7 cách trị tàn nhang sau sinh tốt nhất và điều cần biết

Tàn nhang sau sinh là vấn đề gây trở ngại rất lớn cho phái đẹp cả về mặt thẩm mỹ cũng như tâm lý. Vậy có cách nào có thể giúp cho chị em cảm thấy tự tin hơn với làn da sau sinh của mình không? Với 7 cách trị tàn nhang sau sinh dưới đây, chắc chắn sẽ có ích cho chị em trong cải thiện tốt tình trạng da sau sinh của mình!

TOP 7 cách trị tàn nhang sau sinh tốt nhất

Tàn nhang là vấn đề mọi phụ nữ phải đối mặt, đặc biệt là những phụ nữ sau khi sinh nở do nội tiết tố rối loạn. Tàn nhang không gây trở ngại về sức khỏe nhưng nó làm chị em mất tự tin khi giao tiếp. Vì vậy, hãy nắm ngay trong tay 7 công thức trị tàn nhang sau sinh dưới đây để cải thiện sắc đẹp nhé!

Cách trị tàn nhang sau sinh bằng lô hội

Ngày nay, lô hội được biết đến là thực phẩm bổ dưỡng trong nhà bếp. Tuy nhiên, lô hội còn có công dụng hiệu quả tuyệt vời với tính năng dưỡng ẩm làm da mềm mại và ngăn chặn tình trạng thâm nám, tàn nhang. 

Các tinh chất trong cây lô hội như một loại dưỡng chất sinh học với khả năng kích thích tế bào gốc sản sinh tế bào mới, góp phần đẩy lùi gốc tàn nhang ra bên ngoài nhanh hơn.

Lô hội còn có công dụng hiệu quả tuyệt vời trong trị tàn nhang sau sinh
Lô hội còn có công dụng hiệu quả tuyệt vời trong trị tàn nhang sau sinh

Để trị tàn nhang sau sinh bằng lô hội, chị em cần chuẩn bị 1 nhánh lá nha đam cỡ vừa. Cách thực hiện phương pháp đơn giản này như sau:

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.
  • Rửa sạch lá lô hội với nước sạch rồi tiến hành gọt bỏ vỏ ngoài.
  • Rửa lại bằng nước hoặc nước muối pha loãng nhằm loại bỏ lớp nhựa bên ngoài, tránh ngứa da khi dùng.
  • Chia nhỏ phần thịt lô hội đã rửa, sau đó xay nhuyễn và lọc lấy phần gel. 
  • Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, rồi dùng lớp gel này để bôi lên vùng da bị tàn nhang.
  • Kết hợp với massage nhẹ nhàng và thư giãn khoảng 20 phút để gel thẩm thấu.
  • Dùng nước ấm để rửa mặt, sau đó tráng lại với nước lạnh để cho da săn chắc và se khít các lỗ chân lông.

Ngoài ra, các bạn có thể kết hợp lô hội với nước vo gạo hay sữa chua không đường để làm tăng tính hiệu quả cho cách điều trị tàn nhang sau sinh này và tăng độ trắng sáng cho làn da.

Cách trị tàn nhang sau sinh với mật ong nguyên chất

Đối với các mẹ bỉm sữa, mật ong là nguyên liệu không hề thiếu trong căn bếp gia đình. Bên cạnh tính năng bổ sung các chất dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe cho phụ nữ sau sinh thì mật ong còn được xem là vị thuốc quý rất lợi hại trong việc cải thiện nám, tàn nhang.

Nếu các chị em bị tàn nhang sau sinh thì hãy tận dụng ngay cách trị tàn nhang sau sinh này để cải thiện sắc đẹp làn da của bản thân.

Mật ong vị thuốc quý trong việc cải thiện nám, tàn nhang
Mật ong vị thuốc quý trong việc cải thiện nám, tàn nhang

Nguyên liệu cần chuẩn bị để chữa tàn nhang sau sinh theo phương pháp này chỉ cần: 1 thìa mật ong rừng nguyên chất.

Các bước thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ với nước ấm để tăng tính thẩm thấu khi trị tàn nhang bằng mật ong rồi thấm khô da bằng khăn bông mềm. 
  • Thoa đều một lớp mật ong mỏng lên vùng da cần điều trị. Lưu ý, chị em không nên tránh thoa vào vùng da dưới mí mắt vì có thể gây kích ứng mắt.
  • Massage đều đặn theo chiều oán ốc kết hợp thư giãn với mặt nạ mật ong khoảng 20 phút. 
  • Vệ sinh lại da mặt sạch sẽ bằng nước mát để làm sạch da và sẽ lỗ chân lông.

Bên cạnh đó, chị em hoàn toàn có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như sữa chua không đường, nghệ, trứng gà,… để tạo thành các cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả khác.

Bật mí cách trị tàn nhang sau sinh hiệu quả với khoai tây

Chị em phái đẹp không nên bỏ qua cách chữa tàn nhang sau sinh này bởi trong khoai tây có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất lớn hỗ trợ trị tàn nhang.

Bên cạnh đó, nó còn cung cấp lượng lớn các tế bào collagen giúp tái tạo và phục hồi các tế bào hư tổn bên trong nhanh chóng và làm chậm lão hóa làn da mẹ bé.

Cách trị tàn nhang sau sinh bằng khoai tây rất hiệu quả
Cách trị tàn nhang sau sinh bằng khoai tây rất hiệu quả

Nguyên liệu cần chuẩn bị của cách trị tàn nhang sau sinh này gồm có: 1 củ khoai tây cỡ vừa, 2 thìa sữa chua không đường và 2 thìa mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện điều trị rất đơn giản như sau: 

  • Khoai tây mang đi rửa sạch, sau đó đem hấp chín, lột bỏ vỏ và dầm nhuyễn bằng thìa hoặc cho vào xay nhuyễn. 
  • Tiếp đến, cho mật ong và sữa chua không đường vào và tiến hành trộn đều tay để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. 
  • Sau đó, vệ sinh da mặt sạch sẽ với sữa rửa mặt hoặc nước ấm. Bôi hỗn hợp này đều lên da bị nám, tàn nhang.

Chú ý massage kỹ vùng da bị tàn nhang để các dưỡng chất thấm sâu và loại bỏ các vết sậm màu. Thư giãn mặt nạ trên da trong khoảng 20 phút thì rửa mặt thật sạch bằng nước mát giúp da săn chắc. 

Để cảm nhận được hiệu quả, chị em phải kiên trì thực hiện cách trị tàn nhang sau sinh này 2-3 lần/tuần. Hỗn hợp sẽ giúp cho những đốm tàn nhang nhanh chóng biến mất khỏi làn da của bạn.

Không những vậy, mặt nạ khoai tây còn giúp giữ độ ẩm cần thiết tránh khô da và giúp cho lỗ chân lông se khít, da mịn màng hơn.

Phương pháp cải thiện tàn nhang sau sinh chỉ với dầu dừa

Theo nghiên cứu, trong dầu dừa có hơn 3 hoạt chất chống oxy hóa hiệu quả cho làn da đó chính là Phenol, Phytosterol và vitamin E. Các hoạt chất này có khả năng ức chế các tế bào gốc tự do, đẩy lùi thâm nám và giúp cho làn da tàn nhang phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra, dầu dừa cũng được biết đến với công dụng kích thích mọc tóc, chữa các bệnh tim mạch và cung cấp một số dưỡng chất thiết yếu đối với cơ thể.

Dầu dừa giúp các vết thâm sạm trên da sẽ nhanh chóng biến mất
Dầu dừa giúp các vết thâm sạm trên da sẽ nhanh chóng biến mất

Để tiến hành cách trị tàn nhang sau sinh, các mẹ trẻ cần chuẩn bị: 1 thìa dầu dừa nguyên chất, 1 thìa dầu oliu cùng vài giọt chanh tươi.

Hướng dẫn thực hiện như sau: 

  • Đổ các nguyên liệu gồm dầu dừa, chanh và dầu oliu vào cùng một bát sạch. Sau đó trộn đều lên để tạo thành dung dịch sệt đồng nhất. 
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm và sữa rửa mặt. Sau đó lau khô da bằng khăn mềm và thoa đều hỗn hợp này lên da. Kết hợp với massage theo chiều kim đồng hồ nhẹ nhàng để cho da thẩm thấu nhanh các dưỡng chất. 
  • Thư giãn với mặt nạ dầu dừa chanh ô liu khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước ấm.

Với cách trị tàn nhang sau sinh này, các vết thâm sạm trên da sẽ nhanh chóng biến mất và trả lại làn da trắng sáng và căng mịn cho các chị em.

Cách trị tàn nhang sau sinh với sữa mẹ

Sử dụng sữa mẹ để trị tàn nhang sau sinh là một gợi ý tuyệt vời đối với các mẹ bỉm sau sinh. Bởi, đây không chỉ là nguồn dinh dưỡng thiết yếu để nuôi bé yêu mà nó còn là nguyên liệu có thể giúp làm đẹp và cải thiện chất lượng da rất tốt mà chắc hẳn nhiều chị em vẫn chưa biết. 

Sữa mẹ có chứa các dưỡng chất đặc biệt giúp trị tàn nhang
Sữa mẹ có chứa các dưỡng chất đặc biệt giúp trị tàn nhang

Trong sữa mẹ có chứa các dưỡng chất đặc biệt như acid lactic, khoáng chất, vitamin và đặc biệt là hàm lượng canxi rất lớn giúp đẩy lùi tận gốc tàn nhang hiệu quả hơn. Chính vì vậy các mẹ trẻ không thể nào bỏ lỡ sữa mẹ trong các công thức trị tàn nhang sau sinh

Để bắt đầu điều trị nám, tàn nhang bằng phương pháp này, chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu: 2 thìa sữa mẹ, 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện gồm các bước như sau: 

  • Cho tất cả sữa mẹ, bột yến mạch và mật ong vào chén sạch, dùng muỗng sạch khuấy đều để rây đều bột yến mạch. Nếu hỗn hợp chưa đủ độ sánh mịn thì có thể cho điều chỉnh ít lượng sữa mẹ cho thêm vào. 
  • Thoa hỗn hợp này lên da sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ. 
  • Lưu lại mặt nạ trên da và thư giãn khoảng 20 phút thì rửa mặt lại với nước ấm hoặc nước mát đều được. 

Với cách trị tàn nhang sau sinh tại nhà này, các chị em có thể thực hiện đều đặn từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để cho kết quả trị tàn nhang tốt nhất.

Cách trị tàn nhang sau sinh với lá trầu không hiệu quả cao nên thử

Theo các nghiên cứu y học hiện đại, lá trầu không là loại dược liệu có công dụng rất đa dạng đặc biệt trong cải thiện sức khỏe làn da.

Trong lá trầu không có chứa lượng lớn các dưỡng chất như vitamin C, vitamin K và nhiều vitamin khác cùng các khoáng chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho làn da nhất là làn da sau sinh với đề kháng yếu, rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 

Trầu không được nhiều chị em lựa chọn dùng để trị tàn nhang
Trầu không được nhiều chị em lựa chọn dùng để trị tàn nhang

Từ lâu, phương pháp trị tàn nhang tại nhà bằng lá trầu không đã được các chị em truyền tai nhau bởi hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại. Để tìm hiểu và nắm rõ về công dụng và hiệu quả trong cải thiện các vết nám, tàn nhang sau sinh của lá trầu không, các mẹ bỉm sữa hãy thử nghiệm bằng cách thực hiện sau đây.

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm một nắm lá trầu không bánh tẻ, không bị sâu bệnh.

Cách tiến hành rất đơn giản và dễ thực hiện gồm các bước như sau:

  • Đem lá trầu không rửa qua bằng nước sạch rồi mang đi ngâm với muối loãng để làm sạch các loại bụi bẩn, các ký sinh trùng bám kí sinh trên lá. Sau đó vớt lá trầu ra cho ráo nước.
  • Đun nước sôi 100 độ C và thả lá trầu đã làm sạch vào luộc trong vòng 2 phút rồi vớt ra.
  • Cho lá trầu không đã luộc chín vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc làm sạch cối và giã nát lá bằng chày.
  • Tiếp đến, các chị em cho hỗn hợp này vào nồi nhỏ, đun với lửa liu diu thật nhỏ cho đến khi chúng nhuyễn nát nhừ trở thành hỗn hợp rây sền sệt.
  • Để nguội hỗn hợp đã nấu để sử dụng cho làn da bị tàn nhang sau sinh của mình.
  • Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt với tinh chất rửa dịu nhẹ, mẹ trẻ lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp này để bôi lên da.
  • Phần còn lại đem để vào lọ thủy tinh cất đi dùng dần.
  • Thư giãn với mặt nạ trầu không khoảng 15 đến 20 phút thì có thể rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để giúp cho da sạch, thông thoáng hơn, đồng thời có thể làm se khít lỗ chân lông trên da mặt.

Theo như đánh giá của các chị em phái đẹp đã sử dụng, hiệu quả của cách trị tàn nhang sau sinh này khá hiệu quả mà lại tiết kiệm được nhiều chi phí và dễ tìm kiếm nguyên liệu.

Trị tàn nhang sau sinh bằng các công thức nghệ

Trong nghệ tươi có chứa lượng lớn curcumin, vitamin C cùng rất nhiều khoáng chất có lợi cho chăm sóc và bảo vệ làn da. Đặc biệt, nghệ còn chứa thành phần kháng sinh, kháng khuẩn có khả năng làm lành các vết thương, hư tổn nhanh chóng và đánh bật những tế bào hắc sắc tố melanin sâu dưới da gây nám tàn nhang. 

Để có thể cải thiện tốt tình trạng tàn nhang sau sinh, chị em hãy nắm bắt ngay 2 cách trị tàn nhang sau sinh bằng nghệ dưới đây:

Cách 1: Dùng nghệ tươi trị nám tàn nhang

Chị em cần chuẩn bị 1 củ nghệ tươi. Đem nghệ đi gọt sạch vỏ và rửa sạch với nước. Các bạn có thể xay nhuyễn hoặc giã nát nghệ. Sau đó, lọc lấy phần nước cốt nghệ bằng khăn sạch hoặc dụng cụ lọc rồi bôi phần nước cốt này lên mặt. Để mặt nạ trong khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước mát.

Chị em nên kiên trì sử dụng 2-3 lần mỗi tuần, sau 1 tháng sẽ cảm nhận được hiệu quả sử dụng. Sử dụng nước cốt nghệ tươi sẽ giúp da thẩm thấu được nhiều dưỡng chất hơn, làn da của bạn sẽ trở nên trắng sáng, mịn màng hơn.

Cách 2: Kết hợp bột nghệ với mật ong nguyên chất trị nám tàn nhang sau sinh

Với cách trị tàn nhang sau sinh này sẽ làm tăng tính hiệu quả hơn trong việc chăm sóc da. 

Bột nghệ, mật ong nguyên chất trị nám tàn nhang sau sinh được nhiều người yêu thích
Bột nghệ, mật ong nguyên chất trị nám tàn nhang sau sinh được nhiều người yêu thích

Trong mật ong có chứa các thành phần có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn hiệu quả như vitamin C, Pinobanksin, Cacbohidrat, Catalase,… Từ đó, khi kết hợp với nghệ, nó sẽ giúp da trở nên trắng sáng, khỏe mạnh và mờ đi các vết nám rõ rệt. 

Cả nghệ và mật ong đều là 2 nguyên liệu luôn có mặt trong nhà bếp và không khó để thực hiện. Chị em chỉ cần chuẩn bị 1 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau đó tiến hành trộn 2 nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp hòa quyện.

Sau đó thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng để thẩm thấu các dưỡng chất nhanh hơn. Đợi khoảng 20 phút sau thì rửa mặt sạch sẽ với nước mát hoặc nước ấm đều được.

Ngoài mật ong ra thì các bạn có thể kết hợp nghệ với sữa chua, sữa tươi không đường hoặc dầu dừa để cải thiện tàn nhang nám da sau sinh đều được. Phải kiên trì sử dụng thường xuyên các chị em sẽ nhận thấy những hiệu quả rất bất ngờ của nó.

Chữa tàn nhang sau sinh cần lưu ý gì để đạt hiệu quả

Các cách trị tàn nhang sau sinh được đề xuất trên đây đều sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên nhưng sử dụng chúng trong điều trị lại rất hiệu quả và thân thiện với cơ địa mỗi người. 

Tuy nhiên, với những phương pháp này đòi hỏi các chị em bị nám sau sinh phải thực hiện hết sức kiên trì trong một thời gian dài mới mong mang lại hiệu quả thực sự. 

Ngoài ra, trong quá trình điều trị tàn nhang sau sinh, các mẹ bầu cũng cần chú ý một số điểm sau đây:

  • Hạn chế tiếp xúc da dưới ánh mặt trời: Ánh sáng từ mặt trời được khẳng định là nguyên nhân hàng đầu khiến da bị nám, tàn nhang. Các nghiên cứu cho thấy, tia UV có trong ánh sáng mặt trời rất độc hại với làn da, nó làm đứt gãy các tế bào collagen. Nên khi mẹ trẻ tiếp xúc dưới nắng các vết tàn nhang rất dễ bị lan rộng. 
  • Sử dụng các sản phẩm lột tẩy, dưỡng da, chăm sóc da có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng: Da mặt rất nhạy cảm, trong thời gian mang thai và sau sinh da mặt càng nhạy cảm hơn. Bởi vậy, khi các mẹ nên dùng các sản phẩm uy tín ít lột tẩy sẽ giúp da tránh bị tổn thương, hỗ trợ trị nám, tàn nhang sau sinh hiệu quả hơn.
  • Cách chăm sóc da mặt bị tàn nhang tốt nhất là nên tránh xa các chất kích thích: Bởi theo các chuyên gia da liễu, các chất kích thích (rượu bia, thuốc lá,…) không chỉ có hại cho cơ thể mà còn khiến cho làn da trở nên yếu hơn. Nên khi trị tàn nhang, chị em không nên dùng các chất kích thích để tránh làm các nốt tàn nhang lan rộng.

Trên đây là 7 cách trị tàn nhang tốt nhất và những điều cần biết. Các chuyên gia da liễu cũng đánh giá rằng các phương pháp trị tàn nhang sau sinh này hoàn toàn phù hợp với những người bị tàn nhang nhẹ. 

Đối với những trường hợp bị tàn nhang lâu năm thì cần phải tìm hiểu kỹ hơn và nhờ đến sự trợ giúp của các phương pháp công nghệ hiện đại hơn. Chúc các chị em tìm được giải pháp trị tàn nhang sau sinh phù hợp với bản thân.

Có thể bạn quan tâm:

4.9/5 - (7 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *