Cắt bao quy đầu có được bảo hiểm y tế chi trả?

Nam giới thực hiện cắt bao quy đầu giúp bảo vệ sức khỏe, đem lại khoái cảm khi quan hệ nhưng nỗi lo chi phí lại là trở ngại để thực hiện điều này. Vậy, cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế không, điều kiện áp dụng thế  nào chính  là thắc mắc của nhiều người. Đáp án của câu  hỏi này được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu có nguy hiểm không? Khi nào nên cắt?

Bao quy đầu là phần da bao bọc phía đầu của dương vật nam giới có nhiệm vụ bảo vệ dương vật và lỗ tiểu. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu được thực hiện khá phổ biến ở nam giới hiện nay nhưng vẫn có khá nhiều người e ngại về tính an toàn của nó.

Để giải đáp điều này, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cắt bao quy đầu không những không gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý, sức khỏe phái mạnh mà còn đem lại khá nhiều lợi ích.

Cắt bao quy đầu không gây ảnh hưởng đến sinh lý ngược lại đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe
Cắt bao quy đầu không gây ảnh hưởng đến sinh lý ngược lại đem đến nhiều lợi ích về sức khỏe

Những lợi ích cắt bao quy đầu phải kể đến như:

  • Làm giảm tình trạng mắc các bệnh viêm nhiễm dương vật hay đường tiết niệu.
  • Giúp tăng chất lượng đời sống tình dục và dễ đạt được khoái cảm khi quan hệ.
  • Giảm được nguy cơ mắc các bệnh khi quan hệ tình dục như HIV, Herpes…
  • Giảm được tỷ lệ mắc các khối u tự do ở dương vật, ung thư dương vật…

Tất nhiên, cũng giống như nhiều cuộc phẫu thuật khác thì tiến hành cắt bỏ bao quy đầu cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng nhưng hầu như không đáng kể.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Thông thường, các tác động chỉ dừng lại ở việc gây đau đớn, khó chịu, chảy máu hoặc nhiễm trùng. Vì vậy, đa phần nam giới không cần quá lo lắng về vấn đề nguy hiểm do phẫu thuật cắt bao quy đầu gây ra.

Trên thực tế, chỉ có một số trường hợp nam giới cần phải tiến hành thực hiện cắt bỏ bao quy đầu. Cụ thể, một số trường hợp điển hình nên thực hiện tiểu phẫu này như sau:

  • Bị hẹp bao quy đầu: Bao quy đầu bị hẹp sẽ khiến hoạt động vệ sinh, loại bỏ cặn bẩn, bựa sinh dục trở lên khó khăn. Điều này khiến dương vật dễ bị viêm nhiễm, lở loét gây đau đớn khó chịu.
  • Dài bao quy đầu: Tương tự như hẹp bao quy đầu thì bao quy đầu dài cũng khiến việc vệ sinh dương vật trở nên  khó khăn. Ngoài ra, vấn đề này còn khiến nam giới gặp trở ngại khi lột bao quy đầu và không tìm được khoái cảm khi quan hệ.
  • Bao quy đầu chưa được lột, nghẹt bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu hẹp, bị nghẹt khiến các chất bẩn bị tích tụ. Ngoài ra, vấn đề này còn khiến dương vật dễ bị tắc nghẽn quá trình lưu thông máu, căng tức khi cương cứng. Nếu không có phương pháp chữa trị kịp thời, người bệnh rất dễ mắc phải các bệnh về đường tình dục.

Dựa theo từng tình trạng, vấn đề khác nhau mới có thể đưa ra kết luận có cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu hay không. Vì vậy, tốt nhất nam giới trong các trường hợp trên cần đến cơ sở uy tín để tiến hành thăm khám.

Cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế không?

Cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế không, chi phí bao nhiêu là vấn đề khiến nhiều người lo ngại gây ảnh hưởng đến tính kịp thời của việc điều trị bệnh. Liên quan đến điều này, theo quy định của bộ y tế thì việc phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu là một trong những hạng mục được bảo hiểm chi trả.

Cắt bao quy đầu có bảo hiểm y  tế hay không chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau
Cắt bao quy đầu có bảo hiểm y  tế hay không chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau

Trong đó, bảo hiểm y tế có hiệu lực với trường hợp người bệnh cắt bao quy đầu theo đúng tuyến  hoặc trái tuyến nhưng có nằm viện điều trị. Mức độ thanh toán là toàn bộ hay một phần sẽ tùy thuộc vào những yếu tố sau:

  • Loại bảo hiểm mà nam giới đang sở hữu.
  • Tuyến bảo hiểm ban đầu mà nam giới đăng ký trong thẻ.
  • Phương pháp, dịch vụ cắt bao quy đầu mà nam giới lựa chọn.

Trong đó, với trường hợp nam giới lựa chọn các hình thức phẫu thuật đặc biệt theo mong muốn cá nhân sẽ không được xét vào diện được bảo hiểm chi trả.

Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình thì phái mạnh đi cắt bao quy đầu cần chú ý đến những điều kiện được áp dụng bảo hiểm y tế.

Lưu ý khi thực hiện cắt bao quy đầu?

Tương tự như các hoạt động phẫu thuật khác, để đảm bảo hiệu quả cắt bao quy đầu cũng như ngăn cản biến chứng thì nam giới cần tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc sau phẫu thuật.

Tuân thủ đúng các nguyên tắc sau phẫu thuật sẽ giúp tăng hiệu quả cắt bao quy đầu và làm giảm nguy cơ phát sinh biến chứng
Tuân thủ đúng các nguyên tắc sau phẫu thuật sẽ giúp tăng hiệu quả cắt bao quy đầu và làm giảm nguy cơ phát sinh biến chứng

Cụ thể, những điều cần lưu ý sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu như sau:

  • Nam giới cần chú ý vấn đề vệ sinh, thay băng sau phẫu thuật, hạn chế để vết thương tiếp xúc với nước nhằm đảm bảo không bị nhiễm trùng.
  • Trong 1 – 2 ngày đầu sau phẫu thuật, nam giới cần hạn chế đi lại tránh làm vết thương bị cọ xát, chảy máu…
  • Nam giới không nên thủ dâm, quan hệ tình dục khi vết thương chưa lành hẳn. Thông thường, sau khoảng 1 tháng vết thương khỏi hoàn toàn và nam giới có thể trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường.
  • Sau khi phẫu thuật, nam giới cần tránh xem các ấn phẩm, video… có nội dung kích thích khiến dương vật cương cứng ảnh hưởng đến vết thương.
  • Nam giới không nên nhịn tiểu khiến dương vật dễ căng cứng.
  • Nên sử dụng đồ lót rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và thay đồ lót thường xuyên.
  • Bổ sung rau xanh, hoa quả tươi, mướp đắng, nghệ, thịt, sữa… vào khẩu phần ăn giúp vết thương chóng lành, cơ thể khỏe mạnh.
  • Hạn chế sử dụng rau muống, thịt bò, hải sản, thực phẩm cay nóng, dầu mỡ…trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.
  • Nam giới cần tránh tuyệt đối việc sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… khiến vết thương khó lành.
  • Nam giới cần xây dựng chế độ nghỉ ngơi khoa học, hạn chế để cơ thể mệt mỏi, stress.

Trong tình huống nam giới thấy xuất hiện các biến chứng bất thường sau phẫu thuật cần liên hệ với bác sĩ điều trị để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Lưu ý, nam giới tránh tuyệt đối tình trạng tự xử lý, dùng thuốc khắc phục biến chứng mà không có chỉ định của bác sĩ. Điều này có thể khiến các biến chứng diễn biến phức tạp, trở nặng gây ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của dương vật.

Trên đây là các thông tin xoay quanh việc cắt bao quy đầu có bảo hiểm y tế cùng những vấn đề liên quan. Hoạt động cắt bao quy đầu không mới, giúp nam giới có được cuộc sống tình dục mong muốn nhưng điều này chỉ đúng nếu thực hiện đúng phương pháp và tuân thủ chế độ kiêng khem.

Hy vọng những nội dung trên giúp bạn đọc có cái nhìn đúng nhất về cắt bao quy đầu và giảm được các bệnh lý do vấn đề này gây nên.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *