Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà – Lấy nhân cực hay

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà là giải pháp được nhiều người tin tưởng áp dụng. Mẹo này không chỉ đơn giản, dễ thực hiện mà còn tiết kiệm được chi phí điều trị mụn. Hơn nữa, các dưỡng chất trong trứng gà còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, sáng khỏe, không bị thâm sẹo sau mụn.

trị mụn đầu đen bằng trứng gà
Trị mụn đầu đen bằng trứng gà là mẹo đơn giản, lành tính, chi phí thấp

Có nên trị mụn đầu đen bằng trứng gà?

Trứng gà là thực phẩm chứa hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nguyên liệu này còn được tận dụng trong làm đẹp cũng như chăm sóc da.

Dùng trứng gà đúng cách có thể giúp khắc phục tình trạng mụn xấu xí trên da. Thực tế cho thấy, nó có khả năng đáp ứng với nhiều loại mụn như mụn đầu đen, đầu trắng, mụn bọc, mụn ẩn, mụn trứng cá… Trong đó, dùng trứng gà để trị mụn đầu đen là giải pháp được áp dụng rất phổ biến.

So với các dạng mụn khác thì mụn đầu đen có phần dễ điều trị hơn nếu sớm có biện pháp can thiệp. Đồng thời tình trạng mụn cũng không nghiêm trọng, ít gây sưng đau và khó chịu. Tuy nhiên nếu can thiệp điều trị muộn thì có thể hình thành các đốm tàn nhang hay nốt ruồi li ti trên da. Lúc này việc khắc phục trở nên vô cùng khó khăn.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Nếu thường xuyên bị lên mụn đầu đen thì bạn có thể dùng trứng gà để khắc phục. Đây là giải pháp đơn giản, lành tính, dễ thực hiện và đặc biệt là có thể tiết kiệm chi phí. Cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà đều có thể đáp ứng tốt với loại mụn này

Trong lòng trắng trứng có chứa rất nhiều các thành phần dưỡng chất hữu ích với sức khỏe làn da. Phải kể đến là hàm lượng protein, vitamin A, B, collagen rất dồi dào. Chúng có khả năng làm se cồi mụn một cách nhanh chóng. Đồng thời  thúc đẩy tốc độ chữa lành các tổn thương trên da. Chất keo từ lòng trắng trứng gà còn giúp hút nhân mụn đầu đen và bã nhờn từ sâu bên trong da.

Còn lòng đỏ trứng cũng đem lại nhiều lợi ích không kém. Vitamin nhóm B, vitamin A và vitamin E trong lòng đỏ trứng có khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời hỗ trợ làm giảm tình trạng da xỉn màu, kém đàn hồi và chảy xệ. Bên cạnh đó, một số khoáng chất như magia, kali và kẽm trong nguyên liệu này còn có đặc tính sát trùng và tiêu viêm, giúp các nhân mụn đầu đen được đẩy lên trên bề mặt da. Từ đó có thể dễ dàng loại bỏ chúng.

Bật mí 7 mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà cực hiệu nghiệm

Dùng trứng gà để trị mụn đầu đen là giải pháp rất dễ thực hiện nên được nhiều người ưa chuộng. Hơn nữa có thể căn cứ vào tình trạng da để lựa chọn mẹo phù hợp. Ngoài việc sử dụng trứng gà đơn thuần thì có thể linh động kết hợp trứng với các nguyên liệu tự nhiên khác để nâng cao hiệu quả điều trị.

Dưới đây là 7 mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà rất an toàn và dễ thực hiện:

1. Mẹo trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc

Nhiều người thường quan ngại việc dùng trứng gà trị mụn đầu đen. Bởi họ bị ám ảnh bởi mùi tanh của trứng. Tuy nhiên, sự ám ảnh này chỉ gặp phải khi bạn sử dụng trứng sống.

cách dùng trứng gà trị mụn đầu đen
Trị mụn đầu đen bằng trứng gà luộc là cách rất thông dụng

Vậy thì tại sao không thử trải nghiệm với việc dùng trứng luộc để trị mụn đầu đen. Giải pháp này đặc biệt đơn giản, dễ thực hiện và không tốn nhiều thời gian. Và ưu điểm lớn nhất là giúp bạn thoát khỏi sự ám ảnh về mùi tanh của trứng sống.

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 quả trứng gà đem luộc với nước cho chín hoàn toàn
  • Rửa sạch mặt và dùng tay massage với nước ấm để các lỗ chân lông được giãn ra
  • Bóc vỏ trứng gà và nên nhớ là cần dùng ngay khi trứng còn giữ được độ ấm
  • Sử dụng trứng gà và lăn trực tiếp lên vùng da bị nổi mụn đầu đen
  • Cần lăn đều và ấn nhẹ để quả trứng có thể áp sát vào nốt mụn cho tới khi trứng nguội hẳn
  • Cuối cùng hãy dùng nước mát rửa lại để làm sạch da

2. Dùng lòng trắng trứng trị mụn đầu đen

Sử dụng lòng trắng trứng đơn thuần để khắc phục tình trạng nổi mụn đầu đen cũng là giải pháp rất đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Lòng trắng trứng khi dùng sống sẽ giữ nguyên được các thành phần dưỡng chất có lợi cho da.

Đặc biệt là một số thành phần như protein, vitamin A, B, collagen… Chúng giúp đẩy nhân mụn đầu đen lên trên bề mặt da. Đồng thời dưỡng ẩm, làm mịn da, cải thiện các tình trạng da nhăn nheo, không đều màu.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà đem tách đôi để thu lấy phần lòng trắng
  • Vệ sinh và lau khô da mặt bằng khăn bông mềm
  • Đánh bông lòng trắng trứng lên rồi dùng cọ quét lên da
  • Để khô bớt rồi quét thêm 1 lớp nữa
  • Lưu giữ mặt nạ này trên da khoảng 30 phút rồi dùng nước sạch rửa lại

3. Kết hợp lòng trắng trứng với baking soda

Baking soda là nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc với nhiều chị em phụ nữ. Nó có ưu điểm là giúp cân bằng độ pH trên da, tẩy các tế bào da chết một cách dịu nhẹ. Đồng thời loại bỏ mụn đầu đen, các đốm nâu do nám da, tàn nhang ở vùng chữ T.

Kết hợp baking soda với lòng trắng trứng là công thức tuyệt vời giúp làn da hấp thụ tối đa protein, vitamin A, B, collagen trong lòng trắng trứng. Thường xuyên áp dụng công thức này sẽ giúp làm giảm mụn đầu đen, ngăn ngừa mụn tái phát. Đồng thời cải thiện bề mặt da, khắc phục tình trạng da bị xỉn màu do thiếu độ ẩm.

trị mụn đầu đen bằng trứng gà
Có thể kết hợp lòng trắng trứng với baking soda để loại bỏ mụn đầu đen

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 2 thìa cafe baking soda
  • Trộn đều 2 nguyên liệu lại với nhau, nếu thấy hơi đặc có thể cho thêm 1 ít nước
  • Vệ sinh và lau khô da mặt rồi thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da
  • Chỉ lưu lại tối đa 10 phút rồi vùng nước mát rửa lại, vỗ nhẹ cho tinh chất thấm vào da

4. Trị mụn đầu đen bằng công thức trứng gà + mật ong

Mật ong không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn mang đến vô vàn lợi ích với làn da. Đặc biệt là những làn da gặp phải các vấn đề da liễu mãn tính, nhạy cảm hay bị nổi mụn đầu đen.

Các thành phần khoáng chất, polyphenol, acid amin và vitamin trong mật ong có khả năng tăng cường sức đề kháng cho da. Đồng thời giúp làn da nhanh chóng phục hồi, bảo vệ da tốt hơn trước các tác hại từ môi trường.

Đặc biệt, nhiều dưỡng chất trong mật ong còn giúp làm se và đẩy mụn đầu đen trồi lên trên da. Từ đó hỗ trợ và giúp cho việc loại bỏ mụn trở nên dễ dàng hơn. Công thức từ lòng trắng trứng và mật ong không chỉ giúp tẩy mụn đầu đen mà còn hỗ trợ làm giảm mụn viêm, mụn bọc… Hơn nữa còn hữu ích với một số vấn đề da liễu mãn tính như chàm, viêm da tiết bã, vảy nến…

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà đem tách làm đôi và thu lấy phần lòng trắng
  • Cho thêm 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất vào đánh đều lên
  • Rửa mặt sạch rồi dùng khăn bông mềm để thấm cho khô nước
  • Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da massage nhẹ nhàng vài phút
  • Thư giãn thêm 15 phút rồi rửa lại với nước ấm

5. Trị mụn đầu đen bằng lòng trắng trứng và nước cốt chanh

Đây là giải pháp đặc biệt phù hợp với những người sở hữu làn da bóng nhờn và dễ bị đổ nhiều dầu. Ngoài việc khắc phục mụn đầu đen thì công thức lòng trắng trứng và nước cốt chanh còn giúp cải thiện mụn đầu trắng và sợi bã nhờn trên da.

Acid citric dồi dào trong nước cốt chanh là thành phần mang đến vô vàn lợi ích thiết thực cho công cuộc làm sạch da. Nó có thể tẩy tế bào chết, làm sạch và loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sâu trong nang lông. Đồng thời ức chế hoạt động của hại khuẩn trên da, hút bã nhờn, làm se nhân mụn và đẩy cồi mụn lên trên bề mặt da rất nhanh.

cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà
Có thể kết hợp lòng trắng trứng với nước cốt chanh để loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng

Hơn nữa, trong nước cốt chanh còn chứa một lượng rất lớn vitamin C giúp dưỡng trắng, làm mờ thâm và ngăn ngừa sẹo lõm hình thành sau mụn. Công thức từ lòng trắng trứng và nước cốt chanh sẽ giúp bạn sớm có làn da trắng sáng và mịn màng.

Cách thực hiện:

  • Đập và tách lấy phần lòng trắng của 1 quả trứng gà
  • Sau đó thêm vào 1 thìa cafe nước cốt chanh rồi đánh cho bông lên
  • Rửa sạch và dùng khăn bông mềm thấm cho khô da mặt
  • Thoa hỗn hợp vừa chuẩn bị lên da khoảng 2 – 3 lớp
  • Để cho hỗn hợp khô hoàn toàn thì dùng nước rửa lại cho sạch

6. Kết hợp trứng gà và dầu dừa trị mụn đầu đen

Nếu đang sở hữu 1 làn da khô nhưng bị lên mụn đầu đen nhiều thì bạn nên lựa chọn công thức từ lòng trắng trứng và dầu dừa. Giải pháp này có thể làm giảm sưng viêm, kiểm soát mụn hiệu quả. Đồng thời còn giúp làm dịu và dưỡng ẩm tối ưu cho da.

Hàm lượng các thành phần acid béo trong dầu dừa ngoài khả năng làm mềm da, cấp ẩm thì còn giúp cải thiện các tình trạng da sần sùi, kém mịn màng. Hơn nữa còn giúp cuốn sạch bụi bẩn, bã nhờn và các tế vào chết cùng các cồi mụn đầu đen tích tụ sâu trong nang lông.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy lòng trắng của 1 quả trứng gà và trộn đều với 2 thìa cafe dầu dừa
  • Vệ sinh và lau khô da mặt với khăn bông mềm
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da và massage nhẹ nhàng 1 vài phút
  • Để khô tự nhiên sau đó dùng nước ấm rửa lại cho thật sạch

7. Dùng lòng đỏ trứng và tinh bột nghệ trị mụn đầu đen

Mặc dù không được dùng phổ biến như lòng trắng trứng nhưng lòng đỏ trứng cũng mang đến những cải thiện rõ rệt khi áp dụng điều trị mụn đầu đen. Đặc biệt, lòng đỏ trứng thường được kết hợp với tinh bột nghệ để nâng cao hiệu quả điều trị.

Tinh bột nghệ chứa hoạt chất chống oxy hóa curcumin rất dồi dào. Nó có khả năng kháng khuẩn nhẹ, làm giảm viêm và ức chế hoạt động của hại khuẩn trên da. Kết hợp lòng đỏ trứng với tinh bột nghệ sẽ giúp làm se nhân mụn nhanh chóng. Đồng thời nhanh chóng cải thiện các tình trạng nám sạm da và ngăn ngừa thâm sẹo hình thành sau mụn.

cách trị mụn đầu đen bằng lòng đỏ trứng
Công thức từ lòng đỏ trứng và tinh bột nghệ giúp nâng cao hiệu quả trị mụn đầu đen

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả trứng gà đem đập ra rồi tách lấy phần lòng đỏ
  • Thêm vào khoảng 1/2 thìa cà phê tinh bột nghệ rồi đánh tan
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, dùng khăn bông mềm thấm cho khô hoàn toàn
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da
  • Giữ nguyên trong khoảng từ 15 đến 20 phút rồi dùng nước ấm rửa lại cho sạch

Lưu ý khi dùng trứng gà trị mụn đầu đen

Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà là giải pháp có độ an toàn cao, chi phí thấp, đồng thời phù hợp với nhiều loại da. Ngoài ra, bạn có thể căn cứ vào tình trạng mụn để kết hợp trứng gà với các nguyên liệu tự nhiên khác nhằm nâng cao hiệu quả điều trị.

Để nhận được kết quả tốt và ngăn ngừa mụn đầu đen quay trở lại, cần lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Cách trị mụn đầu đen bằng trứng gà là giải pháp hỗ trợ tại nhà. Trường hợp bị lên mụn quá nhiều kèm theo sự xuất hiện của nhiều loại mụn khác, bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để được tư vấn cách trị phù hợp.
  • Các công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà cần được áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/ tuần. Thực hiện quá thường xuyên có thể khiến cho da bị quá tải, dễ gây nổi mụn ồ ạt. Còn nếu áp dụng quá ít thì có thể sẽ không nhận được kết quả rõ rệt.
  • Giải pháp này mặc dù an toàn, lành tính nhưng lại có tác dụng chậm. Do đó bạn chỉ có thể nhận được kết quả tốt nhất nếu kiên trì áp dụng. Đừng bỏ dở giữa chừng khi tình trạng mụn chưa chuyển biến trong vài ba lần đầu tiên.
  • Khi ra ngoài cần chú ý che chắn và thoa kem chống nắng cần thận. Bởi tác động từ tia UV có thể sẽ làm giảm hiệu quả trị mụn và khiến da bị thâm nám.
  • Chú ý vệ sinh da mặt sạch sẽ 2 lần/ ngày. Cần lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp với làn da. Có thể tham vấn bác sĩ da liễu nếu bạn đang phân vân không biết nên dùng sản phẩm nào.
  • Đối với mỹ phẩm cần ưu tiên lựa chọn những sản phẩm không chứa dầu. Bởi dùng sản phẩm có dầu thường dễ bị nổi mụn đầu đen hơn.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, sinh hoạt điều độ. Uống đủ nước, tăng cường ăn rau xanh, trái cây tươi. Tránh ăn các loại đồ ăn cay nóng, thực phẩm chứa nhiều muối đường. Nên đi ngủ trước 23 giờ và đảm bảo ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ ngày. Dành ra mỗi ngày 30 phút cho các hoạt động thể chất.

Bài viết đã chia sẻ 7 cách trị mụn bằng trứng gà đơn giản, hiệu nghiệm. Đồng thời đề cập đến các bí quyết để nhanh chóng loại bỏ mụn đầu đen và ngăn ngừa mụn quay trở lại. Mong rằng, những kiến thức này có thể giúp bạn tìm lại một làn da sáng khỏe, sạch mụn và láng mịn.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (7 bình chọn)

Cách trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên được VTV2 giới thiệu đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng mụn chỉ từ 30 ngày. Cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *