7+ Sữa Rửa Mặt Trị Mụn Ẩn Tốt Nhất – Sạch Da & Mụn

Sữa rửa mặt trị mụn ẩn là giải pháp dành cho làn da có nhiều mụn, mụn ẩn sâu bên dưới cấu trúc khiến bề mặt da sần sùi và kém mịn màng. Sử dụng các sản phẩm này đều đặn không chỉ giúp làm sạch da mà còn hỗ trợ giảm mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Nếu đang tìm kiếm sữa rửa mặt tích hợp công dụng trị mụn ẩn, bạn có thể tham khảo 7+ sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn
Tìm hiểu 7+ loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn tốt nhất trên thị trường hiện nay

TOP 7+ Sữa rửa mặt trị mụn ẩn tốt trên thị trường

Mụn ẩn là loại mụn phát triển dưới bề mặt da và có thể không nhìn thấy bằng mắt thường. Mặc dù không gây viêm như mụn bọc và mụn trứng cá nhưng mụn ẩn khiến bề mặt da sần sùi, thiếu sức sống và kém mịn màng. Hơn nữa, mụn ẩn tích tụ bên dưới da trong thời gian dài có thể kích thích sự phát triển của vi khuẩn, dẫn đến việc hình thành các ổ viêm ở nang lông.

Chính vì vậy khi bị mụn ẩn, cần sử dụng các sản phẩm có khả năng đẩy mụn, làm sạch da và tẩy tế bào chết. Chủ động đẩy mụn giúp loại bỏ nhân mụn trong thời gian sớm, hạn chế tình trạng lỗ chân lông to do nhân mụn ứ đọng, cải thiện bề mặt da và ngăn ngừa mụn lan rộng. Trong đó, sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn là giải pháp được nhiều nữ giới lựa chọn.

Nếu đang băn khoăn trong việc lựa chọn sữa rửa mặt trị mụn ẩn, bạn có thể cân nhắc một số sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Sữa rửa mặt trị mụn ẩn Murad Time Release Blemish Cleanser

Murad Time Release Blemish Cleanser là sản phẩm làm sạch da của thương hiệu Murad. Thương hiệu này được thành lập và phát triển bởi Bác sĩ Da liễu Dr. Howrad Murad. Tất cả các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu dựa trên tiêu chỉ “Làn da đẹp là làn da khỏe”. Chính vì vậy, sản phẩm của Murad đều được kiểm định chặt chẽ về độ an toàn và lành tính đối với người dùng trước khi được tung ra thị trường.

Sữa rửa mặt Murad Time Release Blemish Cleanser chứa thành phần chính là Salicylic acid – một trong những hoạt chất trị mụn hiệu quả. Để tăng tác dụng phòng ngừa và điều trị, Salicylic acid trong sản phẩm được bào chế ở dạng nang nén độc quyền giúp lưu lại trên da trong nhiều giờ liền – ngay cả khi đã làm sạch da với nước. Salicylic acid có khả năng loại bỏ bã nhờn, tẩy tế bào chết và đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn tốt nhất
Sữa rửa mặt trị mụn ẩn Murad Time Release Blemish Cleanser có giá 1.160.000 đồng/ chai 200ml

Ngoài ra, sản phẩm Murad Time Release Blemish Cleanser còn chứa các axit amin và Acid hyaluronic có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da và hạn chế cảm giác khô ráp, căng rít sau khi rửa mặt. Chính vì vậy bên cạnh tác dụng làm sạch và trị mụn ẩn, sản phẩm còn giúp chống lão hóa, phục hồi tế bào và hỗ trợ cải thiện sắc tố da.

Đối tượng sử dụng:

  • Người có làn da dầu, da nổi mụn – đặc biệt là mụn ẩn
  • Làn da đã xuất hiện các dấu hiệu lão hóa

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn ẩn Murad Time Release Blemish Cleanser có giá 1.160.000 đồng/ chai 200ml (giá niêm yết)

2. Neutrogena Oil-Free Acne Wash – Sữa rửa mặt dành cho da dầu mụn

Neutrogena là thương hiệu mỹ phẩm của Pháp thuộc tập đoàn Johnson & Johnson. Thương hiệu này nổi bật với các dòng sản phẩm dành riêng cho từng loại da (da dầu mụn, da khô, da lão hóa) với thành phần lành tính và được kiểm định về độ an toàn trước khi tung ra thị trường.

Neutrogena Oil-Free Acne Wash là loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu mụn với thành phần chính là hoạt chất Salicylic acid 2%. Hoạt chất này có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch bã nhờn, da chết và bụi bẩn ứ đọng trong nang lông. Ngoài ra, Salicylic acid còn giúp đẩy nhân mụn, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Sản phẩm không chứa dầu (Oil-Free) nên hầu như không gây kích ứng và không gây mụn – ngay cả với làn da nhạy cảm.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn tốt nhất
Neutrogena Oil-Free Acne Wash chứa thành phần chính là Salicylic acid 2%

Với hàm lượng Salicylic acid khá cao, sản phẩm có hiệu quả đẩy mụn chỉ sau vài ngày sử dụng. Trong thời gian này, bạn có thể thấy da mặt nổi nhiều mụn hơn bình thường. Tuy nhiên dưới tác động của hoạt chất Salicylic acid, các nốt mụn nhanh chóng khô lại và gom cồi mụn chỉ trong một thời gian ngắn.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn ẩn, mụn đầu đen Neutrogena Oil-Free Acne Wash có giá 190.000 đồng/ chai 177ml và 255.000 đồng/ chai 269ml

3. Sữa rửa mặt trị mụn ẩn, mụn đầu đen Jeju Volcanic Pore Scrub Foam của Innisfree

Jeju Volcanic Pore Scrub Foam là sữa rửa mặt trị mụn đầu đen và mụn ẩn của thương hiệu Innisfree Hàn Quốc. Thành phần chính của sản phẩm là các hạt tro núi lửa từ đảo Jeju có khả năng hút bã nhờn, loại bỏ bụi bẩn và tạp chất tích tụ trong nang lông. Ngoài ra với đặc tính hút dầu, sản phẩm có khả năng gom cồi mụn và đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

Để tăng hiệu quả đẩy mụn, sữa rửa mặt Jeju Volcanic Pore Scrub Foam còn chứa các hạt nhỏ li ti có khả năng tẩy tế bào chết và giúp bề mặt da mềm mịn, căng bóng. Các hạt nhỏ li ti trong sản phẩm có kích thước rất nhỏ nên hầu như không gây kích ứng và xót rát khi sử dụng.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn cho da dầu
Sữa rửa mặt Jeju Volcanic Pore Scrub Foam thích hợp với da dầu, da bị mụn ẩn và mụn đầu đen

Lưu ý khi sử dụng:

  • Không để sản phẩm dính vào mắt
  • Không sử dụng nếu da mặt đang bị lở loét, viêm nhiễm hoặc đang có vết thương hở
  • Ngưng sử dụng khi da mặt nổi mẩn ngứa, đốm đỏ sau khi dùng Jeju Volcanic Pore Scrub Foam

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn ẩn Jeju Volcanic Pore Scrub Foam có giá 210.000 đồng/ tuýp 150ml (giá niêm yết)

4. Sữa rửa mặt trị mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days

Some By Mi là thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi bật với các dòng sản phẩm dành cho da mụn. Trong đó, dòng sản phẩm AHA-BHA-PHA 30 Days (bao gồm sữa rửa mặt, toner và kem dưỡng) được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Sản phẩm sữa rửa mặt Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days có khả năng giảm mụn ẩn, mụn trứng cá và mụn đầu đen chỉ sau 30 ngày sử dụng.

Công thức của sản phẩm chứa BHA, AHA và PHA nhằm tác động toàn diện đến bề mặt da và nang lông giúp làm sạch tối đa, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và giúp đẩy mụn ẩn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chiết xuất tràm trà có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm và Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm và làm dịu vùng da kích ứng, sưng đỏ.

Sữa rửa mặt Some By Mi chứa AHA, BHA, PHA, tinh chất tràm trà và Glycerin

Sản phẩm có kết cấu dạng kem mềm màu trắng đục và mùi thơm tự nhiên của tràm trà. Nếu số lượng mụn ẩn nhiều, bạn có thể sử dụng cùng với toner và kem dưỡng cùng dòng AHA-BHA-PHA 30 Days để tăng hiệu quả đẩy mụn và loại bỏ mụn hoàn toàn trong thời gian ngắn nhất.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn ẩn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days có giá 180 – 200.000 đồng/ tuýp

5. St. Ives Green Tea Clarifying – Sữa rửa mặt cho da dầu và da mụn

Nếu đang tìm kiếm sữa rửa mặt trị mụn ẩn có giá thành vừa phải, công thức an toàn và dịu nhẹ, bạn có thể cân nhắc sản phẩm St. Ives Green Tea Clarifying. Sản phẩm này chứa thành phần chính là tinh chất trà xanh có tác dụng thanh tẩy làn da, giảm bã nhờn, loại bỏ tế bào chết và cung cấp các chất chống oxy hóa cho làn da. Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn chứa dầu ô liu giúp dưỡng ẩm, cải thiện bề mặt da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

Thành phần “chủ chốt” trong sản phẩm St. Ives Green Tea Clarifying là Salicylic acid có đặc tính tiêu viêm, làm sạch bã nhờn, da chết và bụi bẩn ứ đọng trong nang lông. Thành phần này còn giúp đẩy mụn ẩn, làm sạch mụn cám, mụn đầu đen và giảm hiện tượng viêm ở nốt mụn mủ, mụn bọc và mụn nang. Sản phẩm không chứa dầu và paraben nên hầu như không gây dị ứng, kích ứng và phù hợp với da dầu mụn.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn cho da dầu
St. Ives Green Tea Clarifying là sữa rửa mặt trị mụn ẩn thích hợp với da dầu và da hỗn hợp

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt trị mụn ẩn St. Ives Green Tea Clarifying có giá 180.000 đồng/ chai 200ml

6. Gel rửa mặt trị mụn ẩn Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

Eucerin là thương hiệu dược mỹ phẩm của Đức. Thương hiệu này nổi bật với các sản phẩm chăm sóc da mặt và da toàn thân có thành phần an toàn, lành tính và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm của Eucerin không chú trọng đến vấn đề dưỡng trắng da mà chủ yếu nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, làm đều màu da, cải thiện mụn và các dấu hiệu tuổi tác.

Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel là sữa rửa mặt trị mụn ẩn, mụn bọc, mụn nang và mụn mủ. Sản phẩm có độ pH cân bằng, không chứa xà phòng, hương liệu và không có chất bảo quản. Với kết cấu dạng gel lỏng, sản phẩm có khả năng làm sạch dịu nhẹ nhưng không phá vỡ màng lipid bảo vệ da và không gây ra tình trạng căng rít sau khi sử dụng như các loại sữa rửa mặt trị mụn trên thị trường.

Ngoài các hoạt chất làm sạch da, sản phẩm còn được bổ sung Salicylic acid và Citric acid có khả năng đẩy mụn, loại bỏ bã nhờn, tế bào chết và gom cồi mụn. Đồng thời hỗ trợ giảm viêm và cải thiện các nốt sần trên da do bít tắc lỗ chân lông.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel có giá 270.000 đồng/ chai 200ml

7. Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foam Gel Cleanser

Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foam Gel Cleanser là sản phẩm thuộc dòng Effaclar của thương hiệu La Roche-Posay. Dòng sản phẩm này được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho da nhờn, bóng dầu, nhạy cảm và có nhiều mụn. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng, mùi thơm tự nhiên và có khả năng làm sạch da dịu nhẹ.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn cho da dầu
Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foam Gel Cleanser có kết cấu lỏng và trong suốt

Thành phần chính của sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foam Gel Cleanser là nước khoáng độc quyền của La Roche-Posay có tác dụng giảm kích ứng, làm dịu da và cung cấp thiết yếu cho da khỏe mạnh. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Zinc pidolate (kẽm) có khả năng kiểm soát bã nhờn, hạn chế tình trạng da đổ nhiều dầu và gây bít tắc lỗ chân – cơ chế trực tiếp gây ra mụn ẩn và mụn viêm.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foam Gel Cleanser có giá 120.000 đồng/ tuýp 50ml; 270.000 đồng/ tuýp 200ml và 420.000 đồng/ chai 400ml

8. Sữa rửa mặt tạo bọt trị mụn ẩn Acnes giá rẻ

Acnes là thương hiệu mỹ phẩm của Công ty Rohto-Mentholatum với các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho nữ giới ở độ tuổi dậy thì. Sữa rửa mặt tạo bọt Acnes có khả năng làm sạch da dịu nhẹ, hỗ trợ đẩy mụn ẩn và gom cồi mụn. Sản phẩm được tạo bọt sẵn và có thể sử dụng ngay mà không cần tạo bọt bằng tay như các sản phẩm thông thường.

Thành phần chính của sản phẩm là Salicylic acid có tác dụng tẩy sạch tạp chất trong nang lông, đẩy nhân mụn, giảm hiện tượng sưng nóng và viêm đỏ ở nốt mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung Sodium Ascorbyl Phosphate có khả năng dưỡng ẩm, phục hồi làn da tổn thương do mụn và Stearyl Glycyrrhetinate có đặc tính kháng viêm, ngăn ngừa mụn hình thành.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn cho da dầu
Sữa rửa mặt tạo bọt trị mụn ẩn Acnes thích hợp với học sinh và sinh viên

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt tạo bọt hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn Acnes có giá 67.000 đồng/ chai 150ml

Một số lưu ý khi dùng sữa rửa mặt trị mụn ẩn

Các sản phẩm sữa rửa mặt trị mụn ẩn có thể làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy tế bào dịu nhẹ, đẩy nhân mụn và ngăn ngừa mụn hình thành. Tuy nhiên, các sản phẩm này thường chứa hoạt chất tổng hợp nên có thể gây kích ứng khi sử dụng.

sữa rửa mặt trị mụn ẩn cho da dầu
Cần tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn

Chính vì vậy trước khi dùng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn 2 lần/ ngày (sáng và tối). Trong trường hợp da bị khô ráp và bong tróc khi sử dụng, có thể dùng 1 lần/ ngày vào buổi tối và nên dùng sữa rửa mặt dịu nhẹ vào buổi sáng.
  • Nên tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt. Thực tế, sữa rửa mặt không thể làm sạch một số thành phần có trong kem chống nắng và sản phẩm trang điểm.
  • Các sản phẩm làm sạch da có công dụng trị mụn đều chứa hoạt chất tổng hợp như AHA, PHA, BHA,… có thể khiến da nhạy cảm và dễ bắt nắng. Chính vì vậy trong thời gia sử dụng, cần thoa kem chống nắng và tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng trong thời gian dài.
  • Đối với những sản phẩm không tạo bọt sẵn, nên tạo bọt bằng tay trước khi thoa lên da mặt nhằm hạn chế tình trạng da kích ứng và bong tróc sau khi sử dụng.
  • Không sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn khi da có vết thương hở, lở loét hoặc đang bị nhiễm trùng. Ngoài ra, cần chủ động ngưng sử dụng nếu xuất hiện các dấu hiệu dị ứng như da nổi mề đay, sẩn đỏ, mẩn ngứa và phát ban.
  • Nếu từng có tiền sử dị ứng mỹ phẩm, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được tư vấn về sản phẩm thích hợp.
  • Bên cạnh việc sử dụng sữa rửa mặt trị mụn ẩn, bạn cũng có thể dùng đồng thời với các loại kem và serum đặc trị để tăng hiệu quả điều trị và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Cần kết hợp chu trình chăm sóc da khoa học với lối sống lành mạnh để nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, đồng thời hỗ trợ kiểm soát mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Bài viết đã tổng hợp 7+ loại sữa rửa mặt trị mụn ẩn được đánh giá tốt trên thị trường. Tuy nhiên, thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, bạn nên cân nhắc về bảng thành phần, công dụng và giá thành của từng sản phẩm. Hoặc có thể trao đổi với bác sĩ da liễu để được tư vấn về sữa rửa mặt thích hợp với tình trạng mụn, độ tuổi và loại da.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *