10 Thuốc trị đau vai gáy tốt nhất hiện nay 2022 và giá bán

Thuốc trị đau vai gáy được sử dụng nhằm cải thiện cơn đau, giảm tình trạng tê cứng cổ và ê mỏi vùng bả vai. Tùy thuộc vào mức độ cơn đau, độ tuổi, tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng, bác sĩ có thể chỉ định thuốc giảm đau Paracetamol, thuốc chống viêm không steroid, thuốc giảm đau gây nghiện, thuốc giãn cơ, vitamin nhóm B hoặc một số viên uống hỗ trợ.

đau vai gáy uống thuốc gì
Bị đau vai gáy uống thuốc gì?

Bị đau vai gáy nên uống thuốc gì?

Đau vai gáy là tình trạng khá phổ biến, đặc trưng bởi cơn đau khởi phát ở vùng cổ, lan rộng ra vùng bả vai, lưng trên và cánh tay. Mức độ đau có xu hướng tăng lên khi vận động, ngồi làm việc quá lâu và thuyên giảm khi nghỉ ngơi. Ngoài triệu chứng đau nhức, đau vai gáy còn đi kèm với một số biểu hiện như cứng cổ, khó khăn khi cúi đầu, xoay cổ, tê bì bả vai, chi trên tê yếu, nóng rát và rối loạn cảm giác.

Mặc dù không gây nguy hiểm đến sức khỏe nhưng đau vai gáy ảnh hưởng không nhỏ đến thể trạng, chất lượng cuộc sống và hiệu suất lao động – học tập. Hơn nữa nếu không tiến hành cải thiện, tình trạng có thể nghiêm trọng dần theo thời gian gây giảm khả năng vận động và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính.

Hiện nay, điều trị đau mỏi vai gáy chủ yếu là sử dụng thuốc cải thiện triệu chứng và thay đổi tư thế sai lệch. Các loại thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh lý này được cân nhắc tùy thuộc vào mức độ cơn đau, tình trạng sức khỏe, độ tuổi và khả năng đáp ứng của từng trường hợp.

Ngược xuôi tìm cách chữa mà bệnh chỉ thấy tình trạng viêm đau, thoái hóa khớp của vợ nặng thêm. Thế nhưng may mắn đã ghé thăm khi vợ chồng tôi được giới thiệu đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

Dưới đây là một số loại thuốc được sử dụng để điều trị đau mỏi vai gáy, bao gồm:

1. Thuốc giảm đau thông thường Paracetamol

Paracetamol là loại thuốc giảm đau không kê toa được sử dụng rộng rãi để cải thiện cơn đau có mức độ nhẹ đến trung bình. Loại thuốc này tương đối an toàn nên thường được ưu tiên sử dụng trong quá trình điều trị đau mỏi vai gáy và các bệnh xương khớp khác.

Paracetamol tác động đến cyclooxygenase/ prostaglandin ở hệ thần kinh trung ương nhằm giảm mức độ đau. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng hạ sốt (không gây hạ sốt ở người có thân nhiệt bình thường). Tuy nhiên loại thuốc này có thể gây độc lên gan nên cần tránh sử dụng đồng thời với rượu, đồ uống chứa cồn và các loại thuốc gây độc lên gan khác.

đau vai gáy uống thuốc gì
Paracetamol là thuốc giảm đau được sử dụng phổ biến để cải thiện đau mỏi vai gáy

Chống chỉ định:

  • Bệnh nhân thiếu hụt glucose-6-phosphate dehydrogenase
  • Quá mẫn với Paracetamol (Acetamoniphen)
  • Thiếu máu nhiều lần
  • Có vấn đề về tim, phổi, thận và gan

Paracetamol khá an toàn nên hiếm khi gây ra tác dụng ngoại ý. Tuy nhiên ở một số ít trường hợp, thuốc có thể gây ban đỏ, nổi mề đay, giảm tiểu cầu, buồn nôn, nôn mửa, thiếu máu và gây độc tính lên thận nếu lạm dụng dài ngày.

2. Thuốc chống viêm không steroid (NSAID)

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có tác dụng giảm đau mạnh hơn so với Paracetamol. Ngoài ra, nhóm thuốc này còn có khả năng chống viêm dựa trên cơ chế ức chế enzyme cyclooxygenase (COX) 1 và 2.

Tuy nhiên do ức chế COX toàn thân nên NSAID có thể gây viêm loét dạ dày tá tràng và xuất huyết tiêu hóa. Ngoài ra, thuốc còn có tác dụng chống ngưng tập tiểu cầu nên có thể gây chảy máu kéo dài. Chính vì vậy, nhóm thuốc này chỉ được sử dụng khi Paracetamol không đem lại hiệu quả lâm sàng.

đau vai gáy uống thuốc gì
Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) có tác dụng chính là kháng viêm và giảm đau

Chống chỉ định:

  • Loét dạ dày tá tràng tiến triển
  • Tiền sử dị ứng với NSAID
  • Được xác định có cơn hen, viêm xoang cấp và nổi mề đay do sử dụng thuốc ức chế tổng hợp prostaglandin
  • Tiền sử xuất huyết tiêu hóa

Các loại thuốc chống viêm không steroid thường được sử dụng trong điều trị đau mỏi vai gáy, bao gồm:

  • Diclofenac 50mg: Sử dụng 1 viên/ 2 lần/ ngày sau bữa ăn. Hoặc dùng tiêm bắp 75mg/ ngày trong 2 – 3 ngày đầu nếu đau nhiều, sau đó chuyển sang sử dụng dạng uống.
  • Meloxicam 7.5mg: Dùng 1 – 2 viên/ ngày sau khi ăn no hoặc dùng tiêm bắp 15mg/ ngày trong 2 – 3 ngày. Khi cơn đau giảm, nên chuyển sang sử dụng thuốc dạng uống.
  • Celecoxib 200mg: Sử dụng 1 – 2 viên/ ngày sau bữa ăn.
  • Piroxicam 20mg: Dùng 1 viên/ ngày sau khi ăn hoặc tiêm bắp 1 ống 2 – 3 ngày và chuyển sang dùng thuốc dạng uống khi cơn đau thuyên giảm.

Đối với người có vấn đề về dạ dày, bác sĩ có thể chỉ định NSAID cùng với thuốc bảo vệ niêm mạc để dự phòng viêm loét dạ dày cấp tính và xuất huyết đường tiêu hóa. Bên cạnh đó trong thời gian sử dụng thuốc, cần tránh dùng rượu bia và các loại thức ăn gây tăng tiết axit dạ dày như thức ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều axit, muối, đường, ớt,…

3. Thuốc giãn cơ trị đau mỏi vai gáy

Thuốc giãn cơ là một trong những loại thuốc được sử dụng để điều trị đau mỏi vai gáy. Nhóm thuốc này hoạt động bằng cách ức chế sự dẫn truyền trong dây thần kinh nguyên phát và noron vận động nhằm ức chế phản ứng đa và đơn synap. Bên cạnh đó, thuốc có khả năng ức chế tái hấp thu Ca2+ vào synap nhằm giảm trương lực cơ (thư giãn cơ) và tăng tuần hoàn ngoại biên.

Thuốc giãn cơ thường được sử dụng trong trường hợp co thắt cơ, tăng trương lực cơ và các co thắt kèm theo bệnh lý vận động như thấp khớp sống, hội chứng thắt lưng và cổ, thoái hóa cột sống, đau mỏi vai gáy,…

thuốc chữa đau vai gáy cổ
Thuốc giãn cơ có tác dụng giảm đau, cải thiện tình trạng tê bì và co cứng cổ

Chống chỉ định:

  • Chống chỉ định tuyệt đối cho người quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc, trẻ em và người bị nhược cơ
  • Chống chỉ định tương đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và người cho con bú

Các loại thuốc giãn cơ được sử dụng để điều trị đau mỏi vai gáy:

  • Tolperisone 150mg (Mydocalm): Sử dụng 3 viên/ ngày hoặc dùng 4 viên (50mg)/ ngày
  • Eperisone 50mg (Myonal): Dùng 3 viên/ ngày, chia thành nhiều lần uống

Thuốc giãn cơ có thể gây chán ăn, phát ban, buồn ngủ, chóng mặt, đau dạ dày, buồn nôn, chóng mặt, táo bón, đau đầu,… trong thời gian sử dụng.

4. Thuốc giảm đau thần kinh

Thuốc giảm đau thần kinh (Pregabalin, Gabapentin) được sử dụng để cải thiện cơn đau do dây thần kinh bị chèn ép. Nhóm thuốc này có khả năng cải thiện tình trạng đau mỏi, tê cứng cổ, nóng rát và tê bì bả vai, cánh tay.

Ngoài khả năng giảm đau thần kinh, thuốc còn được sử dụng để điều trị động kinh ở người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Do tác động trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương nên nhóm thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như lú lẫn, buồn ngủ và chóng mặt. Vì vậy nên tránh điều khiển phương tiện giao thông và máy móc trong thời gian sử dụng thuốc.

Chống chỉ định:

  • Người quá mẫn với các thành phần trong thuốc
  • Thận trọng khi dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú

5. Vitamin nhóm B

Vitamin B có vai trò quan trọng đối với hoạt động của dây thần kinh. Trong trường hợp đau mỏi vai gáy có chèn ép rễ thần kinh cổ, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với vitamin B nhằm phục hồi dây thần kinh bị tổn thương.

Ngoài ra, một số loại vitamin nhóm B còn có khả năng thúc đẩy quá trình tạo hồng cầu, tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ giảm co cứng cơ vùng cổ. Vì vậy bên cạnh các nhóm thuốc điều trị triệu chứng, vitamin B thường được dùng phối hợp để phục hồi và cải thiện chức năng của dây thần kinh. Hiện nay trong điều trị đau vai gáy, bác sĩ thường chỉ định vitamin B12 liều cao, vitamin B9 (acid folic), vitamin B1 và B6.

Mặc dù vitamin B là nhóm thuốc bổ sung nhưng nếu lạm dụng hoặc sử dụng không đúng cách, thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Vì vậy nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ về liều lượng, tần suất và thời gian dùng thuốc.

6. Thuốc giảm đau vai gáy tại chỗ

Đối với đau vai gáy do chấn thương có mức độ nhẹ, căng cơ, lao động nặng hoặc do ngồi làm việc trong thời gian dài, bạn có thể sử dụng một số loại thuốc giảm đau tại chỗ. Nhóm thuốc này có hiệu quả giảm đau khá nhanh, an toàn và hầu như không gây tổn thương gan, thận và một số cơ quan nội tạng khác.

Tuy nhiên so với thuốc dạng uống, thuốc giảm đau tại chỗ cho hiệu quả khá hạn chế nên chỉ phù hợp với những trường hợp đau nhẹ. Hơn nữa, các loại thuốc này không được sử dụng lên vùng da có vết thương hở, mụn nhọt và viêm nhiễm.

thuốc trị đau vai gáy
Có thể sử dụng thuốc dùng ngoài (dạng dán, bôi, xịt) để cải thiện đau mỏi vai gáy có mức độ nhẹ

Một số loại thuốc giảm đau tại chỗ được sử dụng để điều trị đau mỏi vai gáy:

  • Capsaicin gel: Loại thuốc này chứa hoạt chất Capsaicin được chiết xuất từ quả ớt, có khả năng gây tê và giảm đau bằng cách ức chế canxi đi vào các synap. Capsaicin gel có thể cải thiện cơn đau nhanh chóng, độ an toàn khá cao và dễ sử dụng. Tuy nhiên thuốc có thể gây kích ứng, sưng đỏ và phồng rộp tại vị trí dùng thuốc.
  • Voltaren Emugel: Voltaren Emugel là thuốc giảm đau dạng gel chứa hoạt chất chống viêm không steroid (NSAID) – Diclofenac. Thuốc có tác dụng cải thiện cơn đau và giảm viêm ở vùng cổ vai gáy. So với thuốc dạng uống, Voltaren Emugel không gây hại lên gan, thận và không làm tăng nguy cơ viêm loét, xuất huyết đường tiêu hóa.
  • Miếng dán Salonpas: Miếng dán Salonpas thường được sử dụng để giảm đau vai gáy do chấn thương hoặc căng cơ khi làm việc, chơi thể thao. Loại thuốc này chứa hoạt chất methyl salicylate 10% và menthol 3% có khả năng làm mát, giảm đau và kháng viêm. Thuốc được sử dụng cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi.

7. Thuốc giảm đau gây nghiện (opioids)

Thuốc giảm đau gây nghiện có khả năng tác động lên thụ thể opioid nhằm giảm đau, gây ngủ, giảm ho, chống tiêu chảy và gây mê. Nhóm thuốc này có tác dụng giảm cơn đau có mức độ từ trung bình đến nặng. Tuy nhiên do rủi ro cao nên thuốc giảm đau gây nghiện chỉ được sử dụng khi cần thiết.

Sử dụng thuốc liên tục có thể gây ra tình trạng phụ thuộc, đòi hỏi phải tăng liều và gây ra hội chứng cai nghiện nếu ngưng đột ngột. Ngoài ra, thuốc còn gây ra một số tác dụng phụ như buồn ngủ, ngứa, hưng phấn, táo bón, buồn nôn, suy hô hấp,…

Chống chỉ định:

  • Tăng áp suất nội sọ
  • Tiền sử dị ứng với opioids
  • Nghiện rượu cấp
  • Hen phế quản
  • Suy hô hấp

Trong thời gian dùng thuốc, nên tránh sử dụng đồng thời với rượu bia và đồ uống chứa cồn. Các thức uống này có thể làm tăng tác dụng an thần của thuốc.

8. Viên vai gáy Thái Dương hỗ trợ điều trị đau vai gáy

Viên vai gáy Thái Dương là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Sao Thái Dương. Viên uống chứa các dược liệu tự nhiên như chiết xuất bạch liễu 250mg, cao đậu tương lên men 224mg, sinh địa 267mg, phục linh, đỗ trọng, đương quy và bạch thược mỗi vị 177mg.

Sản phẩm có tác dụng chống đông máu, hỗ trợ lưu thông khí huyết, giảm triệu chứng đau mỏi cánh tay, đau gáy, mỏi cổ, tê dại các chi,… Ngoài ra, viên vai gáy Thái Dương còn được sử dụng để cải thiện các di chứng liên quan đến huyết khối như nhồi máu cơ tim, viêm tắc tĩnh mạch chi và tai biến mạch máu não.

thuốc chữa đau vai gáy cổ
Viên vai gáy Thái Dương giúp hỗ trợ điều trị đau vai gáy và các di chứng liên quan đến huyết khối

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 – 2 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Sử dụng trước bữa ăn 1 giờ hoặc sau khi ăn 2 giờ

Giá bán tham khảo:

  • Viên vai gáy Thái Dương có giá bán khoảng 40 – 45.000 đồng/ hộp 2 vỉ x 6 viên

9. Tê nhức chân tay Bảo Nguyên

Tê nhức chân tay Bảo Nguyên có tác dụng cải thiện tê bì, tê cứng, co mỏi, đau nhức chân tay, chân tay lạnh, đau vai gáy, cứng cổ, khớp gối mỏi và đau nhức vùng thắt lưng. Sản phẩm thích hợp với người bị đau vai gáy, đau dây thần kinh ngoại biên, đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và thắt lưng.

Thành phần chính của viên uống là các thảo dược tự nhiên như cao ngưu tất, cao xuyên khung, cao tang ký sinh, cao bạch thược, cao độc hoạt, cao tục đoạn, cao thục địa, cao phòng phong, cao quế chi, cao mộc thông và một số dược liệu khác.

thuốc trị đau vai gáy
Tê nhức chân tay Bảo Nguyên có tác dụng cải thiện tê bì, tê cứng, co mỏi, đau nhức chân tay và bả vai

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc bằng đường uống, sử dụng sau khi ăn 30 phút
  • Liều hỗ trợ điều trị: Dùng 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Liều phòng bệnh: Sử dụng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày có thể sử dụng trong thời gian dài

Giá bán tham khảo:

  • Tê nhức chân tay Bảo Nguyên có giá bán 80.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên

10. Cốt Thoái Vương – TPCN hỗ trợ trị đau vai gáy

Cốt Thoái Vương là TPCN của Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Viên uống chứa thành phần tổng hợp MSM (Methylsulfonylmethane), khoáng chất (canxi, magie), vitamin (vitamin K2, B1, B2) và một số dược liệu tự nhiên như chiết xuất nhũ hương, cao thiên niên kiện.

Sản phẩm có tác dụng tăng cường độ dẻo dai của xương khớp, hỗ trợ làm chậm quá trình thoái hóa và giảm đau nhức ở vùng vai gáy, cổ và thắt lưng. Cốt Thoái Vương thích hợp với người bị đau mỏi vai gáy do thoát vị đĩa đệm, gai cột sống, thoái hóa đốt sống cổ hoặc do ảnh hưởng của tuổi già.

thuốc chữa đau vai gáy
Cốt Thoái Vương – TPCN hỗ trợ trị đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống và thoái hóa cột sống

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc bằng đường uống
  • Liều hỗ trợ điều trị: Dùng 2 – 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Liều phòng ngừa: Sử dụng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Cốt Thoái Vương có giá bán dao động khoảng 165 – 180.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên.

11. Bài thuốc đặc trị Xương khớp Đỗ Minh

Xương khớp Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi của nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc là sự kết hợp hài hòa giữa tinh hoa Y học cổ truyền và y học hiện đại. 

Xương khớp Đỗ Minh hoạt động theo cơ chế kiềng 3 chân độc đáo, điều trị từ trong ra ngoài giúp phòng ngừa và đẩy lùi triệu chứng đau vai gáy, giúp các khớp hoạt động trơn tru và bền bỉ, hồi phục hệ xương khớp một cách hoàn hảo. 

Bài thuốc đặc trị bệnh xương khớp của Đỗ Minh Đường hiệu quả, trị tận gốc mầm bệnh

Theo đó 1 liệu trình KIỀNG 3 CHÂN của Xương khớp Đỗ Minh gồm:

  • Thuốc uống: Là sự phối hợp hài hòa của 4 phương thuốc nhỏ là Thuộc đặc trị xương khớp, Thuốc bổ thận dưỡng huyết, Thuốc bổ gan giải độc và Thuốc kiện tỳ ích tràng. Toàn bộ được chiết xuất từ những dược liệu quý như Thiên Niên Kiện, Dây đau xương, Vương cốt đằng,… có tác dụng phục hồi sức khỏe xương khớp, giảm đau, ngăn ngừa quá trình thoái hóa khớp mà không gây ra tác dụng phụ.
  • Vật lý trị liệu: Kết hợp với 5 – 10 buổi vật lý trị liệu chuyên sâu như châm cứu bấm huyệt, xoa bóp áp lực hơi, kéo giãn cột sống,… Nhằm giải phóng dây thần kinh bị chèn ép, mở đường cho máu và chất dinh dưỡng tới nuôi dưỡng cơ xương. Rút ngắn quá trình điều trị. Đây là liệu pháp cần thiết đặc biệt với người bệnh nặng. 
  • Ăn uống, tập luyện: Bổ sung vitamin, khoáng chất và các hóa chất sinh học góp phần giúp xương khớp chắc khỏe, hỗ trợ tối đa quá trình điều trị. Thực đơn ăn uống khoa học sẽ được bác sĩ Đỗ Minh Đường hướng dẫn chi tiết người bệnh khi thăm khám. 

Điểm đặc biệt của bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh nằm ở sự lâu đời và tính ứng dụng cao trong suốt hơn 150 năm tồn tại. Trải qua hơn 1 thế kỷ, bài thuốc luôn được các đời lương y dòng họ Đỗ Minh hoàn thiện và gia giảm thêm một số vị thuốc quý dựa trên sự thay đổi của cơ địa người Việt Nam từng thời kỳ.

Đồng thời, dựa trên nguyên lý “Nam dược trị nam nhân”,  toàn bộ thảo dược bào chế bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đều là cây thuốc Nam. Hơn nữa, 100% số dược liệu này đều được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO do chính nhà thuốc xây dựng tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Từ đó đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ trong suốt quá trình sử dụng. 

Dựa trên kết quả điều trị của hơn 500 bệnh nhân, các lương y, thầy thuốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã tổng kết lại kết quả điều trị như sau:

Kết quả điều trị vai gáy phác đồ Xương khớp Đỗ Minh
Kết quả điều trị vai gáy phác đồ Xương khớp Đỗ Minh

Là một trong những bệnh nhân đã điều trị thành công bệnh đau vai gáy tại Đỗ Minh Đường, nghệ sĩ Xuân Hinh đã từng livestream gửi lời cảm ơn tới đội ngũ lương y, bác sĩ nhà thuốc. 

[Nghệ sĩ Xuân Hinh và nhiều bệnh nhân khác đã khỏi bệnh xương khớp nhờ bài thuốc của Đỗ Minh Đường]

Chú Phạm Văn Đăng, 59 tuổi sống tại Bản Nguyên, Phú Thọ từng mắc bệnh thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm mãn tính. Chú và vợ từng đi nhiều nơi, chữa bệnh bằng nhiều phương pháp khác nhau nhưng bệnh mãi không khỏi, thậm chí biến chứng liệt nửa người. Trong lúc tuyệt vọng nhất thì may mắn chú được người hàng xóm giới thiệu tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhờ đó mà cuộc sống của chú như được hồi sinh.

Chia sẻ về hành trình chữa bệnh gian nan, chú Đăng cho biết: “Căn bệnh xương khớp khiến tôi phải nằm liệt giường, không thể chăm sóc bản thân, hoàn toàn phụ thuộc vào vợ. Mặc dù chạy chữa nhiều nơi nhưng bệnh không khỏi, chỉ tới khi tôi sử dụng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh thì tình trạng mới cải thiện.

Sau 15 ngày uống thuốc, tình trạng bệnh bắt đầu cải thiện, sau 24 ngày từ chỗ nằm liệt giường tôi đã có thể tự đi lại bằng xe lăn mà không cần người rìu. Sự hồi phục này khiến vợ chồng tôi vừa mừng lại vừa bất ngờ. Sau khi kiên trì sử dụng hết 5 tháng thuốc thì hiện tại bệnh của tôi đã khỏi hoàn toàn…”.

[Thoát khỏi nguy cơ liệt nửa người sau 5 tháng điều trị tại Đỗ Minh Đường]

Hướng dẫn sử dụng thuốc Xương Khớp Đỗ Minh: 

  • Ngày uống 2 lần sáng và tối, mỗi lần 1 thìa cafe cao thuốc mỗi loại.
  • Thời gian sử dụng tùy vào tình trạng bệnh cũng như thể trạng. 

Giá bán tham khảo: 

  • Giá bán thuốc Xương khớp Đỗ Minh được niêm yết theo quy định của Bộ Y tế.
  • Tùy từng giai đoạn bệnh nặng nhẹ mỗi người mà thời gian sử dụng thuốc, phác đồ điều trị có sự điều chỉnh cho phù hợp. Vì vậy người bệnh hãy liên hệ để được nhà thuốc tư vấn hoàn toàn miễn phí.
  • Quá trình thăm khám tại Đỗ Minh Đường không mất tiền

Để tìm hiểu rõ hơn về bài thuốc đặc trị Xương Khớp Đỗ Minh chữa đau vai gáy, bạn có thể truy cập website: https://dominhduong.com hoặc gọi đến Hotline nhà thuốc 0963 302 349 – 024 6253 6649 (Hà Nội) hoặc 028 3899 1677 – 0938 449 768 (Hồ Chí Minh) để được tư vấn MIỄN PHÍ. 

Lưu ý khi dùng thuốc trị đau vai gáy

Sử dụng thuốc là một trong những biện pháp điều trị đau vai gáy phổ biến. Tuy nhiên, dùng thuốc chỉ có tác dụng cải thiện triệu chứng tạm thời và hầu như không tác động đến nguyên nhân gây bệnh. Vì vậy khi sử dụng thuốc, cần chú ý một số vấn đề sau:

thuốc chữa đau vai gáy
Nên tập thể dục thường xuyên và thay đổi các tư thế sai lệch gây chèn ép vùng cổ, vai, gáy
  • Không tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa tham vấn y khoa, đặc biệt là thuốc dạng uống.
  • Nên thông báo với bác sĩ/ dược sĩ tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng và độ tuổi để được chỉ định loại thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, cần tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn về liều dùng và thời gian sử dụng.
  • Các sản phẩm như TPCN, viên uống bổ sung, TPBVSK chỉ có tác dụng hỗ trợ và không thể thay thế cho thuốc điều trị được bác sĩ chỉ định. Chính vì vậy, cần tránh tình trạng phụ thuộc hoàn toàn vào các sản phẩm này.
  • Tránh lạm dụng thuốc chữa đau vai gáy. Thay vào đó nên phối hợp với các biện pháp điều trị an toàn khác như xoa bóp, bấm huyệt, tập thể dục thường xuyên và thay đổi các tư thế sai lệch.
  • Không sử dụng rượu bia, đồ uống chứa cồn và hút thuốc lá trong thời gian dùng thuốc.
  • Nếu xảy ra tác dụng phụ khi sử dụng, nên thông báo với nhân viên y tế để được cân nhắc về việc ngưng thuốc và thay thế loại thuốc mới. Tuyệt đối không tự ý ngưng dùng thuốc khi chưa có sự cho phép của bác sĩ (đặc biệt là thuốc giảm đau gây nghiện).
  • Đối với những trường hợp đau mỏi vai gáy do thoát vị đĩa đệm và thoái hóa đốt sống cổ, nên tuân thủ phác đồ điều trị từ bác sĩ chuyên khoa để kiểm soát triệu chứng và làm chậm tiến triển của bệnh.

Trên đây là thông tin về 10 loại thuốc trị đau vai gáy được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và dự phòng rủi ro phát sinh, bạn đọc nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Tham khảo thêm: 

4.4/5 - (7 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Nổi tiếng với đội ngũ bác sĩ Y học cổ truyền đầu ngành, sở hữu bài thuốc thảo dược đặc trị bệnh xương khớp hiệu quả, an toàn cùng dịch vụ y tế chất lượng cao, Trung tâm Thuốc dân tộc hiện là lựa chọn của đông đảo bệnh nhân xương khớp. [Xem ngay]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *