Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Khí hư màu hồng là bị gì? Nguy hiểm không? Cách trị

Khí hư màu hồng thường xuất hiện trong thời kỳ rụng trứng và mang thai. Đây là tình trạng bình thường, không gây nguy hiểm. Tuy nhiên ở một số trường hợp, dịch tiết âm đạo có màu hồng là hiện tượng bất thường, cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm ở phụ nữ. Để điều trị đúng cách và phòng ngừa rủi ro không mong muốn, việc xác định nguyên nhân là điều vô cùng cần thiết.

Khí hư màu hồng là bị gì? Nguy hiểm không? Cách trị
Tìm hiểu khí hư màu hồng là bị gì? Nguy hiểm không? Phương pháp điều trị

Khí hư màu hồng là bị gì?

Khí hư màu hồng thường xuất hiện trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc đây là triệu chứng báo hiệu mang thai. Tuy nhiên ở một số trường hợp khác, dịch tiết âm đạo màu hồng là triệu chứng cảnh bão một số bệnh phụ khoa. Mặc dù không phải tất cả trường hợp đều gây nguy hiểm và phát sinh biến chứng nghiêm trọng nhưng các chị em phụ nữ cần thận trọng và sớm thăm khám bác sĩ khi cần thiết.

Khí hư màu hồng có thể xuất hiện do những nguyên nhân sau:

1. Chu kỳ kinh nguyệt

Từ một đến hai ngày trước chu kỳ kinh nguyệt, dịch tiết âm đạo thường có màu hồng. Ở trường hợp này, khí hư màu hồng là dấu hiệu cho thấy trứng rụng, cơ thể đang chuẩn bị cho một chu kỳ mới. Ngoài ra, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, khí hư có thể có màu hơi nâu hoặc màu hồng nhạt vào cuối chu kỳ kinh nguyệt.

Bài thuốc điều trị huyết trắng của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với nguồn gốc thảo dược, đem lại sự an toàn, lành tính và hiệu quả toàn diện cho chị em => Xem ngay

Chính vì thế dịch tiết âm đạo có màu hồng trước và cuối chu kỳ kinh nguyệt là điều bình thường, không phải là bệnh lý và không nguy hiểm nên chị em phụ nữ không cần phải quá lo lắng.

2. Rụng trứng

Rụng trứng là hiện tượng buồng trứng giải phóng trứng. Hiện tượng này thường diễn ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt trong cơ thể của một người phụ nữ.

Tùy thuộc vào yếu tố cơ địa, một số người phụ nữ có thể bị xuất huyết âm đạo tại thời điểm rụng trứng với một lượng nhỏ máu. Điều này khiến bề mặt quần lót có thể dính một vài đốm hồng hoặc hơi nâu. Ở những trường hợp khác, có một lượng máu nhỏ lẫn trong dịch tiết âm đạo. Ngoài ra khi rụng trứng, một số người có thể có cảm giác đau bụng nhẹ hoặc bị chuột rút.

Rụng trứng là một trong những hoạt động sinh lý bình thường của người phụ nữ, không gây nguy hiểm, không làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản.

Rụng trứng
Rụng trứng khiến bề mặt quần lót dính một vài đốm hồng hoặc hơi nâu do âm đạo xuất huyết

3. Âm đạo bị kích ứng

Dịch tiết âm đạo có thể chuyển sang màu hồng, hơi nâu hoặc màu đỏ khi âm đạo bị kích ứng khiến ống tử cung và cổ tử cung bị chảy máu nhẹ. Đôi khi tham gia vào hoạt động quan hệ tình dục hoặc cố gắng dùng một vật lạ xâm nhập vào âm đạo cũng có thể phát sinh tình trạng kích ứng, chảy máu âm đạo và khí hư bất thường.

Tình trạng âm đạo hay cổ tử cung bị kích thích có thể do sự xâm nhập và tác động của vi khuẩn, nấm men, ký sinh trùng… dẫn đến nhiễm trùng. Ngoài ra tình trạng này cũng có thể xuất hiện khi có chấn thương xảy ra ở vùng kín hoặc tiếp xúc với hóa chất.

Ngoài biểu hiện dịch tiết âm đạo có màu sắc bất thường, nữ giới bị kích ứng âm đạo có thể có cảm giác ngứa rát vùng kín hoặc đau khi quan hệ tình dục.

4. Rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt có thể khiến nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt ngắn hoặc dài hơn bình thường, lượng máu kinh ra nhiều hoặc rất ít. Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở những người phụ nữ khỏe mạnh kéo dài trong khoảng 24 – 35 ngày, thời gian hành kinh dao động trong khoảng 3 – 7 ngày.

Tuy nhiên ở một số trường hợp, chu kỳ kinh nguyệt diễn ra với lượng máu kinh rất ít. Khi đó, máu kinh nguyệt tiết ra tương tự như dịch tiết âm đạo màu hồng, không mùi. Tình trạng rối loạn kinh nguyệt khiến máu kinh ra ít, màu hồng có thể do sự tác động của một số nguyên nhân sau:

  • Căng thẳng, lo âu, stress kéo dài
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú
  • Chế độ ăn uống không đều đồ, không đảm bảo nguồn dinh dưỡng
  • Có thói quen sinh hoạt xấu (thức khuya, làm việc quá sức, không nghỉ ngơi…)
  • Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).
Rối loạn kinh nguyệt
Rối loạn kinh nguyệt khiến máu kinh tiết ra tương tự như dịch tiết âm đạo màu hồng, không mùi

5. Tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai

Vào thời gian đầu, việc đưa một biện pháp tránh thai vào quá trình kiểm soát khả năng sinh sản, phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn có thể khiến cơ thể của người phụ nữ bị mất cân bằng nội tiết tố. Điều này có thể gây nên tình trạng rối loạn kinh nguyệt, dẫn đến âm đạo chảy máu bất thường, khí hư không mùi, có màu hồng hoặc lẫn các tia máu.

Tình trạng rối loạn kinh nguyệt, âm đạo chảy máu bất thường, khí hư màu hồng có thể là do một số tác dụng phụ của các biện pháp tránh thai khi áp dụng không đúng cách. Cụ thể:

  • Dùng quá liều thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc quên uống thuốc tránh thai hàng ngày theo định kỳ.
  • Sử dụng liên tục kéo dài một thương hiệu thuốc tránh thai.
  • Đột ngột thay đổi thuốc tránh thai.
  • Sử dụng thuốc tránh thai vượt quá thời gian quy định. Các thương hiệu thuốc tránh thai khuyến cáo nữ giới chỉ nên uống thuốc liên tục trong 3 tháng. Việc dùng thuốc kéo dài, trái với chỉ định có thể làm tăng nguy cơ phát sinh những tác dụng phụ không mong muốn. Bao gồm cả rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, khí hư có màu hồng.
  • Đặt dụng cụ tránh thai vào tử cung.

6. Mang thai

Khi tinh trùng gặp trứng, quá trình thụ tinh diễn ra, trứng của phụ nữ sẽ được cấy ghép vào thành tử cung và nhanh chóng làm tổ. Điều này khiến một số người nhìn thấy đáy quần lót xuất hiện khí hư màu hồng hoặc những đốm màu nâu. Ngoài ra trong quá trình thụ tinh, một số người phụ nữ có thể bị chuột rút hoặc đau bụng nhẹ.

Quá trình thụ tinh trong cơ thể của nữ giới thường diễn ra vào giữa chu kỳ kinh nguyệt. Chính vì thế nhiều người nhầm lẫn khí hư màu hồng (máu báo thai) là dấu hiệu của chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên để chắc rằng chu kỳ kinh nguyệt đang diễn ra hay mang thai, nữ giới có thể xem xét thêm một số dấu hiệu giúp nhận biết mang thai sớm. Bao gồm:

  • Cơ thể mệt mỏi, có cảm giác suy nhược kéo dài
  • Tuyến vú mềm
  • Đau đầu
  • Buồn nôn, nôn khan
  • Đau bụng
  • Có cảm giác kích ứng, không thể thích nghi với một số loại thực phẩm nhất định.
Mang thai
Khí hư màu hồng có thể là dấu hiệu nhận biết mang thai sớm

7. Mất cân bằng nội tiết tố

Khí hư có thể thay đổi màu sắc và kèm theo một số biểu hiện bất thường khi nữ giới bị mất cân bằng nội tiết tố, hormone kiểm soát khả năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt. Sự thay đổi này xảy ra và được khắc phục dựa trên chế độ ăn uống, lối sống, thói quen sinh hoạt, chế độ tập luyện thể chất và nghỉ ngơi.

Lớp lót tử cung có thể bị ảnh hưởng và gặp vấn đề khi nồng độ hormone sinh dục mất cân bằng và bị suy giảm đến một mức độ nhất định. Điều này khiến dịch tiết âm đạo có màu hơi nâu hoặc màu hồng.

Hiện tượng khí hư màu hồng do mất cân bằng nội tiết tố có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên tình trạng này xảy ra phổ biến hơn ở những người sắp bước vào thời kỳ mãn kinh và ở lần đầu tiên chu kỳ kinh nguyệt xuất hiện.

8. Nhiễm trùng âm đạo

Nhiễm trùng âm đạo có thể phát sinh do nhiều nguyên nhân, bệnh lý khác nhau bao gồm cả những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, các bệnh xã hội. Tình trạng này khiến dịch tiết âm đạo thay đổi màu sắc, chuyển sang màu hồng hoặc màu hơi nâu.

Tình trạng khí hư đổi màu do nhiễm trùng âm đạo có thể phát sinh do sự tác động của những bệnh lý, vấn đề sau:

  • Bệnh lậu
  • Bệnh viêm vùng chậu
  • Bệnh Chlamydia
  • Bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn.

Ngoài khí hư chuyển sang màu hồng, nhiễm trùng âm đạo có thể xuất hiện kèm theo một số triệu chứng khó chịu khác, bao gồm:

  • Đi tiểu đau
  • Đau vùng xương chậu
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Có cảm giác ngứa ngáy, rát bỏng và đỏ tại âm đạo
  • Âm đạo phát ra mùi hôi khó chịu.

Nhiễm trùng âm đạo là một căn bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân là do bệnh lý này có thể khiến nữ giới đối mặt với một số biến chứng nghiêm trọng. Vì thế, nữ giới cần sớm đến bệnh viện để được kiểm tra và điều trị khi có nghi ngờ mắc bệnh hoặc nhận thấy bộ phận sinh dục xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

Nhiễm trùng âm đạo
Nhiễm trùng âm đạo là nguyên nhân phổ biến khiến dịch tiết âm đạo có màu hồng

9. Sảy thai

Khí hư màu hồng có thể là dấu hiệu cảnh báo sảy thai. Tình trạng này thường diễn ra ở tuần thứ 20 của chu kỳ. Đa số phụ nữ bị sảy thai có thể nhìn thấy dưới đáy quần lót xuất hiện dịch nhầy màu hồng hoặc một lượng máu nhỏ tiết ra từ âm đạo.

Tuy nhiên trong 3 tháng đầu của thai kỳ, một số người phụ nữ có thể nhận thấy âm đạo tiết ra một lượng máu nhỏ nhưng không phải sảy thai. Thế nhưng nếu không kiểm soát, tình trạng này có thể làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó bạn cần thông báo với bác sĩ chuyên khoa khi nhận thấy khí hư có màu sắc bất thường trong thời kỳ mang thai.

10. Mang thai ngoài tử cung

Ở một số trường hợp ít gặp, trứng của người phụ nữ được thụ tinh bên ngoài tử cung. Điều này khiến phôi thai phát triển bất thường. Lâu ngày làm phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tiết dịch âm đạo có màu nâu hoặc màu hồng nhạt, chảy máu âm đạo bất thường là những dấu hiệu giúp nhận biết mang thai ngoài tử cung. Lượng máu tiết ra ở những trường hợp mang thai ngoài tử cung rất ít so với kinh nguyệt.

Ngoài chảy máu âm đạo bất thường, khí hư có màu hồng, một số triệu chứng khác cũng có thể xuất hiện khi mang thai ngoài tử cung. Cụ thể:

  • Cơ thể thường xuyên mệt mỏi
  • Có cảm giác đau nhói ở vùng bụng dưới
  • Chóng mặt
  • Ngất xỉu
  • Khó tiêu, chướng bụng đầy hơi.

Vì có khả năng gây nguy hiểm nên tình trạng mang thai ngoài tử cung cần được sớm thăm khám, xử lý kịp thời và đúng cách. Chính vì thế, nếu nhận thấy cơ thể phát sinh một số dấu hiệu mang thai ngoài tử cung hoặc có nghi ngờ, nữ giới nên đến bệnh viện và gặp bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức.

11. U nang buồng trứng

U nang buồng trứng là bệnh lý thể hiện cho tình trạng bên trong hoặc trên buồng trứng hình thành và tiến triển một hoặc nhiều khối chứa dịch hay chất rắn có cấu tạo tương tự như bã đậu. Những khối u này được xác định là những mô mới khác thường. Ở một số trường hợp khác, khối u là sự tích tụ dịch. Lâu ngày tạo thành một nang trên buồng trứng.

U nang buồng trứng xảy ra phổ biến ở những người phụ nữ đang trong độ tuổi sinh sản. Theo kết quả nghiên cứu, u nang buồng trứng có xu hướng hình thành và phát triển trong thời kỳ rụng trứng và sẽ nhanh chóng mất đi trong chu kỳ kinh nguyệt.

Tuy nhiên ở một số trường hợp u nang buồng trứng không chỉ không biến mất mà còn tiến triển lớn hơn. Điều này khiến âm đạo tiết dịch bất thường trong khoảng giữa chu kỳ kinh nguyệt.

U nang buồng trứng
U nang buồng trứng có xu hướng hình thành và phát triển trong thời kỳ rụng trứng

U nang buồng trứng thường không có triệu chứng hoặc các triệu chứng, dấu hiệu phát sinh nhưng không rõ ràng. Một số triệu chứng cảnh báo u nang buồng trứng gồm:

  • Bụng dưới bị đau và có cảm giác nặng
  • Khí hư màu hồng
  • Có cảm giác đau đớn khi quan hệ tình dục
  • Khó tiểu, đau khi tiểu
  • Buồn nôn và nôn ói
  • Đầy hơi, chướng bụng.

12. Nguyên nhân khác

Ngoài những bệnh lý, vấn đề nêu trên, một số nguyên nhân bệnh lý dưới đây cũng có khả năng khiến dịch tiết âm đạo có màu hồng, không hoặc có kèm theo mùi hôi.

Dịch tiết âm đạo có màu hồng nhạt

  • Viêm niệu đạo
  • Viêm cổ tử cung
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Nhiễm virus HPV.

Dịch tiết âm đạo có màu hồng kèm theo mùi hôi

  • Viêm niệu đạo
  • Ung thư cổ tử cung.

Khí hư màu hồng có nguy hiểm không?

Khí hư (huyết trắng) hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, có tác dụng làm sạch và bảo vệ âm đạo, chống nhiễm trùng, cân bằng độ ẩm và môi trường trong âm đạo. Ngoài ra dịch tiết âm đạo còn là dấu hiệu chứng tỏ nữ giới có sức khỏe ổn định hoặc giúp cảnh báo những bất thường liên quan đến sức khỏe và khả năng sinh sản khi chúng đổi màu.

Khí hư có màu hồng thường là dấu hiệu giúp nhận biết một chu kỳ kinh nguyệt mới sắp diễn ra, rụng trứng, mất cân bằng nội tiết tố hoặc dấu hiệu nhận biết mang thai sớm (được gọi là máu báo thai). Đây đều là những trường hợp bình thường, không nguy hiểm và không phát sinh những vấn đề liên quan đến sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên nhiều người phụ nữ có dịch tiết âm đạo màu hồng do rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, tác dụng phụ của biện pháp tránh thai, âm đạo bị kích ứng. Những trường hợp này thường không gân nguy hiểm nhưng cần được thăm khám và khắc phục theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, tránh phát sinh những vấn đề không mong muốn.

Ở một số trường hợp khác, khí hư màu hồng là dấu hiệu cảnh báo nhiều vấn đề nguy hiểm cần được xử lý và điều trị y tế ngay lập tức. Cụ thể như sảy thai, mang thai ngoài tử cung, nhiễm trùng âm đạo, u nang buồng trứng…

Vì thế ngay khi nhận thấy dịch tiết âm đạo có màu hồng kèm theo một số dấu hiệu bất thường, người bệnh cần sớm đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, chẩn đoán và áp dụng các phương pháp xử lý thích hợp tránh gây nguy hiểm.

Khí hư màu hồng – Khi nào cần khám bác sĩ?

Ngay khi nhận thấy khí hư màu hồng kèm theo những dấu hiệu bất thường được liệt kê dưới đây, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để chẩn đoán và điều trị.

  • Đau bụng
  • Dịch tiết có mùi hôi khó chịu
  • Cơ thể mệt mỏi, chóng mặt
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo bất thường
  • Ngứa rát, đau, đỏ âm đạo
  • Đau vùng chậu hoặc đau bụng dưới
  • Tiểu đau, quan hệ tình dục đau
  • Buồn nôn và nôn ói.
Khi nhận thấy khí hư màu hồng xuất hiện kèm theo những dấu hiệu bất thường, nữ giới cần liên hệ ngay với bác sĩ
Khi nhận thấy khí hư màu hồng xuất hiện kèm theo những dấu hiệu bất thường, nữ giới cần liên hệ ngay với bác sĩ để chẩn đoán và điều trị

Phương pháp điều trị khí hư màu hồng

Bác sĩ chuyên khoa sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán tình trạng sức khỏe, nguyên nhân gây bệnh trước khi đưa ra các phương pháp điều trị khí hư màu hồng. Để chẩn đoán, bác sĩ sẽ tiến hành quan sát, khám bộ phận sinh dục và yêu cầu bệnh nhân thực hiện một số xét nghiệm sau:

  • Siêu âm
  • Soi tươi khí hư để xác định sự hiện diện của các loại nấm, vi khuẩn gây viêm nhiễm
  • Xét nghiệm nước tiểu và xét nghiệm máu giúp xác định các bệnh phụ khoa khiến dịch tiết âm đạo có màu hồng.

Các phương pháp điều trị sẽ được đề ra dựa trên tình trạng bệnh, bao gồm:

  • Đối với trường hợp nhẹ, viêm nhiễm phụ khoa: Ở những trường hợp nhẹ, viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ chuyên khoa có thể yêu cầu bạn sử dụng thuốc uống hoặc sử dụng đồng thời thuốc đặt âm đạoc cùng dung dịch vệ sinh có nồng độ pH phù hợp. Phương pháp này sẽ giúp nữ giới loại bỏ tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn, nấm. Đồng thời giúp điều hòa kinh nguyệt ở những trường hợp bị rối loạn.
  • Đối với trường hợp nặng: Đối với những trường hợp nặng, liên quan đến các vấn đề về sinh sản, bệnh lý nguy hiểm (sảy thai, mang thai ngoài tử cung, u nang buồng trứng…), bệnh nhân có thể được bác sĩ yêu cầu thực hiện một số thủ thuật cần thiết để khắc phục bệnh lý, phòng ngừa rủi ro phát sinh, đe dọa đến tính mạng.

Lưu ý an toàn:

  • Người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng thuốc bừa bãi. Bởi việc sai lầm trong quá trình điều trị có thể tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển theo chiều hướng xấu. Đồng thời làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều vấn đề nguy hiểm.

Hiện nay một trong những phương pháp điều trị tình trạng khí hư màu hồng được chuyên gia và người bệnh đánh giá cao là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Vậy bài thuốc này được đánh giá, nhận xét như thế nào?

Bài thuốc đặc trị bệnh phụ khoa gia truyền của dòng họ Đỗ Minh
Bài thuốc đặc trị bệnh phụ khoa gia truyền của dòng họ Đỗ Minh

Về phía người bệnh:

Chị Trần Thị Phương Mai (24 tuổi, Hà Đông, Hà Nội): “Có một thời gian vùng kín của mình ra khá nhiều khí hư, thỉnh thoảng khí hư có màu hồng, kèm thêm có mùi hôi và ngứa rát. Đi khám, bác sĩ kết luận mình bị viêm âm đạo. Dùng thuốc Tây mà không có tác dụng nên mình tìm đến Đông y và được chị đồng nghiệp giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Sau 1 tháng kiên trì sử dụng thì bệnh cũng khỏi. Hiện tại mình vẫn dùng thuốc ngâm rửa và thuốc xịt Phụ Khang Đỗ Minh để giữ cho vùng kín luôn sạch sẽ”.

Chị N.T.Nhàn (28 tuổi, Hà Nội): “Tôi có 2 tháng sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh để điều trị dứt điểm tình trạng khí hư màu hồng và loại bỏ được bệnh nấm âm đạo. Theo cảm nhận của cá nhân, tôi đánh giá khá cao bài thuốc này, vừa dễ sử dụng vừa có hiệu quả lại an toàn, không tác dụng phụ. Vì không có thời gian đun sắc nên tôi được BS Hằng ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường kê cho thuốc đã được bào chế sẵn thành dạng dung dịch xịt, thuốc viên đặt nhỏ gọn, cao uống và thuốc bột ngâm rửa vùng kín”.

Đó là 2 trong số hàng ngàn phản hồi của chị em về hiệu quả cũng như tính an toàn của bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Chúng tôi được biết bản thân chị Phương Mai đã thẳng thắn chia sẻ những cảm nhận của mình về bài thuốc này trong lần tham gia chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội với vai trò là khách mời đặc biệt.

Về phía chuyên gia:

Phóng viên chúng tôi đã có cơ hội được phỏng vấn Thầy thuốc ưu tú Lê Phương (GĐ chuyên môn Trung tâm thừa kế & ứng dụng Đông y Việt Nam)Thạc sĩ, BS Nguyễn Thị Tuyết Lan (GĐ chuyên môn trung tâm nghiên cứu & ứng dụng Thuốc dân tộc). Khi đề cập đến bài thuốc phụ khoa của nhà thuốc Đỗ Minh, cả hai chuyên gia đều nhắc tới một số điểm quan trọng như:

  • Bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi, đã từng được cố lương y Đỗ Thị Hiển ứng dụng để điều trị bệnh phụ khoa cho các nữ thanh niên thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
  • Bài thuốc tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, theo đó có tác dụng loại bỏ bệnh tận gốc, tăng cường sức khỏe cho người bệnh.
  • Từ nhiều năm trước, Đỗ Minh Đường đã đầu tư phát triển vườn dược liệu sạch ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) theo đúng quy định của Bộ y tế. Hiện tại các vườn thuốc đang ươm trồng hơn 100 cây thuốc quý, trong đó có xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, đương quy, đinh hương, ích mẫu,… – những vị thuốc chính được sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh.
  • Bài thuốc dễ sử dụng, không gây bất tiện cho người bệnh

BS Ngô Thị Hằng là bác sĩ phụ khoa chính của nhà thuốc. Với trình độ chuyên môn giỏi cùng tác phong làm việc chuyên nghiệp, cẩn thận, sau khi thăm khám, BS Hằng sẽ kê đơn thuốc cụ thể cho từng bệnh nhân. Mọi thông tin khách hàng sẽ được Đỗ Minh Đường bảo mật. 

Do đó, nếu có nhu cầu thăm khám bệnh phụ khoa và điều trị tình trạng, khí hư màu hồng, số điện thoại của nhà thuốc là 098 265 6070 (Chi nhánh Hà Nội) và 093 2088 186 (Chi nhánh Tp.HCM) luôn hoạt động để lắng nghe những chia sẻ của chị em.

Chế độ sinh hoạt cho người có khí hư màu hồng

Trong quá trình điều trị khí hư màu hồng, nữ giới nên lưu ý và thực hiện một số lời khuyên sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng, tắm rửa mỗi ngày.
  • Không thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Đồng thời không sử dụng hóa chất hoặc xà phòng để rửa vùng kín. Nên dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ có nồng độ pH phù hợp.
  • Trong những ngày hành kinh, nữ giới nên thay băng vệ sinh thường xuyên, khoảng 4 tiếng/lần để phòng ngừa tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm. Đối với những trường hợp bị viêm nhiễm, nữ giới cần thay băng vệ sinh từ 2 – 3 tiếng/lần.
  • Mặc đồ lót sạch sẽ, rộng rãi, khô thoáng.
  • Áp dụng chế độ ăn uống khoa, tăng cường bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể để cân bằng nội tiết tố và nâng cao sức đề kháng.
  • Duy trì thói quen tập luyện thể dục, đi bộ, yoga giúp thư giãn tinh thần, lưu thông máu và ổn định nội tiết tố.
  • Luôn giữ tâm lý thoải mái, suy nghĩ tích cực, lạc quan. Tránh lo âu, căng thẳng, stress kéo dài.
  • Khám phụ khoa định kỳ để theo dõi tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các bệnh lý nguy hiểm.
Mặc đồ lót sạch sẽ, rộng rãi, khô thoáng
Mặc đồ lót sạch sẽ, rộng rãi, khô thoáng, thường xuyên vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Khí hư màu hồng có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có các bệnh lý, vấn đề nguy hiểm cần được điều trị y tế ngay lập tức. Chính vì thế khi nhận thấy khí hư màu hồng kèm theo mùi hôi hoặc nhiều dấu hiệu bất thường khác, người bệnh cần liên hệ ngay với bác sĩ chuyên khoa để được khám bệnh, chẩn đoán và có biện pháp điều trị thích hợp nhất. Từ đó phòng ngừa phát sinh nhiều rủi ro không mong muốn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết liên quan:

5/5 - (20 bình chọn)

Nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã THOÁT KHỎI huyết trắng bất thường chỉ sau 1 liệu trình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *