Chữa Đau Vai Gáy Bằng Khăn Bông – Mẹo Người Nhật

Chữa đau vai gáy bằng khăn bông là một trong những mẹo chữa bệnh của người Nhật được người dân xứ xở mặt trời áp dụng khá phổ biến. Phương pháp chữa bệnh này sẽ có tác động đáng kể đến vùng vai gáy giúp đẩy lùi triệu chứng đau mỏi, từ đó người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn. Dưới đây là hướng dẫn chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông bạn có thể tham khảo.

Đau mỏi vai gáy khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, không tập trung được vào công việc
Đau mỏi vai gáy khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, không tập trung được vào công việc

Ưu và nhược điểm khi chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng về xương khớp xảy ra khá phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải. Chuyên gia xương khớp cho biết, các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh đau mỏi vai gáy cao có thể kể đến là người có độ tuổi trung niên, tính chất công việc thường xuyên phải ngồi một chỗ và ít vận động nhiều (như nhân viên văn phòng, tài xế lái xe đường dài,…), bị chấn thương tại khu vực cổ vai gáy hoặc mắc các bệnh lý về xương khớp (thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, đau tim,…)

Khi bị đau mỏi vùng vai gáy người bệnh sẽ gặp phải triệu chứng đau nhức âm ỉ hoặc dữ dội, suy giảm sức mạnh ở cùng vai và cánh tay, tê bì và mất cảm giác ở hai chi trên. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị căn bệnh này như dùng thuốc Tây y, thực hiện các bài tập vật lý trị liệu, uống thuốc Đông y, sử dụng các bài thuốc Nam được lưu truyền trong dân gian,…

Chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông nghe có vẻ lạ nhưng đây là mẹo chữa bệnh được người Nhật áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả khá tốt. Một số ưu điểm mà phương pháp chữa bệnh này mang lại là:

  • Dùng khăn bông chữa đau mỏi vai gáy rất an toàn và có cách thực hiện khá đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể tự áp dụng tại nhà mà không lo ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Mẹo chữa bệnh này có thể áp dụng ở bất kỳ đâu mà không tốn quá nhiều thời gian, đồng thời người bệnh không hề tốn kém chi phí cho việc điều trị bệnh.
  • Sau khi thực hiện các mẹo chữa bệnh từ khăn bông, người bệnh sẽ có cảm giác được thả lỏng vùng vai gáy, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra như tê bì, đau mỏi,…

Tuy nhiên, mẹo dùng khăn bông chữa đau mỏi vai gáy không phải ai cũng có thể áp dụng. Phương pháp điều trị này chỉ mang lại hiệu quả chữa trị tích cực đối với những trường hợp bệnh nhẹ và cơn đau chỉ xuất hiện thoáng qua. Nếu bị đau vai gáy ở mức độ nặng thì tuyệt đối không nên áp dụng để tránh gây tổn thương đến vùng khớp vai, đĩa đệm và các đốt sống cổ.

Hướng dẫn chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Dưới đây là các mẹo giảm đau nhức vai gáy bằng khăn bông được bác sĩ người Nhật khuyên dùng bạn có thể áp dụng tại nhà, giúp đẩy lùi các triệu chứng đau nhức khó chịu do bệnh gây ra:

Thực hiện chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông theo hướng dẫn của bác sĩ người Nhật
Thực hiện chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông theo hướng dẫn của bác sĩ người Nhật

– Cách thứ nhất:

  • Trước khi thực hiện người bệnh cần chuẩn bị một chiếc khăn tắm cỡ nhỏ hoặc một chiếc khăn được làm bằng vải mềm, sau đó dùng tay cuộn tròn khăn lại.
  • Nằm thẳng người trên giường, đặt chiếc khăn đã cuộn tròn bên dưới phần bả vai phải. Lưu ý không được đặt khăn nằm ngang mà phải điều chỉnh sao cho khăn nằm dọc hướng về phía bên phải.
  • Thực hiện đưa tay phải sang ngang và tay trái đặt úp lên vai phải, sau đó gấp khuỷu tay phải lại sao cho bàn tay hướng lên trên đầu và không để chạm với mặt giường
  • Giữ yên như vậy trong khoảng 10 giây, sau đó thả lỏng cơ thể và thực hiện tương tự với bên còn lại. Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi ngủ dậy để có thể mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất.

– Cách thứ hai:

  • Lấy một chiếc khăn tắm cuộn tròn lại và đặt ở vùng sau gáy, dùng hai tay nắm chắc hai đầu và đặt sau gáy.
  • Ngửa đầu nhìn lên trên trần nhà, đồng thời lăn khăn đến vị trí xa cổ nhất rồi trở về vị trí ban đầu. Thực hiện lặp lại động tác này khoảng 10 lần là được.
  • Khi thực hiện, người bệnh nên dùng lực tác động vào khăn để nâng đỡ phần đầu, điều này sẽ giúp cho vùng cổ không bị đau nhức mỗi khi ngả đầu về phía sau.

– Cách thứ ba:

  • Ở bài tập này, bạn nên thực hiện bằng cách dùng kết hợp khăn tắm với thảo dược thiên nhiên giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Người bệnh nên chọn và sử dụng loại tinh dầu mà bản thân yêu thích để tránh gây kích ứng.
  • Lấy một lượng tinh dầu vừa đủ tẩm đều lên chiếc khăn tắm, sau đó dùng khăn để massage nhẹ nhàng vùng cổ và vai gáy bị đau nhức.
  • Áp dụng cách này khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ thấy tình trạng đau mỏi vai gáy thuyên giảm một cách đáng kể, thời điểm tốt nhất để thực hiện bài tập này là buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy vào buổi sáng.
Dùng kết hợp tinh dầu thực vật với khăn bông để massage vùng cổ vai gáy chữa bệnh
Dùng kết hợp tinh dầu thực vật với khăn bông để massage vùng cổ vai gáy chữa bệnh

Một số lưu ý khi chữa đau vai gáy bằng khăn bông

Khi thực hiện chữa vai gáy bằng khăn bông, người bệnh cũng nên chú ý đến một số điều dưới đây để có thể dễ dàng kiểm soát được mức độ tiến triển của bệnh tại nhà, đồng thời hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng do bệnh gây ra:

  • Mẹo chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông cần kiên trì áp dụng đều đặn trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, khi lựa chọn điều trị bệnh bằng phương pháp này người bệnh cần phải kiên nhẫn và không nên quá nóng vội.
  • Đồng thời, dành nhiều thời gian để tập luyện các bài tập có tác động tích cực đến vùng cổ vai gáy, giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu đến nơi đây và hỗ trợ điều trị bệnh.
  • Trong đời sống sinh hoạt và nghĩ ngơi cần lưu ý thực hiện đúng tư thế, đúng cách để tránh tác động xấu đến hệ xương. Lựa chọn gối kê đầu phù hợp khi ngủ, không nên kê gối cao và quá cứng.
  • Tự lên kế hoạch cho bản thân chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, lành mạnh. Chú trọng bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi vào thực đơn ăn uống hàng ngày giúp tăng độ chắc khỏe cho xương khớp.
  • Cần tránh xa các loại thực phẩm tác động xấu đến sức khỏe xương khớp và gây ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị bệnh như đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, thực phẩm cay nóng chứa nhiều gia vị, thực phẩm làm mất xương và chất kích thích,…
  • Luôn giữ tinh thần lạc quan và thoải mái, tránh rơi vào trạng thái căng thẳng kéo dài. Có các biện pháp giải tỏa căng thẳng bằng cách chơi thể thao, tuy nhiên người bệnh cần phải lựa chọn bộ môn phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân.
  • Các mẹo chữa đau mỏi vai gáy bằng khăn bông ở trên chỉ mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị chứ không có khả năng cải thiện dứt điểm nguyên căn gây bệnh. Vì vậy, khi bị đau vai gáy người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám, xác định nguyên nhân để được hướng dẫn điều trị tích cực.
Thăm khám chuyên khoa, xác định bệnh lý để được hướng dẫn điều trị đúng cách
Thăm khám chuyên khoa, xác định bệnh lý để được hướng dẫn điều trị đúng cách

Trên đây là các mẹo chữa đau vai gáy bằng khăn bông bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Đau mỏi vai gáy có thể là triệu chứng của một số bệnh lý gây ra, vì vậy sau thời gian dài áp dụng mẹo chữa bệnh bằng khăn bông mà không thấy mang lại hiệu quả tích cực thì bạn nên đến gặp bác sĩ, tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

1.5/5 - (8 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *