Con gái có bị yếu sinh lý không? Cách nhận biết

Con gái có bị yếu sinh lý không là thắc mắc chung của cánh mày râu. Được biết, phụ nữ vẫn có thể bị suy giảm chức năng sinh lý do ảnh hưởng của tuổi tác, chế độ ăn uống, sinh hoạt, stress,… Tuy nhiên các triệu chứng ở nữ giới thường mờ nhạt, không có tính điển hình và khó nhận biết hơn so với nam giới.

Con gái có bị yếu sinh lý không
Con gái có bị yếu sinh lý không? Nhận biết qua biểu hiện nào?

Con gái có bị yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý (suy giảm chức năng sinh lý) là thuật ngữ y tế đề cập đến các rối loạn tình dục, bao gồm cả yếu tố thể chất và tinh thần. Suy giảm chức năng sinh lý thường xảy ra ở nam giới với các dấu hiệu điển hình và dễ nhận biết như xuất tinh sớm, di tinh, rối loạn cực khoái và rối loạn cương dương. Vậy “Con gái có bị yếu sinh lý không?”.

Theo các bác sĩ Sản phụ khoa, phụ nữ vẫn có khả năng bị yếu sinh lý tương tự nam giới. Tuy nhiên các triệu chứng ở nữ giới thường mờ nhạt và không có tính điển hình nên phần lớn cánh mày râu đều không thể nhận biết.

Thực tế cho thấy, yếu sinh lý nữ không chỉ xảy ra ở phụ nữ tiền mãn kinh và sau mãn kinh mà còn có thể ảnh hưởng đến nữ giới trẻ tuổi. Ngoài yếu tố tuổi tác, nồng độ hormone estrogen còn bị chi phối bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt, yếu tố tinh thần,… Vì vậy nếu không xây dựng lối sống lành mạnh, phụ nữ có thể bị suy giảm chức năng sinh lý – ngay cả khi còn trẻ tuổi.

Tương tự như nam giới, yếu sinh lý nữ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”, mối quan hệ với bạn tình mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản. Nếu không kịp thời thăm khám và điều trị, nữ giới yếu sinh lý có thể giảm khả năng thụ thải và tăng tỷ lệ bị vô sinh – hiếm muộn.

Nhận biết con gái bị yếu sinh lý

Như đã đề cập, con gái bị yếu sinh lý thường không có biểu hiện đặc trưng như nam giới. Hơn nữa, mức độ triệu chứng và các biểu hiện lâm sàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên nếu chú ý quan sát, cánh mày râu có thể dễ dàng nhận biết bạn đời có bị yếu sinh lý hay không qua một số dấu hiệu sau:

1. Nhận biết qua khía cạnh tình dục

Yếu sinh lý ở nữ giới biểu hiện rõ rệt qua khía cạnh tình dục. Dưới đây là một số triệu chứng thường gặp ở con gái bị suy giảm chức năng sinh lý:

– Giảm hoặc không còn ham muốn tình dục

Thực tế, nam giới có nhu cầu “ân ái” cao hơn so với nữ giới. Tuy nhiên ham muốn của nữ giới thường khá ổn định và ít khi bị ảnh hưởng như nam giới. Vì vậy khi có kích thích tình dục, nữ giới dễ dàng “xiêu lòng” và dễ dàng “nhập cuộc”.

con gái yếu sinh lý là như thế nào
Nữ giới bị yếu sinh lý thường có nhu cầu tình dục thấp hoặc thậm chí không còn ham muốn

Khi bị yếu sinh lý, nữ giới có thể giảm hoặc không còn nhu cầu tình dục. Tình trạng này thường là hệ quả do nội tiết tố bất cân bằng khiến thể trạng mệt mỏi, uể oải, kém sức sống và ít nghĩ đến chuyện “chăn gối”. Ngoài ra suy giảm ham muốn ở nữ giới cũng có thể do mâu thuẫn với bạn tình, căng thẳng thần kinh, áp lực công việc hoặc tâm lý bất ổn sau khi sinh.

– Âm đạo “khô hạn”

Âm đạo khô hạn là một trong những triệu chứng thường gặp ở nữ giới bị yếu sinh lý. Thông thường, khi có ham muốn và kích thích tình dục, niêm mạc âm đạo sẽ tiết ra dịch nhờn nhằm làm ẩm, mềm “cô bé” và giúp nam giới dễ dàng thâm nhập vào bên trong.

Tuy nhiên khi không có ham muốn hoặc nồng độ nội tiết tố suy giảm, cô bé thường xuyên bị khô hạn, đau rát, ngứa ngáy và khó chịu khi ân ái. Tình trạng này khiến nữ giới không cảm thấy thoải mái và thỏa mãn khi giao hợp mà ngược lại còn tạo ra tâm lý e dè chuyện “chăn gối” và gây suy giảm ham muốn dần theo thời gian.

– Không đạt được khoái cảm

Nữ giới thường khó “lên đỉnh” hơn so với nam giới. Để phụ nữ đạt được khoái cảm, cánh mày râu cần chú trọng vào bước dạo đầu, điều chỉnh tốc độ “cuộc yêu” phù hợp với nhu cầu của bạn tình và cần “kích thích” những vị trí nhạy cảm. Nếu có kỹ năng điêu luyện, nam giới có thể dễ dàng thỏa mãn ham muốn cá nhân và đem lại cảm xúc thăng hoa cho bạn tình.

Tuy nhiên, con gái bị yếu sinh lý hầu như không thể đạt được cực khoái. Tình trạng này thường do nhu cầu tình dục thấp, cô bé khô hạn, đau rát và khó chịu khi “ân ái”. Ngoài ra, một số nữ giới bị yếu sinh lý còn có xu hướng “giả lên đỉnh” để làm hài lòng bạn tình và mong muốn nhanh chóng kết thúc việc giao hợp. Vì hầu hết nam giới đều chỉ ngừng cuộc yêu khi đã đem lại cảm giác “sung sướng” cho bạn tình.

2. Qua biểu hiện bên ngoài

Estrogen là hormone giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chức năng sinh lý của nữ giới. Sự suy giảm của loại hormone này không chỉ gây ra các rối loạn tình dục mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình và sức khỏe của nữ giới.

Vì vậy ngoài những triệu chứng trên, nam giới có thể nhận biết phụ nữ bị yếu sinh lý qua một số biểu hiện bên ngoài như:

– Cơ thể thiếu sức sống

Nữ giới có chức năng sinh lý khỏe mạnh thường sở hữu thân hình hấp dẫn, sắc chắc và khỏe mạnh. Trong khi đó hầu hết phụ nữ bị suy giảm ham muốn đều có thể trạng kém, yếu ớt, xanh xao và thiếu sức sống.

con gái yếu sinh lý là như thế nào
Suy giảm chức năng sinh lý khiến phụ nữ dễ mệt mỏi, uể oải, cơ thể yếu ớt và thiếu sức sống

Hơn nữa một số nữ giới còn có thể giảm ham muốn và nhu cầu tình dục do ảnh hưởng của các bệnh lý mãn tính như tiểu đường, ung thư, đau nhức xương khớp,… Các bệnh lý này khiến cơ thể phụ nữ mệt mỏi, thiếu sức sống, kém uyển chuyển và linh hoạt khi giao hợp. Tình trạng này khiến nữ giới không thực sự cảm thấy thỏa mãn khi “ân ái” và có xu hướng giảm ham muốn dần theo thời gian.

– Vòng 1 thiếu săn chắc

Vòng 1 là điểm hấp dẫn ở nữ giới trong mắt cánh mày râu. Vòng 1 căng tròn, nảy nở và săn chắc chính là “bí quyết” thu hút ánh mắt và kích thích ham muốn tình dục ở nam giới. Kích thước của “núi đôi” chịu ảnh hưởng trực tiếp từ hormone estrogen và gen di truyền. Nếu nhận thấy vòng 1 của bạn đời bỗng nhiên thiếu săn chắc và chảy xệ, nguyên nhân có thể là do hormone estrogen suy giảm.

Thông thường, tình trạng này thường xảy ra ở phụ nữ sau khi sinh và tiền mãn kinh. Tuy nhiên trên thực tế, nữ giới bị suy giảm estrogen khiến vòng 1 chảy xệ, thiếu săn chắc còn có thể do thói quen tình dục phóng túng, lười tập thể dục, thường xuyên thức khuya, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích.

– Da sạm nám, tàn nhang và kém mịn màng

Nữ giới có chức năng sinh lý suy giảm thường có làn da kém mịn màng, chảy xệ, nhiều nếp nhăn, tàn nhang và sạm nám. Các biểu hiện này thường là hệ quả do nồng độ nội tiết tố bất ổn và sức khỏe suy giảm.

con gái yếu sinh lý là như thế nào
Nữ giới có chức năng tình dục suy giảm thường có làn da kém mịn màng, thâm sạm và chảy xệ

Ngoài ra, làn da của phụ nữ có thể trở nên kém mịn màng do không quan hệ thường xuyên. Các công trình nghiên cứu cho thấy, hormone và chất dẫn truyền thần kinh được sản sinh ra quá trình giao hợp có khả năng tăng lượng collagen giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, căng bóng, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Hơn nữa, các hormone này còn giúp tiêu trừ gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa.

– Tăng kích thước vòng 2

Hoạt động tình dục không chỉ đem lại khoái cảm và cảm xúc thăng hoa mà còn giúp cả nam lẫn nữ giới đốt cháy năng lượng dư thừa và duy trì hình thể săn chắc, quyến rũ. Vì vậy ở nam giới và nữ giới có chức năng sinh lý suy giảm, vòng 2 thường có xu hướng gia tăng kích thước do tần suất quan hệ thấp.

Ngoài ra, tăng kích thước vòng 2 còn có thể do nồng độ testosterone và estrogen suy giảm. Bên cạnh vai trò đối với chức năng sinh lý, các hormone này còn tham gia vào quá trình trao đổi chất và hình thành cơ bắp. Vì vậy khi hormone suy giảm, thân hình nữ giới thường trở nên kém săn chắc và thiếu hấp dẫn.

– Tóc rụng nhiều, hay đổ mồ hôi

Đổ mồ hôi, bốc hỏa và rụng tóc nhiều là những triệu chứng thường gặp ở nữ giới tiền mãn kinh và sau mãn kinh. Các triệu chứng này là hệ quả do nồng độ estrogen và progesterone suy giảm.

Ngoài ra nữ giới trẻ tuổi cũng có thể bị rụng tóc do căng thẳng, stress, chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng, thể trạng suy nhược và căng thẳng thần kinh kéo dài. Những yếu tố này còn tác động gián tiếp đến chức năng buồng trứng khiến nồng độ estrogen sụt giảm và gây giảm ham muốn tình dục.

– Tâm lý căng thẳng, dễ cáu gắt

Ngoài những triệu chứng trên, nữ giới bị yếu sinh lý còn biểu hiện qua tính tình dễ cáu gắt, căng thẳng hoặc lo âu quá mức. Các triệu chứng này thường là hệ quả do nội tiết tố suy giảm, áp lực từ công việc hoặc căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng.

Con gái có bị yếu sinh lý không
Thống kê cho thấy, nữ giới bị yếu sinh thường dễ cáu gắt, lo âu và căng thẳng kéo dài

Theo các chuyên gia, nữ giới bị yếu sinh lý thường có mức độ căng thẳng nghiêm trọng hơn so với phụ nữ có đời sống tình dục viên mãn. Nguyên nhân bắt nguồn từ hormone endorphin được não bộ bài tiết khi quan hệ tình dục. Hormone này có khả năng giảm căng thẳng, đem lại cảm giác thư thả, thoải mái và dễ chịu.

Vì vậy nếu quan hệ thường xuyên, nữ giới có thể giải phóng các suy nghĩ tiêu cực, duy trì tinh thần lạc quan, giàu năng lượng, sáng tạo và hứng khởi trong công việc. Ngược lại, phụ nữ bị yếu sinh lý có xu hướng căng thẳng kéo dài, lo âu quá mức và dễ cáu gắt.

3. Một số dấu hiệu khác

Ngoài những biểu hiện qua khía cạnh tình dục và vẻ bề ngoài, nữ giới bị suy giảm chức năng sinh lý còn có một số dấu hiệu khác như:

– Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt

Nếu tinh ý, nam giới có thể nhận thấy phụ nữ bị yếu sinh lý thường có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định. Trong khi đó nữ giới có chức năng sinh lý khỏe mạnh thường có nồng độ estrogen ổn định và chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Con gái có bị yếu sinh lý không
Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt là một trong những biểu hiện thường gặp ở nữ giới yếu sinh lý

– Thống kinh

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, các hormone và chất dẫn truyền thần kinh được sản sinh trong quá trình giao hợp có khả năng giảm mức độ cảm thụ cơn đau của hệ thần kinh trung ương. Vì vậy hầu hết nữ giới quan hệ với tần suất đều đặn ít khi bị đau bụng kinh và các triệu chứng xảy ra trong thời gian hành kinh cũng có mức độ nhẹ hơn.

Ngược lại, con gái bị yếu sinh lý thường tần suất quan hệ thưa thớt nên dễ gặp phải chứng thống kinh, thường xuyên mệt mỏi, uể oải, buồn nôn, khó chịu và cáu gắt trong những ngày “đèn đỏ”.

– Thường xuyên đau nhức xương khớp

Sụt giảm estrogen không chỉ ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng mà còn tác động tiêu cực đến sự tổng hợp collagen và quá trình sản xuất tế bào xương. Vì vậy phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh không chỉ giảm nhu cầu tình dục mà còn thường xuyên bị đau nhức xương, cứng khớp gối, mỏi vai và khó khăn khi vận động.

– Giảm khả năng thụ thai

Yếu sinh lý ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng thụ thai. Các nghiên cứu cho thấy, suy giảm chức năng sinh lý khiến nữ giới giảm tần suất “ân ái”, môi trường trong âm đạo mất ổn định và lượng dịch nhầy suy giảm rõ rệt. Những yếu tố này khiến tinh trùng khó khăn khi di chuyển vào tử cung và hầu như không thể “gặp gỡ” trứng.

– Dễ mắc các bệnh phụ khoa

Nội tiết tố bất ổn khiến âm đạo trở nên khô ráp, thiếu dịch nhờn và ngứa ngáy. Đây là điều kiện thuận lợi để nấm men, trùng roi, vi khuẩn phát triển mạnh và gây viêm nhiễm vùng kín. Vì vậy phụ nữ bị yếu sinh lý thường xuyên mắc các bệnh phụ khoa như nhiễm nấm âm đạo, viêm cổ tử cung, khí hư ra nhiều, ngứa vùng kín,…

Cách điều trị yếu sinh lý nữ hiệu quả

Để khắc phục tình trạng yếu sinh lý nữ cần xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này là gì. Do đó, chị em cần đến gặp bác sĩ để khám và chẩn đoán.

Để cải thiện tình trạng “yếu”, chị em có thể áp dụng các biện pháp tại nhà như: Ăn các thực phẩm tốt cho sinh lý nữ; xây dựng lối sống khoa học, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi; tập luyện các bài thể dục tốt cho sức khỏe; tránh xa các chất kích thích đồ uống có cồn…

Trong trường hợp yếu sinh lý phát sinh do căng thẳng, stress, trầm cảm, ám ảnh trong tình dục, hôn nhân gia đình… Thì chị em sẽ được điều trị bằng biện pháp tâm lý.  Tùy thuộc vào mức độ mà các bác sĩ chỉ định uống một số loại thuốc an thần để giảm căng thẳng. Với phụ nữ bị ám ảnh về tình duc thì có thể điều trị bằng liệu pháp tâm lý cá nhân, liệu pháp hôn nhân hoặc hành vi… để loại bỏ suy nghĩ tiêu cực.

Chị em cần đến gặp bác sĩ để biết nguyên nhân gây yếu sinh lý, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp
Chị em cần đến gặp bác sĩ để biết nguyên nhân gây yếu sinh lý, từ đó có phương pháp điều trị phù hợp

Nếu yếu sinh lý bắt nguồn từ việc rối loạn, suy giảm nội tiết tố nữ, thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bổ sung nội tiết đặc hiệu, thuốc hỗ trợ tăng cường sinh lý cho chị em… Trường hợp yếu sinh lý xảy ra do dị tật ở âm đạo hoặc âm hộ, thì phụ nữ có thể phải can thiệp ngoại khoa. 

Tuy nhiên, các biện pháp Tây y, thuốc tân dược thường gây tác dụng phụ, ảnh hưởng đến sức khỏe, vì vậy chị em nên thận trọng. 

Để điều trị yếu sinh lý hiệu quả cao và an toàn, bạn nữ có thể lựa chọn áp dụng điều trị bằng phương pháp Đông y. Theo y học cổ truyền, tình trạng “yếu” ở nữ giới xuất phát do can uất tỳ hư, thận âm hư, thận dương bất túc. Vì vậy, cơ chế trị bệnh của Đông y là phục hồi can, thận, tỳ, tăng cường nội tiết tố nữ Estrogen, từ đó giúp chị em tăng ham muốn.

Các bài thuốc Đông y gồm nhiều thảo dược tự nhiên có tác dụng tốt cho sinh lý nữ, gia giảm thành phần tùy theo mức độ yếu của mỗi người. Do đó, thuốc không chỉ đem lại công dụng cao và vững chắc mà còn an toàn với sức khỏe của chị em.

Bài thuốc tăng cường sinh lý nữ của Đỗ Minh Đường – Giải pháp giúp chị em giữ lửa hạnh phúc

Bài thuốc được bào chế dựa trên nguyên tắc điều trị của Đông y, giúp loại bỏ các chứng liên quan đến sinh lý nữ. Các lương y của Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu tỉ mỉ, kết hợp 2 phương thuốc nhỏ trong 1 liệu trình điều trị, gồm:

  • Đại bổ hồi xuân hoàn
  • Đại bổ thận

Công dụng của bài thuốc:

  • Cân bằng nội tiết tố nữ và độ pH âm đạo, kích thích cơ thể nữ giới sản sinh Estrogen tự nhiên.
  • Cải thiện sinh lý nữ, tăng ham muốn cho chị em, đẩy lùi chứng yếu sinh lý.
  • Bồi bổ và tăng cường tạng thận
  • Làm chậm quá trình mãn kinh, điều hòa kinh nguyệt.

Bài thuốc sinh lý nữ của Đỗ Minh Đường

Thành phần bài thuốc:

Sự kết hợp giữa 40 – 50 loại thảo dược theo TỶ LỆ VÀNG như: Sâm tố nữ, nhục thung dung, hạt sen, dâm dương hoắc, đại thục địa, hoài sơn, hồ đào, đương quy, ngũ vị tử, thạch liên tử, kim anh tử… Thuốc không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược. 

Tất cả các vị thuốc được thu hái từ các vườn dược liệu sạch, trồng theo hướng hữu cơ không sử dụng phân bón hóa học tại Hưng Yên, Hòa Bình và Gia Lâm (Hà Nội). 3 vườn dược liệu do chính Đỗ Minh Đường tự trồng theo mô hình khép kín, đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Bào chế hiện đại:

Bài thuốc tăng cường sinh lý nữ dòng họ Đỗ Minh được bào chế thành dạng viên hoàn, tiện lợi sử dụng, không cần đun sắc như thuốc thang thông thường. Chị em uống mỗi ngày 2 lần, sau ăn khoảng 30 phút. Liều lượng cụ thể sẽ được lương y chỉ dẫn sau khi đưa ra liệu trình phù hợp với từng người.

Đỗ Minh Đường là nhà thuốc nam gia truyền 5 đời, có lịch sử 150 năm chữa bệnh, từng được mời tư vấn sức khỏe trên nhiều kênh truyền hình như VTV2, VTC2, Hà Nội 1. Đây cũng là địa chỉ tin cậy của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Xuân Hinh, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Nguyệt Hằng.

Năm 2017, nhà thuốc nhận cúp Vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy – Nhãn hiệu ưa dùng – Dịch vụ hoàn hảo” do Tạp chí sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng.

Để được bác sĩ tư vấn cụ thể và MIỄN PHÍ về liệu trình điều trị, chị em có thể liên hệ qua số điện thoại 024 6253 6649 – 0982 656 070 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0932 088 186 (Hồ Chí Minh).

Bài viết đã giải đáp vấn đề “Con gái có bị yếu sinh lý không?” và đề cập đến một số biểu hiện nhận biết phụ nữ bị suy giảm chức năng tình dục. Khi nhận thấy nữ giới có những biểu hiện này, nam giới nên khuyến khích bạn đời tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời. Can thiệp điều trị sớm có thể giúp nữ giới phục hồi chức năng sinh lý và cải thiện sức khỏe sinh sản.

Dành cho bạn đọc:

5/5 - (10 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *