5+ Kem Trị Mụn Cám Được Đánh Giá Tốt Nhất 2021

Kem trị mụn cám là sản phẩm tích hợp công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm mụn. Ngoài ra, một số sản phẩm còn có tác dụng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn tái phát. Nếu đang tìm kiếm kem trị mụn cám có chất lượng tốt và thành phần an toàn, bạn đọc có thể cân nhắc 5+ sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau.

kem trị mụn cám tốt nhất
TOP 5+ loại kem trị mụn cám được đánh giá tốt nhất thị trường

TOP 5+ Kem trị mụn cám tốt trên thị trường

Mụn cám là một trong những loại mụn không viêm, thường gặp ở những vùng da bài tiết nhiều dầu thừa như má, cằm, cánh mũi và trán. Cơ chế hình thành mụn cám và mụn đầu đen tương tự nhau. Tuy nhiên, mụn đầu đen hình thành sâu trong lỗ chân lông. Trong khi đó, mụn cám xuất hiện trên bề mặt da, nhân mụn trắng hoàn toàn và không bị thâm đen do phản ứng oxy hóa.

Mụn cám không gây viêm đỏ, sưng nóng, đau nhức hay ngứa ngáy. Hơn nữa, loại mụn này hầu như không làm tổn thương collagen, elastin và cũng không kích thích sự phát triển quá mức của tế bào melanin (tế bào gây đen sạm da). Tuy nhiên, mụn cám có thể khiến bề mặt trở nên sần sùi, thiếu sức sống, kém mịn màng và hình thành các lỗ chân lông.

Vì vậy, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn cám để làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ nhân mụn và cải thiện bề mặt da. Mụn cám là một trong những loại mụn nhẹ, không có sự tham gia của vi khuẩn P. acnes và không xảy ra phản ứng viêm. Nếu sử dụng đều đặn các loại kem trị mụn cám, số lượng mụn ở cằm, má, trán và cánh mũi sẽ thuyên giảm đáng kể.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Để dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, bạn có thể tham khảo TOP 5+ loại kem trị mụn cám được ưa chuộng trên thị trường trong bài viết sau:

1. Sébium Global – Kem trị mụn cám và se khít lỗ chân lông của Bioderma

Bioderma là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp. Các sản phẩm của thương hiệu này được ưa chuộng vì có độ an toàn cao, lành tính với người dùng và tác động trực tiếp đến các vấn đề của da. Hơn nữa, tất cả các sản phẩm của Bioderma đều được kiểm định về mức độ cải thiện, hiệu quả và tính an toàn trước khi cho ra mắt thị trường.

Sébium Global là sản phẩm kem dưỡng da có tác dụng trị mụn cám, mụn đầu đen và một số loại mụn nhẹ. Sản phẩm chứa liệu pháp sinh học SeboRestore độc quyền có khả năng điều hòa lượng bã nhờn trên da mặt, từ đó làm giảm số lượng mụn cám, mụn đầu đen và ngăn chặn hình thành mụn viêm, mụn bọc.

các loại kem trị mụn cám
Kem dưỡng Sébium Global có tác dụng tẩy tế bào dịu nhẹ, giảm mụn cám và se khít lỗ chân lông

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa citric acid, salicylic acid, AHA, kẽm gluconate và enoxolone có tác dụng làm dịu, giảm tình trạng ửng đỏ ở nốt mụn, thanh lọc da, tẩy tế bào dịu nhẹ và hỗ trợ se khít lỗ chân lông. Sản phẩm có kết cấu dạng kem lỏng, thẩm thấu nhanh, không gây dị ứng và không chứa chất bảo quản (paraben).

Hướng dẫn sử dụng:

  • Kem dưỡng trị mụn cám, mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông Sébium Global của Bioderma được khuyến khích sử dụng 2 lần/ ngày (sáng và tối)
  • Có thể sử dụng sản phẩm như lớp lót trang điểm để hạn chế tình trạng da kích ứng và bài tiết nhiều dầu thừa

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn cám, se khít lỗ chân lông Sébium Global có giá 290.000 đồng/ tuýp 30ml

2. Kem giảm mụn cám Ciracle – Hàn Quốc

Kem giảm mụn cám Ciracle (Ciracle Red Spot Cream) là sản phẩm khá được ưa chuộng trên thị trường. Thành phần chính của sản phẩm là kẽm oxide (Zinc Oxide), Niacinamide, tinh dầu tràm trà và chiết xuất rau má. Sản phẩm có tác dụng giảm số lượng mụn cám, mụn đầu đen và hạn chế sự hình thành của mụn ẩn.

Ngoài ra với hoạt chất Niacinamide và tinh chất rau má, sản phẩm còn có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng hoạt động bài tiết bã nhờn, hỗ trợ giảm vết thâm, làm sáng da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Sản phẩm có kết cấu mỏng, nhẹ, thẩm thấu nhanh và không gây bít tắc lỗ chân lông.

kem trị mụn cám tốt nhất
Kem giảm mụn cám Ciracle – Hàn Quốc thích hợp cho cả nam giới lẫn nữ giới

Cách sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm lên vùng da cần điều trị sau khi đã làm sạch với sữa rửa mặt
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày và cần chống nắng để tránh tình trạng da kích ứng, sạm đen

Giá bán tham khảo:

  • Kem giảm mụn cám Ciracle – Hàn Quốc có giá bán 205 – 230.000 đồng/ hũ 30ml

3. Kem trị mụn cám, mụn đầu đen La Roche Posay Effaclar Duo+ 40ml

La Roche Posay Effaclar Duo+ là một trong những loại kem trị mụn cám và mụn đầu đen được đánh giá cao trên thị trường. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm Pháp La Roche Posay. Với công thức dịu nhẹ, an toàn và lành tính, sản phẩm có thể sử dụng cho mọi loại da – kể cả da nhạy cảm.

Kem trị mụn cám La Roche Posay Effaclar Duo+ chứa công thức độc quyền Procerad có khả năng đẩy cồi mụn, giảm sự tích tụ của bã nhờn, bụi bẩn và da chết ở lỗ chân lông.

kem trị mụn cám trắng da
Kem dưỡng La Roche Posay Effaclar Duo+ 40ml giúp trị mụn cám và mụn đầu đen

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa LHA và Salicylic acid có khả năng tẩy chết bào chết dịu nhẹ, làm sạch nang lông, giảm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Để tránh tình trạng da khô ráp, bong tróc và kích ứng khi tiếp xúc với các hoạt chất trị mụn, sản phẩm được bổ sung thêm Targeted Linoleic acid và Niacinamide giúp dưỡng ẩm, làm trắng da và phục hồi các tế bào hư tổn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 lần/ ngày (sáng – tối) sau khi rửa mặt
  • Có thể thoa lên toàn bộ khuôn mặt hoặc chỉ thoa lên những vùng da bị mụn

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn cám, mụn đầu đen La Roche Posay Effaclar Duo+ có giá 295.000 đồng/ tuýp 40ml

4. Kem trị mụn cám Papulex Oil-Free Cream cho nam và nữ giới

Papulex Oil-Free Cream là sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn, giảm mụn cám, mụn đầu đen và hỗ trợ điều trị mụn mủ, mụn bọc. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho da mụn với 3 tác động chính, bao gồm Kẽm PCA có tác dụng tiêu viêm, kiểm soát nhờn, Nicotinamid 4% có đặc tính dưỡng ẩm, làm dịu da và phức hợp ABA có khả năng làm sạch, tẩy tế bào dịu nhẹ và giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Trước khi ra mắt thị trường, kem trị mụn cám Papulex Oil-Free Cream đã được nghiên cứu hiệu quả qua nhiều thực nghiệm lâm sàng. Các thực nghiệm lâm sàng cho thấy, 99% người dùng nhận thấy hiệu quả rõ rệt khi sử dụng sản phẩm liên tục trong vòng 6 tuần và 85% chuyên gia da liễu khẳng định Papulex Oil-Free Cream có hiệu quả đối với tình trạng mụn của bệnh nhân.

kem trị mụn cám trắng da
Công thức của kem dưỡng Papulex Oil-Free Cream thích hợp với nam lẫn nữ giới

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và thoa trực tiếp kem lên vùng da cần điều trị
  • Sử dụng 2 lần/ ngày (sáng – tối)

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn, giảm nhờn Papulex Oil-Free Cream có giá 325.000 đồng/ tuýp 40ml

5. AHA-BHA-PHA Miracle Cream – Kem hỗ trợ trị mụn

AHA-BHA-PHA Miracle Cream là sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Some By Mi – Hàn Quốc. Sản phẩm chứa 3 hoạt chất tổng hợp AHA, PHA, BHA cùng với các thành phần tự nhiên như cỏ xạ hương, kinh giới, hoa oải hương, hương thảo, rau má và tràm trà. Với công thức độc đáo, sản phẩm có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm da, thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào dịu nhẹ và hỗ trợ giảm mụn cám, mụn đầu đen.

Kem trị mụn cám AHA-BHA-PHA Miracle Cream có kết cấu dạng gel-cream thẩm thấu nhanh, không gây bết dính, khó chịu và không làm bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm không chứa chất bảo quản, hương liệu và một số thành phần gây hại cho da. Chính vì vậy, sản phẩm này thích hợp với mọi loại da – kể cả làn da mỏng, nhạy cảm và dễ nổi mụn.

kem trị mụn cám trắng da
Sản phẩm AHA-BHA-PHA Miracle Cream có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và giảm mụn

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng sản phẩm 2 lần/ ngày (sáng – chiều)
  • Nên dùng kết hợp với sữa rửa mặt và toner cùng dòng để tăng hiệu quả trị mụn

Giá bán tham khảo:

  • Kem hỗ trợ trị mụn cám, mụn đầu đen AHA-BHA-PHA Miracle Cream có giá 230 – 250.000 đồng/ hộp 50ml

6. Kem trị mụn Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure

Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure là kem trị mụn cám, mụn đầu đen và mụn viêm của thương hiệu Isis Pharma – Pháp. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo công thức độc đáo chứa PHA (Glucono-delta lactone), AHA và Kẽm. Các hoạt chất này có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, giảm số lượng mụn cám, mụn đầu đen và ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại P. acnes.

Kem trị mụn cám Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure có dạng gel trong suốt, mùi khá khó chịu (mùi tự nhiên từ các thành phần tổng hợp) và có khả năng thẩm thấu nhanh. Nếu sử dụng sản phẩm đều đặn, số lượng mụn cám ở mũi, má và cằm sẽ thuyên giảm đáng kể.

kem trị mụn cám và trắng da
Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure thích hợp với người bị mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng sau khi làm sạch da, sử dụng 2 lần/ ngày
  • Nên sử dụng kem chống nắng trong thời gian dùng kem trị mụn Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn cám, mụn trứng cá Isis Pharma Teen Derm Alpha Pure có giá 330 – 350.000 đồng/ tuýp 30ml

Một số lưu ý khi sử dụng kem trị mụn cám

Để đạt được hiệu quả cao và hạn chế rủi ro khi sử dụng kem trị mụn cám, bạn nên lưu ý một số thông tin sau:

kem trị mụn cám và trắng da
Bên cạnh kem trị mụn cám, có thể dùng nguyên liệu tự nhiên để loại bỏ nhân mụn và dưỡng ẩm da
  • Không sử dụng kem trị mụn cám lên da mặt chưa được làm sạch, da có vết thương hở, lở loét, nhiễm trùng hoặc đang điều trị các vấn đề da liễu khác như mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn,…
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt (sáng) và tẩy trang + sữa rửa mặt (tối) trước khi thoa kem trị mụn cám. Sử dụng sản phẩm lên da mặt chưa làm sạch có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến sự hình thành của các nốt mụn mủ, mụn bọc và mụn nang.
  • Ngoài làm sạch da mặt, cần rửa sạch tay với xà phòng trước khi tiếp xúc với sản phẩm. Hơn nữa trong quá trình chăm sóc da, tuyệt đối không chạm tay vào các bề mặt có nhiều bụi bẩn và vi khuẩn như điện thoại, máy tính, sàn nhà, gương,…
  • Hầu hết các loại kem trị mụn cám đều chứa các hoạt chất tổng hợp. Do đó trong thời gian sử dụng, nên che chắn da và sử dụng kem chống nắng khi di chuyển dưới trời nắng.
  • Mụn cám là loại mụn không viêm, mức độ nhẹ và dễ điều trị. Nếu tình trạng mụn không đáng kể, bạn có thể áp cách trị mụn cám tại nhà để loại bỏ nhân mụn, làm sạch da và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng.
  • Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm trị mụn, dưỡng trắng da,… Tuy nhiên, có đến hơn 50% sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ và thành phần. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu và tìm hiểu kỹ trước khi chọn mua sản phẩm chăm sóc da nói chung và kem trị mụn cám nói riêng.

Bài viết đã giới thiệu một số loại kem trị mụn cám được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp, bạn nên cân nhắc về thương hiệu, bảng thành phần, kết cấu của từng loại kem dưỡng và giá thành.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *