Thuốc ho Zecuf (siro): Thành phần, công dụng, cách dùng

Thuốc ho Zecuf (siro) chứa công thức kết hợp giữa các dược liệu có tác dụng long đờm, cầm ho và tiêu viêm. Thuốc được sử dụng để giảm ho do dị ứng, kích ứng, ho do các bệnh viêm đường hô hấp,… cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Thuốc ho Zecuf
Thuốc ho Zecuf chứa công thức hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên

Thông tin cần biết về thuốc ho Zecuf (siro)

Zecuf là thuốc ho dạng siro thảo dược được sản xuất bởi Công ty J. B Chemicals & Pharmaceuticals Ltd – Ấn Độ. Thuốc được sử dụng điều trị chứng ho do nhiều nguyên nhân khác nhau như ho theo mùa, ho do hút thuốc, ho do kích ứng, dị ứng, ho do viêm họng, viem amidan và viêm thanh quản. Với công thức chứa hoàn toàn là các thảo dược tự nhiên, thuốc ho siro Zecuf có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thông tin cần biết về thuốc ho Zecuf (siro):

  • Tên thuốc: Zecuf
  • Phân nhóm: Thuốc ho long đờm có nguồn gốc từ thảo dược
  • Dạng bào chế: Siro
  • Nhà sản xuất: Công ty J. B Chemicals & Pharmaceuticals Ltd
  • Xuất xứ: Ấn Độ
  • Quy cách: Hộp x chai 100ml

Thuốc ho siro Zecuf chứa thành phần gì?

Như đã đề cập, siro ho Zecuf chứa công thức là các dược liệu tự nhiên có đặc tính tiêu viêm, long đờm và trừ ho. Mỗi 10ml siro chứa cao chiết xuất từ các thảo dược sau:

  • Herba Ocimi sancti (hương nhu tía) 100mg: Tác dụng long đờm, giảm tình trạng khó thở và giúp điều trị bệnh ho gà.
  • Rhizoma Curcumae longae (chiết xuất nghệ) 50mg: Đặc tính long đờm, cầm ho và làm dịu cổ họng.
  • Radix Glycyrrhizae glabrae (cam thảo) 60mg: Chiết xuất cam thảo bắc có tác dụng sát khuẩn nhẹ, kháng viêm và chống dị ứng. Ngoài ra, thành phần này còn có đặc tính giảm ho khan, ho do dị ứng, ho có đờm, ho do kích ứng,…
  • Rhizoma Zingiberis officinalis (can khương/ gừng khô) 10mg: Gừng có tác dụng tiêu đờm, cầm ho, giảm đau họng và cải thiện một số triệu chứng do viêm nhiễm đường hô hấp.
  • Radix Solani indici (cây cà dại) 20mg: Tác dụng chống ho khan.
  • Folium Adhatodae vasicae (thảo dược Vasa) 60mg: Tác dụng chống co thắt và long đờm đặc hiệu lên phế quản.
  • Radix Inulae racemosae (rễ cây thổ mộc hương hoa chùm) 20mg: Tác dụng kháng histamine, long đờm, chống co thắt và sát khuẩn.
  • Folium Aloe barbadensis (lô hội) 50mg: Tác dụng làm dịu cổ họng và chống ho.
  • Methol (bạc hà) 6mg: Làm dịu niêm mạc hô hấp, làm dịu cổ họng và giảm tiết dịch hô hấp.
  • Fructus Terminaliae belericae (kha tử) 20mg: Đặc tính trừ đờm, cầm ho và giảm đau họng.

Siro ho thảo dược Zecuf chứa các thành phần có tác dụng tiêu đờm, giảm ho, đau họng,… tự nhiên. Thuốc hoàn toàn không chứa kháng sinh và các hoạt chất chống ho cơ chế thần kinh trung ương. Do đó, siro ho Zecuf có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

Chỉ định – Chống chỉ định

Siro ho Zecuf được sử dụng để triệu chứng ho nói chung, đặc biệt là các trường hợp sau:

thuốc ho zecuf có tốt không
Thuốc ho Zecuf siro được sử dụng để giảm ho do dị ứng, kích ứng và ho do các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp
  • Ho do dị ứng, kích ứng
  • Ho do viêm họng, viêm thanh quản, viêm amidan
  • Ho do hút thuốc lá
  • Ho theo mùa

Chống chỉ định thuốc ho Zecuf dạng siro Zecuf cho những đối tượng sau:

  • Trẻ dưới 2 tuổi
  • Trường hợp dị ứng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc

Cách sử dụng – Liều lượng thuốc Zecuf siro

Thuốc Zecuf dạng siro được dùng bằng cách uống trực tiếp, sử dụng trước hoặc sau khi ăn đều được. Thuốc được dùng với tần suất 3 lần/ ngày và có thể dùng lâu dài cho đến khi triệu chứng ho dứt điểm.

Liều lượng sử dụng siro Zecuf được cân chỉnh tùy thuộc vào độ tuổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi với bác sĩ để được tăng liều nếu không nhận thấy hiệu quả khi dùng theo liều lượng khuyến cáo từ nhà sản xuất:

Liều dùng tham khảo:

  • Trẻ em: Dùng 2.5 – 5ml (khoảng ½ – 1 thìa cà phê), ngày dùng 3 lần
  • Người lớn: Uống 5 – 10ml (khoảng (1 – 2 thìa cà phê), dùng 3 lần/ ngày

Để đạt được hiệu quả tốt, nên dùng thuốc đều đặn, tránh tình trạng quên liều hoặc dùng không đủ liều lượng khuyến cáo. Bên cạnh đó, nên xem xét hiệu quả của siro ho Zecuf sau 3 – 5 ngày sử dụng và tìm gặp bác sĩ nếu triệu chứng không thuyên giảm hoặc có dấu hiệu nặng hơn.

Lưu ý khi dùng thuốc siro ho Zecuf

Siro ho Zecuf là thuốc giảm ho, long đờm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên. Với công thức là sự kết hợp giữa các dược liệu có đặc tính tiêu viêm, cầm ho và chống co thắt phế quản, thuốc có thể giảm chứng ho do nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài ra, công thức của thuốc cũng đã được chứng minh an toàn với người lớn và trẻ em trên 2 tuổi.

Zecuf siro
Có thể dùng phối hợp Zecuf siro với Zecuf dạng viên ngậm để tăng hiệu quả điều trị

Tuy nhiên trước khi dùng thuốc, bạn đọc nên lưu ý một số thông tin sau:

  • Không dùng thuốc cho trẻ dưới 2 tuổi vì hoạt chất menthol có thể gây ức chế chức năng hô hấp. Nếu có ý định dùng thuốc cho trẻ dưới độ tuổi này, vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Thận trọng khi sử dụng cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Để đảm bảo an toàn, chỉ dùng thuốc khi có sự cho phép của bác sĩ.
  • Hiện tại, chưa có báo cáo về các tác dụng phụ gặp phải khi dùng siro ho Zecuf. Tuy nhiên nếu nhận thấy bất cứ triệu chứng nào khác lạ trong thời gian sử dụng, nên báo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.
  • Có thể dùng kèm với viên ngậm ho Zecuf để tăng hiệu quả.
  • Lắc kỹ chai trước khi dùng vì một số tinh chất thảo mộc có thể đóng cặn dưới đáy chai. Chai siro Zecuf đã mở nắp chỉ có thể dùng tối đa trong vòng 2 tuần. Ngoài ra, cần vặn chắt nắp sau khi dùng, bảo quản ở nơi khô ráo và thoáng mát.
  • Tránh sử dụng rượu bia, hút thuốc lá, uống nước đá,… trong thời gian dùng thuốc. Các thói quen này có thể làm giảm hiệu quả điều trị ho của siro Zecuf.
  • Không tự ý phối hợp siro ho Zecuf với các loại thuốc trị ho khác nếu không có chỉ định.

Thuốc ho Zecuf có tốt không?

Thuốc ho Zecuf là một trong những loại siro ho được sử dụng phổ biến. Thuốc được sản xuất với công thức hoàn toàn từ tự nhiên, an toàn cho người lớn và trẻ trên 2 tuổi. Với công thức phối hợp giữa nhiều dược liệu tự nhiên, thuốc ho Zecuf có thể giảm các chứng ho do nhiều nguyên nhân như ho do hút thuốc, ho theo mùa, ho do kích ứng, dị ứng hoặc ho do các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm amidan, viêm họng, viêm thanh quản, cảm lạnh,…

Tuy nhiên cần lưu ý, siro ho Zecuf và các loại thuốc có nguồn gốc thảo dược thường cho hiệu quả hạn chế hơn so với thuốc ho cơ chế trung ương. Do đó nếu ho dai dẳng, kéo dài, ho nhiều ảnh hưởng đến giấc ngủ và hiệu suất lao động, nên cân nhắc dùng các loại ho khác.

Zecuf siro giá bao nhiêu
Nên kết hợp siro ho Zecuf với một số loại thuốc khác theo chỉ dẫn của nhân viên y tế

Ngoài ra, siro Zecuf chỉ có tác dụng giảm ho và cải thiện một số triệu chứng ở cổ họng như ngứa, sưng, đau họng. Thuốc không có tác dụng điều trị nguyên nhân gây ho (nhiễm virus, vi khuẩn, nấm, dị ứng, kích ứng,…). Do đó để điều trị ho dứt điểm và phòng ngừa bệnh tái phát, nên kết hợp với một số loại thuốc khác theo chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Có thể nói, ho là một trong những triệu chứng hô hấp có đặc tính dai dẳng và dễ tái phát. Vì vậy nếu không kết hợp với các biện pháp chăm sóc, ho có thể kéo dài và gây ra tình trạng lạm dụng, phụ thuộc thuốc. Bên cạnh việc sử dụng siro ho Zecuf, bạn nên kết hợp một số mẹo giảm ho tại nhà, tránh các yếu tố làm bệnh nặng thêm và xây dựng lối sống khoa học, lành mạnh.

Zecuf siro ho thảo dược có giá bao nhiêu?

Siro ho thảo dược Zecuf có giá 47.000 đồng/ chai 100ml. Giá bán thực tế có thể chênh lệch ít nhiều tùy vào thời điểm mua và cơ sở kinh doanh. Nếu có nhu cầu sử dụng loại thuốc này, bạn đọc có thể tìm mua tại các quầy thuốc tư nhân trên toàn quốc.

Thuốc ho Zecuf dạng siro có công thức hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, có thể dùng cho người lớn và trẻ em trên 2 tuổi. Để đảm bảo hiệu quả của thuốc, nên sử dụng đều đặn và cần kết hợp với các biện pháp chăm sóc, hỗ trợ khác. Trong trường hợp cần thiết, nên dùng kèm với các loại thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tham khảo thêm:

4.5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *