Cách Bỏ Quay Tay (Thủ Dâm) Đơn Giản – Bạn Nên Biết

Thủ dâm (quay tay) là một biểu hiện tình dục bình thường và có thể hỗ trợ giảm căng thẳng. Tuy nhiên, thủ dâm mỗi ngày hoặc khi thủ dâm trở thành một hành vi bắt buộc, điều này có thể dẫn đến một số rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo một số cách bỏ quay tay để ngừng thủ dâm và bảo vệ sức khỏe.

cách bỏ quay tay
Tham khảo cách bỏ quay tay để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe

Quay tay (thủ dâm) là gì?

Quay tay hay thủ dâm là thuật ngữ được sử dụng để mô tả tình trạng nam giới tự kích thích bộ phận sinh dục để đạt kích thích và khoái cảm tình dục, thường là đạt đến độ cực khoái (đỉnh điểm khi quan hệ tình dục) và xuất tinh. Thông thường, quay tay được thực hiện bằng cách chạm, vuốt ve hoặc xoa bóp dương vật đến khi đạt được cảm giác cực khoái.

Thủ dâm là một hành vi rất phổ biến, ở cả nam và nữ, ngay cả ở những người có quan hệ tình dục thường xuyên. Trong một số nghiên cứu, khoảng 95% nam giới thủ dâm và nữ giới là 89%. Theo khoa học, thủ dâm là hành vị tình dục đầu tiên ở hầu hết nam và nữ. Ở trẻ vị thành niên, thủ dâm được xem là một hành vi khám phá cơ thể đang phát triển. Hầu hết mọi người đều tiếp tục thủ dâm ở tuổi trưởng thành và nhiều người thực hiện các hành vị này suốt đời.

Ngoài việc dẫn đến cảm giác dễ chịu, thủ dâm còn được xem là một cách giải tỏa căng thẳng tình dục tích tụ theo thời gian, đặc biệt là những người không quan hệ tình dục trong thời gian dài hoặc những người có bạn tình không có nhu cầu tình dục. Bên cạnh đó, thủ dâm cũng được cho là một phương pháp thay thế tình dục cho những người muốn tránh thai an toàn và tránh các bệnh lý lây qua đường tình dục.

Trong một số trường hợp, thủ dâm có thể được chỉ định bởi bác sĩ tình dục. Biện pháp này có thể hỗ trợ cải thiện chức năng tình dục ở những người trưởng thành hoặc cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Tại sao phải ngừng quay tay?

Trong hầu hết các trường hợp, thủ dâm (quay tay) không dẫn đến bất cứ tác dụng phụ hoặc rủi ro nghiêm trọng nào. Tuy nhiên một số người có thể cảm thấy tội lỗi hoặc bị nghiện thủ dâm. Trong một số trường hợp khác, thủ dâm có thể dẫn đến nhiều cảm xúc tiêu cực hoặc gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Xem thêm: Thủ dâm và hệ lụy được chàng trai 26 tuổi chia sẻ, ai đã từng thủ dâm đừng bỏ qua

Tác hại của quay tay
Ngừng quay tay có thể hỗ trợ tránh một số rối loạn tình dục

Một số người có thể bị nứt nẻ da nếu da quá thô ráp hoặc tác động mạnh khi thủ dâm. Trong hầu hết các trường hợp tình trạng này có thể được cải thiện trong vài ngày. Nam giới thường xuyên thủ dâm trong thời gian ngắn có thể bị sưng nhẹ ở dương vật. Tình trạng này có thể gây đau nhưng thường không nghiêm trọng và có thể cải thiện trong vài ngày.

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyến cáo nam giới nên thực hiện các cách bỏ quay tay nếu thuộc các đối tượng như:

  • Không thể kiểm soát ham muốn thủ dâm
  • Bỏ qua công việc, học tập và các hoạt động xã hội để thủ dâm
  • Lên kế hoạch mỗi ngày để dành thời gian thủ dâm

Cách bỏ quay tay đơn giản và hiệu quả

Nếu quay tay trở thành một việc cần thiết mỗi ngày, bạn nên học cách bỏ quay tay để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và bảo vệ sức khỏe. Từ bỏ quay tay là một quá trình, bạn cần phải vượt qua những thôi thúc và hành vi mà bạn đã quen thuộc trong nhiều tháng hoặc nhiều nằm. Điều này có thể mất nhiều thời gian và cần tinh thần quyết tâm cao, tuy nhiên hiệu quả tương đối tốt.

Một số cách bỏ quay tay phổ biến, hiệu quả và không cần sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn bao gồm:

1. Tránh tiếp xúc với các nội dung khiêu dâm

Tiếp xúc với nội dung khiêu dâm có thể kích hoạt ham muốn quay tay. Do đó, những người muốn tránh cảm giác thủ dâm nên tránh các phim, hình ảnh, trang web khiêu dâm. Nếu có thể kiểm soát các nội dung khiêu dâm, bạn có thể phá bỏ thói quen quay tay mỗi ngày.

Tự sướng mỗi ngày có sao không
Tránh tiếp xúc với các sản phẩm khiêu dâm để hạn chế nhu cầu quy tay

Hiện tại rất dễ dàng để truy cập vào nội dung khiêu dâm chỉ trong vài giây. Do đó, nếu bạn đang cố gắng thực hiện các cách bỏ quay tay, bạn nên hạn chế quyền truy cập vào nội dung khiêu dâm bằng các bộ lọc trên máy tính hoặc các thiết bị điện tử.

Mặc dù bạn có thể chặn các trang web khiêu dâm, tuy nhiên điều quan trọng là bạn cần tự chủ và kiên trì để đạt kết quả tốt nhất.

2. Duy trì các hoạt

Tăng cường các hoạt động có thể hạn chế thời gian và sức lực của một người. Điều này có thể ngăn ngừa ham muốn quay tay. Những người đang cố gắng thoát khỏi ham muốn quay tay nên giải phóng năng lượng bằng cách tham gia các hoạt động thể chất chất, chơi môn thể thao mới hoặc học một kỹ năng mới, chẳng hạn như chơi nhạc cụ hoặc hội họa.

Phát triển các mục tiêu mới có thể giúp bạn tập trung năng lượng vào các hoạt động khác, giảm hứng thú và nhu cầu thủ dâm để thỏa mãn.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả bạn có thể cố gắng xác định thời gian ham muốn thủ dâm và thực hiện các hoạt động mới vào thời gian đó.

3. Dành thời gian cho người khác

Một số người có thể quay tay vì cảm thấy cô đơn hoặc không có việc gì khác để lấp đầy thời gian trống. Do đó, một trong những cách bỏ quay tay đơn giản nhất là dành thời gian bên cạnh gia đình, người thân, trò chuyện với bạn bè hoặc ra ngoài kết thêm bạn bè mới.

Cách khắc phục bệnh tự sướng
Trò chuyện với người thân và bạn bè để ngăn ngừa ham muốn quay tay

Dành ít thời gian ở một mình có thể làm giảm cơ hội quay tay. Dành thời gian cho người khác có thể khiến bản thân cảm thấy bận rộn và chuyển hướng tập trung khỏi ham muốn quay tay.

Ngoài ra, những người không muốn kết bạn có thể tham gia một khóa học mới, đến phòng tập thể dục hoặc đi dạo bên ngoài trời để tăng sự gắn kết xã hội và hạn chế nhu cầu tình dục.

4. Mặc thêm quần áo

Mặc thêm quần áo, đặc biệt là khi ở một mình hoặc vào ban đêm có thể tạo ra rào cản ở bộ phận sinh dục. Điều này có thể tránh khỏi ma sát, vuốt ve hoặc ngăn ngừa cảm giác tự đụng chạm cơ thể và ngăn ngừa nhu cầu thủ dâm một cách thụ động.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh tốt cho cơ thể, đặc biệt là đối với những người đang cố gắng ngừng thử dâm. Việc thường xuyên bổ sung trái cây tươi, rau quả có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết, tăng năng lượng, giúp bạn luôn năng động trong cả ngày và giản nhu cầu cần thủ dâm.

ngăn ngừa thủ dâm
Tăng cường các chất dinh dưỡng để tăng năng lượng và giảm ham muốn thủ dâm

Bên cạnh đó, tránh tiêu thụ các loại thực phẩm làm tăng ham muốn tình dục như hàu, cá hồi, ớt, cà phê, bơ, chuối và chocolate.

6. Tránh thủ dâm vào một số thời điểm nhất định

Lập kế hoạch là một cách bỏ quay tay hiệu quả và có thể kiềm chế ham muốn quay tay.

Một người có mong muốn thủ dâm trước khi đi ngủ, có thể tập một vài động tác thể dục, như chống đẩy, đến khi qua kiệt sức để có thể nghĩ đến thủ dâm. Nếu thôi thúc thủ dâm khi đi tắm, bạn nên bắt đầu tắm bằng nước lạnh. Điều này có thể rút ngắn thời gian tắm và ngăn ngừa ham muốn thủ dâm.

7. Đến gặp chuyên gia y tế

Thủ dâm là một hành vi phổ biến, tự nhiên và lành mạnh. Ngay cả khi thủ dâm thường xuyên, bạn cũng không thể bị nghiên. Do đó, nếu bạn không thể kiểm soát suy nghĩ hoặc ham muốn thủ dâm, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và giúp đỡ. Đừng cảm thấy xấu hổ, bởi vì rất nhiều người cũng gặp các vấn đề tương tự.

Đọc ngay: “Trai đểu màn ảnh Việt” Minh Tuấn chia sẻ bí quyết sung mãn, giữ lửa cuộc yêu ở tuổi ngũ tuần

bỏ quay tay như thế nào
Trao đổi với chuyên gia y tế để được hướng dẫn cụ thể các biện pháp khắc phục hiệu quả

Các chuyên gia được đào tạo chuyên môn về tình dục con người có thể hỗ trợ trị liệu tâm lý hoặc tìm ra các vấn đề cơ bản, chẳng hạn như chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Có thể mất vài buổi để bạn hoàn toàn cởi mở với bác sĩ tâm lý, do đó bạn không cần lo lắng và kiên nhẫn đến đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, hãy trung thực khi trao đổi với bác sĩ. Nếu bạn cảm thấy tức giận, buồn bã hoặc không có cảm xúc sau khi thủ dâm, hãy trao đổi với bác sĩ.

Thủ dâm khi nào trở nên nghiêm trọng?

Thủ dâm là một hành vi tình dục tự nhiên và hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, thủ dâm có thể trở thành một vấn đề nếu gây ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc, công việc và các lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Cụ thể, người có thói quen thủ dâm nên đến bệnh viện để được chẩn đoán nếu:

1. Thủ dâm là hành vi bắt buộc

Trong một số trường hợp, thủ dâm có thể là một hành vi tình dục bắt buộc phải xảy ra mỗi ngày. Các hành vi tình dục cưỡng ép bao gồm dẫn đến nhu cầu dữ dội, lập lại nhiều lần với những thôi thúc, tưởng tượng và các hành vi tình dục để thỏa mãn.

thủ dâm có nguy hiểm không
Thủ dâm bắt buộc có thể là dấu hiệu của các bệnh tâm lý

Ham muốn thủ dâm không giống với ham muốn tình dục bình thường. Tình trạng này có thể dẫn đến cảm giác đau khổ và các vấn đề tâm lý xã hội khác.

Khi thủ dâm là một sự ép buộc, điều này có thể là dấu hiệu rối loạn tâm thần hoặc rối loạn chức năng tình dục và cần được điều trị để tránh các rủi ro không mong muốn.

2. Cảm giác tội lỗi

Đối với một số người, thủ dâm có thể gây ra cảm giác tội lỗi dữ dội. Theo thống kê, có khoảng 8.4% nam giới cảm thấy tội lỗi sau khi thủ dâm.

Cảm giác tội lỗi cũng có thể dẫn đến các vấn đề khác. Mức độ cảm nhận tội lỗi cao có thể liên quan đến việc sử dụng rượu nhiều hơn, điều này có thể gây ra các mối quan tâm khác về sức khỏe thể chất và tinh thần.

Trong hầu hết các trường hợp, thủ dâm là một phần bình thường của hoạt động tình dục. Tần suất thủ dâm (quay tay) ở mỗi người là khác nhau và không có tần suất bình thường chó mọi người. Tuy nhiên những người cảm thấy tội lỗi hoặc dành quá nhiều thời gian để quay tay có thể tham khảo cách bỏ quay tay để bảo vệ sức khỏe và chức năng tình dục.

Có một số cách để ngừng quay tay, bao gồm tránh xem phim khiêu dâm và tập trung vào các hoạt động khác. Tuy nhiên, nếu nghiện thủ dâm hoặc có vấn đề về cưỡng bức tình dục, cách tốt nhất là tìm kiếm sự trợ giúp của chuyên gia y tế.

NÂNG CAO SINH LÝ, đập tan ám ảnh thủ dâm nhờ bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Thủ dâm quá mức là một trong những nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ở nam giới. Để loại bỏ tình trạng bài này, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được đánh giá là giải pháp TOÀN DIỆN. 

Anh Hoàng 26 tuổi, ở Hưng Yên từng là nạn nhân của thói quen “quay tay” chia sẻ: “Thủ đâm mang lại cho tôi cảm giác khoái lạc trong giây lát nhưng lại khiến tôi phải đối diện với tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương thời gian dài. Rất may, nhờ tin tưởng sử dụng bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đã giúp tôi giải quyết vấn đề từ gốc tới ngọn.”

Ra đời từ thế kỷ XIX, bài thuốc gia truyền Sinh Lý Nam Đỗ Minh của dòng họ Đỗ Minh ngày càng được nhiều nam giới đón nhận. Phương thuốc trở thành “BẢO BỐI PHÒNG THE” của nhiều nam giới nhờ sự kết hợp của bộ ba HOÀN HẢO: Đại bổ thận, Đại bổ phục dương hoàn, Hồi xuân phục dương thang. 

Bám sát nguyên lý BIỆN CHỨNG LUẬN TRỊ, cơ chế tác động CHUYÊN SÂU giúp giải quyết vấn đề TOÀN DIỆN: 

  • Điều trị nguyên nhân
  • Loại bỏ triệu chứng
  • Phòng ngừa tái phát

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh được bào chế từ khoảng 50 – 60 vị thuốc quý. Các vị thuốc được phối ngũ theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ giúp loại bỏ độc tính một số dược liệu và tăng cường dược tính trị bệnh. 

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đảm bảo bài thuốc an toàn với mọi nam giới nhờ:

  • 100% thảo dược tự nhiên, rõ nguồn gốc.
  • Thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Qua quá trình thăm khám, căn cứ vào tình trạng cụ thể ở mỗi nam giới các lương y nhà thuốc sẽ gia giảm thành phần và liều lượng cho người bệnh. Nhờ đó, quý ông sẽ thấy hiệu quả rõ ràng theo từng giai đoạn.

Ngoài thuốc dạng thang, người bệnh có thể lựa chọn bài thuốc đã được cô đặc dạng cao, viên hoàn và rượu ngâm. Cả hai dạng thuốc này đều được gia giảm liều lượng phù hợp, mang lại hiệu quả tốt cho người sử dụng.

Nhờ hiệu quả đạt được đã giúp bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh tạo “tiếng vang” lớn được đông đảo nam giới biết tới. Thông tin bài thuốc xuất hiện trên nhiều báo chí uy tín, Đài truyền hình VTV2, VTC2. Nhiều người nổi tiếng như NSUT Minh Tuấn, Diễn viên Lê Bá Anh tin dùng. 

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sinh lý hãy liên hệ ngay tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được tư vấn kỹ hơn về bài thuốc: 

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *