Trải lòng của Nghệ sĩ Trần Đức về hành trình chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm

“Năm 2019 biết mình mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, tôi thực sự lo lắng và rất sợ hãi. Bởi vì khi tìm hiểu về căn bệnh này, tôi thấy mọi người đều nói rằng khó mà chữa khỏi hoàn toàn được. Nguy hiểm hơn nữa, căn bệnh này hoàn toàn có thể dẫn đến biến chứng liệt, mất khả năng vận động. Nhưng thật may mắn, tôi đã tìm được Trung tâm Đông y Việt Nam và thoát khỏi bệnh sau 4 tháng điều trị tích cực”. (Nghệ sĩ Trần Đức)

NS. Trần Đức: “Thoát vị đĩa đệm buộc tôi phải gác đam mê sang một bên”

Là một trong những diễn viên gạo cội trong làng điện ảnh, Kịch nghệ Việt, Nghệ sĩ Ưu tú Trần Đức được khán giả biết tới qua hàng loạt vai diễn trong các bộ phim như: Ngược dòng nước mắt, Giọt nước mắt rơi, Sống chung với mẹ chồng, Tình yêu và tham vọng… Với gần 50 năm theo đuổi diễn xuất, NS. Trần Đức luôn nghĩ rằng còn theo đam mê đến khi nào còn khán giả. Thế nhưng căn bệnh thoát vị đĩa đệm đã buộc ông phải gác đam mê sang một bên giữa thời điểm khán giả đang mong đợi những vai diễn của ông nhất.

Nghệ sĩ Trần Đức đến tham dự lễ khai trương Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102
Nghệ sĩ Trần Đức đến tham dự lễ khai trương Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102

Nghệ sĩ Trần Đức trải lòng: “Thực sự với tôi diễn xuất đã trở thành máu thịt, không sống với nó thì mình thấy mình cũng vô nghĩa lắm. Tôi luôn nghĩ rằng mình còn theo đuổi nghề dài dài, đến tận lúc già chân chậm mắt mờ mới thôi. Thế mà năm 2019, tôi đã phải dừng nghiệp diễn lại một thời gian tương đối dài vì bị thoát vị đĩa đệm. Lúc đó nghỉ diễn, lại thêm khắp mình mẩy đau đớn, tôi chẳng còn biết có thể quay lại với nghề diễn xuất hay không….”.

Theo chia sẻ của NS. Trần Đức, trước khi biết bị thoát vị đĩa đệm các triệu chứng cảnh báo đã xuất hiện từ những tháng cuối năm 2018. Tuy nhiên cường độ đau nhẹ nhàng và chịu đựng được nên ông vẫn tiếp tục miệt mài đi diễn. Đến đầu năm 2019, các cơn đau vùng lưng tăng mạnh, nhiều khi đau thấu xương, cúi xuống khó khăn. Sau đó cơn đau kéo xuống dọc hai chân, tới gan bàn chân. Thỉnh thoảng chân tay đều bị tê bì, mất cảm giác. Lúc này nghệ sĩ Trần Đức đi kiểm tra sức khỏe mới biết đã bị thoát vị đĩa đệm. Khối thoát vị chèn nhẹ dây thần kinh khiến NS. Trần Đức bị đau nhức vùng nhiều ở chân, khó đi lại. Nghệ sĩ chia sẻ:

“Ngày nào tôi cũng bị đau nhức trong xương, cảm thấy xương khớp nóng râm ran vùng thắt lưng và dọc hai chân. Những ngày trở trời tôi thậm chí không muốn động đậy chân tay, chỉ nằm chỗ. Buổi tối xương khớp nóng rực, nhức buốt khiến tôi không tài nào ngủ được… Tôi đã phải xin hủy những vai diễn, dự án phim, kịch và quảng cáo đã nhận trước đó. Thậm chí có những dự án sát ngày quay rồi tôi vẫn phải xin lỗi họ, thực tình tôi rất áy náy nhưng không còn cách nào khác.”

Cầm cự bằng thuốc giảm đau không ngờ xuất huyết dạ dày

Trong thời gian đầu điều trị, phương pháp điều trị được chỉ định cho NS. Trần Đức là dùng thuốc nội khoa. Việc dùng thuốc kéo dài tới 3 tháng nhưng hiệu quả không quá rõ rệt. Nghệ sĩ Trần Đức chia sẻ rằng:

“Tôi được kê nhiều loại thuốc trong đó có giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống co mạch… Tôi cũng tích cực uống thuốc lắm vì sợ để lâu bệnh nặng liệt thì khổ sở lắm. Nhưng uống được 3 tháng mà chỉ thấy giảm đau khi uống thuốc giảm đau thôi.

Dạo ấy tôi vẫn chưa xong một số dự án. Tôi vẫn thường phải dùng thuốc giảm đau để cầm cự hoàn thành các dự án mình tham gia. Khổ nỗi dùng giảm đau chỉ có tác dụng tạm thời mà tôi diễn thì thường là cả ngày để hoàn thành nhiều cảnh. Những hôm như thế tôi đều phải uống tăng liều thuốc giảm đau. Cũng chính vì thế chỉ sau vài tháng, dạ dày tôi bắt đầu bất ổn. Ban đầu chỉ đau âm ỉ vùng thượng vị nhưng sau đó đau quặn ruột. Có hôm tôi vừa bị đau bụng vừa buồn nôn ngay tại phim trường. Đi kiểm tra mới biết mình bị xuất huyết dạ dày. Thế là từ đấy tôi cáo luôn khoản giảm đau. Chỉ dùng các thuốc còn lại để xử lý triệu chứng thôi, đồng thời chữa thêm dạ dày cho khỏi tổn thương.”

Bác sĩ điều trị thoát vị đĩa đệm cho NS. Trần Đức đưa ra đề nghị phẫu thuật vì dùng thuốc không hiệu quả. Tuy nhiên bác sĩ cũng cho biết tỉ lệ khỏi hẳn là 50 – 50, cũng có nguy cơ biến chứng sau phẫu thuật. Vì vậy Nghệ sĩ Trần Đức quyết định không điều trị bằng phẫu thuật, ông muốn tìm kiếm một phương pháp an toàn, lành tính mà có thể chữa được dứt điểm bệnh.

“Cố thêm niềm tin chữa thoát vị đĩa đệm bằng y học cổ truyền”

Sau thời gian dài điều trị bằng thuốc Tây y không hiệu quả, lại thêm vấn đề ở dạ dày, Nghệ sĩ Trần Đức bắt đầu suy nghĩ đến điều trị bằng thuốc Đông y. Tuy nhiên tìm hiểu về việc chữa trị bằng Đông y, Nghệ sĩ Trần Đức cảm thấy rất hoang mang. Trên mạng có rất nhiều thông tin về thuốc Đông y giải, thuốc rác, các đơn vị hành nghề nhưng không có đủ giấy phép kinh doanh, thầy thuốc không có chứng nhận năng lực chuyên môn…

Nghệ sĩ Trần Đức khỏe mạnh hoàn toàn sau một thời gian điều trị tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam
Nghệ sĩ Trần Đức khỏe mạnh hoàn toàn sau một thời gian điều trị tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam

Nhưng thật may mắn, trong lúc chưa biết nên chọn nơi nào để điều trị, NS Trần Đức được một người bạn diễn giới thiệu cho đến Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam (hiện là CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102). Theo lời kể của người bạn này, Trung tâm đã chữa khỏi cho người thân bị thoát vị đĩa đệm. 

Đó quả là một tin tức tốt trong lúc đang hoang mang chưa tìm được đơn vị Đông y uy tín. Để chắc chắn, Nghệ sĩ Trần Đức đã tìm hiểu kỹ lưỡng về đơn vị này. Qua tìm hiểu, Nghệ sĩ Trần Đức thấy rằng, Trung tâm có đủ các yếu tố để tin cậy:

  • Có trụ sở rõ ràng tại Thanh Xuân
  • Công khai giấy phép đăng ký, được thông qua bởi cơ quan Y tế.
  • Các thầy thuốc đều có giấy chứng nhận đủ trình độ chuyên môn, được phép hành nghề
  • Trung tâm đã hoạt động được 10 năm, 2 lần vinh dự nhận cúp về Sản phẩm chất lượng cao, Dịch vụ hoàn hảo, Thương hiệu uy tín.

Hơn nữa, Trung tâm cũng chữa trị thành công các bệnh lý xương khớp nặng cho rất nhiều bệnh nhân. Nhiều video do chính bệnh nhân và người thân của bệnh nhân đã chia sẻ quá trình điều trị tại Trung tâm. NS. Trần Đức rất bất ngờ vì những tình trạng thoái hóa xương khớp nặng nề Trung tâm cũng có thể chữa trị được, giúp bệnh nhân vận động trở lại.

Nhìn trực quan bệnh nhân điều trị xương khớp tại Trung tâm không những cải thiện bệnh lý mà còn khỏe mạnh hơn, NS Trần Đức thấy rất yên tâm. Ông tin rằng đây sẽ là nơi giúp mình cải thiện tích cực tình trạng thoát vị đĩa đệm thắt lưng một cách an toàn.

Tin tưởng tuyệt đối vào giải pháp chữa xương khớp an toàn, không tác dụng phụ

Đến khám tại Trung tâm Đông y Việt Nam, NS. Trần Đức được bác sĩ Lê Phương khám và đưa ra phác đồ điều trị bệnh trong thời gian 4 tháng. Phác đồ kết hợp bài thuốc uống Cốt Vương Thần Hiệu thang với thuốc xịt thảo dược và châm cứu, bấm huyệt. Nghệ sĩ Trần Đức nhận xét rằng:

“Phác đồ điều trị của tôi được đưa ra rất TOÀN DIỆN, xử lý được các nguyên nhân bên trong và cả triệu chứng một thể. Bác sĩ Phương giải thích cụ thể với tôi như thế này. Thoát vị đĩa đệm là do can, thận suy yếu, khiến cho hàn khí xâm nhập vào cơ thể, gân xương và khiến can, thận càng suy yếu hơn, giảm sức đề kháng. Các cơ quan này lại ảnh hưởng đến huyết khí, khiến huyết khí khó lưu thông và không thể đến nuôi dưỡng xương khớp. Vì thế các đốt sống dần thoái hóa, khiến địa đệm trượt ra ngoài, gây đau.

Giải pháp điều trị Xương khớp Quân Dân 102 kế thừa toàn bộ ưu điểm bài thuốc của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông Y Việt Nam
Giải pháp điều trị Xương khớp Quân Dân 102 kế thừa toàn bộ ưu điểm bài thuốc của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông Y Việt Nam

Bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang sẽ giúp bồi bổ gan thận, thúc đẩy lưu thông khí huyết, giải độc, tán hàn. Đồng thời các hoạt chất trong bài thuốc cũng giúp bào mòn phần thoát vị, giúp xương sụn tái tạo tự nhiên, giải trừ tình trạng thoát vị.

Thuốc xịt thảo dược được chỉ định dùng vào những lúc cảm thấy đau nhức. Loại thuốc này khi thẩm thấu xuống cơ xương sẽ giúp giảm đau, giảm sưng nóng các khớp xương. 

Ngoài ra, bác sĩ cũng khuyên tôi nên áp dụng xoa bóp, bấm huyệt và châm cứu. Những phương pháp này giúp kích thích vào mô cơ và các huyệt. Qua đó giúp khí huyết lưu thông, tăng cường máu về xương khớp, hỗ trợ giảm các triệu chứng thoát vị, đặc biệt là cảm giác đau nhức.

Với phác đồ như vậy tôi cảm thấy rất yên tâm dùng thuốc và có một lòng tin rằng mình sẽ thoát khỏi bệnh nhờ phác đồ này.”

Tích cực dùng thuốc với hy vọng sẽ khỏi bệnh nhanh chóng, thế nhưng sau vài tuần uống thuốc, NS. Trần Đức cảm thấy mình mẩy đau nhức nặng nề hơn. Hiện tượng bất thường này khiến NS. Trần Đức cảm thấy rất lo lắng rằng thuốc gây độc cho cơ thể.  

“Tôi định bỏ thuốc vì lo rằng thuốc có vấn đề. Nhưng thật mau bác sĩ Lê Phương đã kịp thời giải thích, xóa tan những nghi ngờ của tôi. Bác sĩ nói rằng, tình trạng đau thêm thực chất là biểu hiện của quá trình thuốc công, tăng cường giải độc khu tà trong cơ thể. Chỉ cần dùng thuốc bình thường, một thời gian nữa cơ thể sẽ bình thường trở lại. Bác sĩ cũng cam kết với tôi rằng không có chuyên thuốc gây độc bởi vì thảo dược sử dụng trong bài thuốc đều rất chất lượng, có nguồn gốc từ các vườn thuốc thuộc dự án thuốc sạch. Đồng thời bác sĩ cũng cho biết bài thuốc Cốt Vương Thần Hiệu Thang đã được nghiên cứu trước và có kiểm tra độc tính. Tất cả các chỉ số đều an toàn và phù hợp với tiêu chuẩn của Bộ Y tế. Lắng nghe bác sĩ nói tôi cũng cảm thấy an tâm hơn và tiếp tục uống thuốc”.

Sau khi dùng thêm thuốc, cảm giác đau nhức xương dần dần giảm bớt đi. Theo chia sẻ của NS, Trần Đức uống thuốc kết hợp với vật lý trị liệu được 6 tuần thì thấy cơn đau giảm hơn. Sau 8 tuần, NS. Trần Đức có thể cúi người được, dù vẫn hơi đau nhức. Hai tuần sau đó, cảm giác đau gần như biến mất, khớp xương không còn sưng nóng nữa. Nhờ đó NS. Trần Đức ngủ được ngon hơn. Kết thúc liệu trình điều trị thoát vị đĩa đệm 4 tháng tại Trung tâm Đông y Việt Nam, NS. Trần Đức đã cải thiện sức khỏe của mình đáng kể. Chia sẻ về kết quả điều trị NS. Trần Đức cho biết:

“Đây thực sự là kết quả bất ngờ và kỳ diệu với tôi. Sau 4 tháng chữa tại Trung tâm Đông y Việt Nam tôi thở phào nhẹ nhõm vì người không còn đau nhức nữa. Nhưng lúc ấy tôi vẫn chưa tin rằng mình khỏi hoàn toàn. Đến tận khi xem phim chụp đốt sống lưng tôi thực sự sửng sốt. Phần đĩa đệm của tôi đã gọn đi, không còn chèn ép lên dây thần kinh. Bác sĩ cũng cho biết mật độ xương tại các đốt ở khu vực thoát vị đã ổn định lại, khỏe hơn. Đến bây giờ hơn 1 năm trôi qua, phần thắt lưng của tôi may mắn không bị đau lại lần nào.

Dùng qua thuốc của Trung tâm rồi tôi thấy thực sự an toàn. Tôi dùng thuốc 4 tháng liền nhưng dạ dày không hề bị tổn thương như khi dùng thuốc Tây. Tôi nghĩ mình còn tiêu hóa tốt lên vì trong tôi có da chưa có thịt hơn. Thực sự đây là kết quả vượt cả trông đợi của tôi. Xin cảm ơn bác sĩ Phương và Trung tâm rất nhiều”.

Hành trình điều trị thoát vị đĩa đệm của nghệ sĩ Trần Đức một lần nữa đã khẳng định hiệu quả của giải pháp xương khớp của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. 

Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 thành lập từ ngày 27/09/2020
Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 thành lập từ ngày 27/09/2020

Ứng dụng liệu pháp điều trị xương khớp hiệu quả bằng y học cổ truyền và bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam, khi phát triển lên thành CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102, các bác sĩ đã nghiên cứu và phát triển giải pháp điều trị xương khớp Quân Dân 102 kết hợp Đông – Tây y để mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. 

Để tập trung cho khám, chữa xương khớp Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 được thành lập nằm trong hệ thống của Bệnh viện Quân Dân 102. Bệnh viện áp dụng phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng, ứng dụng triệt để ưu điểm của y học hiện đại nhằm phát huy tối đa hiệu quả điều trị bệnh an toàn, tận gốc của phương pháp Y học cổ truyền. 

==>>> XEM NGAY: Chương trình VTV2 Chất lượng Cuộc sống đưa tin về Phương pháp điều trị Xương khớp của Bệnh viện Quân Dân 102:

Để được tư vấn chi tiết, cụ thể về giải pháp điều trị Xương khớp Quân Dân 102, người bệnh có thể liên hệ tới địa chỉ dưới đây:

BỆNH VIỆN YHCT XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

TRỰC THUỘC CTCP BỆNH VIỆN ĐA KHOA YHCT QUÂN DÂN 102

Địa chỉ liên hệ:

  • Hà Nội: Tầng 2, Số 7, ngách 8/11 đường Lê Quang Đạo, Phú đô, Nam Từ Liêm
  • Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Hotline: 0888.598.102

Facebook: https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102 

Website: https://benhvienxuongkhop102.org/

 

5/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *