Khí hư màu đen – Nguyên nhân và cách khắc phục

Ra khí hư màu đen khiến chị em cảm thấy rất lo lắng và bất an vì không biết đây có phải là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm nào không. Thông thường, tình trạng này sẽ xảy ra vào cuối kỳ kinh nguyệt do máu kinh còn tồn đọng hoặc dấu hiệu nhận biết mang thai. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra kéo dài thì rất có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phụ khoa, lúc này chị em cần phải chủ động đi thăm khám và điều trị.

Ra khí hư màu đen là dấu hiệu phản ánh những bất thường bên trong cơ quan sinh sản
Ra khí hư màu đen là dấu hiệu phản ánh những bất thường bên trong cơ quan sinh sản

Ra khí hư màu đen biểu hiện như thế nào?

Khí hư hay còn được gọi là huyết trắng, đây là dịch tiết bên trong âm đạo với chức năng tạo môi trường acid và ngăn chặn sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn gây hại. Để biết được cơ quan sinh sản đang hoạt động tốt hay không bạn có thể dựa vào màu sắc và tính chất của khí hư khi tiết ra bên ngoài âm đạo. Thông thường, khí hư bình thường khi tiết ra sẽ có màu trắng hoặc hơi ngả vàng, trông khá dẻo, có mùi hơi tanh và không gây ngứa ngáy. Tùy thuộc vào từng thời điểm mà khí hư sẽ có một số biến đổi nhất định, chúng sẽ tiết nhiều hơn bình thường vào thời điểm rụng trứng.

Nếu thấy âm đạo tiết ra khí hư màu đen và thay đổi về tính chất nghĩa là bạn đang gặp một số vấn để tại cơ quan sinh dục. Chị em có thể dễ dàng nhận biết hiện tượng này khi quan sát đáy quần lót đang mặc hoặc băng vệ sinh dùng hàng ngày. Một số biểu hiện thường gặp khi gặp phải tình trạng này là khí hư có màu nâu đen trông như bã cà phê hoặc sẫm hơn, thay đổi về tính chất có thể nhầy hoặc dính hơn, đôi khi còn kèm theo mùi hôi khó chịu. Hai trường hợp ra khí hư màu đen thường gặp nhất ở các chị em là:

  • Khí hư màu nâu đen có mùi hôi: Đây là triệu chứng điển hình của căn bệnh viêm âm đạo với mức độ nhẹ, chị em cần phải hết sức lưu ý và tiến hành thăm khám ngay từ sớm.
  • Khí hư màu đen vón cục: Đây không phải là triệu chứng hiếm gặp, chúng có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến chị em khá lo lắng và bất an.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra khí hư màu đen

Ra khí hư có tính chất và màu sắc bất thường là triệu chứng thường gặp ở các chị em, đây là dấu hiệu cảnh báo cơ quan sinh dục đang gặp một số vấn đề. Bác sĩ sản phụ khoa cho biết, hiện tượng ra khí hư màu đen xảy ra do ảnh hưởng từ rất nhiều nguyên nhân, cụ thể là:

  • Mang thai: Ra khí hư màu đen cũng có thể là dấu hiệu báo có thai, tình trạng này thường xảy ra ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Khi có thai, ngoài ra khí hư màu đen còn có thêm nhiều triệu chứng khác đi kèm, vì thế bạn cần phải lưu ý.
  • Cuối kỳ kinh nguyệt: Ra khí hư màu đen nếu xảy ra vào cuối kỳ kinh nguyệt thì đây là phản ứng sinh lý bình thường. Đây có thể là lượng máu kinh còn sót lại và hòa lẫn với dịch âm đạo và tiết ra bên ngoài. Thông thường, tình trạng này chỉ diễn ra kéo dài từ 1 – 2 ngày sau đó biến mất.
Ra khí hư màu đen thường xảy ra từ 1 - 2 ngày sau khi chị em kết thúc chu kỳ kinh nguyệt
Ra khí hư màu đen thường xảy ra từ 1 – 2 ngày sau khi chị em kết thúc chu kỳ kinh nguyệt
  • Âm đạo khô: Nhiều chị em hay bị khô âm đạo, khi tiến hành giao hợp sẽ gây tổn thương đến lớp niêm mạc và dẫn đến chảy máu. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra khí hư màu đen thường gặp.
  • Tác dụng phụ của biện pháp tránh thai: Nếu bạn áp dụng các biện pháp tránh thai có can thiệp vào nội tiết tố sẽ gây tác dụng phụ là ra khí hư màu đen. Thông thường là uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần, cấy que tránh thai,…
  • Ảnh hưởng từ chế độ dinh dưỡng: Chế độ ăn uống hàng ngày thiếu khoa học, không bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến tình trạng ra khi hư màu đen.
  • Đời sống sinh hoạt thiếu khoa học: Ra khí hư màu đen cũng có thể xảy ra ở những người bị căng thẳng trong thời gian dài, thời gian làm việc và nghỉ ngơi được phân chia thiếu khoa học,…

Ra khí hư màu đen có phải là biểu hiện của bệnh lý?

Ngoài những nguyên nhân sinh lý ở trên thì hiện tượng ra khí hư màu đen cũng là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nếu thấy tình trạng này diễn ra kéo dài cùng với nhiều triệu chứng bất thường tại vùng kín thì bạn hết sức lưu ý, hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân. Ra khí hư màu đen có thể là dấu hiệu của các bệnh lý phụ khoa sau đây, chị em có thể tham khảo:

+ Viêm âm đạo

Đây là bệnh lý phụ khoa xảy ra khá phổ biến, bất kỳ chị em nào cũng đã từng mắc phải ít nhất 1 lần trong đời. Bệnh xảy ra khi âm đạo bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm ký sinh trùng. Ra khí hư màu đen là triệu chứng thường gặp khi bệnh viêm âm đạo đã tiến triển sang mức độ nặng. Ngoài ra, chị em còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng khác như vùng kín bị ngứa rát và sưng đỏ, đau khi quan hệ,…

[TÂM SỰ] “Viêm âm đạo, khí hư ồ ạt HẾT HẲN sau khi mình dùng cách này!”

+ Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ra khí hư màu đen cũng là dấu hiệu của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Đây là bệnh lý phụ khoa xảy ra khá phổ biến và gây ra những tổn thương lành tính tại tử cung. Bệnh thường xảy ra ở các chị em đã từng trải qua quá trình sinh con hoặc đã từng quan hệ tình dục.

Bạn có thể dễ dàng nhận biết căn bệnh này thông quá các triệu chứng điển hình như ra khí hư màu đen kèm theo mùi hôi khó chịu, đau và chảy máu khi quan hệ, đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng bụng dưới,…

Ra khí hư màu đen có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Ra khí hư màu đen có thể là dấu hiệu của bệnh lý phụ khoa chị em không được chủ quan

+ Viêm nội mạc tử cung

Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là sốt cao, cơ thể mệt mỏi, đau bụng ở mức độ nghiêm trọng mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt, đau khi quan hệ tình dục, khí hư ra đặc như mủ và bất thường về màu sắc (xanh, nâu đen hoặc đen) kèm theo mùi hôi khó chịu,…

Đây là bệnh lý xảy ra khá phổ biến ở các chị em vừa trải qua quá trình vượt cạn, tạo điều kiện cho tác nhân gây hại xâm nhập vào bên trong nội mạc tử cung gây viêm nhiễm. Nếu bệnh viêm nội mạc tử cung xảy ra ở thai phụ thì rất nguy hiểm, bệnh dễ gây ra hiện tượng sinh non hoặc sảy thai.

+ Viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại tử cung, vòi trứng và buồng trứng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ra khí hư màu đen ở nữ giới thường gặp. Ngoài ra, người bệnh còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng khác như đau bụng dưới, vùng kín có mùi hôi khó chịu, chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt,…

+ Ung thư cổ tử cung

Đây là bệnh lý phụ khoa nguy hiểm nhất và đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Vì vậy, nếu nghi ngờ bản thân bị bệnh bạn nên nhanh chóng thăm khám để có các biện pháp tầm soát kịp thời. Các nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh là quan hệ tình dục không an toàn và quá thô bạo, lạm dụng thuốc tránh thai và các loại thuốc làm thay đổi nội tiết tố,…

Các biểu hiện thường gặp khi bị ung thư cổ tử cung là đau vùng bụng dưới và đau thắt lưng dữ dội, dịch tiết âm đạo có màu đen hoặc nâu đen kèm mùi hôi khó chịu, chảy máu âm đạo bất thường, rối loạn tiểu tiện,…

Ra khí hư màu đen có nguy hiểm không?

Chuyên gia cho biết, ra khí hư bất thường về tính chất và màu sắc đều có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe cơ quan sinh sản và đời sống sinh hoạt hàng ngày ở các chị em. Nếu gặp phải tình trạng này, chị em tuyệt đối không được chủ quan trong việc thăm khám và điều trị, nếu không sẽ gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng như:

Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ
Bệnh gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ

– Gây vô sinh – hiếm muộn: Ra khí hư màu đen có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này. Các cơ quan trong hệ thống sinh sản nữ giới hoạt động theo một bộ máy thống nhất, nếu một trong những cơ quan này bị tổn thương sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động của hệ thống sinh sản và làm gia tăng nguy cơ bị vô sinh – hiếm muộn.

– Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi mắc bệnh lý phụ khoa thì khả năng sinh hoạt tình dục của chị em cũng gặp một số trục trặc như đau rát khi quan hệ, hay bị mệt mỏi và dễ cáu gắt. Lâu dần sẽ khiến chị em không còn ham muốn tình dục, gia tăng mâu thuẫn vợ chồng và nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình. Nếu rơi vào tình trạng này, chị em nên tâm sự với chồng để nhận được sự thấu hiểu và giúp đỡ, đồng thời tiến hành thăm khám chuyên khoa.

– Ảnh hưởng đến thai kỳ: Mắc bệnh phụ khoa trong thời gian thai kỳ là điều hết sức nguy hiểm, nếu chị em không có các biện pháp điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của thai nhi, nguy cơ sảy thai và sinh non. Nếu chị em mắc bệnh lý phụ khoa sẽ có nguy cơ mang thai ngoài tử cung là khá cao.

ĐỌC NGAY: Mẹ trẻ chia sẻ giải pháp chữa phụ khoa AN TOÀN – HIỆU QUẢ trong suốt thai kỳ

Cách khắc phục hiện tượng ra khí hư màu đen

Để quá trình điều trị tình trạng ra khí hư màu đen có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì người bệnh hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và tìm ra chính xác nguyên nhân. Dựa vào kết quả thăm khám được bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Nếu bị ra khí hư màu đen không phải do bệnh lý gây ra thì bạn chỉ cần chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ để tránh nguy cơ viêm nhiễm và phát triển thành bệnh lý, đồng thời điều chỉnh lại thói quen sống hàng ngày, tránh xa nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Thăm khám bác sĩ chuyên khoa trước khi bị ra khí hư màu đen để có biện pháp can thiệp đúng cách
Thăm khám bác sĩ chuyên khoa trước khi bị ra khí hư màu đen để có biện pháp can thiệp đúng cách

Còn những trường hợp do bệnh lý gây ra thì cần phải tiến hành điều trị chuyên khoa để cải thiện dứt điểm tình trạng bệnh. Phương pháp điều trị bệnh sẽ có sự khác nhau giữa các trường hợp tùy thuộc vào mức độ bệnh trạng và sức khỏe của người bệnh.

Điều trị theo y học hiện đại

Ở những trường hợp bị ra khí hư màu đen do mắc các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa mức độ nhẹ sẽ được chỉ định dùng thuốc Tây y để cải thiện tình trạng bệnh. Còn những trường hợp bệnh nặng hơn như ung thư cổ tử cung thì cần phải can thiệp ngoại khoa để loại bỏ tận gốc nguyên nhân gây bệnh.

+ Dùng thuốc Tây y:

Sử dụng thuốc Tây y để cải thiện tình trạng ra khí hư màu đen là phương pháp được áp dụng phổ biến hiện nay, thường được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ với liệu trình từ 7 – 10 ngày. Dựa vào bệnh lý mà bạn mắc phải, bác sĩ sẽ kê đơn điều trị sao cho phù hợp để nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng của bệnh.

Thông thường, người bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc dưới dạng uống, tiêm hoặc là đặt âm đạo. Đây là thuốc có chứa thành phần kháng sinh có tác dụng loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh như nấm và vi khuẩn. Lúc này, người bệnh cần phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng thuốc bác sĩ đã đưa ra. Không được tự ý thay đổi liều lượng, cách dùng và loại thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của chuyên gia.

+ Thủ thuật can thiệp ngoại khoa

Nếu người bệnh mắc các bệnh lý phụ khoa ở mức độ nặng hơn và không đáp ứng điều trị bằng thuốc, bác sĩ sẽ xem xét và chỉ định điều trị bằng các thủ thuật can thiệp ngoại khoa. Đây là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả rất nhanh chóng nhưng khá tốn kém và tìm ẩn nhiều biến chứng không mong muốn. Các thủ thuật ngoại khoa thường được sử dụng để điều trị tình trạng khí hư màu đen là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, chiếu tia laser, đốt điện, dùng dao Leep,…

Điều trị bằng mẹo dân gian

Nếu bị ra khí hư màu đen do viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ, chị em có thể sử dụng các bài thuốc dân gian để cải thiện tình trạng bệnh ngay tại nhà. Đây là phương pháp chữa bệnh rất an toàn, mang lại hiệu quả tốt và có thể áp dụng cho mẹ bầu. Tuy nhiên, hiệu quả của các bài thuốc này khá chậm, bạn cần phải kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài mới phát huy công dụng. Dưới đây là một số bài thuốc dân gian chữa khí hư màu đen được áp dụng phổ biến bạn có thể tham khảo:

Dùng thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh theo các mẹo lưu truyền trong dân gian
Dùng thảo dược tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh theo các mẹo lưu truyền trong dân gian

+ Chữa khí hư màu đen bằng đậu bắp

  • Chuẩn bị khoảng 100 gram đậu bắp tươi, đem đi rửa sạch và ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt đậu bắp ra rửa sạch lại với nước, để cho ráo rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Cho toàn bộ đậu bắp vào nồi cùng với lượng nước vừa đủ, bắc lên bếp đun sôi khoảng 30 phút là được.
  • Chắt lấy lượng nước nấu thu được sử dụng để uống hết trong ngày, áp dụng bài thuốc này cho đến khi bệnh chuyển biến tốt.

+ Chữa khí hư màu đen lá chè xanh

  • Lấy 1 nắm lá chè xanh tươi đem đi rửa sạch và ngâm với nước muối loãng khoảng 20 phút để tiêu diệt hết vi khuẩn còn bám trên lá.
  • Dùng tay vò nát lá chè xanh, sau đó cho vào nồi cùng với một ít muối và lượng nước vừa đủ.
  • Bắc nồi lên bếp đun cho đến khi nước sôi lên thì vặn nhỏ lửa lại, tiếp tục đun khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.
  • Chắt lấy phần nước thu được, đổ ra chậu để cho nguội bớt rồi dùng để vệ sinh vùng kín.
  • Sau đó dùng nước sạch rửa lại để làm sạch cặn, dùng khăn thấm khô nước rồi mới mặc quần vào.
  • Áp dụng bài thuốc này đều đặn mỗi ngày cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt thì bạn có thể ngưng.

+ Chữa khí hư màu đen rau diếp cá

  • Để thực hiện bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 10 gram bồ kết khô, vài  tép tỏi và một nắm diếp cá có cả lá, thân, rễ.
  • Tỏi lột bỏ phần vỏ bên ngoài, sau đó đem tất cả dược liệu đi rửa sạch tạp chất bám quanh.
  • Cho dược liệu vào nồi đem đi đun sôi cùng với lượng nước vừa đủ khoảng 7 phút là được.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì dùng để vệ sinh vùng kín, sau đó lau khô bằng khăn mềm và sạch.
  • Thực hiện bài thuốc này đều đặn mỗi ngày một lần, kiên trì áp dụng liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.
Cải thiện tình trạng ra huyết trắng màu đen bằng lá diếp cá mang lại hiệu quả tốt đối với trường hợp nhẹ
Cải thiện tình trạng ra huyết trắng màu đen bằng lá diếp cá mang lại hiệu quả tốt đối với trường hợp nhẹ

CHUYÊN GIA CẢNH BÁO: Mẹo dân gian trị bệnh phụ khoa KHÔNG HIỆU QUẢ như chị em LẦM TƯỞNG

Chữa khí hư màu đen bằng Đông y

Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam) cho biết tình trạng khí hư màu đen không phải tự nhiên mà xuất hiện, đây là một dấu hiệu cảnh báo vùng kín đang mắc bệnh phụ khoa. Xét theo Đông y, khi chức năng của can, tâm, tỳ, thận suy yếu sẽ ảnh hưởng đến hai mạch nhâm xung và từ đó trở thành nguyên nhân gây ra các bệnh phụ khoa.

Bằng vốn kiến thức được giảng dạy tại Đại học Y Hà Nội và kinh nghiệm được đúc kết trong hơn 40 năm khám chữa bệnh bằng Đông y, BS Lê Phương chia sẻ: “Để điều trị dứt điểm tình trạng này, Đông y sẽ can thiệp vào từng ngóc ngách trong cơ thể để tiêu viêm, giải độc, đẩy lùi tà khí, khôi phục chính khí, cân bằng âm dương, cân bằng độ pH âm đạo để tiêu diệt tận gốc căn nguyên dẫn đến hiện tượng khí hư màu đen”.

Bài thuốc nam Phụ Khang Tán chữa khí hư màu đen hiệu quả, an toàn trên cơ sở KHOA HỌC

Dẫn đầu xu thế hiện đại hóa y học cổ truyền, Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam đã có nhiều thành quả trong nghiên cứu và ứng dụng thuốc cổ truyền điều trị bệnh phụ khoa. Trong đó, bài thuốc nam PHỤ KHANG TÁN là thành công lớn, điều trị khí hư bệnh lý hiệu quả cho hơn 40.500 phụ nữ trong thực tế.

Được nghiên cứu trong thời gian dài, bài thuốc Phụ Khang Tán chắt lọc những giá trị tinh hoa nhất từ những bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị bệnh phụ nữ. Quy trình nghiên cứu có sự tham gia của đơn vị uy tín hàng đầu về nghiên cứu và phục dựng tinh hoa y học cung đình triều Nguyễn là Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec)

Từ nguồn tư liệu quý báu ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký của Thái Y Viện (cơ quan cấp cao chuyên coi sóc sức khỏe của hoàng cung), hội đồng chuyên gia đã đúc rút và phát triển hoàn thiện Phụ Khang Tán với những vị thảo dược tiến cung cùng cơ chế kết hợp độc đáo. Đây đều là những tinh hoa được Thái Y Viện tích lũy sau gần 150 năm chăm sóc sức khỏe cho hàng nghìn cung tần, mỹ nữ của 13 đời vua Nguyễn.

Trải qua quá trình nghiên cứu, thử nghiệm nhiều lần, Phụ Khang Tán đã được KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG. Kết quả cho thấy bài thuốc điều trị huyết trắng bệnh lý hiệu quả cao, đạt 93%.

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu kỹ càng mang lại hiệu quả điều trị khí hư cao
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu kỹ càng mang lại hiệu quả điều trị khí hư cao

Qua lăng kính khoa học, Phụ Khang Tán đã duy trì cơ chế tinh hoa của những ngự y danh tiếng hàng đầu của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị các bệnh phụ khoa là BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Cơ chế này tập trung xử lý căn nguyên chính gây huyết trắng màu đen là tổn thương phần huyết, huyết hư, huyết ứ, rối loạn chức năng tạng phủ và chức năng các cơ quan sinh dục nữ. Cơ chế này từng được TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh đánh giá rất cao:

TS.BS Vân Anh đánh giá cao cơ chế điều trị huyết trắng tận gốc của Phụ Khang Tán
TS.BS Vân Anh đánh giá cao cơ chế điều trị huyết trắng tận gốc của Phụ Khang Tán

Dựa theo cơ chế Bổ chính  – Khu tà cùng kinh nghiệm điều phối thuốc dày dặn của ngự y, Phụ Khang Tán đã kết hợp các nhóm thảo dược phù hợp, giúp xử lý khí hư màu đen từ gốc đến ngọn:

  • THẢO DƯỢC BỔ HUYẾT: Bổ huyết, nâng cao sức đề kháng giúp chống viêm nhiễm sinh dục nữ. Đồng thời nhóm thảo dược này còn nâng cao chức năng cổ tử cung, tử cung, nhằm ngăn chặn huyết hư, huyết ứ sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt. 
  • KHÁNG SINH THỰC VẬT: Có tác dụng kháng viêm, diệt nấm và vi khuẩn có hại nhanh chóng và không ảnh hưởng đến lợi khuẩn âm đạo. Nhờ vậy hệ lợi khuẩn tiếp tục duy trì hoạt động kiểm soát hại khuẩn, ngăn chúng tác động gây viêm nhiễm, chảy máu trên đường sinh dục nữ. 

KHÁM PHÁ: Sự hài hòa của thảo dược BỔ HUYẾT, KHÁNG SINH trong bài thuốc Phụ Khang Tán

Bài thuốc Phụ Khang Tán còn xử lý hiệu quả khí hư màu đen từ trong ra ngoài nhờ hai chế phẩm kết hợp là THUỐC UỐNG VÀ THUỐC ĐIỀU TRỊ TẠI CHỖ. Trong đó thuốc uống điều trị các căn nguyên, tổn thương bên trong, kháng viêm và làm lành đường sinh dục nữ. Thuốc điều trị tại chỗ bao gồm thuốc ngâm, thuốc đặt và thuốc xịt loại bỏ khí hư màu đen, khôi phục lại hệ vi sinh âm đạo, chống viêm nhiễm tại chỗ nhằm kích thích sản sinh khí hư sinh lý.

Phụ Khang Tán điều trí huyết trắng màu đen hiệu quả nhờ kết hợp dạng uống và ngâm rửa
Phụ Khang Tán điều trí huyết trắng màu đen hiệu quả nhờ kết hợp dạng uống và ngâm rửa

Đặc biệt Phụ Khang Tán được kê đơn cho từng bệnh nhân dựa trên kết quả chẩn đoán kỹ lưỡng của bác sĩ. Sau đó, phác đồ bài thuốc triển khai theo phác đồ 3 tác động, được điều chỉnh nhằm theo sát tình trạng viêm nhiễm, bệnh lý phụ khoa của mỗi người bệnh… Nhờ đó thuốc được ứng dụng chính xác và tối ưu hóa tác dụng. 

Với phác đồ 3 tác động, Phụ Khang Tán điều trị từ triệu chứng, căn nguyên gây bệnh và đặc biệt dự phòng tái phát hiệu quả. Sau liệu trình dùng thuốc, phần khí huyết của chị em sẽ được cải thiện, hoạt động ngũ tạng ổn định và nội tiết tố cân bằng từ đó sức khỏe sinh lý và sức khỏe tổng thể sẽ được tăng cường. Khi đó hệ miễn dịch được cải thiện, giúp cơ thể chủ động chống lại viêm nhiễm.

Trong nhiều năm qua Phụ Khang Tán nhận được đánh giá tích cực từ các tạp chí, kênh thông tin uy tín. Đồng thời bài thuốc cũng chữa trị thành công các bất ổn về huyết trắng cho chị em phụ nữ:

Phụ Khang Tán được báo chí đánh là bài thuốc chuẩn mực, điều trị khí hư do viêm nhiễm hiệu quả
Phụ Khang Tán được báo chí đánh là bài thuốc chuẩn mực, điều trị khí hư do viêm nhiễm hiệu quả
Phản hồi của bệnh nhân điều trị khí hư bệnh lý bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của bệnh nhân điều trị khí hư bệnh lý bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán

XEM THÊM: Chuyên gia và người bệnh đánh giá về Phụ Khang tán như thế nào?

Để được tư vấn chi tiết về Phụ Khang Tán, người bệnh có thể liên hệ theo hotline sau:

Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh từ gốc của Đông y, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh cũng được đánh giá là giải pháp chữa khí hư hiệu quả. Tính đến nay, bài thuốc này đã tồn tại được trên 150 năm và ngày càng được người bệnh tin tưởng. Theo ước tính, bài thuốc đã giúp gần 2000 chị em khỏi các bệnh phụ khoa có dấu hiệu bệnh ban đầu là khí hư màu đen.

Đài truyền hình Hà Nội giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

BS Ngô Thị Hằng (cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) – người trực tiếp tham gia vào quá trình tối ưu và hoàn thiện bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh nhấn mạnh nếu bệnh nhân sử dụng bài thuốc theo đúng chỉ định sẽ nhận thấy tác dụng hiệu quả rõ ràng. Từng loại thảo dược như xà sàng tử, trinh nữ hoàng cung, ích mẫu, hoàng bá, cam thảo,… cùng hơn 40 cây thuốc khác sau khi thu hái tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) sẽ được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền để cho ra bài thuốc hoàn chỉnh.

Bài thuốc sẽ tác động đến cơ thể người bệnh theo hướng cả trong lẫn ngoài. Cụ thể thuốc uống Phụ Khang Đỗ Minh sẽ chịu trách nhiệm phục hồi các chức năng tạng phế, khôi phục chính khí, loại bỏ tận gốc căn nguyên gây bệnh. Trong khi 3 loại thuốc còn lại là thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa sẽ “tấn công” bệnh từ phía ngoài. Điều đó có nghĩa là với tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, đẩy lùi tế bào chết trong âm đạo, làm sạch vùng kín, khử mùi hôi,… người bệnh sẽ không còn lo lắng gặp phải tình trạng khí hư bất thường.

Nhiều chị em khỏi bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh
Nhiều chị em khỏi bệnh phụ khoa nhờ bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Mỗi tình trạng bệnh khác nhau, người bệnh sẽ được kê đơn thuốc Phụ Khang Đỗ Minh với số liệu trình điều trị phù hợp. Nhà thuốc hiện có hai cơ sở chính ở Hà Nội: số 37A, ngõ 97 Văn Cao (Hà Nội) và Tp.HCM: số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Nếu không có điều kiện đến trực tiếp nhà thuốc, các bạn có thể để lại tin nhắn trên fanpage nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường, đội ngũ chuyên gia tại nhà thuốc luôn online để giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh.

Xem thêm

Đài truyền hình Hà Nội giới thiệu Phụ Khang Đỗ Minh – Giải pháp SỐ 1 chữa bệnh phụ khoa

Biện pháp phòng ngừa hiện tượng ra khí hư màu đen

Ra khí hư màu đen thường xảy ra ở các chị em có đời sống sinh hoạt và chế độ ăn uống thiếu khoa học, thói quen vệ sinh vùng kín kém và đời sống tình dục thiếu lành mạnh. Vì thế, để phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh thì chị em cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Luôn giữ cho vùng kín khô thoáng và sạch sẽ, thực hiện vệ sinh vùng kín đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa (rửa bên ngoài không thụt sâu vào bên trong, rửa từ trước ra sau niệu đạo – âm đạo – hậu môn), sử dụng dung dịch vệ sinh an toàn với môi trường âm đạo.
  • Không mặc đồ lót ẩm ướt, thay quần lót thường xuyên trong ngày, giặt sạch sẽ và phơi dưới trời nắng to để diệt khuẩn. Nên ưu tiên lựa chọn quần lót làm từ 100% cotton có độ thấm hút và co giãn tốt, kích cỡ phù hợp với cô bé, không mặc quần quá chật.
  • Vào những ngày hành kinh cơ quan sinh sản trở nên rất nhạy cảm, vì thế chị em cần phải hết sức lưu ý trong việc vệ sinh cô bé. Chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên trong ngày, tối đa 4 tiếng/lần. Nếu bị ra khí hư màu đen nhiều thì bạn nên hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.
  • Quan hệ tình dục an toàn, có các biện pháp bảo vệ bản thân để tránh nguy cơ lây nhiễm tác nhân gây bệnh từ bạn tình. Nếu đang tiến hành điều trị bệnh phụ khoa thì phải kiêng quan hệ tình dục hoàn toàn.
  • Không lạm dụng thuốc tránh thai làm ảnh hưởng đến nồng độ nội tiết tố bên trong cơ thể và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này. Hãy tìm đến các biện pháp tránh thai an toàn hơn như dùng bao cao su, đặt vòng tránh thai, phim tránh thai,…
  • Hình thành cho bản thân thói quen ăn uống khoa học như ăn đúng giờ và đủ bữa, tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ăn sữa chua mỗi ngày giúp bổ sung lợi khuẩn cho vùng kín.
  • Tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, suy giảm sức đề kháng và gia tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa như rượu bia, chất kích thích, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm ngọt nhiều đường, đồ cay nóng nhiều gia vị,…
Hình thành thói quen sống tích cực giúp phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa
Hình thành thói quen sống tích cực giúp phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa
  • Hãy điều chỉnh đời sống sinh hoạt của bản thân một cách tích cực và loại bỏ hoàn toàn các thói quen xấu như tăng cường tập luyện thể dục thể thao, có biện pháp giải tỏa căng thẳng trong công việc, điều chỉnh thời gian làm việc và nghĩ ngơi sao cho hợp lý,…
  • Khi có dấu hiệu bất thường tại vùng kín, tuyệt đối không được tự ý chẩn đoán và mua thuốc về điều trị. Cách làm này sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân sau này, đồng thời không mang lại hiệu quả điều trị bệnh.
  • Dành thời gian đi khám phụ khoa 6 tháng/lần giúp kiểm soát sức khỏe của cơ quan sinh sản. Các này còn giúp bạn sớm phát hiện bệnh lý và có ác biện pháp điều trị đúng cách ngay từ sớm.

Trên đây là những thông tin cần biết về tình trạng ra khí hư màu đen mà chúng tôi tổng hợp được chị em có thể tham khảo. Hy vọng với chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường tại cơ quan sinh dục, từ đó có thể đưa ra phương án can thiệp đúng cách ngay từ sớm. Ra khí hư màu đen là dấu hiệu của nhiều bệnh lý phụ khoa nguy hiểm, chị em tuyệt đối không được chủ quan trong thăm khám để tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (3 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Bình luận (54)

  1. Nguyễn Thị Huyền My says: Trả lời

    Gần nửa tháng nay em xuất hiện tình trạng ra khí hư màu đen, mới đầu em cũng tưởng là báo thai và em có mua que thử rồi, nhưng vẫn hiện một vạch. Giờ em như ngồi trên đống lửa, nóng ruột nóng gan không biết phải làm gì hết ạ, em lo quá mọi người ơi.

    1. Mai Anh says: Trả lời

      Em đi khám ở đâu chưa? Nếu chưa thì qua bên Nhất Nam Y Viện khám đi, bên này có bác sĩ Lê Phương chữa bệnh phụ khoa đỉnh lắm nè. Hồi chị bị như em cũng chủ quan lắm, không lấy làm đều, vậy mà đi khám bị viêm lộ tuyến đấy. May gặp được bác Phương, bác kê cho Phụ Khang Tán dùng có 3 tháng là khỏi. Trước kia dịch nhầy ra đằm cả quần nhỏ, thế mà tháng đầu tiên dùng thuốc nó ra ít hẳn, sang tháng thứ hai dịch nhầy chuyển sang màu trắng như bình thường rồi. Đến tháng cuối dịch nhầy không ra nữa, cô bé khô ráo, sạch sẽ hơn, mà được cái uống thuốc này da còn đẹp lên đó em, với cả sau khi dùng thuốc chị thấy kinh nguyệt coi bộ đều đặn hơn, không bị rong kinh như hồi chị chưa uống thuốc. Video này tổng hợp rì viu đánh giá của bệnh nhân này, rảnh vào xem xem

    2. Giang Phương says: Trả lời

      Trung tâm đón bệnh nhân vào khám lúc mấy giờ nhỉ, chị có biết không chị? Để em còn căn giờ chạy xe từ quê ra cho kịp.

      1. Hồ Liễu says: Trả lời

        Họ làm theo giờ hành chính đó cháu, từ 8h sáng đến 17h30 hàng ngày, kể cả thứ 7, chủ nhật hay lễ lạt gì cũng vẫn làm bình thường. Nếu cháu muốn khám sớm thì có thể đặt lịch trước cho đỡ mất thời gian chờ đợi. Mự toàn là gọi điện hẹn lịch khám, đến ngày đưa thông tin cho bên lễ tân họ hoàn thành một vài thủ tục nhỏ nữa là được vào khám thôi. Nhanh gọn lẹ

    3. Hồ Thanh Nga says: Trả lời

      Trung tâm chỉ nhận khám trực tiếp thôi hả mọi người, chán quá nhỉ. Mình mà biết đến trung tâm sớm hơn thì đã đến khám trước lúc đi Hàn rồi, sang bên này chi phí đắt đỏ, không quen đường xá gì hết trơn, một thân một mình nữa tủi thân quá trời.

      1. Lan Anh Trần Thị says: Trả lời

        Ủa có mà chế, tui khám trực tiếp có một lần, còn lại toàn khám từ xa không á, chứ thời gian đâu mà bắt xe ra Hà Nội miết. Đối với bệnh nhân ở nước ngoài, hoặc các tỉnh ngoài Hà Nội, không có điều kiện đến thăm khám trực tiếp, bác sĩ tại trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn từ xa rồi gửi thuốc về tận ngõ luôn. Nên có gì chế liên hệ sớm mà khám đi nhé, chứ mấy bệnh này để lâu không ổn đâu.

    4. Hồ Vân Anh says: Trả lời

      Trước kia bạn liên hệ với bên đó kiểu gì vậy, gọi vào số điện thoại là được thôi đúng không?

      1. Na Na says: Trả lời

        Có nhiều cách lắm bồ ơi, thường thì tui sẽ gọi video qua facebook hoặc zalo. Có hôm thì tui gọi vào số này 0888 598 102, nếu máy bận tui nhắn tin trực tiếp vào page chính ni luôn https://www.facebook.com/phukhangtan/, vài ba phút sau họ trả lời ngay thôi. Với cả khám bên này yên tâm lắm, tháng nào bác sĩ cũng gọi về hỏi thăm tình hình, có thắc mắc gì trong quá trình sử dụng thuốc họ đều giải đáp nhanh chóng, rõ ràng. Hôm bữa khám xong tui quên hỏi một vài vấn đề, sau đấy tui có gọi lại thì bác sĩ vẫn trả lời nhiệt tình, ân cần lắm ấy.

  2. Dương-Quảng Trị says: Trả lời

    Thuốc Phụ Khang Tán lấy dược liệu ở đâu để bào chế thế nhỉ? Có đảm bảo không, nay tình trạng nhập bẩn tùm lum nên phải cẩn thận hơn mới được.

    1. Nhi Nhi says: Trả lời

      Chỗ Nhất Nam này họ nhập dược liệu sạch nên chị yên tâm đi. Nhà em nhất kiến chung tình với bên trung tâm mấy năm nay rồi, em còn mua thuốc này gửi sang cho chị gái bên Pháp ấy, chị uống kêu tốt nên mấy chị em Việt Kiều toàn gửi tiền về nhờ em mua hộ. Có riêng bài báo nói về nguyên liệu của Phụ Khang Tán nè chị https://nhatnamyvien.com/phu-khang-tan-chua-phu-khoa-bang-thao-duoc-quy-37222.html

    2. Tuyết Lan says: Trả lời

      Ừ, tôi thấy đi lên công ty mấy bà đồng nghiệp tụm năm tụm bảy khen thuốc Phụ Khang Tán này quá trời, họ bảo tôi mua về dùng xem sao nhưng tôi vẫn thấy hơi lăn tăn, e là có tác dụng phụ gì không đây.

    3. Lan HR says: Trả lời

      Em viêm vùng chậu hơn một năm, âm đạo tiết dịch bất thường, có màu nâu sẫm với mùi hôi kinh lắm. Lúc đầu nghe đến bài thuốc này em cũng hơi rén vì sợ tác dụng phụ này kia, nhưng không có đâu chị à, em được mấy bé bạn khuyến khích dùng nên em có mua thử, với em cũng tìm hiểu qua là thuốc này chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, có kiểm nghiệm rõ ràng nên không hề gây tác dụng phụ hay kích ứng gì hết. Đến nay ngưng thuốc 5 tháng rồi mà chưa thấy gì bất thường cả á chị, chị không phải lăn tăn đâu, trong lúc chị lăn tăn thì người ta chữa khỏi bệnh hết rồi á.

    4. Chang Content says: Trả lời

      Chị cho em hỏi là thuốc này độ bao lâu sẽ bắt đầu có tác dụng vậy ạ?

      1. Hà Freelancer says: Trả lời

        Các bạn khác thì chị không biết thế nào, với cũng tùy bệnh tình từng người nữa, còn chị bị viêm nội mạc tử cung, uống thuốc khoảng tầm 2 tuần là thấy bệnh bắt đầu có chuyển biến rồi. Khí hư tiết ra không còn vón cục hay màu đen nữa, nó dần dần đổi sang màu nhạt hơn, với cả chị cũng đỡ đau bụng dưới, đôi khi dội lên đau tầm vài phút là hết ấy. Chị đang cố gắng uống hết thuốc để đi khám lại thử xem đây.

  3. Ái Lê Korea says: Trả lời

    Tớ ráo kinh được ba ngày rồi mà ở quần nhỏ vẫn xuất hiện dịch nhầy màu đen, tình trạng này kéo dài gần cả tuần nay, không biết đây là do bị bệnh viêm nhiễm hay là hiện tượng cuối kỳ kinh nguyệt như bài viết nói không?

    1. Thảo Tuyết says: Trả lời

      Trên bài có nói kìa, nếu là hiện tượng cuối kỳ kinh thì chỉ kéo dài từ 1 đến 2 ngày sau đó biến mất, còn bồ cả tuần nay rồi chứ gì nữa. Liệu mà đi khám đi chứ đừng để lâu lại nguy hiểm ra, lúc ấy có hối cũng không kịp nữa.

    2. Ái Lê Korea says: Trả lời

      Bà nói thế làm tui cũng nóng ruột quá, chắc phải sắp xếp thời gian qua Nhất Nam Y Viện khám thử mới được, cơ mà bà có biết địa chỉ của trung tâm ở đâu không?

      1. Đan Như says: Trả lời

        Đây nè chị ơi, 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, kế bên Bảo tàng Dân tộc học ấy, chị cứ đến ngõ Nguyễn Khánh Toàn nhìn sang trái là thấy thôi, cái tòa nhà thiết kế theo phong cách cung đình, nhìn phát là nhận ra ngay.

  4. Hoàng Mai Quỳnh says: Trả lời

    Mọi người có giống em không chứ em thử nấu nước chè xanh rửa cô bé cả tháng nay mà vẫn bị dỉ khí hư màu nâu sẫm đó ạ, em cũng không biết em có sai ở bước nào không nữa.

    1. Thúy Lovely says: Trả lời

      Chuyển qua dùng lá diếp cá xem có khả quan hơn không. Thấy bài viết có đề cập một số mẹo dân gian chữa khí hư màu đen kìa, không được cách này thì đổi cách khác thử. Đây này https://vietmecgroup.com/uong-rau-diep-ca-tri-huyet-trang.html

    2. Kiều Vy says: Trả lời

      Thôi đừng làm mà mất công, sở dĩ mẹo dân gian chỉ làm giảm triệu chứng được chút thôi, cốt lõi là ở bên trong cơ thể phụ nữ mình ấy. Như em đây này, bị viêm lộ tuyến, ai chỉ gì dùng đó, từ thuốc tây đến mẹo dân gian đều kinh qua không sót cái nào. Ấy thế rồi cũng chả được gì, cuối cùng đành nhờ chị gái ở Hà Nội đến trung tâm Nhất Nam Y Viện mua cho liệu trình Phụ Khang Tán, cả thuốc uống lẫn thuốc xịt, về dùng đều đặn 3 tháng trời mới khỏi được, giờ cô bé lúc nào cũng khô ráo, thông thoáng, dịch nhầy đen không thấy tăm hơi đâu nữa.

    3. Bảo Ngọc Spa says: Trả lời

      Thế à, vậy mà chẳng hiểu sao tuần trước thím đến trung tâm khám và được chuẩn đoán bị viêm lộ tuyến. Về uống thuốc được 1 tuần thì thấy khí hư dỉ ra nhiều hơn, cháu có giống như thím không, nói thiệt là thím sợ lắm chưa dám gọi hỏi bác sĩ nữa.

    4. Thúy Makeup says: Trả lời

      Úi tưởng gì, không sao đâu thím, hầu như ai dùng cũng đều gặp tình trạng này hết, hôm bữa con có gọi cho bác sĩ họ bảo là thời gian đầu khi dùng thuốc sẽ có các dấu hiệu này là do thuốc đang phát huy tác dụng thôi. Theo cơ chế điều trị bằng đông y, thuốc sẽ kích thích và tống hết các chất nhầy từ trong ra ngoài nhằm đào thải viêm nhiễm để xoa dịu triệu chứng. Dấu hiệu này sẽ nhanh hết trong khoảng vài tuần thôi, không phải cái gì đáng ngại đâu nên thím cứ tiếp tục dùng đi. Nhiều người đánh giá tích cực bài thuốc lắm đây này https://www.dongyvietnam.org/danh-gia-ve-phu-khang-tan-chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.html

    5. Đỗ Hồng Vân says: Trả lời

      Ủa đúng rồi, dùng đông y mới đầu ai chả vậy, tôi có nhớ là lúc bốc thuốc bác sĩ có dặn dò rất kỹ về hiện tượng công thuốc này mà, chắc do thím không để ý đấy. Tôi đợt đầu dùng khí hư cũng chảy òng ọc ra ngoài, do hiểu rõ cơ chế của thuốc rồi nên không sợ nữa, uống tiếp hết 1 tháng thì bệnh thuyên giảm hơn 5-6 phần rồi đó, uống hết thuốc khỏi bệnh tới giờ nè.

  5. Tính Tình Tang says: Trả lời

    Có ai biết giá tiền bài thuốc Phụ Khang Tán không, tôi tìm mãi không thấy là sao?

    1. Mai Mei says: Trả lời

      Thuốc này không có giá cố định nên họ không ghi ra đó. Hồi tôi mua tầm 2-3 triệu/tháng. Công nhận đắt xắt ra miếng nha bạn, uống vào không những chữa được viêm nhiễm mà tôi thấy sức đề kháng cũng được cải thiện đáng kể, da dẻ hồng hào hơn, không còn bị trễ kinh hay đau bụng mỗi lần đến tháng nữa, ăn uống ngủ nghỉ cũng tốt hơn. Mấy bà bạn cứ khen tôi dạo này trẻ đẹp ra, nhuận sắc hơn hồi trước nhiều đấy.

    2. Đào Hồng Ngọc says: Trả lời

      Em cũng nghe nhiều người khen bài thuốc này lắm, mỗi tội em hơi lười, mua thuốc về phải sắc em mệt lắm.

      1. Vân says: Trả lời

        Ui giời, em cứ khéo lo, bên trung tâm chắc hiểu được độ lười của em nên họ có dịch vụ hỗ trợ sắc thuốc sẵn đó. Em chỉ việc đến khám, bác sĩ bốc thuốc xong sẽ tiến hành đem đi sắc thành thuốc thang hay nén thành viên hoàn, cái đó tùy yêu cầu của em, xong xuôi 1-2 ngày sau họ gửi về tận nhà cho luôn. Mỗi lần uống chỉ việc lấy ra rồi pha với nước là được, tiện thế còn gì nữa.

  6. Thủy Salon says: Trả lời

    Tôi năm nay 30 tuổi, bị nấm âm đạo đeo bám suốt một năm nay. Tôi thật sự rất mệt mỏi, khó chịu và luôn tự ti trong chuyện chăn gối với chồng, mọi người có kinh nghiệm cho tôi xin lời khuyên với? Liệu rằng Phụ Khang Tán có giải quyết được tình trạng này không?

    1. Nguyễn Ngọc Thùy Vy says: Trả lời

      Làm phụ nữ đúng thiệt thòi đủ đường, hồi trước vợ chồng chị lục đục vì chuyện này suốt, chị cứ sợ lão ăn chay nhiều xong bỏ ra “ăn ngoài” nên chị cũng rầu lắm, phải tìm cách chữa cho bằng được. Chị nhớ lần đó vùng kín chị khô rát, ngứa ngáy, châm chích khó chịu cực, đôi lúc còn bị ra dịch màu nâu đen, mỗi lần vừa lâm trận một vài phút chị đau không chịu được lại phải dừng, thấy lão hụt hững chị cũng thương lắm nhưng chả biết làm sao. Hôm sau đi cà phê với đồng nghiệp, tâm sự tuổi hồng may sao bà kia mách cho bài thuốc Phụ Khang Tán. Chị tìm hiểu thì thấy thuốc này còn dùng cho bà bầu với phụ nữ sau sinh nên chắc nó an toàn, đảm bảo nên chị tin tưởng đến Nhất Nam Y Viện khám và lấy thuốc luôn, cả thuốc uống với thuốc đặt. May là chị khá hợp thuốc, thế nên mới có 1 tháng là thấy vùng kín đỡ đau rát hơn, dịch cũng tiết ra ít hơn. Đến cuối liệu trình, vùng kín gần như là trở lại trạng thái bình thường, cô bé hết sưng đỏ, độ ẩm vừa đủ, thông thoáng, dịch tiết ra loãng hơn và có màu trắng trong, không còn màu nâu đen như hồi trước. Vì tình trạng của chị nặng hơn mấy người khác nên lúc tái khám bác sĩ khuyên chị nên kê thêm 1 tháng nữa cho dứt hẳn nên là chị cũng mua luôn. Nói chung thuốc tốt lắm em, chị dùng rồi nên mới dám giới thiệu em dùng thử. Có chi em tham khảo thêm video này nha

      1. Khánh Huyền says: Trả lời

        Chị em mới sinh bé Cam xong cũng bị viêm âm đạo, ra nhiều khí hư màu đen lắm thành thử ra cũng ngại chuyện giường chiếu, chị sợ anh rể phải nhịn một khoảng thời gian khá dài rồi, giờ bắt ảnh nhịn nữa nên chị khó xử lắm. Cũng may đi khám sớm, uống thuốc kịp thời nên chỉ mất có 2 tháng là khỏi bệnh rồi. Mà công nhận bài thuốc phụ khang tán này tốt thật. Sinh xong chị em tắc tia sữa, bác sĩ biết vậy bốc thêm cho ít vị thuốc lợi sữa, giờ bé Cam bú không kịp, chị nhà em phải hút ra bỏ tủ lạnh đó.

  7. Phương chuyên hàng Nhật says: Trả lời

    Bị viêm âm đạo ám ảnh thật, đặc biệt lại còn ra khí hư màu đen nữa. Lúc đầu mình bị ra màu vàng,xanh, mình mua thuốc đặt, đặt liên tục 1 thời gian thấy đỡ. Sau đó 2 tháng mình quan hệ với chồng thì ngay ngày hôm sau mình bị ra khí hư màu đen, mình lo lắng đi khám thì bác sĩ nói bị viêm âm đạo. Chữa thuốc tây không đỡ mình nhảy qua Đông y, chữa theo trên mạng, chữa theo người thân mách bảo đều không khỏi. Mình mất niềm tin, có nhiều lúc không muốn chạy chữa gì cả. Vì viêm âm đạo mà mình còn không đậu thai được, mẹ chồng thì mong ngóng. Thời gian đó mình mệt mỏi thực sự. Thế rồi 1 lần lướt web mình xem được chương trình có bác sĩ Phương chữa bệnh phụ khoa, tìm hiểu thì thấy phòng khám cũng ở nhà mình. Cả buổi tối cày để tìm hiểu, cuối cùng mình quyết định nói chồng đưa đi khám. Ấn tượng đầu tiên phòng khám rất đệp, bác sĩ nhiệt tình chu đáo, đặc biệt là khám kĩ, Cô trợ lý ngồi cạnh cũng nhẹ nhàng, mình thắc mắc gì giải thích cặn kẽ luôn. Thuốc thì bác sĩ kê cho uống, ngâm, đặt đủ cả. Riêng về khoản uống thuốc mình cực kì tuân thủ. Uống được 1 tuần mình cảm thấy cơ thể bắt đầu thay đổi, người cảm giác khỏe hơn, khí hư bớt hôi hơn, không còn cảm giác lo lắng khi ngồi cạnh người khác. Nhiều lúc uống cũng nản nhưng được bác sĩ điện thoại động viên, cảm giác phấn chấn hơn hẳn. Uống hết 2 tháng mình không còn ra khí hư nữa. Có chăng lúc nào làm việc rất mệt thì ra chút xíu thôi. Mình uống tiếp tháng thứ 3 thì cảm giác sạch sẽ, khô thoáng hẳn luôn, giống như thời con gái ấy. Giờ thì mình đã dừng uống lâu phết rồi, đi khám định kì 6 tháng 1 lần bác sĩ bảo âm đạo sạch sẽ không vấn đề gì cả. À, mình còn mới có bầu được 2 tháng nè các bác, chúc mừng mình đi, hihi.

    1. Thắm Trần says: Trả lời

      Phụ nữ không khổ cái nọ thì khổ cái chai các c nhỉ, em không ra khí hư mà ngứa lắm, còn hay bị rát nữa cơ. Mà phụ khang tán này có kháng sinh không, em dùng thuốc bệnh viẹn phụ sản kê toàn là kháng sinh mà mãi vẫn không khỏi, người thì lúc nào cũng ngây ngây ngất ngất

    2. Hương giangidol says: Trả lời

      Quan hệ nhẹ nhàng thôi, tần suất ít là hết rát.

    3. Thắm Trần says: Trả lời

      Em ngứa rát có dám quan hệ đâu, toàn kiêng mà bị như này, đang tìm nơi chữa đây mà chị

    4. Thắm Trần says: Trả lời

      Dạ chị ơi, chi phí ở đây thế nào c, lương công nhân nên cứ phải tìm hiểu trước ạ

    5. Phương chuyên hàng Nhật says: Trả lời

      Phụ khang tán có kháng sinh tự nhiên á, nên là vẫn tiêu diệt được vi khuẩn với nấm, nhưng không gây tác dụng phụ như kháng sinh tổng hợp thuốc tây đó em. Đây họ có nói này https://benhvienquandan102.org/phu-khang-tan-chua-viem-lo-tuyen-tu-nhien-16825.html Em ở Hà Nội qua phòng khám chỗ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Gọi bác sĩ Phương nhé: 0888 598 102. Đi khám chữa cho cẩn thận vào, chuyện phòng the liên quan đến hạnh phúc gia đình lắm đấy.

    6. Mi sói says: Trả lời

      Giá cả tùy bệnh bạn ơi, tớ đây 2 chị em đi khám, đều là viêm nấm nhưng mỗi người tình trạng khác nhau nên chi phí nó cũng sẽ khác ,nói chung muốn biết cụ thể thì vẫn la phải chờ bác sĩ khám cái đã,. Nhưng được cái thuốc đảm bảo mất nhiều hơn mà khỏi bệnh tớ cũng chấp nhận

  8. Su béo says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi với, em năm nay 19t đã có bạn trai, em hay dùng thuốc tránh thai khẩn cấp. Dạo gần đây kinh nguyệt thất thường, mỗi lần kinh nguyệt ra thì đen xì. Rồi mỗi ngày em đều phải dùng băng vệ sinh vì nó ra chất gì màu đen ấy, em chỉ ngứa 1 tí xíu thôi

    1. hùng pr says: Trả lời

      Giữ mình bé ơi, nó phang xong nó bỏ thì mình lại khổ

    2. Dưa Hấu nước ép says: Trả lời

      Em ơi khả năng em bị rối loạn do tác dụng phụ của thuốc tránh thai đấy, chi cũng từng bị như em, uống thuốc Phụ khang tán TRiều Nguyễn khỏi đấy, mấy năm nay kinh nguyệt ra đều đặn, màu kinh thì đẹp, da dẻ cũng okela

    3. Hoài Nam says: Trả lời

      Thuốc đông y đun nấu có khó khăn không mấy bà, vợ tôi giao hẹn tôi chịu trách nhiệm đun nấu, vợ tôi chỉ việc uống thì mới đi khám.

      1. Minina says: Trả lời

        Người chồng quốc dân là đây, thời đại 4.0 rồi yên tâm là rất tiện nha chế, chế đọc ở đây họ hướng dẫn cách uống luôn nè: https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

  9. karaakattta says: Trả lời

    Em đang uống thuốc Phụ khang tán ở nhất nam mấy chị ạ, thấy có bớt ngứa nhưng lại thấy dịch ra nhiều hơn là sao ạ, em lo quá, hôm qua lo lắng e gọi lúc 11h đêm mà không có ai bắt máy.

    1. Hoa hải đường says: Trả lời

      Gọi 11h thì không để ai nghỉ à thượng đế=)) Như mình từng uống thuốc ở đây và được bác sĩ tư vấn ấy, thì thời gian đầu uống là sẽ có hiện tượng đào thải khí hư ra ngoài xong sẽ hết dần dần đó bạn, bạn cứ yên tâm nhé. Nếu lo lắng thì gọi lại cho bác sĩ hoặc nhắn tin ấy. Đợt đó mình uống bị mất 3 ngày ra nhiều rồi mấy ngày hôm sau ít hẳn, cảm giác dễ chịu luôn. Mình bận nên hay nhắn tin cho chị trợ lý, chị ấy hay trả lời luôn lắm.

    2. Hường87 says: Trả lời

      Thật vậy à, nói chứ tui cũng mong tìm được đúng thầy đúng thuốc để chữa bệnh lắm luôn đây. Bị nấm 3-4 năm nay rồi, sảy thai tận 2 lần liên tục, đều là vì viêm âm đạo, khóc hết nước mắt.

    3. Nguyễn Thị Khánh Ly says: Trả lời

      À đây này, cho bạn video chia sẻ của mấy người đã dùng phụ khang tán rồi này. Chị gái tớ cũng nhờ điều trị phụ khang tán mới khỏi viêm có em bé được đấy

  10. Hạnh87 says: Trả lời

    Con gái cần bảo vệ mình em nhé, thuốc tránh thai khẩn cấp không phải biện pháp an toàn đâu. Nên dùng bao cao su hoặc thuốc tránh thai hàng ngày thì sẽ tốt hơn. Dùng dạng khẩn cấp này coi chừng tác dụng phụ ghê gớm lắm, em xem đây này https://blogbacsiphukhoa.com/nguyen-nhan-va-trieu-chung-viem-co-tu-cung-n58.html

  11. Su béo says: Trả lời

    Chị ơi họ cho những loại thuốc gì ạ, em sợ đắng lắm uống 1 viên thuốc là phải uống 1 ngụm nước to

    1. Dưa Hấu nước ép says: Trả lời

      Như chị thì dùng uống và ngâm. Như chị hiểu nôm na lời bác sĩ nói là uống thuốc điều trị vào căn nguyên gây ra bệnh, còn ngâm là chữa trị tại chỗ. Trong uống ngoài ngâm đánh như vậy bệnh mới nhanh hết. Thuốc thì không đắng lắm đâu, uống được tất. Uống 1 vài lần là quen. Cứ nghĩ uống để khỏi bệnh, để xinh đẹp, tự tin là uống được hết. Cố lên em gái

  12. Trang siêu quậy says: Trả lời

    Đúng đó mình xác nhận, để được làm trợ lý cho bác Phương không phải ai cũng làm được đâu. Hồi mới ra trường mình ứng tuyển vị trí trợ lý của bác mà trượt nè, vì chuyên môn chưa có nhiều. Mình đang đi thực tập thêm quyết tâm năm sau ứng tuyển lại.

  13. Hưng Trần Văn says: Trả lời

    Thế chứng tỏ bác sĩ này giỏi lắm à bạn?

  14. Trang siêu quậy says: Trả lời

    Bác Phương kê thuốc mãi đỉnh đó ạ, 1 bài thuốc của bác ấy kê giải quyết nhiều vấn đề 1 lúc, không chỉ chữa bệnh chính mà hỗ trợ thêm các bệnh phụ nữa. Thành ra ai uống thuốc của bác ấy xong người cũng khỏe, thế nên e mới muốn theo bác để học hỏi kinh nghiệm kê đơn đó. Nghe nói bác ấy chữa phụ khoa mát tay, bao nhiêu người viêm nhiễm không có con, uống thuốc bác Phương 1 thời gian khỏi viêm sau đậu thai luôn.

  15. Mi sói says: Trả lời

    Giá cả tùy bệnh bạn ơi, tớ đây 2 chị em đi khám, đều là viêm nấm nhưng mỗi người tình trạng khác nhau nên chi phí nó cũng sẽ khác ,nói chung muốn biết cụ thể thì vẫn la phải chờ bác sĩ khám cái đã,. Nhưng được cái thuốc đảm bảo mất nhiều hơn mà khỏi bệnh tớ cũng chấp nhận.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *