Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Nên Ăn Gì, Kiêng Gì Tốt? – VHEA Việt Nam

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì, kiêng gì để bệnh chóng lành được nhiều bác sĩ đề cập đến. Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh nhân phục hồi nhanh hơn. Vậy chế độ ăn uống như thế nào sẽ phù hợp với chị em bị bệnh phụ khoa chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn sau đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì tốt cho sức khỏe?

Hiện nay có rất nhiều chị em phụ nữ đặc biệt là người trong độ tuổi sinh sản mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Chứng bệnh này có thể chữa khỏi được nếu được phát hiện sớm. 

Ngoài việc dùng phương pháp điều trị Tây y, dân gian thì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng để chị em chóng lành bệnh hơn. Vậy người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì? 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì – Sữa chua

Một trong những thực phẩm được các bác sĩ khuyên chị em đang điều trị viêm lộ tuyến nên dùng nhiều đó chính là sữa chua. Đây cũng là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa và quá trình làm đẹp cho phụ nữ. 

Sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt cho sức đề kháng
Sữa chua có nhiều lợi khuẩn tốt cho sức đề kháng

Trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn cần thiết cho cơ thể. Vì vậy mỗi ngày dùng từ 2 đến 3 hộp cơ thể sẽ có thêm nhiều vi khuẩn có lợi để cân bằng hệ sinh tại âm đạo, từ đó cải thiện các triệu chứng gây bệnh. 

Ngứa ngáy, dịch âm đạo ra nhiều, thường xuyên mất ngủ vì khó chịu và phải chịu đựng những cơn đau bụng dưới quặn thắt, quãng thời gian sau sinh của chị Nguyễn Thị Ngân (Quế Võ, Bắc Ninh) đã trở thành một cơn ác mộng. Nhưng sau khi dùng bài thuốc của Phòng khám Đông y Việt Nam cuộc sống của chị đã thay đổi.

Nếu chế độ dinh dưỡng của người bệnh có thêm sữa chua thì hiệu quả chữa trị viêm lộ tuyến sẽ cao hơn, thời gian điều trị bệnh sẽ được rút ngắn. Muốn đặt công hiệu chữa bệnh tốt bệnh nhân nên dùng sữa chua nguyên chất không đường hơn loại có đường. 

Nhóm thực phẩm có nhiều Folate tốt cho viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến nếu để lâu không điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trong đó có ung thư cổ tử cung. Để ngăn ngừa ung thư trong chế độ dinh dưỡng của bệnh nhân bị viêm lộ tuyến nên có thực phẩm chứa nhiều Folate. 

Nhóm thực phẩm Folate ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung
Nhóm thực phẩm Folate ngừa nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung

Thực phẩm nhiều Folate hay còn có tên gọi khác là vitamin B tan trong nước có thể làm giảm các nguy cơ gây ung thư cổ tử cung của người bị viêm lộ tuyến. Chế độ ăn uống có bổ sung thực phẩm chứa Folate sẽ góp phần làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

Nhóm thực phẩm có chứa nhiều vitamin B tan trong nước mà bạn nên dùng thường xuyên bao gồm có: Quả bơ, các loại ngũ cốc, rau diếp cá, nước cam tươi, đậu lăng, dâu tây và đậu phụ,…

Bổ sung tỏi hàng ngày

Trong tỏi có chứa nhiều chất kháng sinh tự nhiên giúp cơ thể phòng bệnh tốt hơn. Trong loại thực phẩm này còn có chất kháng viêm nên được dùng nhiều để hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa của nữ giới. 

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều tỏi
Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều tỏi

Mỗi bữa ăn bạn có thể nấu thêm tỏi vào các món ăn để tạo hương vị hoặc ăn trực tiếp 1 đến 2 tép tỏi sống trước bữa ăn chính để cải thiện viêm nhiễm. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì – Nhóm thực phẩm giàu Carotenoid

Thực phẩm có chứa nhiều Carotenoid có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Khi cơ thể có nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết sẽ hình thành sức đề kháng tốt để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm. 

Nhóm thực phẩm carotenoid cần cho việc ngừa ung thư cổ tử cung
Nhóm thực phẩm carotenoid cần cho việc ngừa ung thư cổ tử cung

Ngoài vitamin và các khoáng chất, trong nhóm rau củ có chứa carotenoid còn có chứa chất kháng viêm để ngừa ung thư cổ tử cung. Nếu đang điều trị viêm lộ tuyến các chị em nên dùng nhiều thực phẩm có chứa thành phần này như: Rau cải xoăn, cà rốt, nho, rau bina, lá chùm ngây,…

Thực phẩm chứa axit omega – Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì

Thực phẩm có lợi cho bệnh nhân điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên dùng nhiều đó chính là thực phẩm giàu axit omega. Nhóm thực phẩm này có lợi cho việc phát triển thị lực, não bộ và có tác dụng chống viêm. Thực phẩm có chứa nhiều axit omega mà chị em nên dùng nhiều đó là cá thu, cá hồi, cá ngừ,…

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều thực phẩm chứa axit omega
Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn nhiều thực phẩm chứa axit omega

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cần kiêng gì?

Ngoài những thực phẩm nên ăn khi chữa viêm lộ tuyến thì chị em cũng nên tham khảo thêm thông tin về những loại thực phẩm nên tránh ăn khi đang chữa trị bệnh. Cụ thể viêm lộ tuyến cổ tử cung nên kiêng ăn gì chúng tôi sẽ nêu cụ thể dưới đây. 

Thực phẩm cay nóng

Nhiều chị em có sở thích ăn đồ cay nóng bởi khả năng kích thích vị giác của các món ăn. Tuy nhiên với những ai đang điều trị viêm lộ tuyến đồ ăn cay nóng, đồ có nhiều dầu mỡ không tốt cho quá trình điều trị bệnh. 

Thực phẩm cay nóng không tốt với chị em bị viêm lộ tuyến
Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không nên ăn đồ cay

Thực phẩm cay nóng sẽ làm tăng nguy cơ tắc nghẽn vùng chậu, tăng khả năng viêm nhiễm thậm chí có thể dẫn đến co thắt cơ quá mức ở tử cung. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm làm cho bệnh ngày càng trở nặng hơn. 

Khi bị viêm lộ tuyến chị em nên tránh dùng các loại gia vị cay, đồ ăn chiên rán có nhiều dầu mỡ và những loại quả có tính nóng,… để quá trình điều trị bệnh viêm lộ tuyến đạt kết quả tốt nhất. 

Đồ hải sản nên kiêng ăn

Hải sản có chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể tuy nhiên người mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung không nên ăn bởi có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trong hơn. 

Hải sản có thể khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn
Hải sản có thể khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn

Hải sản khi ăn sẽ gây cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu thậm chí âm đạo sẽ tiết ra nhiều khí hư hơn từ đó làm tăng nguy cơ viêm nhiễm cổ tử cung. 

Chất kích thích và đồ có cồn

Bệnh viêm lộ tuyến nói riêng và các loại bệnh khác nói chung nên tránh dùng đồ uống có cồn và các chất kích thích bởi đây là nhóm đồ uống có hại cho sức khỏe. 

Nhóm thực phẩm này sẽ khiến sức khỏe cơ thể bị suy giảm từ đó tăng nguy cơ mắc những bệnh nguy hiểm khác. Chị em đang bị viêm lộ tuyến nên tránh sử dụng bia rượu, cà phê và thuốc lá. 

Bị viêm lộ tuyến nên tránh uống cà phê
Bị viêm lộ tuyến nên tránh uống cà phê

Chất kích thích đi vào cơ thể còn làm giảm sức đề kháng khiến tình trạng cơ thể yếu đi, khó chống lại bệnh tật. Sức đề kháng yếu thì bệnh sẽ nặng hơn, gây ra nhiều khó khăn trong quá trình điều trị bệnh của bị em. 

Thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao

Những vi khuẩn có lợi ở âm đạo sẽ bị triệt tiêu bởi đường, kèm theo đó đường sẽ làm tăng các loại nấm men và vi khuẩn có hại ở âm đạo, phát triển trong điều kiện tốt, dễ sinh sôi. 

Đường sẽ làm vi khuẩn có hại ở âm đạo hoạt động
Đường sẽ làm vi khuẩn có hại ở âm đạo hoạt động

Chính vì vậy, chị em nên tránh ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường để tránh mất đi sự cân bằng độ pH tự nhiên, giảm khả năng viêm nhiễm, nâng cao hiệu quả quá trình điều trị bệnh. 

Những lưu ý dành cho chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng để bệnh tình chóng lành. Tuy nhiên, chị em cũng không nên lơ là, bỏ qua những vấn đề chúng tôi lưu ý dưới đây khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung: 

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, vệ sinh đúng cách, không để âm đạo rơi vào tình trạng ẩm ướt, khó chịu. 
  • Khi điều trị viêm lộ tuyến cần phải tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý thay đổi phác đồ điều trị. 
  • Phải điều trị theo đúng lộ trình, không bỏ dở chừng sẽ khiến bệnh không khỏi triệt để mà còn có nguy cơ tái phát nghiêm trọng. 
  • Quá trình điều trị bệnh nên kiêng quan hệ bởi có thể gây khó khăn cho việc điều trị bệnh. 
  • Mặc quần áo thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt để làm sạch vùng kín. 
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ không dùng loại có nồng độ pH quá cao, có chứa chất kích thích. 
  • Uống đủ nước và cung cấp cho cơ thể các loại vitamin cần thiết cho cơ thể từ các loại nước ép hoa quả. 
  • Quá trình điều trị bệnh không nên quá lo lắng sẽ ảnh hưởng đến kết quả chữa trị. 

Bên cạnh một chế độ ăn uống phù hợp, bệnh nhân viêm lộ tuyến cần điều trị dứt điểm bệnh lý này nếu không muốn gặp phải những biến chứng như vô sinh hiếm muộn, ung thư cổ tử cung. Hiện nay bài thuốc nam Phụ Khang Tán của trung tâm phụ Khoa Đông y Việt Nam đang là GIẢI PHÁP DUY NHẤT điều trị bệnh TỰ NHIÊN đã được KIỂM CHỨNG HIỆU QUẢ

Phụ Khang Tán là giải pháp điều trị viêm lộ tuyến có hiệu quả cao dựa trên cơ sở khoa học. Bài thuốc đã được nghiên cứu trong 3 năm, trải qua nhiều công đoạn chuyên sâu với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị uy tín:

Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu kỹ lưỡng tại nhiều đơn vị uy tín
Phụ Khang Tán đã được nghiên cứu kỹ lưỡng tại nhiều đơn vị uy tín

Đặc biệt hiệu quả điều trị viêm lộ tuyến đã được KIỂM ĐỊNH LÂM SÀNG với 77% bệnh nhân chữa trị thành công. Đáng chú ý hiệu quả được duy trì bền vững, khả năng tái phát thấp nhờ những ưu điểm nổi trội:

Điều trị từ viêm lộ tuyến TẬN GỐC

Kết hợp hai nhóm thảo dược bổ huyếtkháng sinh thực vật theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ, Phụ Khang tán mang lại tác dụng:

Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thảo dược bổ huyết, kháng sinh giúp điều trị viêm nhiễm từ gốc đến ngọn
Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thảo dược bổ huyết, kháng sinh giúp điều trị viêm nhiễm từ gốc đến ngọn

Điều trị căn nguyên nội sinh: Điều chỉnh công năng tạng phủ, phần huyết và nội tiết nữ nhằm khôi phục chính khí (sức đề kháng), kích hoạt khả năng CHỐNG VIÊM TỰ NHIÊN và điều dưỡng cơ thể.

Điều trị căn nguyên ngoại sinh: Kết hợp nhiều kháng sinh thực vật có tác dụng tiêu diệt hại khuẩn, khôi phục pH vùng kín, kháng viêm và chữa lành cổ tử cung.

Kết hợp Y học hiện đại, TÁC ĐỘNG TOÀN DIỆN, hiệu quả TỐI ƯU

Phụ Khang Tán được tối ưu thành phác đồ 3 giai đoạn, điều trị theo 3 mục tiêu: ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG- ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – ĐIỀU TRỊ DỰ PHÒNG. Nhờ đó hiệu quả đạt được bền vững hơn, vừa loại trừ bệnh từ gốc đến ngọn, vừa ngăn ngừa khả năng tái phát. 

Với nhiều ưu điểm nổi bật Phụ Khang Tán đã giúp hơn 40.000 bệnh nhân viêm lộ tuyến và viêm phụ khoa chữa trị thành công mà không cần sử dụng kháng sinh và các biện pháp xâm lấn. Bài thuốc được nhiều tạp chí uy tín và người bệnh đánh giá tích cực:

Báo chí đưa tin về Phụ Khang Tán
Báo chí đưa tin về Phụ Khang Tán
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao

XEM THÊM: Chuyên gia và báo chí nói gì về bài thuốc Phụ Khang Tán?

Phụ Khang Tán được bệnh nhân đánh giá cao trong điều trị viêm lộ truyến
Phụ Khang Tán được bệnh nhân đánh giá cao trong điều trị viêm lộ truyến
Bệnh nhân phản hồi tích cực về Phụ Khang Tán
Bệnh nhân phản hồi tích cực về Phụ Khang Tán

XEM NGAY: Phụ Khang Tán chữa viêm lộ tuyến có THỰC SỰ HIỆU QUẢ? Bệnh nhân nói gì?

Để được tư vấn chi tiết hơn về Phụ Khang Tán, bạn đọc có thể liên hệ ngay với chuyên gia của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam:

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nên ăn gì và không nên ăn gì chúng tôi đã đề cập đủ các thông tin để chị em tham khảo. Nếu cơ thể có dấu hiệu bất thường hãy đến ngay bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa chữa trị kịp thời, không nên tự ý chữa trị.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (3 bình chọn)

THÔNG TIN NÊN ĐỌC

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *