10+ Sản Phẩm Trị Mụn Đầu Đen Tốt Nhất 2022 (Kem, Gel…)

Các sản phẩm trị mụn đầu đen hiện nay khá đa dạng. Bạn có thể dùng kem bôi, mặt nạ, sữa rửa mặt hay gel lột mụn. Tùy theo loại da, tình trạng mụn và túi tiền mà lựa chọn sản phẩm phù hợp.

10+ sản phẩm trị mụn đầu đen tốt nhất

Mụn đầu đen được hình thành bên trong lỗ chân lông có miệng hở nên dễ điều trị hơn so với các loại mụn khác. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưới đây để loại bỏ sạch nhân mụn.

Kem trị mụn đầu đen

Sử dụng kem trị mụn đầu đen là phương pháp được nhiều người lựa chọn nhờ có tính tiện lợi cao. Hầu hết các loại kem trị mụn đều được bổ sung các hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, điều tiết tuyến bã nhờn trên da, ngăn chặn sự phát triển của nhân mụn đầu đen mới.

Tùy theo loại da của mình mà bạn lựa chọn loại có thành phần phù hợp. Thận trọng lựa chọn các sản phẩm mang thương hiệu uy tín, đang được review tốt hoặc được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để đảm bảo an toàn cho da, đồng thời đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

1. Kem trị mụn đầu đen Roche-Posay Effaclar Duo+

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Giá bán tham khảo: Khoảng 400.000 – 425.000 VNĐ/tuýp

Roche-Posay Effaclar Duo+ là kem trị mụn chính hãng của Pháp. Sản phẩm có sự kết hợp giữa acid Targeted Linoleic, Salicylic acid và một số thành phần khác như Niacinamide, , LHA hay Micro-exfoliating LHA Sản phẩm trị mụn đầu đen này không chỉ được ưa chuộng tại Pháp mà còn được tiêu thụ ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

sản phẩm trị mụn đầu đen Roche-Posay Effaclar Duo+
Roche-Posay Effaclar Duo+ là một trong những sản phẩm trị mụn đầu đen nổi tiếng của Pháp

Roche-Posay Effaclar Duo+ hoạt động trên bề mặt da bằng cách diệt khuẩn, kháng viêm, làm dịu vùng da bị kích ứng. Sản phẩm cũng có tác dụng giảm tiết dầu nhờn, ổn định lớp sừng và nhẹ nhàng làm sạch các tế bào chết bám dính chất trên bề mặt da. Với tác dụng này, Roche-Posay Effaclar Duo+ mang lại hiệu quả tốt trong việc điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Sau một thời gian sử dụng sản phẩm, các nhân mụn đầu đen mới cũng xuất hiện thưa dần.

2. Sakura – kem trị mụn đầu đen của Nhật Bản

Giá bán trên thị trường: 700.000 – 800.000 VNĐ/ tuýp

Sakura nằm trong phân khúc thị trường kem trị mụn đầu đen có giá thành cao được sản xuất tại Nhật Bản. Sản phẩm không sử dụng các chất hóa học độc hại và đã được Bộ Y Tế của đất nước này kiểm định, chứng nhận về độ hiệu quả cũng như tính an toàn cho da.

Kem trị mụn đầu đen Sakura được bào chế từ các thành phần tự nhiên như cây phong lữ, lá anh đào, lá Comfrey phối hợp cùng Butylene Glycol. Sản phẩm có tác dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa mụn viêm, làm sạch dầu nhờn dư thừa trên da, se khít lỗ chân lông, đồng thời đẩy nhanh tiến độ phục hồi và tái tạo da.

Kem Sakura có tác dụng tại chỗ trong việc loại bỏ nhân mụn đầu đen hiện hữu và giảm sự hình thành của các nhân mụn mới. Sản phẩm cũng có tác dụng tích cực trong việc ngăn ngừa và làm mờ vết thâm do việc điều trị mụn đầu đen không đúng cách để lại.

3. Kem Avene Cleanance Expert trị mụn đầu đen

Giá bán tham khảo: 400.000 VNĐ/tuýp

Thêm một sản phẩm trị mụn đầu đen có nguồn gốc từ Pháp cho bạn lựa chọn đó chính là kem Avene Cleanance Expert. Sản phẩm chứa các thành phần gồm: Nước khoáng Avene, Retinaldehyde 0.1%, Diolenyl 1%, X-Pressin ™ 1% cùng một số chất khác.

sản phẩm trị mụn đầu đen Avene Cleanance Expert
Avene Cleanance Expert là kem trị mụn đầu đen đang được ưa chuộng

Khi sử dụng, các hoạt chất có trong kem trị mụn đầu đen Avene Cleanance Expert sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng chống viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn gây mụn P.acnes.

Ngoài ra, kem Avene Cleanance Expert còn có một số tác dụng khác như:

  • Trị thâm mụn
  • Dưỡng ẩm, làm dịu da
  • Ngăn ngừa sẹo
  • Tiêu sừng
  • Loại bỏ nhân mụn đầu đen
  • Ổn định hoạt động của tuyến bã nhờn
  • Chống lão hóa
  • Thu nhỏ lỗ chân lông
  • Hỗ trợ điều trị mụn trứng cá

4. Kem trị mụn đầu đen Megaduo 15g

Giá bán tham khảo: 180.000 VNĐ/ tuýp 15g

Megaduo là sản phẩm nội địa, do công ty Hóa mỹ phẩm Gamma Việt Nam sản xuất. Kem được bào chế từ thành phần chính sau:

  • Glycolic acid: Đây là một loại alpha hydroxy acid có khả năng làm sạch tế bào chết trên da, chống dày sừng, giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làm mờ vết thâm.
  • Azelaic acid: Chất này có nguồn gốc từ ngũ cốc, giúp kháng khuẩn, làm mờ vết thâm mụn, làm da sáng hơn.

Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho các trường hợp bị mụn đầu đen, mụn đầu trắng . Những đối tượng bị mụn trứng cá viêm cũng có thể sử dụng kem Megaduo để chống lại tình trạng viêm nhiễm trên da, ngăn ngừa và làm mờ vết thâm mụn.

Để điều trị mụn đầu đen, mỗi ngày bạn có thể bôi kem 2 lần vào buổi sáng và buổi tối. Kiên trì sử dụng một thời gian, nhân mụn mới sẽ xuất hiện thưa dần.

5. Kem trị mụn đầu đen Laroche – Posay Effaclar K+

Giá bán tham khảo: Dao động từ 350.000 – 425.000 VNĐ/tuýp

Laroche – Posay Effaclar K+ cũng là dòng kem trị mụn đầu đen của Pháp đang có sức tiêu thụ mạnh trên thị trường. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

sản phẩm trị mụn đầu đen Laroche – Posay Effaclar K+
Kem Laroche – Posay Effaclar K+ giúp làm sạch dầu nhờn trên da, trị mụn đầu đen

Các thành phần có trong sản phẩm trị mụn đầu đen này bao gồm: Vitamin E + Carnosine, Airlicium, Axit LHA + Salicylic cùng một số hoạt chất khác như Water hay Propylene Glycol.

Tác dụng của kem Laroche – Posay Effaclar K+:

  • Làm sạch tế bào chết và chất nhờn nằm trong lỗ chân lông, chặn đứng quá trình phát triển của mụn đầu đen.
  • Cấp ẩm cho da
  • Kiểm soát hoạt động của tuyến bã nhờn, hiệu quả có thể kéo dài đến 8 giờ kể từ khi thoa kem
  • Chống lão hóa da, bảo vệ da trước tác hại của các gốc tự do

Laroche – Posay Effaclar K+ với chất kem mềm mại có khả năng nhanh chóng thẩm thấu vào trong da. Sản phẩm chứa tinh chất dịu nhẹ nên hạn chế được nguy cơ bị kích ứng da khi sử dụng.

**Lưu ý khi sử dụng kem trị mụn đầu đen:

  •  Đọc kỹ bảng thành phần của sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu kem chứa bất kỳ chất nào gây dị ứng cho da của bạn, tuyệt đối không nên lựa chọn.
  • Tùy theo từng loại kem mà số lần bôi trong ngày có thể khác nhau
  •  Rửa mặt sạch sẽ trước khi thoa kem trị mụn đầu đen và định kỳ tẩy tế bào chết cho da mỗi tuần từ 1- 2 lần. Điều này sẽ giúp kem trị mụn có khả năng thẩm thấu vào sâu trong các nang lông và phát huy được hiệu quả tối ưu.
  • Trong quá trình sử dụng kem, nếu có bất kỳ dấu hiệu xấu nào, chẳng hạn như kích ứng, sưng đỏ da, nổi mẩn ngứa thì nên ngưng dùng kem ngay. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị dị ứng với kem trị mụn.

>> Tham khảo thêm: 10+ Kem trị mụn tốt nhất – Hiệu quả lại đẹp da

Các sản phẩm trị mụn đầu đen khác

Ngoài kem trị mụn, các sản phẩm trị mụn đầu đen còn được bào chế dưới nhiều hình thức khác như serum, miếng dán, gel lột mụn hay chai xịt trị mụn.

1. Serum trị mụn đầu đen Caryophy

Giá bán tham khảo: 380.000 VNĐ/ lọ

Caryophy có xuất xứ tại Hàn Quốc. Sản phẩm được bào chế dưới dạng serum trị mụn đầu đen dạng lỏng chứa hương thơm nhẹ nhàng, mang đến cho người sử dụng cảm giác dễ chịu.

Serum trị mụn đầu đen Caryophy chứa chiết xuất từ rau má, rau sam và nhân trần. Sự kết hợp này mang đến cho sản phẩm nhiều tác dụng như:

  • Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen, mụn cám và các loại mụn trứng cá viêm như mụn bọc, mụn mủ.
  • Kích thích tái tạo và phục hồi các tế bào da bị tổn thương
  • Dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp da căng bóng tự nhiên
  • Làm mờ vết thâm, cải thiện tình trạng sẹo rỗ, sẹo thâm do mụn để lại
  • Xóa mờ nếp nhăn, giúp da có độ đàn hồi tốt hơn

Serum Caryophy có dạng lỏng trong suốt nên có khả năng thẩm thấu nhanh vào trong da khi sử dụng. Sản phẩm không gây cảm giác nhờn rít hay bết dính khó chịu. Để đạt được hiệu quả, bạn cần thoa serum đều đặn trong ít nhất 2 – 3 tuần liên tục.

2. Xịt trị mụn đầu đen Skin fresh

Giá bán tham khảo: 480.000 VNĐ/ chai

Skin fresh là sản phẩm trị mụn đầu đen dạng xịt được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm do tiến sĩ Nguyễn Hòa Anh nghiên cứu.

Xịt trị mụn đầu đen Skin fresh hoạt động dựa trên cơ chế cung cấp bào tử lợi khuẩn B.clausii và B.subtilis cho da. Chúng có tác dụng ức chế hoạt động của vi khuẩn gây hại. làm sạch mủ, dầu nhờn và các chất cặn bã trong lỗ chân lông, đẩy nhanh tốc độ tái tạo da.

sản phẩm trị mụn đầu đen Skin Fresh
Skin Fresh là sản phẩm trị mụn đầu đen được sản xuất tại Việt Nam

Ngoài ra, Skin fresh còn giúp cấp nước, bổ sung độ ẩm, chống khô da, giúp ức chế mụn đầu đen hình thành. Sản phẩm có thiết kế chai xịt nên khá tiện lợi khi sử dụng. Do không chứa chất độc hại Skin fresh có thể dùng được cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bạn nên sử dụng chai xị trị mụn đầu đen Skin fresh trong ít nhất 1 tháng liên tục để sản phẩm phát huy tác dụng rõ ràng. Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng mụn, loại mụn và cơ địa của người sử dụng.

3. Sữa rửa mặt trị mụn đầu đen Some By Mi Bye Bye Blackhead

Giá bán tham khảo: 270.000 – 320.000 VNĐ/ chai 120ml

Some By Mi Bye Bye Blackhead là dòng sữa rửa mặt trị mụn đầu đen có xuất xứ từ Hàn Quốc. Đây là thương hiệu mỹ phẩm bình dân của hãng Some By Mi.

Sản phẩm chứa các thành phần được chiết xuất từ lá trà xanh. Chúng có tác dụng xoa dịu kích ứng trên da, giảm sưng viêm, loại bỏ dầu nhờn dư thừa, bụi bẩn cùng tế bào chết, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông – nguyên nhân chính dẫn đến sự hình thành của nhân mụn đầu đen. Nhờ đó, các nhân mụn mới sẽ không còn cơ hội xuất hiện nữa.

Sản phẩm có tác dụng rõ rệt sau khoảng 30 ngày sử dụng. Bên cạnh chiết xuất từ trà xanh, Some By Mi Bye Bye Blackhead còn bổ sung Glycerin và một số loại thảo mộc thiên nhiên có tác dụng chống khô da, hạn chế tiết dầu nhờn, làm da mịn màng hơn.

Để sử dụng sản phẩm, bạn hãy làm ướt da mặt bằng nước. Sau đó lấy một ít sữa rửa mặt cỡ bằng hạt đậu ra lòng bàn tay, tạo bọt rồi thoa lên khắp da mặt. Kết hợp với động tác mát xa theo chuyển động tròn trong vài phút rồi dùng nước rửa lại cho sạch.

4. Miếng dán lột mụn đầu đen Biore

Giá bán tham khảo: 28.000 VNĐ/hộp 4 miếng

Hiện nay, miếng dán lột mụn đầu đen Biore được sử dụng khá phổ biến. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như tiện lợi, cách sử dụng đơn giản và giúp loại bỏ sạch nhân mụn đầu đen tức thì.

sản phẩm trị mụn đầu đen Biore
Miếng dán mũi lột mụn đầu đen Biore có tác dụng loại bỏ nhân mụn tức thì

Sản phẩm trị mụn đầu đen này có thiết kế là một miếng dán nhỏ với 2 đường xẻ. Sản phẩm thích hợp sử dụng để lột mụn trên mũi, có khả năng ôm khít hai cánh mũi, giúp loại bỏ nhân mụn đầu đen hiệu quả. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tác dụng của miếng dán lột mụn chỉ làm tạm thời. Bạn cần sử dụng sản phẩm đúng cách để tránh bị to lỗ chân lông hoặc đau rát da sau khi lột mụn.

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch mặt với nước ấm
  • Tách miếng dán lột mụn ra khỏi vỏ, dán mặt láng vào mũi, bắt đầu từ trung tâm mũi đến hai cánh mũi
  • Dùng đầu ngón tay miết nhẹ để miếng dán dính chặt vào da và tiếp xúc với nhân mụn nhiều hơn.
  • Để khoảng 10 – 15 phút rồi gỡ ra.

>> Xem thêm: 8 Kem Trị Mụn Đầu Đen hiệu quả “hot” nhất thị trường

5. Gel lột mụn đầu đen Kose Softymo 

Giá bán tham khảo: 120.000 VNĐ/tuýp 25g

Kose Softymo là một trong những loại gel lột mụn của Nhật Bản đang được ưa chuộng. Sản phẩm có giá cả bình dân, giúp nhẹ nhàng lấy đi nhân mụn đầu đen ở nhiều vị trí trên khuôn mặt, thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch dầu nhờn trên da.

Gel Kose Softymo thích hợp nhất cho những người bị mụn đầu đen do da tiết quá nhiều dầu nhờn. Sản phẩm còn chứa một số hoạt chất có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, ngăn ngừa nhiễm trùng cho da. Sau mỗi lần sử dụng, gel lột mụn Kose Softymo có thể lấy đi hầu hết nhân mụn nằm ẩn sâu trong lỗ chân lông. Sản phẩm còn có hiệu quả tốt đối với các trường hợp bị mụn đầu trắng hoặc mụn cám.

Cách sử dụng:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị rồi thấm khô
  • Lấy một lượng gel vừa đủ thoa một lớp mỏng lên vùng da có mụn
  • Ban đầu gel có màu đen nhưng sau khi được bôi lên da sẽ dần chuyển sang màu xám
  • Chờ cho đến khi lớp gel khô lại, hãy nhẹ nhàng lột ra. Đầu nhân mụn đầu đen dính vào trong gel cũng sẽ bị kéo ra ngoài
  • Rửa mặt để loại bỏ hết lớp gel còn sót lại
  • Xoa serum hoặc toner để làm dịu vùng da vừa lột mụn
  • Bạn có thể sử dụng sản phẩm trị mụn đầu đen này 2 – 3 lần mỗi tuần để loại bỏ sạch nhân mụn.

6. Mặt nạ lột mụn đầu đen ở mũi Ciracle Goodbye Blackhead

Giá bán tham khảo: 15.000 VNĐ/miếng

Mặt nạ lột mụn đầu đen Ciracle Goodbye Blackhead được bổ sung thêm serum dưỡng chất cùng nhiều thành phần như Water, Allantoin, Melissa Officinalis Extract hay Methylparaben. Sản phẩm cho hiệu quả tức thì trong việc loại bỏ nhân mụn đầu đen mà không làm lỗ chân lông bị giãn nở to.

sản phẩm trị mụn đầu đen Good-bye Blackhead
Mặt nạ Ciracle Goodbye Blackhead được sử dụng để lột mụn đầu đen, mụn cám trên mũi

Bên cạnh tác dụng loại bỏ nhân mụn đầu đen, Ciracle Goodbye Blackhead còn có lấy đi bụi bẩn và các tế bào chết bám dính chặt trên bề mặt da. Mặt nạ được thiết kế ôm khít mũi nên có thể giúp lấy sạch cả nhân mụn nằm ở khe mũi.

Cách sử dụng:

  • Sau khi rửa sạch mặt, bạn lấy mặt nạ ra dán lên mũi
  • Dùng đầu ngón tay miết nhẹ để mặt nạ ôm khít và che phủ toàn bộ hai bên cánh mũi mà không bị nhăn
  • Lột ra sau khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại cho sạch.

7. Sáp trị mụn đầu đen Mamonde Pore Clean Stick 

Giá bán tham khảo: 250.000 VNĐ/thanh

Sáp trị mụn đầu đen Mamonde Pore Clean Stick được thiết kế dưới dạng thanh lăn nhỏ gọn, khá tiện lợi khi sử dụng và có thể dễ dàng mang theo bên mình. Sản phẩm chứa các thành phần như bùn khoáng, tinh dầu chiết xuất từ đậu nành, chiết xuất từ lá diếp cá. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, làm sạch dầu nhờn, ngăn chặn sự hình thành của nhân mụn đầu đen.

Ngoài ra, trong sản phẩm trị mụn đầu đen này còn chứa các hạt nhỏ lo ti hoạt động như một công cụ mát xa cho da. Nó giúp da mặt được thư giãn, kích thích lưu thông máu dưới da và giúp dễ dàng loại bỏ được nhân mụn cùng các chất cặn bã nằm trong lỗ chân lông.

Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy thanh sáp lăn trực tiếp lên khu vực da có mụn và dùng tay thoa nhẹ nhàng vài phút. Lặp lại 2 – 3 lần trong tuần để da được sạch mụn. Mamonde Pore Clean Stick được đánh giá cao về mức độ an toàn, lành tính và có thể dùng được cho mọi loại da.

8. Mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen Pure Clay Mask Detoxify

Giá bán tham khảo: 170.000 – 185.000 VNĐ/hũ

Pure Clay Mask Detoxify là mặt nạ đất sét trị mụn đầu đen của thương hiệu L’Oreal – một hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp. Sản phẩm được đựng trong lọ thủy tinh có thiết kế sang trọng, có 2 nắp bên trong nên bạn sẽ không phải lo ngại hỗn hợp mặt nạ bị khô khi để lâu ngày.

Mặt nạ đất sét Pure Clay Mask Detoxify có kết cấu là một loại kem lỏng nên không gây cảm giác bí bách da khi sử dụng.

Sản phẩm tích hợp nhiều tác dụng như:

  • Làm sạch da
  • Giúp lỗ chân lông thông thoáng
  • Loại bỏ nhân mụn đầu đen và tế bào chết trên da
  • Kích thích tái tạo tổn thương
  • Làm da sáng mịn hơn

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm
  • Để da khô tự nhiên rồi lấy mặt nạ bôi lên vùng da có mụn
  • Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại.

Trên đây là các sản phẩm trị mụn đầu đen đang được phân phối rộng rãi trên thị trường. Trong quá trình sử dụng các sản phẩm này, bạn cũng cần chú ý tìm hiểu và loại bỏ tác nhân gây mụn, giữ vệ sinh da mặt và chăm sóc da đúng cách để mụn được điều trị triệt để.

Có thể bạn quan tâm

3/5 - (1 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *