Bị Đờm Ở Cổ Họng Lâu Ngày Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Bị đờm ở cổ họng lâu ngày không khỏi ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như chất lượng sống của người bệnh. Ngoài ra, đây còn là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý đường hô hấp đã chuyển sang thể mãn như: Viêm họng mãn, viêm phế quản mãn, viêm amidan, viêm xong mũi,… Người bệnh cần chủ động thăm khám điều trị theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Đồng thời kết hợp với việc chăm sóc cơ thể, nâng cao thể chất để chống chọi với bệnh tật.

bị đờm trong cổ họng lâu ngày không khỏi
Chú ý khi bị đờm trong cổ họng lâu ngày không khỏi

Vì sao bị đờm ở cổ họng lâu ngày?

Theo Thầy thuốc Ưu tú, bác sĩ CKII Lê PhươngGiám đốc chuyên môn Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102: Đờm trong cổ họng là dạng chất nhầy, thành phần chủ yếu là nước, muối và các kháng thể. Bình thường ngay cả người khỏe mạnh cũng có thể xuất hiện đờm nhằm giữ và diệt vi khuẩn trong mũi và cổ họng. Tuy nhiên lượng đờm quá nhiều, tích tụ lâu ngày lại là cảnh báo bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Dưới đây là những lý do khiên đờm xuất hiện ở cổ họng nhiều ngày:

  • Dị ứng

Đây là tác nhân chủ yếu gây ra tình trạng đờm đặc tích tụ nhiều trong cổ họng. Người bệnh có thể bị dị ứng với thực phẩm, thời tiết; dị ứng khói thuốc, phấn hoa, lông thú,… Đây đều là yếu tố gây kích thích khiến họng bài tiết nhiều chất nhầy.

Do hút thuốc lá

  • Những người bị hút thuốc lá hoặc thường xuyên hít phải khói thuốc có thể gây viêm màng nhầy và lượng đờm trong mũi và cổ họng ngày càng gia răng.
Điều trị đờm sai cách là một nguyên nhân khiến đờm tích tụ lâu ngày
Điều trị đờm sai cách là một nguyên nhân khiến đờm tích tụ lâu ngày
  • Dung nạp thực phẩm

Cơ thể có nhiều đờm có thể xuất phát từ nguyên nhân ăn phải một số thực phẩm gây phản ứng. Một số sản phẩm nhiều sữa, trứng, lúa mì và ngũ cốc có thể khiến đờm tích tụ lượng lớn và lâu ngày trong ngày.

  • Nhiễm trùng

Những người bị viêm xoang, nhiễm trùng xoang thường bị vi khuẩn xâm nhập và gây ra nhiễm trùng.

  • Do vi khuẩn, virus

Virus, vi khuẩn tấn công làm cho hầu họng bị sưng viêm gây ra tình trạng khó nuốt, tăng đờm, suy nhược. Người mắc các bệnh lý như ho gà, thủy đậu, bạch cầu đơn nhân là nguyên nhân khiến cho đờm phát sinh nhiều trong cổ họng.

Hầu hết những người bị đờm trong cổ họng lâu ngày không khỏi là do chữa trị bệnh lý không đúng phương pháp. Chữa bệnh không dựa theo nguyên nhân gây bệnh không chỉ không đẩy lùi được bệnh mà còn khiến tình trạng ngày trầm trọng.

Một số khác dù đã chữa khỏi nhưng do đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khói bụi, hóa chất; hoặc do mắc một số bệnh lý cơ địa nên dễ bị tái phát và phải sống chung với đờm.

BỊ ĐỜM ĐẶC NUỐT VƯỚNG CỔ HỌNG

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA HƯỚNG XỬ LÝ DỨT ĐIỂM

Cách khắc phục bị đờm ở cổ họng lâu ngày

Đờm tích tụ lâu ngày trong cổ họng chính là nguyên nhân khiến bạn phải đối mặt với những bệnh lý hô hấp nghiêm trọng khác như: viêm phế quản, viêm xoang, hen suyễn, viêm phổi, xẹp phế quản. Do đó khi thấy xuất hiện đờm, bạn cần thiết lập ngay cho mình chộ chăm sóc đặc biệt, kết hợp mẹo chữa dân gian để đánh tan đờm nhanh chóng.

Sử dụng bài thuốc từ chanh

Trong quả chanh có chứa 1 lượng nhỏ axit và vitamin C có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn, nấm có hại. Từ đó giúp đánh tan đờm, giảm đau rát cổ họng. Những bài thuốc dân gian làm loãng đờm được thực hiện linh hoạt, đơn giản.

Sử dụng chanh chữa đờm lâu ngày không khỏi
Sử dụng chanh chữa đờm lâu ngày không khỏi
  • Ngâm chanh đào: Chanh đào mua về rửa sạch, thái lát mỏng theo chiều ngang. Thêm mật ong nguyên chất vào ngâm khoảng 7 – 10 ngày là dùng được. Có thể sử dụng trực tiếp hoặc pha nước cốt cùng nước ấm để uống giúp tiêu viêm, diệt khuẩn, long đờm.
  • Chanh hấp mật ong: Sau khi sát khuẩn chanh bằng nước muối loãng, bạn chỉ cần cắt chanh thành miếng vừa ăn sau đó cho vào bát con. Thêm khoảng 2 – 3 thìa mật ong rồi chưng cách thủy. Sử dụng trước khi ăn cơm giúp tiêu đờm nhanh chóng.
  • Chanh muối: Thái mỏng 1 – 2 quả chanh, thêm vài hạt muối trắng rồi ngậm trước khi ngủ. Sau vài ngày sử dụng liên tiếp đờm trong cổ sẽ loãng ra và dễ dàng được tống ra ngoài bằng phản xạ khạc, ho.

Loại bỏ đờm lâu ngày ở cổ họng bằng mật ong

Mật ong là loại thảo dược thiên nhiên có tính chống nấm, kháng khuẩn, giúp long đờm, dịu mát cổ họng, đẩy lùi những cơn ho. Ngoài ra mật ong có tính sát trùng nên góp phần tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bạn có thể tham khảo bài thuốc tiêu trị đờm từ mật ong như sau:

  • Mật ong và bột hạt tiêu đen: Trộn 1 thìa cà phê mật ong và một nhúm bột hạt tiêu đen. Sử dụng mỗi tuần 2 lần. Hoặc bạn có thể pha mật ong với nước ấm uống vào mỗi buổi sáng cũng cho kết quả rất tốt.
  • Quất xanh, mật ong, gừng: Cắt đôi khoảng 2 – 3 quả quất (giữ lại hạt); gừng cao vỏ, rửa sạch rồi thái thành sợi nhỏ. Cho hỗn hợp vào bát sứ rồi thêm mật ong vào chưng cách thủy khoảng 15 phút thì tắt bếp. Mỗi lần uống 1 – 2 thìa nước cốt vào buổi sáng và buổi tối, nên dùng khi còn nóng giúp bài thuốc phát huy tác dụng tốt hơn.
  • Nước ép cà rốt với mật ong: Cạo sạch vỏ 1 củ cà rốt, rửa lại với nước sau đó cho vào máy ép nhuyễn lấy nước. Cho thêm 2 thìa mật ong vào khuấy đều lên rồi uống. Thực hiện đều đặn ngày 1 lần sẽ giúp đẩy lùi những cơn ho, đờm loãng và tan dần.

CHỚ BỎ QUA: Mẹ trẻ HỐI HẬN vì chữa ho cho con bằng mẹo dân gian dẫn đến BIẾN CHỨNG nặng 

Sử dụng kẹo ngậm trị ho có đờm lâu ngày

Một số loại kẹo ngậm chữa tinh chất bạc hà, cam thảo có tác dụng cải thiện tình trạng bị đờm lâu ngày không khỏi. Tuy nhiên mỗi ngày người bệnh chỉ nên ngậm khoảng 3 – 5 viên tùy theo độ tuổi, không nên lạm dụng nhiều.

Ngoài ra khi dùng kẹo ngậm bạn nên nhờ sự tư vấn của dược sĩ, bác sĩ để dùng với số lượng phù hợp. Nếu ngậm quá nhiều kẹo có thể gây ra nấm ở vùng hầu họng.

Sử dụng thuốc Tây trị đờm nhiều

Để kiểm soát lượng đờm, người bệnh có thể nhờ tới công dụng của thuốc Tây. Một số loại thuốc khác sinh có tác dụng làm loãng đờm, giáng đờm hiệu quả như:

  • Thuốc làm loãng đờm: Terpin hydrate, Natri benzoate, Guaifenesin có tác dụng làm trơn đường hô hấp, làm giảm lượng đờm cũng như độ bám dính của đờm.
  • Thuốc giáng đờm: Acetylcystein, Ambroxol, Bromhexin, Carbocistein,… giúp làm giảm độ quánh đặc, kích thích phản xạ ho để tống đờm ra ngoài.
Thuốc điều trị đờm
Sử dụng thuốc trị đờm cần tuân theo phác đồ của bác sĩ

Thông thường sau khi sử dụng thuốc 3 – 5 ngày tình trạng đờm sẽ giảm. Tuy nhiên nhiều trường hợp bệnh nhân dùng quá ít đã bỏ thuốc, hoặc tự ý kết hợp với thuốc kháng sẽ làm tăng nguy cơ kháng thuốc và làm mất tác dụng điều trị về sau. Người bệnh chỉ nên dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ. Tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng phác đồ điều trị để không gặp tác dụng phụ nguy hiểm nào.

HẾT SẠCH đờm lâu ngày ở cổ họng với bài thuốc nam THANH HẦU BỔ PHẾ THANG

Theo quan điểm của YHCT, đờm nhiều ở cổ họng là biểu hiện của chứng Thấp đàm. Căn nguyên gây ra đờm là do Tỳ hư nên không vận chuyển được chất dịch trong cơ thể, gây ứ đọng lại cổ. Chứng Thấp đàm thường thấy ở trong các bệnh lý có sự tổn thương ở tạng Phế.

Trong YHHĐ, đờm ở cổ họng cũng là biểu hiện của các bệnh lý viêm đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản, viêm amidan,… Nguyên nhân chủ yếu là do virus, vi khuẩn gây nhiễm trùng, phù nề niêm mạc đường hô hấp, làm lớp niêm mạc mạc tăng tiết dịch nhầy.

Với mục đích mang lại giải pháp đặc trị bệnh hô hấp an toàn, hiệu quả, khoa học có kế thừa tinh hoa YHCT, Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 đã thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học bài bản. Bài thuốc THANH HẦU BỔ PHẾ THANG đặc trị viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản chính là thành tựu của công trình này.

Thanh hầu bổ phế thang qua kiểm nghiệm lâm sàng
Thanh hầu bổ phế thang được nghiên cứu khoa học và kiểm nghiệm lâm sàng

Qua công trình nghiên cứu, đội ngũ chuyên gia đã sàng lọc 32 vị nam dược quý, nổi bật có thể kể đến:

  • Các vị thuốc được chứng minh là sở hữu hoạt chất kháng sinh tự nhiên, giúp diệt khuẩn, kháng virus gây bệnh hô hấp. Chẳng hạn như liên kiều, kha tử, bạc hà, quất hồng bì hay xuyên tâm liên (vị thuốc được đưa vào phác đồ phòng và điều trị Covid-19),…
  • Các vị thuốc bổ Phế, dưỡng can thận, bổ huyết giúp phục hồi hệ hô hấp và thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả. Chẳng hạn như tang diệp, tang ký sinh là “thần dược” đa công dụng vừa bổ vừa kháng viêm, hoàng cầm, bạch truật đại bổ sức khỏe,…
Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Thành phần bài thuốc Thanh Hầu Bổ Phế Thang

Chúng được kết hợp theo nguyên tắc BỒI PHẾ DƯỠNG TỲ và nâng cao chính khí (hệ miễn dịch), mang lại hiệu quả:

  • Làm sạch đường hô hấp, loại bỏ đờm và các triệu chứng đi kèm (ho, đau nhức họng, nuốt vướng,…).
  • Giải độc cơ thể, đẩy lùi tác nhân gây bệnh như tà độc phong hàn, phong nhiệt, phong thấp hay virus, vi khuẩn,…
  • Tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường, phòng ngừa tái phát sau điều trị.

Đặc biệt, bài thuốc sử dụng 100% thảo dược sinh học từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO của Quân dân 102. Bệnh viện cũng ứng dụng quy trình xử lý thảo dược hiện đại như sấy đối lưu, sấy hồng ngoại để vị thuốc sở hữu dược chất tốt, cho hiệu quả điều trị mà không lẫn tạp chất gây hại cho sức khỏe người bệnh. Học viện Quân y đã chứng thực độ an toàn của bài thuốc qua kiểm nghiệm độc tính.

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc DUY NHẤT hiện nay có phác đồ điều trị khoa học, cho hiệu quả điều trị rõ ràng qua ba giai đoạn: Điều trị triệu chứng – Điều trị gốc bệnh – Điều trị dự phòng.

Liệu trình chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang
Liệu trình chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang

Phác đồ được điều chỉnh linh hoạt theo sức khỏe của người bệnh, đảm bảo mang lại hiệu quả đặc trị tốt và không gây tác dụng phụ. Phác đồ sẽ được tối ưu tốt nhất khi người bệnh thăm khám trực tiếp bằng phương pháp Đông y có biện chứng – kết hợp quy trình chẩn đoán bệnh của YHHĐ và YHCT (nội soi, xét nghiệm, bắt mạch,…).

>> Xem ngay Phóng sự VTV2 về phương pháp khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y Đông y có biện chứng

Tính linh hoạt trong điều trị cũng chính là ưu điểm giúp Thanh hầu bổ phế thang phù hợp dùng cho mọi đối tượng, bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người đang cho con bú,…

So với nhiều bài thuốc đông y trên thị trường hiện nay, Thanh hầu bổ phế thang sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội. Chính vì vậy, bài thuốc đã được rất nhiều đơn vị báo chí uy tín đánh giá cao và lựa chọn đưa tin giới thiệu.

Thanh hầu bổ phế thang được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin
Thanh hầu bổ phế thang được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin

Qua hơn 10 năm ứng dụng, bài thuốc cũng chứng minh hiệu quả tích cực trong điều trị các bệnh gây đờm cổ họng với thành tựu hơn 81.000 người đã dùng và khỏi:

Feedback chữa viêm họng hạt bằng thanh hầu bổ phế thang
Feedback chữa viêm họng hạt bằng thanh hầu bổ phế thang
Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa khỏi ho không tái phát
Thanh Hầu Bổ Phế Thang chữa khỏi ho không tái phát

Nếu bạn đang bị đờm cổ họng lâu ngày, hãy liên hệ ngay với Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ về lộ trình điều trị dứt điểm:

XÁC THỰC NGAY: Thanh hầu bổ phế thang chữa ho long đờm tốt không? Chuyên gia và người bệnh nói gì?

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Ngoài những cách chữa trị trên, người bị đờm ở cổ họng lâu ngày nên chủ động thay đổi thói quen hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh nhanh hơn, hiệu quả hơn.

bị đờm ở họng lâu ngày
Súc miệng nước muối thường xuyên giúp làm loãng đờm
  • Nên xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, bồi bổ cơ thể. Thêm nhiều vitamin C, E từ rau củ quả vào trong bữa ăn.
  • Kiêng đồ ăn cay nóng, không ăn – uống đồ ăn lạnh để tránh gây tổn thương họng.
  • Nói không với hút thuốc lá, khói thuốc
  • Thường xuyên vệ sinh môi trường sinh sống, làm việc sạch sẽ, thông thoáng.
  • Khi tham gia giao thông hay tới nơi công cộng nên đeo khẩu trang để bảo vệ mũi, họng.
  • Không lạm dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…
  • Tích cực thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe chống chọi với bệnh tật.
  • Nên uống đủ nước mỗi ngày: uống nước ấm, nước ép hoa quả hoặc sinh tố.
  • Duy trì thói quen súc miệng họng bằng nước ấm vào buổi sáng và tối.
  • Tránh làm việc quá sức gây áp lực, căng thẳng.
  • Thường xuyên khạc đờm, xì mũi để đờm nhanh chóng được tống ra ngoài. Tuyệt đối không nuốt đờm vào trong khiến vi khuẩn, virus, nấm dễ xâm nhập vào cơ thể bệnh sẽ trầm trọng hơn.
  • Thực hiện đúng phác đồ điểu trị của bác sĩ để bệnh sớm khỏi.

Bài viết trên đây tổng hợp những thông tin giúp bạn đọc hiểu rõ vì sao bị đờm ở cổ họng lâu ngày. Có thể thấy đây là dấu hiệu sớm cảnh báo 1 số căn bệnh nguy hiểm. Do đó, cách tốt nhất người bệnh nên tiến hành thăm khám, chữa trị bệnh sớm để tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Thông tin hữu ích:

4.2/5 - (9 bình chọn)

CÓ THỂ BẠN CẦN

“Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi này và giúp bạn đọc tin tưởng là tìm hiểu qua những người bệnh đã trực tiếp dùng bài thuốc viêm xoang, viêm họng Đỗ Minh Đường.

Bình luận (79)

  1. Bích Nhi says: Trả lời

    E bị đờm đặc quánh, màu xanh, mùi hôi khó chịu, ăn uống bất tiện lắm. do bị viêm A mãn tính ấy mn. bs bảo phải cắt mà e cứ sợ, giờ dùng bài thuốc của thanh hầu bổ phế thang được k nhỉ. ai dùng cho e xin kinh nghiệm vơi

    1. Mỹ Linh says: Trả lời

      bài thuốc này hiệu quả lắm b ơi, trc mình bị viêm a hốc mủ mãn tính mấy năm trời, dùng thuốc tây y k khỏi, cứ bị tái phát liên tục ấy. mà cái đờm của nó thì kinh dị, vàng kè còn mùi hôi lắm, đi ra ngoài k dám nc nhiều sợ người ta xa lánh. thế mà uống thuốc ở đấy 2 tháng khỏi hẳn, k cân cắt gì luôn
      b tìm hiểu thêm bài thuốc ở đây nhé, viết chi tieesst lắm
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-amidan-co-tot-khong.html

    2. Vũ Đặng says: Trả lời

      thuốc thanh hầu bổ phế thang đấy ok đấy b, trc minh cũng bị y b, uống thuốc tây các kiểu k khỏi mà uống thuốc ở đấy hơn 3 thang là hết bệnh, k thấy tái phát lần nào

      1. Vũ Thư says: Trả lời

        cho mình hỏi thuốc ở đó đắt k b, với mình ở xa thì có mua onl được k b nhỉ

      2. Vũ Đặng says: Trả lời

        thuốc k đắt đâu b, hồi đấy mình uống 3 tháng thì trung bình hơn 2 triệu/ tháng. tốt nhất thì b nên tới tận nơi khám trực tiếp xem tn, còn xa quá k đến đc thì gọi điện tới hotline trung tâm hỏi tư vấn cho cụ thể, hình như có chuyển thuốc online đấy b

  2. Ngọc Tú says: Trả lời

    Con tôi 3 tuổi rồi, cháu ho thường xuyên, đau họng, họng khò khè, mũi dãi rồi đờm, mủ cả tháng nay rồi, dùng kháng sinh nhiều tôi không an tâm. Ai có cách hay mách tôi với nhé.

    1. Dương Hoa says: Trả lời

      chị cho cháu đến trung thừa kế ứng dụng đông y ở trên chia sẻ ấy, hiệu quả lắm chị à. Bản thân em là người đã được trải nghiệm với chính bản thân mình, uống đủ thứ thuốc, kháng sinh mà không khỏi dứt điểm, ho khậm khoặc cả tháng. Tìm hiểu thuốc Đông y, thấy các mẹ chia sẻ thuốc ở trung tâm này tốt lắm. ho lâu ngày như vậy mà uống thuốc của trung tâm là khỏi.
      Giờ ho thì hết rồi nhưng vẫn uống thuốc điều trị bên rong bác sĩ nói cái phổi của em yếu do bị ho lâu ngày nên cần uống thêm thuốc, thuốc thần kỳ lắm chị cứ chữa đi nhé

    2. Hoàng Hạnh says: Trả lời

      Ôi con bé con nhà mình cũng đang theo thuốc bác sĩ Phương kê đấy, mới uống được hơn 1 tháng thôi, trộm vía tháng vừa rồi đỡ ho hẳn, đêm ngủ ngon, ăn tốt hơn, da dẻ trông hồng hào hẳn lên, con bé nhà mình bị viêm amidan, ho có đờmg từ hồi mới có 2,5 tháng, tháng nào cũng bị, kháng sinh coi như nhờn, may mà bà ngoại cháu được ngừoi ta mách đưa đến khám bác sĩ Phương đấy, may thế hợp thầy hợp thuốc, trộm vía.

    3. Ngọc Tú says: Trả lời

      Thế hả chị ôi con nhà em cũng đang ho như cuốc đây này, ho lồi cả mắt ra, ăn gì vào ho cái lại nôn hết ra, em đang nẫu cả ruột, uống kháng sinh thì toàn đi ngoài, em cũng đang nghe ngóng hỏi han các mẹ xem có cách nào không đây này

    4. Thúy Hạnh says: Trả lời

      Có ai có số điện thoại bác sĩ Phương không? Cho tôi xin với nghe các bạn nói tôi rất muốn được bác sĩ tư vấn. Con nhà tôi bị viêm họng tuần nay rồi. ăn không dám ăn uống không dám uống. Sút mấy cân rồi. Nhọc quá

    5. Phạm Hải Hậu says: Trả lời

      0963 752 862 BS Phương. B gọi cho Bác sớm đi. Chứ bình thường sợ bác khám trực tiếp cho bệnh nhân đông không nghe được điện thoại đc đâu. Nếu bạn ở HN hay gần HN ra bác bắt mạch, soi họng và kê thuốc cho.Bác sĩ Phương thì bác cứ yên tâm 100%,bác ấy chuyên môn giỏi lắm. Địa chỉ ở Tầng 3, Đường Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q Thanh Xuân, HN nhé. Còn nếu ở xa thì nghe BS tư vấn rồi lấy thuốc về uống. Hiệu quả bài thuốc Bác Phương kê thì khỏi bàn cãi, rất tốt nha.

  3. Ngân Trang says: Trả lời

    Chuyện là từ nhỏ em đã bị ho , viêm họng cũng có uống thuốc nhưng cứ lâu lâu nó lại tái phát . Đến nay em 15t nhưng gần 3 tuần nay em thấy trong 1 bên họng sưng to và và đỏ, lại như kiểu nổi hạch . Cách đây 1 tháng em đi khám bs bảo viêm amidan nên em hoang mang quá , anh chị nào có kinh nghiệm giúp em tí với ạ không biết có biến chứng gì nếu để lâu không.

    1. Xuân Quang says: Trả lời

      viêm họng các thứ mà chủ quan coi thường dễ biến chứng đến tai giữa, tim mạch, khớp. Anh thấy nhiều người nhiều người bị đang chuyển qua đông y vì điều trị thảo dược thì an toàn hơn

  4. Thái Bình says: Trả lời

    có ai áp dụng cách này giống e k ạ Xắt cam ra thành từng lát và đem ngâm trong rượu vang qua đêm. Sau khi cam đã ngâm đủ, nấu miếng cam cho mềm và sau đó ăn chúng.
    Cách này không chỉ giúp bạn loại trừ đờm mà nó còn cung cấp cho cơ thể bạn hàm lượng vitamin C cần thiết.
    cứ mỗi lần bị đờm, ho, viêm họng e đều áp dụng cách này hiệu quả lắm

    1. An Nhiên says: Trả lời

      có cần đun lâu k vậy b. mà cái này trẻ con có dùng được k nhỉ

  5. Phạm Hương says: Trả lời

    Tôi bị ho có đờm, dùng đủ các loại thuốc rồi không khỏi. Dùng kháng sinh nhiều quá đến giờ nghĩ lại tôi phát sợ. Cũng tính đổi về thuốc Nam dùng nhưng chưa biết hiệu quả thực sự thế nào? Ai dùng rồi cho tôi thêm ý kiến

    1. Thùy Trang says: Trả lời

      Giờ dùng thuốc Nam là lựa chọn cho nhưng người thông thái đó. Hàng ngày, có biết bao nhiều người kháng kháng sinh, nếu cứ làm dụng thuốc kháng sinh mãi thì sẽ phản tác dụng của nó

  6. Trần Linh says: Trả lời

    Em ở Nghệ An, cũng muốn mua Thanh hầu bổ phế thang về dùng nhưng tìm mấy hiệu thuốc rồi không có. ai biêt chỗ nào bán k ạ, chỉ e với

    1. An Huy says: Trả lời

      Thuốc chỉ được kê đơn cho bệnh nhân điều trị của trung tâm thôi không có bán tràn lan trên thị trường bạn nhé. Bạn muốn dùng thuốc thì phải được bác sỹ kê đơn và sẽ chuyển thuốc về cho bạn dùng. Bạn liên hệ số này ne 0974 026 239

    2. Phạm Thị Lý says: Trả lời

      Cho e hỏi thuốc thanh hầu bổ phế thang này có dùng được cho trẻ em k thế mn

    3. An Hy says: Trả lời

      Dùng được b nhé, thuốc thảo dược nên yên tâm lắm, k lo tác dụng phụ đâu. Mà bác sĩ bốc thuốc còn tùy thuộc vào cơ địa với bệnh của mỗi người nên k sợ. Chứ nhiều nơi cứ bốc chung một đơn, ai cũng như ai, kb đâu mà lần.

    4. Lê Thị Thắm says: Trả lời

      Dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang này có cần kiêng khem gì k mn.

    5. Phương Trinh says: Trả lời

      Cũng không vần kiêng nhiều lắm đâu bác. Mình không sử dụng các chất kích thích nhưu rượu, bia, cafe là được. Uống thuốc mà dùng mấy thứ này thì bệnh lâu khỏi lắm. Còn về chế độ sinh hoạt, bác sinh hoạt như bình thường, tôi thì giữ thói quen chạy bộ vào buổi chiều tối sau khi tan làm, sau khi dùng thuốc bệnh tình không những giảm mà còn khỏe hẳn lên.

  7. Thúy says: Trả lời

    mình thấy ho với có đờm chủ yếu là triệu chứng của viêm amidan, viêm họng, nhiều người cứ bảo mấy bệnh này đơn giản, chủ quan k chữa chứ thực tế để lâu vừa hại sk vừa dễ gây biến chứng. Mấy bệnh này chữa bằng tây y thì nhanh nhwgn dễ tái phát lắm. cứ dùng thuốc đông y hiệu quả hơn. thuốc Đông y tiến độ tuy hơi chậm nhưng mà chắc chắn và điều tuyệt vời là trị dứt điểm và tránh tái phát. Tôi cũng có người nhà điều trị tại trung tâm này và đã hết hẳn bệnh. Cũng tùy vào cơ địa mỗi người, có người nhanh hấp thụ thuốc, có người sẽ chậm hơn. Nên bạn phải kiên trì theo tiến độ mà bác sĩ kê toa

    1. An Huy says: Trả lời

      thấy trên bài có nhắc tới bài thuốc thanh hầu bổ phế thang cho tớ hỏi là nếu bé nhỏ tầm 1 tuổi có thể uống loại thuốc này không vậy các bạn. Vì mình có con nhỏ cũng hay ho khan suốt chẳng có thể bồi bổ gì được cho bé. Vợ chồng tớ thấy lo lắng quá

  8. Thùy Linh says: Trả lời

    Theo tôi được biết dạo gần đây có rất nhiều thông tin trái chiều về các loại dược phẩm không rõ nguồn gốc, nên tôi vẫn còn đang phân vân lưỡng lự giữa việc điều trị bằng Tây y và Đông y. Đọc nhiều bài báo nói về các loại thảo dược kém chất lượng, hàng giả mạo thì mất đi một phần tin tưởng vào Đông y. Không biết ý kiến mọi người như thế nào?

    1. Lê Văn Nam says: Trả lời

      Tôi cũng nghe rất nhiều tin không tốt về các loại thảo dược trôi dạt trên thị trường Việt Nam chúng ta. Nhưng chúng ta là những người tiêu dùng thông minh, đẳng cấp thì một khi nghe thông tin phải xem 2 chiều. Sau khi chứng thực thì khảng định ở đây sử dụng nguồn dược liệu sạch tự trồng và được chứng nhận độ vệ sinh an toàn của của Bộ y tế nên chúng ta có quyền hoàn toàn yên tâm sử dụng.

  9. Giang Hoàng says: Trả lời

    tôi xin phép hỏi đối với con nít thì mình nên cho bé uống thuốc thang hay là dạng vậy mọi người? Bé cũng bị ho có đờm gần năm nay rồi, chữa nhiều nơi mà k khỏi nên mình hơi lo. Mình nghe bạn giới thiệu về bài thuốc Thanh hầu bổ phế Thang nên vào đây tìm hiểu

    1. Phương Liên says: Trả lời

      Bé nhỏ uống thuốc sắc cũng được nhé, bạn cứ nghe theo lời khuyên của bác sĩ vì các bác có rất nhiều kinh nghiệm rồi. Đặc biệt Thanh hầu bổ phế thang không khó uống như mọi người nghĩ, nếu uống xong thấy đắng miệng thì cho bé ngăm thêm kẹo sau mỗi cữ uống và nhớ rằng ăn no trước khi uống và uống theo toa của bác sĩ đó

  10. Giang Hoàng says: Trả lời

    Em hay bị ho da dẳng, họ khan thôi, không có đờm, họng thi thoảng đau và khó chịu. Đi khám bác sĩ chỉ bảo viêm họng thôi. Mà chữa thuốc Tây xong một thời gian là lại ho trở lại, mỗi lần như vậy ăn uống khó khăn lắm, nuốt nước bọt cũng đau, trường hợp của em có chữa được không nhỉ

    1. Hằng Phạm says: Trả lời

      bạn chữa thuốc ” Thanh hầu bổ phế thang” trên bài viết này đang nói đi. Thuốc này bác sĩ Lê Phương kê chuẩn lắm. Tớ bị bệnh mấy năm nay, cứ thay đổi thời tiết cái là thấy đau họng rồi ho, ăn kem đã lạnh hoặc đi bên ngoài gió lạnh cái là biết ngay. Uống thuốc tây không đỡ. Tớ được bạn đồng nghiệp giới thiệu đến Trung tâm Thừa kế của bác sĩ Phương, đến bác sĩ bắt mạch và kiểm tra họng, khám và tư vấn kĩ về bệnh và thuốc, về uống tháng đầu thấy khỏe hơn và cải thiện hơn hẳn, tình trạng ho giảm được tần suất, nó không liên tục như trước. \
      Đến tháng thứ 2 khoảng giữa tháng thì bệnh gần như hết, không thấy ho hắng gì cả, mình bắt đầu ăn thử 1 ít kem thì thấy họng vẫn ok. Đợt đó mình uống 2 tháng xong là dừng, Trộm vía hơn năm rồi vẫn ổn em ạ. Nên bạn thử đến chỗ này xem sao

  11. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Mách mọi người cách chữa đờm của e
    rong bắp cải có chứa nhiều hợp chất sulfur – có tác dụng làm loãng đờm. Do vậy, bắp cải có thể giúp đường thở trở nên thông thoáng. Nếu như đờm quá đặc, bắp cải sẽ giúp làm lỏng đờm và dễ khạc ra hơn.
    Dùng mật ong, gừng, quất tắc để trị đờm
    Hấp cách thủy mật ong, gừng thái lát và quất tắc. Mỗi lần hâm nóng lại 1 – 2 thìa canh cho người bệnh uống vào sáng và tối.

  12. Alli Mai says: Trả lời

    Tôi không hút thuốc là nhưng ông chồng thì lại rất nghiện thuốc. Gần gây 2 tuần tôi cứ có cảm giác nuốt vướng ở cổ họng khạc khó ra, mãi sau khạc được thì hóa ra là một ít đờm nhầy, quánh dính màu trắng đục. Tôi rất khó chịu vì lúc nào cũng cảm thấy đờm và tắc ở cổ họng. Liệu có phải nguyên nhân là do hít nhiều khói thuốc lá không vậy

    1. Nguyễn Công Quân says: Trả lời

      Chia buồn với chị, đúng là do thuốc lá đó ạ. Vấn đề này mà muốn khỏi được đờm thì chị phải bảo ông chồng cùng hợp tác cơ. Nghe bảo hút thuốc lá thụ động còn có hại hơn nhiều so với hút thuốc chủ động đó chị ạ. Chị cũng nên sớm đi khám đi thôi. Nhiều khi triệu chứng chỉ là đờm nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ khác thì sao

    2. Alli Mai says: Trả lời

      Hôm bữa thấy đờm nhiều tôi cũng ra thuốc thì được kê cho 2 vỉ thuốc Tephin để loãng đờm về uống hết thuốc thì đỡ, thế nhưng dừng thuốc được 2 tuần thì ngày nay lại thấy đờm quay trở lại. Tôi không biết phải làm sao để hết sạch đờm bây giờ

    3. Hoàng Trọng Tuân says: Trả lời

      Chị thử mua thuốc thanh hầu bổ phế thang ở trung tâm thừa kế và ứng dụng Đông Y Việt Nam xem sao, tuần rồi em đi khám ở đây bác sĩ bảo em đờm nhiều ở cổ họng là biểu hiện của chứng Thấp đàm. Để chữa trị tận gốc thì cần vừa bổ cơ thể vừa phòng tránh chất độc hại thì mới nhanh khỏi được. Em uống thuốc Thanh Hầu ở đây 3 tuần cũng thấy đỡ hơn thật, giờ chỉ còn 40% triệu chứng so với ban đầu thôi, cố gắng kiên trì dùng hết liệu trình để có kết quả tốt nhất

    4. Trúc Anh Nguyễn says: Trả lời

      Với trường hợp của bạn dùng thuốc thanh hầu bổ thang là hiệu quả nhất đó thêm nửa là bảo chồng cai thuốc lá đi nhé. Thuốc thanh hầu bổ phế thang bao gồm cả thuốc uống và thuốc ngậm trị ho long đờm rất tốt, cứ dùng một liệu trình thuốc này là không loa tái phát gì hết

  13. Lê Sơn says: Trả lời

    Tất cả các phương pháp trên chỉ là giảm thiểu triệu chứng thôi, ai bị đờm mà muốn điều trị triệt để thì nhất định phải tìm rõ nguyên nhân để điều trị thì mới khỏi được. Mấy cách kia hiệu quả nhưng chỉ nên dùng hỗ trợ thôi ạ

    1. Chu Việt Hoàng says: Trả lời

      Chuẩn đấy bác, mới ngứa họng chút chút ngậm lát chanh với vài hạt muối còn đỡ ngay chứ một khi mà đã có đờm, có ho nhiều có sốt rồi thì ngậm cả ngày cũng chẳng ăn thua nữa đâu. Chữa bệnh quan trọng là giai đoạn

  14. Ngn. Công Linh says: Trả lời

    Nước ép cà rốt với mật ong tốt thế kia thì sau đi uống nước mình cứ nhằm món đấy mà gọi, trước giờ không biết chứ biết thì cũng tranh thủ uống rồi đấy. Vừa trị đờm ngứa mà lại còn đẹp da nữa chứ

    1. Huyền My says: Trả lời

      Mỗi ngày 1 cốc nước ép cà rốt với chút mật ong, đảm bảo vừa da đẹp dáng xinh mà lại hết đờm ở cổ chị ạ. Em đã chuột bạch được 2 tháng nay rồi. hehe. Trước bị viêm họng hạt mạn tính nên cứ ho suốt mà đờm thì mắc nhiêu ở cổ, uống thuốc mấy cũng không đỡ. Giờ chẳng cần viên thuốc nào vẫn cứ là ô tô kê

    2. Hà Diệu says: Trả lời

      Chị gái mình bà ấy lười nên chẳng chịu uống nước ép cà rốt bao giờ, nhưng gần đây cũng chẳng thấy bà ấy kêu đờm mắc dính ở cổ như trước nữa, thấy bà ấy kể là có đang ngậm viên ngậm Thanh hầu bổ phế của trung tâm thừa kế và ứng dụng thuốc Đông Y Việt Nam nên cũng đỡ nhiều. Xoang mũi còn nhức chút nhưng tuyệt nhiên đờm ở họng là không còn nữa rồi

  15. Hòa saky says: Trả lời

    Các mẹ ơi, tôi đang muốn cho con dùng thuốc Thanh hầu bổ phế của Trung Tâm Thừa Kế Đông Y chỗ bác sĩ Lê Phương, vì con tôi miệng họng không được tốt lắm, hở ra cái là ho, hở ra cái là tịt mũi với đờm đặc mà uống nhiều kháng sinh viện kê cho quá, giờ người cứ xanh xao vàng vọt. Tôi có đọc báo thấy bài thuốc Thanh hầu bổ phế này có dạng dùng được cho cả trẻ em nên muốn hỏi có mẹ nào dùng chưa thì cho tôi xin ít kinh nghiệm với ạ, tôi tìm hiểu ở đây cũng được
    https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/trung-tam-dong-y-viet-nam-chua-viem-hong.html

    1. Bùi Trung 1991 says: Trả lời

      Em cũng đang tìm hiểu cho con em sử dụng thuốc này, theo như những gì em tìm hiểu thì thuốc này trẻ trên 2 tuổi là có thể sử dụng được rồi nên cứ yên tâm thôi, có thắc mắc thì cứ liên hệ với bác sĩ sẽ được tư vấn cụ thể

    2. Mẹ Thỏ Trắng says: Trả lời

      Bé nhà mình dạo trước được hơn 3 tuổi mà suốt ngày bị ngạt mũi, thở khò khè, khóc suốt. Hai vợ chồng cũng đưa cháu đi khám ở nhiều nơi, Nhi có, Bạch Mai có nhưng cứ uống một đợt thuốc xong thì lại bị lại. Có đợt đi viện xong còn bị bội nhiễm do viêm phổi cộng đồng thế là sợ quá, từ dạo ấy ít khi dám bế bé đi khám ở viện lớn trừ khi có bệnh gì nguy hiểm. Mọi người thì cứ bảo là không cần chữa khi nào lớn tự khắc nó sẽ hết sụt sịt nghẹt mũi nhưng mà biết chờ đến bao giờ, vợ chồng mình vẫn quyết tâm điều trị bằng được cho bé. Rồi một lần đi công tác ra Hà Nội nghe mọi người mách cho bài thuốc đông tây y của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam nên mình cũng thử ghé qua xem sao. Hôm đến mình có mang theo xét nghiệm máu, nội soi họng của con để cho bác sĩ xem
      Bác sĩ khám cho mình hôm ấy tên là bác sĩ Lê Phương, bác khám bệnh nhẹ nhàng mà ân cần lắm. Mình chỉ cần đưa xét nghiệm và kể bệnh tình của con ra là bác đã hiểu rồi. Mình cũng hơi băn khoăn không biết con mới 3 tuổi thì có dùng được thuốc đông y không nhưng sau khi nghe bác giải thích bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang này đã được bào chế phù hợp cho cả người lớn và trẻ em dưới 2 tuổi thì mình yên tâm lấy cho bé nhà mình 2 tháng thuốc. Trong suốt 2 tháng mang thuốc về cho con uống ấy lúc nào mình gọi điện đến thắc mắc gì bác sĩ cũng nghe. Con mình dùng Thanh hầu bổ phế thang được 1 tháng thì thấy cháu có vẻ khỏe mạnh hơn, không mấy khi sụt sịt khò khè ở cổ nữa, có đợt mình còn thấy bé ho ra cả một cục đờm to. Từ sau hôm ấy là thấy con chơi ngoan, chẳng khò khè chút nào. Uống hơn 1 tháng thì tình rạng của con được cải thiện rõ rệt và gần như hết hẳn khò khè đờm ở cổ. Đến nay con được 4 tuổi rồi, trộm vía ăn ngon ngủ kĩ mà tăng cân đều đều. Mình thực sự rất biết ơn Trung tâm. Mẹ nào có con mắc bệnh như con mình thì có thể ghé qua nhé, chỗ Nguyễn Xiển Hà Nội ấy để bác sĩ Phương điều trị cho

    3. Huệ Moon says: Trả lời

      Ủa bé nhà mình giỏi thế, uống được cả thuốc đông y lại còn uống mấy tháng liền cơ ạ. Con em đụng 1 thìa vào là đã khóc inh lên rồi, em cũng muốn cho con uống thuốc quá nhưng không tài nào dỗ được

    4. Mẹ Thỏ Trắng says: Trả lời

      Có mẹo hết đấy mẹ nó à, bác sĩ Phương có bày cho mình là khi uống lấy lượng thuốc vừa phải và cho thêm chút mât ong vào nữa nó sẽ có vị ngọt ngon cho con dễ uống, nhiều hôm còn đổ thuốc vào hộp sữa xong đưa cho hút cơ, nói chung cũng đủ trò đấy ạ

  16. Hải Nam 78 says: Trả lời

    Mẹ mình viêm họng mãn tính khổ lắm, đêm nào cũng lục đục dậy ho húng hắng, sức khỏe suy giảm nhiều. Mình đưa mẹ đến trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam chữa 1 liệu trình là khỏi. Mà thuốc hiệu nghiệm lắm, mẹ mình uống vào ăn ngủ tốt hẳn, sức khỏe cũng tốt lên nhiều. Mình còn mua sẵn của trung tâm 1 lọ ngậm sẵn cho mẹ mình dùng cứ thính thoảng ngậm là không bao giờ lo có đờm ở cổ

  17. Trần Thị Dân says: Trả lời

    Một trong những biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất để trị đờm trong cổ họng là uống nước nóng với chanh hoặc chỉ đơn giản là uống nước nóng. Mọi người cũng có thể thêm một thìa mật ong để giảm ho. Uống nước nóng sẽ giúp làm dịu cổ họng, và nước lỏng sẽ giúp cơ thể loại bỏ nhiễm trùng đấy, các bạn thử xem nha

    1. Công Sơn says: Trả lời

      Cảm ơn chia sẻ khá hay ho của bạn, mình cũng đang tìm kiếm phương pháp điều trị viêm họng an toàn cho bé mà không cần dùng thuốc nhiều. Bé nhà mình nhiều đờm mà mỗi lần đi hút mũi lại khóc khản cả giọng. Dùng cách này có lẽ ok hơn

  18. Blouse Nguyễn says: Trả lời

    Cho e hỏi thanh hầu bổ phế thang sử dụng thế nào vậy mọi người. Nó là thuốc đông y thì sắc bao nhiêu tiếng là được ạ. Có cần mua nồi đất như ngày xưa để sắc thuốc không. Ôi nghĩ đến mà nản phết nhờ

    1. Quỳnh Trang Trần says: Trả lời

      Thuốc này là dạng cao đã đóng thành từng viên mà bạn, khi nào uống thì lấy vừa đủ số viên cao theo sự chỉ định của bác sĩ và cứ thế uống thôi. Còn lọ thuốc cao ngậm nữa, mỗi lần ngậm 1/2 thìa cà phê là được

  19. Ba Nguyễn says: Trả lời

    Con em trước đây bị viêm họng cấp. Sau khi uống thuốc xong vẫn thở khò khè ở cổ họng. Bác sĩ viện Nhi bảo cho cháu uống siro long đờm hoặc nước quất hấp đường phèn nhưng đã 4 tháng rồi bé vẫn bị thở khò khè, đờm không long ra được. Các mẹ có kinh nghiệm giúp em với!

    1. Trần Chí Anh says: Trả lời

      Con nhà tớ hồi trước cứ trở trời là hắt hơi chảy nước mũi, nhỏ nước muối NaCL 0.9% không ăn thua, giở ra ho và mấy hôm sau có đờm vàng, sáng ra móc họng cho nó nôn đờm ra và giã kháng sinh, khổ thân thế không biết, có uống quất mật ong mà không ăn thua. Bây giờ cũng đang phân vân không biết dùng thuốc gì con mới khỏi đây

  20. Huyền Khánh Nguyễn says: Trả lời

    Bài viết quá chuẩn, để điều trị được cái bệnh viêm họng mạn này thì mình còn cần phải thay đổi cả lối sinh hoạt đó ạ. Nhiều khi mình cần cả không lạm dụng chất kích thích như bia, rượu, cà phê,…tích cực thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe chống chọi với bệnh tật và uống đủ nước mỗi ngày: uống nước ấm, nước ép hoa quả hoặc sinh tố nữa. Có như thế thì mới bảo vệ sức khỏe toàn diện được

    1. Hiền HIền says: Trả lời

      Chồng mình hay nhậu nhẹt lắm, nói có chịu nghe đâu. Cứ bảo rượu bia chẳng liên quan gì đến viêm họng nhưng thực ra cồn nó cũng bào mòn niêm mạc họng chứ, chứ kể dạ dày trào ngược thì càng chết nữa. Đi khám bác sĩ khuyên thì mới chịu dừng đấy, vợ khuyên thì chẳng nghe

  21. Hòa Nguyễn says: Trả lời

    Mình cũng thấy bảo bị ho và long đờm dùng thuốc đông y rất hiệu quả nhưng vẫn đang phân vân không biết là chất lượng thuốc như thế nào vì bây giờ nguồn gốc thuốc đông y không đảm bảo nên cũng hơi lo

    1. Tuấn Vũ - 1989 says: Trả lời

      Thấy bảo ở đây có nguồn dược liệu sạch đạt chuẩn mà

  22. Quỳnh Bi says: Trả lời

    Anh xã nhà em bị viêm họng mạn tính 3 năm nay đã uống nhiều loại thuốc nhưng bệnh đâu lại vào đấy. Gần đây anh ấy còn thường xuyên rạc nhổ. Trong miệng thường có đờm nên chịu không được. Cứ đi chung với anh xã thì em lại bực mình vì thói quen đó.
    Mẹ nào biết bệnh viện hay địa chỉ nào chữa trị tốt hay có phương thuốc nào thì giới thiệu em với nhé, chứ bệnh tình này chán lắm

    1. Triệu Gia Hân says: Trả lời

      Mẹ nó thử mấy cách mà bài viết nhắc đến xem. Em thì thấy cách này hiệu quả với em nhất: Cắt đôi khoảng 2 – 3 quả quất (giữ lại hạt); gừng cao vỏ, rửa sạch rồi thái thành sợi nhỏ. Cho hỗn hợp vào bát sứ rồi thêm mật ong vào chưng cách thủy khoảng 15 phút thì tắt bếp. Ngày 1 – 2 thìa nước cốt vào buổi sáng và buổi tối. 1 tháng là thấy các triệu chứng bắt đầu êm êm rồi

  23. Vu Huong says: Trả lời

    Bai thuoc Thanh Hau Bo Phe Thang co ai dung chua? Co dat khong. Toi dan que cung khong co nhieu tien. Toi bi ho co dom 3 nam nay roi, thay doi thoi tiet hong dau rat lam. Uong 1 so cho Dong Y o que mà khong khoi

    1. Lê Thanh Tâm says: Trả lời

      Bác ơi. Cháu điều trị ở Trung tâm và sử dụng thuốc ThanH Hầu bổ phế thang rồi. Cháu uống 1 tháng.Bác sĩ phối lộ trình 1 tháng của cháu mất tổng là 2 tr650 . Nhưng gồm 5 thanh hầu bổ phế + 4 gói giải độc nữa. Vừa đặc trị vừa giải được độc tố gan, thải khử độc thận. Cháu uống 1 tháng đỡ nhiều lắm. Ban đầu cháu viêm họng khàn cả giọng cơ, bác cố gắng kinh tế 1 chút để lấy lại sức khỏe bác ạ. Chứ lúc sức khỏe không còn thì mình không có sức làm ra kinh tế nữa. Đây cháu gửi bác bài bác đọc là đủ thông tin luôn
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

    2. Uyên Linh says: Trả lời

      e thấy nhiều báo ns về bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của trung tâm thừa kế đông y này ghê á. mn tham khảo thêm thông tin về bài thuốc ở đây xem tn nhé.s
      http://www.tapchidongy.org/chua-viem-hong-man-tinh-trung-tam-thua-ke-dong-y-viet-nam-bac-si-nao-tot.html
      thuốc ở đây hiệu quả lắm, nhiều người chữa khỏi r, mà k gây tác dụng phụ gì đâu.

  24. Phạm Thanh An says: Trả lời

    Chồng em hay bị ho có đờm, người rõ ràng to khỏe mà cứ đi gió lạnh hay thay đổi thời tiết là in như rằng bị đau họng xong khạc nhổ suốt ngày nhiều lúc nhìn thấy ghê quá chỉ muốn tránh xa ấy. em có ngâm cho chồng em 1 lọ chanh đào để thi thoảng bị là lấy ra ngậm không biết ngậm cái này rồi có hết không

    1. Phạm Ngọc Linh says: Trả lời

      Chanh tốt, muối cũng sát khuẩn tốt, giảm đờm, ho được đó ban, mình thì hay xúc miệng nước muối khéo cũng mua chanh về ngâm lọ để dùng dần. Nhưng bệnh này k chữa dứt điểm hay tái phát lắm. Bảo chồng đến khám tại trung tâm đông y xem tn. Ở đó họ có bài thuốc hay lắm, nhiều người khỏi rồi đó b.

    2. Huyền Trang says: Trả lời

      Đang tìm hiểu bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang của Trung tâm, thấy bài này viết chi tiế lắm, ai đang tìm hiểu thì đọc bào này có hết nhé: https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-giai-quyet-viem-amidan.html

  25. Phương Thúy says: Trả lời

    Em đang bầu được 3 tháng , dạo này ho nhiều, ho tràng dài em sợ quá, lại có đờm nữa uống thuốc tây mà không sao hết được, cứ gặp gió hoặc ngồi trước quạt tí là ho, em ho sáng thức dậy và tôi đi ngủ, còn ban ngày thì không bị sao thế mới lạ, thuốc thanh hầu bổ phê sthang này chữa được cho bầu bí không, hic hic

    1. Trần Minh Trang says: Trả lời

      Ui , thế giống kiểu ho kích ứng rồi, sáng với tối khuya nhiệt độ xuống thấp nên ho hơn là đúng rồi, ai cũng bị vậy mà. Mà bà bầu dùng thuốc là phải cẩn thận nhé. k dùng lung tung được đâu. B tham khảo dùng thuốc Đông y xem sao.

    2. Quyên Trần says: Trả lời

      bà bầu dùng ok b nhé, bs ở đó kê đơn theo tình trạng của mỗi người ấy nên yên tâm lắm, bà bầu thì có cách kê đơn riêng cho bà bầu, thấy bảo có thêm thành phần an thai các thứ nữa đấy b

    3. Phương Thúy says: Trả lời

      cho e hỏi thuốc dễ uống k ạ, chứ e bị nghén nặng luôn ấy, sợ ngửi mùi thuốc là nôn r chứ chưa nói tới uống

    4. Quyên Trần says: Trả lời

      thuốc ở đây thì yên tâm b ạ, thanh mát dễ uống lắm, k lo đâu, mình có cô em cũng mang bầu 4 tháng tới lấy thuốc này về chữa viêm họng mãn tính, thấy khen lắm, uống vào còn khỏe người ra nữa cơ b

  26. Đặng Văn Quốc says: Trả lời

    Tôi bị mấy năm nay, thi thoảng bị lại uống thuốc tây xong hết, có đợt lại lại kệ nó xong tự khỏi ý mà

    1. Lương Hiếu says: Trả lời

      Ôi bệnh này đừng đùa anh ơi, người thân em chủ quan cậy sức khỏe deo dai này nọ, ho như cuốc mà không chịu uống thuốc bào chuyện vặt cuối cùng ung thư vòm họng kia kìa

  27. Kiều Trang says: Trả lời

    thuốc thanh hầu bổ phế thang có khó uống k vậy ạ. e sợ thuôc đông y đắng chát lắm, kb dùng lâu dài có ổn k nữa. thấy bác nào cũng bảo phải chữa hàng tháng mới khỏi

    1. Hồ Chí Đức says: Trả lời

      thuốc dễ uống, k lo đâu b ơ, trẻ con còn uống được nữa mà, b dùng thử đi, hiệu quả lắm đó.

    2. Lê Lan Anh says: Trả lời

      Các bạn sử dụng sản phẩm thuốc đông y thanh hầu bổ phế thang như trên bài nó xem sao? mình bị ho có đờm mãn tính nhiều năm, uống qua đông tây y đủ cả, mình thấy uống thanh hầu bổ phế thang hiệu quả khá rõ rệt, liệu trình điệu trị viêm họng mãn tính là 2-3 tháng nhưng chỉ cần uống hết tháng đầu là đã thấy hiệu quả rõ ràng rồi.

  28. Phạm Hải Phương says: Trả lời

    Con gái em năm nay 2 tuổi rồi rất hay bị viêm họng tái phát, lần nào ho cũng đờm xanh lè đặc quánh, cứ tái phát đi phát lại liên tục liệu có dùng thuốc Đông y được không các anh chị?

    1. Linh Đan says: Trả lời

      Trẻ con dùng thuốc đông y thì an toàn r b. Dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang ở trung tâm đông y việt nam ấy bạn, thuốc này 100% là thảo dược tự nhiên nên không gây ảnh hưởng đến trẻ nhỏ đâu bạn ạ! Hôm trước đến khám mình còn thấy cả bà bầu bụng to khệ nệ đang ngồi đợi khám lại để lấy thêm thuốc cơ mà.

    2. Mộc Miên says: Trả lời

      mình cũng thấy nhiều ng khen thanh hầu bổ phế thang quá, chắc thuốc hiệu quả thật nên nhiều người dùng, chắc phải sắp xếp tới tt khám sớm xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *