Ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh phải không?

Ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh phải không là thắc mắc của hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tuy nhiên, đôi khi tình trạng này có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân và bệnh lý cần điều trị y tế để tránh các rủi ro không mong muốn.

ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh
Ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh hoặc là dấu hiệu cho một số bệnh lý khác

Ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh không?

Huyết trắng hay khí hư là dịch tiết từ âm đạo và hoạt động như một chức năng vệ sinh trong hệ thống sinh sản nữ. Các chất lỏng được tạo ra bởi tuyến yên bên trong âm đạo, cổ tử cung, chịu trách nhiệm mang các tế bào chết và vi khuẩn ra khỏi cơ thể. Điều này giúp cho âm đạo luôn sạch sẽ và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng.

Nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi thường gặp tình trạng tiết chất dịch màu trắng kem trước chu kỳ kinh nguyệt. Điều này được xem là hoàn toàn bình thường và không phải là dấu hiệu nghiêm trọng.

Trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt, nồng độ hormone estrogen thay đổi một cách nhanh chóng. Điều này có thể dẫn đến tình trạng ra nhiều khí hư và gây ẩm ướt ở vùng kín. Thông thường, bạn có thể tiết khoảng 1 muỗng cà phê chất nhầy dày hoặc mỏng, không mùi và có màu sắc từ trắng, trong suốt hoặc màu nâu.

Bài thuốc điều trị huyết trắng của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với nguồn gốc thảo dược, đem lại sự an toàn, lành tính và hiệu quả toàn diện cho chị em => Xem ngay

Hiện tượng ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh và cũng có thể xuất hiện trong 3 – 4 ngày sau khi những ngày hành kinh kết thúc. Trên thực tế, khi sắp có kinh cơ thể phụ nữ có thể tăng tiết dịch âm đạo lên đến 30 lần lượng dịch tiết hàng ngày. Chất dịch thường có màu trắng trứng, mỏng và trơn, điều này giúp tinh trùng di chuyển đến trứng dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, một số dấu hiệu và triệu chứng sắp có kinh khác thường bao gồm:

  • Vú sưng đau, đặc biệt là ở núm vú
  • Tăng trọng lượng cơ thể do tích nước bên trong cơ thể
  • Nổi mụn ở cằm, trán và các bộ phận khác trên khuôn mặt
  • Đau bụng kinh
  • Đầy hơi, táo bón hoặc tiêu chảy
  • Đau khớp và đau cơ
  • Đau đầu
  • Mệt mỏi
  • Không dung nạp rượu

Trong một số trường hợp các dấu hiệu sắp có kinh có thể trở nên nghiêm trọng và gây cản trở các hoạt động hàng ngày. Các triệu chứng có thể xuất hiện trong 3 – 4 ngày trước khi ngày hành kinh bắt đầu.

Nguyên nhân ra huyết trắng trước chu kỳ kinh nguyệt

Dịch tiết âm đạo trước chu kỳ kinh nguyệt là tế bào được thải ra từ âm đạo, thường có màu trắng hoặc hơi vàng.

Trong thời gian này, cơ thể có nồng độ estrogen tăng cao, dịch tiết âm đạo thường có xu hướng nhiều hơn và loãng như nước. Điều này giúp bôi trơn và loại bỏ vi khuẩn từ âm đạo. Bên cạnh đó, dấu hiệu này cũng giúp phụ nữ thuận tiện hơn trong việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt.

Ra huyết trắng nhiều là sắp có kinh, tuy nhiên đôi khi tình trạng này có thể liên quan đến một số nguyên nhân như:

1. Chức năng sinh sản bình thường

Tiết dịch âm đạo màu trắng thường phổ biến ở đầu và cuối chu kỳ kinh nguyệt. Chất dịch này thường mỏng, co giãn, có kết cấu như lòng trắng trứng và thường không có mùi hôi.

Bởi vì kết cấu mỏng và trơn, dịch tiết này được xem là một môi trường thuận lợi cho các tư thế quan hệ tình dục, giảm ma sát và hạn chế cảm giác khó chịu hoặc đau rát.

Ra huyết trắng bao lâu thì có kinh
Ra huyết trắng trước chu kỳ kinh nguyệt có thể hỗ trợ cho các hoạt động tình dục

2. Ảnh hưởng của biện pháp kiểm soát sinh sản nội tiết

Khi sử dụng các biện pháp kiểm soát sinh sản nội tiết, bao gồm thuốc tránh thai, có thể dẫn đến tình trạng ra nhiều huyết trắng trước chu kỳ kinh nguyệt. Sự gia tăng chất thải âm đạo này thường là ảnh hưởng của nồng độ hormone estrogen trong cơ thể.

Đây là một tác dụng phụ bình thường khi sử dụng biện pháp kiểm soát sinh sản nội tiết. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài hơn 3 tháng, bạn nên trao đổi với bác sĩ về các biện pháp tránh thai khác.

3. Nhiễm trùng nấm men

Nhiễm trùng nấm men, phổ biến là nhiễm nấm Candida có thể dẫn đến tăng tiết dịch âm đạo trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Chất dịch âm đạo liên quan đến nhiễm trùng nấm men thường có xu hướng giống như phô mai, dày, trắng hoặc vón cục như bã đậu.

Sắp có kinh có rá huyết trắng không
Nhiễm trùng nấm Candida có thể dẫn đến tăng sản xuất dịch tiết âm đạo

Bên cạnh đó, các dấu hiệu và triệu chứng khác có thể bao gồm:

  • Ngứa, rát hoặc kích ứng âm đạo, âm hộ hoặc các mô xung quanh âm đạo
  • Đau ở âm đạo hoặc cửa âm đạo
  • Nóng rát âm đạo khi đi tiểu
  • Dịch tiết âm đạo dày, màu trắng, không có mùi
  • Nổi mẩn đỏ ở xung quanh âm đạo

Nhiễm trùng nấm men thường có thể điều trị bằng thuốc kháng nấm đường uống và thuốc thoa âm đạo. Tuy nhiên, đôi khi tình trạng này có thể trở nên nghiêm trọng và tái phát nhiều lần trong năm. Các dấu hiệu khác có thể bao gồm sưng, đỏ, nứt hoặc lở loét da. Đến bệnh viện nếu các dấu hiệu nhiễm Candida trở nên nghiêm trọng.

4. Viêm âm đạo do vi khuẩn

Viêm âm đạo do vi khuẩn là nguyên nhân phổ biến nhất có thể gây nhiễm trùng âm đạo ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Tình trạng này thường phát triển ở phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục  và hiếm khi ảnh hưởng đến phụ nữ chưa bao giờ quan hệ tình dục.

Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh lây qua đường tình dục. Tuy nhiên, viêm âm đạo không được xem là bệnh lây qua đường tình dục.

Có khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản bị viêm âm đạo. Triệu chứng phổ biến thường là gây ra nhiều khí hư mỏng và loãng như nước, có màu xám hoặc trắng. Các dấu hiệu khác có thể bao gồm có cảm giác nóng rát khi đi tiểu và ngứa xung quanh hoặc bên ngoài âm đạo.

Ngoài ra, có khoảng 50 – 75% phụ nữ bị viêm âm đạo không có bất cứ triệu chứng hoặc dấu hiệu nhận biết nào. Nếu không được điều trị, viêm âm đạo có thể làm tăng nguy cơ nhiễm HIV và các bệnh lây qua đường tình dục khác. Do đó, nếu nghi ngờ hoặc nhận thấy các dấu hiệu viêm âm đạo, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán, điều trị phù hợp.

5. Nhiễm trùng qua đường tình dục

Một số bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục có thể dẫn đến các thay đổi ở dịch tiết âm đạo. Các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục phổ biến bao gồm Lậu, chlamydia và trichomonas.

Dấu hiệu sắp có kinh trước 1 tuần
Nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục có thể dẫn đến khí hư ra nhiều trước chu kỳ kinh nguyệt

Các bệnh lý này có thể tăng tiết dịch âm đạo trước những ngày hành kinh. Bên cạnh đó, nếu bạn bị lậu hoặc chlamydia, có thể dẫn đến tình trạng khí hư màu vàng và trông giống như mủ. Trichomonas có thể dẫn đến huyết trắng màu xanh lá cây hoặc hơi vàng, mùi tanh và ngứa. Tuy nhiên, thông thường các bệnh lý này không dẫn đến các dấu hiệu và triệu chứng khác.

Nhiễm trùng qua đường tình dục có thể dẫn đến nhiều rủi ro và biến chứng. Do đó, nếu có quan hệ tình dục không an toàn hoặc có nhiều bạn tình, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

6. Mang thai

Ra huyết trắng nhiều trước chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu sớm của thai kỳ. Các dấu hiệu kinh nguyệt và mang thai thường khó phân biệt, tuy nhiên dịch tiết khi mang thường dày và đặc hơn so với bình thường.

Các dấu thai kỳ sớm khác có thể bao gồm:

  • Xuất hiện đốm máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt và đau bụng kinh. Đốm máu thường là dấu hiệu xuất hiện khi bào thai bắt đầu làm tổ và bám vào thành tử cung. Tình trạng này thường xuất hiện sau 6 – 12 ngày kể từ lúc thụ tinh.
  • Thay đổi vú, bao gồm gây sưng, đau hoặc mềm ở đầu vú. Bên cạnh đó, một số phụ nữ có thể cảm thấy ngực nặng hơn hoặc mềm mại khi chạm vào.
  • Mệt mỏi bất thường thường xảy ra sau khi thụ thai được 1 tuần. Tình trạng này thường là do nồng độ progesterone tăng cao, lượng đường trong máu thấp dẫn đến hạ huyết áp.
  • Buồn nôn, ốm nghén là dấu hiệu mang thai sớm phổ biến.
  • Mất chu kỳ kinh nguyệt.
  • Đi tiểu thường xuyên hơn vào tuần thứ sáu hoặc thứ tám của thai kỳ.
  • Táo bón do nồng độ progesterone tăng cao khiến thức ăn di chuyển chậm hơn qua ruột và ảnh hưởng đến nhu động ruột.
  • Chóng mặt và ngất xỉu thường là do giãn mạch máu, hạ huyết áp và đường huyết trong thai kỳ.

Xử lý tình trạng ra khí hư nhiều trước chu kỳ kinh nguyệt

Theo Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam, dịch tiết âm đạo trước chu kỳ kinh nguyệt không cần điều trị. Người bệnh có thể thay đổi lối sống và chế độ ăn uống nhằm giữ cho môi trường âm đạo khỏe mạnh, sạch sẽ. Cụ thể, các biện pháp xử lý bao gồm:

Dấu hiệu sắp có kinh nguyệt và có thai có giống nhau không
Giữ vệ sinh vùng kín và âm đạo có thể phòng ngừa tình trạng ra huyết trắng bất thường
  • Giữ vệ sinh khu vực bên ngoài âm đạo để tránh tình trạng ẩm ướt làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn.
  • Mặc đồ lót bằng cotton thoáng khí và tránh các loại quần áo bó sát hoặc làm từ chất liệu tổng hợp. Điều này có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo.
  • Sử dụng quần lót thoải mái và băng vệ sinh phù hợp trong những ngày huyết trắng ra nhiều.
  • Lau từ trước ra sau khi đi tiểu hoặc đại tiện. Điều này có thể ngăn ngừa vi khuẩn lây lan từ hậu môn đến âm đạo.
  • Tránh sử dụng tampon và thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Điều này có thể mang vi khuẩn vào âm đạo, gây mất cân bằng hệ thống vi khuẩn và tăng nguy cơ nhiễm trùng.
  • Không sử dụng các chất khử mùi hoặc nước hoa vùng kín. Điều này có thể dẫn đến kích ứng, tăng nguy cơ dị ứng ở âm đạo.
  • Sử dụng men vi sinh có thể khuyến khích phát triển hệ vi sinh vật tốt ở âm đạo.
  • Sử dụng bao cao su để phòng ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục và ngừa thai an toàn.

Bác sĩ Lê Phương khuyên rằng nếu tình trạng huyết trắng ra nhiều gây khó chịu, ngứa ngáy hoặc đau rát, người bệnh có thể bị nhiễm trùng hoặc viêm âm đạo. Những trường hợp này cần kháng nấm tích cực để ngăn ngừa các rủi ro đối với đường sinh dục nữ.

Với mong muốn giúp chị em phụ nữ thoát khỏi huyết trắng ra nhiều do viêm âm đạo, Thầy thuốc Lê Phương đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc Phụ Khang Tán trong gần 10 năm qua. Hơn 40.500 phụ nữ đã điều trị thành công tình trạng huyết trắng do viêm phụ khoa và phản hồi rất tích cực về bài thuốc này. 

Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán

Tạp chí Đông y đưa tin:

Phụ Khang Tán được đánh giá cao trên webtretho có THỰC SỰ HIỆU QUẢ?

Sở dĩ Phụ Khang Tán được người bệnh đánh giá cao như vậy là vì đã được NGHIÊN CỨUKIỂM NGHIỆM kỹ càng trước khi đưa vào ứng dụng. 

Phụ Khang Tán đã chứng minh được hiệu quả và độ an toàn cao qua KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG. Tỉ lệ bệnh nhân thoát khỏi huyết trắng do viêm phụ khoa lên đến 93% mà không gặp tác dụng phụ. 

Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ càng, điều trị viêm phụ khoa hiệu quả
Phụ Khang Tán được nghiên cứu kỹ càng, điều trị viêm phụ khoa hiệu quả

Đặc biệt, bài thuốc còn được đánh giá cao khi kế thừa và phát huy những kinh nghiệm dày dặn của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị các vấn đề phụ khoa. Bài thuốc là thành quả của đội ngũ chuyên gia cấp cao tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam sau khi tiến hành thẩm định và nghiên cứu nhiều phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện ghi trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký.

Nhờ đó, Phụ Khang Tán có khả năng tập trung điều trị huyết trắng TẬN GỐC bằng cách xử lý các căn nguyên gây viêm nhiễm âm đạo và đường sinh dục. Phối hợp hơn 20 vị nam dược quý theo cơ chế BỔ CHÍNH – KHU TÀ, bài thuốc Phụ Khang Tán vừa kháng khuẩn, diệt nấm tại âm đạo vừa tập trung điều trị phần huyết, rối loạn nội tiết và các bất ổn bên trong.

Thông qua cơ chế bổ chính khu tà, chính khí (sức đề kháng) được phục hồi, kích hoạt khả năng tiêu viêm tự nhiên của hệ thống miễn dịch. Khi đường sinh dục được chữa lành, huyết trắng bệnh lý được loại trừ, trả lại huyết trắng sinh lý cho vùng kín. 

Đặc biệt, Phụ Khang Tán sử dụng nguồn thảo dược chất lượng cao từ các vùng dược liệu trồng theo CÔNG NGHỆ SINH HỌC nên có nồng độ kháng sinh tự nhiên cao. Các hoạt chất kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, diệt nấm, xử lý viêm nhiễm mạnh mẽ mà không làm hại lợi khuẩn như kháng sinh tân dược. 

Hệ lợi khuẩn âm đạo được bảo vệ giúp kiểm soát lượng hại khuẩn ở mức cho phép, thiết lập hệ thống phòng ngự ổn định tại âm đạo. Nhờ đó nguy cơ viêm nhiễm tái phát được ngăn chặn, không gây huyết trắng bệnh lý. 

Bên cạnh đó, Phụ Khang Tán có tác dụng điều trị từ trong ra ngoài nhờ được bào chế theo hai dạng thức:

Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức tạo tác động toàn diện
Phụ Khang Tán được bào chế dưới nhiều dạng thức tạo tác động toàn diện

Nhờ những ưu điểm nổi bật, Phụ Khang Tán được nhiều chuyên gia, người bệnh tin tưởng đánh giá cao. Đồng thời bài thuốc cũng được nhiều báo chí uy tín đánh giá tích cực:

Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao trong điều trị viêm phụ khoa, huyết trắng
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao trong điều trị viêm phụ khoa, huyết trắng

ĐỪNG BỎ QUA: Đánh giá của chuyên gia và bệnh nhân về bài thuốc Phụ Khang Tán

Để được tư vấn về bài thuốc Phụ Khang Tán, chị em có thể liên hệ tới địa chỉ sau:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: 024.8585.11020888 598 102
  • Website: https://www.trungtamphukhoadongy.com/
  • Facebook: https://www.facebook.com/phukhangtan/
5/5 - (6 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *