Vì Sao Phụ Nữ Giảm Ham Muốn Tình Dục? Cách Khắc Phục

Tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ đang có xu hướng trẻ hóa. Nhiều chị em chưa đến tuổi tiền mãn kinh đã cảm thấy không hứng thú thậm chí lãnh cảm với tình dục. Sự hòa hợp trong chuyện phòng the ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc vợ chồng. Bài viết sẽ chỉ ra các nguyên nhân vì sao phụ nữ giảm ham muốn tình dục và gợi ý cách khắc phục hiệu quả.

Hiện tượng phụ nữ giảm ham muốn tình dục là gì?

Phụ nữ giảm ham muốn tình dục là hiện tượng giảm nhu cầu về tình dục, thường xuyên né tránh việc sinh hoạt vợ chồng. Thậm chí, có trường hợp phụ nữ không hứng thú hoặc không có ý nghĩ tới quan hệ tình dục. Tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nữ giới thường xảy ra sớm hơn nam giới.

Phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục vì nhiều nguyên nhân
Phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục vì nhiều nguyên nhân

Tình trạng này ảnh hưởng rất lớn tới hạnh phúc lứa đôi. Bởi vì quan hệ tình dục là một yếu tố quan trọng để duy trì hạnh phúc vợ chồng.

Khi người vợ bị giảm ham muốn, họ sẽ không hứng thú với chuyện phòng the và không thể giúp người chồng giải quyết nhu cầu sinh lý tự nhiên. Khi bị giảm ham muốn, người phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, tự ti, lo lắng cho hạnh phúc gia đình.

Dấu hiệu nhận biết tình trạng phụ nữ giảm ham muốn tình dục

Một số dấu hiệu thường thấy khi phụ nữ giảm ham muốn tình dục là:

  • Tìm cách né tránh quan hệ tình dục với chồng.
  • Không cảm thấy hứng thú với các hành vi tình dục.
  • Cảm thấy khó khăn khi quan hệ.
  • Không đạt cảm giác cực khoái khi quan hệ.
  • Muốn nhanh kết thúc cuộc vui càng sớm càng tốt.

Độ tuổi phụ nữ giảm ham muốn tình dục

Thông thường thì sau 35 tuổi, phụ nữ bắt đầu cảm thấy giảm ham muốn trong chuyện phòng the. Bởi vì sau 35 tuổi chức năng của buồng trứng bị suy giảm dẫn tới sự giảm sút hormone nội tiết tố nữ estrogen. Giai đoạn này được gọi là tình trạng tiền mãn kinh trước khi đi vào thời kỳ mãn kinh.

Giai đoạn tiền mãn kinh có thể kéo dài đến 10 năm, nhưng cũng có người chỉ kéo dài trong khoảng 3 năm. Phụ nữ mãn kinh trong khoảng từ 48 – 52 tuổi.

Phụ nữ tiền mãn kinh không có ham muốn tình dục do bị thiếu hụt hormone estrogen
Phụ nữ tiền mãn kinh không có ham muốn tình dục do bị thiếu hụt hormone estrogen

Những dấu hiệu thường thấy của thời kỳ tiền mãn kinh:

  • Bốc hỏa – đang ngồi thì cảm thấy nóng bừng bừng ở bên trong cơ thể, tim đập nhanh.
  • Tính tình cáu gắt, bị mất ngủ.
  • Khô âm đạo khiến cho việc giao hợp gặp khó khăn, đau rát.
  • Những triệu chứng này khiến cho phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh không còn ham muốn tình dục.

Nguyên nhân khiến phụ nữ giảm ham muốn tình dục

Phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục là do bị suy giảm lượng hormone estrogen, cơ thể mệt mỏi và các vấn đề về tâm lý. Các nguyên nhân phụ nữ giảm ham muốn điển hình là:

Do tuổi tác

Càng lớn tuổi, chức năng của buồng trứng càng suy giảm. Bắt đầu từ 35 tuổi trở đi, cơ thể phụ nữ bắt đầu có sự suy giảm nội tiết tố nữ estrogen. Đây là một quy luật tự nhiên mà người phụ nữ nào cũng phải trải qua dù muốn hay không.

Đến năm 40 tuổi buồng trứng bắt đầu bị lão hóa, giảm sản sinh một lượng đáng kể hormone estrogen. Đến độ tuổi khoảng 50 thì buồng trứng sẽ ngưng hoạt động, phụ nữ bước vào thời kỳ mãn kinh. Khi lượng estrogen giảm đi, phụ nữ cảm thấy giảm ham muốn tình dục.

Đối với những người có thực hiện các hoạt động phẫu thuật buồng trứng thì tình trạng này sẽ diễn ra sớm hơn.

Do cơ thể mệt mỏi

Nguyên nhân mệt mỏi do phụ nữ phải đảm đương nhiều công việc cùng lúc. Tình trạng của những người phụ nữ thời nay đó là vừa chăm sóc gia đình (chăm con, nấu nướng, dọn dẹp,…) vừa lo công việc ở nơi công sở.

Thời gian làm việc tăng lên, thời gian nghỉ ngơi ít đi khiến cơ thể người phụ nữ mệt mỏi. Lúc này họ chỉ muốn có thời gian để nghỉ ngơi hơn là sinh hoạt vợ chồng.

Phụ nữ sau sinh thường cảm thấy mệt mỏi chỉ muốn nghỉ ngơi, nên hay né tránh quan hệ với chồng
Phụ nữ sau sinh thường cảm thấy mệt mỏi chỉ muốn nghỉ ngơi, nên hay né tránh quan hệ với chồng

Phụ nữ giảm ham muốn tình dục thường gặp nhất là ở các bà mẹ bỉm sữa sau sinh. Sau khi trải qua một quá trình dài mang thai mệt mỏi, quá trình vượt cạn đau đớn, các chị em bước vào công việc chăm con nhỏ. Những mệt mỏi trong khoảng thời gian dài khiến cho nữ giới giảm ham muốn tình dục.

Ở thời kỳ cho con bú, lượng protein trong cơ thể phụ nữ tăng lên khiến cho lượng hormone estrogen giảm xuống. Thêm nữa, sau sinh các vết sẹo do rạch tầng sinh môn chưa lành hẳn sẽ gây đau và âm đạo bị khô. Khi quan hệ sẽ gây ra cảm giác đau đớn cho người phụ nữ. Vì thế, họ thường có tâm lý sợ hãi quan hệ, né tránh chồng.

Do các bệnh tâm lý

Bệnh về tâm lý khiến cho nhiều người phụ nữ trẻ bị giảm ham muốn. Bởi vì họ gặp phải những áp lực căng thẳng từ nhiều phía: công việc, gia đình, cuộc sống, từ các mối quan hệ trong xã hội. Người phụ nữ phải đảm đương nhiều trách nhiệm chăm sóc gia đình, chồng con; trách nhiệm đi làm kiếm tiền.

Tâm lý mệt mỏi vừa làm mất cân bằng hormone trong cơ thể, vừa khiến họ mất cảm giác hứng thú trong chuyện chăn gối. Đặc biệt là ở những gia đình có mâu thuẫn giữa vợ và chồng.

Đối với phụ nữ tuổi 30 giảm ham muốn thường là do vấn đề về tâm lý. Bởi vì khoa học đã chứng minh, nhu cầu ham muốn tình dục ở phụ nữ cao nhất là ở tuổi 30.

Do bệnh lý

Các bệnh lý về đường sinh dục nữ như viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung,… khiến cho phụ nữ cảm thấy đau ở vùng kín. Do vậy, họ thường sinh ra tâm lý tự ti và sợ hãi khi quan hệ. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ làm giảm ham muốn của phụ nữ.

Hoặc ở những phụ nữ phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, lượng estrogen trong cơ thể bị giảm đáng kể. Do đó, tình trạng giảm ham muốn tình dục ở những người phụ nữ bị cắt bỏ buồng trứng sẽ đến sớm hơn so với độ tuổi trung bình. Bởi vì buồng trứng là nơi sản sinh estrogen chủ yếu.

Điều trị tình trạng phụ nữ giảm ham muốn tình dục

Tình trạng giảm ham muốn tình dục là một biểu hiện cho vấn đề sức khỏe của người phụ nữ. Họ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe thể chất, về các cơ quan sinh dục. Hoặc họ gặp vấn đề về tâm lý như trầm cảm, stress, buồn phiền,… Do vậy họ cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ, vì vậy mà né tránh sinh hoạt vợ chồng.

Việc điều trị sớm tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ là rất quan trọng trong quan hệ vợ chồng
Việc điều trị sớm tình trạng giảm ham muốn ở phụ nữ là rất quan trọng trong quan hệ vợ chồng

Sinh hoạt tình dục có ý nghĩa quan trọng để giữ lửa tình yêu, hạnh phúc gia đình. Khi bắt đầu có các dấu hiệu giảm ham muốn, người phụ nữ nên có các biện pháp điều trị ngay.

Sử dụng thuốc tăng cường estrogen

Khi cơ thể thiếu hụt estrogen nội sinh thì việc bổ sung estrogen từ bên ngoài là rất cần thiết. Hiện nay có nhiều loại thuốc để tăng cường estrogen dưới dạng viên, miếng dán.

Đối với các trường hợp nặng, bác sĩ thường chỉ định sử dụng thuốc Tây y có tác dụng tăng nội tiết tố nữ như: Thuốc Femoston, Soy Lecithin, Progynova,…

Đối với các trường hợp ở mức độ nhẹ chưa cần điều trị thì có thể sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ thảo dược với các thành phần gần giống với estrogen. Bổ sung estrogen ngoại sinh không chỉ giúp cải thiện ham muốn cho chị em mà còn giúp phòng ngừa sự đến sớm của các bệnh tuổi già như loãng xương, bệnh lý về tim mạch.

Một số sản phẩm chức năng được nhiều người sử dụng như: Sâm Angela Gold, viên uống Hồng Hương Bella Fora, viên uống Blackmores Evening Primrose Oil,…

Lưu ý: Không nên tự ý sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Điều trị các bệnh phụ khoa

Đối với những người bị các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, thì nên điều trị dứt điểm để giảm cảm giác đau rát khi quan hệ, cũng như tâm lý tự ti, ngại tiếp xúc với chồng.

Trong thời gian điều trị bệnh, chị em nên hạn chế quan hệ cho đến khi bệnh được chữa khỏi dứt điểm. Khi quan hệ thì có khả năng gây ra các vết xước trong âm đạo, tạo điều kiện cho nấm và các loại vi khuẩn xâm nhập vào.

Thay đổi chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong điều trị giảm ham muốn ở phụ nữ. Ngoài việc sử dụng thuốc, chị em cũng nên bổ sung các loại thực phẩm có khả năng tăng nội tiết tố nữ vào bữa ăn hàng ngày.

Các loại thực phẩm tăng estrogen thường chứa nhiều vitamin E, vitamin D, phytoestrogen và nhiều vitamin khác vừa tốt cho nội tiết tố, vừa làm đẹp da, đẹp dáng, tăng cường sức đề kháng.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ vừa giúp cải thiện tình trạng giảm ham muốn vừa tốt cho sức khỏe
Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ vừa giúp cải thiện tình trạng giảm ham muốn vừa tốt cho sức khỏe

Một số thực phẩm chứa nhiều estrogen tự nhiên và hỗ trợ cơ thể sản sinh estrogen là: đậu nành, cá hồi, bông cải xanh, các loại rau lá xanh, các loại quả mọng, tỏi, khoai lang, hạt dẻ,…

Lưu ý: Sau khi sinh không nên quá kiêng khem theo kiểu dân gian truyền miệng như thịt kho nghệ, ít ăn rau xanh, ăn hải sản,… Ngược lại, các chị em nên ăn nhiều rau xanh, trái cây để bổ sung vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Đồng thời, chị em phụ nữ cũng nên ăn đa dạng các món để bổ sung chất dinh dưỡng.

Luyện tập thể dục thể thao

Dù bận rộn đến mấy thì phụ nữ cũng nên dành thời gian cho hoạt động thể dục thể thao. Việc tập luyện giúp tăng cường sức đề kháng, máu huyết lưu thông, cơ thể dẻo dai. Nhờ đó mà chị em giảm được cảm giác mệt mỏi, ủ rũ. Đặc biệt là áp lực từ cơ thể nặng nề ở những người phụ nữ sau sinh.

Một số bài tập nhẹ nhàng mà chị em có thể áp dụng như yoga, thiền, chạy bộ, đi bộ.

Điều trị về tâm lý

Nếu chị em cảm thấy lo âu, sợ hãi, lãnh cảm trong thời gian dài thì nên tới gặp các bác sĩ tâm lý để được giúp đỡ. Bác sĩ sẽ giúp chị em tìm ra được nguyên nhân gây ra các trạng thái tâm lý sợ quan hệ và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Để giúp phụ nữ vượt qua tình trạng này, người chồng cần biết cách chia sẻ công việc gia đình, chăm con và thường xuyên tâm sự với vợ.

Người chồng nên quan tâm chia sẻ công việc nhà và tâm sự với vợ để tăng cảm xúc lứa đôi

Nâng cao kỹ năng quan hệ

Đối với những người phụ nữ bị khô âm đạo thì nên sử dụng dầu bôi trơn. Mục đích là để tăng kích thích, bảo vệ niêm mạc âm đạo.

Khúc dạo đầu rất quan trọng trong quan hệ. Đây là giai đoạn tạo hưng phấn kích thích, do vậy người chồng không nên quá nóng vội. Bởi vì khi tâm lý thoải mái thì nội tiết tố mới được sản sinh ra nhiều.

Đối với các chị em thì cũng nên tập các bài tập nhẹ nhàng để lấy lại vóc dáng. Bởi vì vấn đề cân nặng, vóc dáng thay đổi thường khiến chị em tự ti, bị trầm cảm sau sinh.

Cả người vợ và người chồng nên học cách nâng cao kỹ năng tình dục để tăng sự hòa hợp trong quan hệ.
Cả người vợ và người chồng nên học cách nâng cao kỹ năng tình dục để tăng sự hòa hợp trong quan hệ.

Điều trị suy giảm ham muốn bằng thuốc Đông y

Theo quan điểm của y học cổ truyền, nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nữ giới là do khí huyết mất cân bằng, chức năng can, tỳ, tâm, thận bị hư tổn, đặc biệt là tạng thận. 

Để khắc phục, Đông y chú trọng điều trị từ căn nguyên, tăng cường chức năng phủ tạng, cân bằng âm dương, kích thích sản sinh tiết tố nữ, nâng cao sức khỏe cho nữ giới, giúp chị em ham muốn hơn.

Các bài thuốc Đông y có thành phần từ nhiều thảo dược tốt cho sinh lý nữ, vừa hiệu quả vừa an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Vì vậy người bệnh có thể an tâm lựa chọn. 

Trong các bài thuốc Đông y tăng cường sinh lý nữ hiện nay, bài thuốc của Đỗ Minh Đường được coi là chất lượng và nổi bật hơn cả, được rất nhiều phụ nữ Việt sử dụng và chuyên gia đánh giá cao.

Bài thuốc Nam của Đỗ Minh Đường giúp phái nữ cải thiện sinh lý, tăng ham muốn cho cuộc yêu thăng hoa

Bài thuốc ra đời từ 150 năm trước, được nghiên cứu và bào chế bởi các lương y dòng họ Đỗ Minh. Phương thuốc kết hợp 2 chế phẩm: Đại bổ hồi xuân hoàn và Đại bổ thận.

Về thành phần: CAM KẾT 100% từ thảo dược tự nhiên, gồm 40 – 50 vị thuốc nam, không chứa chất bảo quản, không lẫn tân dược. 

Thành phần bài thuốc sinh lý nữ của Đỗ Minh Đường hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên

Về công dụng: Sự kết hợp giữa 2 bài thuốc nhỏ từ đó mang lại công dụng toàn diện, vững chắc

  • Tăng sinh Estrogen, cân bằng nội tiết tố nữ
  • Cải thiện sinh lý nữ, giúp chị em tăng ham muốn
  • Cân bằng độ pH âm đạo, điều hòa và ổn định kinh nguyệt
  • Làm chậm quá trình mãn kinh – tiền mãn kinh, ngăn ngừa lão hóa.
  • Nâng cao chức năng tạng thận.
  • Chống căng thẳng, mệt mỏi, giúp nữ giới ngủ ngon giấc, da dẻ hồng hào mịn màng hơn.

Những ƯU ĐIỂM vượt trội của bài thuốc:

  • Hiệu quả cao, tăng cường sinh lý nữ hiệu quả.
  • An toàn, lành tính nhờ chiết xuất từ tự nhiên.
  • Các thảo dược có nguồn gốc rõ ràng, thu hái trực tiếp từ các vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế do Đỗ Minh Đường tự trồng tại Nghĩa Trai (Hưng Yên), Lạc Thủy (Hòa Bình) và Gia Lâm (Hà Nội).
  • Bài thuốc được gia giảm liều lượng tùy theo tình trạng sinh lý của mỗi người, phù hợp với cơ địa phụ nữ Việt Nam.
  • Thuốc được bào chế sẵn dạng viên hoàn, dễ uống và tiện lợi sử dụng. Chị em chỉ cần uống theo chỉ dẫn, không cần đun sắc tốn thời gian.
  • Chị em được tư vấn MIỄN PHÍ bởi đội ngũ chuyên gia uy tín trước khi đưa ra liệu trình điều trị phù hợp.
  • Bài thuốc được bào chế bởi đơn vị có lịch sử 150 năm và có tiếng tăm trong làng y học cổ truyền. Đỗ Minh Đường từng được mời tư vấn sức khỏe trên kênh Hà Nội 1 – Vì sức khỏe của bạn; VTV2 – Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày; VTC – Góc nhìn người tiêu dùng. Đây cũng là địa chỉ tin cậy của nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Bá Anh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Nguyệt Hằng.

Hiệu quả của bài thuốc đã được chứng minh:

Từ khi được đưa vào áp dụng đến nay, bài thuốc đã giúp hàng ngàn chị em cải thiện vấn đề sinh lý, giữ lửa hạnh phúc. Hiệu quả đã được chứng minh:

Hiệu quả bài thuốc sinh lý nữ của Đỗ Minh Đường

Lưu ý: Hiệu quả nhanh, chậm phụ thuộc vào khả năng hấp thụ thuốc, tình trạng sinh lý của mỗi người. Có chị em chỉ cần điều trị 1 – 2 tháng là cải thiện hoàn toàn, nhưng cũng có người cần phải uống thuốc 3 tháng hoặc nhiều hơn. Chị em nên đến trực tiếp nhà thuốc để được các chuyên gia khám, tư vấn và đưa ra liệu trình điều trị phù hợp nhất.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu được vì sao phụ nữ giảm ham muốn tình dục. Đồng thời bạn đã có thêm các thông tin hữu ích về cách điều trị phù hợp. Tình dục đóng vai trò then chốt trong hôn nhân. Do đó hãy trang bị cho mình những hiểu biết cần thiết để phòng tránh và điều trị kịp thời, nhằm giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.

Nếu chị em còn thắc mắc gì, có thể liên hệ theo số hotline: 024 6253 6649 – 0982 656 070 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0932 088 186 (Hồ Chí Minh). Hoặc truy cập website:  https://dominhduong.com.

Khám phá ngay:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *