7+ Mặt nạ lột mụn đầu đen tốt nhất hiện nay 2021

Các sản phẩm mặt nạ lột mụn đầu đen khá được ưa chuộng vì có khả năng làm sạch bã nhờn, loại bỏ da chết và cuốn sạch mụn đầu đen, mụn cám và tạp chất ứ đọng. Ngoài ra, các sản phẩm này còn giúp se khít lỗ chân lông và cải thiện bề mặt da đáng kể.

kem lột mụn đầu đen
Các loại mặt nạ và kem lột mụn đầu đen có tác dụng làm sạch, giảm mụn và se khít lỗ chân lông

TOP 7+ Mặt nạ lột mụn đầu đen tốt nhất thị trường

Mụn đầu đen là loại mụn không viêm thường xuất hiện ở những vùng da bài tiết nhiều dầu như cánh mũi, má và cằm. Loại mụn này hầu như không gây đau, sưng đỏ, ngứa ngáy và không để lại thâm, sẹo như mụn mủ, mụn nang và mụn bọc. Tuy nhiên, đặc tính của mụn đầu đen là dễ tái phát và rất khó loại bỏ hoàn toàn.

Một trong những cách làm sạch mụn đầu đen hiệu quả được chị em lựa chọn là sử dụng mặt nạ lột. Các loại mặt nạ lột thường chứa hỗn hợp dạng keo đặc (thường là hoạt chất polyquaternium-37) có khả năng bám dính cao. Sau khoảng vài phút, keo nhanh chóng khô cứng lại và hút tất cả các tạp chất, nhân mụn, tế bào chết trong nang lông ra bên ngoài.

Hiện nay, một số loại mặt nạ lột mụn đầu đen còn được nghiên cứu và sản xuất ở các dạng khác (dạng gel, kem bôi,..). Tuy nhiên, cơ chế chung của tất cả các sản phẩm lột mụn là đẩy nhân mụn lên bề mặt da và làm sạch nhân mụn, bã nhờn tích tụ trong nang lông.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Nếu đang tìm kiếm mặt nạ lột mụn đầu đen có công thức an toàn và lành tính, bạn có thể tham khảo 7+ sản phẩm được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Ciracle Blackhead Off Cotton Mask (Mặt nạ lột mụn Ciracle Goodbye Blackhead)

Ciracle Goodbye Blackhead là một trong những loại mặt nạ lột mụn đầu đen được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất bởi thương hiệu Ciracle. Mặt nạ Ciracle Goodbye Blackhead thích hợp với mọi loại da đặc biệt là da có nhiều mụn cám, mụn đầu đen, sợi bã nhờn, làn da có lỗ chân lông to, bóng nhờn và bề mặt da sần sùi.

Sản phẩm bao gồm 2 miếng dán mũi và cây lấy mụn có thiết kế tương tự tăm bông. Miếng dán chứa tinh chất đẩy mụn có khả năng phá hủy liên kết của các nốt mụn, sợi bã nhờn và giúp giãn nở lỗ chân lông. Sau một thời gian, nhân mụn sẽ trồi lên bề mặt da và dễ dàng loại bỏ bằng dụng cụ lấy nhân mụn.

kem lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn Ciracle Goodbye Blackhead là một trong những sản phẩm phổ biến trên thị trường

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt trước khi sử dụng (có thể xông mặt với nước ấm để làm mềm lỗ chân lông)
  • Xé bao bì và lấy 2 miếng dán đắp trực tiếp lên mũi trong 15 – 30 phút (tuyệt đối không đắp quá lâu khiến miếng dán bị khô)
  • Lột mặt ra, sử dụng cây lấy nhân mụn ấn nhẹ để loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen và mụn ẩn
  • Cuối cùng rửa sạch da và tiếp tục các bước da thông thường

Giá bán tham khảo:

  • Miếng dán hút mụn đầu đen, sợi bã nhờn Ciracle Goodbye Blackhead có giá 20.000 đồng

2. Mặt nạ lột mụn đầu đen Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm đầu tiên của Hàn Quốc theo chủ nghĩa tự nhiên. Các sản phẩm của hãng đều chứa thành phần hoàn toàn từ thực vật tại đảo Jeju. Trong đó, dòng sản phẩm Volcanic (tro núi lửa) được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho làn da có mụn, da bóng nhờn và da hỗn hợp thiên dầu.

Mặt nạ lột mụn đầu đen Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X chứa thành phần chính là tro núi lửa có khả năng hút bã nhờn, mụn cám, mụn đầu đen, tế bào chết và tạp chất ứ đọng trong nang lông. Sản phẩm có thể sử dụng cho từng vùng da hoặc sử dụng cho toàn bộ da mặt. Mặc dù là mặt nạ lột nhưng sản phẩm này không gây căng rít hay khó chịu. Sau khi sử dụng, bạn có thể tiếp tục các bước dưỡng da thông thường mà không phải rửa lại với nước.

mặt nạ lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn đầu đen Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X có giá 250.000 đồng/ tuýp

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ lột trị mụn đầu đen Innisfree Super Volcanic Peel Off Mask 2X có giá 250.000 đồng/ tuýp 100ml

3. Kosé Softymo Hot Cleansing Gel – Kem lột mụn đầu đen của Nhật

Kosé là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tại Nhật nổi bật với các dòng sản phẩm dành cho da mụn và da nhạy cảm. Mặt nạ lột mụn đầu đen Kosé Softymo Hot Cleansing Gel là một trong những sản phẩm đình đám của hãng và khá được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

Thành phần chính của sản phẩm là Glycerin có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da và Acid salicylic có khả năng làm sạch bã nhờn, đẩy nhân mụn và se khít lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa tinh chất menthol từ lá bạc hà có tác dụng làm mát da, cải thiện hiện tượng viêm và sưng đỏ ở nốt mụn. Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng màu đen và có mùi cam hoàn toàn từ thiên nhiên.

mặt nạ lột mụn đầu đen
Kem lột mụn đầu đen Kosé có tác dụng làm sạch nang lông và loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt (có thể kết hợp với tẩy tế bào chết để tăng hiệu quả)
  • Lau khô da mặt trước khi sử dụng sản phẩm
  • Sử dụng 1 lượng gel vừa đủ thoa lên vùng mũi và các vùng da có nhiều mụn
  • Massage nhẹ nhàng trong vòng 2 – 3 phút cho đến khi gel chuyển sang màu xám
  • Rửa sạch mặt nạ bằng nước ấm để loại bỏ bã nhờn và nhân mụn
  • Sử dụng 1 – 2 lần/ tuần

 Giá bán tham khảo:

  • Gel lột mụn Kosé Softymo Hot Cleansing Gel của Nhật có giá bán 150 – 180.000 đồng/ tuýp

4. Mặt nạ lột mụn đầu đen 3 bước Holika Holika Pig Nose Clear BlackHead

Holika Holika là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của Hàn Quốc. Thương hiệu này tập trung nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc da dành cho học sinh và sinh viên. Chính vì vậy, các sản phẩm của hãng thường có giá thành hợp lý, công thức an toàn và dịu nhẹ.

Sản phẩm chứa thành phần chính là đất sét hồng với hàm lượng khoáng chất cao có khả năng hút sạch bã nhờn, da chết và nhân mụn ứ đọng trong nang lông. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Acid hyaluronic, vitamin C và beta-glucan có khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da, cải thiện vùng da xỉn màu, làm mờ vết thâm và ngăn ngừa lão hóa. Đồng thời, mặt nạ Holika Holika Pig Nose Clear BlackHead còn chứa tinh chất lô hội và gel cellulose sinh học có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu vùng da sau khi đắp mặt nạ.

mặt nạ lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn đầu đen Holika Holika Pig Nose Clear BlackHead gồm có 3 bước sử dụng

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Làm sạch da mặt trước khi sử dụng. Đắp miếng dán chứa tinh chất lên vùng mũi để làm giãn nở lỗ chân lông và để miếng dán trên da trong 15 – 20 phút.
  • Bước 2: Lột miếng dán ra, dán miếng lột mụn lên mũi và sử dụng tay miết dọc để tăng độ bám dính của miếng dán. Sau 15 – 20 phút, lột nhẹ miếng dán để làm sạch bã nhờn, da chết và bụi bẩn tích tụ.
  • Bước 3: Cuối cùng, đắp miếng dán chứa serum dưỡng ẩm để làm dịu da và se khít lỗ chân lông trong khoảng 10 phút. Sau đó, tháo bỏ miếng dán và tiếp tục các bước dưỡng da thông thường.

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ lột mụn đầu đen 3 bước Holika Holika Pig Nose Clear BlackHead có giá 55.000 đồng

5. Biore – Mặt nạ lột mụn đầu đen giá rẻ

Nếu đang tìm kiếm mặt nạ lột mụn đầu đen giá rẻ, bạn có thể cân nhắc về sản phẩm của Biore. Biore là thương hiệu mỹ phẩm của Nhật Bản và hiện nay đã có trụ sở, nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Do đó, các sản phẩm của hãng có giá thành khá bình dân, phù hợp với học sinh, sinh viên và có bán tại các siêu thị, nhà thuốc và cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc.

Miếng dán lột mụn mũi Biore chứa dưỡng chất cây phỉ (Witch Hazel) có khả năng làm dịu da, se khít lỗ chân lông và loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen và sợi bã nhờn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa chất keo có khả năng bám dính cao nhằm tăng hiệu quả loại bỏ mụn, giúp nữ giới nhanh chóng lấy lại làn da trắng sáng và mịn màng.

mặt nạ lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn đầu đen của Biore thích hợp với nam giới và nữ giới gặp vấn đề về mụn đầu đen

Sản phẩm thích hợp với nữ giới từ 15 – 29 tuổi, đặc biệt là người có làn da nhiều dầu, lỗ chân lông to và có nhiều mụn cám, mụn đầu đen ở vùng mũi. Ngoài ra, sản phẩm cũng có thể dùng cho nam giới gặp vấn đề về mụn đầu đen và lỗ chân lông to.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch trước khi sử dụng và làm ướt vùng mũi với nước
  • Sau đó lấy miếng dán ra khỏi bao bì, tách nhẹ giấy kiếng và đắp miếng dán lên vùng mũi
  • Sử dụng tay miết chặt đế tăng độ bám dính và đảm bảo miếng dán che phủ toàn bộ vùng mũi
  • Để miếng dán từ 10 – 15 phút và gỡ ra khi miếng dán khô hoàn toàn
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần để làm sạch mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ lột mụn đầu đen Biore có giá 30.000 đồng/ hộp 4 miếng

6. Mặt nạ lột mụn The Face Shop Jeju Volcanic Lava

Jeju Volcanic Lava là mặt nạ lột mụn đầu đen của thương hiệu The Face Shop – một trong những thương hiệu mỹ phẩm uy tín tại Hàn Quốc. Sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ tro núi lửa tại đảo Jeju có tác dụng bổ sung khoáng chất và các thành phần thiết yếu đối với làn da. Đồng thời hút bã nhờn, tạp chất, da chết và nhân mụn đầu đen.

Ngoài ra, sản phẩm lột mụn Jeju Volcanic Lava của The Face Shop còn giúp se khít lỗ chân lông, làm mềm bề mặt da và ngăn chặn sự hình thành của mụn mủ, mụn nang. Nếu có làn da bóng dầu, bạn có thể kết hợp sản phẩm này cùng với sữa rửa mặt và mặt nạ đất sét cùng dòng Jeju Volcanic Lava để tăng hiệu quả điều trị.

mặt nạ lột mụn đầu đen
Mặt nạ lột mụn The Face Shop Jeju Volcanic Lava chứa thành phần chính là tro núi lửa ở đảo Jeju

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt và lau khô bằng khăn
  • Thoa mặt nạ lên vùng mũi, cằm và má hoặc bất cứ vùng da nào có nhiều mụn
  • Đợi trong 10 – 15 phút để mặt nạ không hoàn toàn
  • Sau đó, dùng tay lột nhẹ nhàng từ ngoài vào trong

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ lột mụn đầu đen Jeju Volcanic Lava của The Face Shop có giá 130 – 150.000 đồng/ tuýp 50g

7. Gel lột mụn đầu đen của A’pieu

Gel lột mụn đầu đen của A’pieu (A’pieu Goblin Blackhead Peel-off Nose Pack) là một trong những loại mặt nạ lột mụn đầu đen, mụn cám được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm có kết cấu dạng gel màu xám tro có khả năng bám dính cao. Chỉ sau 10 – 15 phút, sản phẩm nhanh chóng khô lại và cuốn theo bã nhờn, da chết, nhân mụn ra khỏi nang lông.

Thành phần chính của sản phẩm là Charcoal powder (than hoạt tính) có khả năng hút bã nhờn mạnh, ức chế vi khuẩn và làm thông thoáng lỗ chân lông. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung Carrageenan extract (chiết xuất rong đỏ) nhằm tạo độ dày cho kết cấu của sản phẩm, từ đó giảm mức độ ma sát lên da và hạn chế tình trạng da đỏ rát, kích ứng sau khi lột mụn.

kem lột mụn đầu đen
Gel lột mụn đầu đen của A’pieu có giá thành bình dân, phù hợp với học sinh và sinh viên

Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch da mặt (có thể kết hợp với tẩy tế bào chết và xông hơi để làm sạch lỗ chân lông)
  • Thoa gel lên vùng mũi, má và cằm
  • Đợi đến khi gel khô hoàn toàn thì lột ra nhẹ nhàng
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Gel lột mụn đầu đen A’pieu Goblin Blackhead Peel-off Nose Pack có giá 100 – 120.000 đồng/ tuýp

8. Tsururi Peel-Off – Mặt nạ lột mụn đầu đen của Nhật Bản

Tsururi Peel-Off là mặt nạ lột mụn đầu đen của thương hiệu Tsururi – Nhật Bản. Thành phần chính của sản phẩm là bột than hoạt tính cùng với đất sét Ghassoul đến từ Morocco có khả năng hút sạch bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết bên trong lỗ chân lông và hỗ trợ giảm số lượng mụn đầu đen, mụn cám. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa mật ong và dầu hạt jojoba có tác dụng làm dịu da, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da ẩm mượt, căng bóng.

Mặt nạ Tsururi Peel-Off được ưa chuộng vì kết cấu mỏng nhẹ, không gây đau rát sau khi lột và có mùi hương thảo dược tự nhiên. Với công thức dịu nhẹ và an toàn, sản phẩm có thể sử dụng được cho mọi loại da – kể cả làn da nhạy cảm.

kem lột mụn đầu đen
Kem lột mụn đầu đen Tsururi Peel-Off được khuyến khích sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da mặt và lau khô
  • Thoa sản phẩm lên các vùng da có nhiều mụn đầu đen, mụn cám và sợi bã nhờn
  • Để trong 10 – 15 phút đến khi mặt nạ khô lại thì lột bỏ mặt nạ nhẹ nhàng
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 lần/ tuần

Giá bán tham khảo:

  • Mặt nạ lột mụn đầu đen Tsururi Peel-Off có giá 320 – 350.000 đồng/ tuýp 55g

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ lột mụn đầu đen

Các loại mặt nạ lột mụn đầu đen không chỉ giúp làm sạch da sâu mà còn hỗ trợ loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám, sợi bã nhờn và ngăn ngừa tình trạng bít tắc nang lông. Ngoài ra, sản phẩm còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, giúp da  mềm mịn, căng bóng và khỏe mạnh.

Tuy nhiên trước khi sử dụng mặt nạ lột mụn đầu đen, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chỉ sử dụng mặt nạ lột mụn đầu đen 1 – 2 lần/ tuần. Tuyệt đối không được lạm dụng các sản phẩm này quá mức. Hoạt chất đẩy mụn và chất keo bám dính trong mặt nạ lột mụn đầu đen có thể gây kích ứng và khiến da bong tróc, nóng rát và sưng đỏ.
  • Trước khi dùng mặt nạ lột mụn, nên vệ sinh da sạch hoàn toàn. Bên cạnh đó, có thể xông mặt và tẩy tế bào chết trước khi sử dụng để tăng hiệu quả loại bỏ mụn cám và mụn đầu đen.
  • Hiện nay trên thị trường có nhiều loại mặt nạ lột mụn Đông y gia truyền không rõ nguồn gốc. Vì vậy để đảm bảo an toàn, nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu lớn, có xuất xứ rõ ràng, thành phần an toàn và lành tính với làn da.
  • Sau khi sử dụng mặt nạ lột mụn đầu đen, nên chườm đá lên vùng da mũi, má, cằm và trán để se khít lỗ chân lông và hạn chế tình trạng nóng rát. Sau đó, có thể sử dụng serum và kem dưỡng ẩm để phục hồi và tái tạo tế bào.
  • Không sử dụng các sản phẩm mặt nạ lột mụn đầu đen nếu da có vết thương hở hoặc đang bị mụn bọc, mụn viêm. Tác động từ các sản phẩm này có thể khiến da kích ứng và tổn thương nặng.
  • Thực tế, mặt nạ lột mụn đầu đen chỉ là giải pháp tạm thời. Do đó, bạn cần kết hợp với biện pháp khác để ngăn ngừa mụn đầu đen hình thành như sử dụng máy rửa mặt, sữa rửa mặt trị đầu đen và thêm các sản phẩm chứa PHA, BHA, Retinoid vào chu trình chăm sóc da để ngăn ngừa mụn cám và mụn đầu đen tái phát.

Hy vọng qua 7+ mặt nạ lột mụn đầu đen được tổng hợp trong bài viết, bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với độ tuổi, tình trạng da và khả năng tài chính. Mặc dù có hiệu quả giảm mụn “cấp tốc” nhưng các sản phẩm này chỉ là giải pháp tạm thời. Do đó, cần kết hợp với chu trình dưỡng da phù hợp và xây dựng lối sống khoa học để ngăn ngừa mụn tái phát.

Tham khảo thêm:

4.5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *