Các Thuốc Đau Dạ Dày Của Nhật Bản Tốt Nhất Hiện Nay

Kyabeijin MMSC Kowa, viên uống Weisen U, viên nghệ vàng Noguchi,… là một trong những loại thuốc đau dạ dày của Nhật Bản có mặt tại thị trường nước ta. Các sản phẩm xuất xứ từ Nhật có thành phần rõ ràng, được kiểm định chặt chẽ và tương đối an toàn nên được khá nhiều bệnh nhân tin dùng và lựa chọn.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Tìm hiểu 7 loại thuốc đau dạ dày của Nhật Bản phổ biến tại thị trường nước ta

7 Loại thuốc đau dạ dày của Nhật Bản phổ biến hiện nay

Nhật Bản là một trong những quốc gia có quy trình kiểm định dược phẩm nghiêm ngặt và khắt khe. Chính vì vậy, hầu hết các loại thuốc và viên uống bổ sung xuất xứ từ Nhật đều được người tiêu dùng lựa chọn và an tâm khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thuốc đau dạ dày của Nhật Bản với công dụng, thành phần và giá thành tương đối đa dạng. Để giúp bạn đọc dễ dàng trong việc lựa chọn viên uống phù hợp với tình trạng sức khỏe, nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, bài viết đã tổng hợp 7 loại thuốc đau dạ dày của Nhật Bản trong nội dung sau:

1. Kyabeijin MMSC Kowa – Thuốc trị đau dạ dày Nhật Bản

Kyabeijin MMSC Kowa là dược phẩm của Công ty Kowa. Đây là một trong những công ty dược phẩm lớn và uy tín ở Nhật Bản. Thành phần chính của thuốc là hoạt chất MMSC (Methyl methionine sulfonium clorua), lipase AP12, Magnesium carbonate và một số thành phần khác.

Thuốc Kyabeijin MMSC Kowa có tác dụng tạo màng bảo vệ dạ dày, giảm đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, chán ăn, đầy bụng do uống rượu bia và cải thiện triệu chứng do các vấn đề ở dạ dày gây ra. Ngoài ra, thuốc còn giúp điều hòa hoạt động tiêu hóa của dạ dày và đường ruột.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Thuốc dạ dày Kyabeijin MMSC Kowa có tác dụng giảm đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, ăn uống kém,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng thuốc trước khi ăn từ 20 – 30 phút và dùng với nước ấm
  • Trẻ từ 8 – 15 tuổi: Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ trên 15 tuổi và người trưởng thành: Dùng 2 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Kyabeijin MMSC Kowa có giá dao động khoảng 400 – 450.000 đồng/ chai 300 viên

2. Viên uống trị đau dạ dày Nhật Bản Weisen U

Thuốc trị đau dạ dày Weisen U được ra mắt vào năm 1960 tại Nhật Bản và hiện nay đã được phân phối rộng rãi trên toàn thế giới. Loại thuốc này là dược phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi sự hợp tác giữa Công ty TNHH Công nghiệp dược phẩm Shigaken và Công ty Kin Fun Weisen-U Co,. Ltd.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Thuốc đau dạ dày Nhật Bản Weisen U được bào chế ở dạng viên nén 2 lớp gồm lớp lõi và vỏ bọc ngoài

Khác với những loại thuốc khác, viên uống Weisen U được bào chế ở dạng viên nén 2 lớp, bao gồm lõi bên trong và vỏ bọc bên ngoài.

  • Lớp ngoài chứa Nhôm hydroxit có tác dụng tạo màng bảo vệ dạ dày, ngăn chặn quá trình xâm lấn niêm mạc; Magie hydroxide có khả năng giảm táo bón, điều hòa nhu động dạ dày và Biodiastase 200 cung cấp các enzyme giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa của dạ dày.
  • Lớp trong thuốc chứa Vitamin U (Methyl Methionine sulfonium chloride) chiết xuất từ bắp cải có khả năng phục hồi mô, niêm mạc bị hư tổn và ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn ở các tiểu động mạch.

Với công thức đặc biệt, thuốc Weisen U có khả năng trung hòa axit nhanh chóng, giảm đau dạ dày, đầy hơi, ợ hơi, ợ chua, chướng bụng, ăn uống kém,… Loại thuốc này thường được dùng để điều trị trào ngược dạ dày thực quản và một số vấn đề tiêu hóa thường gặp.

Cách sử dụng:

  • Chỉ dùng cho người từ 15 tuổi trở lên
  • Sử dụng 1 viên/ 3 lần/ ngày ngay sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc đau dạ dày của Nhật Bản Weisen U có giá bán khoảng 150 – 170.000 đồng/ 30 viên và 450 – 500.000 đồng/ 100 viên

3. Thuốc đau dạ dày Sebuberu Eisai Nhật Bản

Sebuberu Eisai là một trong những sản phẩm nội địa của Nhật Bản được ưa chuộng tại nước ta. Thành phần chính của thuốc là Teprenone có tác dụng thúc đẩy tổng hợp glycoprotein và phospholipid nhằm làm dày màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày. Ngoài ra, thành phần này còn đẩy nhanh tốc độ phục hồi các mô tổn thương và cải thiện tuần hoàn máu.

Bên cạnh đó, thuốc còn chứa vitamin E, Kouboku và lipase AP6 có khả năng thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, hỗ trợ cải thiện tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ợ chua, ợ nóng và điều hòa nhu động dạ dày.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Thuốc Sebuberu Eisai chứa thành phần chính là Teprenone, vitamin E, Kouboku và lipase AP6

Hướng dẫn sử dụng:

  • Chỉ dùng cho người trưởng thành, dùng thuốc với nước ấm
  • Dùng 1 viên/ 3 lần/ ngày sau khi ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống điều trị đau dạ dày Sebuberu Eisai Nhật Bản có giá 485.000 đồng/ lọ 90 viên

4. Viên uống giảm đau dạ dày Strong Wakamoto

Strong Wakamoto là viên uống bổ sung có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày và thúc đẩy hoạt động tiêu hóa. Thành phần chính của thuốc là Aspergillus oryzae NK có khả năng sản sinh enzyme tiêu hóa, lợi khuẩn Lactobacilli, nấm men khô, vitamin B1 và B2.

Với những thành phần trên, loại thuốc này có khả năng hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa, cải thiện triệu chứng chán ăn, ợ hơi, ợ chua, đầu bụng, táo bón và phòng ngừa rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, viên uống Strong Wakamoto còn bổ sung chất xơ, cung cấp men vi sinh và các thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như khoáng chất, axit amin, vitamin,…

thuốc chữa đau dạ dày của nhật bản
Thuốc Strong Wakamoto giúp thúc đẩy hoạt động tiêu hóa, giảm đầy bụng, khó tiêu, chán ăn,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Trẻ từ 5 – 8 tuổi: Dùng 3 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 11 tuổi: Sử dụng 5 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ từ 11 – 15 tuổi: Dùng 6 viên/ 3 lần/ ngày
  • Trẻ trên 15 tuổi và người lớn: Dùng 9 viên/ 3 lần/ ngày
  • Dùng thuốc bằng đường uống với nước ấm, sử dụng sau khi ăn 20 – 30 phút

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày Strong Wakamoto có giá 950.000 đồng/ lọ 1000 viên

5. Thuốc đau dạ dày Taisho Kampo – Nhật Bản

Taisho Kampo được bào chế ở dạng bột nên có khả năng hấp thu nhanh hơn so với thuốc dạng uống. Thuốc có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như đầy hơi, ợ hơi, chán ăn, ợ nóng và chướng bụng.

Thành phần của thuốc chủ yếu là các thảo dược tự nhiên như cam thảo, thìa là, quế, hoa mẫu đơn, vỏ hàu,… Các thành phần này có khả năng cải thiện hoạt động tiêu hóa, điều hòa nhu động dạ dày, hỗ trợ hấp thu dịch vị dư thừa, bảo vệ ổ loét, tăng tốc độ tái tạo mô niêm mạc và hỗ trợ tiệt trừ vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp).

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Thuốc Taisho Kampo giúp giảm nhanh các triệu chứng khó chịu như chướng bụng, ợ nóng, ợ hơi

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng viên uống với nước ấm, dùng trước hoặc trong khi ăn
  • Trẻ em dưới 15 tuổi: Sử dụng ½ gói/ 3 lần/ ngày
  • Người trên 15 tuổi: Dùng 1 gói/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc đau dạ dày Taisho Kampo – Nhật Bản được bán với giá 500.000 đồng/ hộp 48 gói

6. Viên nghệ vàng trị đau dạ dày Noguchi

Thuốc trị đau dạ dày Noguchi chứa thành phần chính là chiết xuất nghệ vàng. Thành phần này có tác dụng phục hồi niêm mạc, bảo vệ ổ viêm loét, trung hòa dịch vị và cải thiện hoạt động tiêu hóa. Bên cạnh đó, hoạt chất từ nghệ còn giúp ức chế vi khuẩn có hại, nấm men và thanh lọc độc tố tích tụ bên trong thành dạ dày.

Ngoài ra, nghệ vàng còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ thanh thải độc tố, giảm nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng và phòng ngừa các bệnh lý mãn tính. Bên cạnh tác dụng đối với sức khỏe, viên nghệ vàng Noguchi còn giúp duy trì làn da mịn màng, hỗ trợ làm mờ sạm nám, nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Viên nghệ vàng Noguchi giúp cải thiện sức khỏe dạ dày, thanh thải độc tố và tăng cường sức đề kháng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng thuốc với nước ấm
  • Sử dụng 2 viên/ lần/ ngày sau bữa ăn

Giá bán tham khảo:

  • Viên nghệ vàng Noguchi được bán với giá 700.000 đồng/ hộp 60 viên

Đừng bỏ qua: Bài thuốc Sơ can Bình vị tán – ĐÁNH BAY bệnh dạ dày từ thảo dược thiên nhiên

7. Thuốc trị đau dạ dày Sucrate-A của Nhật Bản

Thuốc trị đau dạ dày Sucrate-A là dược phẩm của Công ty Lion – Nhật Bản. Thuốc được sử dụng để cải thiện các triệu chứng tiêu hóa sinh lý và hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp ở dạ dày.

Thành phần chính của loại thuốc này là Sucrafate – có tác dụng tạo phức hợp với fibrinogen và albumin nhằm tạo màng bảo vệ ổ loét và ngăn chặn quá trình ăn mòn niêm mạc của muối mật, pepsin, axit,… Ngoài ra, thành phần này còn thúc đẩy sản xuất prostaglandin E2 nhằm tăng khả năng bảo vệ niêm mạc dạ dày và thúc đẩy tốc độ phục hồi các mô tổn thương.

Thuốc được sử dụng trong điều trị viêm dạ dày mãn tính, trào ngược dạ dày thực quản, loét dạ dày tá tràng và phòng ngừa loét dạ dày tái phát.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Thuốc trị đau dạ dày Sucrate-A là dược phẩm của Công ty Lion – Nhật Bản

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống và dùng trước khi ăn 1 giờ đồng hồ
  • Chỉ dùng cho trẻ trên 12 tuổi và người lớn: Dùng 1 viên/ 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Sucrate-A trị đau dạ dày Nhật Bản có giá bán khoảng 450 – 500.000 đồng/ lọ 35 viên

Lưu ý khi dùng thuốc đau dạ dày của Nhật Bản

Thuốc đau dạ dày của Nhật Bản được ưa chuộng và tin dùng vì đây là một trong những quốc gia có quy trình kiểm định dược phẩm nghiêm ngặt và khắt khe. Vì vậy, hầu hết các sản phẩm của Nhật đều mang lại hiệu quả rõ rệt và tương đối an toàn với người dùng.

thuốc đau dạ dày của Nhật Bản
Nên kết hợp sử dụng thuốc đau dạ dày của Nhật Bản với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học

Tuy nhiên để đem lại kết quả khả quan và hạn chế rủi ro phát sinh khi dùng thuốc trị đau dạ dày của Nhật Bản, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nên tham khảo ý kiến của dược sĩ/ bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trị đau dạ dày của Nhật Bản.
  • Hầu hết các loại thuốc được bày bán tự do đều là viên uống hỗ trợ giảm đau dạ dày và cải thiện hoạt động tiêu hóa. Vì vậy trong trường hợp cần thiết, nên sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Khi dùng thuốc, cần tuân thủ tuyệt đối về liều dùng, tần suất và thời gian sử dụng để đạt được hiệu quả tối ưu và dự phòng tác dụng phụ phát sinh. Tuyệt đối không tùy tiện hiệu chỉnh liều dùng hay tự ý ngưng thuốc.
  • Trong trường hợp phát sinh tác dụng phụ, nên thông báo với bác sĩ để được đánh giá và đề xuất phương án xử lý phù hợp.
  • Đau dạ dày xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Sử dụng thuốc chỉ giúp cải thiện các triệu chứng tạm thời. Vì vậy nên phối hợp việc dùng thuốc với điều chỉnh thói quen ăn uống, sinh hoạt và tránh lạm dụng thuốc giảm đau, chống viêm.

Trên đây là thông tin tổng hợp về 7 loại thuốc trị đau dạ dày của Nhật Bản phổ biến nhất ở thị trường nước ta. Để hiểu hơn về cơ chế, liều dùng và thời gian sử dụng thuốc, nên trao đổi trực tiếp với dược sĩ hoặc bác sĩ chuyên khoa. Cần hạn chế tối đa tình trạng tự ý sử dụng thuốc khi chưa tiến hành thăm khám và xác định nguyên nhân gây đau dạ dày.

Tham khảo thêm: 

4.8/5 - (5 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *