Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng hết thật không?

Trị mụn thịt bằng kem đánh răng có công dụng làm xẹp các vết mụn nổi rõ trên bề mặt da, giúp làn da trở nên láng mịn và sạch mụn, từ đó chị em sẽ lấy lại được sự tự tin hơn trong đời sống. Đây là mẹo được rất nhiều chị em phụ nữ tận dụng tại nhà và phản hồi tích cực về hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của kem đánh răng và cách sử dụng để trị mụn thịt.

Dùng kem đánh răng trị mụn thịt được nhiều chị em phụ nữ áp dụng tại nhà
Dùng kem đánh răng trị mụn thịt được nhiều chị em phụ nữ áp dụng tại nhà

Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng hết thật không?

Mụn thịt là một loại khối u lành tính hình thành trên da và hoàn toàn không gây hại đến sức khỏe. Khi lớp biểu bì dưới da kích hoạt tăng sinh collagen quá mức kết hợp với sự rối loạn hoạt động của tuyến bã nhờn sẽ tạo ra các vết mụn thịt nổi rõ trên bề mặt da. Mụn thịt thường xuất hiện ở những vùng da nhạy cảm trên cơ thể như quanh mắt, cằm, lưng,…  Bác sĩ chuyên khoa cho biết, mụn thịt không có khả năng tự khỏi mà chúng còn lan rộng đến những vùng da xung quanh. Nếu bạn không có các biện pháp cải thiện triệt để sẽ khiến mụn phát triển lan rộng trên diện rộng trông rất mất thẩm mỹ.

Kem đánh răng là sản phẩm công nghiệp có công dụng làm sạch và chăm sóc sức khỏe răng miệng. Vì thế, kem đánh răng luôn có sẵn trong gia đình để phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Ngoài ra, kem đánh răng còn được tận dụng để cải thiện nhiều vấn đề khác nhau như trị bỏng, chống xuất tinh sớm, trị mụn,… Dùng kem đánh răng trị mụn thịt tại nhà là mẹo được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng tại nhà. Thành phần hoạt chất tìm thấy trong kem đánh răng có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn thịt trên da khá tốt. Cụ thể là:

  • Hoạt chất sodium pyrophosphate với công dụng kháng khuẩn mạnh. Khi sử dụng để thoa lên da sẽ có tác dụng loại bỏ vi khuẩn gây hại, hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn thịt tái phát.
  • Chất silica trong kem đánh răng còn có tác dụng chống viêm nhiễm rất tốt. Khi sử dụng để trị mụn thịt sẽ giúp khắc phục tình trạng tăng sinh collagen quá mức bên dưới lớp biểu bì da, ngăn ngừa hình thành các vết mụn thịt lồi trên bề mặt da gây mất thẩm mỹ.
  • Một số thành phần hoạt chất khác trong kem đánh răng với công dụng làm sạch cũng mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị vấn đề về mụn thịt.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp trị mụn thịt từ kem đánh răng. Nếu có làn da nhạy cảm hoặc dễ kích ứng thì bạn nên tìm đến phương pháp trị mụn khác an toàn hơn. Thành phần hoạt chất trong kem đánh răng có thể gây kích ứng đến da và phát sinh ra một số tác dụng phụ không mong muốn. Vì thế, trước khi sử dụng kem đánh răng trị mụn thịt chị em nên kiểm tra xem làn da của mình có phù hợp để thực hiện không.

Thành phần hoạt chất trong kem đánh răng có khả năng cải thiện vấn đề mụn thịt trên da
Thành phần hoạt chất trong kem đánh răng có khả năng cải thiện vấn đề mụn thịt trên da

Hướng dẫn trị mụn thịt bằng kem đánh răng

Trị mụn thịt bằng kem đánh răng được thực hiện bằng rất nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là thoa kem nguyên chất lên da. Ngoài ra, chị em cũng có thể dùng kết hợp kem đánh răng với một số nguyên liệu khác như muối hạt, baking soda,… giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Thoa kem đánh răng nguyên chất

Cách trị mụn thịt đơn giản nhất đó là dùng kem đánh răng thoa trực tiếp lên da. Thành phần hoạt chất trong kem đánh răng sẽ dần thẩm thấu vào da và phát huy công dụng trị mụn thịt. Sau thời gian dài áp dụng làn da sẽ trở nên láng mịn, giúp bạn lấy lại sự tự tin trong cuộc sống.

– Nguyên liệu:

  • Kem đánh răng

– Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ bằng sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tạp chất, sau đó dùng khăn bông sạch lau khô nước.
  • Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt, chú ý chỉ nên bôi một lớp mỏng.
  • Để yên như vậy khoảng 30 phút cho kem đánh răng khô lại thì dùng nước ấm rửa sạch, sau đó rửa mặt lại với nước mát giúp làm se khít lỗ chân lông.
  • Áp dụng cách này vào buổi tối trước khi đi ngủ, thực hiện đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng mụn trên da thuyên giảm.
Sau thời gian dài áp dụng cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng làn da sẽ trở lên lán mịn
Sau thời gian dài áp dụng cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng làn da sẽ trở lên láng mịn

Dùng kết hợp kem đánh răng và muối hạt to

Muối hạt là nguyên liệu rất quen thuộc, chúng có khả năng kháng khuẩn mạnh và chứa nhiều khoáng chất tốt cho làn da. Bạn có thể dùng kết hợp kem đánh răng với muối hạt để trị mụn thịt tại nhà giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa kem đánh răng
  • 1/2 thìa muối hạt to
  • 1 viên đá lạnh

– Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ giúp làm giãn nở lỗ chân lông, sau đó lấy một cái khăn mềm thấm khô nước.
  • Muối hạt to đem giã nhuyễn, sau đó cho cả muối và kem đánh răng vào một cái bát sạch.
  • Dùng thìa trộn đều hai nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt.
  • Nằm thư giãn chừng 10 phút thì bạn dùng nước ấm để rửa sạch hỗn hợp trên da. Cuối cùng lấy viên đá lạnh chườm nhẹ lên vùng da bị mụn rồi để cho chúng tự khô.
  • Áp dụng cách trị mụn này từ 3 – 4 lần/tuần, kiên trì thực hiện trong thời gian dài bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Trị mụn thịt bằng kem đánh răng và baking soda

Dùng kết hợp kem đánh răng với baking soda để trị mụn thịt tại nhà cũng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, cách này không thích hợp áp dụng đối với những chị em có làn da nhạy cảm và dễ kích ứng. Cách thực hiện cũng tương tự như cách trên, bạn hãy làm theo hướng dẫn bên dưới đây:

Dùng kết hợp kem đánh răng với baking soda trị mụn thịt giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục
Dùng kết hợp kem đánh răng với baking soda trị mụn thịt giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục

– Nguyên liệu:

  • 1 thìa kem đánh răng
  • 1/2 thìa baking soda

– Cách thực hiện:

  • Cho hai nguyên liệu trên vào trong một cái bát sạch rồi trộn đều lên để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, lau khô nước rồi thoa trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị mụn thịt.
  • Để yên như vậy chừng 15 phút thì dùng nước ấm để rửa sạch, áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày cho đến khi mụn thịt xẹp hoàn toàn.

Lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn thịt tại nhà

Kem đánh răng là sản phẩm chuyên dùng để làm sạch răng miệng, không phải là sản phẩm chuyên dụng để trị mụn thịt. Vì thế, khi tận dụng để trị mụn thịt bạn cần lưu ý một số điều dưới đây để tránh gây kích ứng đến làn da và ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại:

  • Cần vệ sinh da sạch sẽ trước khi tiến hành bôi kem đánh răng trị mụn thịt, bước này cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả mang lại. Làm sạch da sẽ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng, từ đó việc hấp thu hoạt chất tại da sẽ diễn ra tốt hơn.
  • Cần cẩn trọng khi bôi kem đánh răng lên những vùng da nhạy cảm, không được để kem tiếp xúc với mắt. Chỉ nên bôi một lượng kem đánh răng vừa đủ lên vùng da bị mụn. Nếu bạn thoa quá nhiều lên da sẽ dễ gây kích ứng với các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ,…
  • Chỉ nên để yên kem đánh răng trên da từ 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm và nước lạnh. Nếu để kem đánh răng quá lâu trên da sẽ gây ra triệu chứng nóng rát rất khó chịu.
Vệ sinh da sạch sẽ sau khi thực hiện trị thịt mụn bằng kem đánh răng để tránh gây kích ứng
Vệ sinh da sạch sẽ sau khi thực hiện trị thịt mụn bằng kem đánh răng để tránh gây kích ứng
  • Không phải loại kem đánh răng nào cũng có công dụng trị mụn thịt, nếu sử dụng không đúng sẽ gây kích ứng đến da và khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn. Kem đánh răng thích hợp sử dụng để trị mụn thịt nhất là kem đánh răng dạng kem, có màu trắng và không mùi.
  • Dùng kem đánh răng trị mụn thịt tại nhà mang lại hiệu quả khá chậm, người bệnh cần phải kiên trì áp dụng nhiều lần mới thấy được hiệu quả mang lại. Thời gian mang lại hiệu quả trị mụn còn dựa vào yếu tố cơ địa và mức độ hấp thu của mỗi người, có thể là vài ngày hoặc vài tháng.
  • Với những người bị mụn thịt có làn da nhạy cảm hoặc da quá dày thì hiệu quả trị mụn bằng kem đánh răng mang lại sẽ không cao. Sau khi áp dụng cách trị mụn thịt này, nếu thấy da có dấu hiệu kích ứng thì bạn nên dừng lại và không áp dụng nữa. Lúc này, bạn cần tìm đến phương pháp điều trị khác phù hợp hơn.
  • Dùng kem đánh răng thoa trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt chỉ có khả năng làm xẹp mụn tạm thời chứ không giải quyết được nguyên căn gây ra mụn. Vì thế bạn tuyệt đối không được quá lạm dụng để tránh bị phụ thuộc.
  • Sau thời gian dài áp dụng, nếu không thấy tình trạng mụn trên da có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên tiến hành khám chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn điều trị chuyên sâu. Nên tìm và thực hiện tại cơ sở chuyên khoa da liễu uy tín để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Dùng kem đánh răng trị mụn thịt tại nhà là phương pháp có thể mang lại hiệu quả tốt nếu được áp dụng đúng cách. Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ có khả năng làm vết xẹp mụn tạm thời, mụn vẫn có thể tái phát trở lại sau khi ngừng áp dụng. Khi bị mụn thịt lan rộng với mức độ nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên khám chuyên khoa để được tư vấn phương pháp điều trị dứt điểm.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *