9 Cách Giảm Đau Dạ Đày Cấp Tốc – Hiệu Quả Ngay Lập Tức

Sử dụng các cách giảm đau dạ dày đơn giản tại nhà rất an toàn, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như trong Tây y nên được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên, các phương pháp này chỉ thích hợp để áp dụng cho những trường hợp đau dạ dày ở mức độ nhẹ và chưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng của cơ quan này.

Dùng các cách đơn giản để giảm đau dạ dày tại nhà, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày
Dùng các cách đơn giản để giảm đau dạ dày tại nhà, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày

9 cách giảm đau dạ dày mang lại hiệu quả cấp tốc

Chườm nóng, uống nước ép bạc hà, uống trà hoa cúc, massage bụng,… là những cách giảm đau dạ dày mang lại hiệu quả rất nhanh chóng. Đây là các phương pháp này rất an toàn đối với sức khỏe, ít tốn kém và dễ thực hiện nên được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn. Dưới đây là 9 cách giảm đau dạ dày cấp tốc giúp  mang lại hiệu quả tức thì bạn có thể tham khảo.

Chườm nóng giúp giảm đau dạ dày

Khi cơn đau dạ dày xuất hiện, người bệnh có thể thực hiện chườm nóng lên vùng bụng sẽ có tác dụng giảm đau rất hiệu quả. Nhiệt lượng ấm nóng từ túi chườm sẽ làm giãn nở hệ thống mạch máu nơi đây, từ đó lượng máu lưu thông đến dạ dày sẽ nhiều hơn, giúp giải quyết được tình trạng căng cứng và co thắt ở cơ quan này, chính vì thế cơn đau dạ dày sẽ từ từ thuyên giảm và biến mất sau đó. Ở phương pháp giảm đau này, người bệnh hoàn toàn có thể áp dụng cho cả hai trường hợp là đau âm ỉ và đau nhói. Để mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất thì bạn nên kết hợp nằm thư giãn cơ thể và có các biện pháp giữ ấm cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một túi chườm nóng hoặc là túi sưởi, nếu không có túi chườm thì bạn có thể sử dụng chai nước thủy tinh để thay thế. Sau đó, đổ nước nóng hoặc muối đã rang nóng vào trong túi chườm.
  • Nằm thư giãn cơ thể trên giường, đặt túi chườm lên dạ dày trong vài phút để vùng bụng này ấm lên. Tiếp đó nhẹ nhàng di chuyển túi chườm xung quanh khu vực xuất hiện cơn đau để hơi nóng có thể lan tỏa khắp vùng bụng.
  • Không nên để túi chườm một chỗ quá lâu, nhiệt độ từ túi chườm có thể gây nóng rát và bỏng da. Kiên trì thực hiện cách này cho đến khi túi chườm hết nóng thì bạn có thể dừng lại.

Ngoài cách chườm nóng để giảm đau dạ dày, người bệnh cũng có thể uống nước ấm hoặc tắm nước ấm cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Cải thiện cơn đau nhức bằng cách uống sữa nóng

Trong sữa tươi có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất dồi dào và tác dụng tốt đối với sức khỏe như protein, vitamin, chất béo và nhiều khoáng chất khác.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống sữa với hàm lượng vừa đủ, vì nếu dùng quá nhiều sữa sẽ kích thích dạ dày tăng tiết acid và khiến tình trạng đau nhức trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, việc uống sữa nhiều khi bị đau dạ dày cũng có thể dẫn đến tình trạng đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy,…

Cách thực hiện:

  • Cho khoảng 250ml sữa tươi vào nồi, đun sôi lên để sát khuẩn sau đó đổ ra cốc. Nếu không có sữa tươi bạn có thể thay thế bằng sữa đậu nành, pha sữa bột hoặc sữa đặc.
  • Uống sữa theo từng ngụm nhỏ và từ từ, nên uống ngay khi còn nóng mới đem lại hiệu quả giảm đau dạ dày cấp tốc.

Lưu ý: Cách này chỉ nên áp dụng cho những trường hợp cơn đau dạ dày xuất hiện một cách dữ dội. Không nên thực hiện cách giảm đau này khi bạn đang bị đói, tốt nhất nên ăn lót dạ bằng một ít đồ ăn nhẹ dễ tiêu hóa như cháo loãng hoặc bánh mỳ rồi mới nên uống sữa.

Uống một cốc sữa nóng mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện sẽ có tác dụng giảm đau rất hiệu quả
Uống một cốc sữa nóng mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện sẽ có tác dụng giảm đau rất hiệu quả

Giảm đau dạ dày tại cấp tốc bằng gừng

Gừng có khả năng giảm đau dạ dày rất tốt nhờ các hoạt chất có bên trong chúng như eucalyptol, linalol, borneol, b-phelandren,… Những thành phần này khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng chống viêm, làm ấm bụng, kích thích quá trình lưu thông đến dạ dày và giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn. Đặc biệt, gừng còn có khả năng ức chế và tiêu diệt vi khuẩn Hp, từ đó cơn đau dạ dày do vi khuẩn gây ra cũng được đẩy lùi một cách tích cực.

Cách sử dụng gừng để giảm đau dạ dày rất đơn giản, người bệnh có thể pha trà hoặc pha nước gừng ấm uống. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng với liều lượng vừa đủ để tránh tác động xấu đến sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Lấy 1 củ gừng tươi đem đi rửa sạch lớp đất cát bám quanh, tuyệt đối không nên sử dụng gừng đã bị dập nát để chữa bệnh.
  • Giữ nguyên phần vỏ gừng, dùng dao thái nguyên liệu thành từng lát mỏng rồi cho vào cối giã nát, chắt lấy nước cốt.
  • Cho gừng vào cốc, pha loãng cùng với một ít nước ấm. Để tăng thêm hiệu quả điều trị, người bệnh có thể thêm một ít mật ong vào khuấy đều cho tan hết.
  • Sử dụng hỗn hợp này để uống ngay khi còn ấm, nên chú ý uống một cách từ từ từng ngụm nhỏ để dạ dày có thể từ từ hấp thu dưỡng chất.
  • Bạn có thể áp dụng cách này mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện, ngoài ra bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên vào mỗi buổi sáng để phòng ngừa.

Chú ý: Trong vỏ gừng có chứa thành phần dược tính rất cao, vì vậy khi sử dụng để chữa bệnh bạn hãy giữ nguyên phần vỏ để nâng cao hiệu quả mang lại. Những trường hợp đang bị sốt cao, bị trĩ hoặc táo bón thì tuyệt đối không sử dụng gừng để giảm đau dạ dày, lúc này bạn có thể tìm đến những phương pháp khác phù hợp với cơ địa hơn.

Uống trà hoa cúc tác dụng kháng viêm, giảm đau

Trà hoa cúc là thức uống có tác dụng thanh nhiệt giải độc, kháng viêm và giãn cơ rất tốt. Khi bị đau dạ dày do viêm loét, người bệnh có thể uống 1 tách trà hoa cúc sẽ có tác dụng làm giảm phản ứng viêm, chống các cơn co thắt dạ dày, từ đó cơn đau sẽ được cải thiện một cách đáng kể. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra, việc duy trì thói quen uống trà hoa cúc mỗi ngày còn giúp bạn giảm căng thẳng, lo âu và phòng ngừa trầm cảm, đây là những nhân tố khiến bệnh đau dạ dày bùng phát và trở nên nghiêm trọng hơn.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 10 gram hoa cúc khô cho vào ấm, sau đó chế nước sôi vào và đậy kín nắp lại.
  • Hãm trà trong khoảng 15 phút để thành phần hoạt chất trong trà hoa cúc hòa tan vào trong nước là được.
  • Lọc lấy phần nước ra cho ra cốc, thêm khoảng 30ml mật ong vào khuấy đều cho tan hết và sử dụng ngay khi trà còn ấm nóng.
  • Bạn có thể sử dụng trà hoa cúc hàng ngày hoặc là bất cứ khi nào cơn đau dạ dày xuất hiện đều được.
Trà hoa cúc có tác dụng kháng viêm và giảm đau rất tốt, thích hợp sử dụng mỗi khi bị đau dạ dày
Trà hoa cúc có tác dụng kháng viêm và giảm đau rất tốt, thích hợp sử dụng mỗi khi bị đau dạ dày

Uống nước dừa giảm đau dạ dày

Trong nước dừa chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất có tác dụng tốt đối với sức khỏe và có khả năng cải thiện triệu chứng đau dạ dày như vitamin, khoáng chất, muối khoáng,… Đặc biệt, nước dừa có tính kiềm, khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng trung hòa acid, đồng thời tạo ra lớp màng nhầy giúp bảo vệ lớp niêm mạc khỏi sự tấn công của dịch vị, từ đó giúp giảm đau hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Mua về một trái dừa tươi, chặt lấy nước và chia thành 2 phần bằng nhau. Lượng nước dừa thu được sử dụng để uống vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong thời gian dài giúp cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và tình trạng đau dạ dày sẽ dần biến mất.
  • Nếu bị trào ngược dạ dày sau bữa ăn, bạn có thể uống nước dừa để cải thiện tình trạng trên giúp mang lại hiệu quả khá tốt.

Đau dạ dày không thể chủ quan – Liên hệ ngay để được hướng dẫn xử lý tận gốc

Nước ép bạc hà giúp cải thiện các bệnh lý dạ dày

Nghiên cứu y khoa đã chỉ ra, trong tinh dầu bạc hà có chứa hàm lượng menthol rất dồi dào, chúng đã tạo nên mùi hương tự nhiên của dược liệu đồng thời có khả năng giảm đau rất hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất bên trong bạc hà còn có khả năng cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa, giúp chúng luôn hoạt động khỏe mạnh.

Khi bị cơn đau dạ dày hành hạ, người bệnh có thể uống nước ép lá bạc hà để giảm đau nhanh chóng. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo và làm theo:

Cách thực hiện:

  • Lấy một bó bạc hà đem nhặt bỏ phần héo úa, sâu bệnh và vàng úng. Sau đó rửa sạch đất cát và bụi bẩn bám quanh qua nhiều lần nước, kế đó cho vào nước muối pha loãng ngâm sát khuẩn.
  • Sau 15 phút vớt dược liệu ra rửa sạch với nước một lần nữa rồi để cho ráo. Cho toàn bộ lá bạc hà vào máy sinh tố xay nhuyễn rồi vắt lấy phần nước cốt.
  • Sử dụng nước cốt bạc hà để uống mỗi khi cơn đau dạ dày xuất hiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể hãm bạc hà như trà để uống mỗi ngày sẽ có tác dụng phòng ngừa đau dạ dày rất tốt.

Massage bụng giúp tăng tuần hoàn máu, giảm đau

Mỗi khi cơn đau dạ dày bùng phát dữ dội gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày, người bệnh có thể áp dụng phương pháp massage bụng sẽ giúp giảm đau rất hiệu quả. Cách này sẽ có tác dụng làm ấm bụng, kích thích máu lưu thông đến hệ tiêu hóa giúp các cơ quan ở nơi đây hoạt động tốt hơn, từ đó cơn đau dạ dày cũng dần được đẩy lùi. Cách thực hiện massage bụng để giảm đau dạ dày rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Dùng hai tay chà xát vào nhau cho nóng lên, sau đó đặt hai tay lên vùng bụng bị đau thực hiện xoa nhẹ theo chiều kim đồng hồ. Bạn có thể thêm một ít dầu nóng, tinh dầu oải hương hoặc tinh dầu chàm vào lòng bàn tay để nâng cao hiệu quả mang lại.
  • Bạn nên chú ý duy trì lực ở tay khi tác động lên vùng bụng bị đau với mức độ vừa phải, thực hiện cách này liên tục từ 10 – 15 phút cơn đau sẽ thuyên giảm nhanh chóng.
  • Nếu cơn đau xuất hiện một cách dữ dội bạn nên kết hợp xoa bụng và ấn huyệt thì cơn đau mới giảm xuống đáng kể (huyệt trung quản, huyệt nội quan, huyệt thái xung hoặc huyệt tam túc).
Massage bụng tăng tuần hoàn máu đến hệ tiêu hóa giúp cải thiện triệu chứng đau hiệu quả
Massage bụng tăng tuần hoàn máu đến hệ tiêu hóa giúp cải thiện triệu chứng đau hiệu quả

Giảm đau dạ dày tức thì bằng cách tập yoga

Tập luyện yoga sẽ giúp bạn điều chỉnh hơi thở một cách nhịp nhàng, điều này sẽ tác động rất tích cực đến chức năng tiêu hóa của dạ dày, từ đó các triệu chứng đau nhức, khó tiêu, ợ hơi và ợ chua sẽ được đẩy lùi hiệu quả. Bên cạnh đó, việc dành khoảng 30 phút tập luyện yoga mỗi ngày còn có tác dụng làm thư giãn thần kinh, hạn chế căng thẳng stress, giúp hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa các bệnh lý về dạ dày. Dưới đây là một số bài tập yoga mang lại hiệu quả đau dạ dày rất tốt bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

– Bài tập 1: Bài tập hít thở

  • Ngồi thoải mái trên mặt sàn, gập hai đầu gối lại sao cho chân trái gác lên đùi phải và chân phải gác lên đùi trái, thẳng lưng và không được tựa vào vất kỳ vật gì.
  • Hai tay để lên hai đầu gối, ngón cái và ngón trỏ cong lại và chạm với nhau để tạo thành vòng tròn, các ngón tay còn lại để duỗi hờ.
  • Thực hiện hít sâu vào một cách từ từ cho đến khi bạn thấy mệt thì thở ra một cách nhẹ nhàng, duy trì nhịp thở một cách đều đặn trong suốt quá trình tập luyện.
  • Thực hiện bài tập này trong khoảng 5 phút bạn sẽ thấy cơn đau dạ dày được đẩy lùi một cách hiệu quả.

– Bài tập 2: Tư thế yoga gập người

  • Ngồi thoải mái trên mặt sàn, hai chân duỗi thẳng sao cho thân và chân tạo thành một góc 90 độ.
  • Đưa hai tay lên, từ từ cúi gập người về phía trước sao cho ngón tay trỏ chạm được tới ngón chân, kết hợp với hít thở nhẹ nhàng giúp làm thư giãn vùng bụng.
  • Giữ nguyên tư thế này khoảng 10 giây thì thả lỏng cơ thể, trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác này từ 8 – 10 lần để mang lại hiệu quả giảm đau.

– Bài tập 3: Tư thế vòng cung

  • Nằm sấp trên mặt sàn và duỗi thẳng cơ thể, đưa mặt về phía trước sao cho cằm chạm với sàn.
  • Thả lỏng cơ thể và từ từ nâng đầu và tay lên cao, giữ hai cánh tay sao cho song song với mặt đất.
  • Sau đó từ từ nâng hai chân lên cao, duỗi thẳng hai tay và giữ lấy phần cổ chân, phần đầu hơi ngửa về phía sau.
  • Giữ yên từ thế này khoảng 5 giây rồi thả lỏng cơ thể, tiếp tục lặp lại từ đầu động tác trên.
  • Thực hiện lặp lại khoảng 10 – 12 lần cho một lần tập để mang lại hiệu quả giảm đau.

Dùng thuốc Tây y giảm đau dạ dày

Các loại thuốc Tây y thường mang lại hiệu quả giảm đau rất nhanh chóng, chính vì vậy chúng được rất nhiều người ưu tiên áp dụng để tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. Một số loại thuốc Tây y thường được sử dụng để giảm đau dạ dày cấp tốc bạn có thể tham khảo là:

  • Thuốc chống co thắt: Drotaverin, Alverin,…
  • Thuốc giảm đau dạng gel: Grangel, thuốc chữ P, thuốc chữ Y, Varogel,…
  • Thuốc kháng Histamin H2: Ranitidin, Famotidin, Cimetidin,…
  • Thuốc bơm proton: được sử dụng nếu người bệnh không đáp ứng điều trị bằng thuốc giảm tiết dịch vị.
Uống thuốc Tây y giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Uống thuốc Tây y giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sử dụng thuốc Tây giảm đau dạ dày chỉ nên áp dụng cho các trường hợp cơn đau xuất hiện một cách dữ dội và không đáp ứng cải thiện bằng các mẹo tại nhà. Khi thực hiện, người bệnh cần tuân thủ theo đúng liều lượng mà bác sĩ đã đưa ra để kiểm soát triệu chứng. Tuyệt đối không được quá lạm dụng dẫn đến quá liều sẽ gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, rối loạn nhịp tim,…

Dùng thuốc Đông y loại bỏ đau dạ dày

Khác với Tây y chỉ chú ý tác động đến triệu chứng bệnh, mang lại hiệu quả tạm thời, thích hợp dùng cho bệnh trong giai đoạn cấp tính thì Đông y sẽ đem đến hiệu quả triệt để bệnh tốt hơn do thuốc tập trung xử lý tận gốc bệnh.

Theo đánh giừ từ nhiều chuyên gia và khảo sát từ đông đảo người bệnh, đều công nhận rằng: Tuy Đông y cần thời gian điều trị lâu hơn nhưng hiệu quà bền hơn. Đôi khi chỉ cần kiên trì 1 lần, là bệnh đã khỏi hoàn toàn.

Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc chính là bài thuốc được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị đau dạ dày được tin tưởng lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Với cơ chế tác động kép từ 3 bài thuốc tích hợp, cùng sử dụng trong một liệu trình, Sơ can Bình vị tán đem đến tác dụng tối ưu khi vừa giúp giảm đau hiệu quả, vừa loại bỏ được tận gốc căn nguyên gây bệnh.

Thuốc tác động điều trị bệnh theo từng giai đoạn cụ thể:

  • Giai đoạn 1 (Từ 10 – 15 ngày): Ngăn chặn triệu chứng, giảm đau, giảm ợ hơi, ợ chua, trào ngược và các biểu hiện khó chịu khác. Bước đầu ổn định thể trạng để người bệnh dễ chịu hơn.
  • Giai đoạn 2 (Từ 15 – 45 ngày): Phục hồi niêm mạc dạ dày, kích thích tiêu hóa, tăng cường chức năng phủ tạng, điều hòa khí huyết để giảm đau và phục hồi sức khỏe toàn diện.
  • Giai đoạn 3 (Từ 45 – 60 ngày): Phòng bệnh tái phát, duy trì ổn định tình trạng về sau.

Kết nối chuyên gia để được hướng dẫn điều trị dứt điểm các chứng đau dạ dày bằng liệu trình phù hợp nhất

Kể từ khi đưa vào ứng dụng, Sơ can Bình vị tán đã chứng minh được hiệu quả đặc biệt khi chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp đau dạ dày khác nhau. Bài thuốc trở thành lựa chọn hàng đầu, được chia sẻ rộng rãi trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, truyền thông, báo chí.

Bằng uy tín nhiều năm và bài thuốc chất lượng ngày càng cao, Thuốc dân tộc mỗi năm luôn đón tiếp hàng chục ngàn lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị. 86% trong số đó đã khỏi bệnh, lấy lại được niềm vui và hạnh phúc vốn có trong cuộc sống.

Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả vượt trội của bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả vượt trội của bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Những ưu điểm đặc biệt giúp người bệnh an tâm lựa chọn:

  • Thành phần thảo dược, đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, người bệnh có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gây suy nhược.
  • Tác động giảm đau từ từ nhờ dược tính kháng sinh tự nhiên của dược liệu, không pha trộn tạp chất, tân được nên thuốc đi đến đâu, bệnh dứt đến đó. 
  • Luôn có đội ngũ chuyên gia đầu ngành hướng dẫn, điều chỉnh kịp thời.

Mặc dù không có tác dụng giảm đau ngay lập tức, nhưng Sơ can Bình vị tán sẽ mang đến hiệu quả bền vững hơn, bệnh khỏi ít có nguy cơ tái phát.

Xem thêm: [Talkshow] NS Trần Nhượng Chia Sẻ Trải Nghiệm Và Hiệu Quả Khám Chữa Bệnh Dạ Dày Tại Thuốc Dân Tộc

Đừng bỏ qua: Thực hư về hiệu quả của bài thuốc dạ dày Sơ can Bình vị tán VTV2 giới thiệu

Nếu đang gặp vấn đề về bệnh dạ dày mà các phương pháp đã sử dụng không đem lại hiệu quả cao, người bệnh có thể tìm hiểu và lựa chọn bài thuốc này. Tin rằng với trình độ chuyên môn cao của đội ngũ BS chuyên khoa và bài thuốc hiệu quả, các  chứng đau dạ dày sẽ nhanh chóng kết thúc.

Trở thành người tiếp theo thoát khỏi đau dạ dày với Sơ can Bình vị tán

Biện pháp phòng ngừa cơn đau dạ dày xuất hiện

Đau dạ dày là tình trạng thường xảy ra ở những người có lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống thiếu khoa học. Tình trạng này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến chức năng của dạ dày dần bị suy giảm và gây ra nhiều bệnh lý ở cơ quan này như viêm loét, chảy máu dạ dày,… Để cải thiện tình trạng đau dạ dày và phòng ngừa bệnh tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến đời sống hàng ngày thì bạn cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

  • Hạn chế sử dụng các loại đồ ăn khiến cơn đau dạ dày trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn như thực phẩm thô cứng, đồ ăn chua cay, nhiều dầu mỡ, trái cây họ cam quýt, đồ uống có cồn và chất kích thích,… Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất sẽ có tác dụng rất tích cực đến tình trạng bệnh như rau củ tươi, trái cây.
  • Ưu tiên chế biến món ăn dưới dạng mềm, lỏng và dễ tiêu hóa như cháo, súp, canh, hầm, luộc. Nên nêm nếm đồ ăn nhạt, hạn chế cho quá nhiều gia vị như tiêu, ớt, tỏi dễ gây kích thích đến dạ dày. Uống nhiều nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể, giúp quá trình đào thải độc tố bên trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Tốt nhất bạn nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ từ 2 – 2,5 lít nước/ngày.
  • Nên duy trì thói quen ăn uống một cách khoa học như ăn chín uống sôi, ăn chậm nhai kỹ, không bỏ bữa, ăn đúng giờ và đủ 3 bữa/ngày, không nên để bụng quá đói hoặc ăn quá no, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày để tránh gây áp lực tiêu hóa lên dạ dày, nghỉ ngơi sau khi ăn, không ăn bất kỳ thứ gì trong khoảng 3 giờ trước khi đi ngủ,..
  • Căng thẳng là yếu tố khiến cho tình trạng đau dạ dày trở nên ngày một tồi tệ hơn. Lúc này não bộ sẽ sản sinh ra một số độc tố kích thích dạ dày sản sinh ra nhiều dịch vị acid, nếu chúng không được trung hòa hết sẽ tấn công vào lớp niêm mạc và gây đau. Chính vì vậy, bạn nên giữ tâm lý thật ổn định và thoải mái bằng cách cân bằng giữa thời gian làm việc và nghĩ ngơi, không làm việc quá sức, tránh thức khuya, tập luyện thể dục thể thao hoặc yoga giúp thả lỏng cơ thể,…

Trên đây là các cách giảm đau dạ dày cấp tốc và hiệu quả bạn có thể tham khảo để áp dụng tại nhà. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện các triệu chứng của bệnh, tránh ảnh hưởng đến công việc hàng ngày. Để cải thiện dứt điểm tình trạng này thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế uy tín tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân để được phác đồ điều trị thích hợp.

Có thể bạn quan tâm:

4.2/5 - (5 bình chọn)

Bình luận (46)

  1. Phạm Thị Ngọc says: Trả lời

    Thuốc đông y kia cứ uống 60 ngày là ổn à? Thuốc dạng gì vậy, khỏi rồi hàng năm có cần uống nhắc lại không? Thuốc dùng được cho cả trẻ nhỏ chứ? Tôi muốn mua cho cả chồng và con cùng dùng. Đau dạ dày có Hp nhưng không bị trào ngược.

    1. An Khánh 91 says: Trả lời

      Bị nhiễm khuẩn HP thì phải dùng thuốc tây bác gì ơi, thuốc đông y chỉ chữa đau thôi chứ đâu có chết được vi khuẩn nhỉ. Bác ra hiệu thuốc làm đợt kháng sinh chục ngày xem thế nào.

    2. Nguyễn Bảo Trân says: Trả lời

      Em hiện nay đang học đại học ở 1 trường tại Hà nội, trước đây học cấp 3 em cũng đã từng bị đau dạ dày nhưng uống thuốc thì đã ổn định rồi. Nhưng đến khi lên đại học thì bệnh lại bị lại. Cứ gần đến ngày thi em hay đau bụng, đau âm ỉ lúc đói, kèm theo ợ hơi , ợ chua , em ăn uống thì vẫn bình thường không bỏ bữa bao giờ cả. Mỗi lần như thế em ăn bánh mỳ hoặc băm gừng pha nước nóng uống thì đỡ đau bớt. Rồi sau đó em còn thấy buồn nôn, đau bụng ngày càng nhiều kể cả lúc ăn no cũng đau nên em mới đến viện khám thì bác sĩ chẩn đoán viêm loét dạ dày tá tràng Hp dương tính. Em có được kê cho 14 ngày thuốc về uống , sau 14 ngày tình trạng đau có giảm đi 1 chút chứ không nhiều. Em chuyển sang dùng kết hợp cả nghệ với mật ông rồi mà cũng không có hiệu quả. Qua một bài báo em biết đến bài thuốc Sơ can bình vị tán của trung tâm thuốc dân tộc, qua tìm hiểu 1 số người đã từng dùng thấy hiệu quả nên em cũng mua về dùng thử. Phòng khám cũng gần chỗ trọ em nên em đến tận nơi khám, bác sĩ rất nhiệt tình, hướng dẫn cặn kẽ kê cả thuốc viên và thuốc cao cho em. Tháng đầu sử dụng tình trạng đau đã giảm được 50% , không còn cảm giác buồn nôn ,ợ hơi và ợ chua cũng giảm đáng kể .Thấy mọi thứ đều cải thiện em đến khám lại rồi lấy thuốc để dùng hết liệu trình thì hết hẳn các triệu chứng khó chịu, ăn ngon ngủ tốt . Bây giờ sau 6 tháng dùng thuốc em không thấy bị đau trở lại nữa mà kiểm tra lại thì HP cũng đã âm tính rồi ạ. Thế nên cứ bảo phải dùng thuốc tây mới khỏi thì em nghĩ không đúng đâu, thuốc đông y cũng rất nhiều thuốc tốt chữa được bệnh này đó các anh chị.

      1. Đoàn văn nghiệp says: Trả lời

        Cho mình xin địa chỉ ạ

    3. Phạm Thị Ngọc says: Trả lời

      Thế 1 liệu trình là uống 60 ngày liên tục đúng không em, đến thì mình mua luôn thuốc 60 ngày hay sao. Chị muốn uống thử trước xem có đáp ứng tốt rồi mới mua tiếp được không vậy? Mà thuốc viên và cao thì không cần phải sắc nữa?

    4. Nguyễn Bảo Trân says: Trả lời

      Thuốc thì bác sĩ kê 1 tháng một chị ạ, hết thuốc mình ra kiểm tra lại thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại thuốc để phù hợp. Như bệnh em cũng nặng nên uống liệu trình gần 3 tháng đó chị. Có người nhanh có người chậm nhưng bác sĩ có nói là thông thường 2-3 tháng ạ. Thuốc thì bào chế sẵn rồi không cần đun, không chị cứ gọi điện đến nhà thuốc nhờ tư vấn trước rồi quyết định tới khám sau cho an tâm. Số nhà thuốc 02471096699 chị nhé.

    5. Tiến Tatoo says: Trả lời

      Bên họ có gửi thuốc qua xe khách hay bưu điện được không em, mẹ tôi dưới quê hay đau lắm mà bảo vẫn cứ kệ, chẳng uống thuốc thang gì, vì ở xa nên ra thăm khám cũng khó.

    6. Nguyễn Bảo Trân says: Trả lời

      Dạ họ gửi thuốc đi cả nước luôn ấy chứ ạ. Hôm em khám thì bác sĩ cũng có bảo là nếu không đến khám lại được thì trao đổi qua điện thoại zalo, bác ý chỉnh lại thuốc rồi ship cho cũng được. Giờ cái gì cũng tiện lắm ạ.

  2. Quang Hiểu says: Trả lời

    Mình tưởng uống sữa sẽ khó tiêu hóa và dễ bị chướng bụng hơn. thế mà lại giúp giảm đau dạ dày à? Thế mỗi lần đau uống 1 cốc chắc được nhỉ.

  3. Hồ Hùng Dũng says: Trả lời

    Tôi thì không đau bụng nhiều nhưng tôi hay bị nóng rát vùng bụng cảm giác nó lan lên theo dọc xương ức, thỉnh thoảng hay ợ chua nhất là lúc đêm đi ngủ. ai bị như tôi mà đã khỏi rồi không, dùng cách chữa nào vậy, bao lâu thì hiệu quả? xin cảm ơn trước

    1. Quảng_KNT says: Trả lời

      Cái này gần giống triệu chứng của mình rồi, đêm ngủ với làm vất cái là nó lại khó chịu hơn nhiều. Mình đi nội soi dạ dày bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày cho đơn thuốc về ban đầu thấy đỡ, được một thời gian sau nó lại bị lại. Chắc có khi của bạn cũng là trào ngược dạ dày đó, mình còn hay buồn nôn, nôn ra dịch trong. Mãi mấy tháng trước biết tới nhà thuốc thuốc dân tộc qua kênh vtv2 nên tới khám, điều trị dùng thuốc bên đấy thì thấy dùng hơn 2 tháng là ổn hẳn bạn ạ, ăn uống dễ tiêu hơn mà không ợ hơi, ợ chua nữa, đêm ngủ ngon giấc rồi.

    2. Ngô Thiều says: Trả lời

      Nếu thế thì chắc chắn là bị này là trào ngược dạ dày rồi đấy chồng em cũng bị vậy, cứ áp lực mệt nhọc cái là anh lại kêu nóng bụng, đau bung với ợ chua nữa. đi bệnh viện bác sĩ kê cho thuốc bảo là tốt nhất có tác dụng giảm tiết axit dạ dày với lại thuốc gì ý ạ. Mà gần đây anh ý lại bị lại, xong còn hay đau rát họng, ho nữa cơ. Nghe mọi người bảo thì do trào ngược để lâu nó gây viêm họng mạn tính. Hic hết bệnh này đến bệnh kia. Nhưng mà bên thuốc dân tộc họ cũng chữa cả trào ngược luôn à anh QUảng.

    3. Quảng_KNT says: Trả lời

      Có nhé em. Bên này người ta có 3 loại thuốc kết hợp nên điều trị được cả trào ngược cả HP. Em đọc bài viết này đi, thấy nhiều người phản hồi tốt nên anh mới mua dùng đó https://www.chuyenkhoadaday.com/thoat-khoi-noi-am-anh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-3-nam-nho-so-can-binh-vi-tan.html

  4. Rin Vũ says: Trả lời

    Tui hay thức khuya quá nên hay bị đau bao tử. Mà không thể bỏ được thói quen xấu này, mong là sau khi áp dụng các cách trên thì bệnh sẽ đỡ.

    1. Tú Uyên says: Trả lời

      Đau dạ dày mà không điều trị triệt để là dễ dẫn tới K dạ dày lắm các bạn ạ. Nhiều người cứ chủ quan, nghĩ nó đơn giản không đi chữa nhưng sau này hối hận không kịp. Cơ quan mình mấy người bị K rồi đấy. Nên thôi bớt rượu chè một tí và ăn ngủ điều độ đẻ tránh rủi ro đi. Tốt nhất bỏ hết các thói quen xấu đó đi

    2. Ban*Ban says: Trả lời

      Chồng tui cũng chủ quan lắm cơ, vẫn rượu chè bê bết, chả chịu kiêng khem gì. Trong khi vợ con thì lo ngay ngáy tìm chỗ chữa bệnh cho ông ấy. Đọc tin có người còn bị bục dạ dày xuất huyết gì đó mà sợ rồi. Chán quá đi mất, có cách nào trị được mấy ông chồng không các chị.

  5. Bạch Tuộc says: Trả lời

    Bà em bị đau nhức xương khớp đã lâu do hay uống thuốc giảm đau nên giờ lại thành ra bị thêm cả bệnh dạ dày, mà bà cũng cao tuổi rồi nên yếu lắm ạ, ăn uống cũng kém, giờ em muốn tìm cách nào mà ổn định được bệnh cho bà chứ mấy cách trên em nghĩ chỉ giảm đau tạm thời được thôi.

  6. Lan Nguyệt says: Trả lời

    1 phút giới thiệu ạ, nhà mình tự làm trà hoa cúc bán. Đảm bảo không hóa chất, chất bảo quản, hoa cúc tự trồng. Bà con có nhu cầu inbox facebook Trà hoa cúc Lan Nguyệt, giá bao rẻ, trà bao thơm ngon chất lương. Hiệu quả giảm đau dạ dày tốt còn thanh nhiệt giải độc nữa.

    1. Ếch nhựa says: Trả lời

      Rổ giá thế nào bạn gì ơi. Có ship Quảng Nam không, cho cái số điện thoại liên hệ cái chứ tìm facebook mà không ra.

  7. Lê Thành An says: Trả lời

    Em bị đau dạ dày cũng phải đến mấy năm nay rồi, bị quanh năm ngày tháng, mỗi lần đau lại uống gói gastropulgite thì đỡ đi, khám và điều trị nhiều đợt có đỡ nhưng cứ khi nào công việc áp lực, hay có chuyện gì suy nghĩ là lại bị đau lại, Em khám tây y nhiều rồi, giờ muốn khám đông y thử xen có điều trị được không ,nếu điều trị được dứt điểm thì càng tốt. Em ở Lâm Đồng, ai biết địa chỉ nào tốt mách em ạ

    1. Phạm Hà says: Trả lời

      Bạn đau dạ dày chủ yếu là do stress nhiều quá với do ăn uống không đúng, bạn nên tránh suy nghĩ căng thẳng, giữ tinh thần luôn thoải mái ra. Người mà cứ căng thẳng áp lực là sẽ lại đau trở lại thôi, Thuốc chỉ giúp điều trị giảm triệu chứng chứ về mặt tâm lý thì bạn phải tự thay đổi mới được. Có thể tham gia mấy hoạt động bên ngoài,. sắp xếp thời gian hợp lý để có nhiều thời gian nghỉ ngơi vui chơi hơn, hay tập thiền định cũng rất tốt đó.

    2. Nga Juno says: Trả lời

      Em cũng bị đau dạ dày, uống thuốc sơ can bình vị thấy đỡ nhiều lắm thuốc này gồm toàn các vị thuốc nam thôi a, hộp 450.000đ, tháng dùng khoảng 2-3 hộp. mấy chị trong cơ quan em cũng đang dùng. Chính là thuốc bài viết trên giới thiệu đó.

    3. Lê Thành An says: Trả lời

      Nhưng em vừa search thì không thấy có địa chỉ ở Lâm Đồng, mọi người có bảo trung tâm có gửi thuốc mà vẫn hơi lo lo. Chuyển khoản trước hay là nhận thuốc mới trả tiền ạ, có lần em chuyển khoản đặt hàng mà bị bom hàng rồi :(((

    4. Nga Juno says: Trả lời

      Nhận thuốc rồi trả tiền cũng được mà. Không nhất thiết phải chuyển khoản trước mới được đâu. Có lần tớ cũng nhờ bên trung tâm gửi thuốc về cho người nhà ở quê, cũng là nhận thuốc rồi mình thanh toán với bên bưu điện.

  8. Mộc Phương says: Trả lời

    Tôi mấy ngày nay đau quá, mà dùng mấy cách chườm ấm rồi thì uống sữa, uống gừng không ăn thua. Chắc phải đi đến viện khám mà sợ nội soi quá, lần trước nội soi mất cả tiếng đồng hồ tại cái ống cứ đưa vào mồm là tôi khó chịu, buồn nôn rồi

  9. XiaoMi says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc kia có địa chỉ ở đâu anh chị em nhỉ ? Em muốn qua khám hẳn hoi xem tình trạng bệnh thế nào , trước chỉ thỉnh thoảng đau âm ỉ thôi, em tránh đồ cay chua là được mà dạo này uống rượu bia nhiều ,thấy bụng dạ cứ đau suốt , ợ hơi liên tục ấy , mà đau bụng thành từng cơn khó chịu lắm , thấy lo lo .

    1. Phan Nhật Thái says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc có địa chỉ Hà Nôi, Sài gòn với Quảng Ninh đấy em. Anh không nhớ rõ 2 địa chỉ kia tại anh khám ở Sài gòn. Địa chỉ chỗ Sài Gòn là 145 Hoa Lan, P3, quận Phú Nhuận nhé.

    2. Luận Mèo says: Trả lời

      Mình ở ngay Hạ Long, cũng gần trung tâm luôn,mà không biết chủ nhật có làm việc không nhỉ,chứ từ thứ 2 đến thứ 7 mình đều bận đi làm hết rồi . Mà đi khám thì phải mang theo kết quả xét nghiệm máu rồi kết quả siêu âm, nội soi nhỉ.

    3. Phan Nhật Thái says: Trả lời

      Bên trung tâm làm việc cả tuần từ thứ 2 đến chủ nhật luôn , sáng từ 8h-12h , chiều từ 13h30-17h30 ,trong thời gian đấy bạn qua khám lúc nào cũng được . Bạn Mang hết giấy tờ kết quả đi cho chắc ăn nhé, thường đi khám bệnh mọi người đều mang kết quả cũ đi cùng mà

  10. Cố Dịch Phong says: Trả lời

    Em đau dạ dày đã được 2 năm, cũng chịu không ít phiền toái. Có những hôm đêm không ngủ yên vì đau dạ dày. Hôm trước, con bạn có mách nhỏ một mẹo chữa đau dạ dày khá hay ho: ăn nghệ trộn với mật ong vào mỗi buổi sáng. Sáng nào cũng ăn 1/2 muỗng canh. Em đang áp dụng, được 3 tuần rồi. Đúng là khó nuốt thật, nhưng “thuốc đắng giã tật”, cố gắng vậy…

    1. "Mama" says: Trả lời

      Mình đọc trong thành phần của sơ can bình vị tán cũng có nghệ đấy bạn ạ, mình thì trước cũng uống tinh bột nghệ 1 thời gian rồi nhưng đỡ khá chậm xong anh bạn làm bác sĩ mới bảo mình là nên dùng thuốc kết hợp nhiều vị khác nhau mới nhanh hiệu quả được, mà hàm lượng nhiều hơn rất nhiều. Mình không có thời gian sáng nào cũng pha pha uống uống nên uống thuốc này cũng rất phù hợp., hôm nào mà vội đi làm thì mang theo để tới cơ quan uống cũng được. Uống được tháng nay thấy cũng đỡ đau phần nào rồi đó bạn, ăn ngủ thì tốt hơn hẳn

    2. Hoàng Hải Đường says: Trả lời

      Liệu tất cả các thành phần trong đó có an toàn không chị nhỉ, thuốc đông y thì sợ tạp nham lắm chị. Mấy lần em định chuyển sang dùng thuốc đông y mà chồng em cứ gàn. Bảo sợ thuốc không đảm bảo.

    3. "Mama" says: Trả lời

      Tạp nham ở đâu thì tạp chứ tất cả các thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng em ạ. Họ có nhiều vườn dược liệu ở các tỉnh trồng và thu hoạch chế biến đạt chuẩn đó em. Chị tính đa nghi lắm nên cứ dùng thuốc nào là cũng phải tìm hiểu từ đầu đến đuôi. Không thì em sang đọc bên trang này cho yên tâm hơn nhé https://www.thuocdantoc.org/duoc-lieu-sach

    4. Shamshoon says: Trả lời

      Chuẩn đó, Trung tâm này thuốc men chuẩn lắm , toàn dược liệu sạch 100% ,lấy từ các vườn dược liệu tự trồng ở Hải Dương , Sapa …hôm giới thiệu trên tivi thấy quay vườn thuốc to đẹp lắm bạn, hoặc nhập từ các cơ sở uy tín , có kiểm định chất lượng hẳn hoi mà, chứ có nhập từ Tàu về đâu mà lo bạn.

  11. Đinh Thị Hải Vân says: Trả lời

    Chào mọi người. Mình bị dạ dày đã lâu rồi. Ảnh hưởng đến ăn uống tiêu hóa nên trước mình rất béo tốt mà từ khi bị bệnh thì mình giảm đến 7kg. Mình đã uống thay đổi nhiều thuốc từ thuốc đông tây, thuốc nam đến thuốc đông nhưng đến giờ vẫn không thấy khả thi. Giờ ăn vào cảm giác đau hơn nhiều, hay ợ chua lắm nên cảm giác miệng cứ chua chua đắng đắng chả có cảm giác thèm ăn uống gì cả. Vừa rồi lên mạng thấy thuốc sơ can bình vị được mọi người dùng rất nhiều và họ đánh giá tốt. Mình xem được một clip bác sĩ Lan của trung tâm nói rất hay, bác sĩ lại còn là giám đốc của trung tâm nên mình rất muốn được bác khám cho, không biết là đăng kí để được bác sĩ Lan khám như thế nào vậy mọi người ai biết không?

    1. Thế Kiều says: Trả lời

      Chị muốn khám bác sĩ Lan thì phải đặt lịch trước, do không phải hôm nào bác cũng làm việc. Em năm ngoái cũng định khám bác sĩ Lan mà không biết nên đến đúng hôm bác ý không đi làm. Sau đó thì em được bác sĩ Quyên điều trị nhưng công nhận ở đó bác sĩ nào cũng giỏi hết đó, bác sĩ Quyên cũng nhẹ nhàng, tư vấn kĩ và nhờ bác sĩ cho thuốc mà em khỏi luôn bệnh rồi. Đặt lịch thì chị cứ gọi điện cho họ là được rồi

    2. Đinh Thị Hải Vân says: Trả lời

      Cảm ơn bạn nhé, mình vừa liên hệ đặt lịch khám rồi. Thứ 7 tuần này mình sắp xếp bắt xe khách ra khám. Chỉ mong khỏi được bệnh dạ dày này để cho người khỏe lên thôi chứ ốm yếu dặt dẹo khổ cả nhà quá bạn à.

  12. Hoa Linh Lan says: Trả lời

    Đúng là lần nào bị cơn đau cấp em lấy trà gừng pha nước nóng uống thì thấy bụng dịu dịu đi thật. Nhưng mà cũng chỉ đỡ chút thôi, sau đấy vẫn dùng thuốc tây uống. Mà thuốc tây thì vẫn chỉ được 1 thời gian, chán ghê ấy, chả biết có thuốc nào khỏi hẳn được không nữa.

  13. Sái Hảo says: Trả lời

    Uống nhiều dừa quá có sao không các chị em, em từ ngày đọc bài này thì cứ làm ngày 2 trái, nhưng cảm giác bụng không những không giảm đau mà còn chướng chướng, ăn uống khó tiêu ấy, không biết do sao nữa @@

  14. Phương says: Trả lời

    Năm nay tôi 60 tuổi, bị viêm loét dạ dày tá tràng khoảng 4,5 năm nay ,gần đây thấy người mệt mỏi, đau vùng trên rốn nhiều, biết là bệnh dạ dày tái phát ,tôi đến bệnh viện nội soi kiểm tra lại thì kết quả viêm trợt nông niêm mạc dạ dày tá tràng, ngoài ra tôi còn bị bệnh tăng huyết áp hàng ngày uống 1 viên coveram, không biết bệnh tôi dùng sơ can bình vị tán được không, có ảnh hưởng huyết áp không?

    1. Lini thông minh says: Trả lời

      Dùng được cô ạ, họ viết thuốc an toàn dùng được mọi đối tượng mà, ba cháu bị tiểu đường cũng vẫn uống được thuốc này nhưng là loại thuốc sắc vì ba điều trị luôn bệnh mất ngủ nên bác sĩ bảo uống thuốc sắc kết hợp luôn.

    2. Phương says: Trả lời

      Cô cũng hơi phân vân tại thời gian uống lâu quá, 2, 3 tháng liền. Xem mấy chỗ trên mạng toàn cam kết 2 tuần khỏi. Nên cũng đắn đo sợ 2, 3 tháng thì không kiên trì theo được.

    3. Tuấn Tồ says: Trả lời

      Không tin tưởng được mấy chỗ đó đâu, thuốc tây 2 tuần còn chả khỏi nữa là thuốc nam thuốc đông. Nói chung thuốc đông y thì phải kiên trì rồi, mà so với nhiều nhà thuốc đông y khác thì thời gian điều trị của trung tâm thuốc dân tộc còn ngắn đấy, trung bình từ 2 đến 3 tháng. Trước đây tôi đã từng điều trị ở 1 nhà thuốc tân 6-7 tháng mà còn phải sắc thuốc nữa. Nhưng kết quả vẫn không khỏi, phí bao nhiêu thời gian và công sức.

  15. Jang Kook says: Trả lời

    Mọi người bị bệnh dạ dày là phải chú ý ăn uống kiêng khem các thứ đó ạ, chứ ăn nhiều cái là gây đau dạ dày tăng thêm. Cũng như có nhiều loại thức ăn giúp hỗ trợ giảm đau cơ. Em chia sẻ bài viết này để mọi người đọc cùng này https://vhea.org.vn/dau-da-day-nen-an-kieng-gi-2094.html

  16. Mai Lan says: Trả lời

    cả nhà ơi, mấy hôm nay em bị đau dạ dày quá, em bị đau hơn 10 năm nay rồi, lần trước đi khám thì em bị loét dạ dày và đau thượng vị, Đợt này em đau nhiều và đau lâu quá, em uống nghệ đen với mật ong nhưng không đỡ, hoặc có đỡ thì chỉ là đỡ ít thôi ạ. Lần này em bị căng thẳng kéo dài nên không hết được ạ. em cũng định đi chụp hoặc nội soi dạ dày nhưng mẹ chồng em bảo không nên vì sợ bị ảnh hưởng (em đang chuẩn bị tinh thần mang bầu), không biết có đúng không ạ? Mẹ cũng bảo em bớt công việc đi, nhưng mà đợt này 2 vợ chồng đang phải cày ạ, để tích lũy chút vốn ạ. cả nhà cho em lời khuyên với ạ… Em cảm ơn mọi người…

    1. Phạm Lan Anh says: Trả lời

      Nếu bạn có ý định có em bé thì nên chữa trị ngay và luôn, nhỡ đau bị vi khuẩn Hp mà chưa chữa khỏi sau sinh em bé lại lây cho bọn con nhỏ thì tội vô cùng. Theo tớ biết thì nội soi không ảnh hưởng gì đâu, đi làm cái đấy để còn biết dạ dày thế nào.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *