Khạc đờm ra máu là bị gì, nguy hiểm không?

Khạc đờm ra máu là hiện tượng cảnh báo rất nhiều bệnh lý nguy hiểm như nhiễm trùng đường hô hấp, u nhú, ung thư họng, ung thư phổi,… Bởi vậy người bệnh cần trang bị cho mình đầy đủ thông tin cần biết về tình trạng khạc đờm ra máu và biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

Khạc đờm ra máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe
Khạc đờm ra máu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm tới sức khỏe

Khạc đờm ra máu là bệnh gì?

Tình trạng ho có đờm khạc thấy xuất hiện máu là hiện tượng có thể xuất hiện trong nhiều bệnh lý. Tùy theo tình trạng máu mà người ta có thể nhận biết bản thân mình đang gặp phải bệnh nào.

Thông thường, có thể chia khạc đờm ra máu thành 3 loại: khạc đờm ra máu tươi, khác đờm có tia máu, khạc đờm ra máu vón cục.

Khạc đờm có máu tươi

Có nhiều trường hợp dẫn đến tình trạng khạc đờm ra máu tươi, trong đó có một số bệnh lý thường rất dễ nhầm lẫn như bệnh lý về xuất huyết dạ dày, tá tràng, chảy máu cam, triệu chứng của viêm phế quản,…

Khi khạc đờm ra máu tươi, người bệnh có thể cảm nhận những cơn đau nhức tại vùng ngực, khô nóng và rát cổ họng, nóng vùng ngực và xương ức. Máu tươi lẫn trong đờm sẽ giảm dần sau những lần khạc liên tiếp để cố đào thải hết dịch đờm ra ngoài.

Viêm phế quản dai dẳng khiến chú Minh "ho nổ cổ" suốt ngày suốt đêm. Căn bệnh này đeo bám gần chục năm cho tới khi chú biết đến bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang được phục dựng từ bài thuốc chữa ho của Ngự y Cung đình Huế.

Dấu hiệu khạc đờm ra máu tươi có thể cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm có thể kể đến như sau:

  • Nhiễm trùng đường hô hấp trên

Do người bệnh có một số thói quen không tốt như chải răng sai cách, giữ vệ sinh răng miệng không sạch sẽ, hay nghiến răng, ăn uống sai cách có thể gây tổn thương niêm mạc và dẫn đến khạc đờm có lẫn máu tươi.

  • Mắc những bệnh liên quan hô hấp

Một số bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm họng, viêm amidan,… làm cho phần niêm mạc luôn trong tình trạng viêm nhiễm, tổn thương, bị tác động mạnh và khiến cho các mạch máu bị vỡ ra khi ho hoặc khạc đờm.

Viêm họng hay viêm amidan đều có nguy cơ gây tình trạng ho khạc đờm có lẫn máu
Viêm họng hay viêm amidan đều có nguy cơ gây tình trạng ho khạc đờm có lẫn máu
  • Do ký sinh trùng

Những vi khuẩn, virus gây nhiễm trùng tại cổ họng và khiến khạc đờm có lẫn máu tươi như tụ cầu vàng Staphylococcus aureus, trực khuẩn mủ xanh, nấm kí sinh,… Khi bị nhiễm trùng đường hô hấp, người bệnh sẽ bị ho ra máu tươi kèm theo triệu chứng sốt, tím tái, khó thở, đau đầu,…

  • U lành tính hay ung thư phổi

U lành tính có khả năng gây khạc đờm ra máu tươi ít hơn so với ung thư phổi, bệnh diễn biến rất âm thầm và chỉ bộc phát khi ở giai đoạn nặng. Người bệnh có thể sút cân bất thường, chán ăn, mệt mỏi, thở khò khè, ù tai, đau họng, khản tiếng,…

  • Ung thư vòm họng

Đây là khối u ác tính xuất hiện ở vòm họng phía sau, bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là khoảng 40 tuổi trở lên. Tương tự với những căn bệnh ung thư khác, bệnh cũng diễn biến theo nhiều giai đoạn, trở nặng xuất hiện di căn tới các bộ phận khác trên cơ thể và gây khó khăn trong việc điều trị. Người bệnh thấy xuất hiện ho khạc ra đờm có máu tươi, sụt cân trầm trọng, đau họng, tai,…

Khạc đờm ra máu vón cục

Nếu khạc đờm ra máu tươi với màu đỏ hoặc hơi hồng thì khạc đờm có máu vón cục xuất hiện cùng những cục máu đông màu đỏ sậm. Chúng là biểu hiện cho một số bệnh lý có liên quan đến phế quản như giãn phế quản hay u phế quản:

  • Giãn phế quản

Bệnh lao phổi là nguyên nhân trực tiếp nhất dẫn đến tình trạng giãn phế quản, áp xe phổi và nhiễm trùng kéo dài khiến cho phần máu trong họng đông lại và bị đẩy ra ngoài. Biểu hiện này xảy ra thường do tình trạng bệnh đang tiên lượng xấu đi rất nhiều hoặc cơ địa người bệnh không đáp ứng thuốc điều trị.

Ho lâu ngày kèm theo khạc ra máu đông liên tục trong khoảng thời gian dài có thể dẫn tới nguy cơ tử vong rất cao. Người bệnh cần đặc biệt thận trọng trước những dấu hiệu ho kéo dài, đau lồng ngực, khó thở, phần móng tay chân, da bì dày lên,…

  • Tắc mạch phổi

Mạch phổi có nguy cơ bị tắc nghẽn bởi những huyết khối bị vỡ hình thành nên những cục máu đông trôi nổi trong mạch máu. Những huyết khối có khả năng di chuyển sâu vào một bên hoặc cả hai lá phổi và gây tắc mạch. Điều này khiến cho máu không đến được phổi, gây ho dữ dội và khạc đờm ra lẫn máu.

Tắc mạch phổi hay ung thư phổi là nguyên nhân gây ho và khạc đờm có máu
Tắc mạch phổi là nguyên nhân gây ho và khạc đờm có máu
  • U lành tính hay ung thư phế quản

Cũng tương tự với ung thư phổi, bệnh xuất hiện tình trạng khạc ra máu đông kết hợp với đau nhức xương khớp, sưng phù mặt và cổ, đau tức ngực,… Khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường về sức khỏe bệnh nhân cần đi thăm khám ngay để điều trị sớm.

Khạc đờm có lẫn tia máu

Khạc đờm có xuất hiện tia máu tươi là tình trạng rõ ràng nhất của căn bệnh lao phổi hay sưng phù phổi. Bệnh thường đi kèm với các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, chán ăn, cân nặng sụt nhanh, đổ mồ hôi, môi và đầu ngón tay chân tím tái,…

Lao phổi thường khiến cho người bệnh bị ho khạc đờm ra tia máu vào các buổi sáng, có hơi sốt nhẹ về chiều, ra mồ hôi vào ban đêm. Bệnh chỉ được chẩn đoán chính xác khi thực hiện khám và xét nghiệm máu đầy đủ.

Nguyên nhân khạc đờm ra máu

Họng được coi như một cửa ngõ quan trọng trong cơ thể, giữ nhiều chức năng và nhiệm vụ không thể thay thế được. Bởi vậy việc tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh một cách đầy đủ nhất sẽ giúp người bệnh phòng ngừa và kiểm soát được tình trạng sức khỏe.

Khạc đờm ra máu có thể do rất nhiều bệnh lý nguy hiểm đã nêu ở trên, nhưng tựu chung lại, người bệnh chỉ cần nắm bắt một số thông tin về những nguyên nhân gây bệnh phổ biến như:

  • Tổn thương đường hô hấp trên như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm họng,…
  • Tổn thương đường hô hấp dưới như viêm phổi, áp xe phổi, lao phổi, viêm phế quản,…
  • Do chứng rối loạn đông máu
  • Một số bệnh lý về dạ dày, tá tràng như trào ngược axit dạ dày, xuất huyết,…

Khạc đờm ra máu là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Bệnh có thể xảy ra ở bất cứ đối tượng hay lứa tuổi nào bởi chúng không phụ thuộc vào giới tính hay độ tuổi.

Đối với bệnh nhân khi thấy xuất hiện những dấu hiệu như ho kèm khạc ra máu dù ít hay nhiều cũng cần theo dõi hết sức sát xao. Khi ho khạc ra máu nhiều kèm theo một số hiện tượng lạ như đau đầu, sốt, khó thở, nóng ran và tức ngực, đi tiểu có máu tươi,… thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Để chẩn đoán được chính xác tình trạng bệnh, khi đến khám tại các cơ sở y tế, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám lâm sàng, chỉ định nội soi hoặc chụp X – quang, xét nghiệm máu,… để đưa ra được kết luận chính xác nhất.

Cách điều trị, phòng ngừa khạc đờm ra máu

Khi tình trạng ho khạc đờm ra máu ở mức độ nhẹ hay do thói quen sinh hoạt sai cách gây nên, bệnh nhân hoàn toàn có thể tự chữa trị khỏi hoàn toàn mà không cần nhờ đến sự can thiệp chuyên khoa. Nếu biểu hiện khạc đờm có máu kéo dài từ 3 – 5 ngày trở lên thì cần tới gặp bác sĩ để được thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Đối với mỗi trường hợp nguyên nhân gây bệnh, chúng ta có thể có nhiều biện pháp điều trị khác nhau. Khi khạc đờm ra máu ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng các loại thuốc kháng sinh, chống viêm, kháng virus theo chỉ định của bác sĩ hoặc áp dụng một số mẹo trị tại nhà như sau:

Ngậm muối hột

Muối có công dụng rất tốt trong việc kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả nhờ cơ chế hút nước tế bào, nhanh chóng làm lành những tổn thương tại niêm mạc và ngăn ngừa chảy máu.

Ngậm muối hạt hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả
Ngậm muối hạt hàng ngày giúp tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm hiệu quả

Sử dụng vài hạt muối trắng, đem ngậm sâu trong cổ họng để chúng thẩm thấu dần vào trong thành họng. Nên áp dụng biện pháp này từ 2 – 3 lần/ ngày để đem lại hiệu quả điều trị nhanh chóng.

Uống trà mật ong chữa khạc đờm ra máu

Mật ong được coi là một loài dược liệu quý với công dụng điều trị rất nhiều bệnh lý, trong đó có chứng khạc đờm ra máu. Mật ong giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp làm ấm và dịu họng, làm lành các tổn thương tại niêm mạc từ đó hạn chế chảy máu tại họng.

Mật ong có công dụng tốt trong làm lành những tổn thương tai họng
Mật ong có công dụng tốt trong làm lành những tổn thương tai họng

Sử dụng mật ong nguyên chất pha loãng với nước ấm, có thể pha thêm chanh tươi, gừng tươi để tăng tác dụng điều trị bệnh và đồng thời giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng bệnh tái phát.

Xông hơi mũi miệng với tinh dầu

Áp dụng xông hơi phần mũi, họng với tinh dầu là một biện pháp giúp cải thiện tình trạng khạc đờm ra máu. Xông hơi kết hợp tinh dầu giúp hơi nước đi sâu vào những ngách nhỏ của mũi họng, làm long đờm, loãng dịch nhầy, từ đó giúp thông thoáng đường thở. Hạn chế tích tụ đờm chứa vi khuẩn trong cổ họng và nhanh chóng làm lành vết thương.

Chuẩn bị một bát nước nóng, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu như dầu gió, tinh dầu sả, quế, bạc hà, bạch đàn,… vào bát. Sử dụng khăn lớn trùm qua đầu và phủ kín vùng bát nước, thực hiện xông hơi mũi và họng bằng các hít thở thật sâu hơi nước bốc lên. Lưu ý khoảng cách giữa mặt và bát nước nóng để tránh gây kích ứng hoặc bỏng da.

Đối với tình trạng khạc đờm có ra máu là do những khối u lành hoặc ung thư gây nên, người bệnh cần tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ về hướng xử lý. Thường trong trường hợp này sẽ thực hiện phẫu thuật cắt bỏ khối u, tiến hành truyền hóa chất và xạ trị nếu cần thiết.

Bài thuốc đông y trị chứng khạc đờm ra máu

Trong YHCT, khạc đờm ra máu là chứng bệnh thường thấy ở bệnh Phế hư. Căn nguyên của bệnh thường do Phế khí hư tổn, vệ khí suy yếu nên phong nhiệt xâm nhập qua mũi, miệng vào phế. Nhiệt làm phế khí bị uất trệ, tân dịch bị ngưng lại thành đàm. Người bệnh thường có biểu hiện sốt cao mặt đỏ, ho khạc ra máu, ngực đau tức…

Với tình trạng nhiệt uất phế khí, đông y cho rằng phải dùng phép thanh nhiệt tuyên phế. Đồng thời bổ chính cố vệ nhằm tăng cường chính khí và đẩy lùi ngoại tà lẫn nội tà. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc như:

Trị ho khạc đờm từ Đông y an toàn, hiệu quả
Trị ho khạc đờm từ Đông y an toàn, hiệu quả

Ma hạnh thạch cam thang

Ma hạnh thạch cam thang là bài thuốc có khả năng tuyên phế, thanh nhiệt, bình suyễn giúp trị các chứng sốt cao, ho dai dẳng, kéo dài, miệng khát. Bài thuốc sử dụng các vị thuốc như ma hoàng, hạnh nhân, thạch cao, liên kiều, hoàng liên, hoàng cầm, ngư tinh thảo, lô căn, kim ngân.

Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc thường được dùng để trị các bệnh viêm đường hô hấp cấp – mãn tính gây ho kéo dài, dai dẳng, ho khan, ho có đờm ra máu… Khác với các phương thuốc đông y cổ chỉ tập trung vào phép khu tà để loại bỏ triệu chứng, Thanh hầu bổ phế thang chú trọng bổ trước công sau theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Từ đó triệt tiêu viêm nhiễm lẫn tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả.

Bác sĩ Lê Phương đánh giá Thanh hầu bổ phế thang
Bác sĩ Lê Phương đánh giá Thanh hầu bổ phế thang

Sở dĩ Thanh hầu bổ phế thang được phát triển theo cơ chế này là bởi những người bị viêm đường hô hấp có chứng ho ra máu thường ở giai đoạn mãn tính. Lúc này thể trạng suy yếu, dùng thuốc công phạt có thể khiến bệnh hết tạm thời nhưng dễ tái phát. Thậm chí là gây phản tác dụng khiến cho tình trạng bệnh chuyển biến xấu. Do đó, thành phần của Thanh hầu bổ phế thang bao gồm cả các vị thuốc có tính bổ lẫn tính công.

Thành phần của Thanh hầu bổ phế thang
Thành phần của Thanh hầu bổ phế thang

Bài thuốc mang lại hiệu quả điều trị tốt với các tình trạng ho khạc đờm ra máu gây ra bởi các tổn thương ở đường hô hấp. Thanh hầu bổ phế thang phù hợp và an toàn với tất cả các nhóm đối tượng từ: Người lớn, trẻ nhỏ, người già, phụ nữ mang thai, người sức đề kháng yếu,…

Tìm hiểu chi tiết: THỰC HƯ hiệu quả ĐIỀU TRỊ HO của bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang

Cách phòng ngừa khạc đờm ra máu

Song song với quá trình điều trị, người bệnh cũng cần thực hiện một số biện pháp sau để ngăn ngừa khả năng phát triển mạnh mẽ của bệnh:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ hàng ngày, thực hiện chải răng theo quy định và đúng cách.
  • Súc miệng và súc họng đều đặn sáng, tối với nước muối sinh lý hoặc nước muối pha loãng để tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn trú ngụ. Khi súc họng nên ngửa cao cổ để nước muối có thể tiếp cận sâu vào vùng viêm nhiễm.
  • Uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, làm ẩm niêm mạc tại cổ họng và ngăn ngừa tình trạng tích tụ đờm trong cổ họng.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý để nâng cao sức khỏe, giúp bệnh chóng khỏi hơn. Có thể bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, thịt đỏ, trứng, sữa, ngũ cốc,… để tăng cường chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein, đạm,…
  • Kiêng những món ăn cay nóng, đồ hải sản, thịt gà bởi chúng dễ gây kích ứng cổ họng và thúc đẩy cơn ho thường xuyên.
  • Tránh xa đồ uống có cồn như rượu, bia, chất kích thích như cà phê, đồ uống có gas, thuốc lá, hóa chất độc hại,… bởi những thứ này có khả năng kích ứng lên niêm mạc rất lớn, dễ gây hiện tượng khạc đờm ra máu.
  • Cải thiện thói quen ăn uống, nên ăn những đồ ăn mềm, dễ nuốt, ít dầu mỡ. Nên tránh những món ăn cứng, đồ chiên rán, đồ ăn nhanh,…
  • Bổ sung một số nhóm thực phẩm có lợi đặc biệt cho tình trạng khạc đờm có lẫn máu như mật ong, cháo ngó sen, củ mã thầy, cháo huyết mạnh, canh mộc nhĩ trắng,…
  • Hạn chế nói to, nói nhiều liên tục để giảm áp lực lên cổ họng.
  • Thực hiện tập thể dục và vận động hợp lý mỗi ngày để nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai Hạn chế chạy nhảy mạnh bởi có thể tạo áp lực lớn đến vùng cổ họng.
  • Giữ cổ họng luôn ấm áp đặc biệt vào khoảng thời gian thay đổi thời tiết. Đeo khẩu trang khi đi ra ngoài để tránh tiếp xúc khói bụi.

Bị khạc đờm có máu khi nào cần gặp bác sĩ ?

Khạc đờm ra máu hoàn toàn có thể biến mất sau một vài ngày chú ý sinh hoạt và điều trị. Tuy nhiên, khi bệnh kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm kèm theo một số biểu hiện như sau thì người bệnh cần thăm khám ngay tại các cơ sở y tế để điều trị bệnh kịp thời:

  • Đau đầu: Tình trạng đau đầu xuất hiện liên tục với những cơn đau dữ dội tại vùng đỉnh đầu, sau có thể lan sang các vùng xung quanh đầu.
  • Đau ù tai: Tai trở nên đau nhức, xuất hiện tình trạng ù tai liên tục, mất thính giác một phần ở một hoặc cả hai bên tai.
  • Nghẹt mũi, chảy nước mũi: Biểu hiện mũi nghẹt ứ không có dấu hiệu thuyên giảm, chảy nước mũi liên tục kèm theo dịch mủ có thể có lẫn máu.
  • Sưng hạch bạch huyết: Viêm nhiễm dài do virus, vi khuẩn tấn công gây sưng hạch bạch huyết dưới hàm, kèm theo nổi hạch. Hạch lúc đầu nhỏ, sau tăng dần kích thước và cứng lên.
  • Nóng rát ở ngực: Khạc đờm ra máu có kèm theo tình trạng nóng tại cổ họng, ở phần ngực, mặt sau xương ức, khó thở,…
  • Dịch đờm bất thường: Ho khạc đờm có biểu hiện dịch đờm màu xanh, vàng, kèm mủ nhầy, sủi bọt loãng, có màu trắng hạt, dạng sợi vón, có màu đen,…
  • Liệt dây thần kinh: Đối với các khối u hay ung thư phát triển về kích thước gây lan lên nền sọ và chèn ép các dây thần kinh sọ, ảnh hưởng đến một số hoạt động của cơ thể.

Khạc đờm ra máu là dấu hiệu cảnh báo rất nhiều bệnh lý nặng và nguy hiểm rất đáng lo ngại, người bệnh cần quan sát kỹ lưỡng, nhanh chóng tới bệnh viện uy tín để thăm khám và kiểm tra tránh để tình trạng kéo dài gây nhiều biến chứng. Trong khoảng thời gian bị bệnh cần chú ý hơn về chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý giúp bệnh chóng phục hồi.

Đừng bỏ lở:

5/5 - (3 bình chọn)

“Nhà thuốc nam Đỗ Minh đường chữa viêm xoang, viêm họng, viêm amidan, viêm mũi dị ứng có tốt không?”, “Dùng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường liệu có gặp phải biến chứng gì không?”, “Viêm xoang khi mang thai có sử dụng được bài thuốc của Đỗ Minh Đường không?” Cách tốt nhất để trả lời các câu hỏi này và giúp bạn đọc tin tưởng là tìm hiểu qua những người bệnh đã trực tiếp dùng bài thuốc viêm xoang, viêm họng Đỗ Minh Đường.

Bình luận (36)

  1. Dangminhtan says: Trả lời

    Hai ngày nay cứ 2 hay 3 giờ em lại thấy thở khò khè , tức ở chấn thủy và ho khạc ra đờm có ít máu loãng kèm với đờm , như thế là em bị gì thế ạ , mọi người giúp em . ( ban ngày e ko có , chỉ có về 2 hay 3 g sáng thôi ah)

  2. Dương Lê Thanh Yến says: Trả lời

    Tôi hay bị viêm xoang nên hay bị khạc đờm có máu lắm. Trước cũng sợ, tưởng dấu hiệu quả ung thư chứ. Đi khám bác sĩ bảo là do tổn thương đường hô hấp, viêm xoang rồi khạc đờm có máu thôi, mừng muốn rớt nước mắt. Tôi uống thuốc tây không hết, tháng cứ dăm ba bữa trở trời lại bị khạc ra máu, không biết uống mật ong có khỏi không mọi người

    1. Lê Thị Nhân says: Trả lời

      Bố tớ bị ung thư phổi, giai đoạn cuối người ốm gầy và đau ngực, khạc ra máu. Tớ có đoạn cũng khạc ra máu cứ tưởng mình bị ung thư, cảm giác như trời đất sụp xuống ấy. Lúc đi khám ở bệnh viện, bác sĩ bảo do bị tổn thương hô hấp nên bị ra máu thôi, cầm tờ chẩn đoán mà cảm giác như sống lại ấy. Tớ cũng uống thuốc tây không khỏi, cứ dăm ba bữa lại bị khạc ra máu. Sau đó, có người mách tớ uống mật ong với nước ấm vừa tốt cho cơ thể vừa ngăn chặn tình trạng khạc ra máu đấy, trộm vía nên

    2. Đặng Bảo Trang says: Trả lời

      Hahha, lên đây mới thấy có nhiều người như tui. Tui trước cũng khạc ra đờm và máu lẫn lộn nhau. Lúc đấy tui bị chảy máu cam và nghẹt mũi nữa nên khạc ra thế. Tưởng bị ung thư đi khám với siêu âm các kiểu bác sĩ bảo không phải, về nhớ lại bị chảy máu cam mới khạc ra thế, đúng là lớ ngớ mà.

    3. Hoàng Lê Yến Anh says: Trả lời

      Mình bị viêm họng liên tục, mỗi lần viêm họng là khạc ra mái. Cũng uống mật ong với nước ấm nhưng chả giảm được đâu

    4. Lê Thế Du says: Trả lời

      Thế tôi hạp với mật ong hay sao á, trước hay khạc đờm ra máu lắm, nhưng từ ngày uống mật ong pha loãng nước ấm mỗi sáng là không còn tình trạng này nữa

  3. Hoa Diên Vỹ says: Trả lời

    Em cứ trở trời lại bị viêm họng mà dài ngày lắm, uống thuốc tây riết quen thuốc rồi không hết, họng vẫn đau và khạc đờm và máu lẫn lộn. Lang thang trên mạng đọc được bài này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html bảo chữa viêm họng hay lắm. Với lại nghe chị đồng nghiệp giới thiệu là thuốc này được bác sĩ Phương ở Trung tâm Thừa Kế tham gia nghiên cứu Thanh hầu bổ phế thang này, nếu muốn uống thuốc này do bác sĩ Phương Kê thì phải làm sao ạ!

    1. Lê Bình Minh says: Trả lời

      Tớ thì chưa đi khám và uống thuốc đấy bao giờ. Nhưng thấy cho cu cậu uống mật ong ngâm tắc thì giảm viêm họng hẳn, cũng đỡ hoa lắm, chắc trường hợp của tớ nhẹ

  4. Lê Đoan Ngọ says: Trả lời

    Bài thuốc thanh hầu bổ phế thang đấy uống thế nào các bác ơi? Cứu em với chứ em hay bị viêm phế quản, cứ tháng vài lần sốt, cảm cúm và khạc đờm ra máu. Uống thuốc tây hoài không hết

    1. Tú Lê Anh says: Trả lời

      Tùy bệnh của bạn mà bác sĩ sẽ kê cho đơn gồm thanh hầu bổ phế thang và giải độc chống viêm. Một liệu trình tầm 2-3 tháng là ok

    2. Tô Minh Thanh says: Trả lời

      Đúng rồi, tùy bệnh mà bác sĩ kê đơn thuốc khác nhau. Tôi bị viêm phổi thường khạc đờm ra máu, bác sĩ kê cho đơn thuốc gồm 10 gói thanh hầu bổ phế thang và 8 giải độc chống viêm, về uống 2 tháng là không còn khạc nữa chứ đừng nói có đờm và máu

    3. Hồ Thanh Khương says: Trả lời

      Tôi nặng hơn hay sao ấy, bác sĩ kê cho tôi đơn thuốc về uống 3 tháng. Kết hợp với súc nước muối sinh lý mỗi ngày 2 lần, uống nhiều nước, chải răng miệng sạch sẽ là sau 3 tháng không còn tình trạng khạc đờm ra máu nữa, hay phết. Thuốc đông y tác dụng chậm nhưng mà hiệu quả rất là tốt, từ đó đến nay tôi không có bị tái lại nữa

  5. Tiến Mập says: Trả lời

    Có ai uống thuốc trị viêm họng của Đỗ Minh Đường chưa? Có hiệu quả không tư vấn giùm mình với, dạo này viêm họng nặn nên ho ra máu luôn

    1. Hữu Thịnh says: Trả lời

      Thuốc Đỗ Minh Đường tốt lắm đấy, mình sử dụng hết liệu trình bác sĩ kê là hết viêm họng luôn, nghỉ thuốc được hơn 5 tháng nay rồi vẫn không bị viêm họng lần nào hết. Thuốc ở dạng cao dễ dùng lắm, không có cần phải đun sắc gì đâu nhé

    2. Đăng Ròm says: Trả lời

      Tớ cũng uống thuốc Đỗ Minh Đường, thấy thuốc tác dụng tốt, chỉ uống xong liệu trình là dứt luôn bệnh viêm họng, giờ chả ho hen hay khạc đờm, cũng chẳng đau họng dữ dội nữa, cảm giác người khỏe ra . Nhà thuốc đúng là gia truyền 5 đời chất lượng thật đó, trước dùng bao loại không khỏi mà chuyển sang dùng thuốc này lại khỏi được luôn

    3. Trần Lê Thanh says: Trả lời

      Tôi chỉ mới uống thuốc của đỗ minh đường tầm 2 tuần nay thôi nhưng giảm đau họng hẳn, chỉ còn khạc thôi nhưng khạc cũng chỉ ra nước bọt thôi chứ đờm không có, máu cũng không luôn

  6. Trần Anh Huy says: Trả lời

    Nếu khạc đờm ra máu với đau ngực, kèm sốt có phải ung thư không mọi người? Sợ quá, cả tuần nay khạc đờm ra máu vài lần, chủ quan do cổ họng bị viêm nên vậy, đọc bài này xong sợ ghê

    1. Thành La says: Trả lời

      Để chắc chắn hơn chủ top nên đi siêu âm và khám các kiểu đi, chứ tui thấy nhiều người ung thư phổi cũng có dấu hiệu đó đây. Nếu là khạc đờm ra máu thôi thì bình thường đằng này còn đau ngực nữa cũng nguy hiểm

    2. Lê Thị Hồng Gấm says: Trả lời

      Cũng có nguy cơ lắm, nên đi gặp bác sĩ càng nhanh càng tốt để lỡ bị bệnh mà có biện pháp chữa trị kịp thời. Chứ ngồi đây hỏi nhiều người cũng có biết đâu, họ chỉ dựa vào biểu hiện của bản thân mình thôi, không phải bác sĩ nhé!

    3. Long Ruồi says: Trả lời

      Ồi, mọi người đừng làm chủ top hoang mang. Nhiều khi là dấu hiệu quả viêm họng hay viêm phổi thôi. Trước tôi bị viêm phổi cũng hay bị sốt về chiều, nhiều khi tức ngực thở không nổi luôn, khạc đờm ra máu liên tục. Giờ thì hết rồi, hết ho, hết khạc đờm máu và hết khó thở, ngươi khỏe re như bò kéo xe

    4. Tiến Mạnh Lê says: Trả lời

      Bác uống thuốc gì mà hết hay vậy, em bị viêm phổi mãn tính uống thuốc gì cũng không hết. Cũng bị các dấu hiệu như chủ top đó, nhiều khi khạc đờm ra máu cũng ớn ớn

    5. Long Ruồi says: Trả lời

      Tôi uống thuốc Thanh hầu bổ phế thang đấy. Tôi uống 2 tháng là khỏi luôn, không còn đau phổi, không còn khó thở nữa. Thuốc này của trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam, thuốc rất là hiệu quả đấy. Thuốc này có giới thiệu trong bài đấy, bác vào bài này tìm hiểu chi tiết thêm nè, link đây https://www.dongyvietnam.org/bai-thuoc/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-viem-amidan

    6. Puka_89 says: Trả lời

      Mình không bị viêm phổi mà bị viêm họng, cũng khạc đờm ra máu nhưng mà uống thuốc này vào là hết khạc nhổ, họng sạch sẽ và không còn đau viêm như trước

  7. Bà Tám says: Trả lời

    Mọi người uống thuốc Thanh hầu bổ phế thang đấy có thấy dễ uống không? Có cần phải sắc hay đun nấu gì không?

    1. La Phát Nhân says: Trả lời

      Không nhé, thuốc này dạng viên cao nên dễ uống lắm. Chỉ việc mua về và uống đúng liều lượng là được. Thuốc này vừa có cả thuốc uống lại có cả thuốc ngậm nữa nên sẽ dịu họng ngay và khỏi

  8. Thôi Phạm says: Trả lời

    Thanh hầu bổ phế thang uống vào có gây hại gì cho sức khỏe không? Sợ hết bệnh viêm họng mà ảnh hưởng đến các cơ quan khác và gây bệnh khác thì khổ

    1. Lê Thị Mỹ Anh says: Trả lời

      Không đâu, thuốc làm từ các thảo dược thiên nhiên đạt chuẩn GACP nên an toàn cho sức khỏe lắm. Tôi uống vào người bình thường, không có triệu chứng gì hết, sau liệu trình bệnh viêm họng tự hết mà không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể

  9. Phan Bảo Châu says: Trả lời

    Có ai ngậm muối hạt ở cổ họng mà giảm viêm họng và khạc đờm ra máu không? Họng mình yếu nên thường xuyên bị viêm, đi kèm với đờm nhiều và khạc ra lẫn máu

    1. Tô Tài Năng says: Trả lời

      Tôi đã thử và cảm thấy nó hiệu nghiệm, mới ngậm 3 lần thôi, sẽ vẫn duy trì để ngăn những cơn đau họng và khạc đờm ra máu

  10. Lê Mỹ Anh Ngân says: Trả lời

    Trẻ em mấy tuổi là được sử dụng thuốc Thanh hầu bổ phế thang này vậy mọi người?

    1. Tố My says: Trả lời

      Theo như mình tìm hiểu thì trên 2 tuổi là có thể sử dụng được thuốc này rồi, còn dưới 2 tuổi bác sĩ sẽ có thuốc riêng hay sao ấy. Mom vào link này đọc để hiểu nhé nếu cần thiết thì có thể liên hệ trực tiếp với nhà thuốc https://www.tapchidongy.org/thanh-hau-bo-phe-thang-co-su-dung-duoc-cho-tre-nho-khong.html

  11. Đặng Thành Trung says: Trả lời

    Khạc đờm ra tia máu cộng với viêm họng do amidan liên tục thì có trị khỏi với thuốc thanh hầu bổ phế thang này không mọi người? Mình dùng mật ong các thứ đầy đủ mà không khỏi 🙁

    1. Đoàn Thúy Trang says: Trả lời

      Mình bị viêm amidan dạng nặng luôn, đau họng liên miên với ho khù khụ kèm khạc đờm lẫn máu mà uống xong liệu trình Thanh hầu bổ phế thang là không còn ho với khạc đờm ra máu nữa, họng không còn sưng đau và ngứa nữa, chỉ là thời gian dùng thuốc hơi lâu thôi chứ còn đâu dùng thuốc này là không lo tái phát

  12. Hoàng Tiến Chánh says: Trả lời

    Uống thuốc thanh hầu bổ phế thang có cần kiêng cữ gì nhiều không? Nếu bị viêm họng mà vẫn uống nước đá thì có khỏi không?

  13. Điền Quân Lê says: Trả lời

    Tình trạng của em bị bệnh này nặng lắm, có khi phải đi khám bác sĩ thôi, chỉ sợ không chữa sớm đến lúc biến chứng thành ung thư thì thực sự mệt mỏi lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *