10+ Cách Chữa Bệnh Chàm Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả

Áp dụng các cách chữa bệnh chàm da tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh là phương pháp rất đơn giản và mang lại hiệu quả tích cực. Bên cạnh đó, việc dùng các loại dược liệu thiên nhiên dễ kiếm để điều trị bệnh thường rất an toàn đối với sức khỏe, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí nên được nhiều người ưu tiên áp dụng. Dưới đây là 10 cách chữa bệnh chàm tại nhà rất đơn giản và hiệu quả được chúng tôi tổng hợp được, bạn có thể tham khảo.

>>> XEM NGAY: Hàng ngàn người đã sử dụng và chữa bệnh chàm tại nhà hiệu quả với phương pháp này

Chàm da gây ra triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc khiến người bệnh cảm thây rất khó chịu
Chàm da gây ra triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu

Chàm là một dạng viêm da thường gặp, bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ đối tượng nào kể cả trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Y học hiện đại vẫn chưa tìm ra cách điều trị tận gốc căn bệnh này, các phương pháp chữa trị hiện nay đều có mục đích chính là sử dụng thuốc Tây y chữa bệnh trong thời gian dài có thể tích tụ độc tố bên trong cơ thể và gây ra nhiều tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vì vậy, việc áp dụng các mẹo dân gian để cải thiện triệu chứng của bệnh luôn được nhiều người tìm đến.

Tắm nước muối biển chết

Biển Chết nằm ở giữa Israel và Jordan. Đây là vùng biển này có hàm lượng muối khá cao, chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe và dễ dàng hấp thụ qua làn da như i-ốt, canxi, lưu huỳnh, natri, kẽm, kali,… Tận dụng muối Biển Chết để điều trị các bệnh lý về da liễu là phương pháp được rất nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tích cực.

Đối với những người bị bệnh chàm, khi sử dụng muối biển tắm sẽ có tác dụng làm sạch da, làm dịu phản ứng viêm giúp đẩy lùi cơn ngứa ngáy rất hiệu quả. Bên cạnh đó, thành phần khoáng chất trong muối còn có khả năng dưỡng ẩm và tăng cường sức đề kháng cho da. Từ đó tình trạng bong tróc sẽ được giảm thiểu, đồng thời tăng khả năng chống chọi lại với các tác nhân tấn công gây hại ở bên ngoài môi trường.

Cách thực hiện:

  • Xả nước tắm vào bồn, nên pha nước có nhiệt độ đủ ấm để tránh bị cảm lạnh, cũng không nên pha nước quá nóng khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên gây bong tróc.
  • Lấy 2 – 3 thìa muối biển chết vào khuấy đều cho tan hết, vệ sinh sạch sẽ cơ thể bằng nước trước rồi ngâm mình vào trong nước muối.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để da có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất có bên trong nước muối hơn. Nên hạn chế chà xát mạnh lên vùng da bị bệnh, thay vào đó hãy vỗ nhẹ và lau khô bằng khăn mềm.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày một lần sẽ thấy các triệu chứng của bệnh chàm khô dần chuyển biến tích cực.

Chữa bệnh chàm da tại nhà bằng nghệ vàng

Trong nghệ vàng có chứa hàm lượng curcumin rất dồi dào, đây là thành phần chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ nên rất phù hợp sử dụng để cải thiện các bệnh lý ngoài da. Sử dụng nghệ vàng chữa bệnh chàm là mẹo dân gian rất đơn giản và mang lại hiệu quả tốt. Nghệ vàng sẽ có tác dụng giúp người bệnh kiểm soát được triệu chứng của bệnh, làm giảm các mẩn đỏ và ngứa ngáy trên da để cảm thấy dễ chịu hơn. Cách sử dụng nghệ vàng để chữa bệnh chàm rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị củ nghệ tươi, tự điều chỉnh liều lượng sao cho phù hợp với diện tích vùng da bị tổn thương.
  • Củ nghệ tươi đem đi rửa sạch đất cát bám bên ngoài, dùng dao gọt bỏ phần vỏ rồi cho vào cối giã nát.
  • Sử dụng dung dịch sát khuẩn dịu nhẹ để vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm, dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Vắt lấy phần nước cốt nghệ thu được thoa đều lên vùng da cần điều trị, nên áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ngày.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp điều trị bệnh chàm bằng nghệ cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt thì ngừng lại.
Dùng nghệ vàng để cải thiện các triệu chứng do bệnh chàm da gây ra
Dùng nghệ vàng để cải thiện các triệu chứng do bệnh chàm da gây ra

Khoai tây giúp cấp ẩm và làm sạch da

Khoai tây là thực phẩm rất quen thuộc, chúng được sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình, giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, nguyên liệu này còn được sử dụng trong các mẹo dân gian để điều trị một số bệnh lý ngoài da như chàm, chàm khô, viêm da cơ địa,…

Y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần dưỡng chất bên trong khoai tây có khả năng kháng khuẩn mạnh, khi đắp lên vùng da bị bệnh sẽ ức chế hoạt động của vi khuẩn và làm sạch da. Đồng thời, nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết cho da, giúp làm dịu các vết hồng ban, giảm ngứa và bong tróc trên da một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 củ khoai tây đem đi rửa sạch rồi gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài, nên chú ý lựa chọn những củ còn tươi và không bị sâu bệnh.
  • Đem khoai tây đi hấp chín, dùng thìa nghiền nhuyễn rồi sử dụng để đắp trực tiếp lên vùng da bị chàm sau khi đã được vệ sinh sạch.
  • Dùng gạc y tế băng cố định lại để tránh làm rơi vãi khoai tây, để yên như vậy trong khoảng 30 phút thì tháo ra rửa sạch lại với nước ấm.
  • Áp dụng phương pháp điều trị bệnh chàm này khoảng 2 lần/ngày, thực hiện đều đặn để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Chuối xanh giúp cải thiện bệnh chàm da tại nhà

Chuối xanh cũng là nguyên liệu có khả năng điều trị bệnh chàm tại nhà rất tốt mà người bệnh có thể tận dụng. Trong cả phần thịt và vỏ của chuối xanh đều chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng điều trị bệnh như tanin, polyphenol, carotenoid,… Những hoạt chất này có khả năng chống oxy hóa, giảm viêm và sát khuẩn rất tốt. Khi chúng tiếp xúc với vùng da bị chàm sẽ có tác dụng cải thiện triệu chứng của bệnh, đồng thời kiểm soát vùng da bị tổn thương không để lan rộng.

Ngoài ra, trong nhựa chuối xanh còn chứa rất nhiều khoáng chất có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da, thúc đẩy làm lành tổn thương do bệnh gây ra như vitamin B6, vitamin C, kali,… Cách sử dụng chuối xanh rất an toàn về dễ thực hiện bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả chuối tiêu xanh, tùy thuộc vào diện tích vùng da bị chàm ít hay nhiều, nên chọn những quả còn tươi chứa nhiều nhựa để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Chuối tiêu xanh đã chuẩn bị đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng rồi vớt ra để ráo. Dùng dao thái chuối xanh thành từng lát mỏng, sử dụng để đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh chàm.
  • Dùng gạc y tế băng cố định lại rồi để qua đêm, đến sáng hôm sau thì tháo ra và không cần rửa lại. Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Lưu ý: Cần vệ sinh sạch sẽ vùng da bị chàm trước khi tiến hành điều trị bằng phương pháp này để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn. Tốt hơn hết bạn hãy sử dụng các loại dung dịch sát khuẩn dịu nhẹ để làm sạch da.

Đắp gel nha đam giúp đẩy lùi ngứa ngáy, bong tróc

Đắp gel nha đam giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ làm lành tổn thương do chàm da gây ra
Đắp gel nha đam giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ làm lành tổn thương do chàm da gây ra

Nha đam là dược liệu được tận dụng trong rất nhiều mẹo dân gian để cải thiện các các bệnh lý viêm da thường gặp. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, trong gel nha đam chứa rất nhiều nước, vitamin cùng nhiều khoáng chất khác có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho da. Bên cạnh đó, thành phần hợp chất acid salicylic trong dược liệu này còn có khả năng làm giảm phản ứng viêm trên da, từ đó các triệu chứng sưng đỏ, ngứa ngáy do bệnh gây ra sẽ được cải thiện một cách nhanh chóng.

Ngoài ra, việc sử dụng nha đam điều trị bệnh chàm còn có tác dụng cấp ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng lão hóa xảy ra. Đồng thời kích thích tái tạo collagen mới giúp da trở nên săn chắc và lành tổn thương một cách nhanh chóng. Chữa bệnh chàm bằng nha đam rất dễ thực hiện, mang lại hiệu quả tốt và an toàn đối với làn da nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 – 2 lá nha đam tươi đem đi gọt bỏ phần vỏ cứng bên ngoài và rửa sạch phần mủ để tránh tình trạng da bị kích ứng.
  • Dùng thìa cạo lấy phần gel nha đam rồi cho vào máy xay nhuyễn.
  • Vệ sinh vùng da cần điều trị thật sạch sẽ, thấm khô rồi bôi gel nha đam trực tiếp lên bề mặt da.
  • Nằm nghỉ ngơi trong khoảng 20 phút để da có thời gian hấp thu dưỡng chất, sau đó tháo ra rửa da lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Chữa chàm da tại nhà bằng cách thoa dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu được chiết xuất từ cơm dừa tươi nên rất an toàn đối với làn da và sức khỏe. Sử dụng dầu dừa để chữa bệnh chàm là phương pháp mang lại hiệu quả rất tích cực, người bệnh hoàn toàn có thể tự áp dụng tại nhà. Da khô và bong tróc là triệu chứng điển hình của căn bệnh này, vì vậy dưỡng ẩm là việc làm rất cần thiết để cải thiện tình trạng bệnh.

Thành phần hoạt chất trong dầu dừa rất đa dạng, chúng có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh chàm như acid béo bão hòa, vitamin E, acid lauric, enzym  antimicrobial,… Những chất này đều có khả năng kháng khuẩn rất tốt, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và ngăn ngừa viêm nhiễm lan rộng. Đồng thời, vitamin và chất chống oxy hóa trong dầu dừa còn có tác dụng thúc đẩy tái tạo lại các tế bào da mới và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da.

Cách thực hiện:

  • Sau khi tắm hoặc vệ sinh da sạch sẽ thì dùng khăn bông thấm khô nước.
  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ cho ra lòng bàn tay, tiến hành thoa đều lên những vùng da bị tổn thương do chàm gây ra.
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng để thành phần hoạt chất trong dầu dừa có thể nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong lớp biểu bì da.
  • Để yên như vậy trong khoảng 20 phút sau đó vệ sinh da sạch sẽ lại với nước ấm.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để nhanh chóng thấy được hiệu quả mang lại.
  • Ngoài ra, người bệnh cũng có thể bổ sung dầu dừa trong chế biến món ăn hàng ngày để sử dụng để hỗ trợ điều trị từ bên trong.

Chú ý: Khi thực hiện bôi dầu dừa lên da để điều trị chàm bạn chỉ nên bôi một lớp dầu dừa mỏng và vệ sinh sạch sẽ sau đó. Tránh tình trạng dầu dừa còn tồn tại trên da dẫn đến bí tắc lỗ chân lông và gây ra các bệnh lý về da liễu khác như viêm nang lông.

Cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm da bằng cách thoa dầu dừa
Cải thiện các triệu chứng của bệnh chàm da bằng cách thoa dầu dừa

Dùng lá khế để chữa chàm da tại nhà

Khế là loại cây rất quen thuộc đối với chúng ta, chúng được trồng phổ biến ở những gia đình vùng nông thôn nước ta. Y học cổ truyền có lưu lại, lá khế là dược liệu có khả năng tán nhiệt và lợi tiểu, có thể sử dụng để điều trị các bệnh lý ngoài da như chàm, viêm da dị ứng, mề đay mẩn ngứa. Y học hiện đại cũng đã tìm thấy, trong lá khế có chứa một số hoạt chất có khả năng sát trùng, kháng viêm và làm lành tổn thương trên da rất tốt như salmonella typhus, mircobial bacillus cereus, acid oxalic, vitamin,… Dưới đây là hai cách chữa bệnh chàm được áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tích cực bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

– Cách 1: Tắm nước lá khế

  • Hái lấy một nắm lá khế tươi đem đi rửa sạch rồi cho vào chậu ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt lá khế ra rửa sạch lại một lần nữa, sau đó cho dược liệu vào nồi đun sôi với 2 lít nước.
  • Đổ nước ra chậu đợi cho bớt nóng thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị bệnh chàm, phần bã lá khế đem đắp trực tiếp lên da.
  • Sau 20 phút thì vệ sinh da sạch sẽ lại với nước, áp dụng cách này đều đặn khoảng 2 lần/ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong khoảng 2 – 3 tuần sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần được cải thiện theo hướng tích cực.

– Cách 2: Uống nước lá khế

  • Lấy 1 nắm lá khế tươi không bị sâu bệnh đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước rồi vớt ra để ráo.
  • Vò nát lá khế, cho vào nồi cùng với 1 lít nước rồi bắc lên bếp đun sôi.
  • Đun trong khoảng 10 phút để thành phần hoạt chất trong lá khế hòa tan vào nước thì tắt bếp.
  • Lọc lấy nước và bỏ phần bã, sử dụng phần nước thu được sử dụng để uống hết trong ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt.

THAM KHẢO Ý KIẾN BÁC SĨ ĐỂ THỰC HIỆN PHƯƠNG PHÁP PHÙ HỢP

Đắp dưa leo cấp ẩm cho da và dịu cơn ngứa

Dùng dưa leo để điều trị bệnh chàm cũng là phương pháp mang lại hiệu quả khá tốt, công dụng chữa bệnh mang lại cũng tương tự như dầu dừa. Đây là dược liệu tính mát, chứa nhiều nước và vitamin tác dụng tốt đối với làn da. Các thành phần này sau khi thẩm thấu qua biểu bì sẽ có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm và mát da. Bên cạnh đó, dưa leo còn có khả năng kháng viêm rất tốt, giúp cải thiện triệu chứng khô ngứa của bệnh một cách đáng kể.

Nếu trong vườn nhà có trồng dưa leo, bạn hãy hái lấy chúng sử dụng để chữa bệnh. Dưa leo tươi mới hái sẽ chứa nhiều thành phần dưỡng chất hơn, giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt hơn. Nếu không có bạn cũng có thể mua trực tiếp tại các quầy rau xanh ở chợ, tuy nhiên hiệu quả mang lại sẽ thấp hơn.

Cách thực hiện:

  • Dưa leo sau khi mua về đem đi rửa sạch sẽ, ngâm với nước muối loãng khoảng 15 phút để loại diệt khuẩn và loại bỏ hoàn toàn hàm lượng thuốc bảo vệ thực vật còn bám quanh.
  • Vớt dưa leo ra, rửa sạch với nước một lần nước rồi để cho ráo, dùng dao thái thành từng lát mỏng rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da thật sạch sẽ bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, lau khô nước bằng khăn mềm và sạch.
  • Lấy dưa leo để trong tủ lạnh ra đắp trực tiếp lên vùng da bị bệnh chàm, có thể dùng gạc y tế cố định lại để thuận tiện hơn trong việc di chuyển.
  • Để yên như vậy trong khoảng 15 phút thì tháo ra rửa sạch lại với nước, áp dụng cách này đều đặn từ 3 – 4 lần/ngày để mang lại hiệu quả chữa bệnh.
Đắp dưa leo giúp làm mát và dịu các cơn ngứa ngáy tại vùng da bị tổn thương
Đắp dưa leo giúp làm mát và dịu các cơn ngứa ngáy tại vùng da bị tổn thương

Lá ổi chứa các hoạt chất giúp chữa bệnh chàm da

Lá ổi là dược liệu được sử dụng khá phổ biến trong Đông y để cải thiện các bệnh lý về da liễu. Với đặc tính kháng viêm và tiêu độc, khi sử dụng dược liệu này để chữa bệnh sẽ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy và khó chịu ngay trên bề mặt da do bệnh lý nhiễm khuẩn hoặc viêm da gây ra. Một số thành phần hoạt chất trong lá ổi còn có khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho da, bảo vệ da khỏi sự tấn công của vi khuẩn và ngừa nguy cơ nhiễm trùng như tanin, vitamin K, acid maslinic, alpha limonene,…

Cách thực hiện:

  • Hái 1 nắm lá ổi non vào buổi sáng sớm, sau đó đem đi rửa thật sạch với nước rồi vớt ra để ráo.
  • Cho dược liệu vào trong nồi cùng với 2 lít nước, bắc lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì đổ ra chậu, sử dụng để ngâm rửa và vệ sinh vùng da bị tổn thương do chàm.
  • Dùng phần bã lá ổi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh giúp tăng công dụng mang lại.
  •  Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng của bệnh chuyển biến tốt.

Dùng lá chè xanh chữa chàm da tại nhà

Lá trà xanh là nguyên liệu rất dễ tìm, lành tính và tác dụng rất tốt đối với sức khỏe cũng như làn da của chúng ta. Khi sử dụng nguyên liệu này để chữa bệnh chàm sẽ giúp người bệnh tiết kiệm được chi phí, thuận tiện hơn trong khâu chuẩn bị, đặc biệt là khả năng mang lại hiệu quả chữa trị rất tốt.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm thấy, trong lá chè xanh chứa một số hoạt chất có khả năng tiêu diệt được tác nhân gây ra bệnh chàm như phenol, flavonol, tanin,… Ngoài ra, chúng còn có khả năng làm sạch, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ làn da khỏi các gốc tự do gây hại bên trong cơ thể. Từ đó các triệu chứng của bệnh chàm cấp tính như đau nhức, ngứa ngáy sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 nắm lá chè xanh tươi đem đi rửa qua nhiều lần nước để làm sạch bụi bẩn và tạp chất bám quanh, tiếp đó đem đi ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Ngâm trong khoảng 15 phút thì vớt ra để cho ráo nước, cho vào nồi đun sôi cùng với 2 lít nước.
  • Khi nước sôi bùng lên thì vặn nhỏ lửa, tiếp tục đun trong khoảng 20 phút nữa thì tắt bếp.
  • Đổ nước sau khi đun ra chậu, pha cùng với một ít nước lạnh cho nguội bớt thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị tổn thương, tận dụng phần bã chè để đắp trực tiếp lên da.
  • Sau khoảng 20 phút thì vệ sinh da sạch sẽ lại với nước rồi dùng khăn thấm khô nước. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt.
Chữa bệnh chàm da tại nhà bằng lá chè xanh giúp mang lại hiệu quả rất tích cực
Chữa bệnh chàm da tại nhà bằng lá chè xanh giúp mang lại hiệu quả rất tích cực

Trên đây là các cách chữa bệnh chàm bằng mẹo dân gian đơn giản tại nhà và mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo và áp dụng. Tuy nhiên, khi thực hiện người bệnh cần phải kiên trì trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn, do tác dụng của dược liệu mang lại khá chậm. Các mẹo chữa bệnh chàm ở trên chỉ thích hợp áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ, nếu bệnh đã gây tổn thương nặng nề trên da hoặc có dấu hiệu bội nhiễm thì tuyệt đối không nên áp dụng. Lúc này, bạn hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Chữa bệnh chàm tại nhà đơn giản, hiệu quả với giải pháp được VTV khuyên dùng

Bên cạnh việc điều trị bệnh chàm bằng các mẹo dân gian, việc sử dụng các loại thảo dược Đông y cũng đem lại hiệu quả loại bỏ các triệu chứng một cách an toàn, không làm tổn hại đến da hay ảnh hưởng sức khỏe. 

Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp của bệnh chàm hiện nay, những bài thuốc Đông y thông thường khó có thể giải quyết được vấn đề một cách tối ưu nhất, cũng như không đảm bảo được hiệu quả lâu dài. Nguồn dược liệu ngâm tẩy hóa chất tràn lan cũng là một trong những lý do khiến cho người bệnh cảm thấy không yên tâm khi sử dụng một số bài thuốc hiện nay. 

Nhận thấy được nhiều hạn chế còn tồn tại và nhu cầu của người bệnh hiện nay, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cùng cộng sự là bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn – Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và một số chuyên gia tại Trung tâm đã cùng nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc An Bì Thang. Đây được coi là một giải pháp khắc phục bệnh chàm an toàn và mang tính hiệu quả ổn định, lâu dài.

Cơ chế điều trị tận gốc nhờ tác động toàn diện

Bài thuốc điều trị chàm từ căn nguyên đến các triệu chứng. Nguyên tắc xử lý bệnh được bác sĩ Nhuần nghiên cứu kỹ lưỡng, đúc rút từ kinh nghiệm hơn 40 năm khám chữa bệnh. Bởi vậy, đây là một bài thuốc tuy được cải tiến, phát triển nhưng vẫn giữ được giá trị cốt lõi trong điều trị bệnh của YHCT.

Sử dụng bài thuốc An Bì Thang, người bệnh sẽ cải thiện được các vấn đề về bệnh nhờ vào cơ chế tác động từ trong ra ngoài, xử lý từ căn nguyên đến triệu chứng với sự kết hợp của 4 chế phẩm gồm thuốc uống, thuốc bôi thuốc rửa và thuốc xịt.

Thành phần và công dụng của từng chế phẩm được sử dụng trong điều trị bệnh chàm

Mỗi dạng chế phẩm này đều được bác sĩ Nhuần lựa chọn kết hợp từng vị thuốc đặc hiệu riêng, giúp điều trị tập trung và mang lại hiệu quả cao.

Bào chế tiện dụng, dễ dàng sử dụng tại nhà

Việc sử dụng bài thuốc này cũng vô cùng đơn giản, dễ dàng. Thuốc được bào chế dạng cao và tinh chất nên rất tiện lợi khi mang theo mà không phải đun sắc. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, dạng cao cô đặc, giữ nguyên vẹn dược tính của các thành phần thảo dược cũng khiến cho hiệu quả của bài thuốc được đảm bảo.

Sử dụng bài thuốc An Bì Thang rất tiện lợi, dễ dàng

Sử dụng thảo dược tự nhiên an toàn, lành tính

Bài thuốc An Bì Thang sử dụng 100% thành phần thảo dược thiên nhiên an toàn, được nuôi trồng và khai thác tại các vườn dược liệu tiêu chuẩn GACP – WHO khắp cả nước. Dược liệu luôn được đảm bảo về chất lượng, dược tính trước khi tiến hành thu hái. Sau khi đã được lựa chọn cẩn thận, tất cả dược liệu được đưa vào quy trình xử lý công nghệ cao, hiện đại, khép kín tại nhà máy đạt chuẩn GMP – WHO. Từ đó, những chế phẩm được hoàn thiện sẽ đảm bảo tính an toàn và chất lượng cho người dùng.

Dược liệu sạch, đảm bảo an toàn cho người dùng

Chữa bệnh chàm theo phác đồ cá nhân hóa

Điều trị bệnh chàm với An Bì Thang, người dùng hoàn toàn thực hiện tại nhà, theo chỉ định và hướng dẫn mà bác sĩ đã đưa ra. Để đảm bảo hiệu quả sát với tình trạng bệnh thực tế nhất, bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám chi tiết, sau đó mới tiến hành lên phác đồ điều trị theo nguyên nhân, mức độ bệnh và tình trạng sức khỏe ở mỗi người. Bởi vậy, bài thuốc An Bì Thang không phải là một công thức chữa trị đã được cố định sẵn mà sẽ thay đổi tùy thuộc vào tình trạng bệnh nhân, cũng sẽ được sử dụng linh hoạt trong quá trình điều trị bệnh.

Ứng dụng phương pháp Y học cổ truyền thế hệ mới

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được đánh giá là giải pháp hàng đầu trong xu hướng ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới. Y học cổ truyền thế hệ mới là những giải pháp dựa trên cơ sở, nền tảng của Y học cổ truyền xưa kết hợp với những tiến bộ Y học hiện đại, công nghệ cao nhằm đẩy mạnh hiệu quả và ưu điểm của việc điều trị bằng dược liệu tự nhiên. Với những điều kiện được đầu tư từ quá trình nghiên cứu, sản xuất, bài thuốc An Bì Thang đảm bảo được hiệu quả, tách chiết thành công những dược chất cần thiết để giúp khắc phục bệnh một cách tối ưu cho người dùng. Giá trị của bài thuốc khi được ứng dụng phương pháp Y học cổ truyền thế hệ mới thể hiện rõ ràng qua những cuộc thử nghiệm khắt khe, được các chuyên gia trong lĩnh vực này đánh giá cao.

>>> XEM THÊM: Học ngay kinh nghiệm chữa chàm da cho trẻ của bà mẹ này

Hiệu quả thể hiện rõ ràng qua số liệu thực tế

Hàng ngàn bệnh nhân chàm đã điều trị thành công

Bài thuốc An Bì Thang là giải pháp điều trị bệnh Da liễu, bệnh chàm được rất nhiều bệnh nhân tin dùng. Trên các diễn đàn, hội nhóm, không khó để bắt gặp những phản hồi tích cực, những chia sẻ của người bệnh sau khi sử dụng An Bì Thang. Hiện tại, đã có hơn 5.768 người thoát khỏi bệnh chàm nhờ bài thuốc này.

Tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mỗi ngày ghi nhận được rất nhiều trường hợp tới điều trị chàm và được chỉ định sử dụng An Bì Thang. Dưới đây là một số hình ảnh từ người bệnh do Trung tâm này cung cấp.

***Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang/ Bộ sản phẩm Vương Phi không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

Được VTV và nhiều người nổi tiếng giới thiệu

Nhờ những lợi ích mang lại cho người bệnh nên bài thuốc An Bì Thang được rất nhiều người biết đến thông qua những trang thông tin, báo chí, truyền hình. Đặc biệt, đài VTV đã rất nhiều lần thực hiện những phóng sự, chương trình sức khỏe có đề cập đến việc điều trị với bài thuốc An Bì Thang. 

Bài thuốc An Bì Thang trở thành giải pháp Da liễu được giới thiệu trên VTV

Bên cạnh lượng người dùng phổ biến, hiện nay, cũng có rất nhiều người nổi tiếng đã sử dụng và cho nhận xét rất tốt sau quá trình điều trị với bài thuốc này. Qua đó, chúng ta cũng có thể thấy, không chỉ điều trị bệnh chàm, An Bì Thang còn được ứng dụng trong việc khắc phục nhiều bệnh Da liễu khác.

VIDEO: VTV giới thiệu bài thuốc An Bì Thang trị bệnh ngoài da và những trải nghiệm thực tế từ nữ diễn viên Vân Anh

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền chia sẻ về quá trình sử dụng An Bì Thang trong 3 tháng

Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng chàm da và đã thử nhiều cách chữa bệnh chàm tại nhà mà vẫn không cải thiện được, hãy liên hệ trực tiếp với bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương để được hỗ trợ và tìm ra phương án tốt nhất cho việc điều trị chàm.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

>>> THÔNG TIN THAM KHẢO:

 

5/5 - (5 bình chọn)

Hơn 4000 bệnh nhân bị chàm, chàm sữa đã được điều trị thành công bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Bình luận (50)

  1. Bùi Nga says: Trả lời

    Mấy cách dân gian này mình đều thử qua hết rồi nói chung ko ăn thua, gọi là đỡ hơn tí chút thôi. Tốt nhất là vẫn phải đi chữa. Ai sơ thuốc Tây hại ng thì chữa đông y. Mình thì hết cả tây và đông y rồi. Tây y thì nó chỉ đỡ lúc uống với bôi thuốc thôi sau đâu lại vào đấy. sau mình chữa đông y bằng bài An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y VN thì thấy hiệu quả hơn bệnh khỏi đc hơn năm nay rồi chưa bị lại. Thuốc ở đây có cả uống, bôi và ngâm rửa phải dùng cả 3 loại nhé.
    Bạn nào cần tham khảo có thể xem ở đây, mình mới tìm được nè
    https://www.trungtamdalieudongy.com/that-bai-sau-3-nam-dieu-tri-chang-trai-22-tuoi-thoat-khoi-viem-da-tiep-xuc-nho-dung-thuoc-yhct.html

    1. Hồng Lan says: Trả lời

      Em cũng đang khổ vì da khô đây, mà không biết có phải em bị chàm không. Em xin chia sẻ câu chuyện của em như sau, hy vọng chia sẻ với các chị chút ít thông tin:
      – Cách đây tầm chục năm, hồi em học cấp 2 đến mùa đông bị khô da, da bong lên những lớp phấn trắng, khi rửa mặt thì ngủi có mùi tanh. Sau khi khô mặt thì lại tiếp tục bong, ra nắng hay nóng thì nó ửng đỏ lên. Hồi đó em không biết cứ bôi linh tinh các loại thuốc rồi kem cho giữ ẩm, nhưng cứ không bôi lại bị. Dần dần nó lan ra cả mặt cả cổ, nhưng chỉ bị mặt và cổ thôi những chỗ khác lại không bị. Em hồi đó phát khổ sở, rồi xấu hổ với mọi người.
      – Sau đó em có đi khám da liễu, soi da thì k bị nấm gì cả, bác sĩ kê cho thuốc bôi thuốc uống mà cũng k khỏi. Tình cờ bố em có người bạn bốc thuốc bắc. Dẫn em đến bắt mạch, rồi chú kê cho đơn thuốc em nhớ có Xác ve sầu núi rồi những gì ý. Khi sắc uống thì phải tìm đốt tre dây kẹp miếng gừng tươi vào, nướng lên vặn lấy nước uống cùng bát thuốc. Còn hàng ngày lấy nước vôi trong rửa mặt. Thế mà em uống tầm 2 tháng thì gần như khỏi hẳn.
      – Kể từ đó thỉnh thoảng đến mùa đông hanh khô em bị lên một vài nốt bong vảy nhỏ, nhưng hết mùa thì lại hết. Đúng là gặp thầy gặp thuốc.
      – Nhưng đến hôm nay, sau 10 năm, vừa rồi em do ngồi làm việc ngồi điều hòa lạnh quá thì phải, lại bị nổi lên một mảng nhỏ do bị bong ở cổ. Lần này nó mãi không hết, mà có dấu hiệu lại lan ra. Có điều bất hạnh cho em là cái chú bốc thuốc trước kia bị tai nạn giao thông mất cách đây cũng 5-6 năm rồi. Giờ em không dám chữa gì bôi gì bằng thuốc tây đâu, vì em tìm hiểu nhiều bệnh về da chỉ có Đông y mới may ra khỏi hoàn toàn.

      – Ngẫm lại bài thuốc của chú trước kia có cơ sở đúng: Thứ nhất bản thân em đã khỏi. Thứ 2 về thành phần thuốc có tre xanh, mà trước kia em có tìm hiểu giúp một anh đồng nghiệp có con bị vảy nến, có bài thuốc dùng tinh tre đằng ngà cùng lá cây phải bỏng nấu nước uống cực hiệu nghiệm, và cậu bé gần như đã khỏi hoàn toàn vảy nến. EM tìm hiểu thì tinh tre có tác dụng rất tốt với da. Vì vậy các chị nên đi khám Đông y, xem bài thuốc hay chỗ thầy nào chỉ mà có cho tình trẻ vào em nghĩ là hiệu quả đấy ạ!

      1. Quỳnh Hương says: Trả lời

        Bạn nói chuẩn không cần chỉnh. Chàm là do phong nhiệt và thấp kết hợp lại với nhau gây bệnh.
        Vấn đề đặt ra là khu phong, thanh nhiệt và trừ thấp là khỏi bệnh.

  2. Yến Ngô says: Trả lời

    Con gái mình bị chàm từ lúc 2 tuổi. Bị vùng bẹn, nay bé dã 4,5 tuổi mà tiến triển nặng thêm đặc biệt lang đến vùng hậu môn và âm đạo của cháu. Mình đã chạy chữa từ nam đến bắc, hết tây chạy qua đông rồi tìm đến thuốc nam. Hễ có ai bày là mình kiên trì thực hiện, nhưng ko có hi vọng. Nay đang thử bôi nang mực nhưng chưa biết kết quả. Nhìn con bé ngứa ngáy mất ngủ mà đau cả ruột các bác ạh. Mà sợ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của bé nữa. Ai có bí kíp chỉ giáo mình với

  3. Hồng Anh says: Trả lời

    Bạn ơi chữa sớm cho con đi, nghe mà xót quá. Bạn thử tham khảo bài thuốc An Bì Thang xem, dùng Đông y sẽ yên tâm hơn

    1. Linh Ngọc says: Trả lời

      Bạn dùng thử một liệu trình An Bì Thang xem thế nào. Bài này gồm Thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Trong 1 tháng đầu sử dụng, thuốc sẽ tác động từ từ nhằm đẩy hết độc tố ra ngoài, tình trạng công thuốc diễn ra và các triệu chứng có thể sẽ xuất hiện nhiều và nặng. Đó là biểu hiện tốt và bạn không cần quá lo lắng. Giai đoạn này sẽ là tiền đề để tiến tới bước tiếp theo là xử lý các triệu chứng cụ thể của chàm.
      Sau đấy thì sẽ dần dần cải thiện được cả triệu chứng và các vấn đề sức khỏe. Về phần cơ quan sinh dục của bé, mình nghĩ dùng Đông y như thế này sẽ tốt hơn

  4. Quốc Anh says: Trả lời

    Từ ông bà di truyền căn bệnh ko có thuốc chữa cho mẹ và chúng tôi,ra đường luôn luôn mặc cảm . 2 chị em tôi sau hơn 25 năm tìm kiếm khắp nơi để chữa bệnh từ BV da liễu đến đông y, thuốc bắc, thuốc nam…mà ko thuyên giảm.Mẹ tôi bị chàm ở chân, da chảy nước ngứa, chỗ nào khô sẽ dày da và đen lại, khi trời lạnh rất ngứa, rất khó chịu và mất thẫm mỹ. chị tôi bị khắp người, đi đâu cũng mặc cảm, nhiều mối tình chợt chớm đến rồi lại đi 1 phần do da dẻ ko như ngta, đàn ông khiếp sợ, còn tôi thì đỡ hơn tôi chỉ bị tay nên có thể mặc áo dài tay để che khuyết điểm của mình. Hiện 2 năm nay c và tôi đã dứt, cũng đã có gđ và tự tin hơn vào cuộc sống. Cũng nhờ bài thuốc An Bì Thang, bạn nào bị chàm thì nên tham khảo bài thuốc này nhé

  5. Huyền Anh says: Trả lời

    Bệnh chàm này khó chữa lắm hay sao mà em thấy nhiều người lo sốt vó vậy nhỉ? Sợ quá da dẻ em cũng hay mẩn ngứa, không biết có phải bị chàm không

    1. Hà Hằng says: Trả lời

      Cái này thì phải đi khám mới biết chắc được bạn à. Nếu thỉnh thoảng hay mẩn ngứa thôi thì có thể là do dị ứng hoặc viêm nang lông

      1. Minh Tâm says: Trả lời

        Bạn đi khám xem, nhưng mình thấy chàm chữa bằng Đông y được mà. Trước con bạn mình bị chàm ở lưng xong cũng bôi thuốc Tây mà hay bị lại lắm. Nó chuyển sang Đông y, hình như là dùng bài thuốc An Bì Thang gì như mọi người hay nhắc đến ý

        1. Thu Trang says: Trả lời

          Em cũng thấy nhiều người hay chữa bằng An Bì Thang. Thấy bảo bác sĩ Nhuần nghiên cứu bài thuốc ấy. Bác sĩ Nhuần thì chữa bệnh có tiếng là vừa tốt vừa tận tình rồi

  6. Quyên Quyên says: Trả lời

    Em bị Chàm khô (eczama) đã 13 năm rồi. Lúc đầu là hạt nước ngứa ở kẻ chân. Sau đó thì da khô và cứ bong ra từng lớp, tiếp nữa thì bắt đầu nứt và chảy máu, không đi đứng được luôn. Hồi đó em đi khám BS đưa thuốc mà em bôi liên tục suốt mấy năm liền có đỡ đỡ, hết bôi lại bị lại. Mà em đọc hướng dẫn sử dụng của các loại thuốc bôi chân đặc trị đó thì thường thấy ghi là chỉ nên bôi trên diện tích hẹp, không bôi lâu quá 1 tuần. Vậy mà em dùng hết năm này qua năm nọ. Có người bảo em rằng nếu dùng các loại thuốc bôi chân đó quá lâu thì sẽ bị thay đổi nội tiết tố. Hèn gì từ đó tới giờ em còn gặp các vấn đề về kinh nguyệt.

    1. Diệu Thương says: Trả lời

      Đúng rồi đấy dùng thuốc Tây hay gặp tác dụng phụ lắm, mình dùng một thời gian thấy da yếu đi nhiều nên dừng và chuyển sang thuốc Đông y, an toàn và yên tâm hơn hẳn bạn ạ.

  7. Giang Thu says: Trả lời

    Tình hình là em đã chuột bạch thành công với dầu dừa. Cách đây 1 tháng em đọc thấy dầu dừa giúp mượt tóc với mềm da nên em tự nấu dầu dừa để bôi tóc. Nhân tiện em thử lấy bôi chân. Vì em nghĩ nó có tác dụng làm mềm da thì cũng tốt thôi chứ sao. Cũng tại cái chân em dạo này khô ran ran hà, đã vậy da bong từng lớp từng lớp thấy mà sợ. Một điều bất ngờ mà em chưa từng nghĩ tới là 1 tuần sau, da chân em từ từ liền lại, và chưa đến 1 tháng sau thì y như hồi em chưa từng bị gì. Em không biết nếu ngưng bôi thì có bị lại không nhưng dù sao đây cũng là một điều đáng vui mừng cho những người bị Chàm lâu năm không chữa được. Tuy nhiên phải là dầu dừa tự nấu hen mọi người. Em sợ mua bên ngoài thì người ta sẽ pha thêm nhiều thứ, bôi vô càng nguy hiểm thêm chứ đừng nói tới chuyện lành bệnh. Dầu dừa cũng dễ làm lắm, cứ lên mạng search thì có hết, kể cả clip.
    Mỗi tối trước khi đi ngủ em lấy dầu dừa thoa đều 2 bàn chân. Sau đó mang tất vào. Một ngày chỉ cần bôi một lần đó thôi cũng đủ rồi. Nếu ai hay ngồi máy lạnh mà sợ khô da thì cũng có thể bôi buổi sáng trước khi đi làm. Mua 1kg dừa nạo (em mua 50k) cũng đủ làm ra lượng dầu dừa cho mọi người xài cả mấy tháng. Vừa rẻ vừa tiện mà lại nhanh chóng hết bệnh

  8. Kiều Lan says: Trả lời

    Em thấy các mẹ đi tây y, rồi đông y, sao dùng nhiều thứ và tốn tiền dữ vậy ạ. Em bị chàm ở 2 bàn tay, em mua 1 tuýp kem trị chàm Aveeno của Mỹ, thế là em hết luôn. Nhưng chàm rất dễ bị lại khi các mẹ rửa tay nhiều, hay tiếp xúc xà phòng nhiều. Nên khi làm việc nhà, các mẹ nhớ đeo bao tay, dùng sữa rửa tay dịu nhẹ ( hoặc ko có xà phòng, loại dưỡng da luôn), thì chàm ko tái lại nữa.
    Các mẹ thử xem nha.

    1. Hân Phạm says: Trả lời

      Em cũng thử rồi mẹ ạ nhưng đều được một thời gian thì bị lại

  9. Lan Nhi says: Trả lời

    Chào mọi người, mình là nữ năm nay 17t, bị chàm 4 năm rồi, rất khổ sở với căn bệnh này, mình bị 2 chân, có gia đoạn bệnh nặng đến mức đi ko dc vì da khô ứa ra máu. Mình cũng chạy đi Da Liễu và tốn hết 1.5tr tiền thuốc chỉ khỏi khi Còn Thuốc, hết thuốc lại nặng hơn. Mình khuyên mấy bạn đừng cố gắng mua thuốc của bv Da Liễu( thuốc tây), ko hết, tốn tiền, hết thuốc sẽ nặng hơn và đặc biệt bv chỉ nói là bạn bị bệnh gì và ko có kiểu Tư Vấn nhiệt tình để bạn tránh bệnh đâu, nói cách khác là muốn ngốn tiền bạn 🙂
    Sau đây mình chỉ các bạn cách mà mình sắp khỏi bệnh quái ác này.Với điều kiện bạn phải kiên trì trên 10 năm.Vì đây là căn bệnh nằm Trong Máu, cứ như là bệnh ung thư vậy đấy.
    Chế độ ăn uống : Tuyệt đối ko ăn đồ phong ( Nấm, Hải Sản, Gà, Vịt,Bò) và cũng phải để ý các bột nêm nữa. Uống nước 2l/1 ngày, duy trì da mọng nước. Hạn chế ăn đồ Ngọt, vì Ngọt nuôi bệnh.
    Thuốc : Flucinar 31 ngàn 1 tuýp( dùng cho Chàm Khô ), thoa lúc 7h tối để qua đêm, lớp mỏng thôi và Lưu Ý ko được đắp mền hay bất cứ điều gì làm ẩm thuốc vì thuốc này tác dụng mạnh rất dễ sinh ra độc tố ( bạn sẽ ko muốn bị dính vào độc đâu, rất kinh khủng) và ngày mai bạn thử chạm vào chổ thuốc,nếu thấy da mềm thắm, bạn rửa sạch tay và cạo nhẹ chổ da bị khô, các lớp da khô sẽ mất theo lớp kem bạn cạo và da sẽ mượt lại. TUYỆT ĐỐI ko sử dụng quá 2 ngày, sẽ phát sinh ra độc. Bạn hãy dùng cách 2-3ngày rồi sử dụng tiếp nếu da chưa hết lớp khô.

  10. Ngọc Ngọc says: Trả lời

    Em cũng bị chàm nè chị, bác sĩ gọi bệnh em là chàm tiết bã vì da của em dầu lắm, ko biết có cùng loại chàm của chị không? Em uống thuốc rồi đổi thuốc cả năm mà không hết, nhưng có lần bác sĩ đổi cho em thuốc bôi tên Enoti (dạng kem) em bôi 1 tuần thì giảm rõ rệt, hết 1 tuýp thì ngưng vì bác sĩ bảo thuốc này có corticoid, ko thể bôi nhiều. Thuốc này phải đến những nhà thuốc lớn mới có vì là thuốc bán theo toa của bác sĩ nên người ta ko bán bừa bãi. Chị dùng thử xem sao!!

  11. Kim Yến says: Trả lời

    Mẹ nào bị chàm khô thì tìm cây rau muống biển, ở bờ biển hay mọc rất nhiều, hái về rồi cắt nhỏ ra phơi khô xong sao qua lửa rồi bỏ vào nồi nước nấu uống.
    Cứ như vậy uống thay nước mỗi ngày, loài cây này chữa nhiều bệnh , mình đã dùng và thấy đỡ nhiều nên chỉ cho mẹ nào bị bệnh khổ sở như mình mau hết căn bệnh oái ăm này nha.

    1. Diệp Nguyễn says: Trả lời

      Nghe có vẻ khó kiếm, nhất là dân phố thị như mình

    2. Dương Nguyễn says: Trả lời

      Mình thấy mấy mẹo đơn giản này tùy người mới dùng được thôi bạn ạ. Mình dùng bài thuốc An Bì Thang chữa chàm sữa cho con nhỏ, thấy hiệu quả mà lại an toàn. Bạn nào bị chàm mà muốn chữa Đông y có thể thử tham khảo bài thuốc này nhé

  12. Hoàng Ngân says: Trả lời

    Bài thuốc An Bì Thang chữa được chàm hả các mẹ, có an toàn không ạ. Da mình mẫn cảm lắm nên mình không dám dùng linh tinh

    1. Việt Hoàng says: Trả lời

      Ừ làm từ thảo dược đó bạn. Yên tâm dùng thôi vì mình cũng đã điều trị khỏi rồi. Mình dùng An Bì Thang 4 tháng thì hết. Nhiều người họ dùng cũng nhanh lắm, thấy có mấy anh chị 2, 3 tháng đã khỏi

      1. Linh Meo says: Trả lời

        Mình dùng 3 tháng nè, trời ơi thuốc này tốt dã man luôn ấy.
        Lúc mình hỏi về bài thuốc, bs Nhuần bảo trong này có mấy vị thanh thấp nhiệt, thanh nhiệt, giải độc, dưỡng huyết, lại còn tốt cho tạng phủ. Thuốc bôi với rửa thì có tính kháng sinh thực vật nên sát khuẩn tốt. Mình đọc thấy có mấy vị bồ công anh, tang bạch bì, kim ngân, đơn đỏ, ké đầu ngựa,…tìm hiểu thì biết toàn mấy vị tốt cho da thật, mà lại còn nhiều công dụng

  13. Bách Nguyễn says: Trả lời

    Bài thuốc An Bì Thang thấy nhiều người mách nhau nhỉ, không biết dùng xong có được lâu dài không chứ thuốc Tây mình dùng mãi cứ bị lại, chán quá

    1. Trần Trung says: Trả lời

      Yên tâm đi bạn, mình dùng hơn 1 năm vừa rồi không bị lại nè, hiệu quả ổn định phết

    2. Trúc Anh says: Trả lời

      Bài thuốc này tác động sâu lắm bạn, Dùng đến 3 chế phẩm bôi, uống, rửa kết hợp mà nên hiệu quả cũng lâu dài và tốt lắm. trị từ căn nguyên ra đến các triệu chứng bệnh luôn

      1. Linh Ngọc says: Trả lời

        Mình thấy dùng thuốc Tây các bạn cứ lạm dụng bừa, vừa hại da vừa chẳng hiệu quả đâu, nó chỉ làm giảm triệu chứng một thời gian thôi.
        Còn An Bì Thang này khi dùng được bs Nhuần hướng dẫn cụ thể. Mình cứ dùng là 1tháng lại tái khám, cô cũng phân tách các giai đoạn điều trị chứ không ào ào đâu nên hiệu quả tốt và ổn định

  14. Tuấn Nguyễn says: Trả lời

    Đang tính đưa bà chị đến khám ở Trung tâm Da liễu Đông y VN, có ai đến rồi chưa cho mình ít ý kiến nhận xét. À mình hỏi luôn địa chỉ với có phải đặt lịch khám ko với

    1. Yến Vy says: Trả lời

      Bạn đến 123 Hoàng Ngân – Nhân Chính – Thanh Xuân – Hn nhé, trung tâm ở đấy
      Trước khi đến bạn cứ đặt lịch trước để được vào khám luôn. Đặt qua sđt này:
      0972 196 616
      Trung tâm sạch sẽ, mát mẻ, dễ tìm mà dịch vụ thăm khám cũng chu đáo lắm

    2. Đức Cường says: Trả lời

      Trung tâm Da liễu ĐY VN hoạt động gần 20 năm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe rồi nên cứ yên tâm bạn ạ. Mình thấy mô hình chuyên nghiệp lắm, chẳng khác nào bệnh viện

    3. Ngân Hà says: Trả lời

      TT này có bác sĩ Nhuần khám chữa này. Bác sĩ Nhuần trước làm bên BV Y học cổ truyền TW đó, làm Phó Giám đốc, rất có uy tín nên chắc chắn là ổn đó bạn

  15. Lý Phạm says: Trả lời

    bị chàm này cực lắm. những lúc chân tay nứt nẻ ra rồi chảy máu thì siêu đau đớn luôn hic hic

    1. Ngọc Tú says: Trả lời

      Hic mình cũng bị nhưng mới mấy tháng nay, không biết có chữa được không nữa

      1. Uyên Nguyễn says: Trả lời

        Em cũng bị chàm nè chị, bác sĩ gọi bệnh em là chàm tiết bã vì da của em dầu lắm, ko biết có cùng loại chàm của chị không? Em uống thuốc rồi đổi thuốc cả năm mà không hết, nhưng có lần bác sĩ đổi cho em thuốc bôi tên Enoti (dạng kem) em bôi 1 tuần thì giảm rõ rệt, hết 1 tuýp thì ngưng vì bác sĩ bảo thuốc này có corticoid, ko thể bôi nhiều.

        1. Minh Tâm says: Trả lời

          ui e sợ mấy cái thuốc có corticoid lắm, hại da ấy chị, rồi mình cứ bị phụ thuộc vào thuốc nữa

  16. Diệu Hòa says: Trả lời

    Mình nghe nói bác sĩ Nhuần khám chữa bệnh rất cẩn thận và có tâm. Mình thấy bác sĩ có lên chia sẻ các vấn đề về da nhiều trên các chương trình truyền hình. Bạn nào quan tâm thì nên khám ở chỗ bác sĩ Nhuần ấy
    https://youtu.be/ab6g6FzqrNk

  17. Xuân Nguyễn says: Trả lời

    Mình đến khám bác sĩ Nhuần, dùng bài thuốc An Bì Thang mà không dùng thêm bất cứ cái gì cả. Vậy mà đã hơn 1 năm nay rồi mọi thứ đều ổn

  18. Bắc Nguyễn says: Trả lời

    Dùng thuốc Tây hay gặp tác dụng phụ lắm, mình dùng một thời gian thấy da yếu đi nhiều nên dừng và chuyển sang thuốc Đông y, an toàn và yên tâm hơn hẳn bạn ạ.

  19. Trần Hương says: Trả lời

    Dùng thuốc An Bì Thang có phải đun sắc gì không mọi người?

    1. Long Nguyễn says: Trả lời

      Đây là thuốc đông y thì chắc là phải đun sắc rồi, dùng thuốc đông y thì tốt không sợ tác dụng phụ nhưng lại mất thời gian ấy.

    2. Ngọc Anh says: Trả lời

      Em đã dùng thuốc và đã khỏi, thuốc cũng khá là tiện lợi khi không phải đun sắc gì đâu mọi người ạ, thuốc có 3 dạng là thuốc uống ở dạng cao pha với nước nóng rồi uống, thuốc ngâm thì đem đun thảo dược với nước nếu bị toàn thân thì pha với nước tắm còn bị ít ở 1 vùng thì ngâm vùng da đó vào rồi bôi cao bôi ngoài da là xong mà em thấy em sử dụng đơn giản lắm.

      1. Bùi Hương says: Trả lời

        Ôi như vậy thì tiện quá rồi. Mình đang muỗn dùng thuốc đông y vì mình bị dị ứng với thuốc kháng sinh nhưng do tính chất công việc thường xuyên phải đi công tác nên muốn dùng ĐÔng y mà chưa dám, giờ thì yên tâm

  20. Minh Anh says: Trả lời

    Năm nay em 20 tuổi, em cũng bị bệnh chàm da em uống, bôi thuốc tây nhiều và rất nhiều loại mà hết thuốc da khô hơn và ngứa. Hiện tại em đang bị phát lại.Mọi người cho em hỏi dùng thuốc An Bì Thang có chữa được bệnh của em không ạ?

    1. Nhung Pham says: Trả lời

      Bệnh chàm da này khó điều trị lắm, điều trị bệnh ổn định đã là một việc hết sức khó khăn rồi. Cứ phải dùng thuốc suốt thôi chứ cứ ngưng xài thuốc là tái lại liền.

      1. Bích Hằng says: Trả lời

        Dùng thuốc tây y không đỡ mọi người thử chuyển sang dùng đông y đi. Cách đây 2 năm em cũng bị chàm ở lòng bàn tay rồi ở cánh tay cũng có, hồi đó tự nhiên tay em ngứa đỏ, rồi nổi đỏ hết vùng. Ban đầu cũng nghĩ ngứa đơn giản nên đi mua thuốc để bôi sau càng ngày lại càng bị nặng, tìm hiểu trên mang thì thấy trung tâm da liễu đy vn được nhiều người tin dùng, vào các diễn đàn thấy mọi người khen và nhiều người chia sẻ là khỏi nhờ bài an bì thang nên em cũng đến trung tâm khám. Đến khám thì gặp bác sĩ Nhuần bác bảo do em dùng nhiều thuốc chữa corticoid nên giờ phải điều trị khoảng 4 tháng, em về dùng thuốc được nửa tháng thì thấy tay đỡ ngứa, em mừng lắm vì dùng thuốc đỡ nên em càng có động lực và kiên trì dùng sang tháng thứ 2 thì tay mềm hơn không còn bong tróc, các nốt mẩn đỏ bắt đầu khô lại mờ dần. Sau dùng hết liệu trình là 4 tháng thì tay em trở lại như bình thường vân tay rõ và cho đến bây giờ em khỏi được hơn 1 năm rồi chưa bị lại. Mọi người tìm hiểu xem rồi nên dùng thuốc sớm để điều trị cho nhanh khỏi.

  21. Ngân Hạnh says: Trả lời

    Muốn mua thuốc An Bì Thang này thì mua ở đâu được vậy mọi người? Mình ở Bắc Ninh có cơ sở không nhỉ?

    1. Huỳnh Phương says: Trả lời

      Bắc Ninh thì gần Hà Nội hơn bạn qua địa chỉ:123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – Số điện thoại: 0972 196 616 bạn nhé.Có thể gọi trước để đặt lịch tránh đến đông phải chờ đợi lâu ban ạ

      1. Thanh Hường says: Trả lời

        Mình thấy TT này uy tín lắm, các bạn bị chàm nếu muốn chữa bằng Đông y thì nên qua đây, đừng đâm đầu vào mấy phòng khám ở ngoài bốc thuốc ào ào

        1. Lại Vân says: Trả lời

          Đúng đó ai khám chứ em thấy bác sĩ Nhuần khám và cho thuốc là yên tâm lắm rồi. Bác sĩ làm hơn mấy chục năm trong bệnh viện rồi mà, lại còn khám có tâm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *