Viêm Da Tiếp Xúc Có Thể Trị Dứt Diểm Dằng Bài Thuốc Nhất Nam An Bì Thang Không?

Điều trị viêm da tiếp xúc bằng Y học cổ truyền đang là lựa chọn của nhiều người bệnh nhờ vào sự an toàn cao cho cơ thể. Một trong những bài thuốc được đánh giá cao và được người bệnh tin tưởng là Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Tuy nhiên, với những người chưa biết đến và chưa dùng bài thuốc đều có một thắc mắc rằng “Viêm da tiếp xúc có thể trị dứt điểm bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hay không?”. Ngay sau đây chúng tôi sẽ giúp người bệnh trả lời câu hỏi này.

Nhất Nam An Bì Thang – Bài thuốc nguồn gốc tự nhiên với những ưu điểm vượt trội

Nếu nhắc đến một bài thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh viêm da tiếp xúc thì không thể kể tới bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Được biết, đây là bài thuốc thuốc được nghiên cứu và phân phối độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Bài thuốc được nghiên cứu bởi đội ngũ bác sĩ hàng chục năm kinh nghiệm. Với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao bài thuốc ra đời theo xu hướng Y HỌC CỔ TRUYỀN THẾ HỆ MỚI và đem đến nhiều ưu điểm vượt trội trong đặc trị các bệnh viêm da, trong đó có viêm da tiếp xúc.

Khai mở bí mật từ Hoàng Cung

Trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – tập hợp toàn bộ các văn bản hành chính của triều Nguyễn từ khi hoàng đế Gia Long lên ngôi cho đến khi vua Bảo Đại thoái vị có ghi chép rất nhiều bài thuốc hay từ Thái Y Viện. Sau này, các nhà nghiên cứu lịch sử đã tổng hợp riêng những bài thuốc đó thành cuốn Ngự Dược nhật ký.

Về giai thoại bệnh tật lúc cuối đời của vua Gia Long – hoàng đế đầu tiên của triều Nguyễn, trong Châu bản không ghi rõ nhà vua bị bệnh gì, nhưng qua mô tả thì trong đó có bệnh da liễu khiến da lở loét, ngứa ngáy. Các Ngự y chẩn đoán rằng đó là do nhiễm tà độc, huyết ứ “tì – thận dương hư” (bệnh ở gan, thận và lá lách, có liên quan đến tì vị). Do đó, các Ngự y đã đặc chế nhiều bài thuốc nội ẩm – ngoại đồ (trong uống – ngoài bôi) để trị bệnh ngoài da cho nhà vua. Trong đó phải kể tới 2 bài thuốc:

  • Lý trung thang gia vị – thuốc sắc uống: Bao gồm hoài sơn, chích thảo, bào khương, sa sâm, bạch truật, hoàng kỳ, phục linh, ngũ vị, trắc bá diệp và a giao có tác dụng trị tỳ vị hư hàn, đồng thời giảm đau, giải độc, hoạt huyết, bồi bổ cơ thể…
  • Phu dược phương – nghiền mịn để bôi da: Bao gồm chương não, thạch cao, bạch phàn và bạch chỉ giúp tiêu viêm, sát khuẩn, giảm ngứa.

Trực thuộc Nhất Nam Y Viện – nơi phục dựng hoàn hảo mô hình hoạt động của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã có điều kiện tiếp cận với tư liệu trên và phục dựng thành công bài thuốc chữa viêm da của vua Gia Long thành giải pháp chữa viêm da hàng đầu hiện nay: Nhất Nam An Bì Thang.

Được bào chế từ 100% thảo dược đạt chuẩn GACP-WHO

Là bài thuốc Y học cổ truyền nên được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên thì không phải là điều đặc biệt. Tuy nhiên, như đã nói với hướng bào chế, sản xuất thuốc theo Y học cổ truyền thế hệ mới nên bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã sử dụng thảo dược được nuôi trồng, chăm sóc, sơ chế tại hệ thống vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Dược liệu trong bài thuốc luôn đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng
Dược liệu trong bài thuốc luôn đảm bảo về nguồn gốc, chất lượng

Ngoài ra, các dược liệu này sẽ được chiết tách, cô đặc theo dây chuyền hiện đại, khép kín tại nhà máy chuẩn GMP-WHO. Tất cả quá trình từ kiểm tra chất lượng nguồn dược liệu cho đến bào chế rồi nhận về thành phẩm thuốc hoàn chỉnh để thực hiện theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Nhờ đó, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đem đến sự an toàn cao, lành tính, không gây tác dụng phụ cho người bệnh. Theo thông tin từ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, bài thuốc có thể dùng cho nhiều đối tượng người bệnh, kể cả những đối tượng bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm như trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh từ 6 tháng trở lên.

Sở hữu cơ chế trị bệnh TOÀN DIỆN – TÁC ĐỘNG KÉP từ trong ra ngoài

Khi nhắc đến ưu điểm vượt trội nhất của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang thì có thể khẳng định đó là cơ chế trị bệnh. Bài thuốc được bào chế thành 3 chế phẩm riêng biệt nhưng lại kết hợp với nhau đồng thời trong phác đồ điều trị.

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Ba chế phẩm thuốc uống, thuốc ngâm rửa và thuốc bôi ngoài da là các chế phẩm dùng trong điều trị viêm da tiếp xúc của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Các chế phẩm sẽ được kết hợp trong một phác đồ xuyên suốt liệu trình điều trị. Vừa tác động vào sâu bên trong cơ thể vừa làm giảm và khắc phục các triệu chứng bệnh bên ngoài, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đem lại cơ chế tác động kép và hiệu quả toàn diện so với những giải pháp hiện hành đang áp dụng”.

Đọc ngay: Chuyên gia, người bệnh đánh giá về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da tiếp xúc

Các chế phẩm chính trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da tiếp xúc
Các chế phẩm chính trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị viêm da tiếp xúc

Cũng nhờ cơ chế tác động kép này mà nguy cơ bệnh tái phát được bác sĩ Lê Phương đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với việc sử dụng mình thuốc bên ngoài như các loại thuốc bôi, kem bôi thông thường.

Dạng bào chế tiện dụng, tiết kiệm thời gian

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, khép kín theo hướng công nghiệp. Chính vì vậy, bài thuốc đã cải tiến từ dạng thuốc thang truyền thống thành thuốc với dạng bào chế tinh gọn và dễ dàng trong sử dụng hơn.

Theo đó, Nhất Nam An Bì Thang được bào chế ở dạng cao uống, cao bôi và túi lọc ở dạng thuốc ngâm rửa. Các chế phẩm này có thể sử dụng trực tiếp mà không mất thời gian đun sắc lích kích như thuốc thang thông thường.

Dạng bào chế tiện lợi đem đến cách sử dụng nhanh chóng cho người bệnh
Dạng bào chế tiện lợi đem đến cách sử dụng nhanh chóng cho người bệnh

Một điều cần nói đến ở đây đó là các thảo dược được chiết tách bằng thiết bị chuyên dụng, giữ nguyên dược tính của dược liệu nên hiệu quả điều trị được đảm bảo.

Với dạng bào chế tiện dụng, không mất quá nhiều thời gian người bệnh sẽ tiết kiệm được thời gian. Đồng thời thiết kế ở dạng tối giản, tinh gọn nhất bạn hoàn toàn mang theo thuốc bên mình ở những chuyến nghỉ dưỡng hay công tác xa nhà…

Nhất Nam An Bì Thang có thể trị dứt điểm viêm da tiếp xúc không?

Đây là điều mà tất cả người bệnh đều quan tâm, bởi viêm da tiếp xúc có xu hướng tái phát rất cao. Bệnh phát triển theo hai giai đoạn là cấp tính và mãn tính. Giai đoạn cấp tính nếu không được khắc phục và giải quyết sẽ chuyển sang mãn tính, với những triệu chứng nặng hơn cũng như khó khăn trong đáp ứng thuốc nên bệnh dễ tái phát thành nhiều đợt, nhất là khi tiếp xúc với dị nguyên gây dị ứng, kích ứng.

Theo bác sĩ Lê Phương, để điều trị viêm da tiếp xúc dứt điểm hoàn toàn có thể thực hiện được nếu lựa chọn đúng phương pháp, thực hiện đúng phác đồ điều trị cũng như tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống, sinh hoạt mà bác sĩ đưa ra.

Quay lại với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, liệu đây có phải là giải pháp giúp người bệnh trị dứt điểm viêm da tiếp xúc hay không? Chúng ta sẽ phân tích kỹ hơn về hai điểm đặc biệt trong phác đồ điều trị của bác sĩ Lê Phương cũng như Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Cơ chế điều trị viêm da tiếp xúc

Như ở phần trên chúng tôi đã nhắc đến cơ chế điều trị bệnh của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đó là “cơ chế trị bệnh TOÀN DIỆN – TÁC ĐỘNG KÉP từ trong ra ngoài”. Đây là nguyên tắc điều trị xuyên suốt của bài thuốc trong phác đồ điều trị được Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam áp dụng. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn sau đây.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, viêm da tiếp xúc viêm da tiếp xúc được xếp vào chứng viêm nhiễm mãn tính, căn nguyên là do chính khí suy yếu, hệ miễn dịch suy giảm, cơ địa rối loạn, chức năng gan thận suy yếu trong điều kiện tiếp xúc với dị nguyên gây bệnh ngoài môi trường, các triệu chứng bệnh sẽ bùng phát trên da.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với ba chế phẩm, mỗi chế phẩm có công dụng khác nhau nhưng lại giúp người bệnh giải quyết được tận gốc căn nguyên gây bệnh, cụ thể:

  • Thuốc uống trong: Gồm các vị thuốc như: Nhân trần, bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, hồng hoa… có công dụng tiêu viêm, giải độc, thanh nhiệt, mát gan, giảm sưng, đồng thời tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho người bệnh.
  • Thuốc ngâm rửa: Chế phẩm này chứa những vị thuốc gồm: Kim ngân hoa, sài đất, kinh giới, diếp cá, tía tô, trầu không… có tác dụng kháng khuẩn, làm lành những vùng da tiếp xúc trực tiếp, phục hồi da tổn thương…
  • Thuốc bôi: Gồm các thảo dược như tang bạch bì, thiên mã hồ, kinh giới, mật ong, cây vảy ngược… có công dụng làm giảm ngứa, giảm đau rát, làm dịu da và kích thích sự phát triển của các tế bào da mới, dưỡng ẩm cho làn da…

Đặc biệt trong ba chế phẩm, thuốc uống trong được xem là chế phẩm chủ đạo. Bác sĩ Lê Phương cho biết: 

Thuốc uống trong, thuốc rửa và thuốc bôi là ba chế phẩm không thể tách rời trong trị bệnh, trong đó quan trọng hơn cả đó là thuốc uống. Thuốc uống sẽ đi sâu vào cơ thể, giúp cân bằng chỉnh thể, phục hồi chức năng gan thận, thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Một khi chức năng gan thận được phục hồi, cơ chế thải độc ra ngoài cơ thể sẽ diễn ra trơn thu, ngăn ngừa tích tụ độc tố ra ngoài da. 

Bên cạnh đó, trong bài thuốc tôi có dùng một số vị thuốc như hồng hoa, nhân trần… có công dụng bổ huyết, lưu thông khí huyết sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch. Căn nguyên gây bệnh sẽ được giải quyết, cơ thể phục hồi hàng rào bảo vệ để ngăn ngừa yếu tố ngoại tà xâm nhập, viêm da tiếp xúc được xử lý triệt để và ngăn ngừa nguy cơ bệnh tái phát rất tốt”.

Phác đồ điều trị mang tính cá nhân hóa cao

Đôi khi nhiều người nghĩ, thuốc Y học cổ truyền cũng như các loại thuốc Tây, nếu có cùng chứng bệnh sẽ có phác đồ điều trị hoàn toàn giống nhau. Thế nhưng, khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để giải quyết viêm da tiếp xúc lại ngược lại, bạn sẽ có một phác đồ riêng biệt để phù hợp với tình trạng bệnh của mình.

Có thể nói, “dùng đúng thuốc – trị đúng bệnh” là phương châm mà các bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam luôn ghi rõ mỗi khi kê đơn thuốc cho người bệnh. Bởi, chỉ khi dùng đúng thuốc, phù hợp với tình trạng bệnh và cơ địa thì bệnh mới có khả năng trị dứt điểm và hiệu quả cao.

Phác đồ điều trị chính thức của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Phác đồ điều trị chính thức của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Thông thường, trước khi kê đơn thuốc cho người bệnh chúng tôi bắt buộc phải xác định chính xác triệu chứng, nguyên nhân bằng tứ chẩn (Vọng – Văn – Vấn – Thiết), bát cương, bát pháp. Sau khi đã xác định được những yếu tố này mới có thể xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Người bệnh sẽ được thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống và sinh hoạt phù hợp để mang lại hiệu quả điều trị cao nhất” – bác sĩ Lê Phương cho biết.

Như vậy, một cơ chế trị bệnh từ gốc kết hợp với phác đồ cụ thể, riêng biệt cho từng đối tượng chính là yếu tố giúp bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang “đánh bay” viêm da tiếp xúc. Thêm vào đó, với sự an toàn, không tác dụng, cách sử dụng tiện lợi bài thuốc đem đến sự an tâm và tối giản cho người dùng trong xã hội hiện đại như ngày nay.

Chính nhờ cơ chế điều trị toàn diện và phác đồ thông minh, phù hợp với người bệnh, đến nay bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da tiếp xúc đã giúp cho 8.262 trường hợp giải thoát khỏi những triệu chứng khó chịu mà bệnh lý này gây ra.

Trong đó phải kể đến diễn viên Vân Anh, một trong những bệnh nhân điển hình và đặc biệt của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Diễn viên Vân Anh, người từng được tới là gương mặt vàng trong làng điện ảnh phía Bắc thập niên 90. Cô được khán giả biết tới thông qua các vai diễn trong phim: Phía trước là bầu trời, Một chuyến thăm quê… Mới đây cô quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn trong phim Hướng dương ngược nắng…

Diễn viên Vân Anh bị viêm da tiếp xúc dị ứng thời tiết trong suốt hơn 20 năm từ khi sinh con. Với cơ thể trước đây có yếu tố dị ứng cộng với sau sinh con khí huyết kém, cơ thể suy yếu, sức đề kháng kém nên tình trạng bệnh của nữ diễn viên trở nên nghiêm trọng. Thử nhiều phương pháp nhưng không thành công. Tuy nhiên, sau khi được giới thiệu và sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang diễn viên Vân Anh đã dần thoát khỏi hoàn toàn viêm da tiếp xúc sau 4 tháng.

Xem ngay: Diễn viên Vân Anh chấm dứt 21 năm khốn khổ vì viêm da tiếp xúc

Sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang tình trạng da của diễn viên Vân Anh đã cải thiện rất nhiều
Sau khi dùng Nhất Nam An Bì Thang tình trạng da của diễn viên Vân Anh đã cải thiện rất nhiều

Trường hợp của nữ diễn viên cũng đã được chương trình “Vì sức khỏe người Việt” VTV2 ghi lại cùng với việc giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp tối ưu trong trị bệnh viêm da.

Xem chi tiết video: Chia sẻ của diễn viên Vân Anh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trên chương trình “Vì sức khỏe người Việt”.

Những lưu ý cần thiết để chấm dứt hoàn toàn viêm da tiếp xúc

Thực chất sử dụng thuốc chữa viêm da tiếp xúc Nhất Nam An Bì Thang có thể giúp bạn kiểm soát tốt bệnh, ngăn ngừa tái phát. Tuy nhiên, nếu sau điều trị bạn vẫn không có chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp thì bệnh tình hoàn toàn có thể quay trở lại.

Cũng bởi vậy, bác sĩ Lê Phương ngoài việc tư vấn điều trị cho người luôn nhắc nhở và lưu ý người bệnh về chế độ ăn uống, sinh hoạt để kiểm soát bệnh tốt, ngừa bệnh quay trở lại dù đã hết liệu trình.

  • Đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là người bệnh cần tránh xa những yếu tố gây dị ứng, kích ứng với làn da, cơ thể. Nếu bắt buộc phải tiếp xúc do nhu cầu công việc bạn cần có biện pháp bảo vệ phù hợp nhất.
  • Áp dụng đúng phác đồ điều trị đã được chỉ định, “dục tốc bất đạt”, vì thế người bệnh tuyệt đối không nên nóng vội để có thể nhận về kết quả tốt nhất.
  • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống, không ăn thực phẩm có thể và khả năng cao gây dị ứng như: Đậu phộng, hải sản, trứng… Thay vào đó hãy bổ sung thêm các loại rau xanh, trái cây tươi, uống nhiều nước, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya…
  • Giữ một tâm lý thoải mái, tránh tình trạng lo âu, căng thẳng… cũng chìa chìa khóa, yếu tố hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất cho người bệnh.

Có thể thấy rằng, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ giúp bạn kiểm soát được tình trạng bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát nếu bạn thực sự tuân thủ theo phác đồ bác sĩ đưa ra kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt phù hợp.

Nếu đang gặp phải những triệu chứng khó chịu bởi viêm da tiếp xúc và muốn được giải quyết với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang quý độc giả hãy LIÊN HỆ NGAY cho trung tâm để được tư vấn cụ thể nhất và có được liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân. Mọi thông tin cần giải đáp hãy liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN QUAN TRỌNG:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *