5 Thuốc chữa yếu sinh lý nữ – Tăng ham muốn tốt nhất

Thuốc chữa yếu sinh lý nữ được sử dụng trong trường hợp giảm hoặc không còn ham muốn, thường xuyên gặp phải tình trạng “khô hạn” và khó đạt khoái cảm khi quan hệ. Tác dụng chính của thuốc là cân bằng hormone, giảm các rối loạn tình dục và nâng cao sức khỏe cho phái nữ.

thuốc chữa yếu sinh lý nữ
Phụ nữ bị yếu sinh lý nên uống thuốc gì?

TOP 5 Thuốc chữa yếu sinh lý nữ tốt nhất

Yếu sinh lý nữ là tình trạng chức năng sinh lý của nữ giới bị suy giảm do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó, sụt giảm hormone estrogen là yếu tố trực tiếp khiến nữ giới giảm nhu cầu tình dục, không đạt khoái cảm khi “ân ái”, đau rát âm đạo,…

Thực tế, yếu sinh lý ở cả nam và nữ đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục và cuộc sống hôn nhân. Nếu không tiến hành điều trị sớm, chức năng sinh sản của nữ giới cũng có thể bị ảnh hưởng, dẫn đến tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Hiện nay, điều trị yếu sinh lý nữ có khá nhiều phương pháp. Trong đó, dùng thuốc là phương pháp phổ biến nhất. Mục đích của việc sử dụng thuốc là cân bằng nội tiết tố, nâng cao sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý nói riêng. Bên cạnh đó, việc điều hòa hormone estrogen còn tác động tích cực đến làn da, mái tóc và vóc dáng của phái nữ.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Dưới đây là 5 loại thuốc chữa yếu sinh lý nữ được đánh giá tốt hiện nay:

1. Femoston – Thuốc chữa yếu sinh lý nữ

Femoston là thuốc bổ sung estrogen đặc hiệu. Thuốc được sản xuất bởi Công ty Abbott – Hoa Kỳ. Thành phần chính của thuốc là Dydrogesterone 5mg và Estradiol 1mg. Trong đó, Estradiol có chức năng tương tự như Estradiol nội sinh (một loại estrogen trong cơ thể). Chức năng chính của thành phần này là giảm nhẹ triệu chứng mãn kinh, tiền mãn kinh, ngăn ngừa loãng xương và cải thiện nhu cầu tình dục ở nữ giới.

Trong khi đó, Dydrogesterone có tác dụng tương tự như hormone progesterone được buồng trứng sản xuất. Như đã biết, estrogen và progesterone đều là các hormone quan trọng đối với sức khỏe và sinh lý nữ. Tuy nhiên, việc bổ sung estrogen đơn lẻ có thể gây mất cân bằng nội tiết tố và tăng nguy cơ phát triển các khối u ác tính phụ thuộc estrogen. Chính vì vậy, thuốc Femoston bổ sung đồng thời cả Dydrogesterone và Estradiol.

thuốc điều trị yếu sinh lý nữ
Femoston được sử dụng cho trường hợp yếu sinh lý nữ do sụt giảm estrogen 

Thuốc được chỉ định trong những trường hợp sau:

  • Yếu sinh lý nữ do sụt giảm estrogen (tuổi tác, cắt bỏ buồng trứng, suy buồng trứng,…)
  • Phòng ngừa loãng xương ở phụ nữ mãn kinh
  • Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh

Liều lượng sử dụng:

  • Dùng đều đặn mỗi ngày trong chu kỳ 28 ngày
  • Sử dụng 1 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc chữa yếu sinh lý nữ Femoston có giá 1.149.000 đồng/ vỉ x 28 viên

Không sử dụng thuốc Femoston nếu nghi ngờ hoặc đã xác định bị ung thư vú hoặc có các khối u ác tính phụ thuộc estrogen và progesterone. Ngoài ra, thuốc cũng không được dùng trong trường hợp tăng sản nội mạc tử cung chưa được kiểm soát, chảy máu bộ phận sinh dục chưa xác định được nguyên nhân, tiền sử bệnh gan,…

2. Thuốc Progynova điều trị yếu sinh lý nữ

Thuốc Progynova thực chất thuốc tránh thai được sản xuất bởi thương hiệu Bayer – Đức. Thành phần chính của thuốc là Estradiol 2mg. Thành phần này có chức năng sinh học và hóa học tương tự như hormone estrogen nội sinh. Thuốc Progynova được sử dụng để ngăn ngừa loãng xương ở thời kỳ sau mãn kinh. Ngoài ra, loại thuốc này cũng được dùng để cải thiện tình trạng suy giảm sinh lý nữ do giảm nồng độ estrogen.

Đối với phụ nữ còn nguyên vẹn tử cung, phải dùng thuốc Progynova kết hợp với một loại thuốc chữa progesterone trong 10 – 14 ngày để dự phòng phát triển các khối u ác tính. Ngoài ra, không nên sử dụng thuốc nếu đang mang thai, cho con bú, nghi ngờ hoặc xác định bị ung thư vú, chảy máu âm đạo không rõ nguyên nhân,..

thuốc điều trị yếu sinh lý nữ
Thuốc Progynova chứa thành phần chính là hoạt chất Estradiol 2mg

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ ngày
  • Sử dụng liên tục trong 28 ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Progynova điều trị yếu sinh lý do thiếu estrogen có giá 101.000 đồng/ hộp 28 viên

3. TPBVSK Bảo Xuân Gold hỗ trợ tăng sinh lý phái nữ

Bảo Xuân Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) của Công ty cổ phần Nam Dược và được phân phối chính thức bởi Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân. Sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho phụ nữ từ 30 – 50 tuổi với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên.

Thành phần chính của viên uống Bảo Xuân Gold là tinh chất mầm đậu nành 250mg. Như đã biết, mầm đậu nành chứa hợp chất thực vật Isoflavone có tác dụng tương tự như hormone estrogen được tuyến yên và buồng trứng sản xuất. Với khả năng tăng hormone estrogen, sản phẩm có thể hỗ trợ giảm tình trạng yếu sinh lý do sụt giảm hoặc rối loạn nội tiết tố.

thuốc dành cho phụ nữ sinh lý yếu
TPCB Bảo Xuân Gold thích hợp với nữ giới bị suy giảm sinh lý, da sạm, tàn nhang,…

Bên cạnh đó, TPBVSK Bảo Xuân Gold còn chứa collagen tự nhiên và vitamin E thiên nhiên có tác dụng nuôi dưỡng làn da, cải thiện sức khỏe tóc và móng. Ngoài ra, công thức của sản phẩm cũng được bổ sung các dược liệu tốt cho sức khỏe và sinh lý nữ như thục địa, nhân sâm, đương quy, bạch thược, xuyên, lô hội,…

Công dụng của TPBVSK Bảo Xuân Gold:

  • Hỗ trợ cải thiện sinh lý nữ, làm chậm quá trình mãn kinh và giúp phái nữ kéo dài tuổi xuân
  • Hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện sức khỏe làn da, giảm tình trạng nám da, tàn nhang và nuôi dưỡng làn da hồng hào, khỏe mạnh
  • Cải thiện các triệu chứng do rối loạn hoặc thiếu hụt nội tiết tố nữ như mất ngủ, rối loạn kinh nguyệt, giảm khả năng thụ thai, tóc xơ rối, giảm trí nhớ, bốc hỏa, vã mồ hôi

Hướng dẫn sử dụng:

  • Liều bắt đầu: Dùng 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sau khoảng 3 tháng: Duy trì 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Sử dụng tối thiểu 2 – 3 tháng, nên dùng hoặc sau khi ăn đều được

Giá bán tham khảo:

  • TPBVSK Bảo Xuân Gold có giá 125.000 đồng/ hộp 30 viên và 500.000 đồng/ hộp 120 viên

4. Viên uống Vagifirm hỗ trợ chữa yếu sinh lý nữ

Viên uống Vagifirm là sản phẩm hỗ trợ của thương hiệu Cyberene – xuất xứ Mỹ. Sản phẩm được sản xuất dành riêng cho phụ nữ sau khi sinh và nữ giới suy giảm chức năng sinh lý do sụt giảm hormone estrogen. Thành phần chính của viên uống là Phytoestrogen chiết xuất từ thực vật với chức năng tương tự như estrogen được cơ thể sản xuất.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất Kacip Fatima và Noni (quả nhàu). Bên cạnh tác dụng điều hòa nồng độ nội tiết tố, viên uống Vagifirm còn giúp cải thiện lớp cơ ở âm đạo, từ đó giúp se khít vùng kín và hạn chế tình trạng âm đạo khô rát.

thuốc dành cho phụ nữ sinh lý yếu
Viên uống Vagifirm thích hợp với nữ giới có âm đạo giãn rộng, khô hạn và giảm ham muốn

Vì chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm này có thể dùng lâu dài và ít khi gây ra tác dụng phụ. Nếu không có vấn đề về sinh lý, nữ giới cũng có thể dùng viên uống Vagifirm để cải thiện vóc dáng, làm săn chắc ngực và giúp kéo dài tuổi xuân.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng đều đặn 1 viên/ ngày
  • Không dùng trong những ngày hành kinh

Giá bán tham khảo:

  • TPCN Vagifirm hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ và se khít vùng kín có giá khoảng 1.250.000 đồng/ hộp 30 viên

5. Sâm Angela Gold

Sâm Angela Gold là thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý của nhà sản xuất St. Paul Brands. Sản phẩm được nhập khẩu và phân phối chính thức vào nước ta bởi Công ty cổ phần Dược phẩm ECO (Ecopharma). Với thành phần 100% nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm có thể dùng cho tất cả nữ giới từ 18 tuổi trở lên có nhu cầu cải thiện sức khỏe sinh lý và sắc đẹp.

Viên uống Sâm Angela Gold chứa thành phần chính là Lepidium Meyenii Ginseng 100mg. Lepidium Meyenii Ginseng là thành phần được chiết xuất từ củ maca với tác dụng cân bằng hormone estrogen, testosterone và progesterone trong cơ thể. Ngoài ra, thành phần này còn giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện làn da.

thuốc dành cho phụ nữ sinh lý yếu
Sâm Angela Gold chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và không tác dụng phụ

Sâm Angela Gold còn chứa tinh chất P. Leucotomos chiết xuất từ thiên nhiên với chức năng chính là tăng cường hệ trục tuyến yên – não bộ – buồng trứng. Từ đó giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều và giảm nhẹ các triệu chứng ở giai đoạn tiền mãn kinh.

Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa chiết xuất lá bạch quả (Ginkgo Biloba), chiết xuất thảo dược Muira Puama, thảo dược Damiana Leaf, đương quy và thiên ma (Black Cohosh). Các thảo dược này đều đã được chứng minh mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sinh lý nữ.

Cách sử dụng:

  • Dùng 1 viên/ 2 lần/ ngày (sáng và chiều)
  • Uống trong hoặc sau khi ăn
  • Nên sử dụng đều đặn để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Sâm Angela Gold có giá bán dao động khoảng 720.000 đồng/ hộp 60 viên

Một số lưu ý khi dùng thuốc chữa yếu sinh lý nữ

Sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý nữ có tác dụng tăng ham muốn tình dục, cải thiện tình trạng “khô han” và giúp nữ giới dễ dàng đạt “cực khoái” khi quan hệ. Ngoài ra, một số sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện vóc dáng, nuôi dưỡng làn da mịn màng và mái tóc khỏe mạnh.

thuốc chữa yếu sinh lý nữ
Bên cạnh sử dụng thuốc, nữ giới nên bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng tăng ham muốn

Tuy nhiên trước khi sử dụng thuốc chữa yếu sinh lý nữ, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Với các loại điều trị đặc hiệu như Progynova, Femoston, nữ giới cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Tự ý sử dụng các loại thuốc này có thể gây ra hàng loạt các tác dụng không mong muốn hoặc thậm chí tăng nguy cơ phát triển các khối u ác tính.
  • Sử dụng thuốc và viên uống tăng cường sinh lý nữ theo đúng liều lượng khuyến cáo. Bên cạnh đó, nên sử dụng đều đặn để nhận thấy những chuyển biến tích cực. Không tự ý hiệu chỉnh liều hoặc phối hợp với các loại thuốc bổ sung estrogen, progesterone đặc hiệu.
  • Nữ giới đang mang thai, cho con bú, bị ung thư vú, ung thư cổ tử cung, tiểu đường, rối loạn tuyến giáp và mắc các bệnh nội khoa khác bắt buộc phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc và TPCN tăng cường sinh lý.
  • Ngưng sử dụng thuốc, viên uống nếu xuất hiện các dấu hiệu bất thường. Đồng thời cần chủ động thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục.
  • Ngoài sử dụng thuốc và TPCN, bạn cũng có thể cải thiện tình trạng yếu sinh lý bằng cách bổ sung thực phẩm tăng cường ham muốn cho nữ giới. Bên cạnh đó, nên điều chỉnh tần suất quan hệ và thiết lập lối sống khoa học để tác động toàn diện đến sức khỏe và sinh lý.
  • Trên thị trường có khá nhiều sản phẩm không rõ xuất xứ, nguồn gốc, thành phần mập mờ và công dụng được phóng đại quá mức. Do đó, nữ giới cần thận trọng trong việc chọn mua các loại TPCN và viên uống tăng cường sinh lý.

Bài viết đã tổng hợp 5 loại thuốc chữa yếu sinh lý nữ được ưa chuộng trên thị trường và đề cập đến một số vấn đề cần lưu ý trước khi dùng. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, nữ giới cần chủ động tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Bệnh sinh lý nam như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm ... nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần nam giới cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *