Top 5 Bài Thuốc Nam Chữa Viêm Loét Dạ Dày Công Hiệu Nhất

Các bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày thường có độ an toàn khá cao, tác dụng tốt đối với sức khỏe nếu sử dụng trong thời gian dài và ít tốn kém chi phí nên được rất nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn 5 bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày công hiệu nhất được nhiều người áp dụng bạn có thể tham khảo.

Chữa viêm loét dạ dày bằng các bài thuốc Nam được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả
Chữa viêm loét dạ dày bằng các bài thuốc Nam được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả

Có nên chữa viêm loét dạ dày bằng bài thuốc Nam không?

Viêm loét dạ dày là tình trạng lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương, hình thành nên các vết loét và gây viêm nhiễm. Nếu không có các biện pháp can thiệp tích cực sẽ khiến các vết loét dần lớn lên, hình thành nên các ổ loét lớn gây chảy máu, có thể gây ra biến chứng xuất huyết tiêu hóa nguy hiểm đến tính mạng.

Sử dụng các bài thuốc Nam để điều trị viêm loét dạ dày được nhiều người bệnh áp dụng tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh. Chuyên gia đánh giáviệc sử dụng các bài thuốc Nam chữa bệnh viêm loét dạ dày có các ưu điểm và hạn chế sau đây:

Ưu điểm:

  • Nguyên liệu là các loại thảo dược thiên nhiên lành tính nên rất an toàn cho sức khỏe, khi sử dụng trong thời gian dài để điều trị bệnh sẽ không lo bị nhờn thuốc hoặc tác động xấu đến cơ thể như Tây y. Chính vì vậy, phương pháp chữa bệnh này có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Đa số các loại thảo dược trong các bài thuốc Nam đều rất dễ kiếm, giá thành khá rẻ. Điều này giúp tiết kiệm chi phí điều trị, phù hợp sử dụng để chữa bệnh cho nhiều đối tượng khác nhau.
  • Thành phần hoạt chất bên trong dược liệu sẽ có tác dụng đi sâu vào trong cơ thể, tác động vào nguyên căn gây bệnh giúp mang lại hiệu quả chữa trị lâu dài, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát trở lại. Đồng thời cải thiện sức khỏe, bồi bổ cơ thể và tăng cường sức đề kháng giúp hạn chế nguy cơ mắc các bệnh lý viêm nhiễm khác.
Bài thuốc Nam có nguồn gốc từ dược liệu thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính
Bài thuốc Nam có nguồn gốc từ dược liệu thiên nhiên nên rất an toàn và lành tính

Hạn chế:

  • Các bài thuốc Nam có nguồn gốc là các loại thảo dược thiên nhiên nên thành phần dược tính khá ít. Nếu dùng để chữa bệnh sẽ không thể mang lại hiệu quả tức thời như Tây y, vì vậy không thể sử dụng để điều trị cho những trường hợp bệnh cấp tính gây đau dữ dội.
  • Người bệnh cần phải kiên trì sử dụng các bài thuốc này trong thời gian dài trong khoảng 1 đến vài tháng để cơ thể có thể hấp thu các dưỡng chất và từ từ phát huy công dụng chữa bệnh.
  • Hiệu quả chữa bệnh mang lại giữa những người bệnh sẽ không có sự đồng nhất. Tùy thuộc vào yếu tố cơ địa và khả năng hấp thu thuốc của mỗi người mà kết quả mang lại sẽ có sự khác nhau. Một số người mặc dù đã kiên trì sử dụng bài thuốc đều đặn trong khoảng thời gian dài nhưng đều không mang lại kết quả khả quan.
  • Sử dụng bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày chỉ thích hợp đối với người bị mắc bệnh ở giai đoạn nhẹ, vết loét mới hình thành. Còn những trường hợp bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng, gây tổn thương nặng nề đến cơ quan tiêu hóa thì các bài thuốc này sẽ không thể mang lại hiệu quả điều trị.

Dùng các bài thuốc Nam để điều trị viêm loét dạ dày hiện nay đang được y học quan tâm và phát triển, nếu người bệnh sử dụng kết hợp với các phương pháp chữa bệnh trong y học hiện đại sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị. Hãy chú ý đến tình trạng sức khỏe của bản thân để sớm phát hiện và tiến hành điều trị ngay từ giai đoạn sớm. Điều này sẽ giúp quá trình chữa trị có thể nhanh chóng mang lại hiệu quả và rút ngắn thời gian khỏi bệnh.

5 bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày hiệu quả nhất

Đối với những trường hợp viêm loét dạ dày phát triển ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể sử dụng các bài thuốc Nam để cải thiện triệu chứng của bệnh. Dưới đây là 5 bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo:

Bài thuốc Nam số 1: Chữa viêm loét dạ dày bằng lược vàng

Dùng cây lược vàng để cải thiện tổn thương bên trong niêm mạc dạ dày
Dùng cây lược vàng để cải thiện tổn thương bên trong niêm mạc dạ dày

Dùng cây lược vàng để điều trị bệnh viêm loét dạ dày là bài thuốc Nam được nhiều người áp dụng và phản hồi tích cực về hiệu quả. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, bên trong lá lược vàng chứa rất nhiều hoạt chất và yếu tố vi lượng có tác dụng tốt đối với sức khỏe, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh như flavonoid, steroid, quercetin, phytosterol, vitamin C,…

Đây là những chất chống oxy hóa rất mạnh giúp hỗ trợ làm lành tổn thương, bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại và ngăn ngừa nguy cơ hình thành nên các khối u ác tính gây ra bệnh ung thư.

Cách thực hiện

  • Lấy vài lá lược vàng tươi đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 15 phút để sát khuẩn, sau đó vớt ra để ráo rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Trước bữa ăn lấy vài lá nhai và nuốt lấy nước, thực hiện cách này từ 2 – 3 lần/ngày, sau một khoảng thời gian kiên trì áp dụng sẽ thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm rõ rệt.

Ngoài ra bạn cũng có thể sơ chế sạch rối ngâm lá này trong lọ thủy tinh với 1 lít nước, sau 12 tiếng đem ra dùng. Uống nước lá lược vàng này trong ngày, kiên trì để thấy có hiệu quả

Bài thuốc Nam số 2: Nhọ nồi giúp cải thiện triệu chứng của viêm loét dạ dày

Chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng cây nhọ nồi được áp dụng phổ biến trong dân gian
Chữa bệnh viêm loét dạ dày bằng cây nhọ nồi được áp dụng phổ biến trong dân gian

Y học cổ truyền có ghi chép, nhọ nồi là dược liệu được sử dụng trong các bài thuốc điều trị chảy máu như viêm loét dạ dày, xuất huyết dạ dày, đi ngoài ra máu,… Nghiên cứu y học hiện đại cũng đã tìm thấy, trong cây nhọ nồi có chứa một số thành phần có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh như:

  • Tanin giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi sự tấn công của acid gây hại và dịch vị dạ dày.
  • Flavonozit và Carotene giúp cải thiện chức năng của hệ tiêu hóa và ngăn ngừa viêm loét.
  • Vitamin K giúp ngăn ngừa xuất huyết bên trong dạ dày và hỗ trợ điều trị viêm loét.

Cách thực hiện kết hợp nhọ nồi với nhiều dược liệu khác

  • Chuẩn bị khoảng 20 gram lá nhọ nồi, 20 gram liên cập thảo, 15 gram lộ thảo và 4 quả táo.
  • Tất cả dược liệu trên sau khi làm sạch thì cho vào ấm sắc với 1 lít nước, nên chú ý sắc trên lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn khoảng 300ml thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước sắc thu được, chia thành 2 phần bằng nhau sử dụng để uống sau bữa ăn trưa và tối khoảng 30 ngày.
  • Sau khoảng 2 tuần áp dụng bạn sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tốt.

Bài thuốc Nam số 3: Lá mơ lông chữa viêm loét dạ dày

Lá mơ lông có tác dụng giảm viêm và cải thiện chức năng của các cơ quan tiêu hóa
Lá mơ lông có tác dụng giảm viêm và cải thiện chức năng của các cơ quan tiêu hóa

Ghi chép của Tài liệu y học cổ truyền cho biết, đây là dược liệu có khả năng đẩy lùi phản ứng viêm và cải thiện tiêu hóa rất tốt.

Nghiên cứu y học hiện đại cũng cho biết, trong lá mơ lông có chứa thành phần hoạt chất sulfur dimethyl disulphit rất dồi dào, chúng hoạt động như một kháng sinh tự nhiên có khả năng loại bỏ các tác nhân gây hại tồn tại bên trong dạ dày và hỗ trợ điều trị viêm loét.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 40 gram lá mơ lông tươi đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước, vớt ra để ráo rồi cho vào cối giã nát rồi đổ ra bát.
  • Cho vào bát lá mơ lông giã nhuyễn khoảng 300ml nước lọc rồi dùng thìa khuấy đều.
  • Sau khoảng 5 phút thì chắt lấy nước và bỏ phần bã, sử dụng nước này để uống ngay sau đó hoặc hấp cách thủy rồi uống.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần/ngày cho đến khi triệu chứng của bệnh thuyên giảm.

Ngoài cách uống nước lá mơ lông tươi, người bệnh cũng có thể sử dụng dược liệu để ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày cùng với rau sống hoặc chế biến thành món ăn để dùng như trứng rán lá mơ lông,…

Bài thuốc Nam số 4: Hỗ trợ điều trị bệnh bằng lá khôi tía

Thành phần hoạt chất glucoside và tanin bên trong lá khôi tía khi đi vào dạ dày sẽ có tác dụng trung hòa và giảm tiết dịch vị acid, làm se lớp niêm mạc từ đó hỗ trợ làm lành tổn thương bên trong dạ dày. Bên cạnh đó, lá khôi tía còn có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ chua và đau rát vùng thượng vị do viêm loét gây ra.

Bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá khôi tía giúp trung hòa dịch vị dạ dày và giảm viêm loét
Bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá khôi tía giúp trung hòa dịch vị dạ dày và giảm viêm loét

Bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày từ lá khôi tía có tác dụng hỗ trợ cải thiện bệnh rất tốt. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả tích cực thì bạn cần phải áp dụng đúng liều lượng và đúng phương pháp.

Cách thực hiện

  • Lấy khoảng 40 gram lá khôi tía đem đi rửa sạch rồi cho vào nồi đun với khoảng 1 lít nước.
  • Nên đun trên lửa nhỏ trong khoảng 20 phút để thành phần hoạt chất bên trong dược liệu tiết ra rồi tan vào nước.
  • Chắt lấy lượng nước thu được rồi bỏ bã, sử dụng nước này để uống vào trước bữa ăn sáng khoảng 15 phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, sau một thời gian ngắn sẽ thấy bệnh dần chuyển biến tốt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp dùng kết hợp với bồ công anh và khổ sâm, nhân trần hãm lấy nước sôi để uống

Tham khảo thêm: Chia Sẻ HÀNH TRÌNH Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Nhờ Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm

Bài thuốc Nam số 5: Cây chè dây chữa viêm loét dạ dày

Chè dây là dược liệu phân bố chủ yếu ở các tỉnh miền núi phía bắc, chúng được nhiều người thu hái về phơi khô sử dụng để pha trà uống. Trong những năm gần đây, y học đã nghiên cứu về loại dược liệu này và thấy được chúng có khả năng hỗ trợ cải thiện bệnh viêm loét dạ dày khá tốt với các công dụng sau đây:

  • Hoạt chất tanin trong chè đây có khả năng làm se lớp niêm mạc bên trong dạ dày, từ đó ngăn chặn vết thương lan rộng phát triển thành ổ viêm loét.
  • Thành phần flavonoid có tác dụng chống viêm và giảm đau rất tốt, giúp người bệnh đẩy lùi được các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Bên cạnh đó, chất này còn hoạt động như một kháng sinh tự nhiên có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn Hp – đây là một trong những tác nhân gây ra bệnh viêm loét dạ dày thường gặp.
Uống nước lá chè dây mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày
Uống nước lá chè dây mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Bài thuốc Nam chữa bệnh viêm loét dạ dày từ cây chè dây rất lành tính, có độ an toàn cao và không gây tổn hại đến sức khỏe nếu bạn sử dụng để chữa bệnh trong thời gian dài.

Cách thực hiện:

  • Chè dây sau khi hái tươi về thì bạn hãy rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám quanh. Vớt chè dây ra để cho ráo nước, dùng dao thái ngắn rồi đem đi phơi khô. Cho toàn bộ chè dây khô vào bọc ni lông cột kín lại để bảo quản dùng dần.
  • Mỗi ngày lấy khoảng 15 gram chè dây khô cho vào ấm, chế vào khoảng 150ml nước sôi, hãm trong khoảng 10 phút để thành phần hoạt chất có trong dược liệu tan vào nước.
  • Sau đó gạn lấy lượng nước thu được sử dụng để uống, bạn có thể uống khi nước còn ấm hoặc làm mát bằng cách bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, bạn không nên uống nước lá chè đây lạnh dưới 5 độ C.

Đa số những vị thuốc nam chữa viêm loét dạ dày này đều đem đến hiệu quả rất cao. Tuy nhiên, các chuyên gia đầu ngành về YHCT tại Thuốc dân tộc, trong đó có Ths.Bs Tuyết Lan cho biết:

“Theo nguyên lý tổng thể của YHCT, để điều trị triệt để các bệnh viêm dạ dày, người bệnh cần một phương pháp tác động xử lý tất cả các vấn đề. Đa số các loại dược liệu đều có 1 dược tính, thích hợp xử lý một phần bệnh chứ không thể bao quát tất cả.

Cách tốt nhất vẫn là phối hợp nhiều loại thảo dược với nhau, dựa trên tính toán về liều lượng để cân bằng biệt dược của mỗi loại sao cho cân đối và phù hợp nhất. Có như vậy mới giúp đem lại hiệu quả tốt trong thời gian ngắn nhất. Điều này hoàn toàn khác biệt với Tây y và được dựa trên cơ chế điều trị bệnh độc đáo của YHCT”.

Nguyên tắc điều trị viêm đau dạ dày bằng bài thuốc nam dựa trên lý thuyết YHCT
Nguyên tắc điều trị viêm đau dạ dày bằng bài thuốc nam dựa trên lý thuyết YHCT

Cũng chính vì lý do đó mà BS Tuyết Lan cùng đội ngũ cộng sự đã dành ra nhiều năm nghiên cứu để bào chế thành công bài thuốc nam chữa viêm loét dạ dày thế hệ mới, tối ưu dược tính bằng công nghệ hiện đại. Bài thuốc đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân viêm loét dạ dày trên khắp cả nước.

Chấm dứt viêm loét dạ dày bằng bài thuốc nam 100% thảo dược thiên nhiên

Sơ can Bình vị tán chính là thành quả sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, nghiên cứu và bào chế của các chuyên gia, bác sĩ tại Thuốc dân tộc. Bài thuốc có thành phần kết hợp từ hơn 30 loại thảo dược đặc trị và bồi bổ khác nhau. Tất cả đều có dược tính mạnh, rất tốt trong giảm đau, kháng sinh, tiêu viêm, ngăn chặn các vấn đề triệu chứng do bệnh dạ dày gây nên. Đồng thời thấm sâu phục hồi căn nguyên, tăng cường thể trạng và sức đề kháng để chống lại bệnh từ bên trong.

Thảo dược tiêu biểu:  Lá khôi tía, Chè dây, Bạch thược, Ô tặc cốt, Bố chính sâm, Cam thảo, Tam thất, Quán chúng, Kim ngân hoa, Bồ công anh,,..

Các loại dược liệu này đã được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vùng dược liệu chuyên canh đạt chuẩn GACP – WHO, được Trung tâm trồng và thu hái trên khắp cả nước. Điều này giúp đảm bảo nguồn dược liệu sạch, 100% thảo dược, không lẫn tạp chất, tân dược. Từ đó xua tan nỗi lo về dược liệu rác và sự kém chất lượng của bài thuốc, giúp người bệnh an tâm điều trị hơn.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay

Khác với những bài thuốc Đông y khác, Sơ can Bình vị tán đặc biệt ở điểm tác động xử lý bệnh bằng cơ chế tích hợp từ 3 chế phẩm trong cùng 1 liệu trình. Nhờ vậy đem đến hiệu quả tối ưu hơn và rút ngắn tối đa thời gian điều trị

  • Sơ can Bình vị – Trào ngược: Ngăn chăn triệu chứng, giúp người bệnh dễ chịu hơn
  • Sơ can Bình vị – Viêm loét HP: Xử lý căn nguyên, loại bỏ HP, bồi dưỡng và phục hồi chức năng can thận
  • Cao Bình vị: Thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ tăng cường chức năng tiêu hóa để cơ thể khỏe mạnh hơn.

Với cơ chế đặc biệt này cùng với dược tính mạnh từ các loại dược liệu, Sơ can Bình vị tán có thời gian điều trị ngắn hơn rất nhiều so với các phương thuốc Đông y truyền thống. So với Tây y, thuốc có thể cần thời gian lâu hơn để phát huy tác dụng nhưng lại đem đến hiệu quả bền vững, giúp khỏi bệnh triệt để hơn. Chỉ từ 1 – 3 tháng, tình trạng viêm loét dạ dày có thể được chấm dứt hoàn toàn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Tuyết Lan tư vấn cách điều trị viêm đau dạ dày bằng bài thuốc Sơ can Bình vị tán trên VTV2 Vì sức khỏe người Việt

Bài thuốc thảo dược tự nhiên này đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân viêm loét dạ dày trên khắp cả nước, nhận được rất nhiều lời khen từ các chuyên gia và bệnh nhân trên khắp cả nước.

Hơn 87% trên tổng số người bệnh tìm đến Trung tâm thăm khám đã được chữa khỏi hoàn toàn. Tất cả đều công nhận tính an toàn, phù hợp cơ địa của bài thuốc. Sơ can Bình vị tán được công nhận là giải pháp không hóa chất, không tác dụng phụ, bệnh không tái lại.

Những trường hợp thực tế khỏi bệnh cùng số liệu kiểm tra, khảo sát trên thực tế là minh chứng rõ nhất cho hiệu quả của bài thuốc trong điều trị đau dạ dày. Hành trình chữa khỏi bệnh của những bệnh nhân đã lựa chọn Thuốc dân tộc được chia sẻ nhiều trên các trang báo, mạng xã hội, chương trình truyền hình đã tạo thêm niềm tin cho giải pháp.

NSND Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả khỏi bệnh sau khi dúng Sơ can Bình vị tán
NSND Trần Nhượng bày tỏ sự hài lòng về kết quả khỏi bệnh sau khi dúng Sơ can Bình vị tán

Xem ngay: Thực hư hiệu quả thuốc dạ dày Sơ can Bình vị tán được VTV2 giới thiệu

Nhờ chất lượng bài thuốc đảm bảo, uy tín Trung tâm xây dựng nhiều năm, dịch vụ thăm khám tốt, Thuốc dân tộc hiện nay đã trở thành đơn vị có số lượng bệnh nhân tìm đến điều trị nhiều nhất. Đây cũng là một trong số những đơn vị YHCT kiểu mẫu được Bộ y tế công nhận và lựa chọn.

Người bệnh cũng hoàn toàn có thể yên tâm vì nếu điều trị viêm loét dạ dày tại đây, quá trình dùng thuốc sẽ nhận được sự theo dõi và hướng dẫn, điều chỉnh từ chuyên gia nên luôn đảm bảo hiệu quả và sự an toàn tuyệt đối.

Hiện nay, Thuốc dân tộc đã tăng cường quy mô khám chữa tại cả 3 cơ sở trên cả nước là Hà Nội, HCM, Quảng Ninh. Đồng thời mở rông dịch vụ thăm khám online và hỗ trợ chi phí gửi thuốc về tận nơi cho bệnh nhân ở xa. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu điều trị tối đa.

Để hiểu hơn về liệu trình chi tiết phù hợp với bản thân, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp hoặc tìm đến phòng khám của Trung tâm để được các chuyên gia hướng dẫn, tư vấn cụ thể hơn về bài thuốc nam chữa viêm loét dạ dày này.

Liên hệ chuyên gia nhận tư vấn – Trở thành người tiếp theo thoát khỏi viêm loét dạ dày

Bài thuốc số 7: Dứt điểm viêm loét dạ dày bằng bài thuốc nam 150 năm Đỗ Minh Đường

Viêm loét dạ dày là căn bệnh khó điều trị dứt điểm. Dùng thuốc tây trong thời gian dài không phải lựa chọn an toàn vì vậy nhiều người chuyển sang dùng thuốc nam. Bài thuốc nam điều trị viêm loét dạ dày Đỗ Minh Đường nổi tiếng trong giới y học cổ truyền với công dụng điều trị dứt điểm bệnh, ngăn ngừa tái phát hoàn hảo.

Bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh với hơn 150 năm hoạt động và phát triển. Trải qua 5 đời truyền nhân, bài thuốc đã được tối ưu hoàn thiện hơn nhằm mang lại kết quả điều trị bệnh cao nhất. Hàng ngàn bệnh nhân đã phản hồi hiệu quả tốt. 

Phác đồ điều trị:

Để trị bệnh viêm loét dạ dày, phác đồ của Đỗ Minh Đường gồm liệu trình 2-3 bài thuốc nhỏ bao gồm: Bình vị hoàn Đỗ Minh, thuốc đặc trị viêm loét dạ dày, tùy từng người sẽ dùng thêm bài thuốc Giải độc hoàn Đỗ Minh. 

Liệu trình điều trị:

Bài thuốc được bào chế hoàn toàn từ thành phần thảo dược tự nhiên trong đó không thể không kể đến thành phần Thập Dược Bình Vị với những cây thuốc hết sức quen thuộc, những vị kháng sinh tự nhiên có tác giảm cơn đau, phục hồi vết loét, bảo vệ niêm mạc dạ dày. 

Vì là thuốc nam nên liệu trình điều trị sẽ dài hơn rất nhiều, tùy thuộc vào tình trạng, giai đoạn bệnh mà thời gian uống thuốc có thể kéo dài từ 2-5 tháng. Với người có tiền sử viêm loét dạ dày cả chục năm, uống đủ loại thuốc không đỡ đôi khi phải kiên trì đến nửa năm dùng thuốc.

Bên cạnh đó, bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, giám đốc chuyên môn nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường cũng chia sẻ “việc trị bệnh không chỉ phụ thuộc mỗi vào thuốc mà quan trọng hơn cả là sự kết hợp của bệnh nhân. Người bệnh cần xác định kiên trì, dùng thuốc đúng liệu trình, đúng hướng dẫn. Ngoài ra đừng quên ăn uống kiêng khem cẩn thận, loại bỏ các món ăn không tốt cho sức khỏe ra ngoài thực đơn hàng ngày. Đồng thời giữ tinh thần thoải mái, ngủ nghỉ điều độ, có như vậy mới khỏi được bệnh hoàn toàn.”

Đối tượng sử dụng:

Bài thuốc dạ dày Đỗ Minh được bào chế từ thảo dược sạch 100% vì vậy an toàn cho mọi đối tượng sử dụng. Từ bệnh nhân đau dạ dày đến viêm loét dạ dày nặng, từ người trẻ đến người già, trẻ nhỏ cũng hoàn toàn có thể tham khảo sử dụng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Đặc biệt tại Đỗ Minh Đường thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí, truyền thống tốt đẹp này đã kéo dài hơn 150 năm ngay từ những ngày đầu thành lập. Vì vậy bệnh nhân có thể an tâm đến trực tiếp thăm khám hoặc gọi điện cho bác sĩ để được tư vấn.

Xem chi tiết: Dạ dày Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG chấm dứt bệnh dạ dày, bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa TOÀN DIỆN

Lưu ý khi chữa viêm loét dạ dày bằng thuốc Nam

Các bài thuốc Nam chữa viêm loét dạ dày chỉ được truyền miệng trong dân gian, chưa được kiểm chứng về độ an toàn và hiệu quả mang lại, vì vậy bạn cần phải cẩn trọng khi áp dụng. Dưới đây là một số điều mà người bệnh cần lưu ý khi sử dụng các bài thuốc Nam để chữa viêm loét dạ dày:

  • Khi sử dụng thuốc Nam để chữa viêm loét dạ dày bạn không nên vội vàng mà hãy kiên trì thực hiện. Hiệu quả mà phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào mức độ của vùng niêm mạc bị tổn thương. Vì vậy, người bệnh không nên bỏ dở giữa chừng chỉ sau vài ngày thực hiện, điều này sẽ không thể mang lại kết quả chữa bệnh khả quan.
  • Ngoài cách sử dụng các bài thuốc Nam, người bệnh có thể áp dụng kết hợp với các phương pháp y khoa giúp đẩy nhanh hiệu quả mang lại như châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt. Thận trọng khi điều trị bệnh viêm loét dạ dày bằng cách kết hợp thuốc Nam với Tây y, tránh tình trạng tương tác thuốc gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Chế độ ăn uống hàng ngày có vai trò rất quan trọng đối với quá trình điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Vì vậy, trong suốt quá trình chữa trị người bệnh nên kết hợp với một chế độ ăn uống khoa học phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân, hãy tham khảo ý kiến chuyên khoa dinh dưỡng để lên thực đơn ăn uống.
  • Hình thành cho bản thân lối sống khoa học như ngủ đúng giờ và đủ giấc, tránh để thần kinh bị căng thẳng kéo dài, không thức quá khuya để làm việc, tăng cường luyện tập thể dục thể thao giúp nâng cao sức khỏe.
  • Để đảm bảo an toàn thì người bệnh nên đến gặp bác sĩ tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về uống một cách bừa bãi, điều này có thể khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Trên đây là 5 bài thuốc Nam chữa bệnh viêm loét dạ dày được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo. Sau thời gian dài sử dụng các bài thuốc trên, nếu triệu chứng của bệnh vẫn tiếp tục chuyển biến nặng thì bạn hãy hanh chóng đến cơ sở y tế uy tín thăm khám để được hướng dẫn can thiệp đúng cách.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (30)

  1. Lê Thị Thu Hà says: Trả lời

    Ông xã em đó từ hôm mà lên trưởng phòng kinh doanh tới giờ là ngày nào cũng anh bận tiếp khách nha vợ vợ ăn cơm trước đi, được tý chức đã hư hỏng hết tính rồi là hỏng luôn cả cái dạ dày luôn, giờ hậu quả của các cuộc tiếp khách nhậu quá đà là nằm ôm bụng vì bị viêm loét dạ dày nặng rồi, vừa rồi nội soi bác sĩ bảo thủng 1 lỗ cơ, các niêm mạc xung quanh đều tổn thương.Giờ có ăn uống được gì toàn húp cháo cho nhanh, uống thuốc vào cứ cảm giác trào ngược nôn không thôi, mọi người có phương pháp nào hay mách em với, giận thì giận nhưng vẫn thương lắm ông xã lắm ấy

    1. Hoa Cải says: Trả lời

      Hay chị cho anh ấy uống nước lá lược vàng thử xem sao, ngày uống 2 lần, sáng sau khi thức và tối trước khid di ngủ, uống không cũng được hoặc rửa sạch rồi bảo anh nhà chị nhai tươi cũng tốt, lá lược vàng đó có tính lành tốt lắm đấy.

    2. Phạm Thanh Hằng says: Trả lời

      Lão chồng em lúc trước cũng bị viêm loét dạ dày nặng lắm, thấy lão hay đi quanh xóm hái lá mơ lông mà mọi người hay ăn với món thịt chó đó về rửa sạch say sinh tố uống đấy ạ. Lão chồng em cẩn thận nên chỉ thích an toàn thôi chữ không chuộng thuốc tây đâu, dùng mấy phương pháp dân gian ấy mà đỡ phết đấy

    3. Lê Quân says: Trả lời

      Các phương pháp lá cây như lá mơ, nha đam, lá cây lược vàng, nghệ… tôi lại áp dụng không hợp nay tôi tính dùng thuốc nam. Nếu các chị cũng quan tâm cho chồng thì cùng tìm hiểu xem sao nha https://www.benhduongtieuhoa.com/chua-viem-loet-xung-huyet-hang-vi-da-day.html

    4. Mai Hiền says: Trả lời

      Nói thật chữ các loại lá cây hay thuốc dân gian như lá mơ, cây lược vàng, nhọ nồi, nghệ mật ong, nha đam,…. đều chữa được bệnh viêm dạ dày hết. Tuy nhiên những mẹo trên chỉ giúp làm giảm phần nào các triệu chứng không duy trì được hiệu quả lâu dài vì không trị tận gốc.Còn đây là đang bị bệnh thì phải trị mà muốn trị tận gốc thì sang bên đông y tốt hơn

    5. Trang89@gmail.com says: Trả lời

      Chồng em bị giống y chồng chị Lê Thị Thu Hà luôn, lúc còn trẻ khoẻ thì lo hốc vài ba chén rượu bia cho lắm vào giờ có tý tuổi sinh ra lắm bệnh tật khổ vợ khổ con, em cũng may có con bạn học y giới thiệu nên chuyển sang điều trị đông y thì cũng tìm hiểu và đền khám ở trung tâm thuốc dân tộc này cũng may được bác sỹ Tuyết Lan khám và tư vấn điều trị kịp thời cho không thì toi sớm đó các chị ạ. Bác sỹ kê cho 2 loại thuốc sơ can bình vị tán trào ngược và cao bình vị dùng kết hợp điều trị để bệnh nhanh khỏi. Cũng may sau hơn 1 tháng uống thuốc Sơ can bình vị tán thì chồng em đỡ hẳn, nằm ngủ không còn cảm giác dịch vị chảy lên cổ họng nữa. Sau đó chồng em thấy khỏi bệnh định dừng thuốc không uống thuốc nữa thì bác sĩ bảo cố gắng duy trì dùng thuốc hết 1 liệu trình là 3 tháng cho bệnh ổn định và tránh tái phát, sau 3 tháng thuốc bệnh tình chồng em khỏi hẳn, không còn bất cứ triệu chứng nào nữa, em chia sẻ để các chị có chồng bị bệnh đồng cảnh ngộ như chồng em có thể điều trị cho khỏi bệnh

  2. Lê Thị Thu Hà says: Trả lời

    Thế thì tốt quá có thuốc an toàn mà chữa khỏi được bệnh viêm loét dạ dày cho chồng em, thuốc của trung tâm đấy hiệu quả vậy ạ chị? Cho em xin cái địa chỉ chỗ mua thuốc để em với chồng qua khám có gì lấy thuốc về cho chồng em uống luôn xem có cải thiện được không , chứ chồng em dùng các loại dân gian và thuốc Tây đến cả mấy tháng nay rồi mà chẳng đỡ gì thấy chán.

    1. Trang89@gmail.com says: Trả lời

      Tưởng gì chữ trung tâm này này ngay hà nội, em với chồng đến chỗ địa chỉ này ở ngay chỗ B31 , ngõ 70 , Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân , Hà Nội đó , trung tâm này là cái tòa nhà màu xanh lá cây ngay gần sân chơi của khu chung cư .Nếu không nhớ được hết thì là có đầy đủ thông tin luôn đấy lên chị google search trung tâm thuốc dân tộc là ra hết ah

    2. Lê Thị Thu Hà says: Trả lời

      Mà chị ơi đến trung tâm đó khám và tiền thuốc 3 tháng như chồng chị thì hết nhiều không vậy chị?

    3. Trang89@gmail.com says: Trả lời

      Ui tiền thuốc 3 tháng cũng không đãng kể đâu em, chồng em làm trưởng phòng thì lương tha hồ mà uống thuốc căn bản uống thuốc khỏi được bệnh là được ạ, chồng chị uống 1 tháng có hơn 2,5 triệu ah, so với dùng các loại thuốc tây thì rẻ chán, mà thuốc này an toàn mà hiểu quả tội gì mà không dùng cho khỏi

    4. Lê Thị Thu Hà says: Trả lời

      Mà chị ơi, thuốc Sơ can bình vị tán này là thuốc nam mua về sắc phải không chị? Lúc trước em thấy bà em uống thuốc nam toàn phải đun nấu cả ngày rất mất thời gian, mà em lại bận làm không có thời gian sắc thuốc cho chồng rồi.

    5. Trang89@gmail.com says: Trả lời

      Đây là bài thuốc đông y nhưng được trung tâm bào chế sẵn thành dạng viên đựng trong lọ rồi dùng rất tiện. Tùy theo từng thể trạng và bệnh của mỗi người thì bác sĩ sẽ hướng dẫn cho em nên cứ yên tâm. Giờ tiện rồi không phải đun nấu lách cách như ngày xưa đâu mà em đã phải lo

  3. Võ quốc Toán says: Trả lời

    “Tôi thấy bà xã tôi có cách chữa viêm loét dạ dày rất đơn giản bằng cây nhọ nồi giúp cải thiện tốt triệu chứng viêm loét dạ dày, cách thực hiện rất đơn giản.
    Chuẩn bị khoảng 20 gram lá nhọ nồi, 20 gram liên cập thảo, 15 gram lộ thảo và 4 quả táo.
    Rửa sạch thì cho vào ấm sắc với 1 lít nước, đun lửa nhỏ đến lúc can 300ml thì tắt bếp.
    Chắt lấy lượng nước sắc được, chia thành 2 phần bằng nhau để uống sau bữa ăn trưa và tối khoảng 30 ngày. Uống đều đặn mỗi ngày giúp giảm trào ngược dạ dày đấy ạ.”

  4. Hiếu Thêm says: Trả lời

    Cả nhà mình đã ai uống lá khôi tía để chữa viêm loét dạ dày không? Có người mách tôi dùng lá khôi tía sẽ khỏi bệnh nhưng tôi phân vân không biết lá đó có dược lý gì để chữa bệnh viêm loét dạ dày hay không? Ai dùng rồi tư vấn giúp tôi với ạ

    1. Nguyễn Trọng Dũng says: Trả lời

      Anh Hiếu Thêm dùng cây khô tía được đó, tôi đợt trước cũng dùng thấy cũng hiệu quả phết đó, giảm đau, tôi thấy cách làm này cũng rất được ưa chuộng bởi sự đơn giản và tiết kiệm thời gian cho mọi người sử dụng. Nhưng anh phải kiên trì uống liên tục trong vòng 1 – 3 tháng để có hiệu quả rõ rệt cơ trước tôi còn phải uống tận 4 hay 5 tháng ấy

    2. Ngô Văn Mến says: Trả lời

      tôi thấy tốt nhất nên đi khám hay nội soi dạ dày xem bị như thế nào xong nhờ bác sỹ tư vẫn kê đơn cho rồi dùng chữ cứ dùng mấy phương pháp dân gian chỉ trước mắt thôi chứ làm sao mà làm lành các ổ viêm loét được nếu cứ để lâu không điều trị sẽ nguy hiểm dẫn đến ung thư ý. Anh trai tôi cũng đã từng điều trị bên trung tâm thuốc dân tộc rồi và giờ hơn 2 năm rồi bệnh viêm loét dạ dày không bị lại luôn. Đợt này bụng dạ tôi cũng không ổn nên vừa xin anh trai tôi thông tin để tìm hiểu, mấy anh cũng đang bị viêm loét dạ dày cũng tham khảo thử xem, anh trai tôi gửi cho tôi bài này nè http://www.chuyenkhoadaday.com/cac-phuong-phap-chua-dau-da-day-hien-nay-loi-khuyen-cua-chuyen-gia.html

  5. Lê Ánh Hoa says: Trả lời

    Chào mọi người, không biết có ai đã điều trị viêm loét dạ dày bằng các phương pháp dân gian mà chữa khỏi bệnh này chưa vậy? Tôi dùng nhiều phương pháp mà không thấy đỡ nhỉ hay là do sai cách.Tất cả các phương pháp mọi người mách tôi như lá mơ, lá nhọ nồi,ngệ đen mật ong, rồi lá rừng đun uống,trà hoa cúc…chỉ giảm đau tức thời thôi.Hôm sau lại đâu vào đấy. Ai có cách nào chỉ tôi với

    1. ngọc anh says: Trả lời

      tất nhiên các phương pháp dân gian tiện lợi nhanh chóng tức thời thôi chứ hiệu quả để khỏi bệnh thì không có đâu ạ. Nó chỉ giảm các cơn đau tức thơi chứ không thể làm lành được các ổ loét. Bạn có thể đọc thêm bài này để hiểu rõ nhé, ở đây họ có phân tích với những trường hợp nào thì nên dùng các bài thuốc dân gian, trường hợp nào thì không đấy http://www.chuatribenhdaday.com/nen-chua-viem-loet-da-day-bang-tay-y-dong-y-hay-meo-dan-gian.html

    2. hoàng linh linh says: Trả lời

      mẹ mình cũng bị viêm loét dạ dày đây, khổ, mình làm đủ cách cho mẹ dùng rồi mà kết quả không khỏi, nào là trứng gà lá mơ, uống nước lá nhọ nồi, cây dạ cẩm tươi đun nước uống và sáng nào cũng uống mà chẳng đâu vào đâu, mất công chuẩn bị cho mẹ nữa. Cũng may có đứa bạn nó chỉ nên mình cũng mất hẳn 1 ngày đi qua chỗ 116 văn lang, hồng gai , hạ long lấy thuốc cho mẹ điều trị thì mới khỏi được đó.

    3. Lê Ánh Hoa says: Trả lời

      Chị hoàng linh linh ơi, ở hạ long cũng có thuốc này ah chị? Em tưởng mỗi hà nội mới có may tý em không nhảy xe lên hà nội để lấy thuốc, mà ở hạ long thì có bác sỹ Tuyết Lan khám không vậy chị?

    4. hoàng linh linh says: Trả lời

      Ở cơ sở quảng ninh có cơ sở dưới đó có chú Thái là bác sỹ chuyên điều trị về các bệnh tiêu hóa rất giỏi, chú từng làm giám đốc viện y dược quảng ninh cơ mà , em qua đó mà khám cần gì phải lên tận Hà Nội làm gì cho mất công, bác sỹ nào của trung tâm này cũng đều giỏi hết chú Thái khám ai cũng được mà cứ yên tâm đi, đây là địa chỉ ở quảng ninh chị khám hôm trước đó em qua đó mà khám: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – đây là số của bác sỹ Thái: 0904749145

  6. Thảo says: Trả lời

    Mình đang được mách cách chữa viêm loét dạ dày rất đơn giản bằng cây chè dây, cách thực hiện rất đơn giản, lấy chè dây phơi khô mỗi ngày hãm lấy nước uống cũng thấy ok nhưng lại chỉ đỡ mà không khỏi hẳn được bệnh. Sau mình thấy nhiều người khen thuốc sơ can bình vị tán tốt nên mình cũng mua về uống được gần nửa tháng nay mình chưa thấy hiệu quả nhiều chỉ có thấy dịu dịu 1 tí nhưng vẫn đau lắm , có ai dùng thuốc vào thấy giống như mình không?

    1. Ngọc Đần says: Trả lời

      Ui mình dùng thuốc này cũng phải hơn 2 tháng mới đỡ rõ nhưng thấy hiệu quả từ từ như vậy lại yên tâm hơn, mới đầu uống chả thấy tác dụng gì nên cũng lo lắm, còn định chuyển sang thuốc khác điều trị nhưng bác sĩ tư vấn thêm rồi mình cũng yên tâm dùng thuốc điều trị, bây giờ mình cảm thấy may mắn vì đã dùng thuốc đúng cách và có hiệu quả rồi đó

    2. Thanh Tú 123@gmail.com says: Trả lời

      Bài thuốc này là thuốc nam chứ không phải tây y nên hiệu quả tất nhiên sẽ chậm hơn, tây y có khi cũng cả tháng mới đỡ được nữa là…dùng thuốc bạn phải kiên trì, kèm theo ăn uống chịu khó kiêng và chế độ sinh hoạt tập thể dục nữa mới hiệu quả nhanh được

  7. Minh1989 says: Trả lời

    Mọi người ơi có phải bệnh dạ dày này cần kiêng khem nhiều thứ đúng không? Vậy có ai biết cần kiêng khem những gì không chia sẻ tôi với.

    1. huế sury says: Trả lời

      công nhận là khổ vì bệnh viêm loét dạ dày này vì cần kiêng khem nhiều thứ, nếu bạn đang bị bệnh viêm loét dạ dày bạn lên hạn chế bia rượu, không hút thuốc lá, nhất là không lên ăn chất tanh, đồ ăn cay, nóng, hành, tỏi, ớt… và nhất là đồ ăn mặn. Những thứ đó là tăng sự bài tiết axit dạ dày, gây cho bạn cảm giác đau bạn nhé.

  8. Thủy Shop says: Trả lời

    Hiện tại em mới sinh em bé được 5 tháng mà em hay bị đau tức vùng thượng vị, hay nóng cổ, lần trước em có đi khám, bác sĩ bảo em bị viêm dạ dày cấp, thì em có bầu bé nên em không dám dùng thuốc. Hiện tại em sinh bé con được 5 tháng rồi thì em có dùng được thuốc sơ can bình bị tán này không?

    1. Anna Phạm says: Trả lời

      Trời em cũng đang uống thuốc của trung tâm này đây con em mới được có 4 tháng thôi, em uống vẫn cho con bú bình thường, chị Thủy uống thuốc này không lo mất sữa của con đâu chị ạ, đông y nó lành mà.

  9. Bố Nấm Hương says: Trả lời

    Tui thấy sử dụng được các cách dân gian cũng rất tốt mà an toàn vì toàn thảo dược tự nhiên, không biết bài thuốc sơ can bình vị tán này của trung tâm không biết dược liệu có tự nhiên lành tính hay không?

    1. Vũ Trọng Tha says: Trả lời

      Theo tôi được biết thì trung tâm này họ có cả khu trồng dược liệu ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, có ở Hưng Yên, Vĩnh Phúc, với Hải Dương… nên toàn là nguyên liệu của Việt Nam tự trồng tự bào chế nên không lo từ Trung Quốc đâu anh ạ. Cả nhà tôi dùng thuốc bên trung tâm này siêu tốt luôn, bên đó họ chữa nhiều bệnh lắm, bị sao cứ qua đó mà khám nha. Trung tâm thuốc dân tộc này cũng uy tín lắm đấy anh. Tôi tìm hiểu mà thấy trên báo đời sống pháp luật cũng đăng tin nói về trung tâm này nhiều đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *