5 Loại Sữa Rửa Mặt Cho Da Mụn Nhạy Cảm Tốt Nhất 2021

Các loại sữa rửa mặt dành cho da mụn nhạy cảm thường có độ pH cân bằng (5 – 6), thành phần an toàn, lành tính và không chứa hương liệu, chất bảo quản. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da và khả năng tài chính, bạn có thể tham khảo 5 gợi ý trong bài viết sau.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm
Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm nào tốt nhất trên thị trường?

Cách lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Da mụn nhạy cảm là loại da dễ kích ứng và tổn thương. Nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp, da có thể bị khô căng, bong tróc và nổi mụn trứng cá ồ ạt. Vì vậy khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm, bạn nên chú ý một số tiêu chí sau:

  • Độ pH: Độ pH sinh lý của da rơi vào khoảng 5.5. Do đó, bạn nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm có độ pH dao động từ 5 – 6 để tránh làm mất cân bằng môi trường tự nhiên của da. Sử dụng sản phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp có thể khiến da trở nên nhạy cảm và dễ kích ứng hơn.
  • Bảng thành phần: Khi sở hữu làn da mụn nhạy cảm, nên lựa chọn sữa rửa mặt có thành phần an toàn, lành tính, không chứa chất bảo quản và dầu khoáng. Theo các chuyên gia, người có làn da mụn nhạy cảm nên dùng các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên để làm sạch da nhẹ nhàng và hỗ trợ giảm hiện tượng viêm ở các nốt mụn.
  • Thương hiệu: Thương hiệu là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Để đảm bảo an toàn, bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín và đáng tin cậy. Tuyệt đối không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, mập mờ về thành phần và được quảng cáo với vô số công dụng “thần thánh”.

Ngoài những yếu tố trên, bạn cũng nên cân nhắc về giá thành, kết cấu, mùi hương và bao bì của sản phẩm để lựa chọn được loại sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm phù hợp nhất.

5 Loại sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm tốt nhất

Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm, bạn có thể tham khảo 5 sản phẩm được đánh giá có chất lượng tốt trong bài viết sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree

The Body Shop Tea Tree (tên đầy đủ The Body Shop Tea Tree Skin Clearing Facial Skin) là một trong những loại sữa rửa mặt dành cho da mụn nhạy cảm được ưa chuộng. Sản phẩm này chứa thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên với chiết xuất từ lá tràm trà. Thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và ức chế sự phát triển quá mức của hại khuẩn P. acnes.

sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm tốt nhất
Sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree chứa thành phần chính là chiết xuất tràm trà

Sản phẩm còn được bổ sung các thành phần làm sạch dịu nhẹ để cuốn trôi hết bã nhờn, bụi bẩn và da chết tích tụ trong lỗ chân lông. Sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree có độ pH cân bằng và thành phần an toàn nên hầu như không gây kích ứng, khô ráp da khi sử dụng.

Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng, màu xanh lá trong suốt với hương thơm tràm trà tự nhiên và khả năng tạo bọt ít. Khi thoa lên da, sản phẩm mang lại cảm giác cực kỳ thoải mái và thư giãn. Mặc dù đã ra mắt từ lâu nhưng sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree vẫn được ưa chuộng bởi công thức an toàn, lành tính, giá cả hợp lý và bao bì bắt mắt.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt The Body Shop Tea Tree có giá 250 – 300.000 đồng/ chai 250ml

2. Cetaphil – Sữa rửa mặt dành cho da mụn nhạy cảm tốt nhất

Cetaphil là thương hiệu mỹ phẩm của Canada nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da an toàn, lành tính và phù hợp với mọi lứa tuổi. Các sản phẩm của hãng được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng và trở nên phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Sữa rửa mặt Cetaphil hoàn toàn không tạo bọt, không chứa cồn và hương liệu. Sản phẩm được sử dụng lên da mặt đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng và rửa lại với nước sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể cho sản phẩm lên bông tẩy trang, sau đó lau nhẹ nhàng để làm sạch bụi bẩn và lớp trang điểm.

Sữa rửa mặt cho da mỏng nhạy cảm
Sữa rửa mặt Cetaphil thích hợp với người có làn da mỏng, nhạy cảm và đang bị mụn trứng cá

Ngoài tác dụng làm sạch da, sữa rửa mặt Cetaphil còn được bổ sung thành phần dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm hiện tượng kích ứng. Sản phẩm có kết cấu gel màu trắng và hoàn toàn không có mùi. Với công thức an toàn và lành tính, sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng để làm sạch da đầu và cơ thể của trẻ nhỏ.

Sản phẩm này cực kỳ thích hợp với làn da mụn, da mỏng và nhạy cảm. Ngoài ra, người có các vấn đề da liễu như vảy cá, vẩy nến, viêm da dị ứng, chàm, hăm da, viêm da tiếp xúc và da nhiễm corticoid cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt Cetaphil để làm sạch da hằng ngày.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Cetaphil 59ml có giá 65 – 80.000 đồng, 125ml có giá 100 – 125.000 đồng, 250ml có giá 190 – 220.000 đồng và chai 500ml có giá 240 – 280.000 đồng

3. Cerave Hydrating Facial Cleanser

Cerave là thương hiệu mỹ phẩm của Mỹ được thành lập từ năm 2005 bởi đội ngũ các bác sĩ da liễu. Các sản phẩm của hãng được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho làn da nhạy cảm, kích ứng và da gặp phải các vấn đề da liễu. Trong đó, sữa rửa mặt Cerave Hydrating Facial Cleanser là sản phẩm làm sạch thích hợp với da mụn nhạy cảm.

Sản phẩm Cerave Hydrating Facial Cleanser (chai màu trắng + xanh lá) không chỉ chứa các thành phần làm sạch thông thường mà còn chứa nhiều hoạt chất có tác dụng dưỡng ẩm và làm mềm da. Sản phẩm còn được bổ sung thêm Niacinamide, Ceramide 1, 3, 6-II có khả năng phục hồi và củng cố màng ẩm tự nhiên của da.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm và mụn
Cerave Hydrating Facial Cleanser là loại sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm được ưa chuộng

Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Facial Cleanser có kết cấu dạng cream màu trắng đục và hoàn toàn không có mùi. Sản phẩm không có khả năng tạo bọt nên thường được apply trực tiếp lên da. Vì sản phẩm không tạo bọt nên bạn cần massage nhẹ nhàng để sữa rửa mặt len lỏi vào nang lông và cuốn sạch bã nhờn, bụi bẩn, da chết,…

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Cerave Hydrating Facial Cleanser có giá 350 – 380.000 đồng/ chai 355ml

4. Sữa rửa mặt Cosrx Low PH Good Morning

Cosrx Low PH Good Morning là sản phẩm làm sạch da được nghiên cứu để dùng riêng vào buổi sáng. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn có khả năng làm sạch sâu và dùng được cho cả buổi tối. Ưu điểm của sản phẩm là kết cấu dạng gel, khả năng tạo bọt vừa phải, mùi thơm tràm trà tự nhiên và độ pH cân bằng. Sản phẩm hầu như không gây khô căng hay khó chịu sau khi dùng như các loại sữa rửa mặt chứa nhiều xà phòng trên thị trường.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm và mụn
Sữa rửa mặt Cosrx Low PH Good Morning có kết cấu dạng gel, mùi thơm nhẹ và độ pH cân bằng

Công thức của sản phẩm có chứa Allantoin – dưỡng ẩm, phục hồi da, Betaine Salicylate – làm sạch sâu, giảm mụn và Tea Tree Leaf Oil (tinh dầu tràm trà) – tác dụng giảm viêm, tiêu sưng và ức chế hại khuẩn. Với công thức tối ưu, sản phẩm có khả năng làm sạch da dịu nhẹ, hỗ trợ giảm viêm và kiểm soát tình trạng mụn trứng cá.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Cosrx Low PH Good Morning cho da mụn nhạy cảm có giá 190 – 220.000 đồng/ tuýp 150ml

5. Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm Isis Pharma Teen Derm Gel

Sữa rửa mặt Isis Pharma Teen Derm Gel là sản phẩm của thương hiệu dược mỹ phẩm Isis Pharma – Pháp. Sản phẩm có tác dụng làm sạch da, hỗ trợ kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn và giảm mụn. Đồng thời ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới, cân bằng môi trường sinh lý và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm và mụn
Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm Isis Pharma Teen Derm Gel thích hợp với người từ 14 – 28 tuổi

Sản phẩm Isis Pharma Teen Derm Gel có kết cấu dạng gel đặc, trong suốt và có các hạt nhỏ màu xanh dương để tẩy tế bào chết. Sản phẩm thích hợp với người có làn da mụn nhạy cảm, da dầu và hỗn hợp thiên dầu – đặc biệt là người từ 14 – 28 tuổi.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Isis Pharma Teen Derm Gel có giá 275 – 300.000 đồng/ tuýp 150ml

Cách sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm

Sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm có tác dụng chính là làm sạch da, cuốn trôi da chết, bã nhờn và bụi bẩn. Một số sản phẩm còn hỗ trợ giảm mụn, ngăn ngừa mụn tái phát và củng cố hàng rào bảo vệ da. Tuy nhiên để sản phẩm phát huy tác dụng hiệu quả và hạn chế kích ứng, dị ứng, bạn cần sử dụng sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm theo đúng hướng dẫn.

Cách sử dụng sữa rửa mặt:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt bằng nước lạnh (nên tẩy trang trước nếu có trang điểm và dùng kem chống nắng) để loại bỏ bớt bã nhờn và bụi bẩn bám trên da mặt.
  • Bước 2: Cho một lượng sữa rửa mặt vừa đủ vào lòng bàn tay, thêm ít nước và tiến hành massage nhẹ nhàng để tạo bọt. Với những sản phẩm không có khả năng tạo bọt, có thể dùng trực tiếp lên da mặt.
  • Bước 3: Thoa trực tiếp sữa rửa mặt lên da đã được làm ướt, massage nhẹ nhàng từ 1 – 2 phút. Nên massage theo hình xoắn ốc và tập trung kỹ vào những vị trí bài tiết nhiều bã nhờn như má, trán, mũi và cằm để làm sạch hoàn toàn da chết, bụi bẩn và dầu thừa.
  • Bước 4: Dùng nước sạch massage thêm 1 – 2 lần để làm sạch hết xà phòng và loại bỏ bã nhờn tích tụ hoàn toàn. Sau đó, rửa lại mặt với nước sạch thêm 3 – 5 lần.
  • Bước 5: Lau khô bằng khăn sạch và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường.

Trên đây là TOP 5 loại sữa rửa mặt cho da mụn nhạy cảm được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng qua bài viết, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da và khả năng tài chính. Trong trường hợp da quá nhạy cảm, nên hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn về sản phẩm phù hợp.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *