Cách Chữa Đau Xương Khớp Bằng Dừa Và Đỗ Đen Tại Nhà

Chữa đau xương khớp bằng dừa và đỗ đen tại nhà giúp mang hiệu quả giảm đau khá tốt đối với những trường hợp bệnh nhẹ và rất an toàn đối với sức khoẻ. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của bài thuốc này đối với sức khoẻ xương khớp cũng như cách thực hiện giúp mang lại hiệu quả cao.

Chữa đau nhức xương khớp bằng dừa tươi và đậu đen rất an toàn và hiệu quả
Chữa đau nhức xương khớp bằng dừa tươi và đậu đen rất an toàn và hiệu quả

Chữa đau xương khớp bằng dừa và đỗ đen có hiệu quả không?

Dùng dừa tươi và đỗ đen để điều trị bệnh đau nhức xương khớp là mẹo dân gian được cha ông ta áp dụng từ rất lâu đời và được lưu truyền cho đến ngày nay. Đây là hai nguyên liệu rất quen thuộc đối với chúng ta trong đời sống ngày thường, bạn có thể dễ dàng mua được chúng ở bất kỳ đâu với giá thành khá rẻ. Vì vậy đây là bài thuốc chữa bệnh rất ít tốn kém, thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng kể cả những người có thu nhập kinh tế thấp. Tuy nhiên, bài thuốc này có thực sự mang lại hiệu quả chữa bệnh đau nhức xương khớp hay không? Để giải đáp được thắc mắc này thì bạn hãy tìm hiểu kỹ về công dụng của đỗ đen và nước dừa đối với sức khoẻ xương khớp.

– Công dụng của đỗ đen: Theo ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền, đỗ đen là dược liệu có vị ngọt, khi đi vào cơ thể sẽ tác động vào can và thận, giúp mang lại hiệu quả bổ thận, bổ gan, lợi tiểu, thanh nhiệt giải độc,… Vì vậy, đỗ đen được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc Đông y với tác dụng giảm đau do các bệnh lý về xương khớp gây ra.

Y học hiện đại cũng đã nghiên cứu và chỉ ra, trong đỗ đen còn chứa thành phần hoạt chất antoxian với công dụng chống viêm rất tốt. Khi sử dụng thường xuyên sẽ có tác dụng ức chế phản ứng viêm trong cơ thể, từ đó mang lại hiệu quả giảm đau và giảm sưng. Bên cạnh đó, thành phần khoáng chất canxi, kẽm và phốt pho dồi dào trong đỗ đen còn có tác dụng cải thiện mật độ xương, giúp xương trở nên chắc khoẻ và ngăn ngừa quá trình thoái hoá diễn ra.

– Công dụng của nước dừa: Dừa là thức uống giải khát rất quen thuộc đối với chúng ta và được rất nhiều người yêu thích do vị ngọt thanh mát tự nhiên của chúng. Y học hiện đại đã chỉ ra, thành phần chất điện giải kali dồi dào bên trong nước dừa khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng cải thiện chức năng của hệ thần kinh và đẩy lùi triệu chứng sưng đau ở cơ. Bên cạnh đó, các loại acid amin trong dừa còn có tác dụng kháng viêm, kích thích tế bào phát triển và mang lại hiệu quả giảm đau đối với bệnh nhân bị đau nhức xương khớp. Với tính ngọt ấm, nước dừa còn có tác dụng giải nhiệt và tăng cường sức khoẻ cơ thể.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Đỗ đen hầm với nước dừa là món bài thuốc có tác dụng rất tốt đối với sức khoẻ, đặc biệt là những người bị viêm khớp lâu năm. Thành phần dưỡng chất bên trong nước hầm dừa đỗ đen khi đi vào cơ thể sẽ kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức xương khớp, giảm nồng độ acid uric tại thận và khớp cùng các chất lắng đọng của tinh thể acid uric.

Hướng dẫn chữa đau xương khớp bằng dừa và đỗ đen

XEM NGAY: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

Cho đậu đen vào trái dừa tươi hầm chín rồi ăn hết cả nước lẫn cái giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh
Cho đỗ đen vào trái dừa tươi hầm chín rồi ăn hết cả nước lẫn cái giúp mang lại hiệu quả chữa bệnh

– Nguyên liệu:

  • 1 trái dừa tươi
  • 1 nắm đỗ đen

– Cách thực hiện:

  • Đậu đen đem đi rửa với nước để làm sạch hoàn toàn phần bụi bẩn và tạp chất bám quanh, sau đó cho vào thau ngâm với nước lạnh từ 3 – 4 tiếng giúp quá trinh ninh đậu nhanh chín hơn.
  • Dừa đem đi rửa sạch rồi chắt bớt phần cùi xung quanh, dùng dao chặt phần nắp dừa rồi chắt nước ra cốc riêng. Khi mua nên chú ý chọn những quả dừa tươi xanh và còn nguyên vỏ, tránh mua dừa đã chặt sẵn vì có thể chúng đã bị ngâm qua chất tẩy trắng, khi sử dụng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ.
  • Vớt đỗ đen ra rồi cho vào bên trong quả dừa, phần nước dừa đem đổ vào bên trong sao cho ngập hết đỗ đen là được, sau đó lấy phần nắp dừa đậy kín lại.
  • Đem quả dừa trên đi hấp cách thuỷ trên lửa nhỏ trong khoảng 4 – 5 tiếng cho đậu chín mềm là được.

– Cách sử dụng:

  • Sử dụng dừa đun đỗ đen ăn ngay khi còn nóng để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. Khi ăn bạn nên chú ý dùng hết phần đỗ đen, cùi dừa và nước dừa bên trong.
  • Bạn có thể sử dụng vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày nhưng hạn chế ăn vào buổi tối để tránh bị đầy bụng.
  • Sử dụng bài thuốc này khoảng 3 lần/tuần, kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Lưu ý khi chữa đau xương khớp bằng dừa và đỗ đen

Dùng dừa tươi kết hợp với đỗ đen để chữa bệnh đau xương khớp có độ an toàn cao, lành tính và tốt đối với sức khoẻ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện người bệnh cần phải lưu ý những điều sau đây để đảm bảo hiệu quả mang lại:

  • Đây là bài thuốc chữa bệnh có nguồn gốc từ dân gian nên hiệu quả mang lại sẽ không nhanh như Tây y. Vì vậy, người bệnh hãy duy trì sử dụng trong thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh.
  • Tuỳ thuộc vào yếu tố cơ địa của mỗi người mà thời gian mang lại hiệu quả chữa bệnh của bài thuốc này sẽ không có sự đồng nhất. Có người chỉ sau thời gian ngắn sử dụng đã mang lại hiệu quả, có trường hợp sẽ mang lại hiệu quả chậm đôi khi là không mang lại hiệu quả.
  • Khi bị đau nhức xương khớp, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào các phương pháp chữa bệnh được lưu truyền trong dân gian. Thay vào đó, hãy kết hợp với các phương pháp điều trị tích cực khác để có thể nhanh chóng mang lại hiệu quả.
  • Sau khi sử dụng bài thuốc chữa bệnh đau xương khớp bằng đỗ đen và dừa, nếu thấy cơ thể có dấu hiệu dị ứng hoặc xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến chuyên gian về cách xử lý.
  • Không sử dụng dừa và đỗ đen để điều trị bệnh xương khớp cho những người bị tay chân lạnh, gặp vấn đề về dạ dày, tiêu chảy, đang sử dụng các thực phẩm chức năng hoặc thuốc Tây y có chứa yếu tố vi lượng kẽm, canxi, sắt.
  • Ăn dừa hấp đỗ đen khi bụng đang đói sẽ dẫn đến tình trạng bị say, choáng và dị ứng. Vì vậy, người bệnh hãy sử dụng trong bữa ăn nhẹ hoặc sau khi ăn bữa chính. Nếu bụng đang đói bạn có thể ăn nhẹ một chút bánh mỳ hoặc bánh ngọt trước khi dùng.
  • Nên tham khảo ý kiến chuyên gia về liều lượng sử dụng phù hợp với thể trạng của bản thân để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Một người bình thường chỉ nên sử dụng tối đa 0.5ml nước dừa mỗi ngày để tránh bị ngộ độc kali. Đối với mẹ bầu, người mắc các bệnh lý về thận hoặc huyết áp thấp thì nên sử dụng với liều lượng thấp hơn.
Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp nâng cao hiệu quả mang lại
  • Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể đặc biệt là thành phần khoáng chất canxi và vitamin D. Người bệnh cũng nên uống đủ nước mỗi ngày giúp quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể có thể diễn ra một cách tốt nhất.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng các loại thực phẩm làm gia tăng nguy cơ mất xương và gây ra các cơn đau nhức như đồ ăn chứa nhiều muối, đồ ăn chứa dầu mỡ và chất béo bão hoà, thực phẩm ngọt nhiều đường, đồ uống có cồn và chất kích thích,…
  • Tăng cường vận động cơ thể bằng cách dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện sẽ giúp xương khớp trở nên linh hoạt, chắc khoẻ, kích thích lưu thông máu và giải toả căng thẳng.

Trên đây là cách chữa đau xương khớp bằng đỗ đen và nước dừa tại nhà bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu tình trạng đau nhức xương khớp diễn ra kéo dài và ngày càng nghiêm trọng thì rất có thể là do bệnh lý gây ra. Lúc này, người bệnh nên đến bệnh viện thăm khám để được chẩn đoán và tư vấn điều trị chuyên khoa.

Trị đau xương khớp hiệu quả, ĐI LẠI LINH HOẠT nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

Đây là câu chuyện có thật của chú Nguyễn Thế Nghĩa, 59 tuổi ở Hoàng Mai. Chú Nghĩa chia sẻ: “Tôi từng bị liên hoàn bệnh xương khớp như chứng khô khớp, gai cột sống, thoái hóa cột sống,… Cơ đau nhức, tê mỏi kéo dài khiến tôi không thể cử động dễ dàng, thậm chí mất khả năng vận động ở tay. Cảm giác ê mỏi cả ngày lẫn đêm khiến tôi ăn không ngon, ngủ không sâu giấc, sức khỏe giảm sút.

Sau đó nhờ tìm hiểu tôi biết tới bài thuốc Xương Khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kiên trì sử dụng khoảng 1 tháng tôi thấy triệu chứng đau nhức và cánh tay có thể cử động lại nhẹ nhàng. Hiện tình trạng bệnh của tôi đã được kiểm soát toàn toàn, cơ thể khỏe mạnh.”

[Toàn bộ hành trị trị bệnh xương khớp của chú Nghĩa tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường] 

Ngoài chú Nghĩa còn có HÀNG NGÀN trường hợp khác đã điều trị bệnh xương khớp hiệu quả bằng bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh. Theo đánh giá, thành công của bài thuốc nhờ hội tụ những ĐIỂM VÀNG: 

Công thức ĐỘT PHÁ nhờ kết hợp thuốc uống và rượu ngâm

Xương Khớp Đỗ Minh là bài thuốc nam gia truyền DUY NHẤT kết hợp song song thuốc uống và rượu ngâm. Các lương y sẽ cân nhắc kỹ càng việc kết hợp bài thuốc/ liệu trình phù hợp dựa theo mức độ bệnh, thể trạng từng người. Theo đó bài thuốc được sử dụng theo 2 liệu trình điều trị là CƠ BẢN hoặc TÍCH CỰC.

NÊN ĐỌC: Bài thuốc thảo dược gia truyền”đánh bay” bệnh cơ xương khớp của dòng họ Đỗ Minh

Các bài thuốc được kết hợp bài bản theo cơ chế CÔNG BỔ KIÊM TRỊ, hỗ trợ cho nhau tác động CHUYÊN SÂU, phát huy hiệu quả từ trong ra ngoài theo 3 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Bổ thận, thanh nhiệt – giải độc, loại bỏ căn nguyên gây bệnh xương khớp
  • Giai đoạn 2: Phục hồi chức năng xương khớp, triệt hạ triệu chứng đau nhức
  • Giai đoạn 3: Nâng cao sức khỏe tổng thể, phòng ngừa bệnh tái phát. 

Phục hồi xương khớp an toàn cho mọi đối tượng

Thành công của bài thuốc nhờ sự kết hợp của 50+ thảo dược từ thân quen tới quý hiếm. Bài thuốc đảm bảo an, phù hợp với mọi đối tượng nhờ: 

  • 100% dược liệu sạch, tiêu chuẩn GACP – WHO
  • Các vị thuốc được phối ngũ theo TỶ LỆ VÀNG và gia giảm liều thành phần linh hoạt theo từng đối tượng bệnh. 
  • Thuốc được hỗ trợ cô đặc thành cao và rượu ngâm dễ dàng sử dụng, hiệu quả gấp nhiều lần.

Rút ngắn thời gian điều trị nhờ kết hợp vật lý trị liệu

Kết hợp thuốc uống – vật lý trị liệu – chế độ luyện tập, dinh dưỡng tại nhà là điểm nổi bật của phác đồ trị bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Việc tác động từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài giúp mang lại hiệu quả điều trị nhanh hơn toàn diện hơn.

Với nhiều ưu điểm VƯỢT TRỘI, bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh được nhiều báo chí đưa tin và nhận được sự quan tâm của đông đảo độc giả. 

ĐỪNG BỎ QUA: Báo chí nói về công dụng bài thuốc chữa bệnh cơ xương khớp của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Thành công của bài thuốc đã góp phần giúp nhà thuốc Đỗ Minh Đường phát triển. Người người tin tưởng lựa chọn điều trị trong đó có cả những người nổi tiếng như NSƯT Văn Báu. Đơn vị đồng hành cùng Đài truyền hình VTV2, VTC2, H1,… trong nhiều Chương trình tư vấn về sức khỏe. 

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Có thể bạn quan tâm:

4.5/5 - (6 bình chọn)

Liệu trình Đông phương Liệu cốt Khang chữa bệnh không dùng thuốc tại Trung tâm Đông phương Y pháp đã giúp hàng ngàn người bệnh mãn tính lâu năm chữa khỏi thoát vị đĩa đệm, phục hồi vận động mà không cần dùng thuốc, không phải phẫu thuật, Tỷ lệ thành công lên đến 81,3%.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *