10 Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Đầu Đen Tốt Nhất 2022 – Có Giá

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen là sản phẩm tích hợp giữa công dụng làm sạch và điều trị mụn. Ngoài ra, một số sản phẩm còn giúp tẩy tế bào chết, giảm sừng hóa lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da, độ tuổi, tình trạng mụn và khả năng tài chính, bạn đọc có thể cân nhắc một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau. 

sữa rửa mặt trị mụn đầu đen nào tốt nhất
Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen nào tốt nhất?

TOP 10 Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tốt nhất

Mụn đầu đen là một trong những loại mụn phổ biến và có thể xuất hiện ở cả nữ lẫn nam giới. Loại mụn này không gây viêm đỏ, đau nhức và đặc trưng bởi tình trạng đầu mụn chuyển thành màu đen do hiện tượng oxy hóa. Mụn đầu đen không để lại sẹo và không gây ngứa ngáy hay khó chịu. Tuy nhiên, loại mụn này có thể khiến bề mặt da trở nên sần sùi, kém mịn màng và ảnh hưởng không nhỏ đến ngoại hình.

Mặc dù không để lại sẹo và thâm như mụn trứng cá nhưng mụn đầu đen dễ tái phát và rất khó để điều trị hoàn toàn. Do đó bên cạnh các sản phẩm đặc trị, bạn có thể kết hợp với sữa rửa mặt trị mụn đầu đen để loại bỏ mụn hoàn toàn, se khít lỗ chân lông và cải thiện bề mặt da.

Tuy nhiên để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, cân xem xét bảng thành phần, độ pH, thương hiệu và nguồn gốc – xuất xứ của sản phẩm. Thực tế cho thấy, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, thành phần không rõ ràng, trôi nổi và chưa được kiểm định về độ an toàn đối với người dùng.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Nếu đang tìm kiếm sữa rửa mặt trị mụn đầu đen có công thức an toàn, bạn đọc có thể tham khảo TOP 10 sản phẩm tốt nhất được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Innisfree Green Tea

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc tập đoàn Amore Pacific– Hàn Quốc. Các sản phẩm của Innisfree được ưa chuộng vì chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn, lành tính, phù hợp với làn da của phụ nữ châu Á và có giá thành hợp lý. Trong đó, dòng sản phẩm Green Tea được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi nhất.

Sữa rửa mặt Innisfree Green Tea Cleansing Foam được chiết xuất hoàn toàn từ lá trà xanh có trên đảo Jeju. Thành phần này cung cấp đến 16 loại axit amin cùng với các hợp chất chống oxy hóa như EGCG, polyphenol, quercetin và flavonoid. Với thành phần chính là lá trà xanh, sữa rửa mặt Innisfree Green Tea có khả năng làm sạch da sâu, loại bỏ mụn đầu đen, bã nhờn và tế bào chết tích tụ trong nang lông.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Innisfree Green Tea là sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường

Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn được bổ sung vitamin E cùng với thành phần dưỡng ẩm kinh điển Glycerin nhằm làm dịu da, dưỡng ẩm và hạn chế tình trạng da khô căng, bong tróc sau khi dùng sữa rửa mặt. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp làm dịu nốt mụn sưng đỏ và vùng da bị kích ứng. Để tăng hiệu quả trị mụn, bạn có thể sử dụng kèm theo toner (nước hoa hồng), serum và kem dưỡng ẩm cùng dòng Green Tea.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Green Tea của Innisfree có giá dao động từ 160 – 190.000 đồng/ tuýp 150ml

Hiện nay, Innisfree đã chính thức nhập khẩu vào thị trường nước ta và có showroom tại các thành phố lớn. Vì vậy, bạn có thể tìm mua sản phẩm tại những địa chỉ này để hạn chế mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng.

2. Acnes – Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ

Acnes là thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm điều trị mụn cho lứa tuổi dậy thì. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Công ty Rohto Mentholatum – Nhật Bản. Hiện nay, các sản phẩm của Acnes được sản xuất trực tiếp tại Việt Nam nên có giá thành khá rẻ, phù hợp với học sinh, sinh viên.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Acnes (Acnes Anti-Blackhead Cleanser & Mask) chứa Salicylic acid (BHA) 2% cùng với hạt Jojoba có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch nhân mụn đầu đen, loại bỏ bã nhờn và loại bỏ tế bào sừng hóa lấp đầy nang lông. Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn chứa hệ khoáng chất Triple MINERAL với Zinc, Magnesim và Copper có khả năng cung cấp khoáng chất thiết yếu cho da, kiểm soát dầu thừa và ngăn ngừa mụn tái phát.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Acnes là sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá trẻ phù hợp với học sinh, sinh viên

Bạn có thể sử dụng sản phẩm như một loại sữa rửa mặt thông thường hoặc dùng như mặt nạ chuyên sâu. Nếu sử dụng sản phẩm để làm mặt nạ dưỡng da, cần làm sạch da với sữa rửa mặt và thoa sản phẩm toàn bộ da mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng trong 30 – 60 giây, đợi thêm 3 phút rồi rửa sạch mặt nạ với nước. Nếu dùng theo cách này, chỉ nên sử dụng 1 – 2 lần/ tuần.

Ngoài công dụng làm sạch da và loại bỏ mụn đầu đen, sữa rửa mặt Acnes còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, kháng khuẩn và giúp da mịn màng, khỏe mạnh.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Acnes có giá 68.000 đồng/ 100g (giá niêm yết)

3. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Some By Mi Bye Bye Blackhead

Some By Mi Bye Bye Blackead là sữa rửa mặt dạng sủi bọt tích hợp công dụng làm sạch và trị mụn đầu đen. Tương tự như sữa rửa mặt Acnes, sản phẩm có thể sử dụng như các loại sữa rửa mặt thông thường hoặc dùng ở dạng mặt nạ chăm sóc da. Nếu sử dụng ở dạng mặt nạ, dùng một lượng sản phẩm vừa đủ thoa lên toàn bộ da mặt. Đến khi mặt nạ sủi bọt và lưu lại trên da thêm 3 – 5 phút, sau đó massage với 1 ít nước và rửa lại với nước sạch.

Review sữa rửa mặt trị mụn đầu đen
Có thể sử dụng sản phẩm Some By Mi Bye Bye Blackhead như một loại mặt nạ chăm sóc da

Sản phẩm được sản xuất với công nghệ đặc biệt giúp tạo ra phản ứng sủi bọt khi tiếp xúc với da. Phản ứng này giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn. Ngoài ra, phản ứng sủi bọt còn đưa oxy vào bên trong nang lông giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn yếm khí P. acnes.

Thành phần chính của sữa rửa mặt Some By Mi Bye Bye Blackhead là BHA – hoạt chất có khả năng ngừa mụn, làm sạch lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn. Ngoài BHA, sản phẩm còn được bổ sung hoa trà và chiết xuất thảo mộc giúp cung cấp độ ẩm, làm dịu da và hạn chế tình trạng khô ráp, căng rít sau khi rửa mặt.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Some By Mi Bye Bye Blackhead có giá 250 – 300.000 đồng/ chai 120g

4. St. Ives Green Tea – Sữa rửa mặt làm sạch mụn đầu đen cho cả nam và nữ

St. Ives là thương hiệu mỹ phẩm thuộc tập đoàn Unilever của Mỹ. Thương hiệu này ra đời từ năm 1980 và được biết đến với các sản phẩm chăm sóc có nguồn gốc từ thiên nhiên như kem chống nắng, mặt nạ, sữa dưỡng thể và sữa rửa mặt. Dòng sữa rửa mặt làm sạch mụn đầu đen của St. Ives khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta vì giá thành thấp và phù hợp với cả nam lẫn nữ giới.

Sản phẩm chứa các hạt nhỏ li ti (scrub) có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch da sâu, giảm mụn đầu đen, mụn cám và sợi bã nhờn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất trà xanh có khả năng kháng viêm, ngừa mụn, giảm kích ứng, sưng tấy ở nốt mụn và chống oxy hóa. Bên cạnh đó, công thức của sữa rửa mặt St. Ives Green Tea còn được bổ sung Salicylic acid 2% nhằm loại bỏ hoàn toàn bã nhờn và bụi bẩn tích tụ trong nang lông.

Review sữa rửa mặt trị mụn đầu đen
St. Ives Green Tea là loại sữa rửa mặt trị mụn đầu đen thích hợp với nam giới lẫn nữ giới

Với kết cấu chứa các hạt scrub, sản phẩm giúp loại bỏ mụn đầu đen và mụn cám ở vùng má, cằm và mũi chỉ sau 1 lần sử dụng. Theo nhà sản xuất, sản phẩm có thể dùng hằng ngày. Tuy nhiên với những làn da nhạy cảm, chỉ nên sử dụng sản phẩm này 2 – 3 lần/ tuần để giảm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt tẩy tế bào chết và trị mụn đầu đen St. Ives Green Tea có giá 119.000 đồng/ tuýp 170g

5. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Jeju Volcanic Lava The Face Shop

Jeju Volcanic Lava là dòng sản phẩm chiết xuất từ tro núi lửa của thương hiệu The Face Shop – Hàn Quốc. Tro núi lửa cung cấp nhiều loại khoáng chất thiết yếu giúp làn da khỏe mạnh và giảm mức độ nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài. Ngoài ra với đặc tính hút dầu, tro núi lửa có khả năng cuốn sạch bã nhờn, bụi bẩn và loại bỏ nhân mụn ẩn sâu bên trong lỗ chân lông.

sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tốt nhất
Sữa rửa mặt Jeju Volcanic Lava chứa tro núi lửa và phức hợp City Defender Complex

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa phức hợp City Defender Complex bao gồm chiết xuất các loài thực vật được trồng hữu cơ trên đảo Jeju có tác dụng bảo vệ tế bào, thanh lọc độc tố và ngăn ngừa ảnh hưởng của môi trường ô nhiễm đối với da mặt. Sản phẩm thích hợp với người có làn da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và có nhiều mụn đầu đen, mụn cám, sợi bã nhờn ở má, cằm và mũi.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Jeju Volcanic Lava của The Face Shop có giá bán 200 – 250.000 đồng/ tuýp 150ml

6. Fancl Facial Washing Powder – Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen của Nhật

Fancl Facial Washing Powder là sữa rửa mặt dạng bột của thương hiệu FANCL của Nhật Bản. Sản phẩm không chứa hương liệu, chất bảo quản và dầu khoáng nên có thể dùng cho tất cả mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Với độ lành tính cao, các sản phẩm của thương hiệu FANCL không chỉ được ưa chuộng tại Nhật mà còn được sử dụng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Sữa rửa mặt dạng bột Fancl Facial Washing Powder có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn, dầu thừa và loại bỏ các nốt mụn đầu đen ở mũi, má và cằm nhờ thành phần là các amino acid.

sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tốt nhất
Fancl Facial Washing Powder là sữa rửa mặt trị mụn đầu đen của Nhật Bản

Nhằm giảm ma sát lên da, các hạt bột trong sản phẩm này được bào chế với kích thước rất nhỏ và hầu như không gây đau rát hay khó chịu khi sử dụng. Hơn nữa khi tiếp xúc với nước, sản phẩm nhanh chóng sủi bọt, tạo thành lớp bông mềm mại, thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông và cuốn sạch mọi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Fancl Facial Washing Powder có giá dao động khoảng 350 – 370.000 đồng

7. Sữa rửa mặt tràm trà giảm mụn đầu đen của Naruko – Đài Loan

Naruko là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Đài Loan. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm chăm sóc da được chiết xuất từ thiên nhiên như tràm trà (tea tree), ý dĩ, ngọc lan trắng và hoa hồng. Các sản phẩm của Naruko có độ an toàn cao, lành tính, phù hợp với nhiều loại da và giá thành hợp lý.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Naruko có kết cấu dạng bùn đặc cùng với các hạt nhỏ li ti có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp da sạch sâu và làm thông thoáng lỗ chân lông. Sản phẩm có thể dùng như sữa rửa mặt thông thường hoặc dùng như mặt nạ bùn với tần suất 2 – 3 lần/ tuần.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tràm trà Naruko có kết cấu dạng bùn đặc cùng với các hạt nhỏ li ti

Với thành phần chính là tràm trà và bùn khoáng, sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Naruko có khả năng làm sạch da tối đa, hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Ngoài ra, mùi hương từ tinh dầu tràm trà có trong sản phẩm còn đem lại cảm giác thoải mái và thư giãn khi sử dụng.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tràm trà Naruko có giá 170 – 200.000 đồng/ tuýp 120ml

8. Murad Time Release Acne – Sữa rửa mặt giảm mụn đầu đen cao cấp

Murad Time Release Acne là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Murad – Mỹ. Murad là thương hiệu lớn, uy tín và được tin cậy bởi sản phẩm có chất lượng, an toàn và đem lại hiệu quả trị liệu cao. Tất cả sản phẩm của thương hiệu này đều được nghiên cứu bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu và được kiểm chứng về độ an toàn, tính hiệu quả trong nhiều thực nghiệm lâm sàng trước khi được ra mắt thị trường.

Sữa rửa mặt Murad Time Release Acne chứa Salicylic acid dạng nang nén độc quyền có khả năng làm sạch bã nhờn, dầu thừa, tẩy tế bào chết, giảm sừng hóa nang lông và loại bỏ nhân mụn. Với công thức dạng nén, Salicylic acid trong sản phẩm có khả năng tồn tại trên da trong thời gian dài ngay cả khi đã làm sạch da mặt hoàn toàn với nước. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Hyaluronic acid có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm kích ứng.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Sữa rửa mặt Murad Time Release Acne thích hợp với nữ giới từ 25 – 35 tuổi

Ngoài tác dụng điều trị và ngăn ngừa mụn, sản phẩm Murad Time Release Acne còn có khả năng giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Chính vì vậy, sản phẩm được khuyên dùng cho người có làn da dầu, da nổi nhiều mụn và đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa (25 – 35 tuổi).

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Murad Time Release Acne có giá 1.160.000 đồng/ chai 200ml (giá niêm yết)

9. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Deep Clean Blackhead của Neutrogena

Sữa rửa mặt Deep Clean Blackhead là sản phẩm của thương hiệu mỹ phẩm Neutrogena. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm dành cho da dầu, bóng nhờn và da mụn. Sản phẩm Deep Clean Blackhead được nghiên cứu dành riêng cho làn da có nhiều mụn đầu đen, sợi bã nhờn và mụn cám.

Với công thức chứa Salicylic acid 2% cùng với công nghệ MicroClear, sản phẩm có khả năng loại bỏ mụn ở vùng má, mũi, cằm, làm sạch da sâu và ngăn ngừa mụn tái phát. Ngoài ra, kết cấu của sản phẩm còn chứa các hạt scrub nhằm tăng hiệu quả làm sạch, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa sừng hóa nang lông và giúp bề mặt da mềm mịn, thông thoáng.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen của Neutrogena có giá 265.000 đồng/ tuýp 125ml

Mặc dù chứa các hạt scrub có khả năng tẩy tế bào chết nhưng sản phẩm này hầu như không gây kích ứng, nóng rát và xây xước da.  Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt Deep Clean Blackhead hàng ngày để làm sạch da, loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám và ngăn ngừa mụn tái phát.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Deep Clean Blackhead có giá 265.000 đồng/ tuýp 125ml

10. Gel rửa mặt Normaderm Anti-Imperfection Deep Cleansing của Vichy

Vichy là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp. Thương hiệu này đề cao yếu tố an toàn và lành tính trong từng sản phẩm. Chính vì vậy, các sản phẩm chăm sóc da của Vichy khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

Sữa rửa mặt Normaderm Anti-Imperfection Deep Cleansing chứa thành phần chính là Salicylic acid cùng với nước khoáng và các dưỡng chất thiết yếu. Ngoài công dụng làm sạch da, sản phẩm còn giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát bã nhờn và thanh lọc da sâu. Sản phẩm thích hợp với nữ giới từ 18 – 35 tuổi có làn da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Gel rửa mặt của Vichy có tác dụng giảm mụn đầu đen, làm sạch da và se khít lỗ chân lông

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Normaderm Anti-Imperfection Deep Cleansing của Vichy có giá 250.000 đồng/ tuýp 125ml

Một số lưu ý khi dùng sữa rửa mặt trị mụn đầu đen

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen là sản phẩm tích hợp công dụng làm sạch da, điều trị và ngăn ngừa mụn. Khác với sữa rửa mặt thông thường, các sản phẩm này có thể chứa hạt scrub và một số hoạt chất gây kích ứng da.

Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ
Chỉ sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đầu đen giá rẻ tối đa 2 lần/ ngày (sáng và tối trước khi ngủ)

Vì vậy khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đầu đen, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng sữa rửa mặt trị mụn đầu đen tối đa 2 lần/ ngày (sáng – tối). Với những sản phẩm có chứa hạt scrub, có thể giãn tần suất sử dụng 1 lần/ ngày hoặc 2 – 3 lần/ tuần nếu da bị khô ráp, bong tróc khi dùng thường xuyên.
  • Để giảm tình trạng kích ứng, nên tạo bọt kỹ trước khi thoa sản phẩm lên da (trừ một số sản phẩm có thể dùng ở dạng mặt nạ). Đồng thời nên massage nhẹ nhàng để làm sạch nang lông, loại bỏ tế bào chết và ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Nếu có tiền sử dị ứng mỹ phẩm, nên xem xét bảng thành phần của sản phẩm trước khi chọn mua. Hoặc có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng mụn.
  • Các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn đầu đen có thể khiến da nhạy cảm hơn với ánh nắng. Vì vậy, nên thoa kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng có cường độ mạnh trong thời gian dài.
  • Trong trường hợp mụn đầu đen và sợi bã nhờn xuất hiện ồ ạt, dai dẳng và tái phát nhiều lần, nên chủ động thăm khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Để tiết kiệm chi phí và tránh gây dị ứng da, bạn có thể tận dụng một số nguyên liệu tự nhiên như nước cốt chanh, dầu dừa, dầu ô liu, sữa chua, baking soda,… để làm sạch bã nhờn và mụn đầu đen ở cánh mũi, má, cằm.
  • Mụn đầu đen là hệ quả do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức. Do đó bên cạnh việc sử dụng sản phẩm đặc trị, nên thay đổi một số thói quen khiến da tiết nhiều dầu như uống rượu bia, thức khuya, dùng nhiều thức ăn nhanh, đồ ngọt, hút thuốc lá, căng thẳng, uống ít nước, vệ sinh da kém,…

Bài viết đã tổng hợp 10 loại sữa rửa mặt trị mụn đầu đen được đánh giá tốt trên thị trường. Hy vọng qua nội dung trên, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da, độ tuổi và khả năng tài chính. Bên cạnh đó để điều trị mụn triệt để, nên kết hợp với cách chăm sóc da khoa học và thay đổi các thói quen xấu.

Tham khảo thêm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *