10 Loại Thuốc Trị Ho Hiệu Quả Nhất Hiện Nay 2021

Người bị ho nếu không chữa trị kịp thời và đúng cách sẽ để lại những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe cũng như ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống. Giữa rất nhiều loại thuốc trị ho được quảng cáo trên thị trường hiện nay ta nên chọn loại thuốc nào để trị bệnh? Thêm vào cẩm nang chăm sóc sức khỏe gia đình với 10 loại thuốc trị ho hiệu quả nhất năm 2020.

3 nhóm thuốc Tây trị ho hiệu quả nhất

Trong hầu hết các trường hợp bị ho bác sĩ thường sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc Tây điều trị bệnh. 3 nhóm thuốc xuất hiện trong toa đơn của bác sĩ gồm có:

Thuốc giảm ho

Nhóm thuốc này có công dụng ức chế trung tâm gây hô hấp giúp giảm ho hiệu quả. Một số loại thuốc giảm ho được sử dụng phổ biến bao gồm:

  • Codein: Là dẫn xuất của opium có tác dụng ức chế trung tâm hô hấp, chống ho trung ương. Có thể làm khô và nhanh chóng tăng độ quánh của dịch nhờn phế quản. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc trong trường hợp điều trị chứng ho khan dai dẳng, mất ngủ, cổ họng đau nhẹ và vừa. 
Thuốc trị ho Codein
Thuốc trị ho Codein

Lưu ý: Codein có thể gây nghiện kể cả khi dùng liều lượng vừa phải. Tuyệt đối không dùng thuốc với bệnh nhân mẫn cảm với thành phần, TRẺ NHỎ DƯỚI 1 TUỔI, phụ nữ có thai hay những người có tiền sử bệnh về gan, suy hô hấp. 

  • Dextromethorphan: Công dụng tương tự với Codein nhưng ít gây tác dụng phụ hơn. Dextromethorphan chuyên điều trị ho khan, ho mãn tính lâu năm. Thuốc KHÔNG dùng cho trẻ dưới 2 tuổi, những người có nguy cơ bị suy giảm hô hấp, tiền sử bị hen. 
  • Pholcodin: Thuốc có công dụng điều trị ho khan cho cả trẻ em và người lớn. Thuốc có tác dụng giảm các tín hiệu thần kinh được gửi tới cơ quan trung ương trong cơn ho. Tuy nhiên thuốc chống chỉ định với bệnh nhân bị hen suyễn, suy hô hấp hoặc mẫn cảm với thuốc. 

Thuốc long đờm

Có tác dụng đánh tan chất dịch nhầy đường hô hấp, làm loãng đờm, khi ho khạc dễ tống đờm ra ngoài. Bác sĩ thường kê toa đơn thuốc gồm:

Không sử dụng thuốc long đờm vào buổi tối
Không sử dụng thuốc long đờm vào buổi tối
  • Thuốc chứa carbocistein: Có tác dụng tiêu tan dịch nhầy ở người bị ho mãn tính có đờm. Thành phần của thuốc ngay sau khi được đưa vào cơ thể sẽ làm cho đờm và dịch nhầy dày hơn, do đó khi khạc ho người bệnh dễ dàng tống đờm ra ngoài hơn. 
  • Thuốc chứa acetylcystein: Giúp đờm dễ dàng long ra khỏi đường hô hấp, làm loãng chất nhầy, dễ dàng đi qua phổi và khi cơ thể có phản xạ ho có thể dễ dàng tống đờm ra ngoài. 
  • Thuốc chứa eprazinon: Là chất dẫn của piperazin là chất có khả năng làm loãng đờm nhầy.

Thuốc kháng histamin

Một số loại thuốc kháng histamin H1 thế hệ 1 có tác dụng làm dịu họng, giảm ho và an thần, điều trị chứng ho do dị ứng, kích ứng, đặc biệt vào ban đêm. Sử dụng chế dược Clorpheniramin maleat (dạng bào chế riêng hoặc kết hợp trong một số thuốc điều trị ho do cảm cúm như rhumenol, decolgen); brompheniramine maleat,… 

Một số nhóm thuốc kháng Histamin thường có trong toa đơn của bác sĩ điều trị bệnh ho là: Diphenylhydramin có tác dụng an thần, giảm đau, Chlopheniramin giảm chứng ho, sốt, đau họng, Alimemazin chống dị ứng nhẹ, Promethazine sử dụng như thuốc an thần, gây tê tại chỗ.

thuốc trị ho
Thuốc Chlopheniramin giảm chứng ho, sốt, đau họng

Vì thuốc có tác dụng an thần nên dễ gây buồn ngủ ảnh hưởng tới công việc hàng ngày. Do đó người bệnh nên sử dụng thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài các nhóm thuốc trị ho kể trên, người bệnh có thể được bác sĩ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống và dạng tiên (trường hợp nặng). Nhóm kháng sinh khắc phục tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp. Việc sử dụng kháng sinh cần tuân thủ theo phác đồ của bác sĩ. Căn cứ vào nguyên nhân gây ho mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Trong đó:

  • Thuốc kháng sinh chuyên trị ho gà:  Erythromycin (thuộc nhóm kháng sinh Macrolid) thường được các bác sĩ kê toa cho bệnh nhân có triệu chứng ho do ho gà. Ngoài ra bác sĩ cũng có thể kê thêm một số loại thuốc để giảm triệu chứng kèm theo. Kháng sinh Cephalexin, Amoxicillin được kê toa phòng ngừa bội nhiễm phổi. 
  • Thuốc kháng sinh trị ho do viêm họng: Gồm có nhóm kháng sinh Penicillin, Cephalosporin, Macrolid chỉ định cho những bệnh nhân bị viêm họng do nhiễm khuẩn hoặc dị ứng với các nhóm kháng sinh khác…

Một số thành phần trong thuốc Tây có thể gây ra tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, đau dạ dày. Do vậy điều trị ho bằng thuốc Tây đòi hỏi người bệnh phải tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ. TUYỆT ĐỐI KHÔNG tự ý mua thuốc hoặc gia giảm liều lượng theo cảm tính. 

DÙNG THUỐC TRỊ HO NÀO AN TOÀN, HIỆU QUẢ NHẤT?

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA NGAY

5 loại thuốc trị ho trên thị trường được dùng phổ biến

Ngoài sử dụng thuốc Tây trị ho được kê theo toa đơn của bác sĩ, hiện nay trên thị trường cũng có khá nhiều sản phẩm trị ho được sản xuất từ các đơn vị dược phẩm người bệnh có thể tham khảo:

Thuốc ho Bảo Thanh – Điều trị ho khan

Nguồn gốc: Được bào chế từ thảo dược đông y và sản xuất bởi Công ty dược phẩm Hoa Linh. Sản phẩm được phân phối tại các nhà thuốc trên toàn quốc. 

Thành phần: Khoản đông hoa, mật ong, cát cánh, qua lâu nhân, khổ hạnh nhân, bán hạ, xuyên bối mẫu, sa sâm, tỳ bà diệp, gừng, trần bì, ngũ vị tử, phục linh, viễn chí, tinh dầu bạc hà, cam thảo, ô mai và một số tá dược khác. 

Công dụng: Chuyên điều trị chứng bệnh ho khan cấp tính, ho do cảm lạnh. Sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường hô hấp như viêm họng, viêm phế quản.

Thuốc trị ho Bảo Thanh chuyên điều trị ho khan
Thuốc trị ho Bảo Thanh chuyên điều trị ho khan

Cách sử dụng: 

  • Người lớn: Uống mỗi ngày 3 lần sau ăn, mỗi lần 15ml theo cốc có sẵn trong sản phẩm. Với những người bận rộn có thể sử dụng viên ngậm linh hoạt. 
  • Trẻ từ 30 tháng tuổi – dưới 3 tuổi: Mỗi lần sử dụng 3ml, ngày uống 3 lần. 
  • Trẻ trên 3 tuổi: Mỗi lần sử dụng 10ml, ngày 3 lần. 

Chống chỉ định: Tính tới thời điểm hiện tại chưa có nghiên cứu chính xác nào về tác dụng phụ của thuốc với phụ nữ có thai và đang trong giai đoạn cho con bú. Tốt nhất đối tượng này nên hỏi kỹ bác sĩ trước khi quyết định sử dụng. 

Giá bán: Dạng siro 120ml có giá 35.000 vnđ. Với dạng vỉ viên ngậm có giá 190.000 vnđ/ hộp 20 vỉ. 

Thuốc ho ivy kid – Thuốc trị ho cho trẻ em

Nguồn gốc: Thuốc ho ivy kia là thuốc trị ho cho trẻ em với sự kết hợp của lá trường xuân và chất kháng viêm. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Úc và được nhiều mẹ Việt tin dùng. 

Thành phần: Lá thường xuân là chủ dược chính trong thuốc ho ivykids. Thêm vào đó là một số hoạt chất kháng viêm hỗ trợ làm giảm các triệu chứng liên quan tới hô hấp của trẻ. Thành phần của ivy kids không chứa rượu, đường, hóa cồn vì vậy đặc biệt an toàn với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Công dụng: Hỗ trợ và điều trị các triệu chứng bệnh đường hô hấp như ngứa rát họng, đau họng, ngạt mũi, trị ho, long đờm hiệu quả.

Thuốc ho ivy kid - Thuốc trị ho cho trẻ em
Thuốc ho ivy kid – Thuốc trị ho cho trẻ em

Cách sử dụng:

Vì thành phần lành tính nên mẹ có thể cho bé sử dụng trước hoặc sau khi ăn. Tuy nhiên chuyên gia sức khỏe khuyến cáo tốt nhất nên sử dụng sau khi trẻ ăn khoảng 30 phút để tránh hiện tượng nôn trớ. Mẹ có thể cho bé dùng trực tiếp hoặc hòa với nước ấm. 

  • Trẻ từ dưới 4 tuổi: Dùng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 giọt siro. 
  • Trẻ từ 4 – 12 tuổi: Dùng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 12 – 18 giọt siro.
  • Trẻ từ 12 tuổi trở lên: Dùng 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 25 giọt. 

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai hoặc cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng, Không sử dụng nếu trẻ bị dị ứng hoặc mẫn cảm với lá thường xuân. 

Giá bán: Hiện sản phẩm được bán tại cửa hàng thuốc hoặc trang thương mại trực tuyến với mức giá dao động khoảng 210.000 vnđ/ lọ 20ml.

Thuốc trị ho có đờm – Bổ phế Nam Hà

Nguồn gốc: Bổ Phế Nam Hà Chỉ Khái Lộ là sản phẩm trị ho được nhiều người biết tới. Sản phẩm chứa nhiều tinh chất từ thảo dược thiên nhiên, được sản xuất bởi công ty dược phẩm Nam Hà. Bổ Phế Nam Hà được bào chế theo dạng siro uống hoặc viên ngậm tiện lợi. 

Thành phần: Bạch phàn, Cam thảo, Mơ muối, Tỳ bà diệp, Đường kính, Bạc Hà Diệp, Tang bạch bì và các tá dược khác được gia giảm vừa đủ. 

Công dụng: Điều trị các bệnh liên quan tới hô hấp, ho lâu ngày, ho có đờm, bổ phế, tiêu đờm, giảm sưng viêm,…

Bổ phế Nam Hà chuyên điều trị ho có đờm
Bổ phế Nam Hà chuyên điều trị ho có đờm

Cách dùng:

  • Người lớn: Mỗi lần uống 15ml sau ăn, mỗi ngày uống đều đặn 3 lần sau khi ăn. Nếu dùng viên ngậm mỗi ngày ngậm từ 4 – 6 viên. 
  • Trẻ từ 1 – 3 tuổi: Mỗi lần uống 5ml, ngày uống 3 lần.
  • Trẻ từ 7 – 10 tuổi: Mỗi lần uống 10ml, ngày uống 3 lần. Thay vì uống siro có thể cho trẻ ngậm từ 2 – 3 viên ngậm mỗi ngày sẽ tiện lợi hơn.

Chống chỉ định: Người mang thai và đang cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giá bán: Bổ Phế Nam Hà chỉ khái lộ có bán tại tất cả hiệu thuốc trên toàn quốc với mức giá 19.000 vnđ/ 1 hộp 2 vỉ x 24 viên. Và 28.000 vnđ/ 1 lọ 125ml.

Thuốc ho Eugica – Thuốc trị ho hiệu quả dạng viên

Nguồn gốc: Eugica là thuốc trị ho có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên chuyên điều trị các chứng ho mất tiếng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty cổ phần Dược hậu Giang. 

Thành phần: Thảo dược sát trùng Eucalyptol, tinh dầu gừng giúp loãng đờm, trị ho; tinh dầu tràm làm sạch họng, húng chanh chống viêm, Menthol giảm cơn đau. 

Công dụng: Cải thiện các cơn ho dai dẳng nhanh chóng, ấm đường hô hấp, giảm ngứa rát cổ họng; bổ phế, cải thiện mất tiếng cho ho kéo dài. 

Thuốc ho Eugica - Thuốc trị ho hiệu quả dạng viên
Thuốc ho Eugica – Thuốc trị ho hiệu quả dạng viên

Cách dùng:

  • Người lớn: Uống 2 lần mỗi ngày vào sáng – tối, mỗi lần 2 viên. 
  • Trẻ em từ 30 tháng tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần sáng – trưa – tối, mỗi lần 1 viên. 

Chống chỉ định: Trẻ nhỏ dưới 30 tháng tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú. 

Giá bán: Sản phẩm được phân phối tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá dao động khoảng 50.000 – 55.000 đồng/ hộp 10 vỉ x 10 viên. 

Thuốc ho PH 

Nguồn gốc: Sản phẩm được được bào chế và sản xuất bởi công ty Đông dược Phúc Hưng. Sản phẩm hoàn toàn được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên an toàn, lành tính. 

Thành phần: Bạch quả, Hạnh nhân, Cao đặc cát cánh, Tinh dầu bạc hà, Trần bì, Cam thảo, Bối mẫu và một số tá dược khác. 

Công dụng: Bổ phổi, làm loãng đờm, chỉ khái, giúp dịu mát cổ họng, giảm ho hiệu quả. 

Thuốc trị ho PH bổ phổi, loãng đờm, tiêu viêm
Thuốc trị ho PH bổ phổi, loãng đờm, tiêu viêm

Cách dùng:

  • Người lớn: Mỗi ngày uống 3 lần sau ăn, mỗi lần khoảng 20ml.
  • Trẻ nhỏ dưới 6 tuổi: Uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần khoảng 10ml sau ăn.
  • Trẻ từ 6 – 14 tuổi: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần khoảng 15ml. 

Chống chỉ định: Trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống. 

Giá bán: Hiện sản phẩm được phân phối trên toàn quốc với mức giá dao động khoảng 30.000 – 37.000 vnđ/ chai 100ml.

3 bài thuốc Đông y trị ho hiệu quả

Theo quan niệm YHCT, khi cơ thể bị nhiễm phong hàn, nhiệt hàn khiến phế (phổi) bị tổn thương dẫn tới hiện tượng ho. Bệnh chia thành nhiều thể như đàm nhiệt uất Phế, đàm ẩm tổn thương Phế, Can hỏa phạm Phế, Phế âm hư.

Vì thế để điều trị bệnh cần sử dụng những bài thuốc có khả năng tác động sâu vào tạng Phế, đồng thời sơ phong tán nhiệt, tuyên phế chỉ khái. Một số bài thuốc Đông y trị ho hiệu quả có thể kể đến:

Bài thuốc Đông y trị ho hiệu quả
Bài thuốc Đông y trị ho hiệu quả

Bài thuốc 1: Trị ho do phong hàn

Bài thuốc trị ho kèm theo các triệu chứng ớn lạnh, đau đầu, đờm họng, ngạt mũi. Sử dụng tía tô 20g, lá hẹ 12g, lá xương xông 12g, kinh giới, gừng tươi mỗi vị 8g. Thêm 700ml nước đem sắc khoảng 3 tiếng lấy 250ml chia đều uống vào sáng – tối. Nên uống khi còn thuốc còn nóng để có hiệu quả tốt nhất.

Bài thuốc 2: Trị ho đờm vàng

Bài thuốc trị ho có đờm màu vàng dùng bài thuốc gồm 16 gam kim ngân, 12 gam rau má, 12 gam lá dâu. Thêm vào cúc hoa, bạc hà, rễ chanh, lá hẹ mỗi vị 8 gam. Tất cả rửa sạch rồi thêm 750ml nước, đun nhỏ lấy 250ml chia đều uống sáng – tối sau ăn.

Bài thuốc 3: Thanh hầu bổ phế thang ĐẶC TRỊ DỨT ĐIỂM ho gió, ho khan, ho có đờm HIỆU QUẢ NGAY liệu trình đầu

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc nam được Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102 nghiên cứu khoa học bài bản và ứng dụng để điều trị các bệnh gây ho như viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản,… Vì vậy, bài thuốc cũng có khả năng đặc trị tốt mọi loại ho như ho gió, ho khan, ho có đờm, ho nhiều về đêm. Hiệu quả điều trị đã được chứng minh thông qua kiểm nghiệm lâm sàng với tỷ lệ điều trị thành công lên đến hơn 90% và được các chuyên gia công nhận.

Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang
Bác sĩ Vân Anh chia sẻ về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Trong thực tế, bài thuốc đã được ứng dụng rộng rãi qua hơn 10 năm và có khoảng 81.500 người bệnh tin dùng. Hầu hết bệnh nhân đều là người mắc ho mãn tính, có thể trạng yếu, không ít trong số đó là trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, mẹ sau sinh,… Thanh hầu bổ phế thang đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực nhờ mang lại hiệu quả chữa ho triệt để và ngăn ngừa bệnh tái phát tốt:

Người bệnh chữa ho phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh chữa ho phản hồi về Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh chữa ho thành công nhờ Thanh hầu bổ phế thang
Người bệnh chữa ho thành công nhờ Thanh hầu bổ phế thang

NÊN ĐỌC NGAY: Mẹ trẻ REVIEW từ A-Z hiệu quả chữa ho cho con nhỏ bằng Thanh hầu bổ phế thang

Có được sự đón nhận của người bệnh và sự đánh giá cao từ giới chuyên môn, Thanh hầu bổ phế thang cũng là một trong số ít bài thuốc được các đơn vị báo uy tín đưa tin giới thiệu:

Thanh hầu bổ phế thang được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin
Thanh hầu bổ phế thang được nhiều đơn vị báo chí uy tín đưa tin

Sự ưu việt của Thanh hầu bổ phế thang trong điều trị ho

#Thanh lọc đường hô hấp tốt: 

Thanh hầu bổ phế thang có khả năng diệt khuẩn, kháng virus giúp làm sạch đường hô hấp, khai thông phế khí. Đồng thời, bài thuốc còn giúp ôn bổ phế tỳ, tăng cường chức năng hệ hô hấp, cũng như bổ huyết, dưỡng can thận để nâng cao sức đề kháng. Nhờ vậy, bài thuốc vừa đặc trị triệt để các triệu chứng ho, loại bỏ ho tận gốc vừa ngăn ngừa bệnh tái phát sau điều trị hiệu quả.

Cơ chế tác động toàn diện của Thanh hầu bổ phế thang đến từ thành phần 32 vị thuốc nam đã được sàng lọc kỹ lưỡng thông qua nghiên cứu khoa học. Đội ngũ chuyên gia đã chọn các vị thuốc chứa hoạt chất kháng sinh giúp ức chế phản xạ ho, chống nhiễm trùng đường hô hấp. Song song với đó là kết hợp nhiều vị thuốc bổ để cải thiện hệ hô hấp và hệ miễn dịch.

Đặc biệt trong số đó có thể kể đến liên kiều, cát cánh, kha tử,… là những “thần dược” kháng sinh tự nhiên. Hay xuyên tâm liên – vị thuốc được Bộ y tế đưa vào phác đồ điều trị và phòng chống covid nhờ khả năng thanh nhiệt giải độc và nâng cao sức đề kháng,…

#Điều trị bệnh khoa học và cho hiệu quả nhanh chóng 

Tính khoa học của Thanh hầu bổ phế thang không chỉ thể hiện ở quá trình nghiên cứu, kiểm nghiệm chuyên sâu mà còn nằm ở phác đồ điều trị 3 giai đoạn “vàng”. Phác đồ chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang sẽ giải quyết 3 vấn đề cốt lõi trong điều trị ho. Đó là Điều trị triệu chứng – Điều trị gốc bệnh – Điều trị dự phòng:

Liệu trình chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang
Liệu trình chữa ho bằng Thanh hầu bổ phế thang

Ưu điểm của phác đồ này là giúp bài thuốc phát huy tối đa công dụng, đồng thời tương tác với cơ địa người bệnh nhanh chóng hơn, tối ưu cả thời gian điều trị. Thực tế cho thấy hầu hết bệnh nhân bị ho lâu năm đều điều trị dứt điểm bệnh chỉ sau 1 liệu trình 2-3 tháng.

Đặc biệt, phác đồ điều trị sẽ được điều chỉnh theo tình trạng sức khỏe cụ thể của mỗi người bệnh. Quân dân 102 hiện cũng đang ứng dụng quy trình chẩn bệnh kết hợp Đông – Tây y với các khâu nội soi tai mũi họng, chụp CT, xét nghiệm, khám tứ chẩn đông y,… Điều này đem lại kết quả chẩn bệnh toàn diện và khoa học, đảm bảo tối ưu phác đồ điều trị chuẩn xác và cho hiệu quả tốt nhất.

>> Xem ngay Phóng sự VTV2 về phương pháp khám chữa bệnh kết hợp Đông – Tây y Đông y có biện chứng

#An toàn, không gây tác dụng phụ, dạng bào chế tiện dụng

Với một phác đồ điều trị có tính cá nhân hóa cao và sử dụng 100% nam dược sạch để bào chế, Thanh hầu bổ phế thang điều trị ho an toàn và tuyệt đối không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Toàn bộ thảo dược đều có nguồn gốc từ vườn thuốc đạt chuẩn GACP-WHO của Quân dân 102.

Trong đó, Quân dân 102 cũng đầu tư công nghệ cao để nâng cao chất lượng thảo dược. Chẳng hạn như trồng trọt theo công nghệ sinh học, sơ chế bằng sấy đối lưu, sấy hồng ngoại,… Sau khi bào chế, toàn bộ thành phần thuốc đều được kiểm nghiệm độc tính tại Học viện Quân y.

Để nhận được tư vấn kỹ lưỡng về liệu trình ho, người bệnh hãy liên hệ ngay đến Bệnh viện Tai Mũi Họng Quân dân 102:

KIỂM CHỨNG NGAY: THỰC HƯ hiệu quả CHỮA KHỎI HO DAI DẲNG bằng bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Người bệnh lưu ý gì khi sử dụng thuốc trị ho?

Dưới đây là những lưu ý cần nhớ khi sử dụng thuốc trị ho để đạt hiệu quả tốt nhất:

  • Trước khi quyết định sử dụng loại thuốc gì người bệnh cần chủ động đi thăm khám để được bác sĩ tư vấn chính xác nguyên nhân ho do đâu. 
  • Không tự ý mua thuốc hoặc gia giảm liều lượng bởi có thể gặp phải tác dụng ngược hoặc nhờn thuốc. 
  • Trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ vấn đề gì cần tới các cơ sở y tế để xử lý kịp thời, KHÔNG dùng thuốc theo cảm tính. 
  • Các loại thuốc có tác dụng khác nhau tùy thuộc vào cơ địa cũng như thể trạng của người bệnh.
  • Không nên lạm dụng thuốc, đặc biệt là thuốc Tây bởi có thể gây ra những tác dụng phụ nguy hiểm. 
  • Khi trị ho bằng thuốc Đông y người bệnh cần tìm tới những trung tâm bốc thuốc uy tín để tránh trường hợp mua phải thuốc giả, thuốc nhập lậu gây ảnh hưởng tới sức khỏe khi uống. 
  • Ngoài các loại thuốc trị ho người bệnh có thể tham khảo thêm một số phương pháp điều trị dân gian tại nhà như: Trị ho bằng mật ong, sử dụng tỏi, gừng, lá bạc hà,… để hỗ trợ trong quá trình điều trị bệnh. 
  • Nên chủ động cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe bằng các bài tập thể dục thể thao. 

Với 10 bài thuốc trị ho mà chúng tôi giới thiệu trên đây hy vọng có thể mang tới những kiến thức chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho mọi người. Tuy nhiên các chuyên gia vẫn đưa ra khuyến cáo người bệnh nên đi tới các cơ sở thăm khám trước khi quyết định dùng thuốc. 

Thông tin hữu ích:

banner ho quân dân 102

3.8/5 - (9 bình chọn)

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Bình luận (33)

  1. Vu Thien Kim 82 says: Trả lời

    Em có đang dùng thuốc kháng sinh í ạ, nhưng mà không biết do tác dụng phụ hay thành phần của thuốc hay không mà cứ uống vào làm em thấy lúc nào cũng đau đầu, buồn ngủ, ảnh hưởng vô cùng tới cuộc sống sinh hoạt, được tầm 1 tháng như thế thì em dừng thuốc, chuyển sang loại kháng sinh khác nhưng tình trạng vẫn không khá hơn. Chán lắm ạ

    1. Hương Nguyễnn says: Trả lời

      Tớ thì cơ địa yếu nên không dùng được nhiều thuốc tây, cứ uống nhiều quá là ngày quên ăn đêm quên ngủ, trong người cũng nào cũng cảm thấy mệt mỏi, rã rời, đợt cuối dùng thuốc còn bị nôn rất nhiều do cơ thể yếu quá. Thời gian gần đây tớ có tìm hiểu về thuốc đông y chữa bệnh này hiểu quả, tớ đang tìm hiểu về thuốc thanh hầu bổ phế thang, mọi người đã ai dùng thuốc này chưa, thấy thế nào cho tớ xin lời khuyên cái

    2. Louis Kỳ Duyên says: Trả lời

      Viêm họng của chị em mình là mãn tính, nên em thấy bảo dùng thuốc đông y sẽ tốt hơn là tây y. Có bà ở công ty em ho như cuốc kêu 2 năm nay, mới cắt thuốc thanh hầu bổ phế thang uống tầm 2 tháng nay thôi mà giờ giọng lại thánh thót như chim hót, khỏi hẳn luôn nên em cũng đang tính có khi dùng thuốc này đó

    3. vandiep1991 says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng và điều trị thuốc thanh hầu bổ phế thang đây. Nói chung là do dùng nhiều loại không cải thiện mấy nên tôi mới chuyển sang dùng thuốc này đấy, mới dùng được 1 tuần chưa cải thiện nhiều nhưng dùng không thấy khó chịu như dùng kháng sinh. Mong rằng hết liệu trình là có thể điều trị bệnh này

    4. Lê Thị Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Ừ thì nghe bảo thuốc đông y tác dụng chậm hơn tây y mà, tây y khỏi nhanh nhưng toàn bị tái phát, còn cái kia thì chậm mà chắc hơn, lâu trong thời gian nhưng sau đấy không phải lo tái phát nữa nếu biết giữ gìn cẩn thận.

  2. Huỳnh Phượng - Kim Giang says: Trả lời

    Em đang tính chuyển qua dùng đông y vì dùng thuốc tây y cả 2 năm trời rồi chẳng đỡ. Nhưng em lần đầu tìm hiểu nên cũng chưa biết phòng khám hay bệnh viện nào uy tín cả. Mọi người ai từng khám bằng đông y mà khỏi thì chỉ giúp em với ạ em cảm ơn

    1. Thế Anh says: Trả lời

      Bạn thử tìm hiểu về trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam xem, mình thấy họ có bài thuốc thanh hầu bổ phế thang rất hiệu quả. Mình dùng khoảng 2 hơn tháng là khỏi hẳn thôi vì tình trạng của mình không quá nặng, chỉ ho khan, ho nhiều về đêm, rát cổ thôi nên tháng đầu uống mình đã thấy hiệu quả rất nhanh rồi, các triệu chứng đau nhất và ho dài bớt hẳn, sang hết tháng thứ 2 thì thỉnh thoảng mới ho và mỗi lần như vậy chỉ cần ngậm một chút chanh đào để giảm bớt rát cổ là lại ổn. Bây giờ 2 năm rồi mà kể cả có trái gió trở trời hay thay đổi thời tiết mình cũng không bị lại nữa. Thần dược của mình đấy mọi người ạ, Bạn và mọi người có thể tham khao thêm thông tin về bài thuốc này ở đây nhé, thực sự thuốc này rất là tốt luôn đó https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

    2. dophuongtrang_vinhphuc says: Trả lời

      Em tưởng là thuốc đông y chỉ dùng kết hợp để bổ sung sức đề kháng trong quá trình dùng tây y thôi chứ nhỉ? Dùng riêng mà cũng khỏi được à?

    3. Bình says: Trả lời

      Được chứ bạn, chính ra thuốc đông y dùng mới tốt ấy. Tôi cũng dùng thanh hầu bổ phế thang, tầm 2 tuần đầu không thấy gì nhưng sang tuần thứ 3 bắt đầu thấy đỡ rát cổ nóng họng, thành ra đỡ ho hơn nhiều, nhưng cũng phải 2-3 tháng mới khỏi được đấy. Hơn tây y một điểm là dùng thuốc này không lo bị tái phát gì hết, thường là dùng hết một liệu trình sẽ dứt điểm luôn đó

    4. Nguyễn Thị Khải - 88 says: Trả lời

      2-3 tháng thì kể ra cũng lâu đấy chứ có nhanh lắm đâu, dùng tây y bình thường có 2 3 tuần, mỗi tội dừng thuốc phát là tái lại luôn, mỗi cái khó một kiểu

    5. yến tatto says: Trả lời

      Đấy tính ra dùng mấy tháng mà khỏi hẳn thì cũng đỡ hơn cứ 1 tháng khỏi 1 lần rồi lại bị lại. Vừa tốn tiền vừa mất thời gian, đã thế còn chẳng chữa được tận gốc nữa. Bệnh tật mà cứ dùng nhiều kháng sinh là chỉ có mệt thêm thui

  3. Trần Công Minh says: Trả lời

    Mình ở Hải Phòng, có nghe nhiều về loại thuốc trị cái bệnh ho, viêm họng viêm phế quản của nhà Thuốc Đỗ Minh Đường ở ngoài Hà Nội ấy, cũng là đông y luôn. Thấy ở đây mọi người dùng thuốc đó nhiều người khỏi lắm. Mấy bạn Hà Nội cho hỏi thuốc này có hiệu quả thật không vậy?

    1. Mỹ Châu says: Trả lời

      Thì khỏi người ta mới mua nhiều về uống vậy chứ, thuốc này được cái dễ uống hơn các thuốc đông y khác vì nó lại dạng cao trong lọ, lúc dùng chỉ cần xúc vài thìa ra hòa với nước ấm uống là được. Vừa dễ uống vừa khỏi nhanh

    2. Lương Ngọc Diệu says: Trả lời

      Có ai có thông tin gì về bài thuốc trị viêm họng của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường không cho tôi xin chút thông tin với, có bệnh thì vái tứ phương vậy

    3. Thu Sương says: Trả lời

      Mình chữa ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường rồi đó, mình được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám và điều trị cho, bác sĩ là truyền nhân của nhà thuốc đó, đến khám được bác sĩ khám và tư vấn hướng dẫn rất cụ thể, có cả chế độ ăn uống và sinh hoạt nữa. Nói chung là điều trị viêm họng ở đây là chuẩn nhất rồi đó

    4. sycuong_singer says: Trả lời

      Bạn Mỹ Châu ơi bạn chữa khỏi bằng thuốc của Đỗ minh đường lâu chưa? Mà khỏi xong thì có bị tái phát lần nào chưa ạ?

    5. Mỹ Châu says: Trả lời

      Thỉnh thoảng trời lạnh quá hay nóng quá có hơi ho chút nhưng mình xúc miệng bằng nước muối chút là hết đau thôi, trộm vía hơn năm rồi vẫn chưa có dấu hiệu gì tái phát đâu

  4. Hiền Thu Thu says: Trả lời

    Các bác ơi em hỏi tí là em dùng Thanh hầu bổ phế thang được 1 tuần rồi nhưng chưa thấy đỡ gì cả, em vẫn ho nhiều và rát cổ, chỉ là bớt ho về đêm đi thôi. Có phải em không hợp thuốc không ạ

    1. wendy young says: Trả lời

      1 tuần làm sao đã khỏi được hả bà, ít cũng phải nửa tháng mới thấy biến chuyển được chứ. Thuốc đông y tác dụng từ từ chứ có nhanh như tây y đâu

    2. Lan Lan says: Trả lời

      Mình dùng lại thấy có vẻ bị nặng hơn, thấy ho nhiều hơn đợt trước, họng cũng nhức lắm. Không biết sao nữa mới dùng được tầm nửa tháng thôi à, mà đang không biết nên dùng nữa không

    3. Hương Quỳnh Thu says: Trả lời

      Đấy là hiện tương công thuốc đấy chị ơi, em trước cũng bị, tự nhiên dùng tầm thời gian đầu thấy nặng hơn, sợ quá gọi điện hỏi bác sĩ xem có phải do dị ứng không thì bác sĩ bảo đấy là do bị công thuốc, nghĩa là thuốc đang có tác dụng nhanh vào cơ thể, lúc đầu sẽ có cảm giác nặng lên nhưng sau đó sẽ giảm dần và khỏi hoàn toàn ạ

    4. Lan Lan says: Trả lời

      Thế à bạn? May quá mình cứ tưởng mình dị ứng thuốc, bạn nói mới thấy đúng dạo gần đây mình thấy tình trạng của mình khá lên nhiều rồi, cổ họng không bị nhức với ho dài như trước nữa. Mong uống thời gian nữa sẽ khỏi hẳn

  5. Chí Nhân says: Trả lời

    Nếu mà ho kiểu khản tiếng quá có loại bổ phế nam hà dễ dùng lắm, mọi người mua dùng thử xem. Tôi dùng thấy có đỡ đây này, cần gì phải cầu kì thuốc thang, thuốc này lại còn dễ dùng nữa chứ

    1. Đình Trọng - 91 says: Trả lời

      Em cũng thấy ra hiệu thuốc làm 5 ngày kháng sinh là được, giá cũng rẻ, chứ không phức tạp đến mức mà phải đi khám hay cắt thuốc về uống theo năm theo tháng

    2. Trần Tụng Chi says: Trả lời

      Không điều trị ngay nó biến chứng ra ung thư vòm họng, ung thư phổi thì chết dở âý. Mấy cái bệnh này tưởng nhẹ nhưng không khinh suất được đâu, uống kháng sinh mà không thấy chuyển biến phải đi viện chụp chiếu ngay còn có phác đồ điều trị phù hợp. Có nhiều người uống kháng sinh liều nhẹ không khỏi rồi uống thêm kháng sinh liều cao, toàn nã kháng sinh vào người nên hại sức khỏe lắm đó

    3. Cô Chủ Tạp Hóa says: Trả lời

      Dễ như ăn kẹo thế thì các bệnh viện phòng khám người ta đóng cửa hết rồi ông ạ. Ông mà mới bị ho hay ngứa họng gì đó, ông ngậm viên ngậm mới có tác dụng, chứ người khác viêm họng thành mãn tính cả mấy năm rồi, ngậm viên ngậm thì ngang muỗi đốt inox thôi

    4. Viễn đông says: Trả lời

      Thuốc ngậm chỉ là thuốc hỗ trợ điều trị thôi để hiệu quả nhất thì vẫn cần dùng thuốc uống bên trong điều trị. Như tôi dùng thanh hầu bổ phế thang ấy, trong bài thuốc có cả viên ngậm và thuốc uống luôn nên dùng rất hiệu quả, ngậm, một mặt vẫn uống thuốc, mặt khác lúc nào ho nhiều quá mà thấy rát cổ cứ ngậm. Dùng 1 liệu trình là họng khỏe và hết luôn bệnh này

    5. Vàng Bạc Minh Châu (Hưng Yến) says: Trả lời

      Thấy có vẻ nhiều người dùng thanh hầu bổ phế thang gì đó nhỉ? Em nghe nhiều về thuốc đông y nhưng bán tín bán nghi vì thấy trên thị trường còn nhiều loại sản phẩm kém chất lượng quá nên chưa dám dùng huhu

    6. suki_suki says: Trả lời

      Ngành nào cũng có hạn chế bạn ơi, mình cứ chọn những cơ sở khám chữa bệnh lớn, uy tín, y bác sĩ đầu ngành giỏi chuyên môn thì chẳng có gì mà lo cả bạn ạ. Nên mới nói quan trọng là tìm hiểu thật kỹ vì y học cổ truyền của mình cũng đang phát triển mạnh nên cũng không thiếu những phòng khám uy tín đâu. Thanh hầu bổ phế thang là của trung tâm thừa kế, trung tâm này nổi tiếng là khám và điều trị bệnh bằng đông y đó mà, báo chí cũng nói về trung tâm này rất nhiều đó. Có thể đọc thêm về bài báo này để biết về trung tâm hơn https://www.nguoiduatin.vn/trung-tam-thua-ke-va-ung-dung-dong-y-viet-nam-khong-ngung-co-gang-vi-suc-khoe-nguoi-benh-a465024.html

  6. Nguyễn Thu Trang says: Trả lời

    Em mới dùng mấy loại bổ phế, không thấy đỡ mấy, chỉ bớt khan tiếng với rát họng đi 1 chút thôi. Với cả ngọt quá, trẻ con uống thì thích chứ người lớn uống thấy khé cổ lắm không quen. Em dùng có mấy bữa xong rồi về sau cũng bỏ đó, thà em ngâm chanh đào với mật ong uống còn dễ uống và hiệu quả hơn

    1. Thanh Trúc says: Trả lời

      Ờ đấy tôi cũng thấy thế ấy. Kiểu như mới ho hắng 1 vài tuần dùng thì có khi còn đỡ, đây tôi bị cả năm rồi bổ phế không ăn thua. Giờ toàn dùng chanh pha với mật ong uống nhưng xem chừng cũng không ăn thua lắm, tôi là tôi không dám dùng kháng sinh, trước đó là đã dùng quá nhiều kháng sinh rồi, thà dùng chanh với mật ong tuy tiến triển chậm nhưng còn tốt hơn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *