Đỗ Minh Thoát vị thang là phương thuốc gia truyền được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phát triển hơn một thế kỷ nay. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân.

Châm cứu chữa đau vai gáy hiệu quả, giảm đau nhanh

Châm cứu chữa đau vai gáy là phương pháp điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Phương pháp này sử dụng kim châm tác động vào huyệt vị nhằm giảm đau nhức, thúc đẩy tuần hoàn máu, giải phóng kinh lạc bị ứ trệ và hỗ trợ tăng khả năng phòng vệ của cơ thể.

Châm Cứu Chữa Đau Vai Gáy
Có nên thực hiện chữa đau mỏi vai gáy bằng châm cứu?

Bị đau vai gáy có nên châm cứu không?

Đau vai gáy (chứng kiên tý) là hội chứng cơ xương khớp thường gặp, có thể xảy ra ở mọi độ tuổi nhưng gặp nhiều nhất ở người trung niên. Hội chứng này đặc trưng bởi triệu chứng đau nhức vùng cổ – vai – gáy kèm theo một số biểu hiện như tê bì cánh tay, cứng cổ, khó khăn khi cúi gập/ xoay cổ, có cảm giác tê rần, nóng rát ở chi trên,… Các triệu chứng do đau vai gáy có xu hướng thuyên giảm khi nghỉ ngơi và nặng hơn khi thời tiết chuyển lạnh và vận động mạnh.

Bên cạnh việc sử dụng thuốc, Đông y còn kết hợp châm cứu để giảm chứng kiên tý ở một số thể bệnh như thể khí trệ huyết ứ, thể phong hàn và thể thấp nhiệt.

Châm cứu là phương pháp sử dụng kim châm chuyên dụng, có độ dài ngắn và kích thước khác nhau đưa vào huyệt vị tương ứng với bệnh lý cần điều trị nhằm kích thích tuần hoàn máu, giải phóng ứ trệ ở kinh lạc và điều hòa chức năng của các tạng.

chữa đau vai gáy bằng châm cứu
Châm cứu được áp dụng cho chứng kiên tý thể khí trệ huyết ứ, thể phong hàn và thể thấp nhiệt

Thực tế, châm cứu không chỉ được lưu truyền trong Đông y mà đã được áp dụng trong điều trị nhiều bệnh lý – đặc biệt là các vấn đề liên quan đến cơ xương khớp. Theo nghiên cứu, tác động từ kim châm vào huyệt vị giúp giải phóng hormone endorphin – hay còn được là morphin nội sinh. Hormone này có tác dụng giảm căng thăng, thư giãn cơ và giảm mức độ thụ cảm cơn đau của não bộ.

Ngoài ra, châm cứu còn kích thích phản xạ toàn thân giúp điều hòa tuần hoàn máu và ức chế sự tập trung quá mức của bạch cầu (tế bào miễn dịch có khả năng gây viêm, đau). Đồng thời thúc đẩy dưỡng chất tập trung tại vị trí cơ xương khớp bị tổn thương nhằm phục hồi và tái tạo cơ quan này.

Hiện nay, giảm đau vai gáy bằng châm cứu được ưa chuộng hơn so với sử dụng thuốc Tây vì ít xảy ra hiện tượng phụ thuộc, gây không hại lên gan thận và có thể áp dụng cho người trên 65 tuổi. Tuy nhiên phương pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, bệnh nhân nên phối hợp châm cứu với các bài thuốc Đông y trị đau vai gáy theo hướng dẫn của thầy thuốc.

Cách châm cứu chữa đau vai gáy hiệu quả nhanh

Mặc dù có tác dụng giảm đau nhức, thư giãn cơ và giải phóng kinh lạc ứ trệ nhưng châm cứu không được áp dụng cho tất cả các trường hợp bị đau vai gáy. Liệu pháp này chỉ được thực hiện đối với chứng kiên tý thể khí trệ huyết ứ, thể phong hàn và thể thấp nhiệt.

1. Châm cứu chữa đau vai gáy thể phong hàn, khí trệ huyết ứ

Đau vai gáy thể phong hàn là tình trạng cơn đau khởi phát đột ngột do tiếp xúc với không khí và gió lạnh. Cơn đau xuất hiện ở vùng cổ, sau đó lan ra vùng vai gáy và đi kèm với tình trạng cứng cổ, sợ lạnh, giảm chức năng vận động do cơ co cứng. Theo Đông y, thể bệnh này xảy ra do phong hàn xâm nhập vào các kinh mạch ở vai gáy gây ra hiện tượng co cứng và đau nhức ở vị trí này.

Đau vai gáy thể khí trệ huyết ứ xảy ra do sai tư thế lâu ngày hoặc do mang vác quá nặng. Cơn đau do thể bệnh này có đặc điểm tương tự chứng kiên tý thể phong hàn nên có cách châm cứu giống nhau.

Tuy nhiên, đau vai gáy thể phong hàn cần ôn châm (kết hợp kim châm và ngải cứu). Trong khi đó, đau vai gáy thể khí trệ huyết ứ cần châm tả (kỹ thuật châm cứu sử dụng kim bạc, châm ngược chiều kinh, vê kim nhiều lần, thở vào chậm, thở ra rút kim, tốc độ châm nhanh, rút kim chậm, không lưu kim lâu và không bịt nơi châm sau khi rút kim).

Để giảm đau nhức do đau vai gáy thể phong hàn và khí trệ huyết ứ, cần châm cứu vào các huyệt vị sau:

– Huyệt Phong trì

Huyệt Phong trì là một trong những huyệt vị thuộc kinh Đởm. Huyệt nằm chỗ lõm của bờ ngoài cơ thang và bờ trong cơ ức đòn chũm (phía sau đầu sát gáy). Châm cứu huyệt vị này có tác dụng sơ tà khí, minh mục, thanh nhiệt, giải biểu và khu phong, chủ trị chứng hoa mắt, chóng mặt, cao huyết áp và đau cứng cổ gáy.

chữa đau vai gáy bằng châm cứu
Huyệt Phong trì chủ trị chứng hoa mắt, chóng mặt, cao huyết áp và đau, cứng cổ gáy

Khi châm cứu huyệt vị này, cần châm thẳng ngang với trái tai. Châm sâu khoảng 0.5 – 1 thốn và hướng mũi kim về phía mắt bên kia.

– Huyệt Kiên tỉnh

Kiên tỉnh là huyệt vị nằm ở vai, điểm cao nhất của đầu ngoài xương đòn. Khi ấn vào huyệt vị này thường có cảm giác ê tức. Huyệt Kiên tỉnh chủ trị chứng bại liệt do trúng phong, cổ gáy cứng và đau nhức vùng vai, lưng trên. Khi châm cứu, châm thẳng vào huyệt, châm sâu 0.5 – 0.8 thốn và ôn cứu trong 5 – 10 phút.

– Huyệt Thiên trụ

Thiên trụ là huyệt thứ 10 của kinh Bàng quang. Huyệt nằm ở sau gáy, đo ngang huyệt Á môn ra 1.3 thốn và nằm ngay dưới u lồi chẩm phía ngoài. Tương tự huyệt Kiên tỉnh, khi châm huyệt vị này cần châm thẳng. Tuy nhiên, có thể châm sâu 0.5 – 1 thốn và ôn cứu từ 3 – 5 phút.

– Huyệt Thiên tông

Thiên tông là huyệt thứ 11 của kinh Tiểu trường nằm dưới hố giữa xương gai. Huyệt vị này có tác dụng tuyên thông khí trệ ở sườn ngực nên thường được dùng châm cứu để trị đau nhức bả vai và cánh tay. Khi châm, có thể châm xiên ra 4 phía hoặc châm thẳng. Châm sâu 0.1 – 5 thống và cần ôn cứu 5 – 10 phút.

– Huyệt Dương trì (cùng bên đau)

Huyệt Dương trì (Biệt dương) nằm ở mặt ngoài của hằn cổ tay, ngay chỗ lõm khớp cổ tay. Huyệt có tác dụng bán lý, giải nhiệt ở bán biểu, thông lạc và thư cân. Xoa bóp bấm huyệt hoặc châm cứu vào huyệt vị này chủ trị chứng đau và bầm tím khớp cổ tay. Đối với huyệt Dương trì, cần châm thẳng, châm sâu 0.3 – 0.5 thốn và ôn cứu từ 5 – 10 phút.

– Huyệt Dương lăng tuyền

Dương lăng tuyền là huyệt nằm ở đầu gối, ngay chỗ lõm phía trước và nắm dưới đầu xương mác. Huyệt vị này có tác dụng khu phong tà, thanh thấp nhiệt, thư cân mạch, chủ trị chứng đau lưng đùi, viêm khớp gối và đau dây thần kinh. Châm thẳng vào huyệt, châm sâu 1 – 1.5 thốn và ôn cứu trong 5 – 10 phút.

– Huyệt Kiên ngung

Kiên ngung là huyệt thứ 15 của kinh Đại trường. Để xác định huyệt, cần dang thẳng cánh tay sẽ nhận thấy huyệt nằm ở chỗ nối giữa bả vai và cánh tay.

Huyệt có tác dụng giải nhiệt, trục thấp, khu phong và thanh tiết hỏa khí ở dương minh. Châm cứu vào huyệt vị này giúp giảm đau nhức do phong thấp, đau vai, cổ và cánh tay do hội chứng cổ vai gáy. Châm thẳng vào huyệt 0.5 – 1.5 thốn, không ôn cứu.

Nếu không có điều kiện để châm cứu hàng ngày, có thể xoa bóp bấm huyệt những huyệt vị trên. Tuy nhiên khi bấm huyệt trị chứng kiên tý thể khí trệ huyết ứ, nên thực hiện chậm để tránh gây đau nhức và tổn thương khớp.

2. Cách châm cứu trị đau vai gáy thể thấp nhiệt (do viêm nhiễm)

Đau vai gáy thể thấp nhiệt xảy ra do viêm nhiễm, đặc trưng bởi tình trạng khớp đau nhức, đỏ và sưng nóng. Hiện tượng viêm ở khớp dẫn đến tình trạng khó khăn khi vận động, người sốt và ăn uống kém. Đối với thể bệnh này, cần dùng bài thuốc có tác dụng hành khí hoạt huyết, trừ thấp, khu phong, thanh nhiệt và giải độc kết hợp châm tả các huyệt vị sau:

– Huyệt Phong môn

Phong môn là huyệt thứ 12 của kinh Bàng quang, nằm ngay dưới mỏm đốt sống lưng thứ 2 đo ngang ra khoảng 1.5 thốn. Huyệt có tác dụng giải biểu, khu phong tà, chủ trị vẹo cổ gáy, đau nhức vùng vai và lưng. Khi châm huyệt vị này, cần châm xiên hướng về phía cột sống và châm sâu 0.5 – 0.8 thốn.

– Huyệt Hợp cốc

Huyệt Hợp cốc nằm ở bờ ngoài, ngay chính giữa xương bàn tay ngón trỏ (ngón thứ 2). Huyệt vị này có tác dụng khung phong, phát biểu, trấn thống (kiểm soát cơn đau) và thanh tiết phế khí. Châm thẳng vào huyệt 0.5 – 1 thốn có thể giảm đau nhức ngón tay, tê bì và yếu liệt cánh tay do chứng kiên tý. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai tuyệt đối không được châm huyệt vị này.

đau vai gáy có nên châm cứu
Phụ nữ mang thai tuyệt đối không được châm huyệt Hợp cốc

– Huyệt Đại chùy

Đại chùy (Đại trùy) nằm ngay sau gáy. Để xác định huyệt, nên ngồi thẳng lưng, hơi cúi đầu nhẹ về phía trước sẽ hiện 3 u xương. U cao nhất chính là đốt sống cổ số 7 và huyệt Đại chùy nằm ngay dưới mỏm gai của đốt sống này.

Huyệt có tác dụng thông dương, định thần, thanh tâm, giải biểu, điều khí và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Châm cứu vào huyệt vị này chủ trị chứng cổ vai gáy cứng, ngực sườn đau và đầy tức.

Khi châm huyệt vị này, cần châm chếch lên, sau đó luồn kim dưới mỏm gai đốt sống cổ thứ 7. Chỉ châm sâu 0.5 – 1 thốn, không nên châm sâu quá. Khi thầy thuốc châm huyệt vị, nếu thấy có cảm giác như điện giật cần thông báo để kịp thời rút kim ra.

– Huyệt Khúc trì

Huyệt Khúc trì nằm ngay chỗ lằn ở khuỷu tay. Để xác định huyệt, cần co khuỷu tay vào ngực sẽ thấy hằn khuỷu tay hiện rõ. Huyệt vị này nằm ở ngay đầu nếp gấp.

Huyệt Khúc trì có tác dụng khu phong, thanh nhiệt, giải biểu, tiêu độc, sơ tà nhiệt và dưỡng huyết. Châm thẳng 1 – 1 .5 thốn vào huyệt vị này chủ trị chứng đau nhức cánh tay, khuỷu tay và chứng liệt chi trên. Ngoài ra, có thể châm cứu các huyệt vị lân cận vị trí đau nhức để cải thiện tình trạng viêm và sưng đau.

Lưu ý: Không xoa bóp bấm huyệt đối với đau vai gáy thể thấp nhiệt. Tác động từ liệu pháp này có thể khiến vùng cổ vai gáy bị sưng đỏ, đau nhức nặng và khiến nhiễm trùng lây lan rộng.

Lưu ý khi châm cứu chữa đau vai gáy

Châm cứu chữa đau vai vai gáy là liệu pháp có nguồn gốc từ Đông y. Liệu pháp này giúp giảm đau nhức, sưng viêm, giải phóng kinh lạc bị ứ trệ, thúc đẩy khí huyết lưu thông và tán phong hàn xâm nhập vào kinh lạc.

chữa đau vai gáy bằng châm cứu
Phụ nữ mang thai nên tham vấn y khoa trước khi chữa đau vai gáy bằng châm cứu

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và phòng tránh rủi ro khi châm cứu, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên áp dụng châm cứu theo liệu trình để đạt được hiệu quả cao. Mỗi liệu trình kéo dài 15 ngày, mỗi ngày thực hiện 1 lần, mỗi lần kéo dài 15 – 20 phút.
  • Lựa chọn cơ sở y tế hoặc phòng khám Đông y có uy tín và đáng tin cậy để thực hiện châm cứu chữa đau vai gáy. Thực hiện ở những địa chỉ không đảm bảo có thể gây ra một số rủi ro như nhiễm trùng, bầm tím, phỏng và vựng chậm (hạ huyết áp, trụy tim mạch,… do châm quá sâu, châm sai huyệt hoặc do tâm lý bệnh nhân bất ổn).
  • Nếu có cảm giác khó chịu khi châm, nên thông báo với thầy thuốc. Trong trường hợp nghi ngờ vựng chậm, cần rút kim ra ngay để phòng tránh rủi ro.
  • Khi châm cứu, nên giữ tâm lý thoải mái, không nên ăn quá no hoặc để bụng quá đói. Đồng thời không dùng rượu bia, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích trước khi áp dụng phương pháp này.
  • Bệnh nhân bị rối loạn đông máu, động kinh, đang mang thai, hành kinh, cho con bú hoặc có các bệnh nội khoa nên tham khảo ý kiến bác sĩ và cần cân nhắc kỹ giữa lợi ích – rủi ro trước khi can thiệp châm cứu chữa đau mỏi vai gáy.
  • Tuyệt đối không tự ý châm cứu tại nhà. Trong trường hợp không có điều kiện châm cứu hàng ngày, có thể đề nghị thầy thuốc hướng dẫn cách xác định huyệt vị và tự thực hiện xoa bóp bấm huyệt để giảm đau nhức.

Gợi ý địa chỉ châm cứu đau vai gáy hiệu quả

Như đã đề cập, để tống tiễn những cơn đau vai gáy một đi không trở lại, người bệnh cần tìm hiểu và lựa chọn trao gửi niềm tin tại các đơn vị Đông y chuyên về châm cứu, bấm huyệt, massage uy tín. Nhằm đảm bảo quá trình điều trị bệnh được chăm sóc bởi đôi bàn tay tài hoa, thực hiện các động tác châm cứu chuẩn xác đến từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Một trong những sự lựa chọn vàng dành cho bệnh nhân đau vai gáy trên toàn quốc không thể không kể đến Trung tâm Đông phương Y pháp – nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành và có nhiều năm kinh nghiệm trong chăm sóc sức khoẻ cộng đồng bằng Y học cổ truyền.

Trung tâm là một trong những đơn vị đi tiên phong trong việc phát triển liệu pháp chữa bệnh tiên tiến “không dùng thuốc”. Bao gồm các dịch vụ mang tới hiệu quả siêu việt trong điều trị bệnh như: châm cứu, bấm huyệt, thuỷ châm, cấy chỉ, phục hồi chức năng.

Đứng đầu trong đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tận lực và có chuyên môn cao tại Trung tâm Đông Phương y pháp là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Trung tâm Ứng dụng Đông Phương y pháp – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương). Bác sĩ đã từng dành nhiều năm tâm huyết không ngừng tìm tòi và phát triển các liệu pháp chữa bệnh không dùng thuốc, thực hiện các chuyên đề nghiên cứu chuyên sâu. Đề tài khoa học mang tên “Tác dụng của châm cứu trong khám, chữa bệnh” của bác sĩ Vân Anh được các chuyên gia trong lĩnh vực Đông y đánh giá cao. Đồng thời, đề tài cũng được xem là bước tiến vượt bậc mang ý ngĩa to lớn trong việc đưa châm cứu và YHCT vào công tác thăm khám, điều trị bệnh một cách bài bản và khoa học.

trung tâm đông phương y pháp
Bác sĩ Vân Anh và bác sĩ Hồng Phương của Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp

Đồng hành cùng bác sĩ Vân Anh tại Trung tâm Đông phương y pháp còn có sự góp mặt của bác sĩ Doãn Hồng Phương (Phó Giám đốc chuyên môn Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp, Nguyên Phó Trưởng khoa Nội Bệnh viện Châm cứu Trung Ương). Bác sĩ Doãn Hồng Phương đã có hơn 30 năm gắn bó với nền y học cổ truyền cùng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa bệnh “không dùng thuốc” với các liệu pháp: châm cứu, bấm huyệt, thuỷ châm, massage…

Các bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh và Doãn Hồng Phương được xem là những “bàn tay vàng” của Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp. Nhờ có sự tâm huyết và tận tuỳ với nghề của hai bác sĩ cùng đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm, đã có hàng triệu khách hàng được giải thoát khỏi ám ảnh bệnh tật và tận hưởng cuộc sống an vui như bao người bình thường khác.

Hiện tại, bên cạnh điều trị bệnh đau vai gáy, Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp còn điều trị với các bệnh lý như: viêm khớp, hen suyễn, rối loạn thần kinh thực vật, viêm mũi – viêm xoang, phục hồi chức năng, mất ngủ – suy nhược thần kinh… Ngoài ra, Trung tâm còn giúp mang lại hiệu quả trong chăm sóc sức khoẻ toàn diện với các liệu trình giúp tăng cân, giảm béo, xoa bóp thư giãn…

Một số hình ảnh chữa bệnh bằng các liệu pháp châm cứu, bấm huyệt, massage, thuỷ châm của Trung tâm

Trung tâm Ứng dụng Đông phương y pháp là một trong những đơn vị trực thuộc Công ty CP Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Sau nhiều năm phát triển với nhiều thành tựu nổi bật và nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, Trung tâm đã phát triển 3 cơ sở tại các tỉnh thành trên cả nước. Người bệnh muốn nhận tư vấn và tham gia điều trị tại Trung tâm vui lòng liên hệ:

TRUNG TÂM ỨNG DỤNG ĐÔNG PHƯƠNG Y PHÁP

Hà Nội: Biệt thự B31 ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân – Hà Nội | Điện thoại: (024) 6687 3434097 457 3434

Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP. HCM | Điện thoại: 028 6679 5254

Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, P. Hồng Gai, TP Hạ Long, Quảng Ninh | Điện thoại: (0203) 657 0128096 478 5559

Website: www.dongphuongyphap.com ; Fanpage:www.facebook.com/dongphuongyphap.tdt

Lịch làm việc: Làm việc tất cả các ngày trong tuần

Sáng: Từ 8h – 12h ; Chiều: Từ 13h30 – 17h30 (Nếu đến sau 17h30 vui lòng liên hệ trước để bác sĩ đặt lịch)

Ngoài ra để hỗ trợ quá trình điều trị đau vai gáy, bệnh nhân nên:

  • Dành thời gian nghỉ ngơi trong giai đoạn cổ vai gáy đau và sưng nóng nặng. Đồng thời cần hạn chế những thói quen làm tăng áp lực lên hệ thống xương khớp như ngồi/ nằm sai tư thế, mang vác nặng,…
  • Nên giữ ấm cơ thể, tập thể dục nhẹ nhàng, ăn uống điều độ và nghỉ ngơi hợp lý.
  • Cần phối hợp với bài thuốc chữa đau vai gáy (uống + dùng ngoài) để kiểm soát triệu chứng hoàn toàn và rút ngắn thời gian điều trị.
  • Trong trường hợp đau vai gáy có mức độ nặng, nên cân nhắc điều trị theo Tây y để giảm cơn đau nhanh chóng và kịp thời phòng ngừa biến chứng.

Châm cứu chữa đau vai gáy là phương pháp điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Phương pháp này có thể cải thiện tình trạng đau nhức, sưng viêm, thúc đẩy khí huyết lưu thông và giải phóng ứ trệ ở kinh lạc. Tuy nhiên để kiểm soát triệu chứng hoàn toàn, nên phối hợp với bài thuốc uống, dùng ngoài và xây dựng lối sống khoa học.

Tham khảo thêm:

5/5 - (4 bình chọn)

Tin xem thêm

Bình luận (31)

  1. Hương Giang says: Trả lời

    Tôi hay bị đau vai gáy vào lúc vận động và nằm cũng đau, đôi khi tôi dơ tay lên tôi cũng đau nhức. Mà hôm nào động giở giời thì nhức mỏi cơ xương khớp, đau không chịu nổi, tôi cũng đã điều trị tây y rất nhiều loại, có nhiều hôm tôi còn phải làm lá ngải chườm ấm để cho dễ chịu và có thể ngủ dc. Nếu tình trạng của tôi bị như này có thể xoa bóp bấm huyệt và châm cứu thì có đau không ạ, bao lâu thì khỏi được ạ?

    1. Ngân 87-V@ says: Trả lời

      Bạn bị vậy nên đi xoa bóp bấm huyệt và châm cứu là đúng rồi. Nói chung làm vật lý trị liệu này thì kiên trì làm liên tục theo liệu trình thì mới hết được, như mình làm buổi đầu tiên đó thì cũng hơi đau nhưng mình làm thường xuyên thì sẽ quen và thấy thích lúc nào cũng muốn đi xoa bóp bấm huyệt và châm cứu cho thoái mái, dễ chịu lắm. Mà cái này bạn nên đến bs khám và tư vấn cho vì tuỳ tình trạng bệnh của từng người thì bs sẽ chỉ định làm bao nhiêu buổi, thời gian bao lâu là phù hợp như mình thì mình làm 2 liệu trình mỗi liệu trình 5 buổi theo hướng dẫn của BS chứ làm 1-2 buổi thì không ăn thua đâu. Làm xong 2 liệu trình này mình thấy nhẹ nhàng, không đau nhức nữa, thoải mái ngủ ngon lắm

    2. Nhung Tây says: Trả lời

      Bạn mà bị đau nhức vai gáy này rồi thì làm việc gì cũng phải chú ý hơn đấy, không làm công việc nặng quá nó gây áp lực lên cột sống là không tốt. Đôi khi làm việc ngồi lâu, làm đánh máy hay máy móc nhiều thì nên là cứ độ 1,2 tiếng làm việc lại đứng lên đi lại, làm vài động tác nhẹ nhàng. Nếu bạn đi điều trị thì nên tìm hiểu và học các bài xoa bóp đơn giản để nhưng lúc bận rộn công việc có thể tự xoa bóp cho mình thoải mái hơn.

    3. Hương Giang says: Trả lời

      Bạn Ngân 87-V@ ơi bạn đã từng làm liệu trình xoa bóp bấm huyệt và châm cứu ở đâu vậy?

    4. Ngân 87-V@ says: Trả lời

      Thế bạn ở đâu, bạn có ở HN ko thì đến chỗ trung tâm đông phương y pháp địa chỉ B31 ngõ 70 nguyễn thị định, Hà nội đi chỗ đó họ làm bài bản mà có nhiều dịch vụ nữa. Đợt mình đến làm là mình được trực tiếp BS Doãn Hồng Phương (Nguyên Phó trưởng khoa Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung Ương) làm cho tớ. Mà trung tâm này nó có cả cơ sở ở Quảng ninh và TP.HCM bạn tham khảo địa chỉ mà đến làm
      – Hà Nội: B31 ngõ 70 nguyễn thị định, Hà nội
      số điện thoại: 024 7109 6699 – 0962 448 569
      – Quảng Ninh: Số 116 văn lang, hồng gai, hạ long, quảng ninh
      số điện thoại: 0904 749 145
      – Hồ Chí Minh: Số 145 hoa lan, phú nhận, Tp HCM
      số điện thoại: 028 7109 6699 – 0932 064 179
      Như mình làm văn phòng đâm ra đau mỏi vai gáy thường xuyên. Lúc đầu mình còn tự lấy dầu xoa bóp ở nhà mà ko thấy đỡ, thậm chí còn cảm giác cứng mỏi cổ vai hơn, xong lại đi mua miếng cao dán về để dán nóng hết cả vùng cổ mà chả thấy đỡ gì. Cuối cùng tìm hiểu châm cứu bấm huyệt, join vào hội thấy các mẹ mách đến đây.. Mình đặt lịch đến làm BS tư vấn cho ban đầu làm 1 liệu trình 5 buổi, nhưng sau mình mua thêm 1 liệu trình nữa, làm buổi đầu tiên thì đau chút chứ sau thấy sướng lắm các cơn đau giảm đi nhanh chóng, cổ vai gáy cử động linh hoạt thoái mái hơn rất nhiều. Sau 2 liệu trình 10 buổi đấy là khỏi hẳn đến giờ
      Cụ thể về trung tâm đấy thì bạn cứ tham khảo thêm ở đây xem sao nữa này https://www.benhcoxuongkhop.net/dia-chi-xoa-bop-bam-huyet-chua-dau-moi-vai-gay-tai-ha-noi.html

    5. Hương Giang says: Trả lời

      Nhưng mà giờ giấc họ làm là thế nào bạn. tối họ có làm không vậy?

    6. Ngân 87-V@ says: Trả lời

      Tối thì trung tâm này không làm đâu bạn, trung tâm này làm giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7 và chủ nhật. Giờ làm việc là từ 8h đến 17h30 đến sau thời gian kia thì bạn phải đặt lịch hẹn trước để trung tâm họ sắp xếp người làm cho bạn. Mình có số đây 02471096699 mình thấy hơi bất tiện nhưng đến làm họ cũng vui vẻ thoải mái lắm

    7. Hương Giang says: Trả lời

      Bạn hộ mình câu hỏi này nữa nhé, không biết giá cả xoa bóp bấm huyệt và châm cứu 1 buổi bao nhiêu tiền vậy?

    8. Nhung Tây says: Trả lời

      Gía ở đây cũng hợp lý phết đấy bạn. Bấm huyệt, châm cứu và cứu ngải là 750k/ 5 buổi, mỗi buổi họ làm cho mình trong 1 tiếng đồng hồ, nói thật chứ làm xong tỉnh cả người.

  2. Nguyệt 123@gmail.com says: Trả lời

    Em năm nay 35 tuổi hiện là nhân viên văn phòng ngồi đánh máy suốt ngày, Em hay bị đau nhức cổ vai gáy, nhiều khi cổ còn không nghiêng được cảm thấy đau, cứng cổ lắm rất khó cử động. Em nghe nói bệnh này đi châm cứu bấm huyệt phải vậy không ạ? Chứ em bôi thuốc, dán cao không hết đau mỏi gì hết

    1. Nguyễn thị Tám says: Trả lời

      Chị nghĩ em nên đi khám xem xét thế nào đã, chị thấy có nhiều trường hợp ko phải đau mỏi vai gáy bình thường mà là do bệnh lý thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, lồi đĩa đệm…gây nên đau nhức nếu em ko đi khám thì làm sao biết dc là bị gì chĩnh xác để điều trị cho dứt điểm. Đi khám và điều trị theo chỉ dẫn của bs chữ ko nên tự ý bôi thuốc, dán cao vì nhiều trường hợp ko hiểu biết làm vậy vào đau thêm ấy, các khớp quanh khu vực cổ vai gáy cứng lại khó vận động nên em chịu khó thay đổi chế độ ăn uống các loại đồ ăn bổ sung chất dinh dưỡng và caxi bổ sung thêm, sinh hoạt thời gian cố gắng thay đổi nghỉ ngơi nhiều, hạn chế làm công việc nặng, ngồi lâu, nên tập thể dục nhẹ nhàng, vận động các cơ xương khớp, không nên ngồi 1 chỗ lâu quá sẽ làm người mệt mỏi, tinh thần căng thẳng…

    2. Nguyệt 123@gmail.com says: Trả lời

      Đúng rồi tốt nhất bị đau mỏi vai gáy các bác nên đi khám và chụp chiếu Xquang hay chụp cổng hưởng từ để xem nguyên nhân do đâu. Như tôi hồi đầu cũng chủ quan, sau thấy thường xuyên bị đau nhức vùng cổ mới đi khám thì hóa ra bị thoái hoá đốt sống cổ. Mà tôi thấy nhiều bác còn tự ý mua thuốc tây y uống linh tinh ra hiệu thuốc họ toàn bán cho kháng viêm, giảm đau. Uống vào đương nhiên sẽ đỡ ngay rồi nhưng bị đau nhức lại suốt. Tôi cũng đã dùng thuốc tây rồi tôi biết sau tôi cũng may có người chỉ cho sang bên trung tâm ứng dụng đông phương y pháp để điều trị, bên này thì điều trị hoàn toàn bằng vật lý trị liệu, không dùng thuốc đâu nhưng Bs có tư vấn tôi sang Thuốc dân tộc khám, BS bên thuốc dân tộc tư vấn tôi dùng kết hợp cả thuốc vì của tôi là bị thoái hóa rồi. Thế là tôi lấy thêm cả thuốc uống với làm châm cứu bấm huyệt nay khỏi bệnh rồi đấy. Bs họ cũng hướng dẫn bài tập để tập ở nhà cẩn thận lắm

    3. Nguyễn thị Tám says: Trả lời

      Thuốc gì đấy bác Nguyệt? Mà bác sử dụng pp châm cứu, bấm huyệt của trung tâm đó địa chỉ đâu vậy?

    4. Nguyệt 123@gmail.com says: Trả lời

      Thuốc BS kê tôi uống là hoạt huyết phục phục cốt hoàn và thuốc bổ thận còn châm cứu bấm huyệt do cũng không có thời gian nên tôi mua có 10 buổi thôi, chỗ đấy là ở 145 hoa lan, phú nhuận, TP HCM, mà kỹ thuật viên ở trung tâm này làm tốt lắm, nhẹ nhàng, tư vấn nói chuyện với khách thật lòng vui vẻ nên tôi cũng đã giới thiệu mấy người đến đây châm cứu bấm huyệt, các bà ý khen lắm

  3. Tuấn Vũ 1978 says: Trả lời

    Sao mọi người đi châm cứu ở đâu vậy, tui cũng bị đau vai gáy mà tôi đi châm cứu thì không thấy đỡ nhỉ hay do tui làm chưa đúng chố

    1. Đạt 0987***456 says: Trả lời

      Tùy đấy bác, tùy vào tay nghề của kĩ thuật viên, với cũng phải xem tình trạng đau mỏi của bác ở mức độ nào, đau mỏi bình thường hay bệnh lý thì phương pháp nó cũng khác. Như em làm bên trung tâm ứng dụng đông phương y pháp làm đi thấy đỡ ngay sau mấy buổi làm. Bên này thì nó uy tín bao nhiêu năm nay rồi, toàn bs giỏi có tay nghề cả, đợt em chữa là cả uống thuốc và kết hợp xoa bóp bấm huyết châm cứu mới khỏi đó

    2. Tuấn Vũ 1978 says: Trả lời

      Thế mình chỉ đến khám và xoa bóp bấm huyệt và châm cứu không thôi không dùng thuốc có được không hay bị bắt buộc ạ?

    3. Đạt 0987***456 says: Trả lời

      Cái này còn tuỳ vào tình trạng bệnh của từng người anh ạ bs họ khám xong sẽ tư vấn cho mình nên anh yên tâm, ai cần làm gì, làm bao nhiêu lâu phải kết hợp thuốc hay không họ tư vấn. còn quyết định ở mình chứ họ ko có bắt buộc gì đâu

    4. Tuấn Vũ 1978 says: Trả lời

      Thế ở sài gòn có chỗ nào châm cứu tốt không vậy?

    5. Tiến Tùng says: Trả lời

      Trung tâm này có địa chỉ ở sài gòn chỗ 145 hoa lan, phù nhuận, HCM đó bác, có cả sđt luôn đây 028 7109 6699 ở đó có bs Phương Mai Nguyên Trưởng khoa Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng, BV Giao thông Vận tải TP.HCM bác đến làm thì đăng ký Bs đấy làm cho yên tâm

  4. Lã Ngọc Vui says: Trả lời

    Tôi hay bị đau mỏi vai gáy và nhức đau khó chịu khiến tôi ngủ ko ngon giấc, vậy tôi có nên châm cứu ko?

    1. Thuỷ says: Trả lời

      tất nhiên bị đau mỏi vai gáy thì làm sao mà ngủ ngon được. như tôi trước tôi uống bao nhiêu loại thuốc nhung cũng ko khỏi mà tác dụng phụ lại nhiều làm tôi thêm mệt mỏi, thời gian đó tôi căng thẳng lắm mà may quá được bà chị cùng phòng mách đi châm cứu bấm huyệt, tôi chưa làm cái này bao giờ quyết định đi ai ngờ khỏi đau nhức và ngủ ngon thật. nên tôi nghĩ chị cũng nên đi châm cứu bấm huyệt xem đỡ không, tùy mức độ mà bác sĩ họ tư vấn mình làm 1 hay kết hợp mấy dịch vụ với nhau. như tôi bác sĩ tư vấn cho làm gói nâng cao kết hợp châm cứu, bấm huyệt và cứu ngải đấy. tôi có đọc được bài viết này về trung tâm ứng dụng đông phương y pháp này http://chuabenhviemkhop.com/het-dau-moi-vai-gay-nho-cham-cuu-bam-huyet-tai-dong-phuong-y-phap.html

    2. Lã Ngọc Vui says: Trả lời

      Tôi hỏi thì hỏi vậy thôi chữ tôi rất sợ châm cứu vì tôi sợ đau sợ đâm kim vào người lắm

    3. Huỳnh Nhi says: Trả lời

      Nói thật là nó như kiến cắn thôi còn ở đâu mà làm đau quá người bệnh đến mức ko chịu nổi khả năng thực hiện k đúng kỹ thuật. Thế nên bác tìm chỗ uy tín ma làm, chứ vớ vẩn lại tiền mất tật mang

  5. Vũ Hà My says: Trả lời

    Ck em đó, do công việc nên phải bê vác nhiều ngày nên cổ vai gáy bị tê, đau nhức mấy năm nay rồi và cũng đã điều trị rất nhiều nơi nhưng không ổn định được. Em cũng nghe nhiều người chỗ trung tâm đông phương y pháp chữa bệnh không dùng thuốc, ở đấy chỉ chuyên chữa bệnh bằng vật lý trị liệu thì em cũng đang muốn bảo ck đến đó khám và làm vật lý trị liệu xem bệnh đau nhức hay tê bả vai của ck em có đỡ không. Ai đã chữa trị ở trung tâm này rồi cho em xin ít thông tin về quá trình điều trị dc không?

    1. Thu Huyền XN says: Trả lời

      Bạn mua thêm TPCN về cho anh xã uống bổ sung 1 thời gian xem , người làm công việc nặng nhọc hay bị khô khớp thoái hóa khớp lắm

    2. kiencuong_1286 says: Trả lời

      Nói thật là thực phẩm CN thì tốt thôi, nhưng quan trọng là chế độ sinh hoạt, tập thể dục điều độ thì mới đủ. Bệnh này chủ yếu là những thói quen xấu. Ví dụ như rượu bia, làm việc, sinh hoạt không đúng tư thế.. Sáng chạy bộ thường xuyên là ngon lành ngay. Chứ cần gì phải thuốc thang làm gì cho hại người

    3. Vũ Hà My says: Trả lời

      Thế nếu châm cứu thì anh châm cứu bấm huyệt ở đâu vậy, có tin tưởng dc không?

    4. Đoàn 12871688 says: Trả lời

      Mình làm bên trung tâm đông phương y pháp đấy, bên đấy có đội ngũ y bác sĩ ok mà, tuyền từ các bệnh viện lớn như YHCT trung ương, YHCT Quảng ninh…mà nó có lâu rồi chứ ko fai cơ sở mới mở gì sợ không đảm bảo. Nói chung bạn cứ tìm hiểu thêm cho nó yên tâm https://www.tapchidongy.org/dong-phuong-y-phap-duoi-goc-nhin-cua-nhung-chuyen-gia-hang-dau.html

  6. kiencuong_1286 says: Trả lời

    Nói thật là thực phẩm CN thì tốt thôi, nhưng quan trọng là chế độ sinh hoạt, tập thể dục điều độ thì mới đủ. Bệnh này chủ yếu là những thói quen xấu. Ví dụ như rượu bia, làm việc, sinh hoạt không đúng tư thế.. Sáng chạy bộ thường xuyên là ngon lành ngay. Chứ cần gì phải thuốc thang làm gì cho hại người

    1. Đoàn 12871688 says: Trả lời

      Mình 2 năm nay cũng bị đau vai gáy, ngoảnh đi ngoảnh lại thấy nhức và đau, hồi đầu chủ quan không khám xét gì, mua glucosamin uống bổ sung mà chả thấy ăn thua gì, mình vẫn đi chạy bộ đều đấy nhé. Sau đi khám phát hiện thoái hóa đốt sống cổ trong khi mình mới sn 1986. Uống thuốc BV kê thì thấy khỏi nhưng vài tháng sau lại đau mỏi lại, mình mới đi châm cứu bấm huyệt, đến đấy Bs tư vấn cho uống cả thuốc nữa, nhưng mà uống có 2 tháng thôi xong làm 1 liệu tình bấm huyệt, hơn năm nay có mỏi nhức gì đâu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *