Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Bao lâu khám phụ khoa định kỳ 1 lần? Thực hiện ở đâu tốt?

Hầu hết phụ nữ đều được khuyên nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và điều trị triệt để các bệnh lý phụ khoa, nhất là bệnh ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, vấn đề bao lâu khám phụ khoa định kỳ 1 lần và khám ở đâu tốt nhất được rất nhiều chị em quan tâm.

Khám phụ khoa định kỳ là gì?

Khám phụ khoa định kỳ là việc làm cần thiết giúp chẩn đoán phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới, chẳng hạn như bệnh ung thư cổ tử cung hay các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, nhiễm trùng phụ khoa, nấm âm đạo… Việc thăm khám phụ khoa được thực hiện định kỳ sẽ giúp chị em chăm có thể chăm sóc, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe phụ khoa cũng như khả năng sinh sản của bản thân.

Khám phụ khoa định kỳ
Mọi phụ nữ đều được khuyên nên khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa

Bao lâu khám phụ khoa định kỳ 1 lần?

Thông thường, tất cả phụ nữ đều được khuyên nên đi khám phụ khoa định kỳ sau mỗi 6 tháng. Tuy nhiên, nếu gặp các bất thường dưới đây thì nên đi khám ngay:

  • Ngứa vùng kín
  • Đau bụng dưới
  • Ra nhiều khí hư bất thường
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Xuất huyết âm đạo không trong kỳ kinh…

Khi đi khám phụ khoa định kỳ, chị em cần lưu ý vệ sinh phía ngoài âm hộ sạch sẽ trước khi đi khám, không sử dụng thuốc đặt âm đạo và kiêng qua hệ tình dục trước đó 1 – 2 ngày.

Rong kinh, bế kinh, đau bụng kinh,… đã trở thành nỗi ám ảnh khi đến kỳ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt và đặc biệt là cảnh báo vấn đề sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Sau 40 năm làm việc, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã đưa đến cho chúng ta một giải pháp an toàn, hiệu quả. TÌM HIỂU NGAY!!

Khám phụ khoa định kỳ ở đâu tốt?

Nếu có ý định đi khám phụ khoa định kỳ, bạn có thể tìm đến các bệnh viện có chuyên khoa Sản – Phụ khoa. Tuy nhiên, để yên tâm hơn, nhiều chị em thường trực tiếp đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa tuyến trên. Dưới đây là một số địa chỉ khám phụ khoa định kỳ uy tín tại TPHCM và Hà Nội đang được phái đẹp tin tưởng tìm đến.

Địa chỉ khám phụ khoa định kỳ tốt tại TPHCM

Tại TPHCM, không khó để chị em có thể tìm ra được một địa chỉ khám phụ khoa định kỳ uy tín. Các cơ sở y tế được xây dựng rải rác khắp các quận huyện của thành phố. Được đánh giá cao nhất là các địa chỉ sau:

1. Bệnh viện Hùng Vương

Bệnh viện Hùng Vương đi vào hoạt động từ năm 1902, tiền thân là Nhà Bảo Sanh Chợ Lớn. Đây là bệnh viện chuyên khoa phụ sản tuyến trung ương có quy mô lớn, chuyên thăm khám và chữa trị các bệnh lý liên quan đến sản khoa, phụ khoa, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, sản phụ và trẻ sơ sinh, kế hoạch hóa gia đình.

khám phụ khoa định kỳ ở đâu
Bệnh viện Hùng Vương là một trong những địa chỉ khám phụ khoa định kỳ tốt nhất tại TPHCM

Hiện tại, bệnh viện Hùng Vương đang cung cấp gói khám phụ khoa định kỳ với các hạng mục dịch vụ như:

  • Khám âm hộ
  • Kiểm tra âm đạo bằng mỏ vịt
  • Phế tế bào cổ tử cung tìm kiếm sự hiện diện của vi khuẩn HPV – thủ phạm gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ
  • Xét nghiệm huyết trắng, siêu âm bụng…

Toàn bộ đội ngũ y bác sĩ phụ trách công tác khám phụ khoa đều là những bác sĩ chuyên khoa có trình độ đại học và trên đại học, được đào tạo bài bản tại các trường đại học y khoa lớn trong và ngoài nước. Bệnh viện cũng được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc thiết bị hiện đại giúp cho việc thăm khám, tầm soát các bệnh lý phụ khoa cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: 128 – Đường Hồng Bàng – P12 – Q5 – TPHCM
  • Số điện thoại: (028) 3855 8532
  • Website: www.bvhungvuong.vn

2. Bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ

Từ Dũ là bệnh viện là bệnh viện phụ sản nổi tiếng ở nước ta. Bệnh viện được thành lập vào năm 1923. Ngoài chức năng khám chữa các bệnh lý liên quan đến sản phụ khoa cho chị em phụ nữ đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam, đây là còn cơ sở thực hành của sinh viên các trường đại học y và đào tạo ra đội ngũ bác sĩ chất lượng cao cho các bệnh viện tuyến dưới.

Bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ là nơi làm việc của rất nhiều bác sĩ có tiếng trong ngành như:

  • Bác sĩ CKII Phan Văn Già Chồn
  • Bác sĩ CKII Nguyễn Thị Vĩnh Thành
  • Bác sĩ CKI Nguyễn Anh Danh
  • Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Thị Thu Thủy

Trong nhiều năm qua, bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ đã trở thành địa chỉ khám phụ khoa định kỳ quen thuộc, được nhiều chị em lựa chọn. Sự làm việc tận tâm của các y bác sĩ tại bệnh viện cùng với sự trợ giúp của máy móc thiết bị tiên tiến, quy trình khám phụ khoa định kỳ tại bệnh viện Từ Dũ thường diễn ra khá nhanh chóng, cho kết quả ngay trong ngành, giúp chị em không phải mất thời gian đi lại nhiều lần.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 284 – Cống Quỳnh – Q1 – TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0285.4042.829
  • Website: www.tudu.com.vn

3. Bệnh viện Phụ Sản Mêkông

Nếu đang có ý định đi khám phụ khoa định kỳ tại Sài Gòn, chị em cũng có thể tìm đến bệnh viện Phụ Sản Mêkông. Cơ sở y tế này được thành lập dựa trên nền tảng là Khoa Phụ Sản, cơ sở 4 trực thuộc bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM. Sau nhiều năm hoạt động đến nay, bệnh viện Phụ Sản Mêkông đã trở thành một trong những cơ sở y tế chuyên khoa hàng đầu tại TPHCM.

khám phụ khoa định kỳ tại bệnh viện Phụ Sản Mêkong
Bệnh viện Phụ Sản Mêkông là địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn khi có ý định khám phụ khoa định kỳ

Bệnh viện được xây dựng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo điều kiện vô khuẩn. Nơi đây cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại phục vụ cho công tác chẩn đoán bệnh như: Thiết bị siêu âm đầu dò, máy siêu âm màu 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học… Bệnh viện cung cấp dịch vụ khám phụ khoa định kỳ chất lượng cao cho chị em phụ nữ. Sau khi thăm khám, nếu có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào được ghi nhận, người bệnh sẽ được tư vấn kỹ càng về bệnh và tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 243, 243A, 243B – Đường Hoàng Văn Thụ – Phường 1 – Q. Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
  • Số điện thoại: 028. 38 442 986
  • Website: www.mekonghospital.vn

4. Bệnh viện Phụ Sản Quốc Tế Sài Gòn

Bệnh viện Phụ Sản Quốc Tế chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc “khám phụ khoa định kỳ ở đâu tốt”. Đây là bệnh viện tư nhân, các hoạt động đều hướng đến mục tiêu cung cấp các dịch vụ chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cho người dân.

Chính vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá khám ở đây cao hơn so với các bệnh viện công lập. Tuy nhiên đổi lại, chị em sẽ được phục vụ nhiệt tình, chu đáo. Toàn bộ quy trình thăm khám phụ khoa định kỳ đều được diễn ra nhanh chóng, không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Bên cạnh gói khám phụ khoa định kỳ, bệnh viện còn cung cấp cách dịch vụ khác như:

  • Khám thai định kỳ
  • Đỡ sanh
  • Tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung
  • Điều trị vô sinh, hiếm muộn…

Bên cạnh đội ngũ bác sĩ trong nước, bệnh viện còn hợp tác với các chuyên gia, bác sĩ là người nước ngoài giúp chị em tiếp cận được với các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến trên thế giới. Sau khi thăm khám, nếu gặp phải vấn đề về phụ khoa, các bác sĩ ở đây hoàn toàn có đủ khả năng để chữa trị cho chị em, bao gồm cả các ca bệnh phức tạp.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 63 – Đường Bùi Thị Xuân – P. Phạm Ngũ Lão – Q.1 – TP. Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 083 925 3619 
  • Website: www.sihospital.com.vn

Địa chỉ khám phụ khoa định kỳ chất lượng tại Hà Nội

Chị em đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh thành lân cận nếu muốn khám phụ khoa định kỳ thì có thể cân nhắc các địa chỉ sau:

1. Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức là cơ sở y tế tuyến cuối có tiếng tại Hà Nội. Bệnh viện quy tụ nhiều bác sĩ, giáo sư nổi tiếng từng điều trị thành công cho nhiều ca mắc bệnh phụ khoa nghiêm trọng. Theo thống kê, mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hàng ngàn ca bệnh tới thăm khám và điều trị nội trú, ngoại trú. Rất nhiều trong số đó là những bệnh nhân nữ tới thăm khám phụ khoa định kỳ.

Khám phụ khoa định kỳ tại bệnh viện Việt Đức
Chị em đang sinh sống tại Hà Nội có thể tìm đến bệnh viện Việt Đức để khám phụ khoa định kỳ

Trong suốt thời gian hoạt động, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể cán bộ và các y bác sĩ, bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức đã vinh dự nhận được nhiều huân huy chương và phần thưởng cao quý của nhà nước.

Chị em tới đây có thể đăng ký dịch vụ khám theo yêu cầu nếu không muốn phải chờ đợi quá lâu. Quy trình khám theo yêu cầu tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức như sau:

  • Bước 1: Bệnh nhân gửi xe trước cổng, di chuyển đến quầy nhận bệnh. Nhân viên sẽ tư vấn và tiếp nhận đăng ký khám, hướng dẫn chị em làm các thủ tục cần thiết.
  • Bước 2: Nhân viên bệnh viện phát phiếu khám trên đó có hiển thị thông tin cá nhân của người bệnh và mã tiếp nhận bệnh.
  • Bước 3: Đóng tiền khám tại quầy thu ngân, sau đó di chuyển đến phòng khám chuyên khoa.
  • Bước 4: Bác sĩ khám và chỉ định các xét nghiệm cần thiết như soi tươi huyết trắng, siêu âm phụ khoa bằng đầu dò, lấy mẫu tế bào làm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung…
  • Bước 5: Nhận kết quả và nghe bác sĩ tư vấn cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa, chỉ định điều trị các vấn đề phát sinh nếu có.

Thông tin liên lạc

  • Địa chỉ: Số 40, Tràng Thi, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Số điện thoại: (024)38.253.531
  • Website: www.benhvienvietduc.org

2. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội được xếp vào nhóm các bệnh viện chuyên khoa hạng I, là cơ sở y tế tuyến trên của Hà Nội phụ trách thăm khám và điều trị các vấn đề chuyên sâu về Sản – Phụ khoa cho chị em phụ nữ. Bệnh viện đi vào hoạt động từ năm 1979, đến nay đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của phái đẹp đang sinh sống tại các tỉnh thành miền Bắc.

Hiện tại, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội có quy mô khoảng 600 giường bệnh. Nơi đây quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ, y tá cùng các điều dưỡng đều được đào tạo chuyên sâu về sản, phụ khoa. Bên cạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ mang thai, sản phụ, điều trị vô sinh hiếm muộn, bệnh viện còn tiếp nhận thăm khám phụ khoa định kỳ cho mọi đối tượng.

Khi tới đây, chị em sẽ được thăm khám kỹ lưỡng. Bắt đầu từ khâu khám âm đạo bằng tay, dùng mỏ vịt, lấy mẫu huyết trắng, phết tế bào cổ tử cung kiểm tra ung thư… Tất cả sẽ được làm việc theo một quy trình khép kín với sự trợ giúp của hệ thống máy móc hiện đại giúp chị em sớm phát hiện và điều trị kịp thời các bệnh lý phụ khoa.

Thông tin liên lạc

  • Địa chỉ: Số 929, La Thành, Phường Ngọc Khánh, Q. Ba Đình, Tp. Hà Nội
  • Hotline: 1900.6922
  • Website: www.benhvienphusanhanoi.vn

3. Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương

Cuối cùng, một địa chỉ chúng ta không thể không nhắc đến khi đề cập đến thắc mắc “khám phụ khoa định kỳ ở đâu tốt tại Hà Nội” đó chính là bệnh viện Phụ Sản Trung Ương. Bệnh viện có quy mô khoảng 1000 giường bệnh v, 23 chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng cùng với 7 trung tâm.

khám phụ khoa định kỳ tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương
Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương – địa chỉ khám phụ khoa định kỳ uy tín tại Hà Nội

Tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, tất cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản và phụ khoa của nữ giới đều được tiếp nhận tư vấn, thăm khám và điều trị. Bệnh viện cũng cung cấp gói khám phụ khoa định kỳ cho các bé gái cũng như chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ: Số 43, Tràng Thi, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Điện thoại: 024.3825.2161
  • Website: www.benhvienphusantrunguong.org.vn

Trên đây là một số thông tin liên quan đến khám phụ khoa định kỳ. Đây là một việc làm cần thiết để bảo vệ sức khỏe sản phụ khoa của phụ nữ. Ngay cả khi không có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em cũng nên tiến hành khám phụ khoa mỗi năm 2 lần để đảm bảo sức khỏe phụ khoa luôn trong điều kiện tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *