5 Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt nhất và GIÁ

Với đặc tính hút bã nhờn mạnh, các loại mặt nạ đất sét không chỉ giúp làm sạch da mà còn hỗ trợ điều trị mụn, loại bỏ tế bào chết và se khít lỗ chân lông. Do đó bên cạnh các bước chăm sóc thông thường, bạn có thể thêm mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen vào chu trình dưỡng da để đánh bay các nốt mụn “cứng đầu” ở vùng má, cằm và cánh mũi.

mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt
Tham khảo TOP 5 loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt trên thị trường

TOP 5 Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt nhất (kèm giá bán)

Đất sét là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng để chăm sóc và điều trị một số vấn đề về da như da sần sùi, mụn cám, mụn đầu đen và mụn trứng cá. Nguyên liệu này cung cấp nhiều loại khoáng chất thiết yếu như magie, kali, kẽm, canxi,… giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm dịu vùng da sưng đỏ và kích ứng.

Ngoài ra với đặc tính hút bã nhờn, dầu thừa và bụi bẩn, mặt nạ đất sét có khả năng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, hỗ trợ loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen. Mụn đầu đen là một trong những loại mụn phổ biến ở cả nam và nữ. Mặc dù không gây viêm, sưng đỏ hay đau rát nhưng loại mụn này rất khó điều trị hoàn toàn và dễ tái phát.

Do đó bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt và một số kem bôi đặc trị, bạn có thể kết hợp dùng mặt nạ đất sét với tần suất 1 – 3 lần/ tuần nhằm loại bỏ hoàn toàn các nốt mụn “cứng đầu” ở cánh mũi, má và cằm. Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, bạn đọc có thể tham khảo TOP 5 mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt nhất được tổng hợp trong bài viết sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Innisfree

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Innisfree (Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask) là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Innisfree – Hàn Quốc. Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm theo chủ nghĩa tự nhiên nên các sản phẩm của hãng đều có công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và lành tính đối với người dùng.

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Innisfree chứa thành phần chính là bột đất sét từ núi lửa tại đảo Jeju. Sản phẩm có tác dụng làm sạch bã nhờn, loại bỏ tạp chất ứ đọng, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, giảm số lượng mụn đầu đen, mụn cám và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen tốt
Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Innisfree chứa bột đất sét, hạt óc chó và AHA

Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung hạt óc chó cùng với AHA nhằm hạn chế tình trạng da khô căng sau khi sử dụng. Đồng thời dưỡng ẩm, làm mềm bề mặt da, kích thích sản xuất collagen, cải thiện vùng da thâm sạm, xỉn màu và thúc đẩy tế bào tái tạo, phục hồi. Ngoài ra, các thành phần trong sản phẩm còn giúp làm dịu nốt mụn sưng đỏ, mụn bọc và mụn mủ.

Sau khi sử dụng, da được thanh thải độc tố, làm sạch sâu và thông thoáng. Nếu dùng mặt nạ đất sét Innisfree đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, tình trạng mụn đầu đen ở cằm, má và mũi sẽ được cải thiện đáng kể.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen của Innisfree có giá bán 340.000 đồng/ hũ 100ml (giá niêm yết)

2. Mặt nạ đất sét Kiehl’s – Trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông

Mặt nạ đất sét Kiehl’s (Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque) có tác dụng chính là làm sạch da sâu, trị mụn đầu đen, loại bỏ bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ kiểm soát hoạt động bài tiết dầu, làm đều màu da và đẩy mụn ẩn tích tụ bên dưới lớp trung bì.

Như đã biết, Kiehl’s là thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn L’oreal. Thương hiệu này xuất hiện trên thị trường từ năm 1951 và hiện nay đã có gần 70 năm phát triển. Các sản phẩm của Kiehl’s chủ yếu tận dụng nguyên liệu từ thiên nhiên đã được chắt lọc và sản xuất theo công nghệ độc quyền. Cũng chính vì vậy mà sản phẩm của thương hiệu này có giá thành khá cao.

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen
Mặt nạ đất sét Kiehl’s trị mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông có giá khá cao (700.000 đồng/ hũ 142g)

Mặt nạ đất sét Kielh’s là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng. Sản phẩm chứa thành phần chính là đất sét trắng (Amazonian White Clay-Kaolin) có khả năng kiểm soát dầu thừa, ức chế vi khuẩn, làm sạch tạp chất tích tụ trong nang lông và giảm mụn đầu đen. Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn chứa Bentonite clay – một loại đất sét ở Canada có tác dụng thanh lọc độc tố và làm sạch da sâu.

Tác dụng trị mụn đầu đen của mặt nạ đất sét Kielh’s bắt nguồn từ hoạt chất Salicylic acid (BHA). Hoạt chất này có đặc tính tiêu viêm, tan trong dầu, làm sạch bã nhờn, loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám và đẩy mụn ẩn. Để tránh tình trạng da khô ráp và bong tróc khi sử dụng, mặt nạ đất sét Kielh’s còn bổ sung vitamin E, Glycerin và nước ép nha đam nhằm dưỡng ẩm và làm dịu da.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Kielh’s 14ml có giá 180 – 230.000 đồng
  • Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Kielh’s 28ml có giá 280 – 350.000 đồng
  • Mặt nạ đất sét Kielh’s 142g có giá 650 – 700.000 đồng

3. Mặt nạ đất sét tràm trà Naruko – Làm sạch da và trị mụn đầu đen

Naruko là thương hiệu mỹ phẩm nội địa của Đài Loan nổi bật với các dòng sản phẩm chăm sóc da từ các nguyên liệu tự nhiên như ý dĩ, hoa hồng, mộc lan trắng và tràm trà. Mặt nạ đất sét tràm trà Naruko là một trong những sản phẩm nổi bật của hãng và được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

Sản phẩm tích hợp công dụng làm sạch và điều trị mụn đầu đen với thành phần chính là tinh chất tràm trà, Zinc (kẽm), Glycolic acid, Tranexamic acid và Kaolin (đất sét).

Với các thành phần này, sản phẩm có khả năng kiểm soát dầu thừa, làm sạch da sâu, bụi bã nhờn, bụi bẩn, sát khuẩn nhẹ, tẩy tế bào chết, hỗ trợ làm sáng da, ngăn ngừa thâm sau mụn và hạn chế sự hình thành của các nốt mụn mới. Ngoài ra, sản phẩm còn có mùi hương thơm mát đặc trưng, mang lại cảm giác “fresh” và thư giãn khi sử dụng.

review mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen
Mặt nạ đất sét tràm trà Naruko có thể sử dụng như sữa rửa mặt thông thường

Một điểm đặc biệt ở sản phẩm mặt nạ đất sét tràm trà Naruko là bạn có thể sử dụng sản phẩm bằng 2 cách: Mặt nạ hoặc sữa rửa mặt. Nếu dùng ở dạng mặt nạ, thoa trực tiếp sản phẩm lên da mặt, để trong 5 – 10 phút và rửa lại với nước ấm. Trong trường hợp sử dụng ở dạng sữa rửa mặt, bạn có thể sản phẩm 2 lần/ ngày. Tuy nhiên nếu sử dụng ở dạng mặt nạ chăm sóc da, chỉ nên dùng 2 – 3 lần/ tuần.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt/ Mặt nạ đất sét tràm trà Naruko có giá bán 170 – 190.000 đồng/ tuýp 120g

4. Mặt nạ đất sét The Face Shop thanh lọc da, trị mụn đầu đen

Mặt nạ đất sét The Face Shop (Jeju Volcanic Lava Pore Mud Pack The Face Shop) là một trong những sản phẩm trị mụn đầu đen được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm có giá thành vừa phải, dung tích lớn nên cực kỳ thích hợp với học sinh và sinh viên – đặc biệt là người có làn da dầu, bóng nhờn, lỗ chân lông to, có nhiều mụn cám và mụn đầu đen.

Thành phần chính của mặt nạ đất sét The Face Shop là tro khoáng núi lửa, phức hợp Akebia, tinh chất từ quả quýt, hạt trà xanh, tinh chất trái thanh yên, xương rồng và phức hợp City Defender Complex (chiết xuất từ các loại thực vật trên đảo Jeju có khả năng bảo vệ da khỏi tác động từ ánh nắng và môi trường ô nhiễm).

Với công thức độc đáo, sản phẩm có khả năng làm sạch da sâu, tống khứ bã nhờn, tạp chất và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông, giảm số lượng mụn cám và mụn đầu đen.

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen
Mặt nạ đất sét The Face Shop có giá thành khá rẻ và phù hợp với học sinh, sinh viên

Sản phẩm được khuyến khích sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần (mỗi lần 10 – 15 phút) để điều trị và hạn chế mụn tái phát. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cùng với một số sản phẩm cùng dòng Jeju Volcanic Lava như miếng lột mụn mũi, sữa rửa mặt,… để loại bỏ mụn triệt để.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen The Face Shop có giá 200 – 280.000 đồng/ hũ 100ml

5. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Queen Helene Mint Julep Masque

Queen Helene Mint Julep Masque là loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen có chất lượng tốt, công thức an toàn nhưng giá thành bình dân và phù hợp với mọi đối tượng. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu mỹ Queen Helene thuộc tập đoàn Hain Celestial của Mỹ. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên như đất sét, bùn, bạc hà và mật ong.

Thành phần chính của mặt nạ trị mụn đầu đen Queen Helene Mint Julep Masque là đất sét và tinh chất từ bạc hà. Chính vì vậy, sản phẩm không có màu xám tro như các loại mặt nạ thông thường mà có màu xanh bạc hà và mùi thơm mát tự nhiên. Không chỉ đem lại cảm giác thư giãn khi sử dụng, sản phẩm còn giúp cuốn sạch bụi bẩn, da chết tích tụ trong nang lông. Đồng thời làm sạch mụn cám, mụn đầu đen và ngăn chặn sự hình thành của các sợi bã nhờn.

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen
Mặt nạ Queen Helene Mint Julep Masque chứa thành phần chính là đất sét và tinh dầu bạc hà

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Glycerin có tác dụng giữ ẩm và làm dịu da. Việc bổ sung Glycerin vào công thức giúp hạn chế tình trạng da khô căng và bong tróc do đặc hút ẩm và bã nhờn quá mức của đất sét. Bên cạnh đó, chiết xuất bạc hà còn giúp làm dịu nốt mụn sưng đỏ và hỗ trợ gom cồi mụn.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét bạc hà Queen Helene Mint Julep Masque có giá 160.000 đồng/ tuýp 227g

Lưu ý khi dùng mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen

Các loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen có tác dụng loại bỏ nốt mụn “cứng đầu” ở má, cằm và mũi. Đồng thời làm sạch da tối ưu, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, se khít lỗ chân lông và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes.

Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen
Nên vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày để hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen tái phát

Tuy nhiên để đạt hiệu quả điều trị cao, bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Cần làm sạch da mặt trước khi sử dụng mặt nạ đất sét để tăng khả năng hấp thu dưỡng chất và loại bỏ nốt mụn hoàn toàn. Mặc dù có khả năng làm sạch nhưng mặt nạ đất sét không thể thay thế cho hiệu quả của nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Chỉ lưu lại mặt nạ đất sét trong thời gian được nhà sản xuất khuyến cáo (tối đa 15 phút). Khác với những loại mặt nạ thông thường, mặt nạ đất sét có khả năng hút bã nhờn mạnh. Để mặt nạ trên da quá lâu có thể khiến da bị căng rít và khô ráp sau khi sử dụng.
  • Nên dùng mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen 1 – 3 lần/ tuần tùy vào nhu cầu của da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số công thức mặt nạ trị mụn đầu đen từ các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch mụn và cung cấp dưỡng chất cho làn da.
  • Các loại mụn nói chung và mụn đầu đen nói riêng đều có liên quan đến hoạt động bài tiết dầu thừa quá mức. Do đó để ngăn ngừa mụn hình thành, nên làm sạch da 2 lần/ ngày và cần massage kỹ để loại bỏ bã nhờn, da chết và bụi bẩn tích tụ.
  • Các loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen thích hợp với những trường hợp mụn nhẹ và số lượng mụn không đáng kể. Nếu mụn đầu đen tái phát nhiều khiến bề mặt da sần sùi và làm tăng kích thước lỗ chân lông, nên sử dụng các sản phẩm đặc trị chứa PHA, BHA, Retinoid, Acid azelaic,…

Trên đây là thông tin tổng hợp về 5 loại mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen được đánh giá tốt nhất thị trường. Tuy nhiên thông tin trong bài viết chỉ có giá trị tham khảo. Vì vậy, bạn nên cân nhắc về bảng thành phần và giá thành của sản phẩm được lựa chọn được loại mặt nạ phù hợp nhất với tình trạng da và khả năng tài chính.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *