Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt? Giá bán & cách dùng

Các loại thuốc đau dạ dày của Mỹ được khá nhiều bệnh nhân lựa chọn và tin dùng vì có thành phần an toàn, đem lại hiệu quả rõ rệt và được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình nghiên cứu, sản xuất. Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn được loại thuốc thích hợp với khả năng tài chính, mục đích sử dụng và tình trạng sức khỏe, bài viết đã tổng hợp 5 loại thuốc phổ biến nhất trên thị trường trong nội dung sau.

Thuốc đau dạ dày của Mỹ
Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt?

5 Loại thuốc trị đau dạ dày của Mỹ phổ biến nhất

Các loại thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ được nhiều bệnh nhân tin dùng vì có thành phần rõ ràng, an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng. Hơn nữa, Mỹ là một trong những quốc gia kiểm soát chặt chẽ về độ an toàn của dược phẩm trước khi phân phối rộng rãi trên thị trường trong nước và quốc tế.

Nhằm giúp bạn đọc dễ dàng được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe và khả năng tài chính, bài viết đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về 5 loại thuốc phổ biến nhất trên thị trường sau đây:

1. Zantac – Thuốc trị đau dạ dày của Mỹ

Zantac là dược phẩm của Công ty Glaxo Wellcome – Mỹ. Thuốc chứa thành phần chính là Ranitidine – hoạt chất đối kháng chọn lọc histamine H2. Hoạt chất này có khả năng ức chế cạnh tranh với histamine ở thụ thể H2 của tế bào vách nhằm giảm hoạt động bài tiết axit dạ dày cả ngày và đêm.

4 năm chịu đựng HP dạ dày khiến tôi vô cùng mệt mỏi, có những lúc còn bị xuất huyết tiêu hóa. Nhưng nhờ kiên trì dùng thuốc, tôi đã thoải mái hơn rất nhiều, ăn được, ngủ được sau 2 tháng >>> XEM NGAY

Thuốc Zantac được sử dụng trong điều trị đau dạ dày do loét dạ dày tá tràng, viêm loét dạ dày cấp, trào ngược dạ dày thực quản và hội chứng Zollinger-Ellison. Ngoài ra, thuốc cũng được sử dụng để cải thiện tình trạng loét đường tiêu hóa trên do dùng thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

thuốc trị đau dạ dày của mỹ
Thuốc Zantac được sử dụng trong điều trị loét dạ dày tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison,…

Cách sử dụng – Liều dùng:

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống
  • Viêm thực quản, viêm loét dạ dày – tá tràng tiến triển: Sử dụng 300mg/ lần/ ngày trước khi ngủ hoặc dùng 150mg/ 2 lần/ ngày trong 4 – 6 tuần. Liều dùng duy trì: 150mg/ lần/ ngày trước khi ngủ
  • Hội chứng Zollinger-Ellison: Dùng 150mg/ 3 lần/ ngày hoặc có thể dùng 900 – 1200mg/ ngày nếu cần thiết

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Zantac 150mg trị đau dạ dày của Mỹ có giá bán dao động từ 700 – 750.000 đồng/ 140 viên

Lưu ý: Hiện nay, thuốc Zantac của Mỹ bao gồm dạng siro, tiêm, viên nén 150mg và 300mg bị thu hồi do chứa chất gây ung thư (NDMA/ nitrosodimethylamine). Thành phần này có thể gây độc cho gan, một số cơ quan nội tạng và làm tăng nguy cơ ung bướu ở người.

2. Thuốc đặc trị đau dạ dày của Mỹ Pepto Bismol

Pepto Bismol là một trong những loại thuốc trị đau dạ dày của Mỹ phổ biến trên thị trường. Thành phần chính của thuốc là Bismuth subsalicylate và Magnesium Aluminium. Các thành phần này có tác dụng trung hòa dịch vị dư thừa, giảm đau thượng vị, đầy hơi, ợ hơi, chướng bụng và khó tiêu. Ngoài ra, hoạt chất Bismuth trong loại thuốc này còn có tác dụng bảo vệ ổ viêm loét, ngăn chặn quá trình xâm lấn của axit dạ dày và hỗ trợ ức chế vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp).

Thuốc Pepto Bismol thường được sử dụng để chữa tiêu chảy, đau dạ dày do ăn quá nhiều đồ khó tiêu, uống nhiều rượu bia hoặc do các bệnh lý tiêu hóa như trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm thực quản,…

thuốc trị đau dạ dày tốt nhất của mỹ
Thuốc Pepto Bismol chứa hoạt chất Bismuth subsalicylate và Magnesium Aluminium

Cách sử dụng – Liều dùng:

  • Đối với thuốc dạng siro: Lắc kỹ trước khi sử dụng. Mỗi lần dùng 30ml uống cách nhau 30 – 60 phút và chỉ dùng tối đa 4 lần/ 24 giờ
  • Đối với thuốc dạng viên: Sử dụng bằng đường uống. Người từ 12 tuổi trở nên có thể dùng thuốc với liều 2 viên/ lần trong mỗi 1 – 2 giờ và không dùng quá 8 liều (16 viên)/ 24 giờ
  • Không dùng quá 2 ngày – trừ khi có chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Pepto Bismol chữa đau dạ dày của Mỹ có giá bán dao động khoảng 190.000 đồng/ hộp 30 viên và 270.000 đồng/ hộp 48 viên

3. Prilosec OTC giảm đau do trào ngược dạ dày

Thuốc giảm đau dạ dày Prilosec OTC thường được sử dụng để cải thiện triệu chứng đau dạ dày, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu,… do các bệnh lý gây tăng tiết dịch vị như viêm loét dạ dày, loét hành tá tràng, trào ngược dạ dày và hội chứng Zollinger-Ellison.

Thuốc chứa 2 thành phần chính là muối Magnesium và Omeprazole. Trong đó, muối Magnesium có tác dụng trung hòa dịch vị bằng cách giảm nồng độ H+ và Omeprazole có khả năng ức chế giai đoạn cuối của quá trình bài tiết axit bằng cách ức chế bơm proton ở tế bào viền dạ dày.

Tuy nhiên loại thuốc này không cho hiệu quả nhanh mà cần sử dụng ít nhất 14 ngày để nhận thấy cải thiện lâm sàng rõ rệt. Thuốc được sử dụng cho người từ 18 tuổi trở lên và cần thận trọng khi dùng cho phụ nữ có thai, đang cho con bú.

thuốc trị đau dạ dày tốt nhất của mỹ
Thuốc Prilosec OTC thường được dùng để cải thiện đau dạ dày, ợ hơi, đầy hơi, chướng bụng,…

Cách sử dụng:

  • Sử dụng thuốc bằng đường uống
  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày trước khi ăn sáng
  • Dùng thuốc liên tục trong vòng 14 ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Prilosec OTC có giá bán khoảng 520.000 đồng/ hộp 14 viên

4. Thuốc Nexium trị đau dạ dày

Thuốc Nexium là dược phẩm của Công ty AstraZeneca. Thuốc chứa thành phần chính là hoạt chất Esomeprazole dưới dạng Esomeprazole magnesium trihydrate. Loại thuốc này được bào chế ở dạng viên uống 10mg, 20mg, 40mg và dạng cốm pha hỗn dịch 10mg.

Hoạt chất Esomeprazole trong thuốc có tác dụng ức chế hoạt động sản xuất dịch vị nhanh và kéo dài (có hồi phục). Vì vậy loại thuốc này thường được sử dụng để điều trị viêm loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản, phối hợp trong điều trị vi khuẩn Helicobacter pylori, dự phòng xuất huyết tiêu hóa do sử dụng thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) và hội chứng Zollinger-Ellison.

thuốc trị đau dạ dày tốt nhất của mỹ
Thuốc Nexium được sử dụng phối hợp trong phác đồ điều trị vi khuẩn Helicobacter pylori

Hướng dẫn sử dụng:

Thuốc dạng viên uống 40mg

  • Sử dụng bằng đường uống
  • Điều trị trào ngược thực quản cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: Dùng 40mg/ lần/ ngày trong liên tục 4 tuần
  • Sử dụng phối hợp trong phác đồ tiệt trừ vi khuẩn Hp: Dùng theo hướng dẫn của bác sĩ
  • Điều trị loét dạ dày do dùng NSAID: Sử dụng 20mg/ lần/ ngày trong liên tục 4 – 8 tuần

Thuốc cốm pha hỗn dịch 10mg

  • Pha thuốc với nước, khuấy đều và uống trực tiếp
  • Trẻ từ 1 – 11 tuổi (cân nặng >= 10kg) sử dụng với liều 10mg/ lần/ ngày trong 8 tuần (từ 10 – 20kg) và 10mg hoặc 20mg/ lần/ ngày trong 8 tuần (trên 20 kg).

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc Nexium 20mg có giá 350.000 đồng/ hộp 14 viên
  • Thuốc Nexium 10mg có giá 660.000 đồng/ hộp 28 viên

5. Thuốc Metoclopramide

Thuốc Metoclopramide được sử dụng để điều trị chứng buồn nôn và nôn mửa do các vấn đề ở dạ dày gây ra như viêm loét dạ dày tá tràng, chứng khó tiêu chức năng, trào ngược dạ dày thực quản,… Ngoài ra, thuốc còn được sử dụng để dự phòng nôn do phẫu thuật và hóa trị liệu. Loại thuốc này chứa hoạt chất kháng thụ thể dopamine có tác dụng tăng co bóp nhằm rút ngắn thời gian làm rỗng dạ dày.

Chống chỉ định thuốc trong trường hợp có nguy cơ xuất huyết tiêu hóa, thủng đường tiêu hóa, tắc ruột cơ năng, tiền sử chảy máu trực tràng và người có biểu hiện rối loạn vận động muộn do sử dụng Metoclopramide hoặc thuốc an thần kinh.

thuốc chữa đau dạ dày của mỹ
Thuốc Metoclopramide thường được sử dụng để điều trị chứng buồn nôn và nôn mửa

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc được chỉ định cho người từ 18 tuổi trở lên và chủ yếu được dùng ở dạng uống
  • Điều trị buồn nôn và nôn mửa: Sử dụng 5 – 10mg/ 3 lần/ ngày
  • Trào ngược dạ dày thực quản: Sử dụng 10 – 15mg/ 4 lần/ ngày dùng 30 phút trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ
  • Thuốc dạng tiêm chỉ được dùng trong những trường hợp cần thiết

Lưu ý khi dùng thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ

Thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ được sử dụng tương đối rộng rãi. Sử dụng thuốc đúng cách có thể cải thiện cơn đau dạ dày và các triệu chứng đi kèm rõ rệt. Tuy nhiên để tránh rủi ro và tác dụng phụ khi dùng thuốc, cần chú ý một số lưu ý sau:

thuốc chữa đau dạ dày của mỹ
Ngoài việc sử dụng thuốc, nên ăn uống và sinh hoạt khoa học để kiểm soát tình trạng đau dạ dày
  • Bên cạnh sử dụng thuốc, nên điều chỉnh thói quen sinh hoạt và ăn uống để kiểm soát hoạt động bài tiết axit của dạ dày, thúc đẩy hoạt động tiêu hóa và hỗ trợ quá trình điều trị.
  • Các loại thuốc đau dạ dày của Mỹ có giá cao hơn so với các loại thuốc nội địa. Vì vậy nên cân nhắc khả năng tài chính trước khi chọn mua.
  • Chỉ sử dụng thuốc khi đã tham vấn y khoa. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc khi chưa tiến hành thăm khám và chẩn đoán bệnh lý.
  • Trên thực tế, các loại thuốc điều trị đau dạ dày của Mỹ đều chưa được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta mà chủ yếu được xách tay trực tiếp. Vì vậy, ần thận trọng khi chọn mua thuốc nhằm hạn chế tình trạng mua phải thuốc giả hoặc kém chất lượng.
  • Trong thời gian sử dụng, thuốc có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn. Trong trường hợp này, nên thông báo với bác sĩ để được kiểm tra và xử lý kịp thời.
  • Hiệu quả của thuốc đau dạ dày của Mỹ tùy thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của mỗi người. Vậy nên thuốc chỉ phù hợp với người có triệu chứng nhẹ, biểu hiện chưa rõ ràng. Để sớm chấm dứt tình trạng viêm đau dạ dày, ngăn ngừa biến chứng người bệnh nên tìm đến thuốc đặc trị. Tiêu biểu như Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc, thương hiệu Việt đã giúp hàng ngàn người khỏi bệnh viêm đau dạ dày mỗi năm và là giải pháp được nhiều phương tiện truyền thông giới thiệu nhiều nhất hiện nay.
Giới truyền thông thường xuyên đưa tin về Sơ can Bình vị tán
Giới truyền thông thường xuyên đưa tin về Sơ can Bình vị tán

THAM KHẢO THÊM: Sơ can Bình vị tán chữa viêm đau dạ dày – GIẢI PHÁP TỪ YHCT TỐT NHẤT HIỆN NAY

Đây là giải pháp toàn diện dành cho mọi bệnh nhân dạ dày với thành phần thảo dược sạch (đạt chuẩn GACP-WHO). Trong đó thành phần chủ dược là: Củ gà ấp, Dạ cẩm, Lá khôi tía,… Chúng vừa có tác dụng điều trị bệnh giảm đau, tiêu viêm vừa làm lành các thương tổn của niêm mạc dạ dày và nâng cao sức đề kháng.

Dựa theo nhóm đặc trị, bài thuốc được chia thành nhiều chế phẩm khác nhau. Đến nay bài thuốc đã được ứng dụng điều trị thực tế hơn 11 năm và được cải tiến thêm chế phẩm thế hệ 2 giúp nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn lộ trình chỉ từ 1-1,5 tháng. Tùy vào chứng trạng, nguyên nhân đau dạ dày, bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định phù hợp nhất. 

Các chế phẩm của Sơ can Bình vị tán
Các chế phẩm của Sơ can Bình vị tán

Thông thường liệu trình sẽ kết hợp 2-3 chế phẩm, bổ trợ nhau để xoáy sâu vào bên trong cơ thể để loại bỏ tác nhân gây viêm đau, phục hồi chức năng dạ dày theo cơ chế 3 MŨI NHỌN độc nhất.

  • Thuyên giảm các triệu chứng khó chịu: Ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đau thượng vị, ợ chướng bụng, khó tiêu…
  • Diệt khuẩn Hp (nếu có), làm lành các thương tổn, cân bằng nồng độ dịch vị dạ dày, cải thiện chức năng của niêm mạc dạ dày
  • Ổn định chức năng dạ dày, tăng đề kháng để bảo vệ dạ dày và ngừa bệnh tái phát.

Hiệu quả điều trị của bài thuốc đã được nhiều người bệnh kiểm chứng, kể cả giới nghệ sĩ nổi tiếng như NS Trần Nhượng, NS Chiến Thắng và NS Thu Hà

Nghệ sĩ đánh giá cao Sơ can Bình vị tán
Nghệ sĩ đánh giá cao Sơ can Bình vị tán

Video VTV2 giới thiệu Sơ can Bình vị tán trên chương trình Vì sức khỏe người Việt

Bài viết đã tổng hợp 5 loại thuốc đau dạ dày của Mỹ và bài thuốc Đông y phổ biến nhất trên thị trường. Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đọc có thể lựa chọn được loại thuốc phù hợp với tình trạng sức khỏe, độ tuổi và khả năng tài chính. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và dự phòng rủi ro, nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng thuốc.

XEM THÊM: 

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *