Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn loại nào tốt 2021?

Các loại mặt nạ đất sét trị mụn ẩn có khả năng đẩy nhân mụn lên bề mặt da, kiểm soát bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Ngoài thành phần chính là đất sét, các sản phẩm này còn được bổ sung một số thành phần trị mụn, giảm viêm và thải độc như tràm trà, lá neem, bạc hà,… Để dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da và “túi tiền”, bạn đọc có thể tham khảo 10 loại mặt nạ được tổng hợp trong bài viết sau.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn tốt
Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn loại nào tốt?

TOP 10 Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô, da dầu

Mụn ẩn là một trong những loại mụn thường xuất hiện ở da mặt, nhân mụn nằm sâu dưới da, ít gây viêm đỏ và sưng nóng như mụn mủ, mụn nang. Tuy nhiên, mụn ẩn có thể khiến bề mặt da trở nên sần sùi, kém mịn màng và rạng rỡ. Nguyên nhân trực tiếp gây ra loại mụn này là do bã nhờn, bụi bẩn và da chết tích tụ trong nang lông lâu ngày khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc. Vì vậy để loại bỏ mụn, cần áp dụng các biện pháp giúp đẩy cồi mụn lên bề mặt da.

Sử dụng mặt nạ đất sét là một trong những biện pháp trị mụn ẩn được phái nữ lựa chọn. Với đặc tính hút bã nhờn và tẩy tế bào dịu nhẹ, mặt nạ đất sét có thể làm sạch dầu thừa, bụi bẩn và tạp chất ứ đọng trong nang lông. Đồng thời làm khô cồi mụn, đẩy nhân mụn lên bề mặt da và se khít lỗ chân lông.

Kết hợp sử dụng mặt nạ đất sét 2 lần/ tuần cùng với chu trình chăm sóc da khoa học có thể “đánh bay” các nốt mụn cứng đầu chỉ sau một thời gian ngắn. Nếu đang tìm kiếm mặt nạ đất sét trị mụn ẩn có chất lượng, chị em có thể tham khảo một số sản phẩm được tổng hợp trong nội dung sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa giảm mụn ẩn, mụn đầu đen

Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa (Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask 2X) là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường. Thành phần chính của sản phẩm là đất sét cùng với tro núi lửa có khả năng hút sạch bã nhờn, tạp chất, vi khuẩn và tế bào chết tích tụ trong lỗ chân lông. Đồng thời giúp giảm viêm, khô cồi mụn và đẩy mụn ẩn lên bề mặt da.

Công thức của sản phẩm còn chứa một số nguyên liệu tự nhiên khác như bột óc chó, cây xương rồng, quả thanh yên, quýt và trà xanh. Các thành phần này có tác dụng làm dịu, dưỡng ẩm, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và hạn chế tình trạng da khô căng sau khi sử dụng mặt nạ. Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa không chứa dầu khoáng, chất bảo quản và các thành phần có nguồn gốc từ động vật.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Mặt nạ đất sét Innisfree tro núi lửa thích hợp với da dầu, có nhiều mụn ẩn và mụn đầu đen

Cách sử dụng mặt nạ đất sét Innisfree trị mụn ẩn:

  • Thoa mặt nạ trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Massage nhẹ nhàng trong 1 – 2 phút và lưu lại mặt nạ trên da trong vòng 10 phút
  • Sau đó rửa lại với nước ấm
  • Sử dụng đều đặn từ 1 – 2 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Innisfree có giá 250 – 270.000 đồng/ hũ 100ml

2. Aztec Secret Indian Healing Clay – Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn của Mỹ

Aztec Secret là thương hiệu mỹ phẩm lâu đời của Mỹ. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm dành cho da dầu mụn và nhạy cảm. Aztec Secret chủ yếu sử dụng nguyên liệu tự nhiên trong các sản phẩm chăm sóc da, không dùng thành phần tổng hợp và cam kết không thử nghiệm trên động vật. Chính vì vậy, các sản phẩm của hãng mang lại cảm giác thư thái, thoải mái khi sử dụng và hầu như không gây kích ứng – ngay cả với làn da nhạy cảm.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay được bào chế ở dạng bột

Mặt nạ đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay là sản phẩm nổi bật của hãng và được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Thành phần chính của sản phẩm là 100% đất sét trắng (Calcium Bentonite) chứa hàm lượng khoáng chất tự nhiên dồi dào, có khả năng tẩy tế bào chết, thanh thải độc tố, kiểm soát mụn và ngăn ngừa nốt mụn mới hình thành. Do đó, sản phẩm cực kỳ thích hợp với làn da có nhiều mụn ẩn, mụn cám, mụn đầu đen và mụn mủ.

Điểm đặc biệt là sản phẩm được bào chế ở dạng bột và có thể kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác như dầu ô liu, nước cốt chanh, sữa chua, mật ong,… tùy theo nhu cầu của da.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trộn 1 thìa cà phê bột đất sét Aztec Secret Indian Healing Clay với 1 ít nước ấm
  • Có thể thêm nước cốt chanh, sữa tươi, mật ong, dầu ô liu vào và trộn đều
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 5 – 10 phút, rửa lại với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn Aztec Secret Indian Healing Clay có giá bán dao động từ 340 – 370.000 đồng/ hộp 450g

3. Mặt nạ đất sét Kiehl’s kiểm soát bã nhờn và giảm mụn

Mặt nạ đất sét Kiehl’s (Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque) là sản phẩm của thương hiệu cùng tên thuộc sở hữu của Tập đoàn L’Oreal Paris. Thương hiệu này xuất xứ từ Mỹ với tiêu chí phát triển các dòng sản phẩm chăm sóc và đặc trị các vấn đề của da với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa hoạt chất tổng hợp và không thử nghiệm trên động vật. Các sản phẩm của Kiehl’s được kiểm định da liễu chặt chẽ trước khi cho ra mắt thị trường.

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque là loại mặt nạ đất sét trị mụn ẩn, mụn đầu đen thích hợp với da dầu và da hỗn hợp thiên dầu. Thành phần chính của sản phẩm là đất sét trắng Amazon có khả năng làm sạch nang lông, thanh thải độc tố, tẩy tế bào chết dịu nhẹ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và se khít lỗ chân lông.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque chứa đất sét trắng Amazone và đất sét Bentonite

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung Bentonite – một loại đất sét đặc biệt được tìm thấy ở Canada có đặc tính hút dầu thừa và kiểm soát bã nhờn. Để hạn chế tình trạng da khô căng và bong tróc khi dùng mặt nạ đất sét, công thức của sản phẩm còn được bổ sung chiết xuất từ nha đam – thành phần tự nhiên nổi bật với khả năng dưỡng ẩm và làm dịu da hiệu quả.

Cách sử dụng:

  • Thoa mặt nạ trực tiếp lên da mặt đã được làm sạch
  • Đợi trong 5 – 10 phút
  • Sau đó thấm nước và massage nhẹ nhàng lên da để tẩy tế bào chết
  • Cuối cùng, rửa sạch da mặt với nước ấm, lau khô và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường
  • Sử dụng 2 – 3 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Cleansing Masque mini 14ml có giá 200 – 230.000 đồng, 28ml có giá 300 – 350.000 đồng và fullsize 125ml có giá 850.000 đồng

4. Mask Of Magnaminty – Mặt nạ đất sét tươi của Lush

Lush là thương hiệu mỹ phẩm handmade nổi tiếng của Anh Quốc. Thương hiệu này được thành lập vào năm 1995 và hiện nay các sản phẩm của hãng đã có mặt tại 46 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Điểm đặc biệt của Lush là thương hiệu này chú trọng phát triển các dòng sản phẩm tươi, không chứa chất bảo quản, hoàn toàn từ thiên nhiên và có thời gian sử dụng rất ngắn. Các dòng mặt nạ của Lush chỉ có hạn sử dụng từ 1 – 3 tháng và bắt buộc phải bảo quản trong tủ lạnh.

Mask Of Magnaminty là một trong những sản phẩm mặt nạ đất sét được ưa chuộng trên thị trường. Thành phần chính của sản phẩm là Kaolin (cao lanh/ đất sét trắng), Bentonite, bạc hà và mật ong. Sản phẩm có kết cấu màu xanh xám, thơm mùi bạc hà tự nhiên và có các hạt nhỏ giúp tẩy tế bào chết. Mặt nạ đất sét của Lush có thể sử dụng cho da mặt và da toàn thân với tần suất 1 – 3 lần/ tuần.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Mặt nạ đất sét tươi Lush chỉ có hạn sử dụng 3 tháng và bắt buộc phải bảo quản trong tủ lạnh

Công dụng chính của mặt nạ đất sét Lush:

  • Hút sạch bã nhờn, dầu thừa và tạp chất tích tụ trong nang lông
  • Hỗ trợ đẩy mụn ẩn, giảm số lượng mụn cám và mụn đầu đen
  • Thanh lọc độc tố, tẩy tế bào chết dịu nhẹ và hỗ trợ se khít lỗ chân lông

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Lush Mask Of Magnaminty có giá 350 – 380.000 đồng/ hộp 125g và 700 – 750.000 đồng/ hộp 315g

5. Mặt nạ đất sét Laneige hỗ trợ trị mụn ẩn, mụn đầu đen

Mặt nạ đất sét Laneige (Mini Pore Waterclay Mask) có tác dụng chính là làm sạch da, se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị mụn ẩn, mụn cám và mụn đầu đen. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Laneige – một trong những hãng mỹ phẩm cao cấp tại Hàn Quốc. Hiện tại, các sản phẩm của Laneige đã chính thức được nhập khẩu vào nước ta và có bán tại các showroom của hãng tại một số tỉnh, thành phố lớn.

Laneige Mini Pore Waterclay Mask chứa chiết xuất từ bùn khoáng tự nhiên ở vùng biển Hoàng Hà có khả năng hút sạch bã nhờn, bụi bẩn và tạp chất tích tụ trong nang lông. Đồng thời hỗ trợ đẩy nhân mụn, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen ở vùng mũi, má, cằm và se khít lỗ chân lông. Sản phẩm có công thức dạng gel giúp dễ dàng thao tác khi thoa và rửa mặt nạ.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Mặt nạ đất sét Laneige chứa bùn khoáng, chiết xuất lá thông, bạc hà và nha đam

Ngoài thành phần chính là bùn khoáng, mặt nạ đất sét Laneige còn chứa chiết xuất lá thông và bạc hà có tác dụng làm mát da, đem lại cảm giác thư giãn và hỗ trợ kiểm soát bã nhờn. Sử dụng sản phẩm đều đặn 1 – 2 lần/ tuần giúp giảm số lượng mụn đáng kể, hạn chế tình trạng da đổ nhiều dầu và lỗ chân lông to.

Lưu ý khi sử dụng:

  • Chỉ sử dụng 1 – 2 lần/ tuần hoặc có thể dùng 3 lần/ tuần nếu da bài tiết quá nhiều dầu thừa
  • Ngưng dùng sản phẩm nếu xuất hiện các triệu chứng dị ứng như đỏ rát, ngứa ngáy và sưng tấy
  • Không sử dụng sản phẩm khi da đang có vết thương hở, chàm bội nhiễm và một số dạng viêm nhiễm da khác

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Laneige hỗ trợ trị mụn ẩn, se khít lỗ chân lông có giá 650.000 đồng/ 70ml (giá niêm yết)

6. Mặt nạ đất sét bạc hà trị mụn ẩn của Queen Helene

Queen Helene là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ nổi bật với các dòng mặt nạ dành riêng cho từng loại da. Mặt nạ đất sét bạc hà Mint Julep Masque là sản phẩm thích hợp với làn da bóng nhờn, hỗn hợp thiên dầu, da có nhiều mụn ẩn, mụn đầu đen và mụn cám.

Với thành phần chính là đất sét Bentonite và Kaolin, sản phẩm có tác dụng tẩy sạch bụi bẩn, da chết, hút dầu thừa, bã nhờn ra khỏi nang lông và hỗ trợ đẩy nhân mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp thanh thải độc tố, làm sạch sâu, giảm tình trạng da đổ nhiều dầu, xỉn màu và hỗ trợ se khít lỗ chân lông.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da dầu
Mặt nạ đất sét bạc hà Queen Helene có giá thành thấp, phù hợp với học sinh, sinh viên

Để giảm cảm giác khô căng khi sử dụng, sản phẩm còn được bổ sung Glycerin – thành phần dưỡng ẩm kinh điển. Do đó, người có làn da thường và khô nhẹ cũng có thể sử dụng sản phẩm này để làm sạch da và kiểm soát mụn. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng 1 lần/ tuần để hạn chế da khô căng do mất độ ẩm và lớp dầu tự nhiên.

Cách sử dụng:

  • Thoa mặt nạ lên da mặt được làm sạch (có thể rửa mặt bằng nước ấm để tăng hiệu quả)
  • Để trong 5 – 10 phút (người có làn da khô chỉ nên lưu mặt nạ trên da trong 5 – 7 phút)
  • Massage với 1 ít nước và rửa sạch mặt nạ hoàn toàn
  • Dùng 1 – 2 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét bạc hà Queen Helene Mint Julep Masque có giá 200 – 220.000 đồng/ tuýp 227g

7. Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn, mụn cám The Body Shop

The Body Shop là thương hiệu chăm sóc da của Anh Quốc. Các sản phẩm của hãng được bào chế hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa thành phần tổng hợp và cam kết không thử nghiệm trên động vật. Ngoài ra, The Body Shop còn sử dụng bao bì có khả năng tái chế và thân thiện với môi trường.

Mặt nạ đất sét The Body Shop (The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Clay Mask) chứa thành phần chính là đất sét Kaolin và tinh dầu tràm trà. Sản phẩm có kết cấu dạng bùn mịn màu xanh xám và thơm mùi tràm trà tự nhiên. Khi thoa lên da, sản phẩm đem lại cảm giác mát lạnh, thư giãn và thoải mái. Chỉ sau 5 – 10 phút, mặt nạ sẽ hút sạch tạp chất, bã nhờn, bụi bẩn trong nang lông và kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn của da.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô
Mặt nạ đất sét trị mụn ẩn, mụn cám The Body Shop có giá 439.000 đồng/ 100ml 

Mặt nạ đất sét tràm trà The Body Shop thích hợp với người có làn da dầu mụn và da hỗn hợp thiên dầu. Khi thoa sản phẩm lên da, chỉ để trong 5 – 10 phút và rửa lại với nước ấm. Không để mặt nạ khô hoàn toàn vì có thể khiến da bong tróc do mất nước và giảm độ ẩm tự nhiên. Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng 1 – 2 lần/ tuần.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét trị mụn The Body Shop có giá 439.000 đồng/ 100ml (giá niêm yết)

8. Mặt nạ đất sét thanh lọc lỗ chân lông của The Face Shop

Mặt nạ đất sét The Face Shop (The Face Shop Jeju Volcanic Lava Pore Mud Pack) là sản phẩm dành riêng cho làn da dầu mụn và có lỗ chân lông to. Ngoài tác dụng hút bã nhờn và đẩy nhân mụn, sản phẩm còn giúp loại bỏ các độc tố từ môi trường ô nhiễm tích tụ trong lỗ chân lông.

Thành phần chính của mặt nạ đất sét The Face Shop là dung nham núi lửa tại đảo Jeju. Thành phần này chứa hàm lượng khoáng chất dồi dào có khả năng làm sạch sâu, nuôi dưỡng làn da và kiểm soát bã nhờn. Đồng thời hỗ trợ gom cồi mụn, giảm viêm và đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô
Mặt nạ The Face Shop chứa đất sét từ dung nham núi lửa và phức hợp City Defender Complex 

Để tăng hiệu quả bảo vệ da trước tác động của môi trường, sản phẩm còn chứa phức hợp City Defender Complex với chiết xuất từ Jeju Sasa, Jeju Fusiforme và Jeju Akebia. Các thành phần này giúp tăng khả năng đề kháng của da, giúp da ẩm mịn, khỏe mạnh và giảm mức độ nhạy cảm, kích ứng đối với các tác nhân có hại.

Cách sử dụng:

  • Sử dụng như các loại mặt nạ đất sét thông thường
  • Dùng đều đặn 2 – 3 lần/ tuần để giảm mụn ẩn

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét The Face Shop có giá 419.000 đồng/ hũ 100ml (giá niêm yết)

9. Mặt nạ đất sét neem trị mụn ẩn của Ấn Độ

Mặt nạ đất sét neem trị mụn ẩn (Auravedic Anti Blemish Clear Skin Mask) là sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Aura vedic – Ấn Độ. Sản phẩm này có thể sử dụng cho mọi loại da – kể cả da khô, da lão và nhạy cảm nhờ công thức hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản, màu nhân tạo và hoạt chất tổng hợp.

Auravedic Anti Blemish Clear Skin Mask chứa thành phần chính là chiết xuất tinh dầu tràm trà (Extracts Of Tea Tree Oil) có tác dụng kháng viêm, ức chế vi khuẩn và giảm mụn; lá Neem giúp sáng da, kiểm soát bã nhờn; Nghệ có khả năng làm sáng da, ngăn ngừa lão hóa, sẹo thâm, sẹo rỗ và đất sét Kaolin có khả năng hút bã nhờn, dầu thừa và đẩy nhân mụn.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô
Mặt nạ đất sét neem trị mụn ẩn của Ấn Độ chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên

Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn được bổ sung dầu dừa, dầu jojoba, nha đam và đu đủ để tăng hiệu quả dưỡng ẩm, làm dịu da, giúp da đều màu và phục hồi khả năng miễn dịch. Các thành phần này còn giúp hạn chế tình trạng da khô căng và bong tróc do đặc tính hút dầu của đất sét.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Đắp mặt nạ trực tiếp lên da và rửa lại sau 15 phút
  • Có thể sử dụng 3 – 4 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét neem trị mụn của Ấn Độ có giá 160 – 180.000 đồng/ 50ml

10. Mặt nạ đất sét Cattier Green Clay Mask cho da dầu mụn

Cattier là thương hiệu chăm sóc da uy tín của Pháp. Thương hiệu này cam kết các sản phẩm của hãng được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu organic (hữu cơ) và an toàn với làn da dầu mụn, nhạy cảm. Mặt nạ đất sét Cattier có nhiều dòng (màu hồng, màu vàng và màu xanh), trong đó dòng màu xanh Cattier Green Clay Mask được chị em ưa chuộng và sử dụng phổ biến.

Thành phần chính của sản phẩm là đất sét xanh có khả năng thanh thải độc tố, thu nhỏ lỗ chân lông, giảm viêm, đẩy mụn và kiểm soát bã nhờn. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung đất sét Kaolin nhằm tăng hiệu quả làm sạch da, giảm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô
Mặt nạ đất sét Cattier Green Clay Mask có tác dụng giảm mụn và kiểm soát bã nhờn

Mặt nạ Cattier Green Clay Mask còn được bổ sung dầu hương thảo (Rosemary) có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm mụn; bạc hà có khả năng làm mát da, thư giãn, tiêu viêm và dầu jojoba có đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu và phục hồi tế bào da hư tổn. Sản phẩm được khuyến khích sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần để làm sạch da sâu, giảm mụn và cải thiện kích thước lỗ chân lông.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ đất sét Cattier Green Clay Mask có giá 550 – 600.000 đồng/ tuýp 100ml

Lưu ý khi dùng mặt nạ đất sét trị mụn ẩn

Các sản phẩm mặt nạ trị mụn ẩn có khả năng làm sạch da sâu, se khít lỗ chân lông và kiểm soát bã nhờn. Ngoài ra, sử dụng sản phẩm đều đặn còn hạn chế hình thành nốt mụn mới, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và đàn hồi.

mặt nạ đất sét trị mụn ẩn cho da khô
Chỉ sử dụng mặt nạ đất sét trị mụn ẩn từ 1 – 3 lần/ tuần

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả điều trị, chị em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ dùng mặt nạ đất sét trị mụn ẩn 1 – 3 lần/ tuần hoặc sử dụng theo tần suất được nhà sản xuất khuyến cáo. Lạm dụng các sản phẩm này có thể khiến da khô ráp và lão hóa nhanh do mất nước.
  • Cần làm sạch da trước khi dùng sản phẩm. Sử dụng mặt nạ lên da mặt chưa được làm sạch hoàn toàn có thể làm giảm hiệu quả điều trị mụn và se khít lỗ chân lông.
  • Chỉ lưu lại mặt nạ đất sét trên da không quá 10 phút. Để trong thời gian dài có thể khiến mặt nạ khô căng, hút toàn bộ độ ẩm tự nhiên của da và làm xuất hiện nếp nhăn.
  • Nếu có tiền sử dị ứng mỹ phẩm, cần thận trọng khi lựa chọn mặt nạ đất sét trị mụn ẩn. Để hạn chế tình trạng kích ứng, nên thử 1 ít sản phẩm lên vùng da nhỏ và quan sát biểu hiện trong vài giờ đồng hồ trước khi sử dụng cho toàn bộ da mặt.
  • Mụn ẩn là một trong những loại mụn “cứng đầu” và mất nhiều thời gian để điều trị. Bên cạnh việc sử dụng mặt nạ đất sét, nên kết hợp với các loại kem bôi đẩy mụn chứa BHA, Retinoil, Tretinoin, Acid azelaic, tinh dầu tràm trà,… để tăng hiệu quả.

Hy vọng qua 10 loại mặt nạ đất sét trị mụn ẩn được tổng hợp trong bài viết, bạn đọc có thể dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da và khả năng tài chính. Tuy nhiên, các sản phẩm này chỉ đem lại hiệu quả rõ rệt đối với trường hợp mụn nhẹ đến trung bình. Trong trường hợp mụn nổi ồ ạt, nên sử dụng đồng thời với các loại thuốc bôi đặc trị theo hướng dẫn của bác sĩ Da liễu.

Tham khảo thêm:

5/5 - (9 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *