7 cách làm sạch lỗ chân lông giúp thông thoáng, ngừa viêm nhiễm

Lỗ chân lông bị bụi bẩn, bã nhờn là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn trú ngụ gây bít lỗ chân lông và dẫn tới các bệnh lý về da liễu thường gặp như viêm nang lông, viêm da… Thực hiện các cách làm sạch lỗ chân lông giúp làm thông thoáng, ngừa viêm nhiễm hiệu quả, là cơ sở để có một làn da khỏe đẹp.

Top 7 cách làm sạch lỗ chân lông ngừa viêm da

Lỗ chân lông tuy nhỏ nhưng là nơi trú ngụ của vi khuẩn, bụi bẩn, mỹ phẩm và bã nhờn tiết ra hàng ngày. Nếu không được làm sạch sâu rất có khả năng gây viêm lỗ chân lông, tạo điều kiện cho các bệnh da liễu khởi phát.

Các cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả
Các cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả

Thực hiện các cách làm sạch lỗ chân lông là một trong những bước chăm sóc da bắt buộc để có một làn da sạch sẽ, khỏe mạnh.

Xông hơi làm sạch lỗ chân lông

Đây là phương pháp phổ biến, dễ thực hiện và không tốn nhiều công sức. Lợi dụng sức nóng của hơi nước để làm giãn nở các lỗ chân lông, từ đó giúp đẩy hết các bụi bẩn, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông giúp nang lông sạch sẽ, thông thoáng.

Xông hơi giúp làm sạch lỗ chân lông
Xông hơi giúp làm sạch lỗ chân lông

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ, lau khô mặt.
  • Chuẩn bị chậu nước sôi, trùm khăn lên đầu cho kín miệng chậu rồi úp mặt xuống chậu nước.
  • Để hơi nước nóng bốc lên mặt trong khoảng 10 phút giúp làm nở lỗ chân lông.
  • Có thể thêm lá bạc hà hoặc trà xanh vào chậu nước xông để tăng hiệu quả.
  • Rửa sạch lại mặt một lần nữa với nước lạnh.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm, cân bằng ẩm cho da.

Phương pháp này làm sạch sâu nhưng cũng có thể gây khô da. Vì thế chỉ nên thực hiện 1 lần/tuần để có hiệu quả tốt.

Tẩy da chết

Tẩy da chết là cách làm sạch lỗ chân lông hiệu quả nhất và nên sử dụng thường xuyên. Có tẩy da chết mặt và tẩy da chết body.

Trước hết cần làm sạch vùng da cần tẩy da chết, dùng bàn chải khô chuyên dụng chà nhẹ nhàng vùng da sau đó dùng các hỗn hợp tẩy da chết để đem lại hiệu quả.

Tẩy da chết thường xuyên làm thông thoáng lỗ chân lông
Tẩy da chết thường xuyên làm thông thoáng lỗ chân lông

Phương pháp này nên sử dụng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả cao.

Cách làm sạch lỗ chân lông bằng lá mùi tây

Lá mùi tây có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp kháng khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Sử dụng lá mùi tây còn giúp hạn chế tiết dầu trên da, giảm lượng bã nhờn.

Có thể sử dụng lá mùi tây làm sạch sâu lỗ chân lông theo 2 cách như sau:

  • Cách 1: Lấy lá mùi tây rửa sạch, hãm với nước sôi. Lấy khăn sạch và mềm nhúng vào nước lá mùi tây rồi đắp lên mặt trong khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại với nước.
  • Cách 2: Sử dụng lá mùi tây giã nhuyễn, lấy bã đắp trực tiếp lên da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch.

Có thể sử dụng phương pháp này hàng ngày để làm sạch lỗ chân lông hiệu quả. Cần chọn lá mùi tây sạch, không chứa chất bảo vệ thực vật để an toàn cho da.

Sử dụng chanh làm sạch lỗ chân lông

Chanh có tính axit giúp kháng viêm, kháng khuẩn, tiêu sưng và làm sạch da rất hiệu quả. Chính vì vậy, chanh được sử dụng làm sạch lỗ chân lông rất phổ biến.

Chanh làm sạch da và kháng viêm rất tốt
Chanh làm sạch da và kháng viêm rất tốt

Chỉ cần sử dụng miếng chanh chà nhẹ nhàng lên da rồi massage ít phút sau đó rửa sạch lại với nước là đã giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Lưu ý không bôi chanh lên vùng da bị tổn thương gây xót. Với phương pháp này nên sử dụng 2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê có tác dụng làm sạch sâu, tẩy da chết và ngăn ngừa lão hóa da rất hiệu quả. Nên sử dụng phương pháp này như một cách tẩy da chết body hàng tuần. Sau khi tắm xong, dùng bã cà phê thoa lên người, massage nhẹ nhàng rồi tráng lại với nước.

Bã cà phê sẽ làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, lấy đi bụi bẩn và bã nhờn giúp lỗ chân lông thông thoáng.

Sử dụng bã cà phê làm sạch lỗ chân lông 2 lần/tuần, kiên trì sử dụng sẽ có một làn da sáng, khỏe và sạch sẽ, mịn màng.

Cách làm sạch lỗ chân lông bằng mặt nạ than hoạt tính

Mặt nạ than hoạt tính đang là trào lưu được sử dụng để làm sạch lỗ chân lông rất phổ biến. Hoạt tính của than giúp đẩy hết các vi khuẩn, bụi bẩn và bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông trên bề mặt da, làm sạch sâu và kháng khuẩn hiệu quả.

Dùng mặt nạ than hoạt tính là phương pháp làm sạch sâu
Dùng mặt nạ than hoạt tính là phương pháp làm sạch sâu

Rửa mặt sạch sau đó đắp mặt nạ than hoạt tính lên mặt, đợi khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước. Có thể đắp mặt nạ 2 đến 3 lần mỗi tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Dùng miếng dán làm sạch lỗ chân lông

Miếng dán làm sạch lỗ chân lông hay còn gọi là Pore strip là bước đột phá trong việc chăm sóc da, làm sạch lỗ chân lông. Miếng dán có tác dụng như một thỏi nam châm, hút hết bụi bẩn, bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông bám chặt vào miếng dán.

Rửa sạch mặt, lau khô rồi dán miếng dán lên vùng da cần làm sạch sâu. Đợi trong khoảng 15 phút sau đó gỡ bỏ miếng dán sẽ giúp lỗ chân lông thông thoáng, thậm chí còn giúp lột mụn đầu đen và mụn cám trên da.

Những lưu ý khi làm sạch lỗ chân lông

Sử dụng các cách làm sạch lỗ chân lông giúp lỗ chân lông thông thoáng và ngừa viêm nhiễm. Điều này đúng nhưng chưa đủ. Muốn làm sạch lỗ chân lông hiệu quả nhất cần quan tâm đến các lưu ý sau đây:

  • Mỗi người có cơ địa, tình trạng da khác nhau, vì thế cần tìm được phương pháp làm sạch sâu tốt nhất cho da của mình.
  • Sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng, an toàn cho da tránh gây kích ứng.
  • Khi sử dụng các phương pháp, cần xác định da có bị dị ứng với các thành phần trong các chất làm sạch lỗ chân lông hay không. Nếu bị dị ứng với bất cứ thành phần nào thì không nên sử dụng.
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tắm gội hàng ngày và thay quần áo thường xuyên.
  • Hạn chế sử dụng mỹ phẩm trên da, cẩn trọng khi dùng kem chống nắng và phải tẩy trang hàng ngày để hạn chế bụi bẩn bám trên da.
  • Nên sử dụng sữa tắm, xà phòng có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên, an toàn và lành tính cho da nhạy cảm.
  • Nên mặc quần áo rộng, thoáng, thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Giữ môi trường sống xung quanh sạch sẽ, xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung nhiều rau xanh và trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất cho da. Uống đủ nước giúp cấp ẩm cho da nhất là vào ngày hè hoặc những ngày hanh khô.
  • Nếu xuất hiện các triệu chứng về bệnh lý da liễu cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế để bác sĩ chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là các cách làm sạch lỗ chân lông và những lưu ý để có một làn da sạch sẽ và khỏe mạnh. Hi vọng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ tìm được phương pháp làm sạch da phù hợp với bản thân để làn da ngày một khỏe và đẹp hơn.

Bài viết tham khảo:

5/5 - (3 bình chọn)

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Hàng ngàn người đã và đang sử dụng bộ sản phẩm này. Họ đánh giá sao về bài thuốc?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *