Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi, sau khi đốt có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và vấn đề sinh sản hay không là vấn đề thắc mắc của các chị em. Trong bài chia sẻ về phương pháp điều trị mới này chúng tôi sẽ giải quyết những thắc mắc trên của các bạn.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi?

Hiện nay, để điều trị viêm lộ tuyến có rất nhiều phương pháp đa dạng để các chị em lựa chọn tùy thuộc theo tình trạng bệnh lý. Trong các phương án chữa trị như uống thuốc, cải thiện tại nhà, thủ thuật,… thì việc đốt viêm lộ tuyến được chị em ưu tiên thực hiện bởi sự hiệu quả và khả năng hồi phục nhanh. 

Vậy đốt viêm lộ tuyến lộ tử cung bao lâu thì khỏi? Thời gian phục hồi của người bệnh còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố và cách chăm sóc, thực hiện lưu ý sau điều trị của các chị em. Chúng ta không thể xác định được thời gian khỏi chính xác sau khi đốt lộ tuyến cổ tử cung.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi
Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi

Theo ý kiến của các chuyên gia, người điều trị viêm lộ tuyến theo phương pháp đốt điện thì sẽ hồi phục trong thời gian từ 6 đến 8 tuần. Đây chỉ là thời gian ước tính, không áp dụng chung cho mọi đối tượng. 

Nếu bạn điều trị ở nơi uy tín, đảm bảo về chất lượng thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn. Tất nhiên, điều trị tại cơ sở y tế kém chất lượng thì thời gian hồi phục lâu kèm theo đó là nhiều biến chứng nguy hiểm khác có thể xảy ra. 

Một vài yếu tố khác ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau đốt lộ tuyến cổ tử cung đó là: 

  • Mức độ nặng nhẹ của tình trạng bệnh.
  • Cơ địa của người bệnh có phù hợp với phương pháp điều trị. 
  • Quá trình vệ sinh sau khi đốt viêm lộ tuyến,… 

Muốn biết điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi cần phụ thuộc vào những yếu tố khác vậy nên trước và sau khi trị liệu chị em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng, thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. 

TOP câu hỏi thường gặp sau đốt lộ tuyến cổ tử cung

Ngoài những thắc mắc về thời gian đốt lộ tuyến bao lâu thì khỏi, các chị em có nhiều vấn đề khác quan tâm đến cần được giải đáp. Những thắc mắc thường gặp của chị em sau khi đốt lộ tuyến sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết sau đây.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không là câu hỏi của nhiều chị em đặt ra trước khi điều trị. Khi tiến hành thủ thuật chị em sẽ có cảm giác đau bởi phương pháp trị bệnh truyền thống dựa vào dòng điện cao tần để phá hủy những tổn thương ở cổ tử cung nên cảm giác đau đớn là điều hiển nhiên có khi điều trị. 

Đốt viêm lộ tuyến có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Đốt viêm lộ tuyến có đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Mức độ đau mà người bệnh cảm nhận phụ thuộc vào thể trạng, mức độ chịu đựng và khả năng hồi phục. Thời gian để hồi phục sau trị liệu tương đối dài nên cảm giác đau khó có thể mất đi trong ngày một ngày hai. 

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Thắc mắc thứ hai mà nhiều chị em muốn được giải đáp đó chính là đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền? Rất khó để niêm yết giá điều trị khi đốt viêm lộ tuyến bởi chi phí chữa trị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể như sau: 

  • Chi phí xét nghiệm 

Trước khi đốt viêm lộ tuyến, bạn cần phải xét nghiệm và kiểm tra để xác định tình trạng bệnh. Bước kiểm tra sức khỏe sẽ đảm bảo được bệnh nhân có thể thực hiện thủ thuật điều trị hay không. Chi phí cho phần xét nghiệm và kiểm tra sức khỏe thường đã được niêm yết sẵn để các chị em tham khảo. 

  • Mức độ tình trạng bệnh lý 

Nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung đang ở giai đoạn 1 thì việc điều trị rất đơn giản. Bệnh nhẹ không cần nhiều thời gian để điều trị, quy trình thực hiện nhẹ nhàng nên chi phí thấp. 

Ngược lại nếu bệnh đã chuyển biến nặng thì cần phải chữa trị theo phương pháp đặc biệt, quy trình phức tạp hơn, thời gian kéo dài nên chi phí sẽ cao hơn so với bệnh còn trong giai đoạn nhẹ. 

  • Phương pháp trị liệu 

Yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất về chi phí chữa trị viêm lộ tuyến đó chính là phương pháp trị liệu. Dựa vào tình trạng bệnh nhân, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp chữa trị cho phù hợp. 

Những phương pháp hiện đại như đốt laser, đốt điện, dao LEEP chữa trị nhanh chóng, mang đến hiệu quả cao nên chi phí điều trị rất lớn. Tuy nhiên không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện trị liệu được. 

  • Cơ sở y tế điều trị 

Không phải cơ sở y tế nào cũng đảm bảo về chất lượng chữa trị vì thế khi lựa chọn nơi trị liệu bạn cần phải tìm hiểu kỹ. Ở những nơi có điều kiện cơ sở tốt, bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, tay nghề, trang bị hiện đại, kỹ thuật thực hiện tiên tiến sẽ có mức chi phí cao hơn. Đừng vì tiếc tiền mà chữa trị ở nơi không uy tín sẽ để lại nhiều ảnh hưởng về sau. 

Đốt viêm lộ tuyến có ảnh hưởng gì không?

Ít nhiều sẽ có chị em lo lắng đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng gì đến sức khỏe và vấn đề sinh sản hay không. Khi đốt lộ tuyến, khả năng sinh sản của chị em không bị ảnh hưởng gì nếu áp dụng chăm sóc và kiêng cữ đúng. 

Quá trình đốt lộ tuyến, bác sĩ dùng điện cao số để chữa trị, thời gian thực hiện nhanh chóng và không để lại ảnh hưởng gì. Sau khi phục hồi hoàn toàn chị em có thể mang thai như thường. Đặc biệt, đốt lộ tuyến còn giúp cho chị em dễ dàng hơn trong việc sinh nở. 

Về vấn đề sức khỏe, chị em cần phải chú ý chăm sóc, không để có bất kỳ một tác động nhỏ nào ảnh hưởng đến việc hồi phục sức khỏe. Một số vấn đề chị em nên tránh sau khi đốt viêm lộ tuyến đó là: 

  • Không quan hệ ít nhất trong 2 tháng. 
  • Chăm sóc vùng kín đúng cách, không dùng dung dịch vệ sinh sau khi đốt lộ tuyến. 
  • Tránh ăn những loại thực phẩm không lành mạnh đối với cơ thể.
  • Tránh vận động, bơi lội để vết thương chóng lành,…

Những thắc mắc liên quan đến vấn đề đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao lâu thì khỏi chúng tôi đã giúp bạn giải đáp. Hy vọng chúng tôi đã cung cấp đủ cho bạn những thông tin bổ ích để điều trị bệnh một cách an toàn nhất.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *