Cách Trị Rụng Tóc Bằng Bia – Tưởng Đùa Mà Hiệu Quả Thật

Trị rụng tóc bằng bia là mẹo dân gian được rất nhiều người tin tưởng và áp dụng hiệu quả. Có thật là bia có thể chữa được rụng tóc không? Vì sao lại vậy? Cách trị rụng tóc bằng bia như thế nào? Mời các bạn theo dõi thông tin trong bài viết sau đây để rõ thêm.

Tại sao bia giúp trị rụng tóc?

Bia có tác dụng giảm số lượng tóc rụng, nuôi dưỡng tóc mềm mượt và bóng khỏe. Bởi, trong bia có chứa hai thành phần chính là yến mạch và hoa bia, khi lên men chúng sẽ tạo ra nguồn protein, vitamin và khoáng chất dồi dào.

Đây chính là các dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng tóc bóng khỏe, mềm mượt, hạn chế rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Bia có tác dụng giảm số lượng tóc rụng, nuôi dưỡng tóc mềm mượt và bóng khỏe
Bia có tác dụng giảm số lượng tóc rụng, nuôi dưỡng tóc mềm mượt và bóng khỏe

Ngoài ra, bia còn chứa đường sucrose và mantozo giúp giảm tình trạng khô xơ, chẻ ngọn và có tác dụng thắt chặt biểu bì tóc. Sử dụng cách trị rụng tóc bằng bia còn có thể cải thiện hàng rào bảo vệ da đầu và giảm các nguy cơ mắc các bệnh lý da đầu như nấm, viêm da tiết bã nhờn…

Hướng dẫn 3 cách trị rụng tóc bằng bia

Có nhiều cách khác nhau để trị rụng tóc bằng bia, bạn có thể trị rụng tóc bằng bia thông qua các hướng dẫn sau: Gội đầu với bia, ủ tóc bằng mặt nạ bia hoặc làm xịt dưỡng tóc từ bia.

Gội đầu – Cách trị rụng tóc bằng bia đơn giản nhất

Cách đơn giản và nhanh nhất để trị rụng tóc là gội đầu bằng bia. Bia sẽ giúp tẩy các tế bào chết, đồng thời tái tạo phần tóc bị tổn thương, nuôi dưỡng tóc mềm mượt từ bên trong.

Gội đầu - Cách trị rụng tóc bằng bia đơn giản nhất
Gội đầu – Cách trị rụng tóc bằng bia đơn giản nhất

Cách thực hiện:

  • Bạn chỉ cần làm ướt tóc với nước, sau đó thoa bia lên vùng da đầu và chân tóc.
  • Massage trong vòng 15 phút rồi gội sạch lại với nước lạnh.
  • Bạn nên áp dụng 1–2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất, hạn chế số lượng tóc gãy rụng đáng kể.

Ủ tóc với mặt nạ bia

Bạn cũng có thể tạo ra mặt nạ ủ tóc bằng cách kết hợp bia với một số loại nguyên liệu khác như nước cốt chanh, lòng đỏ trứng gà, dầu ô liu. Cách sử dụng chung của các mặt nạ dưỡng tóc này là làm ướt tóc bằng nước lạnh, sau đó thoa mặt nạ ủ tóc lên da đầu và thân tóc, ủ trong 10–20 phút thì gội đầu lại.

Chi tiết cách thực hiện các loại mặt nạ này như sau:

  • Mặt nạ từ bia và nước cốt chanh: Nước cốt chanh có tác dụng ức chế các vi khuẩn, nấm, giúp ngăn ngừa rụng tóc và hạn chế các bệnh lý về da đầu thường gặp. Hòa nước cốt của 1 quả chanh với 1 lon bia là bạn đã có mặt nạ ủ tóc ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả.
  • Mặt nạ ủ tóc bia và lòng đỏ trứng gà: Lòng đỏ trứng gà chứa nhiều dưỡng chất như protein, kẽm, vitamin B và các khoáng chất cần thiết nuôi dưỡng tóc, hạn chế tóc gãy rụng và giúp tóc mọc nhanh. Bạn chỉ cần đánh đều 1 lon bia với 1 lòng đỏ trứng gà để tạo nên hỗn hợp này.
  • Kết hợp bia và dầu ô liu làm mặt nạ ủ tóc: Trong dầu ô liu chứa nhiều axit béo, chất chống oxy hóa và vitamin E giúp phục hồi tóc hư yếu và khô xơ, đồng thời nuôi dưỡng tóc bóng khỏe. Để làm mặt nạ ủ tóc từ bia và ô liu, bạn trộn 2 thìa dầu oliu với 200ml bia, sau đó đem quay trong lò vi sóng để tạo hỗn hợp đồng nhất.
Kết hợp bia và dầu ô liu làm mặt nạ ủ tóc, ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả
Kết hợp bia và dầu ô liu làm mặt nạ ủ tóc, ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả

Sau khi ủ tóc hãy nhớ gội đầu lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn mặt nạ ủ. Nếu bước này không được làm cẩn thận thì bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ nấm da đầu vì các chất từ mặt nạ bám vào tóc và lên men.

Làm xịt dưỡng tóc từ bia

Sử dụng bia để làm xịt dưỡng tóc cũng là một cách hay để giảm tình trạng tóc rụng và nuôi dưỡng tóc. Để làm xịt dưỡng tóc từ bia, bạn cần chuẩn bị bia (1 chén) và nước sạch (1 chén).

Lưu ý rằng bạn cần mở bia trước khi sử dụng ít nhất là 3 giờ, sau đó trộn đều bia và nước sạch với nhau, sau đó cho hỗn hợp này vào một lọ nhỏ dạng xịt. Sau khi gội đầu xong, đợi tóc se lại thì xịt hỗn hợp này lên da đầu và chân tóc, chải đều để dưỡng chất thấm đều.

Lưu ý khi thực hiện cách trị rụng tóc bằng bia

Cách trị rụng tóc bằng bia chỉ nên áp dụng với các trường hợp rụng tóc nhẹ và cần kiên trì áp dụng mới mang lại hiệu quả mong muốn. Thêm vào đó, để mang lại hiệu quả điều trị, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Mở lon bia để trong vòng 3h trước khi sử dụng vì bia có chứa cồn và carbon dioxide khiến tóc bị khô xơ.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào da đầu và chân tóc khi ủ tóc với bia.
  • Sử dụng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải để sấy tóc sau khi gội đầu để tóc không bị khô xơ và gãy rụng.
  • Kiên trì thực hiện và áp dụng đều đặn trong thời gian dài vì phương pháp này có tác dụng chậm.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho tóc, giúp phục hồi tóc từ bên trong.
  • Hạn chế các hoạt động sử dụng hóa chất hoặc nhiệt để tạo kiểu, chải đầu hoặc ngủ khi tóc còn ướt.

Cách trị rụng tóc bằng bia là phương pháp đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà mà lại mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên nếu thấy tóc rụng nhiều bất thường, bạn không nên chần chừ mà hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám, xác định nguyên nhân và chỉ định biện pháp điều trị thích hợp.

Đừng bỏ qua:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *