Trị viêm da tiếp xúc, bảo toàn nét đẹp làn da với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Hiện nay, có vô vàn cách điều trị căn bệnh viêm da tiếp xúc. Thế nhưng, do chưa hiểu được hết về bệnh cùng tâm lý nóng vội, người bệnh thường lựa chọn những phương pháp chưa phù hợp, dẫn đến bệnh thường xuyên tái phát. Hơn nữa, việc lạm dụng một số loại thuốc chống viêm còn khiến da trở nên yếu đi, các triệu chứng thêm nghiêm trọng. Không ít trường hợp da bị hoại tử, nhiễm độc và khó phục hồi. 

Vậy, bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ gợi ý đến bạn đọc một phương pháp có thể xử lý được vấn đề gây khó chịu này từ gốc mà vẫn đảm bảo an toàn, thân thiện với làn da thông qua một trường của bệnh nhân Hà Anh.

Muôn vàn khó chịu vì mắc phải viêm da tiếp xúc

Chào các bạn, tôi là Hà Anh (41 tuổi) hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Vì đã có gia đình, tài chính cũng ổn định nên tôi ở nhà nội trợ là chính. Thỉnh thoảng, tôi cũng có làm bánh để bán cho bạn bè, người quen làm vui.

Từ trước đến giờ tôi được cái da dẻ đẹp, không gặp phải vấn đề gì. Lối sống sinh hoạt, vệ sinh sạch sẽ nên chẳng bao giờ tôi nghĩ mình lại mắc bệnh về da. Ấy thế mà, 6 tháng trước tôi đột nhiên bị ngứa ở phần da mặt trong của đùi. Lúc đầu chỉ ngứa rát, nhưng sau vài ngày, chỗ ngứa đó sưng phồng lên. Do tôi có gãi nên vùng da ấy bị xước, mưng mủ và thường xuyên có dịch ướt, vết thương chẳng thể khô được.

Ban đầu tôi cũng chủ quan, nghĩ ngứa như vậy chắc do dị ứng với cái gì rồi nên mặc kệ. Tôi chăm uống nước chanh, vitamin C hơn vì nghĩ rằng điều đó có thể giúp phục hồi tổn thương ở da nhanh hơn, cũng giúp cơ thể được giải độc tốt. Ấy vậy mà vết ngứa mãi không hết, sau đó thêm vùng da ở cánh tay cũng xuất hiện triệu chứng.

Lúc ấy hoảng quá, không biết tại sao lại bị như vậy, tôi còn lo ngại mình bị bệnh gì. Tìm trên mạng đủ các thông tin về “da bị tấy đỏ”, “mưng mủ”, “da ngứa rát”,… thì thấy rất nhiều chứng bệnh có các biểu hiện như vậy. Tuy nhiên, đọc lướt qua một bài viết trên mạng, tôi chợt giật mình. Người viết bài đó có những triệu chứng y hệt như tôi lúc ấy. Bạn đó kể từng bị viêm da tiếp xúc do côn trùng trốn trong chăn đệm, vì không phát hiện được nên để lan ra nhiều vùng trên cơ thể. 

Nếu chỉ nghe nói viêm da tiếp xúc thì chắc nhiều người sẽ nghĩ cũng thường thôi, rồi da sẽ lại lành. Nhưng chỉ đến khi bị những triệu chứng như vậy, ta mới biết chỉ cần thoáng nhìn thôi thì đã thấy hoang mang rồi. Những dấu vết viêm da tiếp xúc do côn trùng thực sự rất đáng sợ, nó đỏ tấy, nhiều chỗ còn loét và mưng mủ, khó lành. Tôi thực sự đã rất lo lắng suốt thời gian đó. Tôi đi kiểm tra chăn màn ngay lập tức. Tìm kiếm, lục lọi cả một buổi sáng thì cuối cùng cũng tìm ra “thủ phạm”. 

Viêm da tiếp xúc khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vô cùng
Viêm da tiếp xúc khiến người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu vô cùng

Phía dưới tấm trải ga giường có một con côn trùng nhìn rất lạ. Nó giống như con kiến nhưng lại có phần đuôi vểnh lên và có đầu nhọn như đuôi của con bò cạp mà chúng ta vẫn thường thấy. Không rõ chỉ có một con hay bao nhiêu con như vậy. Tôi đã lập tức bắt, vứt đi và thay bộ chăn ga mới. Bình thường, tôi ở nhà cũng rất chú ý chuyện vệ sinh phòng ốc. Thế nhưng có lẽ do thời gian đó, nhà hàng xóm đang xây sửa nên mới có côn trùng lạ bay sang như vậy. Ban đêm tôi và chồng lại hay có thói quen mở cửa sổ phòng cho thoáng mát, chắc hẳn vì vậy mà côn trùng dễ dàng lọt vào phòng.

Tự điều trị mà không biết đến những hệ lụy sau đó

Tôi cũng có tham khảo nhiều cách điều trị trên mạng internet thì được biết có một cách được khá nhiều người sử dụng đó là nhá đậu xanh sống để đắp lên vết thương. Tôi đã ngay lập tức không suy nghĩ nhiều mà áp dụng theo bởi cho rằng đậu xanh thì an toàn, không gây hại cho da. Ngoài ra, tôi cũng mua thêm lá chè xanh về đun nước để rửa hàng ngày. 

Một vài tuần sau không thấy có cải thiện là mấy, trái lại, những phần da tôi có đắp đậu xanh lên như càng tấy hơn và vẫn chảy dịch. Tôi càng cảm thấy lo lắng. Tôi có lên một số diễn đàn da liễu để hỏi thì được biết làm như vậy không đảm bảo vệ sinh, sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn và còn có thể gây bội nhiễm.

Sau đó, tôi cũng có đến khám ở một phòng khám Da liễu, họ nói tình trạng của tôi chỉ cần sử dụng dung dịch hồ nước về bôi, ngày 2 lần. Khi bôi dung dịch hồ nước, tôi chỉ cảm thấy dịu bớt cơn ngứa chứ những vết loét và sưng phù vẫn còn trên da. Quay lại phòng khám đó, họ cho tôi dùng thêm thuốc Cotilisol nói là để kháng viêm. Tôi mang về sử dụng, thấy hiệu quả ngay sau đó. Vì thấy những vết tấy đỏ và mưng mủ có giảm đi nhiều nên tôi yên tâm dùng. Cứ dùng hết lọ này sang lọ khác, tôi không hay biết đây là loại thuốc có chứa corticoid.

Làn da bong tróc và trở nên yếu đi, dễ kích ứng do lạm dụng corticoid
Làn da bong tróc và trở nên yếu đi, dễ kích ứng do lạm dụng corticoid

Lúc đầu, tôi chưa dám bôi thuốc vào những vùng da bị loét, xước. Thế nhưng sau khi sử dụng và thấy vùng da tấy đỏ dịu đi, tôi đã liều bôi thuốc lên những vết thương hở. Sau 1, 2 ngày, tôi nhận thấy vùng da ở những phần lành mỏng hơn, nhìn thấy mạch máu. Bên cạnh đó, những vết loét như lan ra rộng hơn. Quá hoảng, tôi đã ngay lập tức dừng thuốc vì sợ rằng có lẽ mình đã sử dụng sai và chuyển sang tìm kiếm một giải pháp khác. Việc da liên tục đỏ tấy, ngứa và loét rộng đã khiến tôi thực sự mệt mỏi và tự ti rất nhiều khi phải đi ra ngoài. Không thể mặc váy hay áo một cách thoải mái, lúc nào cũng phải chú ý vệ sinh sạch những vùng da đó và tránh động chạm để gây tổn thương,… tất cả những điều đó thực sự phiền phức.

Nhất Nam An Bì Thang: Chìa khóa giúp tôi giải quyết vấn đề bệnh viêm da tiếp xúc

Cho đến hiện tại, khó có ai ngờ được tôi lại có thể thoát khỏi viêm da tiếp xúc nhờ vào thảo dược. Hôm đó, khi làm xong một mẻ bánh để giao đến công ty của một người bạn. Ngồi tranh thủ tâm sự với bạn, tôi đã được giới thiệu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (đơn vị trực thuộc Viện Da liễu Hà Nội – Sài Gòn). 

Về nhà, tôi đã rất tò mò và tìm hiểu ngay về Trung tâm qua mạng internet và được biết đây là một trong số những đơn vị đi đầu về điều trị các vấn đề Da liễu bằng YHCT. Tôi cũng đã tham khảo qua về tác dụng của phương pháp này, thấy khá ổn, quan trọng là an toàn và không gây tác dụng phụ, ảnh hưởng xấu sau điều trị.

Đọc một số bình luận cũng như tham khảo qua về bác sĩ điều trị ở đây, tôi thấy có rất nhiều phản hồi tốt, có cả những trường hợp viêm da tiếp xúc giống như tôi. Ngoài ra, điều khiến tôi quyết định lựa chọn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chính là ở bác sĩ điều trị, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Tôi được biết bác sĩ Phương từng có thời gian đảm nhiệm vị trí.Thấy bác sĩ có chuyên môn, có uy tín, tôi rất yên tâm.

Bác sĩ Phương là một trong những cây đại thụ trong lĩnh vực YHCT, được nhiều bệnh nhân đặt trọn niềm tin
Bác sĩ Phương là một trong những cây đại thụ trong lĩnh vực YHCT, được nhiều bệnh nhân đặt trọn niềm tin

Quả thực tôi đã không nhầm, việc thăm khám cùng với bác sĩ Phương diễn ra rất thoải mái và đem lại cho tôi sự hài lòng. Bác sĩ Phương hỏi thăm tình trạng của tôi, ngứa có thường xuyên không, đã bôi những thuốc gì,… Bác sĩ còn xem xét cẩn thận những vết loét trên da và những phần da bị viêm tiếp xúc của tôi.

Sau khi đã thăm khám cẩn thận, bác sĩ Phương cho biết tôi bị viêm da tiếp xúc do côn trùng đốt. Thế nhưng, tôi đã mắc sai lầm khi không thăm khám đàng hoàng mà tự ý nhá đậu xanh đắp lên, gây nhiễm trùng nên vùng da mới không thể khô lại được mà tiếp tục chảy dịch, mưng mủ.

Thêm đó, bác sĩ Phương cũng chỉ ra do tôi lạm dụng thuốc bôi có chứa corticoid, vì vậy đã khiến cho tế bào da bị tổn thương, làm mỏng da. Rất may là tôi đã dừng lại vì nếu nặng hơn có thể dẫn đến tình trạng nhiễm độc corticoid cho da. Các vết loét do tác động của thuốc cũng trở nên nặng hơn, vì vậy cần được phục hồi nhanh chóng và an toàn.

XEM VIDEO: Bài thuốc An Bì Thang đặc trị viêm da tiếp xúc được giới thiệu trên chương trình Vì sức khỏe người Việt VTV2

Điều trị phục hồi và cải thiện viêm da tiếp xúc với Nhất Nam An Bì Thang

Tôi đã bắt đầu ngay sau đó với việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang gồm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa hoàn toàn từ thảo dược Đông y. Với các vết thương ngoài da, bác sĩ Phương cho biết tôi cần phục hồi hàng rào bảo vệ, tế bào da để giảm loét, kháng viêm bằng các thảo dược. Theo như tôi được biết, một số vị mà bác sĩ có nhắc đến gồm tang bạch bì, có kim ngân hoa, bồ công anh, ké đầu ngựa,…

Bác sĩ nói rằng những vị thuốc này đều có tính kháng khuẩn tốt, giúp chống viêm, làm dịu lớp biểu bì bị tổn thương và cũng ngăn chặn việc viêm loét lan rộng hay mưng mủ.

CLICK NGAY: Chuyên gia, người bệnh đánh giá Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da tiếp xúc như thế nào?

3 chế phẩm trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
3 chế phẩm trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Với thuốc rửa, tôi nhận thấy rằng việc sử dụng thường xuyên đã thực sự giúp tôi dễ chịu hơn rất nhiều. Các loại thảo dược này khi đun lên có mùi thơm, rửa xong thì phần da bị viêm cảm thấy sạch, vết mưng se lại nhưng vẫn không bị khô. Sau đó vùng da này cũng mềm hơn, những vết loét, xước nhanh chóng lành và đóng vảy chứ không ướt và dễ viêm như trước.

Ngoài ra, để giúp tôi cải thiện được các vấn đề của viêm da tốt hơn, bác sĩ Phương có cho tôi sử dụng thuốc uống và thuốc bôi. Theo bác sĩ phân tích, vì da của tôi cũng rất dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với các tác nhân bên ngoài nên cần điều trị bài độc, thanh nhiệt, cải thiện chức năng gan từ bên trong để nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Với thuốc bôi, tôi được bác sĩ cho biết việc kết hợp điều trị cùng thuốc uống sẽ cho tác động kép cả bên trong và bên ngoài, nhờ đó mà da sẽ được nuôi dưỡng, làm mềm và phục hồi tốt hơn.

Bác sĩ Phương cho biết cơ địa của tôi thuộc thể Phong nhiệt, vì vậy nên triệu chứng ngứa thường dai dẳng và rất khó chịu. Cùng với đó, da dễ nổi mẩn đỏ và sưng phù. Bởi vậy, kết hợp uống trong và bôi, rửa ngoài sẽ giúp tân lương, thanh nhiệt, giải độc, thấu biểu. Không chỉ cải thiện triệu chứng, thuốc còn giúp cho tình trạng da của tôi tốt hơn. Sau này, khi hàng rào bảo vệ da được cải thiện, hệ miễn dịch tốt, các tác nhân gây viêm da dị ứng cũng khó có thể khiến cho tôi khốn đốn như thời gian vừa qua.

Sau hơn 1 tháng kiên trì sử dụng Nhất Nam An Bì Thang, tôi nhận thấy vùng da bị viêm chuyển biến tốt. Các triệu chứng ngứa, sưng phù giảm dần. Khi chạm vào da không còn thấy bì và rát nữa, cũng không lan rộng hơn. Phần da mưng mủ thì se lại, những chỗ bị loét cũng khô và không có hiện tượng chảy dịch, ướt nên không bị viêm. 

Các triệu chứng viêm da tiếp xúc thuyên giảm rõ rệt
Các triệu chứng viêm da tiếp xúc thuyên giảm rõ rệt

Bên cạnh đó, những chỗ da bị mỏng đi do bôi thuốc quá liều cũng đã dần phục hồi. Tôi cũng có thể cảm nhận được da mềm hơn, những vùng đã lên da non không bị thâm. Thậm chí, những vùng da khô ráp như gót chân, khuỷu tay, đầu gối cũng mềm mại hẳn lên.

Bác sĩ Lê Phương đã giúp đỡ tôi rất nhiều, khiến tôi biết cách chăm sóc và bảo vệ da hiệu quả

Sau 2 tháng điều trị bệnh viêm da tiếp xúc với bác sĩ Phương, tôi nhận thấy được sự nhiệt tình và tận tâm của bác sĩ. Làn da lành lặn, được cải thiện nhờ thảo dược sau hai tháng khiến tôi có cái nhìn khác đi về YHCT. Không chỉ là một phương pháp bồi bổ sức khỏe, nó còn có tác dụng rất tốt trong một số trường hợp, ngay cả vấn đề về Da liễu.

Trong suốt quá trình, tôi nhận được sự quan tâm cũng như nhiều lời khuyên có ích từ bác sĩ Phương. Bác sĩ luôn dặn dò tôi việc dùng thuốc, chú ý giữ vệ sinh vùng da bị viêm, kiêng ra nắng để không bị thâm da và còn nhắc tôi nên ăn uống ra sao nữa. Mỗi lần có dấu hiệu gì lạ hay cần được giúp đỡ, tôi đều nhắn tin và bác sĩ trả lời, hỗ trợ tôi rất tận tình. Bác sĩ cũng nói cho tôi biết một số lưu ý khi phơi phóng quần áo, tránh để côn trùng bám vào hay những thời điểm nào thì nên chú ý để không bị ảnh hưởng do côn trùng tác động.

Bác sĩ Phương cũng dặn dò tôi dùng thêm một số loại kem bôi, các mẹo đơn giản chăm sóc da, làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da. Hiện tại, da của tôi khá khỏe và có thể tự tin ngay cả trong những ngày thời tiết xấu hoặc môi trường không được tốt.

Thông qua trường hợp của bản thân, tôi cũng mong rằng những ai đang gặp phải vấn đề viêm da tiếp xúc, những người có làn da dễ bị kích ứng hãy luôn chú ý bảo vệ làn da. Những triệu chứng viêm da khi nhìn qua sẽ rất dễ có tâm lý chủ quan, nhưng khi gặp phải sẽ cảm nhận hết những đau đớn và phiền toái nó mang lại. 

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bác sĩ Lê Phương là lựa chọn rất tốt mà tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Việc chữa trị viêm da tiếp xúc không khó, có rất nhiều cách. Nhưng để lựa chọn được một phương pháp hiệu quả, an toàn, không cần lo lắng về tác dụng phụ hay vấn đề bội nhiễm thì bạn cần phải sáng suốt và có một cái nhìn đúng nhất. Tôi cũng xin chia sẻ thông tin của bác sĩ Lê Phương để những ai có nhu cầu liên hệ nhờ hỗ trợ tại đây.

Hà Anh (41 tuổi, Hà Nội)

Theo thống kê, mỗi năm, với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang độc đáo, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã điều trị thành công cho hàng ngàn người bệnh bị viêm da, bao gồm: Vảy nến, chàm, á sừng, tổ đỉa, viêm da dị ứng, viêm da tiếp xúc, viêm da cơ địa, viêm da dầu… Bài thuốc hiện đang nhận được nhiều phản hồi tích cực và được người bệnh tin tưởng, truyền tai nhau hiệu quả.

Xuất hiện với tư cách khách mời trên chương trình Vì sức khỏe người ViệtVTV2, Vân Anh – nữ nghệ sĩ quen thuộc với khán giả miền Bắc thông qua các bộ phim truyền hình thập niên 90 cho biết: “Mình cảm thấy rất may mắn khi được biết đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, được bác sĩ trực tiếp thăm khám, kê đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng Nhất Nam An Bì Thang. Nhờ có bác sĩ mà tình trạng viêm da tiếp xúc suốt hơn 20 năm qua của mình đã được giải quyết”.

CHIA SẺ: Hành trình điều trị viêm da tiếp xúc của nữ diễn viên Vân Anh

Nếu đang gặp vấn đề da liễu và chưa tìm được giải pháp điều trị hiệu quả, độc giả có thể liên hệ theo địa chỉ sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Lưu ý: Sản phẩm không dùng cho phụ nữ đang mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

5/5 - (3 bình chọn)

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Hàng ngàn người đã và đang sử dụng bộ sản phẩm này. Họ đánh giá sao về bài thuốc?

Bình luận (86)

  1. Bảo Ngọc says: Trả lời

    Là kiến ba khoang đó bạn. Trong Sài Gòn đợt này là cao điểm đó bạn. Con này tiết cực nhiều axít bỏng da. Bạn phải rửa bằng nước muối rồi bôi thuốc, bôi đậu xanh hat gạo nếp k ăn thua đâu.
    bạn đọc thêm ở đây nè https://vhea.org.vn/viem-da-tiep-xuc-kien-ba-khoang-2682.html

    1. Hoàng Anh Thái says: Trả lời

      Cách đây 1 tuần, em đang ở nhà thì cảm giác có kiến bò ở gáy theo phản xạ tự nhiên liền dùng tay đập. Sợ quá các bác ạ. 1 con kiến ba khoang rơi xuống nền nhà, giãy giãy rồi bò đi mất.
      Ngày hôm sau, ở gáy em thấy nóng rát em cũng k nghĩ ngợi gì. Nhưng sau hôm đó thì thấy nhiều nốt mụn nước cực kỳ đau.
      Đi xuống nhà thuốc dưới nhà thì biết là viêm da tiếp xúc dị ứng do dịch tiết của kiến ba khoang, phải bôi thuốc 1 tuần. May là bôi cũng đỡ, nhưng có thể để lại sẹo í. Vì người nhà bảo là nó vẫn còn đỏ mờ.

  2. Hồng Phúc says: Trả lời

    Chào các ace
    Có ace nào từng bị viêm da dị ứng tiếp xúc ở mặt và trị khỏi không ạ. Cách đây 1 tháng em bị ở mặt, mới đầu chỉ nhỏ như mụn sau nó lan to ra rất rát và nóng. Em đi khám da liễu 2 lần đc soi vi nấm, xét nghiệm máu. Bs kl bị viêm da dị ứng tiếp xúc. Đc cho thuốc kháng sinh uống và bôi eumovate bôi. Vừa uống vừa bôi khoảng 10 ngày mới hết nhưng để lại vết thâm.1 tuần sau tự nhiên chỗ đó lại lên 1 nốt rồi lan ra như cũ, lan còn nhanh hơn. Em đang hoang mang lắm ạ, em ở quê mà bệnh viện da liễu trên HN k có điều kiện đi khám ngay. Cần lắm lời tư vấn.

    1. appleLongvn says: Trả lời

      Theo mình biết thì eumovate có công dụng khá nhẹ vì thường dùng cho trẻ nhỏ. Bạn thử dụng loại nặng hơn như flucinar. Nhưng cũng không thể dùng lâu nhé, vì sẽ hỏng da.

    2. Lou Phạm says: Trả lời

      Nhiều người thắc mắc An Bì Thang có tốt không, An Bì Thang có chữa viêm da tiếp xúc không?….. Tất nhiên là có. Mình là nhân chứng sống cho các bạn đây.
      Thực ra, viêm da tiếp xúc là một loại dị ứng. Mình phải xác định được dị ứng với cái gì đã. Em bị loại viêm da tiếp xúc ánh sáng cực kì hiếm. Cứ ra ngoài nắng là bị mẩn đỏ, nổi mụn đầy chân tay, cổ, may mà trên mặt bị ít. Em cực kỳ sợ mùa hè. Ngày xưa toàn bị gọi là công chúa nửa mùa vì toàn trốn nắng. Ai cũng bảo em điệu đà. Em khổ tâm lắm.
      Ai rơi vào tình trạng như em thì mới hiểu khổ như thế nào.
      Tránh nắng là ok nhưng liệu có tránh được cả đời k????
      Em cũng nghĩ đây là dị ứng tự nhiên rồi nên k nghĩ tới việc khám chữa gì cả.
      Cho tới 1 lần e đưa đứa bạn đi khám chàm ở trung tâm da liễu đông y việt nam. Hôm í trời cũng nắng nên người em mẩn đỏ hết nên e cũng đk khám luôn.
      Bác sỹ Nhuần là người khám cho em. Bác khám kỹ lưỡng và tận tình lắm. Đứa bạn em cắt 1 liệu trình an bì thang trị chàm, nó cũng khuyên em cắt 1 liệu trình này dùng 3 tháng. EM hỏi là làm sao AN Bì Thang có thể chữa được nhiều bệnh cùng lúc thì được BS Nhuần giải thích là thuốc được gia giảm cho phù hợp từng người.
      Em đáng liều dùng thử. 1 tháng đầu ít đi ra nắng nên k biết hiệu quả thế nào. Vì em thường đi làm sớm và về muộn, cũng k gặp nắng mấy. Đến tháng thứ 2 thì cty em đi du lịch Hội An, em đánh liều đk. Xác định là chỉ chụp trong râm, đi chơi chiều muộn và ban đêm. Lúc này e vẫn thuốc đều đặn vì thuốc bào chế tiện lợi, có thể mang theo công tác, du lịch. Cả chuyến đi rất trót lọt vì không bị mẩn đỏ lúc nào cả.
      Tới bây giờ là giữa hè rồi. EM cũng vẫn hạn chế đi nắng, nhưng có lúc phải ra ngoài ban trưa, thì k thấy triệu chứng gì bất thường. Vấn đề là em cũng che chắn cẩn thận, k phơi mặt hay phơi chân ra nắng.

      1. Hồng Phúc says: Trả lời

        trân thành cảm ơn bạn lou phạm nha

  3. Tina Thảo says: Trả lời

    CẢNH BÁO: Nhiều chị em RƯỚC HỌA vì làm đẹp tại nhà

    Việc vào các nhóm, group hướng dẫn chia sẻ kinh nghiệm qua mạng rồi hướng dẫn nhau các cách chăm sóc từ dân gian đến hiện đại cho nhau, đã xảy ra những trường hợp lợi bất cập hại. Có nhiều bạn vẫn gặp các vấn đề như chăm sóc da sai cách, ví dụ như: thoa bôi các loại kem hướng dẫn trên mạng, đẹp thì chưa thấy nhưng viêm da tiếp xúc dị ứng, làm da mặt nổi mụn ngứa và rát…

    Cũng mới đây tại TP.HCM có trường hợp một phụ nữ 37 tuổi đã dùng rượu gừng nghệ hạ thổ thoa lên da theo kinh nghiệm dân gian với mong muốn có làn da sáng, cơ thể săn chắc, thon gọn, sau khi sinh con. Nhưng sau đó chị này bị ngứa rát, mẩn đỏ toàn thân. Đến ngày thứ hai thoa rượu thì xuất hiện các triệu chứng bất thường, khó chịu nên vội cấp tốc đến bệnh viện. Đây là một kinh nghiệm dân gian các chị em vẫn truyền nhau, dùng để làm săn chắc da và thon gọn cơ thể, giảm béo và giảm cân nặng… dành cho phụ nữ sau sinh và thừa cân.

    Tuy nhiên, chị em không nên chủ quan áp dụng ngay. Bởi lẽ, rượu ngâm gừng dù trong thành phần có gingerol có tác dụng giảm cholesterol, gừng tính nóng tạo nhiệt lượng nóng khi áp lên da, nghệ có tính kháng viêm và làm trắng, rượu được xem là dung môi dẫn thuốc… thì cũng phải rất chú ý, nhiều người khi áp vào da quấn nóng tạo một phản ứng với các hoạt chất đó, gây nên tình trạng bỏng rát do tiếp xúc trên da, nhất là vùng da mỏng.

    Từ đó gây viêm và phồng rộp da, nhất là khi chúng ta mong nhanh đẹp, quấn diện rộng chặt và để lâu, làm cho da càng dễ tổn thương.

    Bên cạnh đó, một số người lại dùng bôi tẩy lên da vùng mặt điều trị nám, gặp phải vấn đề dị ứng lên da, làm da viêm đỏ, bong vẩy và kích ứng… Đó là chưa kể việc chúng ta dùng ‘rượu hạ thổ’ như quảng cáo có đúng không hay các loại cồn công nghiệp để pha cũng không biết, nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe cao do còn nhiều độc tính… dễ gây tình trạng bong da không kiểm soát.

    Do đó, nếu sử dụng cách làm này, mọi người cần tìm hiểu nguồn gốc, đánh giá thử một ít trên da vùng khác, rồi xem tình trạng dị ứng có hay không trước khi áp dụng các vùng khác.

    Qua đây các chị em, các mẹ bầu, các mẹ sau sinh lưu ý cách chăm sóc da hợp lí nhất tránh tình trạng áp dụng sau quy trình để lại hậu quả đáng tiếc. Để rồi khi phục hồi chúng ta lại mất thời gian, tiền bạc và sức khỏe.

    1. thanthai says: Trả lời

      Chuẩn rầu k nên dùng riệu gừng nha. Muốn bôi thì tốt nhất tự ngâm với nồng độ rượu thấp, xoa thử một lượng ít coi phản ứng như thế nào đã, nhất là bôi lên mặt. Mình sau sanh cũng thoa nhưng chỉ thoa bụng và chân tay cho ấm thôi, ai mà bôi lên mặt vô tội vạ như vậy

    2. Đoàn Hương says: Trả lời

      An Bì Thang có thể dùng khi cho con bú bạn nhé. Nếu bạn bị các bệnh về da, kể cả viêm da cơ địa, thì dùng An Bì Thang không hại sữa hay hại con đâu.

    3. Tôm Mít says: Trả lời

      Rượu có chứa nhiều cồn và gừng thì nóng, áp dụng lên da rất nguy hiểm. Mọi người nên bỏ hủ tục này đi.

  4. Tin Mới says: Trả lời

    Mọi người nên cẩn thận nha!
    Theo thống kê của Bệnh viện Da liễu TP.HCM, từ đầu tháng 6.2020 đến nay, trung bình mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 80-100 trường hợp bị viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang gây ra. Vết thương do kiến ba khoang cắn có thể biến chứng khi lan rộng làm hàng rào bảo vệ da bị tổn thương, gây nhiễm trùng; hoặc với những người cơ địa đặc biệt, nhạy cảm thì có thể kích ứng, dị ứng toàn thân.

    1. Quang Sơn says: Trả lời

      Cái con này ác ôn dã man ạ nó bò lên da 1 phát thôi kà cũng bị sưng loét lên rồi.còn đau hơn cả ong đốt.em bị kién 3 khoang đốt 3 năm rồi mà giờ vẫn còn sẹo
      may mà ở lưng chứ trên mặt thì chẳng biết làm sao

  5. Mẹ Kun says: Trả lời

    Khốn khổ cái thân e, bị viêm da tiếp xúc kích ứng ngứa điên đảo, bác sỹ bảo ko đc mặc quần áo chật, phải mặc rộng rãi thoáng mát, mới rộng rãi thoáng mát đc mấy hôm đỡ ngứa, đầu tuần văn phòng cắm mấy bình ly to vật, hôm nay lũ ấy nở ra thơm nức và mình cũng ngứa nhức nách :((((((( gãi đầu, gãi mông, gãi tay, gãi chân điên cuồng :((((((

    1. Lê Zương says: Trả lời

      Cái giống da nhạy cảm rồi thì hạt bụi lướt qua cũng dị ứng bạn ạ. Mình nghĩ bạn nên tăng sức đề kháng lên, tránh tiếp xúc với những thứ gây dị ứng thì mới đỡ đc.

  6. Tun Miu 9X says: Trả lời

    Làm cha mẹ sinh con đã cực khổ trăm bề nhưng khồ mấy cũng chju đc . chỉ mong con khỏe mạnh lành nặn.
    Ấy mà con kiến 3 khoang làm cho mặt ku nhà em ra phỏng rộp cả mảng
    Sót lắm..
    Giờ vết thương con đã lành nhưng e sợ vết sẹo sẽ theo con vĩnh viễn
    E mong những mom đi trước mom nào có biết thuốc nào trị sẹo cho bé hoặc nơi khám sẹo nao uy tín chỉ giúp e chứ thật tình nhìn con như này e ăn ngủ ko yên ạ.

    1. Hàn Tkt says: Trả lời

      Da trẻ đổi nhanh lắm, mom k phải lo đâu sau này lành sẹo ngay á

      1. Tun Miu 9X says: Trả lời

        Thật k mom chứ e no lắm ạ

    2. Ds Lâm says: Trả lời

      Trường hợp của con bạn có thể giống như trong bài báo ở trên. Nếu bạn ở HN hoặc gần HN, đưa con tới Trung tâm da liễu đông y VN, gặp bác sĩ Nhuần để được khám nhé. Dùng thuốc của Trung tâm khá yên tâm. Nếu bạn dùng đúng liệu trình thì con sẽ không để lại sẹo đâu. Vì thuốc có cả uống, bôi, rửa nên giúp da nhanh lành, mềm mại, khỏe mạnh và mờ sẹo. Vấn đề là bạn nên cho con đi thăm khám sớm. Để quá muộn thì e rằng thuốc tiên cũng k làm gì đc.
      Chúc vui!

    3. Kim Cúc says: Trả lời

      Mẹ nó cho con ra viện xem rôi bjo n lành thi theo e bôi thuôc mỡ với nghệ tươi là tốt nhất , đừng nghe ltih toan ng bán hag họ nói môi ng 1 kiểu rôi hoang mang ra

      1. Tun Miu 9X says: Trả lời

        dạ bữa kiến bò trên mặt bé e k dám giết mà chỉ phủi xuống thui thế mà hôm sau bị luôn ạ
        E định cuối tuần đưa bé đi da liễu chu o nhà no lắm mom ạ

    4. Hồng Loan says: Trả lời

      Bạn cứ bôi lô hội, nhanh lành lắm. Trước mình bị ở mặt uống thuốc các kiểu xong từ lúc bong vảy vẫn phải dùng lô hội để liền sẹo. Năm kia mình bị ở tay 1 vết nhỏ nên k uống thuốc, kiên trì dùng lô hội 5 ngày là khỏi. E chồng mình suốt ngày bị như thế cứ bôi nha đam thôi.

      1. Tun Miu 9X says: Trả lời

        e cung mong được nhu thế lắm, chứ h cứ thấy mặt con là e lại sót ruột k chịu nổi chỉ muốn lành lặn nhu ban đầu t

  7. Tiến đạt says: Trả lời

    Trung tâm da liễu đông y việt nam có đáng tin không các bác? Em sợt trên google thì k thấy hội nào bóc phốt

    1. Irene says: Trả lời

      Bóc phốt Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam
      Mình nói thật, các bạn đừng tin những gì viết trên báo. Không sát thực tí nào đâu.
      Trên ảnh thì trung tâm cũng to đấy. Không ngờ ở ngoài còn to hơn í ^^ Mình chưa thấy trung tâm chuyên về Đông Y nào lại khang trang thế. Nằm ngay trên mặt đường lớn Hoàng Ngân. Bề thế, sáng sủa, rộng rãi, có chỗ để xe máy, xe oto. Lễ tân xinh như hotgirl. Bác sĩ hiền ơi là hiền, khám bệnh nhẹ nhàng lắm. Chứ không quát bệnh nhân ông ổng đâu.
      Mình và người nhà tới đi khám dị ứng mề đay, cũng khám bs Nhuần luôn. Choáng ngợp luôn. Ai có bệnh về da mà k muốn khám theo Tây y thì tới đây nhé.

      1. Kang Noo says: Trả lời

        Sợ nhứt là bs quát người bịnh ời ời á. Nên e cũng sợ vào viện công luôn á.

    2. Hằng Phan says: Trả lời

      Trung tâm Da liễu Đông y luôn nỗ lực hết mình phát triển, cải tiến quy trình dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường kiểm định nhằm mang lại cho khách hàng những giải pháp điều trị an toàn nhất, hiệu quả nhất nhưng lại hoàn toàn riêng biệt. Mỗi khách hàng đều có 1 phác đồ điều trị riêng do đó đảm bảo được hiệu quả, thời gian trị liệu ngắn, tối ưu thời gian.

      Tất cả các liệu trình điều trị và chăm sóc da tại Trung tâm đều được đội ngũ chuyên gia Da liễu hàng đầu Việt Nam và một số nước như Mỹ, Nhật, Hàn tham vấn, kiểm định và công nhận. Bên cạnh sử dụng thảo dược thiên nhiên, Trung tâm còn áp dụng công nghệ, máy móc hiện đại trong chẩn đoán và chăm sóc da để mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    3. Tiểu Vy says: Trả lời

      Mọi sản phẩm, cả bài thuốc An Bì Thang do Trung tâm nghiên cứu hoặc hợp tác nghiên cứu và sản xuất đều được trải qua quá trình thử nghiệm nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn, được giám sát trực tiếp bằng các chuyên gia Da liễu khó tính nhất. Do đó, đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, đáp ứng được ngay cả những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

  8. Ưng Hà says: Trả lời

    Mọi ng ơi cho e hỏi là e đã dừng dùng rượu thuốc đc khoảng 1 tháng r nên giờ e skincare thế nào ạ? Da em đổ dầu và dễ bị kích ứng.

    1. Thủy Tiên says: Trả lời

      Bạn ơi, đừng dùng rượu thuốc ạ. Chưa có 1 chuyên gia nào nói rằng rượu thuốc có thể chăm sóc da cả. Nhiều người bảo rượu thuốc kích nhân mụn lên để sạch mịn, lột da để hình thành da mới. Nhưng k phải đâu nhé. Cũng nhiều người nói là bôi rượu thuốc giảm mụn, da mịn hơn, nhưng ngừng thuốc 1 phát là da lại tệ hơn rất nhiều. Thậm chí còn bị viêm da, giãn mao mạch và teo da. Do là rượu có cồn cao, gây ảo giác da lột, gây mất nước và khiến da mỏng.
      Tốt nhất, bạn hãy ngừng dùng ngay và nên tiến hành phục hôi da từ từ.

      1. Minh Hoàng says: Trả lời

        Rượu có cồn chẳng hiểu sao lại vỗ lên da mặt. Nó chả bào mòn Da ra. Lại còn rượu methanol nữa có ngày rỗ mặt.

    2. Thị Vy says: Trả lời

      Bạn ngừng rượu thuốc là quyết định sáng suốt. Nếu có thời gian, skincare 10 bước thế này:
      tẩy trang: Loại bỏ bụi bẩn và mỹ phẩm cứng đầu
      sữa rửa mặt: Làm thông thoáng và sạch da
      Tẩy da chết: Giúp sạch sâu, lưu thông mạch máu
      Nước hoa hồng: Cân bằng độ pH, lớp nền cho các bước dưỡng tiếp theo
      Mặt nạ: Cung cấp dưỡng chất, chống lão hóa, làm trắng
      Dưỡng chất: Trị mụn, làm trắng, chống lão hóa
      kem mắt: Làm mờ vết chân chim, trị quầng thâm
      trị liệu chuyên sâu: Điều trị các khuyết điểm của da như mụn, nám, thâm sạm,…
      kem dưỡng ẩm: Khóa ẩm, tăng hiệu quả của các bước dưỡng da trước đó
      Mặt nạ ngủ: Cấp nước và dưỡng ẩm cho da
      Chúc bạn thành công có làn da đẹp nhé

    3. Chử Nguyệt says: Trả lời

      Để hồi phục làn da, giảm đổ dầu, giảm kích ứng và nhiều vấn đề khác, bạn nên tới thăm khám tại Trung tâm da liễu đông y. Xác định da đang bị bệnh gì trước tiên là điều cực kỳ quan trọng.
      An bì thang sẵn có 3 chế phẩm: Uốn, thoa ngoài da và ngâm rửa. Kết hợp sử dụng trong 3 tháng là liệu trình tốt nhất phục hồi da.
      Tình trạng da của bạn là viêm da kích ứng do dùng rượu thuốc. Dùng bài thuốc an bì thang là phù hợp rồi.

  9. Đỗ Phương says: Trả lời

    An Bì Thang có tốt không? Người dùng rồi cho em cm thật lòng ạ!

    1. Kim Huê says: Trả lời

      Mình cũng k biết nói thế nào nữa, nói ra thì sợ lại bị bảo là PR trá hình. Mình chia sẻ một chút như thế này.
      Các đây khoảng hơn 10 năm mọi người còn nhớ kem làm trắng da BL 1 thời làm mưa làm gió k(mình viết tắt vì sợ ảnh hưởng tới thương hiệu). Mình phải công nhận là kem hiệu quả thật sự. Thoa mấy hôm mà da mịn màn trắng hồng hẳn. Rẻ hều. Mình mê lắm. Bạn bè xung quanh ai cũng dùng.
      Mình dùng phải tới 1 năm đấy. Vì cứ ngừng dùng là da lại nổi mụn ngay. Tạo thành một thói quen k thay đổi đc. Thế nhưng đến 1 ngày mình phải nghĩ lại. Lúc ấy báo đài cũng phát triển rồi. Nói là kem này chứa chì và coticoid gây lệ thuộc, hỏng da. Mình sợ lắm. Về sau cũng quyết định ngừng dùng.
      Da từ đấy yếu hẳn. Dễ mẩn đỏ mà chẳng hiểu nguyên nhân. Mình cũng dùng thêm nhiều loại kem dưỡng khác của Pháp nhưng k ăn thua. Đi khám da liễu thì biết là viêm da tiếp xúc, như kiểu là biến chứng dùng kem trộn.
      Mình cũng dùng thuốc tây do bs da liệu kê nhưng bs cũng nói luôn k thể trị được tận gốc đâu, chủ yếu phụ thuộc vào skincare ở nhà.
      Mình cứ lay lắt duy trì cho tới hơn 1 năm trước. Bạn mình giới thiệu tới Trung tâm da liễu đông y việt nam. Tới đây mình đc bs Nguyễn Thị Nhuần soi da, khám da. Bs có cắt cho 3 tháng An Bì Thang.
      Mình kiên trì dùng hết 1 tháng thì thấy da cải thiện hẳn. Thời gian này mình chỉ bôi cao, uống thuốc và rửa mặt bằng An bì thang, không dùng các sản phẩm nào khác. nên mình khẳng định là hiệu quả này là do an bì thang. Bên cạnh í mình cũng k trang điểm, chỉ dùng son môi. Cũng k dùng sửa rửa mặt nào cả. Sau 2 thasg da khỏe hẳn, k bị mẩn đỏ vô cớ nữa. Hết 3 tháng thì da mình khá ok, dù k thực sự là trắng trẻo. Da mịn hơn, mềm và đàn hồi tốt. Mình cũng chỉ cần thế thôi. Đến giờ mình k cần dùng thuốc nữa vì da khá tốt rồi. CHỉ thỉnh thoảng nổi 1, 2 mụn trứng cá khi đến kỳ rụng dâu thôi. Muốn biết An bì thang có tốt không, tốt nhất bạn tự mình trải nghiệm nhé!

      1. Đỗ Phương says: Trả lời

        Vâng. Em thấy nhiều người khen bác Nhuần lắm nhưng em chưa có điều kiện khám. Em ở xa thì mua An Bì Thang ở đâu ạ?

        1. Kim Huê says: Trả lời

          Có mua online nhé. Hướng dẫn ở đây https://www.trungtamdalieudongy.com/huong-dan-mua
          GIAO THUỐC TẠI NHÀ
          Với khách hàng ở nội thành Hà Nội, và các quận trung tâm ở TP. HCM sẽ được giao hàng tại nhà trong ngày.
          Quý khách thanh toán khi nhận được thuốc.
          Đặt mua thuốc qua điện thoại số:
          Hà Nội: (024) 62605 666 – 0983 058 939
          TP. HCM: (028) 710 99 808 – 0903 047 368
          NHẬN THUỐC QUA ĐƯỜNG BƯU ĐIỆN
          Trung tâm có dịch vụ chuyển thuốc trong toàn quốc.
          Quý khách thanh toán tiền thuốc trước qua chuyển khoản hoặc thanh toán khi nhận được thuốc.
          Đặt mua thuốc qua điện thoại số:
          Hà Nội: (024) 62605 666 – 0983 058 939
          TP. HCM: (028) 710 99 808 – 0903 047 368

          THÔNG TIN CHUYỂN KHOẢN
          Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)
          Số tài khoản: 0491001713797
          Chi nhánh: Ba Đình
          Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Công
          Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank)
          Số tài khoản: 1440205439903
          Chi nhánh: Bắc Hà Nội
          Chủ tài khoản: Nguyễn Văn Công

          1. Đỗ Phương says:

            Dạ, em cảm ơn ạ!

  10. Ngọc Hoa says: Trả lời

    Giời leo thì mới dùng gạo nếp đậu xanh. Giời leo là con dài màu đen k có chân, giống con run đất. Còn con mà bạn trong bài bị đốt là kiến ba khoang. K dùng gạo nếp đậu xanh đc đâu.

    1. Đình Dũng says: Trả lời

      làm gì có con giời bạn ơi, mà chính là con virus herpes đấy. Ngày xưa các cụ chưa có khoa học phát triển nên nói là con giời leo cho dễ hiều thôi.

  11. Búp bê không biết yêu says: Trả lời

    Em đi khám bs và chẩn đoán là viêm da tiếp xúc kích ứng, uống thuốc Safix, Telfast, Dalibour. Uống đc 3 ngày thì thấy không nhể nước nữa, sưng có vẻ xẹp bớt. Nhưng tới tối là lại tăng khó chịu hơn ban ngày, nước lại nhể rồi khô lại ngay.
    Có ai bị thế này k ạ? Liệu có thể chữa khỏi hẳn k ạ?

    1. haanh says: Trả lời

      Đun cây mật gấu lấy nước rửa mặt rất
      có hiệu quả , mình đã thử và thành công , nếu bạn làm thì nên thử từ từ , dần dần xem da có bị kích ứng ko
      nha bạn , chúc bạn mau khỏi

    2. Cherry says: Trả lời

      C kiên trì theo đơn bs nhé. triệu chứng hết nhưng sau đó da sẽ yếu lắm.
      Em cũng bị viêm da tiêp xúc nhưng chỉ nổi mẩn đỏ ngứa chút thôi, k đến mức nhể nước. C đừng gãi nha.
      Telfast làm giảm triệu chứng ngứa nhưng c uống khi nào liều nhiêu mg? E thì uống vào tối để ngủ luôn

      1. Búp bê không biết yêu says: Trả lời

        Telfast BD 60mg, ngày 2 lần, sáng và tối. E có bị nổi mụn ko? C bị nổi mụn và rộp. Khi hết triệu chứng thì da có bị thành nám sạm k?

        1. Cherry says: Trả lời

          E k bị thế c ơi, của e nhẹ hơn của c. Buổi tối e uống telfast trước khi ngủ nửa tiếng, ngu ngon lắm. Ra đường Che chắn kỹ ạ.
          Sau khi triệu chứng hết thì khoảng 1 tháng sau k dc dùng các loại mỹ phẩm nha chị, kẻo bị tái lại đó. Da em cũng bị thâm nhiều nên e có dùng thêm an bì thang của trung tâm da liễu Đông Y. Bôi da 2 lần ngày, rửa mặt sáng tối và uống 2 lần sau bữa sáng và tối. Bây giờ k bị kích ứng và cũng mờ thâm r ak

  12. Bombaya says: Trả lời

    Em tìm hiểu trên mạng và thấy mọi ng đang bàn tán về bài thuốc an bì thang độc quyền của trung tâm da liễu đông y việt nam chữa vdtx rất tốt.ai dùng r thì cho em hỏi có khỏi đc k và có tái phát k? An bì thang có tác dụng phụ nào không?

    1. Ds Lâm says: Trả lời

      An Bì Thang là bài thuốc thảo dược Đông y được nghiên cứu và ứng dụng bởi bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần và các cộng sự tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bác sĩ Nhuần là người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Bên cạnh đó, bà còn được người bệnh thường xuyên nhắc đến với tên gọi “người thầy thuốc của nhân dân”.
      Từng vị thuốc được bác sĩ Nhuần sử dụng đều phải qua chọn lọc kỹ lưỡng, được nhập trực tiếp từ vườn dược liệu trên vùng núi Cao Bằng, được bảo quản nghiêm ngặt trong phòng thuốc và bào chế theo quy trình khép kín.
      Người bệnh sử dụng bài thuốc An Bì Thang đều cho biết trong quá trình điều trị, họ không cảm thấy bất cứ biểu hiện bất thường, khó chịu nào như đau bụng hay buồn nôn giống khi dùng các bài thuốc thông thường khác. Họ cũng cho biết thuốc mang lại nhiều tác động tốt đến sức khỏe, bởi vậy mà ai nấy đều yên tâm sử dụng theo đúng chỉ định mà bác sĩ Nhuần đã đưa ra.

    2. Thanh Thanh Nhàn says: Trả lời

      Nếu như người bệnh thường chỉ được tiếp xúc với những bài thuốc Đông y có thành phần thảo dược cân bằng nhau thì ở An Bì Thang, mỗi vị thuốc đều được chọn lọc và đưa vào một chế phẩm với liều lượng phù hợp. Ví dụ như bài thuốc uống sẽ cần tập trung vào việc khu phong, thanh nhiệt, bài độc, dưỡng huyết, trừ thấp. Bởi vậy cần kết hợp một số vị như: Bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má,…
      Niều vị thuốc còn có công dụng cải thiện chức năng gan, lợi mật, sơ can phá khí như: Đẳng sâm, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, thục địa, phục linh,… Tác động vào tạng phủ, khí huyết, dưỡng huyết tốt, người bệnh còn cải thiện được về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, tinh thần thoải mái, tốt cho việc điều trị bệnh.
      Với bài thuốc rửa và bôi, việc sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, đau, ngứa là nhiệm vụ tiên quyết. Bởi vậy, bác sĩ Nhuần đã kết hợp một số vị như: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, mò trắng, trầu không, ích nhĩ… Những vị này ngoài mang tính kháng sinh thực vật, là một loại chống viêm lành tính ra thì còn chứa rất nhiều dưỡng chất, khoáng chất và một số vitamin có lợi cho sự phục hồi làn da. Thuốc giúp nuôi dưỡng các tế bào biểu bì, làm cho da mềm, mịn, cải thiện sắc tố da cho các tế bào da mới, giúp da khỏe và ổn định hơn.

  13. Nguyễn Sinh Hưng says: Trả lời

    An Bì Thang giá bao nhiêu vậy mọi người? Dùng An Bì Thang bao lâu mới hiệu quả ạ?

    1. Đạt G says: Trả lời

      An Bì Thang dùng bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng của mỗi ng á. Như mình thì điều trị tổ đỉa mất 3 tháng nhưng năm rưỡi rồi chưa tái phát. Còn giá thuốc thì bạn liên hệ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62

  14. mtrang913 says: Trả lời

    Tôi bị viêm da tiếp xúc ban đầu da xuất hiện các dải phát ban, sưng đỏ , một thời gian sau trên bề mặt phát ban sẽ xuất hiện các bọng nước, khá là ngứa, giờ bên trong mụn nước có dịch vàng vỡ ra rất dính, dùng an bì thang có khỏi hẳn được không ạ?

    1. Phương chè says: Trả lời

      Ủa tưởng thuốc này chỉ chữa được bệnh viêm da cơ địa thôi chứ, viêm da tiếp xúc với chất dị ứng cũng chữa đước á. trước giờ chỉ nghĩ viem da tiếp xúc chỉ uống được mỗi thuốc dị ứng

    2. Thảo My Lee says: Trả lời

      Mình đây bị viêm da tiếp xúc mấy năm nay, ban đầu là hai bắp chân mình nổi nhiều mẩn đỏ, ngứa mọc kín cả hai bắp chân luôn, mình cũng chỉ mua hồ nước các thứ bôi chục ngày thì cũng thấy lắn dần, từ đó thỉnh thoảng cứ tự dưng chân tay mình bị nổi mụn, đỉnh diiểm là năm trước mình có dùng rất nhiều cách cũng không hết mụn và ngứa được. Dù khám da liễu và có dùng thuốc cả uống và bôi cung không thể dứt điểm bệnh này, khi dùng thuốc thì hết da dẻ trở về bình thường, nhưng lần sau vẫn bị phát đi phát lại, mình lúc đó đã nghĩ sẽ phải sống với căn bệnh này cả đời nhưng khi được mách bài thuốc an bì thang, càng tìm hiểu mình càng có niềm tin về thuốc hơn. Cũng đến trung tâm da liễu đông y để khám và được bác sĩ Nhuần kê thuốc về dùng. Thời gian đầu thấy cũng ngứa rát nhiều hơn, mụn nước mọc lên rất là nhiều mình thấy hơi lo cũng điện hỏi bác sĩ, được biết do thuốc tác dụng vào cơ thể để đào thải độc tốc nên ngứa sẽ phát ra nhiều hơn qua da gây nên hiện tướng mụn nước xuất hiện nhiều và ngứa tăng lên tuy nhiên được bác sĩ động viên, nhìn thấy nhiều người dùng khỏi mình lại có động lực kiên trì dùng thuốc. Khỏang 3 đến 5 ngày sau đó, mình thấy bắt dầu giảm ngứa và giảm mụn nước. sau hơn 1 tháng sau thì mụn nước bắt đầu khô lại hình thảnh vẩy rồi bay dần, sau 2 tháng dùng thuốc da mình lành sachh mụn nước và ngứa lại không để lại sẹo, một số vết thâm từ những đợt trước thấy cũng mờ dần. Mừng quá mình cũng nt thông báo tình hình và cảm ơn bác sĩ và mình cũng hỏi liệu có dùng thuốc tiếp nữa không vì mình tháy tình hình cũng ổn rồi.Sau khi trao đổi mình quyết định dùng thuốc thêm 1 tháng nữa để tránh bệnh tái phát lần sau. Giờ cũng được hơn 1 năm rồi da mình không hề bị nổi mụn ngứa như trước, nói thật là mình cũng không chắc có khỏi hẳn chưa nhưng duy trì thời gian dài thế này là mình thấy thuốc rất tốt rồi .

    3. Trần T. Mỹ Tâm says: Trả lời

      ui em cũng dùng thuốc này được vài ngày thấy mụn với ngứa nhiều hơn thấy cũng lo lo nhưng h đọc chia sẻ của chị, em thấy an tâm hơn rồi

    4. Thảo My Lee says: Trả lời

      Không phải lo đâu bạn, cứ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ là mấy ngày sau nó giảm ngay thôi mà, tiếp tục kiên trì là sẽ hết như mình đó mình trải qua rồi nên hiểu bữa đó vừa lo lắng vừa hoang mang. chúc bạn sớm khỏi

    5. Khả Hân Nguyễn says: Trả lời

      Thuốc này thì ai cũng bị ngứa ngáy hơn ở mấy ngày đầu ạ, liệu có bị gì trong và sau quá trình điều trị không?, em thấy thời gian điều trị cũng hơi dài ý

    6. Thảo My Lee says: Trả lời

      Thuốc này là thuốc đông y nên an toàn lắm, không hề có tác dụng phụ gì trong quá trình sử dựng đâu, theo mình tìm hiểu chỉ có một số ít người dùng thuốc thời gian đầu mới bị ngứa nhiều lên thôi, nên mình cũng hơi lo lắng, nhưng sau đó đều giảm hẳn bạn ạ. Nói chung mình thấy thuốc này khá tốt, một số thuốc trước mình dùng không khỏi hẳn mà thấy da bị bào mòn mỏng hơn đi đó. Đây mình tìm được bài biết về thuốc này khá chi tiết này bạn đọc tìm hiểu thêm thông tin này: https://2doctor.org/viem-da-tiep-xuc-6795.html

    7. Minh Huyền says: Trả lời

      Thuốc này có phải sắc gì hay không, tớ hơi ngại khoản này.

    8. Thảo My Lee says: Trả lời

      Nếu bạn ngại sắc thuốc thì dùng dạng viên hoàn hay dạng cao khá hợp lý đấy. À có cả loại sắc sẵn nữa loại này chỉ cần bảo quản trong tủ lạnh khi nào uống thì hâm nóng lại là được. Tiện mà bạn. Chứ giờ họ cũng đa dạng cách bào chế để mình tiện dùng hơn chứ không phải kì kệch nấu sắc như ngày xưa nữa

  15. Vy Kiều Mai Ngọc says: Trả lời

    Hôm mấy em mua my phẩm kém chất lượng dùng vài hôm mà mản đỏ mọc lên đầy mặt , ngứa rát, rất khó chịu, giờ em chẳng biết làm sao nữa

    1. Lê Hoài Thương says: Trả lời

      Mấy loại mỹ phẩm thì đừng ham rẻ em ơi cứ chọn nơi nào uy tín mà dùng tiếc tiền rồi hỏng cả mặt đây. Đã đi khám chưa, đi ra viện mà khám em ạ, đừng có dùng thuốc linh tinh khéo bệnh lại nặng thêm

    2. Huỳnh Gia Hân says: Trả lời

      theo kinh nghiệm người tùng trải, thì tớ khuyên cậu tốt nhất dùng thuốc đông y cho an toàn, thứ nhất thuốc đông y lành tính không có thành phần hóa học nên dùng thuốc yên tâm hơn. Vì giờ cơ thể cậu đang phản ứng lại các loại chất hóa học nên việc dùng thuốc tây bây giờ thì hiệu quả không cao mà còn không trị dứt điểm, chưa kể dùng thuốc tây có rất nhiều tác dụng phụ. bạn đến trung tâm da liễu đông y trước tớ có chữa ở đó, thấy khám chữa rất ok có cả dịch vụ trị liệu chăm sóc da công nghệ cao, dùng thuocs không nhưng khỏi ngứa rát da trợ lại bình thường mà da được phục hồi mà trở nên khỏe hơn

    3. Trương Thị Huỳnh Như says: Trả lời

      Trung tâm này có uy tín không, tớ chưa nghe chỗ này khám bao giờ liệu có đảm bảo bằng bệnh viện không?

    4. Huỳnh Gia Hân says: Trả lời

      Bạn nên mạng search tên trung tâm này ra thấy rát nhiều thông tin với đánh giá, chia sẻ của những người dùng thuốc ở đây đó. Bên này đi khám đội ngũ bác sĩ chuyên môn rất cao, còn tư vấn nhiệt tình nữa. Ở viện tớ thấy đi khám rất đông nào phải xếp hàng chờ đến lượt nưa, bác sĩ tư vấn không kỹ lắm đâu. Ở đây tớ thấy có đặt được lịch khám mình lại chủ động được giờ giấc lên thấy tiện hơn, mà phí khám còn rất vừa phải nữa bạn cứ tìm hiểu cân nhắc bạn ạ

    5. Trương Thị Huỳnh Như says: Trả lời

      vậy chắc có làm việc vào thứ bảy chủ nhật bạn nhở?

    6. Huỳnh Gia Hân says: Trả lời

      Đúng rồi bạn oi, bên này họ làm việc cả thứ bảy chủ nhật, bình thường thì làm việc từ 8h-17h30. Còn khám sau 17h 30 bạn gọi vào số này nè: 024) 710 91 668 hoặc 028) 710 99 838 mà đặt lịch khám này bạn

  16. salt_mit says: Trả lời

    an bì thang trị được viêm da dị ứng thời tiết khoonng?, em cứ thời tiết thay đổi thất thường là người nổi mề đay, bắt đầu ngứa từ cổ rồi lan ra các vùng da khác, ai dùng thuốc này tư vấn giúp em với

  17. flipped_9402 says: Trả lời

    tôi làm cho nhà máy hóa chất, dạo gần đây tay và chân tôi có mọc rất nhiều mụn đỏ, ngứa có nước ở bên trong tôi có dùng thuốc tây nhưng càng nghiêm trọng, nhiều người khuyên tôi dùng thuốc đông y sẽ an toàn hơn liệu có phải vậy không

    1. trang mikez says: Trả lời

      thấy bảo vậy nhưng mk đang chữa bên trug tâm da liễu đông y, thấy nhiều ng khen lên sang bên đấy chưa. ca ngợi thuốc tốt này kia mà mk dùng được 1 tháng rồi chưa thấy khỏi. chỉ đỡ thôi. đợt mk chữa ở bv da liễu bs cho thuốc bôi có 1 tuần đã khỏi. bh bị lại thì mk chữa bên này, chả hiểu kiểu j nữa. k biết nên dùng tiếp k cảm thấy nản quá bs thì cứ bảo kiên trì thêm dùng tiếp thuốc đi

    2. Thái Hồng Anh says: Trả lời

      Bác sĩ nói đúng đấy cậu vì dùng đông y hiệu quả của nó k nhanh như thuốc tây đâu. Tôi cũng dùng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu điều trị hơn 3 tháng mới khỏi hẳn, dùng giai đoạn đc 1 tháng thì cũng chỉ đỡ thôi. Thuốc tây nó có thành phần corticoit nên tác dụng nhanh, so sánh với dùng đông y thì cứ nghĩ thuốc đông y hiệu quả không bằng, nhưng hiệu quả của đông y điều trị dứt điểm được như trước đây mỗi lần dùng mấy loại xà phòng, nước lau sàn, mấy loại cọ nhà vệ sinh là người tôi bị mẩn đỏ xuất hiện rất nhiều mụn rát ngứa, có khi cả tuần không lặn, dùng thuốc của BV da liễu cũng chỉ độ chục hôm là khỏi mà tái lại suốt à, giờ tôi chữa theo đông y thì hơn năm nay không còn cảm thấy bất tiện khi dọn dẹp nữa. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về thuốc đông y chứ tôi dùng thấy hiệu quả hơn nhiều thuốc tây mà đỡ được cái tác dụng phụ

    3. flipped_9402 says: Trả lời

      dùng thuốc này liệu có phải kiêng trong lúc uống thuốc không bạn? Tại t phải tiếp xúc hóa chất nhiều nên sợ viêc điều trị sẽ hơi lâu, khó khỏi hẳn được

    4. Thái Hồng Anh says: Trả lời

      Lúc uống bác sĩ cũng khuyên tôi tránh nói chung hạn chế dùng,hoặc nếu dùng thì có dùng các loại bảo hộ như găng tay, khẩu trang để hạn chế tiếp xúc với mấy thứ đó, giờ thì dùng được không thấy vấn đề nhưng tránh bị lại tôi lựa chọn mấy loại tự nhiên, chất tẩy rửa nhẹ nhàng dùng cho yên tâm. Trước kia chưa uống thuốc này ngay cả xà phòng, tôi còn không dùng được ấy chứ, giờ dùng được là thấy vui lắm rồi đó bạn. Tóm lại bạn cứ đi khám đi đừng chần chừ nữa, mình có bệnh thì vái tứ phương mà, bạn đến xem bác sĩ đưa ra hướng điều trị thế nào, chứ không chữa, cứ ngần ngại bệnh lại càng nghiêm trọng hơn mà nó gây khó chiu bất tiện cho cuộc sống của mình

    5. Phan Trần Hoàng Ánh says: Trả lời

      Thuốc này bán ở các hiệu thuốc đông ý, hay các cửa hàng không nhỉ?

    6. Thái Hồng Anh says: Trả lời

      Hình như không đâu bạn ơi, phải ra tận trung tâm da liễu đông y đó bạn chứ thuốc này là thuốc độc quyền bên họ mà, không bán chỗ các nơi khác đâu. Họ có địa chỉ ở Hà Nôi và Tp Hồ Chí Mình đó. Nếu xa quá không đến được thì bạn tư vấn qua ĐT họ có gửi thuốc về tận nhà cho khách đấy

  18. Nguyễn Hương Tuyết says: Trả lời

    Da con em cứ tiếp xúc với phấn hóa là cả người ngứa ngáy khó chịu cũng dùng thuốc dị ứng rồi nhưng không khỏi, liêuthuốc này có chữa được không?

    1. Phương Thảo Phương Thảo says: Trả lời

      Tớ dùng thuốc dị ứng thấy khỏi ngứa , nổi mẩn này, sao bạn dùng lại không khỏi, thắc mắc quá

    2. Quỳnh Hậu says: Trả lời

      Đâu phải ai cũng uống thuốc là khỏi đâu bạn, như con mình đây bị dị ứng thời tiết hay bị nổi mẩn ngứa thành vầng nhìn như sâu bọ đốt ấy, mình cũng cho con đi khám da liễu dùng thuốc của viện mà cứ có thuốc thì mẩn ngứa nó lặn hết, được chả bao lâu lại thấy lên, con mình dùng nhiều thuốc dị ứng quá thành ra biếng ăn, ăn uống chán lắm.. Sau mình hỏi được một chị cùng co quan chị ấy mách chỗ trung tâm da liễu đông y (ở 123 Hoàng ngân) mình cho con đến khám BS kê cho cả thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tắm, dùng tầm hai tháng là khỏi đấy. 2 năm nay cũng có 1, 2 lần con mình bị lại nhưng cũng chỉ nổi vài mẩn và vài hôm là tự lặn dù mình không hề cho con dùng bất cứ loại thuốc gì

    3. Đặng Hoàng Mai Linh says: Trả lời

      Thuốc này trẻ 13 tuổi là uống được rồi phải không bạn

    4. Quỳnh Hậu says: Trả lời

      13 tuổi là uống tốt rồi bạn, trẻ trên 2 tuổi là dùng được rồi

  19. Việt Thắng says: Trả lời

    Mình làm ở xưởng gỗ có nhiều mùn cưa, cứ tiếp xúc chô nào là chỗ ý nổi mẩn, có cách nào không chứ ngứa vầy sợ không làm tiếp ở đây được mất thôi

    1. Thúy Trinhh says: Trả lời

      Có thể do cơ thể tiếp xúc với nhiều bụn bẩn, da không được làm sạch, mồ môi dính vào nưa nên dễ nổi mẩn, bạn mua lá trà xanh tắm hàng ngày sẽ thấy bớt ngứa, giảm viêm rất hiệu quả đó bạn, áp dụng thử xem, không đỡ thì đi khám

  20. Mẹ bon says: Trả lời

    Cu cậu nhà mình chẳng biết nghịch ở đâu thấy tay nổi nhiều mụn sưng to đầy nước làm đủ cách chẳng thấy ăn thua gì cả, càng gãi càng ngứa, mẹ nào có cách gì hay mách cho mình với

    1. Phương Loan says: Trả lời

      Thôi đưa đi khám đi mom, nhỡ con bọ nào có độc cắn phải thì lại nguy hiểm.

  21. ĐẶNG NHƯ KHẢ says: Trả lời

    BỊ VIÊM DA TIẾP XÚC THÌ CÓ CẦN KIÊNG KHEM GÌ KHÔNG, CẦN CHÚ Ý SINH HOẠT GÌ KHÔNG?

    1. Trần Kim Oanh says: Trả lời

      Đây bạn đọc bài viết này này, tui thấy họ phân tích rất kỹ về bệnh nầy cần kiêng khem gì, sinh hoạt gì đều có cả đấy: https://centerforhealthreporting.org/viem-da-tiep-xuc-1745.html

    2. Nguyệt Quế says: Trả lời

      Phải kiêng đó bạn, không nên ăn những loại dễ gây dị ứng như tôm cua, hải sản, thực phẩm như thịt đỏ, hải sản, rau muống các loại thực phẩm nhiều đường, dầu mỡ, gia vị cay nóng, các chất kích thích như cà phê, bia, rượu, thuốc lá,… vì nó khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn còn những thực phẩm như trái cây, rau củ,… lại giúp các triệu chứng bệnh thuyên giảm thì nên ăn nhiều.Sinh hoạt thì nên : Luôn giữ sạch vùng da bị viêm, tránh đổ nhiều mồ hôi để ngăn ngừa nhiễm trùng.
      Sử dụng các loại sữa tắm, dầu gội dịu nhẹ, không chứa chất tẩy mạnh.
      Uống nhiều nước để da được cung cấp độ ẩm cần thiết.
      Tăng cường bổ sung các loại rau xanh giàu chất xơ, các loại trái cây nhiều vitamin A, E, E. Nên ăn ột số loại ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, gạo lứt…Hạn chế tiếp xúc với các loại hóa chất trong suốt thời gian bị bệnh, gãi hoặc chà xát lên các vùng da bị tổn thươn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *