Sự kết hợp giữa Đông - Tây y trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa là giải pháp mới được bác sĩ Đỗ Thanh Hà áp dụng và nhận về những kết quả cao.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày – Chữa ngay kẻo thêm bệnh

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là tình trạng phổ biến hiện nay rất nhiều chị em gặp phải. Nếu không có biện pháp can thiệp đúng đắn và kịp thời thì tình hình sẽ rất nghiêm trọng. Cả sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới đều bị đe dọa.

viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày
Nữ giới cần cẩn trọng khi bị viêm nhiễm phụ khoa kéo dài lâu ngày

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày – Nguyên nhân do đâu?

Viêm nhiễm phụ khoa là thuật ngữ y tế đề cập tới tình trạng bệnh lý viêm nhiễm ngay tại cơ quan sinh dục nữ. Bao gồm viêm âm hộ, viêm âm đạo, viêm vòi trứng, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng…

Các bệnh lý này nếu không được thăm khám, điều trị và chăm sóc đúng cách có thể sẽ kéo dài dai dẳng. Hơn nữa, còn dễ chuyển sang giai đoạn mãn tính với những hệ lụy nghiêm trọng. Thậm chí là có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có thể là do các nguyên nhân sau:

Viêm âm đạo là căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ. Tuy nhiên, vì chủ quan không điều trị, nhiều chị em khiến bệnh biến chứng nguy hiểm như: viêm lộ tuyến, viêm vòi trứng,… thậm chí khiến bản thân mất hết tự tin, tan vỡ hạnh phúc gia đình.

1. Hoạt động của nấm men

Niêm mạc âm đạo chính là môi trường sống của rất nhiều nấm men và vi khuẩn. Trong điều kiện bình thường, các bào tử nấm hầu như không gây bất cứ tác hại hay tổn thương nào cho phần phụ nữ giới.

Tuy nhiên trong một số trường hợp, nấm men phát triển mạnh có thể làm phát sinh hệ lụy. Không chỉ gây viêm nhiễm mà còn khiến cho tình trạng này kéo dài dai dẳng.

2. Trùng roi – Trichomonas

Trichomonas là loại trùng roi thường lây nhiễm thông qua hoạt động tình dục. Và nó cũng được cho là một trong những nguyên nhân khiến cho bệnh viêm nhiễm phụ khoa kéo dài lâu ngày.

Số liệu thống kê chỉ ra rằng, có đến khoảng hơn 70% trường hợp phụ nữ bị viêm nhiễm trùng roi nhưng không phát sinh bất cứ dấu hiệu bất thường nào. Và chỉ có thể phát hiện sự tồn tại của chúng thông qua việc thăm khám phụ khoa.

3. Vấn đề dị ứng

Trong rất nhiều trường hợp, tình trạng viêm phụ khoa lâu ngày là do ảnh hưởng từ các vấn đề dị ứng. Phổ biến là tình trạng dị ứng bao cao su, dị ứng màng ngăn âm đạo, các sản phẩm hỗ trợ tình dục, dung dịch vệ sinh vùng kín, sữa tắm…

Dị ứng xảy ra sẽ khiến cho âm đạo và vùng kín ngứa ngáy, nóng rát và sưng tấy rất khó chịu. Hơn nữa còn khiến cho các tổn thương viêm trở nên nặng nề và nghiêm trọng hơn.

4. Vấn đề quan hệ tình dục

Khi bị viêm nhiễm phụ khoa, chị em thường được khuyên là nên kiêng chuyện quan hệ tình dục trong thời gian điều trị. Bởi nếu quan hệ, kể cả quan hệ an toàn vẫn sẽ gây ma sát lên cả âm đạo, cổ tử cung và tác động tới phần phụ bên trong.

Đặc biệt nếu quan hệ tình dục thô bạo thì vấn đề sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bởi nó làm tăng mà sát và trực tiếp tác động tới tổn thương viêm bên trong. Lúc này chị em rất dễ bị chảy máu âm đạo bất thường hoặc đay tức vùng bụng dưới.

vì sao viêm nhiễm phụ khoa kéo dài
Quan hệ tình dục thô bạo khiến các tổn thương do viêm nặng nề thêm

5. Vệ sinh vùng kín không đúng cách

Không giữ cho vùng kín sạch sẽ, thông thoáng sẽ tạo cơ hội cho tình trạng viêm nhiễm kéo dài. Vì vậy chứng viêm phụ khoa lâu ngày thường dễ gặp ở chị em ở bẩn, không thường xuyên vệ sinh vùng kín và thay đồ lót hay mặc đồ lót quá chật chội.

Ngoài ra, việc vệ sinh vùng kín thường xuyên nhưng không đúng cách cũng sẽ gây ra những hệ lụy nghiêm trọng không kém. Đặc biệt là tình trạng thụt rửa sâu vào bên trong khi vệ sinh có thể khiến cho pH âm đạo thay đổi. Từ đó làm mất cân bằng hệ vi sinh và thúc đẩy phản ứng viêm kéo dài khó điều trị.

6. Không can thiệp điều trị khi bệnh còn nhẹ

Rất nhiều chị em vẫn còn chủ quan và thờ ơ khi các bệnh viêm nhiễm phụ khoa kích hoạt ở mức độ nhẹ. Điều này khiến cho bệnh diễn tiến nặng nề và kéo dài dai dẳng. Lúc này việc điều trị không chỉ gặp nhiều khó khăn mà còn dễ gây ra các biến chứng nghiêm trọng.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày có nguy hiểm không?

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thường không quá nghiêm trọng. Sức khỏe và chức năng sinh sản của nữ giới đều sẽ được bảo đảm an toàn.

Tuy nhiên với trường hợp bệnh dai dẳng kéo dài thì sẽ gây ra rất nhiều hệ lụy. Đặc biệt nếu không điều trị kịp thời và đúng cách thì chị em có thể gặp phải nguy hiểm. Nhất là khi bệnh diễn tiến sang giai đoạn mãn tính, việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng điểm qua một số số liệu thống kê dưới đây để hình dung rõ mức độ nguy hiểm của bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày:

  • Khoảng 16% ca bệnh viêm nhiễm phụ khoa kéo dài gây rối loạn trao đổi chất và suy giảm miễn dịch.
  • 22% ca bệnh không điều trị sớm hay điều trị sai cách có thể dẫn tới ung thư.
  • Có đến 37% ca bệnh viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi. Nhất là khi chị em nhiễm bệnh trong thời kỳ mang thai.
  • Khoảng hơn 38% ca bệnh viêm nhiễm phụ khoa kéo dài dẫn tới hiếm muộn – vô sinh.
  • Tất cả phụ nữ bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày đều ảnh hưởng tới ham muốn và khả năng tình dục.
viêm phụ khoa lâu ngày nguy hiểm không
Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày khiến ham muốn tình dục của nữ giới suy giảm

Như vậy, có thể thấy rằng, viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày không được điều trị đúng cách. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây ra nhiều hệ lụy hết sức nghiêm trọng. Đặc biệt là ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ và tiềm ẩn nguy cơ ung thư rất nguy hiểm.

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày

Như đã đề cập, bệnh viêm nhiễm phụ khoa diễn tiến lâu ngày sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Vì vậy chị em cần nghiêm túc điều trị để bảo vệ sức khỏe nói chung và chức năng sinh sản nói riêng.

Với bệnh lý này, tốt nhất nên chủ động thăm khám để được bác sĩ tư vấn cách điều trị thích hợp. Người bệnh có thể tham khảo một số các chữa dưới đây:

1.Loại trừ yếu tố gây bệnh

Việc loại trừ yếu tố gây bệnh là rất cần thiết trong quá trình điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bởi đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho bệnh dai dẳng kéo dài.

Nếu hạn chế tiếp xúc với các yếu tố gây dị ứng hay kích ứng thì tổn thương có thể thuyên giảm dần. Đồng thời thúc đẩy tốt hơn cho quá trình chữa lành.

Cần loại trừ một số yếu tố nguy cơ như sau:

  • Trước khi lựa chọn dung dịch vệ sinh vùng kín hay sữa tắm đều phải chú ý xem kỹ bảng thành phần của sản phẩm. Nên ưu tiên chọn những loại có thành phần dịu nhẹ, lành tính. Tốt nhất hãy dùng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Tuyệt đối tránh việc quan hệ tình dục nếu đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Đồng thời nên chia sẻ với bạn tình, vận động họ đi thăm khám để có thể xác định chính xác nguồn lây bệnh.
  • Đừng sử dụng băng vệ sinh dạng tampon, cốc nguyệt san và màng ngăn âm đạo khi bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Chú ý vệ sinh vùng kín 2 lần/ ngày. Có thể dùng nước ấm hoặc các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ.
  • Ưu tiên lựa chọn các loại quần lót có chất liệu mềm mỏng và khả năng thấm hút tốt. Tuyệt đối không mặc quần còn ẩm ướt hay quá chật chội.

Cách ly với các yếu tố nguy cơ sẽ chưa thể tác động toàn diện tới căn nguyên của bệnh. Tuy nhiên nó có thể giúp hỗ trợ đắc lực cho quá trình chữa lành tổn thương ở phần phụ do viêm nhiễm.

2. Sử dụng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Đa phần các trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày đều liên quan tới hoạt động của các loại nấm men, vi khuẩn hay trùng roi. Lúc này việc sử dụng thuốc được cho là hết sức cần thiết. Thuốc có thể ức chế hoạt động của các tác nhân, đồng thời giúp cải thiện triệu chứng sưng viêm, phù nề trong phần phụ.

chữa viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày
Khi bị viêm nhiễm phụ khoa cần chủ động thăm khám để bác sĩ hướng dẫn điều trị

Khi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào mức độ viêm nhiễm cùng các vấn đề liên quan khác để kê toa thuốc phù hợp nhất với người bệnh. Các thuốc được dùng có thể là:

– Thuốc kháng sinh, kháng nấm:

Tùy thuộc vào tác nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ cân nhắc chỉ định loại thuốc phù hợp. Trước khi chỉ định thuốc, người bệnh sẽ được yêu cầu làm xét nghiệm dịch tiết âm đạo. Điều này sẽ giúp dự phòng nguy cơ tác nhân kháng thuốc. Miconazole, Clotrimazole, Metronidazol… là một số thuốc được dùng phổ biến. Có thể ở dạng bôi, đặt âm đạo hay dạng uống khi cần thiết.

– Dung dịch vệ sinh vùng kín:

Betadine hiện đang là sản phẩm được dùng phổ biến nhất. Hoạt chất Povidone iodine trong loại dung dịch vệ sinh này có khả năng sát trùng và kháng khuẩn tại chỗ rất tốt. Povidone iodine được chỉ định dùng 1 lần/ ngày. Công dụng chính là làm sạch vùng kín và hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do Trichomonas hay nấm Candida gây ra.

– Một số loại thuốc khác:

Trong một số trường hợp, bác sĩ cũng có thể cân nhắc chỉ định các loại thuốc khác. Điển hình là một số thuốc bôi có chứa Hydrocortisone. Tác dụng chính của loại thuốc này là làm giảm viêm và phù nề ở một số cơ quan thuộc phần phụ. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ khắc phục các triệu chứng đau tức, nóng rát. Tuy nhiên lạm dụng thuốc bôi chứa Hydrocortisone có thể gây teo âm đạo.

Tất cả các thuốc trị viêm nhiễm phần phụ lâu ngày cần được dùng theo đúng chỉ định từ bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý ngưng dùng hay điều chỉnh liều dùng, tần suất khi chưa được bác sĩ cho phép. Trường hợp phát sinh bất thường trong quá trình trị bệnh, hãy báo ngay cho bác sĩ để được xử lý kịp thời.

3. Tận dụng thảo dược tự nhiên

Ngoài việc điều trị bằng thuốc thì người bệnh cũng có thể tận dụng các loại thảo dược tự nhiên để hỗ trợ thêm. Đây là mẹo đơn giản, lành tính, tương đối an toàn và đặc biệt là có thể thực hiện tại nhà.

Thông thường các thảo dược tự nhiên như lá chè tươi, lá trầu không, ngải cứu… là được dùng phổ biến. Hình thức sử dụng thường là sắc nước ngâm rửa hoặc xông hơi vùng kín.

Có thể tham khảo một vài giải pháp sau đây:

– Dùng lá trầu không trị viêm âm đạo lâu ngày:

Lá trầu không là thảo dược tự nhiên có chứa nhiều thành phần hoạt chất có khả năng ức chế hoạt động của các loại vi khuẩn, nấm men gây bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Dùng thảo dược với hình thức xông hơi sẽ giúp các tinh chất trong lá trầu thấm sâu vào phần phụ. Từ đó có thể phát huy tốt dược tính, thúc đẩy quá trình kiểm soát viêm nhiễm.

chữa viêm phụ khoa kéo dài
Khi bị viêm phụ khoa kéo dài có thể tận dụng lá trầu không để xông hơi vùng kín
  • Cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu không cùng với 1 thìa muối hạt.
  • Lá trầu cần sơ chế sạch sẽ rồi vò sơ qua.
  • Đun sôi 2 lít nước, bỏ lá trầu vào đun thêm 2 – 3 phút.
  • Sau đó đổ ra thau và cho muối vào khuấy đều.
  • Sử dụng nước này để xông hơi vùng kín khoảng 10 – 15 phút.
  • Khi nước nguội bớt có thể tận dụng để vệ sinh bên ngoài.
  • Trong lúc xông hơi cần chú ý giữ khoảng cách với nước xông để tránh gây kích ứng hoặc bỏng da.

– Chữa viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày bằng lá chè xanh:

Sử dụng nước sắc lá chè tươi để ngâm rửa vùng kín cũng là giải pháp hữu hiệu mà chị em có thể lựa chọn. Hàm lượng EGCG dồi dào trong lá trà giúp sát trùng, kháng khuẩn và tiêu viêm rất tốt. Từ đó có khả năng đẩy lùi viêm nhiễm và giữ cho vùng kín luôn được sạch sẽ, thông thoáng.

  • Cần chuẩn bị khoảng 200g lá chè xanh tươi cùng với 2 thìa muối biển.
  • Đem rửa sạch lá chè, để ráo rồi vò sơ qua.
  • Cho lá chè vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước.
  • Đổ ra thau và thêm muối vào khuấy đều.
  • Chờ nước nguội bớt rồi dùng ngâm rửa vùng kín khoảng 5 – 10 phút.
  • Với cách này nên thực hiện đều đặn 2 lần/ mỗi ngày vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ.

4. Chữa dứt điểm viêm phụ khoa bằng thuốc Đông y

Bs Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa, cố vấn y khoa chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết bệnh viêm phụ khoa hình thành do chức năng của can, tâm, tỳ, thận suy yếu làm mất cân bằng độ pH vùng kín, ảnh hưởng đến hai mạch nhâm xung và sinh ra các bệnh về kinh, đới, thai, sản.

Để điều trị dứt điểm, Đông y sẽ tập trung giải độc, tiêu viêm từ sâu bên trong cơ thể, đồng thời cân bằng độ pH vùng kín, phục hồi chức năng tạng, phế, từ đó khôi phục chính khí, đẩy lùi tà khí. BS Hằng cho biết các thành phần dược tính tự nhiên trong các bài thuốc nam sẽ giúp trị bệnh tận gốc, tăng sức đề kháng cho người bệnh.

Với cơ chế trị bệnh dứt điểm, hạn chế khả năng bệnh tái phát của Đông y nên ngày càng có nhiều chị em tin tưởng vào phương pháp điều trị này. Nhưng đâu là bài thuốc nam an toàn, hiệu quả cho người bệnh trong số vô vàn những bài thuốc nhập nhèm cả về chất lượng lẫn nguồn gốc?

Một trong số ít bài thuốc nam điều trị bệnh viêm phụ khoa được chị em và chuyên gia đánh giá cao là bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Bài thuốc ra đời cách đây 150 năm và nay được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) và BS Hằng tối ưu, hoàn thiện. Tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền, bài thuốc gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa cho tác dụng:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Những tác dụng kể trên phần lớn là nhờ thành phần dược tính tự nhiên của gần 50 loại dược liệu quý được hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền. Một số cây thuốc điển hình được sử dụng trong bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh là sa sàng tử, trình nữ hoàng cung, đinh hương, trinh nữ tử, cam thảo,…

Các cây thuốc này sau khi được thu hái ở 3 vườn dược liệu sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội) sẽ được sơ chế và bảo quản cẩn thận. BS Hằng nhấn mạnh bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh không chứa rác thuốc, không chất bảo quản nên an toàn, lành tính. Nhờ đó, bài thuốc đã được chuyên gia đánh giá cao trong chương trình Vì sức khỏe của bạn số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1. Xem chi tiết chương trình TẠi ĐÂY.

Mọi đối tượng, kể cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú đều yên tâm sử dụng bài thuốc này. Các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 0982 656 070 (Hà Nội) hoặc  0932 088 186  (HCM) để được chuyên gia tại Đỗ Minh Đường tư vấn rõ ràng. Thuốc được bào chế dạng thức hiện đại nên tiện lợi cho người sử dụng, không cần mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh.

Biện pháp ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm phần phụ lâu ngày

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh lý có nguy cơ tái phát rất cao ngay cả khi đã được điều trị dứt điểm. Chính vì vậy, phái đẹp nên chủ động phòng ngừa bệnh. Các giải pháp dưới đây không chỉ có ý nghĩa dự phòng mà còn ngăn ngừa bệnh kéo dài khi không may mắc phải.

ngăn ngừa viêm phụ khoa
Chị em phụ nữ nên lựa chọn các loại dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để vệ sinh vùng kín mỗi ngày

Cần chú ý thực hiện các giải pháp sau:

  • Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là chú ý tới vấn đề vệ sinh vùng kín. Cần vệ sinh đều đặn 1 – 2 lần/ ngày. Trước và sau khi quan hệ tình dục chị em cũng nên lau rửa sạch sẽ.
  • Sau khi vệ sinh cần dùng khăn mềm để làm khô vùng kín trước khi mặc đồ. Tránh sử dụng quần lót còn ẩm ướt, quá chật chội hoặc có chất liệu thô cứng.
  • Sau quá trình điều trị viêm nhiễm phụ khoa, chị em nay thay mới quần lót. Trường hợp không có điều kiện thay thì nên ngâm giặt với nước ấm rồi phơi ở nơi có ánh nắng rọi trực tiếp.
  • Chú ý trong vấn đề quan hệ tình dục. Khi đang điều trị thì đừng nên quan hệ. Còn sau đó hãy quan hệ an toàn, chung thủy với 1 người bạn tình duy nhất.
  • Đặc biệt thận trọng trong việc lựa chọn bao cao su, dung dịch vệ sinh vùng kín, sữa tắm… để dự phòng dị ứng, kích ứng. Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn thì bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, lành mạnh. Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, trái cây, dành thời gian cho hoạt động thể chất để nâng cao khả năng miễn dịch.
  • Phụ nữ nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe sinh sản. Đồng thời phát hiện sớm một số bệnh lý phụ khoa ngay cả khi chưa biểu hiện triệu chứng ra ngoài.

Viêm nhiễm phụ khoa lâu ngày là tình trạng nghiêm trọng cần được quan tâm thăm khám và điều trị kịp thời. Nếu chủ quan, chị em phụ nữ sẽ rất dễ gặp phải hệ quả khó lường. Những biến chứng có thể phát sinh, ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ, thậm chí là đe đọa đến tính mạng.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y tư vấn cách trị viêm âm đao an toàn, không tái phát cho chị em.

Bình luận (39)

  1. Đào Thị Na says: Trả lời

    Tôi 47 tuổi,bị viêm lộ tuyến độ 2 gần 1 năm nay đi chữa nhiều viện không khỏi hẳn, xin hỏi thuốc Phụ khang đỗ minh có chữa đươc bệnh lý của tôi không

    1. Minh Tuệ says: Trả lời

      Cô ơi cô cứ đến nhà thuốc đỗ minh đường khám và lấy thuốc chữa đi ạ, trước mẹ cháu bị giống cô mà dùng thuốc có 2 tháng là khỏi cô ạ, cháu tham khảo trên mạng thấy 10 người bị 9 người khỏi hẳn và đúng là thuốc chữa khỏi thật, đây ạ cô có thể xem ở đây ạ https://2doctor.org/chua-khoi-hoan-toan-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-33733.html

    2. Trần Sa says: Trả lời

      Thuốc phụ khang đỗ minh ngoài thuốc đặt có cả thuốc uống nữa đúng không bạn, mình không lấy thuốc uống mà chỉ lấy thuốc đặt thôi được không vì mình đi làm không có thời gian sắc thuốc

    3. Minh Tuệ says: Trả lời

      Thuốc này không cần sắc bạn ơi, thuốc dạng viên cao bạn nhai nuốt luôn, hoặc hòa với nước là uống được, như mẹ mình trước cũng có uống được thuốc đông y đâu nhưng thuốc này mẹ kêu dễ uống chứ không đắng mà lại tiện dùng nữa

  2. Vân_lona says: Trả lời

    Bị viêm phụ khoa trong thời gian điều trị phải kiêng quan hệ à, thế thì ai mà chịu được zời, có khi chồng ra ngoài với con khác thì coi như mình phí tiền chữa bệnh à

    1. Đặng Thanh Hiền says: Trả lời

      Sao bạn suy nghĩ chán thế nhỉ, mình chữa bệnh là cho bản thân mình chứ cho ai, suốt ngày khí hư với mùi hôi vùng kín mình phải thấy khó chịu đầu tiên rồi mới nói đến chuyện gần gũi chồng, mà chồng chỉ mới thế đã tòm tem với con khác thì bỏ sớm đỡ mất công lo giữ

    2. công chúa băng giá says: Trả lời

      tốt nhất kiêng được thì nên kiêng, nếu bất đắc dĩ không kiêng được thì bạn nhớ phải dùng bao bạn nhé, vì bị viêm như này bạn quan hệ vào càng nặng hơn ý, nhiều người bị nấm xong quan hệ chồng cũng sẽ bị lây lúc đó sẽ phải điều trị cho cả vợ cả chồng.

  3. Bì Bì says: Trả lời

    Chào mọi người, mình là nữ 27 tuổi, mình mới lập gia đình tuy nhiên thời gian gần đây mình ra rất nhiều khí hư và vùng kín có mùi khó chịu, điều đó làm mình có tâm lý ngại gần gũi chồng, mình rất ngại đi khám nên mọi người cho mình hỏi với biểu hiện như mình có dùng thuốc phụ khang đỗ minh được không

    1. Link kute says: Trả lời

      Bạn đang có biểu hiện viêm âm đạo rồi bạn nhé, hầu hết phụ nữ mình ít nhất 1 lần trong đời bị bệnh lý phụ khoa nên bạn không cần ngại khi thăm khám đâu, mình trước cũng ra nhiều khí hư, đến phòng khám sản phụ khoa khám chẩn đoán viêm âm đạo, cho thuốc về đặt mà đỡ được mấy hôm lại bị lại, mặc dù mình giữ vệ sinh vùng kín lắm, nhưng khí hư ra nhiều làm vùng kín lúc nào cũng ẩm ướt vô cùng khó chịu,rồi mình được cô bạn giới thiệu cho thuốc phụ khang đỗ minh này,có thuốc uống, đặt, xịt với ngâm rửa, mình dùng liên tục trong 1 tháng là hết hoàn toàn các triệu chứng, không có khí hư và mùi hôi nữa, vùng kín của mình cũng rất dễ chịu không bị ngứa như trước, mà thuốc này trộm vía lại có mùi thảo dược lão chồng mình khen thơm,hihi,giờ mình khỏi được năm nay không bị lại rồi https://www.vpeg.vn/chua-khoi-benh-viem-ngua-am-dao/

    2. Lương Tố says: Trả lời

      Thế em giống chị rồi, chị cũng bị ra khí hư và vùng kín ngứa nhiều lắm, mà khí hư nó ra màu vàng xanh đặc hôi kinh luôn ấy, ra tiệm thuốc tây mua vỉ thuốc về đặt chống nấm gì đấy mà chẳng ăn thua,đến khi lên hội eva tìm hiểu thì thấy mọi người giới thiệu về thuốc phụ khang đỗ minh rất tốt nên đặt mua về dùng có 1 tuần đầu là giảm ngứa được rồi, chị dùng trong 2 tháng là khỏi luôn đến giờ là 1 năm rồi

    3. Trần thị Nga says: Trả lời

      Chị ơi cho em hỏi là chị chỉ cần gọi điện đặt thuốc về là được ạ, có cần đến thăm khám không chị ? em quê Hưng Yên nên cũng chưa có điều kiện đi thăm khám

    4. Lương Tố says: Trả lời

      Em gọi điện cho nhà thuốc đỗ minh đường nhé,sdt 02462536649, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể giúp em, hồi chị gọi là bác sĩ Hằng tư vấn, bác sĩ nhiệt tình lắm, trong thời gian dùng thuốc có vấn đề gì hoặc tình trạng bệnh như thế nào chị toàn gọi cho bác sĩ để hỏi mà

    5. Hoa Đổng Chi says: Trả lời

      Mình nghĩ có thời gian bạn nên đến trực tiếp nhà thuốc thăm khám, mình cũng ở Hà Tây cơ, mà trước cu con bị viêm mũi dị ứng chữa mãi không khỏi xong có người mách Đỗ minh đường có bài thuốc chữa khỏi đem con đi khám về dứt điểm đến giờ, hôm đó chờ khám tình cờ gặp 1 chị bị viêm nhiễm phần phụ mà nghe bảo nặng lắm đi chữa mãi không khỏi đến khi dùng thuốc ở đây 3 tháng khỏi luôn mừng quá nên mang hoa quả đến cảm ơn bác sĩ, đợt sau mình cũng bị viêm âm đạo, chẳng đi khám ở đâu cả, đến hẳn nhà thuốc khám dùng thuốc 1 tháng oke ngay

  4. Maria Nguyễn says: Trả lời

    Con em mới 14 tuổi, cháu có kinh nguyệt được 1 năm rồi, mà gần đây cháu ra rất nhiều khí hư, là sinh lý bình thường hay là viêm nhiễm các chị nhỉ, còn bé vậy em không muốn dùng thuốc cho con

    1. Thúy Oanh says: Trả lời

      Chắc bé bị viêm nhiễm rồi bạn, tuổi của cháu bị viêm nhiễm là bình thường mà, do vệ sinh không đúng cách nhất là trong thời gian hành kinh, vậy nên các mẹ phải hướng dẫn con từ những vấn đề nhỏ nhất để không gây hệ lụy sau này

    2. Phạm Thị Thư says: Trả lời

      Con còn bé thì bạn lấy lá chè xanh vò nát nấu nước xông cho con ngày 1 lần, nếu dùng thuốc phải đi khám rồi bác sĩ kê đơn , đừng dùng bừa bãi

  5. Hồng says: Trả lời

    Mình bầu 27 tuần mà bị viêm âm đạo và viêm cổ tử cung, mình đang bầu có dùng được thuốc phụ khang đỗ minh không ?

    1. Trang sức Minh Bảo says: Trả lời

      Bầu thì tốt nhất là dùng lá trầu không mà ngâm rửa bạn nhé, bạn nấu nước lá trầu không lên đợi nguội rồi rửa thôi, ngày 1-2 lần, trước mình bầu 2 đứa đều bị viêm phụ khoa, toàn dùng lá trầu không

    2. Ngôi sao đang lên says: Trả lời

      Dùng lá trầu không có đỡ nhưng không khỏi được, vẫn phải dùng thuốc. Cái thuốc phụ khang Đỗ Minh bầu vẫn dùng tốt bạn nhé, trước mình bầu bị viêm âm hộ, bác sĩ Oanh kê thuốc uống, ngâm với rửa,chưa đến 1 tháng là khỏi rồi, được cái là thuốc tốt, lành tính nên dù uống thuốc nhưng con không bị ảnh hưởng gì, cả mẹ và con đều khỏe

    3. Jun Hyo says: Trả lời

      Mình lúc bầu cũng bị viêm lộ tuyến, sợ ảnh hưởng đến em bé nên không dám dùng thuốc nhưng sau tìm hiểu thấy bảo không chữa thì sau khó sinh thường con sẽ bị ảnh hưởng, lúc này đi tham khảo nhiều mom nói dùng được thuốc Phụ khang Đỗ Minh khi mang bầu mà đơn thuốc được bác sĩ khám rồi chỉ định nên cũng yên tâm, các mẹ bầu có điều trị gì thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc chứ đừng tự ý mua về dùng

  6. Linh mít says: Trả lời

    Mình hôm nay mới đi khám về kết quả viêm âm đạo, mình thắc mắc tại sao mình giữ vệ sinh vùng kín lắm, 1 ngày mình rửa và thay đồ lót 2 lần mà vẫn bị viêm nhiễm

    1. Chinh nè says: Trả lời

      Bạn ơi, vệ sinh chỉ là 1 phần thôi, ví dụ trong quá trình bạn hành kinh, quan hệ tình dục ,..các thứ nữa, nó bị viêm nhiễm bên trong mà bạn chỉ rửa bên ngoài thì không ăn thua đâu, phụ nữ mình hầu như ai cũng sẽ bị viêm nhiễm phụ khoa thôi bạn ạ, nhiều cái khó tránh lắm

    2. Tạ Bích Ngọc says: Trả lời

      Thế mới nói phụ nữ nên thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/ lần để có thể bảo vệ tốt cho sức khỏe sinh sản chứ ngày nay nhiều người bị bệnh lý phụ khoa dẫn đến ung thư với vô sinh nhiều lắm

  7. lynh lee says: Trả lời

    Dạo này tự dưng e ra nhiều khí hư lắm, giờ ngày nào e cũng phải đóng bvs mỏng ý lại cứ hay bị ngứa. E thử dùng lá trầu không xông rồi nhưng lách cách quá. Cũng đỡ các c ạ nhưng mãi không khỏi hẳn ý. cứ lai rai cả tháng nay r. Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh dùng ổn không các c?

    1. Minh Tâm says: Trả lời

      Mình cũng bị thế, nhưng tầm 3 ngày là mình qua pk Đỗ Minh Đường này khám luôn r, thấy chị b giới thiệu nên qua luôn. Bác sĩ bảo bị Viêm âm đạo do nấm. Mình dùng nửa tháng thấy hết ngứa với khí hư về bình thường r, vẫn đang dùng tiếp đơn thuốc bác sĩ kê đây, mong là hết thuốc bệnh sẽ khỏi, nếu bạn còn phân vân có thể tham khảo thêm tại đây nhé

    2. lynh lee says: Trả lời

      E bị hơn tháng nay rồi nhưng cứ chủ quan. Chị ơi cho e hỏi địa chỉ phòng khám vs ạ? Bên này họ điều trị theo phương pháp như thế nào vậy?

    3. Minh Tâm says: Trả lời

      Bệnh này không chủ quan được đâu bạn. Để lâu nhiều biến chứng lắm không cẩn thận vô sinh, ung thư nữa. Bạn qua phòng khám thăm khám bác sĩ tư vấn cụ thể cho. Số 37A, ngõ Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội nhé. Có cả địa chỉ HCM nhưng mình ko rõ, bạn có thể lên web của nhà thuốc tìm hiểu https://dominhduong.com/

    4. Ngọc Anh says: Trả lời

      @Minh Tâm chị cho em hỏi giá 1 liệu trình được không? Em ra khí hư như này mà thử mua thuốc tây cứ tái đi tái lại. Thấy nhà thuốc này nhiều người dùng khỏi em muốn thử, không rõ là chi phí khám và điều trị hết khoảng bao nhiêu

    5. Phạm thị Hoài says: Trả lời

      Mình có điều trị viêm nấm âm đạo tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, bác sĩ kê đơn 2tr2/ 1 liệu trình bạn ak. Nhưng mà bác sĩ nói là đơn thuốc điều trị sẽ theo tình trạng bệnh nên mỗi người mỗi tình trạng bệnh khác nhau sẽ có đơn thuốc điều trị khác nhau đấy. Muốn rõ về đơn thuốc thì cứ đến gặp bác sĩ khám tư vấn cụ thể cho

  8. Bông hồng gai says: Trả lời

    Em 29t, tuần nay thấy khí hư có bọt mà mùi tanh. Quan hệ xong còn bị đau nữa, làm em cứ thấy tự ti ngại chuyện chăn gối , chị em dùng thử cách nào khỏi mách em với

    1. ANH 9x says: Trả lời

      Chị công ty mình cũng bị thế đấy, thấy bà ý uống metronidazol, không biết khỏi chưa. Hay bạn thử dùng lá trầu không xông xem, thấy bảo lá trầu không có tính kháng khuẩn cao nên ddieuf trị tốt cho các bệnh phụ khoa

    2. Minh Thư says: Trả lời

      Ôi em thử thuốc tây, lá trầu, cả trà xanh rồi các chị ơi, xong cứ tái đi tái lại nhé. E để mãi cả năm xong đến lúc phải dùng 2 liệu trình Phụ Khang Đỗ Minh mới thấy dứt hẳn đấy. Nghe nói nhẹ với điều trị sớm thì 1 liệu trình thôi nên khuyên thật chị em nào đang bị mấy cái bệnh phụ khoa tìm đến thuốc này luôn mà chữa chứ đừng chữa linh tinh chỉ tốn thời gian, tốn tiền thôi

    3. Hoàng Tú says: Trả lời

      @bông hồng gai, bạn bị vậy thì nên ngừng chuyện chăn gối 1 thời gian đi chứ càng quan hệ càng bị nặng bạn ạ, như bạn miêu tả thì tình trạng của bạn khá nặng rồi, bạn nên đi thăm khám dùng thuốc đi

  9. Hà Anh B says: Trả lời

    Mọi người cho tôi hỏi, tôi bị viêm cổ tử cung thì nên chữa theo tây y hay đông y đây, muốn tham khảo ý kiến của ai đã chữa khỏi được bệnh này rồi chứ đọc cũng nhiều chỗ thấy mỗi người 1 ý hoang mang quá

  10. Trịnh Minh says: Trả lời

    Dạo này nghe tivi nói có những nguồn dược liệu đông y chất lượng kém, nhập từTrung Quốc. Không biết bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường chất lượng như thế nào?

    1. Thắm says: Trả lời

      toi thay nha thuoc Do Minh Duong len chuong trinh Vi suc khoe của b va dung thay hieu qua nen tin tuong, nghe bao co 3 vuon duoc lieu trong tai VN, ho cung la nha thuoc gia truyen lau doi roi nen cung yen tam duoc phan nao

    2. Tố Như says: Trả lời

      Các chị ơi đi khám phụ khoa ở Đỗ Minh Đường là bác sĩ nữ hay bác sĩ nam khám đấy các chị? Khám phụ khoa mà gặp bác sỹ nam e thấy cứ kỳ kỳ sao á không tự tin để đến khám

    3. JoongKook says: Trả lời

      Giống mình bạn ơi, trước đi vào viện cùng bà chị khám phần phụ mà gặp bác sĩ nam không dám khai thật luôn á, mặt đỏ tía tai. Phòng khám bạn bảo có tốt không mình hóng review

    4. Nguyễn Mai Trang says: Trả lời

      Bác sĩ nữ b ơi, mình cũng tìm hiểu trước ở nhà rồi mới dến thăm khám, đến đăng kí khám bác sĩ Hằng luôn, bác sĩ còn trẻ nhưng giỏi mà nhiệt tình lắm, bạn có thể tìm hiểu thông tin của bác sĩ tại đây nhé https://dominhduong.com/bac-si/bac-si-ngo-thi-hang

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *