Bao quy đầu hẹp có con được không? Nên làm gì?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng rất phổ biến ở cả trẻ nhỏ và người trưởng thành. Bao quy đầu hẹp có con được không là thắc mắc của rất nhiều người. Vậy ảnh hưởng của tình trạng này đến sức khỏe sinh sản thế nào, nên làm gì để cải thiện?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng rất phổ biến khi lớp da bao quy đầu hẹp, quá khít không thể tự tuột xuống để lộ đầu dương vật ra được ngay cả trong trạng thái bình thường hoặc khi cương cứng.

Đây là hiện tượng bình thường nhất là ở trẻ dưới 2 tuổi khi bộ phận sinh dục chưa hoàn thiện, cần da quy đầu bảo vệ khỏi các tác động xấu từ môi trường. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài đến khi dậy thì và trưởng thành có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hình ảnh hẹp bao quy đầu
Hình ảnh hẹp bao quy đầu

Bao quy đầu hẹp có con được không?

Bởi tình trạng hẹp bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới nên nhiều người đặt ra câu hỏi bao quy đầu hẹp có con được không?

Trên thực tế, tình trạng hẹp bao quy đầu không thể trực tiếp ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới nhưng lại là một trong những nguyên nhân gây ra các tình trạng bệnh về sinh dục khiến nam giới có thể vô sinh.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

Các biến chứng có thể gặp phải khi nam giới bị hẹp bao quy đầu:

  • Xuất tinh sớm: Tình trạng hẹp bao quy đầu có thể dẫn tới tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới khi phần quy đầu trở nên nhạy cảm hơn so với bình thường. Tình trạng này có thể làm giảm khả năng sinh con tự nhiên của nam giới.
  • Rối loạn cương dương: Hẹp bao quy đầu bẩm sinh có thể ảnh hưởng tới sự phát triển của kích thước dương vật. Bên cạnh đó, khi bao quy đầu không thể tuột xuống khiến nam giới bị đau khi cương cứng, ảnh hưởng đến khả năng cương dương và giảm khả năng quan hệ tình dục.
  • Viêm nhiễm nam khoa: Hẹp bao quy đầu khiến việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn. Ngoài ra, khi tiểu tiện, nước tiểu và các chất cặn bã không thể giải phóng hết ra khỏi cơ thể, tích tụ lại khiến vi khuẩn tấn công đường tiết niệu và đường sinh dục.

Nếu tình trạng này không được cải thiện có thể gây các biến chứng nặng với các nguy cơ viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn… Những nguyên nhân này  có thể gây vô sinh ở nam giới.

Do đó, tình trạng hẹp bao quy đầu hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến khả năng có con tự nhiên ở nam giới, thậm chí gây vô sinh.

Cách chữa trị hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu có thể được chữa trị hoàn toàn nhờ các biện pháp can thiệp hoặc nếu tình trạng nhẹ có thể tự chữa trị tại nhà.

Dùng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu

Cách dùng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu khá đơn giản và tiện lợi lại dễ thực hiện và có thể đem lại hiệu quả nhất định. Một số loại thuốc bôi phổ biến phải kể tới như thuốc bôi chứa Steroid, Betamethasone, Tetracyclin…

Dùng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu khá đơn giản và tiện lợi
Dùng thuốc bôi chữa hẹp bao quy đầu khá đơn giản và tiện lợi

Nam giới có thể dùng thuốc bôi cả hai mặt trong và ngoài của lớp bao quy đầu. Thuốc bôi sẽ có tác dụng giúp niêm mạc bao quy đầu giãn ra, cải thiện đáng kể tình trạng hẹp bao quy đầu.

Phương pháp này được dùng cho tình trạng bán hẹp bao quy đầu và cần kiên trì thực hiện mới nhận thấy được hiệu quả.

Nong bao quy đầu

Nong bao quy đầu là phương pháp thường sử dụng cho trẻ nhỏ hoặc người trưởng thành bị hẹp ở thể nhẹ. Đối với trẻ nhỏ, cha mẹ có thể giúp bé tự nong bao quy đầu tại nhà bằng cách dùng tay kéo phần da bao quy đầu lên phía bụng sau đó nhẹ nhàng kéo xuống dưới.

Thực hiện khoảng 2, 3 lần mỗi ngày trong thời gian dài để có hiệu quả. Khi nong cần kết hợp với dầu hoặc kem bôi để làm mềm da quy đầu. Người trưởng thành cũng có thể thực hiện nong bao quy đầu theo các bước thực hiện như trên.

Bao quy đầu hẹp có con được không? Nên cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật được thực hiện khi bao quy đầu quá hẹp và các phương pháp khác đều không có hiệu quả. Ngoài ra, người có tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu, khó khăn trong việc tiểu tiện và da quy đầu không thể tuột xuống kể cả khi cương dương cũng được chỉ định phẫu thuật này.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu để cắt bỏ một phần da quy đầu được thực hiện tại bệnh viện hoặc các cơ sở y tế chuyên về nam khoa. Cách thức thực hiện như sau:

  • Vệ sinh sạch dương vật và bao quy đầu. Dùng thuốc gây tê với bệnh nhân.
  • Dùng “que thăm” để tách da quy đầu và cố định một phần da quy đầu.
  • Tiến hành cắt bỏ một phần da quy đầu.
  • Chăm sóc và theo dõi người bệnh sau khi phẫu thuật.
Phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể điều trị khỏi hoàn toàn hẹp bao quy đầu
Phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể điều trị khỏi hoàn toàn hẹp bao quy đầu

Phương pháp này có thể điều trị hoàn toàn hẹp da quy đầu. Tuy nhiên, người bệnh cần thực hiện phẫu thuật ở bệnh viện, cơ sở y tế có uy tín để tránh các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật.

Bao quy đầu hẹp có con được không? Những lưu ý khi chữa trị

Chữa trị hẹp bao quy đầu hiện nay khá đơn giản, nhưng nhiều người chủ quan không điều trị từ sớm dẫn tới những biến chứng khó lường. Khi điều trị hẹp bao quy đầu cần lưu ý tới những vấn đề sau:

  • Phụ huynh nên quan sát trẻ nhỏ và hỗ trợ con từ nhỏ nếu con bị hẹp bao quy đầu bằng cách tự nong tại nhà nhẹ nhàng.
  • Khi thực hiện phương pháp nong, cần làm nhẹ nhàng và đảm bảo an toàn vệ sinh, tránh viêm nhiễm cơ quan sinh dục.
  • Cần đến bệnh viện để được thăm khám, từ đó các bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp.
  • Nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, nếu thực hiện các phương pháp tại nhà, cần làm đúng quy trình theo hướng dẫn.
  • Nếu các phương pháp điều trị tại nhà không đem lại hiệu quả, thậm chí có thể khiến tình trạng nặng thêm cần đến bệnh viện để được can thiệp xử lý kịp thời.
  • Sau khi thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật chữa hẹp bao quy đầu, cần có chế độ chăm sóc và nghỉ ngơi khoa học.

Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi bao quy đầu hẹp có con được không. Nếu tình trạng bao quy đầu không được cải thiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản ở nam giới, là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới vô sinh. Vì thế, người bệnh cần được thăm khám, điều trị kịp thời để có sức khỏe tốt.

Thông tin bổ ích:

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *