Cách Trị Huyết Trắng (Khí Hư) Bằng Lá Trầu Không Tại Nhà

Trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không sẽ mang lại hiệu quả làm sạch vùng kín, loại bỏ mùi hôi khó chịu và cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra. Đây là mẹo dân gian được rất nhiều chị em ưu tiên thực hiện tại nhà do độ an toàn và hiệu quả mang lại. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng của lá trầu không và cách điều trị bệnh huyết trắng mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Chữa bệnh huyết trắng bằng lá trầu không có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả tốt
Chữa bệnh huyết trắng bằng lá trầu không có độ an toàn cao và mang lại hiệu quả tốt

Công dụng của lá trầu không trong trị bệnh huyết trắng

Huyết trắng là dịch bôi trơn bên trong âm đạo, chúng có màu trắng như lòng trắng trứng gà với chức năng chính là ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Bệnh huyết trắng là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở nữ giới với triệu chứng điển hình là huyết trắng thay đổi về màu sắc (xanh, đỏ, vàng, nâu,…) và tính chất (đặc vón cục hoặc loãng như nước). Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng nhưng thường gặp là thói quen vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn, thói quen sinh hoạt và ăn uống thiếu khoa học,…

Các triệu chứng do bệnh huyết trắng gây ra thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng chúng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản ở nữ giới, sức khỏe của thai nhi khi mang thai và thậm chí dẫn đến vô sinh. Dùng lá trầu không điều trị bệnh huyết trắng là mẹo dân gian được áp dụng khá phổ biến hiện nay nhờ độ an toàn, tiện lợi và hiệu quả mà chúng mang lại.

Trầu không còn được dân gian gọi với nhiều cái tên khác là cây trầu cau, cây thược tương,… Đây là loại cây thân leo thuộc họ Hồ Tiêu, chúng có khả năng bám tốt và rất dễ sống, chính vì thế bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại cây này ở khắp mọi miền trên đất nước ta. Cây trầu không mang lại rất nhiều lợi ích đối với đời sống con người như dùng để ăn kèm với trái cau theo phong tục của người xưa, dùng trong các lễ cưới hỏi chúc cặp đôi trăm năm hạnh phúc hoặc hỗ trợ điều trị bệnh lý.

Ghi chép Tài liệu Y học cổ truyền cho biết, trầu không được xếp vào nhóm dược liệu tính ấm và có vị cay nồng. Khi đi vào cơ thể sẽ mang lại hiệu quả tiêu viêm, trừ phong thấp, sát khuẩn,… Chính vì thế chúng được tận dụng rất nhiều trong các bài thuốc Đông y điều trị bệnh lý cảm cúm, bệnh viêm nhiễm ngoài da, sát trùng vết thương,…

Dùng băng vệ sinh hằng ngày trị khí hư ra nhiều, lâu ngày Mai Anh bị ra khí hư lẫn máu. Tá hỏa đi khám Mai Anh mới biết bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và chớm viêm buồng trứng cùng lúc... Do đó việc mang thai trở nên vô cùng khó khăn.

Y học hiện đại cũng đã tiến hành nghiên cứu thành phần hóa học trong dược liệu này và cho biết, trong lá trầu không có chứa lượng lớn hợp chất có khả năng ức chế hoạt động và dần loại bỏ các tác nhân gây ra bệnh huyết trắng như tinh dầu, diatarra, tannin, caryophyllen, chavibetol,… Đồng thời, thành phần vitamin và khoáng chất trong lá trầu còn có khả năng làm lành, khôi phục vết thương, giảm ngứa ngáy và khó chịu vùng kín do bệnh phụ khoa gây ra.

Thành phần dược tính trong lá trầu có khả năng tiêu diệt tác nhân gây bệnh huyết trắng
Thành phần dược tính trong lá trầu có khả năng tiêu diệt tác nhân gây bệnh huyết trắng

Hướng dẫn trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không tại nhà

Việc lựa chọn lá trầu không để điều trị bệnh huyết trắng cũng có vai trò rất quan trọng, chúng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả mà phương pháp mang lại. Ở Việt Nam có hai loại trầu không là lá trầu quế và lá trầu mỡ, thông thường khi điều trị bệnh huyết trắng người ta sẽ sử dụng lá trầu quế. Lá trầu quế thường có hình dạng nhỏ và vị cay hơn, thành phần dược tính trong loại lá trầu này khá cao, khi dùng để điều trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Dùng lá trầu không điều trị bệnh huyết trắng tại nhà có thể thực hiện theo nhiều cách khác nhau như xông hơi, ngâm rửa hoặc kết hợp với dược liệu khác. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Xông hơi vùng kín bằng lá trầu không

Dùng lá trầu không nấu nước xông hơi là phương pháp điều trị bệnh huyết trắng được nhiều chị em áp dụng nhất. Xông hơi sẽ giúp thành phần dược tính bên trong nước nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong da và phát huy công dụng điều trị bệnh. Cách xông hơi vùng kín bằng lá trầu không để điều trị bệnh huyết trắng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

– Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm lá trầu không đem đi rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn cùng đất cát bám ở xung quanh lá, sau đó cho vào chậu nước muối loãng ngâm sát khuẩn.
  • Sau 20 phút vớt lá trầu ra để cho ráo nước, dùng tay vò nát rồi cho vào nồi cùng với 1.5 lít nước sạch. Bắc nồi lên bếp đun sôi lên, sau đó cho 2 thìa muối vào và vặn nhỏ lửa lại.
  • Tiếp tục đun khoảng 15 phút nữa để thành phần dược tính trong lá lốt tan hết vào trong nước rồi tắt bếp.
  • Đổ nước ra cái bô sạch, để cho bớt nóng thì ngồi lên và thực hiện xông hơi vùng kín. Nếu thấy nóng thì bạn nên ngồi cao hơn để tránh bị bỏng.
  • Thực hiện xông hơi khoảng 10 phút, sau đó vệ sinh vùng kín sạch sẽ lại với nước, dùng khăn thấm khô nước rồi mặc quần áo vào như bình thường.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày một lần, kiên trì thực hiện trong 1 tuần bạn sẽ thấy tình trạng bệnh nhanh chóng được cải thiện.
Sử dụng lá trầu không nấu nước để xông hơi vùng kín điều trị bệnh mỗi ngày
Sử dụng lá trầu không nấu nước để xông hơi vùng kín điều trị bệnh mỗi ngày

Nấu nước lá trầu không rửa vùng kín

Ngoài cách xông hơi vùng kín ở trên thì bạn cũng có thể nấu nước lá trầu không để ngâm rửa ở bên ngoài. Nước lá trầu không sẽ có tác dụng làm sạch vùng kín, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại, đẩy lùi triệu chứng ngứa ngáy và mùi hôi khó chịu. Để có thể nâng cao hiệu quả mang lại thì chị em nên kết hợp xông hơi trước và ngâm rửa sau.

– Cách thực hiện:

  • Lấy từ 5 – 7 lá trầu không bánh tẻ đem vệ sinh sạch sẽ, ngâm với nước muối sát khuẩn, sau đó vớt ra để cho ráo nước hoàn toàn.
  • Dùng tay vò nát lá trầu không, sau đó cho vào nồi đun sôi với lượng nước vừa đủ. Đun được khoảng 15 phút thì tắt bếp, đổ nước ra chậu hòa cùng với một ít nước lạnh cho bớt nóng.
  • Sử dụng nước này để ngâm rửa và vệ sinh bên ngoài vùng kín từ 5 – 10 phút, sau đó rửa sạch lại với nước và dùng khăn mềm thấm khô.
  • Thực hiện bài thuốc ngâm rửa này từ 2 – 3 lần/tuần, kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài bạn sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Dùng lá trầu không kết hợp với dược liệu khác

Trên đây là 2 cách điều trị bệnh huyết trắng từ lá trầu không được áp dụng phổ biên nhất. Ngoài cách sử dụng đơn độc dược liệu như vậy thì bạn cũng có thể kết hợp với nhiều dược liệu tự nhiên khác có tác dụng tương tự giúp nâng cao hiệu quả mang lại. Dưới đây là một số cách thực hiện bạn có thể tham khảo và làm theo:

– Cách 1: Trầu không và lá lốt

  • Chuẩn bị 5 lá trầu không và 1/2 nắm lá lốt, đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối rồi vớt ra để ráo.
  • Vò nát số dược liệu trên, cho vào nồi cùng với 2 lít nước rồi đem đun sôi khoảng 5 phút.
  • Sau đó đổ lượng nước trên ra thau sạch, để cho bớt nóng thì dùng để xông hơi khoảng 10 phút.
  • Khi nước hết bốc hơi thì dùng để ngâm rửa và vệ sinh vùng kín ở phía bên ngoài.
Nâng cao hiệu quả điều trị bệnh bằng cách dùng kết hợp lá trầu không và lá lốt
Nâng cao hiệu quả điều trị bệnh bằng cách dùng kết hợp lá trầu không và lá lốt

– Cách 2: Trầu không và tỏi

  • Để thực hiện bài thuốc này thì bạn hãy chuẩn bị 5 lá trầu không và 4 tép tỏi tươi.
  • Lá trầu không rửa sạch sẽ rồi để ráo, tỏi lột vỏ bên ngoài sau đó đem đi đập dập.
  • Cho tỏi và lá trầu vào nồi cùng với 1 lít nước, bắc lên bếp đun sôi khoảng 5 phút là được.
  • Đổ nước đun được ra thau, pha cùng với một ít nước sạch cho nguội bớt rồi dùng để vệ sinh cơ quan sinh dục.
  • Thực hiện bài thuốc này từ 5 – 10 phút, áp dụng khoảng 4 lần/tuần để nhanh chóng mang lại hiệu quả chữa bệnh.

– Cách 3: Trầu không và húng quế

  • Lấy 5 lá trầu không và 2 lá húng quế, đem đi rửa sạch sẽ bụi bẩn bám xung quanh bằng nước sạch.
  • Sau đó cho dược liệu vào trong chậu nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo.
  • Tiếp đến cho dược liệu vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Dùng vải mùng chắt lấy phần nước cốt và bỏ bã, sau đó cho vào nước đun sôi để nguội pha loãng rồi dùng để vệ sinh vùng kín.

– Cách 4: Trầu không, trà xanh và muối biển

  • Ở bài thuốc này bạn cần chuẩn bị 1 nắm lá trầu không, 5 lá trà xanh và 2 thìa cà phê muối biển.
  • Đem dược liệu đi vệ sinh sạch sẽ, vò hơi nát rồi cho vào nồi đun sôi cùng với 1.5 lít nước.
  • Đun dược liệu trên lửa lớn trong khoảng 5 phút thì tắt bếp, cho muối vào hòa tan.
  • Đổ nước ra chậu để cho bớt nóng, sau đó dùng để xông hơi vùng kín, khi nước nguội thì tận dụng để vệ sinh vùng kín.

Có nên trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không?

Dùng lá trầu không chữa bệnh huyết trắng là phương pháp có cách thực hiện rất đơn giản và có thể mang lại hiệu quả điều trị. Đồng thời, lá trầu không còn là dược liệu rất quen thuộc, dễ dàng tìm thấy bên trong vườn nhà, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí điều trị bệnh. Nhiều chị em đã áp dụng phương pháp điều trị bệnh này và cho biết, dùng lá trầu không để cải thiện tình trạng bệnh tại nhà mang lại cảm giác khá thoải mái và dễ chịu tại vùng kín, từ đó chất lượng đời sống sinh hoạt hàng ngày được cải thiện đáng kể.

Lá trầu không có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn
Lá trầu không có khả năng cải thiện triệu chứng của bệnh giúp chị em cảm thấy thoải mái hơn

Nhưng chuyên gia khuyến cáo, nước lá trầu không chỉ hoạt động như một loại nước sát khuẩn tự nhiên, vì thế chúng chỉ có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh chứ không thể dùng thay thế cho thuốc điều trị chuyên khoa. Đồng thời, chúng không có khả năng tiêu diệt các tác nhân gây ra bệnh huyết trắng nằm ở bên sâu trong âm đạo để mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm.

Mẹo chữa bệnh huyết trắng bằng lá trầu không chỉ mang lại hiệu quả tốt đối với những trường hợp bệnh tiến triển với mức độ nhẹ, còn nếu bệnh đã chuyển biến nặng và nguy cơ phát sinh biến chứng thì tuyệt đối không được áp dụng. Tốt nhất, bạn hãy đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám xác định mức độ bệnh trạng để được điều trị hiệu quả, giúp cải thiện các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng.

Dùng lá trầu không chữa bệnh là mẹo dân gian được lưu truyền phổ biến thông quan hình thức truyền miệng, chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào xác minh được điều này. Vì thế, bạn hãy cẩn thận khi áp dụng để tránh khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Chia sẻ về giải pháp điều trị bệnh phụ khoa nói chung và hiện tượng huyết trắng nói riêng một cách hiệu quả và khoa học, một số trang tin và tờ báo uy tín đã đưa tin về bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam. 

Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao vì hiệu quả điều trị phụ khoa
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao vì hiệu quả điều trị phụ khoa

Trên nhiều diễn đàn và hội nhóm của chị em phụ nữ, bài thuốc này cũng được đánh giá cao về hiệu quả và khả năng tác động thân thiện với cơ thể:

Bệnh nhân chia sẻ cải thiện huyết trắng rõ rệt khi sử dụng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ cải thiện huyết trắng rõ rệt khi sử dụng Phụ Khang Tán

[VẠCH TRẦN] Hiệu quả của Phụ Khang Tán có đúng như lời chị em chia sẻ?

Phụ Khang Tán có được thành công như hiện nay đó là nhờ vào nền tảng phát triển tinh hoa kết hợp với quá trình nghiên cứu khoa học bài bản. Theo đó, bài thuốc là thành quả từ công trình “Nghiên cứu và phục dựng YHCT Triều Nguyễn trong điều trị các bệnh Đới Hạ” được tiến hành bởi đội ngũ chuyên gia cấp cao của Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec). 

Đội ngũ chuyên gia đã tiến hành thẩm định nhiều phương thuốc bí truyền đặc trị bệnh phụ khoa được ngự y dày dặn kinh nghiệm của Thái Y Viện triều Nguyễn phối kết cẩn thận để dâng lên cho cung phi ngự dụng. Những bài thuốc xưa đều được ngự y điều chế dựa trên những điển dược của YHCT, tỉ mỉ lựa chọn thành phần thảo dược và vận dụng cơ chế kết hợp độc đáo.

Kế thừa những điểm sáng của thuốc cung đình, dựa trên nguyên tắc Bổ chính – Khu tà thường được ngự y sử dụng trong các bài thuốc quý, Phụ Khang Tán kết hợp hơn 20 vị thảo dược quý sở hữu công dụng toàn diện trong trị bệnh phụ khoa:

  • Bồi bổ tạng phủ, cân bằng hai mạch Nhâm – Xung, ổn định âm dương từ đó vực dậy chính khí, giúp cơ thể chủ động sản sinh cơ chế chống lại viêm nhiễm, tác nhân gây bệnh lý phụ khoa.
  • Điều dưỡng chức năng của cơ quan sinh sản, ổn định nội tiết tố đáp ứng nhu cầu phát triển của lợi khuẩn tại âm đạo, chặn đứng sự phát triển của hại khuẩn.
  • Một số thảo dược cung đình như ích mẫu, hoàng bá, khổ sâm, dây ký ninh… có chứa nồng độ hoạt chất kháng sinh thực vật khá cao. Hoạt chất này một mặt tiêu viêm, diệt khuẩn tại vùng kín hiệu quả một mặt hỗ trợ sự phát triển của lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh tại âm đạo, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát.
  • Bài thuốc tăng cường nhóm thảo dược thượng phẩm như Đan sâm, Hoàng kỳ, Xa tiền tử… nhằm nhanh chóng bồi bổ cơ thể, giúp chị em khôi phục sức khỏe và sức khỏe sinh lý bền vững. 

Đáng chú ý, Phụ Khang Tán đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu tại Viện TradiMec qua đó khẳng định hiệu quả và độ an toàn với cơ thể người bệnh (93% người bệnh điều trị thành công, không gặp tác dụng phụ):

Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản
Phụ Khang Tán trải qua quá trình nghiên cứu bài bản

Hiệu quả trong điều trị thực tế của bài thuốc được đảm bảo nhờ phác đồ điều trị khoa học với 3 tác động ĐIỀU TRỊ TRIỆU CHỨNG – ĐIỀU TRỊ CĂN NGUYÊN – DỰ PHÒNG TÁI PHÁT. 

Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp điều trị toàn diện
Phác đồ khoa học gồm 3 tác động giúp điều trị toàn diện

TÌM HIỂU: Phác đồ KHOA HỌC – ĐA TÁC ĐỘNG – CÁ NHÂN HÓA của Phụ Khang Tán

Bài thuốc cũng được nghiên cứu bào chế dưới nhiều dạng thức tiếp cận như thuốc uống, thuốc xịt, thuốc đặt, thuốc ngâm rửa… nhằm mang lại tác động toàn diện, điều trị dứt điểm tình trạng huyết trắng bất thường.

Nhờ vậy mà trong gần 10 năm ứng dụng, Phụ Khang Tán đã điều trị hiệu quả cho hơn 40.500 chị em.

Chị em hãy liên hệ ngay để được chuyên gia tư vấn chi tiết:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Lưu ý khi dùng lá trầu không trị bệnh huyết trắng

Chữa bệnh huyết trắng bằng lá trầu không được rất nhiều chị em phụ nữ ưu tiên áp dụng tại nhà do tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Tuy nhiên, để quá trình điều trị có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì khi thực hiện bạn cần phải lưu ý những điều bên dưới đây:

  • Hãy rửa sạch bụi bẩn và ngâm lá trầu không trong nước muối loãng khoảng 20 phút nhằm sát khuẩn, tiêu diệt hoàn toàn các tác nhân gây hại và thuốc bảo vệ thực vật còn bám trên lá.
  • Để mang lại hiệu quả chữa bệnh tốt nhất bạn nên sử dụng lá trầu không quế, còn tươi xanh, không bị sâu bệnh, không quá non và cũng không quá già. Nên chú ý chọn lá trầu không chữa bệnh không bị phun thuốc trừ sâu, chất kích thích hoặc hóa chất độc hại. Nếu có thì bạn nên sử dụng lá trầu xanh ngay bên trong vườn nhà để chữa bệnh.
Nên dùng lá trầu không trong vườn nhà để chữa bệnh vì chúng không chứa hóa chất độc hại
Nên dùng lá trầu không trong vườn nhà để chữa bệnh vì chúng không chứa hóa chất độc hại
  • Chỉ nên sử dụng nước lá trầu không ngâm rửa vùng kín từ 2 – 3 lần/tuần và rửa ở bên ngoài, không được lạm dụng khiến âm đạo bị khô, thay đổi nồng độ pH và tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây hại xâm nhập vào và gây bệnh.
  • Khi ngâm rửa cần thực hiện đúng cách, chỉ được rửa phía bên ngoài và tuyệt đối không được thụt vào quá sâu bên trong âm đạo. Nhiều người cho rằng làm như vậy mơi tiêu diệt được hết hại khuẩn nhưng đây là quan niệm sau lầm vì âm đạo đã có cơ chế tự làm sạch, việc thụt rửa như vậy sẽ khiến âm đạo mất đi chức năng vốn có và tạo điều kiện cho viêm nhiễm lan rộng.
  • Nước lá trầu không dùng để điều trị bệnh cần sử dụng hết trong ngày, tuyệt đối không được để qua đêm. Vì thành phần dược tính trong lá trầu sẽ phản ứng hóa học với không khí và gây ra một số chất độc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Không sử dụng lá trầu không để điều trị bệnh huyết trắng cho những người bị dị ứng mẫn cảm với thành phần dược tính có bên trong lá trầu. Nếu rơi vào tình trạng này bạn hãy tìm đến phương pháp điều trị khác phù hợp với cơ địa hơn.
  • Vùng kín là khu vực khá nhạy cảm, khi xông hơi hay ngâm rửa bạn nên chú ý đến nhiệt độ của nước để tránh gây bỏng rát và khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.
  • Có các biện pháp bảo vệ và chăm sóc cô bé để hạn chế nguy cơ mắc bệnh như vệ sinh vùng kín sạch sẽ mỗi ngày đặc biệt là ngày hành kinh, sử dụng sản phẩm làm sạch an toàn, quan hệ tình dục an toàn,…
  • Hình thành cho bản thân lối sống sinh hoạt và chế độ ăn uống tích cực để hỗ trợ điều trị bệnh, nâng cao hiệu quả mang lại. Cụ thể là hạn chế thức khuya, ngủ đúng giờ đủ giấc, hạn chế sử dụng thực phẩm nhiều đường, tăng cường ăn rau xanh và trái cây tươi, tăng cường tập luyện thể dục thể thao,…
  • Tiến hành thăm khám phụ khoa định kỳ từ 3 – 6 tháng/lần giúp tầm soát sức khỏe của cơ quan sinh sản. Ngay khi có những dấu hiệu bất thường tại cơ quan này cần tiến hàng khám và điều trị ngay từ sớm.
  • Sau 2 tuần kiên trì áp dụng phương pháp điều trị bằng lá trầu không, nếu thấy bệnh không có chuyển biến tốt hoặc ngày càng trở nên trầm trọng hơn thì hãy ngừng lại, đến gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách.

Trên đây là cách điều trị bệnh huyết trắng bằng lá trầu không bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, đây chỉ là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh và không thể áp dụng thay thế cho phương pháp điều trị chuyên khoa. Tốt nhất, bạn hãy thực hiện thăm khám xác định mức độ bệnh trạng và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thực hiện.

Có thể bạn quan tâm: 

5/5 - (10 bình chọn)

Với tính cá nhân hóa cao, phương pháp chữa viêm nhiễm phụ khoa của bác sĩ Đỗ Thanh Hà đang là giải pháp TỐI ƯU nhất cho chị em.

Bình luận (38)

  1. Ngọc Ánhh says: Trả lời

    Nhà ngoại em có bờ trầu không mọc um tùm luôn, lá xanh mơn mởn mà to lắm, mỗi lần khí hư ra nhiều với vùng kín bị châm chích em thường sang vặt một nắm đem vào nấu nước để nguội ngồi vệ sinh vùng kín. Dạo đầu em sử dụng cách này thì có tác dụng thật, đỡ ngứa hơn và cảm thấy vùng kín khá khô ráo, sạch sẽ. Tuy nhiên, em cảm thấy tình trạng chỉ đỡ được một thời gian ngắn thôi, vài hôm sau khí hư vẫn cứ ào ra đều đều, mùi hôi tanh, có màu vàng giống màu mủ ấy. Giờ em có nên tiếp tục rửa lá trầu không hay nên dùng thuốc thì tốt hơn ạ? Các chị có kinh nghiệm bày cho em với. Em cảm ơn nhiều!

    1. Cô nuôi dạy hổ says: Trả lời

      Chắc bé bị nặng rồi đó, kiểu này không dùng mẹo dân gian được nữa đâu, em đọc bài này đi nàyhttps://blogbacsiphukhoa.com/su-that-ve-cach-chua-viem-am-dao-tai-nha-n8264.html Theo chị thì em nên sử dụng thuốc đặc trị vẫn hơn, trên bài cũng bảo là dùng lá trầu không chỉ cải thiện triệu chứng chứ không đi sâu vào chữa bên trong được đó kìa. Thôi nghe chị mua Phụ Khang Tán dùng thử xem, hồi chị bị viêm phụ khoa dùng có ba tháng là hết chứ mấy, tháng đầu dùng đã thấy đỡ ngứa với đau rát rồi, qua tháng thứ hai khí hư ra ít hẳn luôn, vùng kín dễ chịu, không còn bí bách, ẩm ướt như ngày trước, tháng thứ ba là dứt. May là uống thuốc này không bị mệt gì cả, còn ăn ngon ngủ khỏe, tháng này chị tăng hơn hai cân rồi, hồi trước gầy như con cò hương.

    2. Hải Vân Pass says: Trả lời

      Ừ đúng rồi đấy, em nên dừng việc dùng trầu lại đi. Ở gần thì qua bên Nhất Nam Y Viện khám cho chắc, đừng có dùng linh tinh mà bệnh lại nặng thêm. Trung tâm có bác sĩ Lê Phương với bác sĩ Vân Anh nổi tiếng là chữa bệnh phụ khoa nhạy lắm, mấy cô dì nhà chị toàn qua đây chữa không á.

    3. Thúy says: Trả lời

      Ui thật thế hả bà, tôi gặp tình trạng huyết có màu trắng, có mùi lạ và kèm theo bọt khí. Nhiều lúc bị ngứa và có hiện tượng đau bụng dưới, tôi có dùng thuốc đặt và kháng sinh chống viêm trong một thời gian dài luôn, giờ kiểu tôi bị nhờn thuốc rồi ấy, không biết dùng Phụ Khang Tán có được nữa không ta?

      1. Đào Hải Nhi says: Trả lời

        Tớ cũng gặp tình trạng tương tự với cả kinh nguyệt thất thường. Không điêu chứ thuốc gì tớ cũng thử qua hết rồi, có lần còn nhờ bé em bên Úc gửi về cho hộp thuốc chữa viêm phụ khoa, chắc do không hợp với cơ địa người Việt mình hay sao mà tớ dùng mãi không được. Lên công ty mấy chị đồng nghiệp mách nước cho bài thuốc Phụ Khang Tán, chạy lẹ qua khám bác sĩ kê cho thuốc uống với thuốc đặt, về nhà dùng theo đúng hướng dẫn. Mới có tháng đầu tiên đã thấy tình trạng vùng kín được cải thiện nhiều hơn rồi, khí hư có ra nhưng ít hẳn, tớ vẫn đang trong quá trình dùng thuốc nên để khi nào hết tớ lại vào đây review tiếp cho nhé. Nếu thấy lâu quá thì vào đây xem trước cũng được nè, nhiều người đánh giá ở đây lắm

    4. Lê Dung says: Trả lời

      Chị bé ơi, mình mua mỗi cái thuốc uống có được không thế? Em chưa quan hệ lần nào nên sợ không dùng được thuốc đặt á chị.

      1. Trịnh Thị Kim Chi says: Trả lời

        Chị nghĩ là em nên dùng song song cả dạng thuốc đường uống và chữa tại chỗ theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả tối ưu nhất. Nếu em chỉ chữa bên trong thì các tác nhân gây hại bên ngoài không được ngăn chặn thì bệnh sẽ tái đi tái lại dai dẳng không dứt đấy. Vả lại em cũng đừng lo, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp nhất với em, không dùng dạng đặt thì em vẫn có thể dùng dạng xịt hoặc là dạng ngâm rửa.

  2. Phan Thu Thảo says: Trả lời

    Em bị huyết trắng ra nhiều do bị viêm lộ tuyến kiến quần chíp lúc nào cũng trong tình trạng ẩm ướt, nhuầy nhùa, ngứa ngáy dữ dội khiến em đứng ngồi không yên, nhiều lúc đang thuyết trình sản phẩm mà bị châm chích, muốn gãi cũng chả dám. Nay em ngoi lên đây mong các cô các bác các dì các chị ai có kinh nghiệm trong việc này chỉ dạy với. Em bất lực thật sự rồi ấy, mấy lá trầu này không ăn thua nữa rồi.

    1. Mai Ngọc 22A says: Trả lời

      Thím dùng Phụ Khang Tán được ba tháng là khỏi viêm lộ tuyến luôn đó, phần là do thím phát hiện bệnh sớm, viêm lộ tuyến chỉ mới ở cấp 1, phần vì thím kiêng khem nghiêm ngặt nên chỉ mất có ngần ấy thời gian là khỏi bệnh rồi. Giờ nhỏ em phơi phới, hồng hào như gái 18 luôn, lúc nào cũng sạch sẽ thơm tho, dễ chịu nữa. Thím ngưng thuốc cũng được 7-8 tháng gì rồi mà không mấy khi bị ngứa nữa đâu, mấy triệu chứng khác cũng không hề tái lại luôn. Kinh nguyệt thì đúng hẹn lại lên, không rối loạn tùng phèo như ngày trước, máu kinh ra lần lần chứ không còn ào ạt với có màu đen thẫm gì nữa cả.

      1. Huyền Nabi says: Trả lời

        Ồ thế hả chị, nhưng mà cũng ác ách nhỉ, em thấy Bắc Giang vẫn gần Hà Nội hơn em, ở tận Vũng Tàu cơ mà.

        1. Hồ Thanh Trúc says: Trả lời

          Gớm, bồ cứ khéo lo, tui ở Bình Dương mua thuốc vẫn được nè, cần gì ở gần mới mua được. Bên trung tâm họ có dịch vụ tư vấn từ xa đối với khách hàng ở ngoại tỉnh, thậm chí cả nước ngoài nữa cơ. Để tui chỉ cho nè, nếu bồ muốn khám thì kết bạn zalo hoặc like trang Facebook chính chủ đây https://www.facebook.com/phukhangtan/, có gì cứ gọi video call hoặc nhắn tin trực tiếp luôn. Tui thấy khám này tiện hơn nhiều mà vẫn đảm bảo được chất lượng, bác sĩ nhiệt tình lắm, lại còn thân thiện như người nhà, dặn dò ti tỉ thứ.

    2. Thảo Kẹo says: Trả lời

      Ngày trước chị qua tận nơi mua thuốc hay là chị đặt hàng qua mạng thế ạ?

      1. Bông Bông says: Trả lời

        Lần đầu là chị qua trực tiếp trung tâm khám bệnh xong bốc thuốc luôn, mấy lần sau toàn gọi cho bác sĩ là họ gửi thuốc về tận nhà cho, khỏi phải mất công bắt xe xuống Hà Nội nữa, quê chị ở Bắc Giang.

  3. Phạm Lyly says: Trả lời

    Vợ chồng em lấy nhau được hơn 3 năm nay rồi chưa có tin vui, thêm cả năm ngoái em bị covid thành ra đã khó nay còn khó hơn. Em có đi khám thì được chuẩn đoán là viêm lộ tuyến, hèn gì mỗi lần quan hệ cảm thấy đau, như kiểu ai cứa thêm vào vết loét ý, bác sĩ kêu em đốt hoặc áp lạnh nhưng em sợ mấy phương pháp can thiệp này lắm, vả lại chưa chắc đã khỏi hoàn toàn, giờ em bế tắc quá đi mấy chị ơi.

    1. Cát Bụi says: Trả lời

      Đốt thì có hết thật đó cơ mà cũng dễ tái phát lại lắm, không cẩn thận còn bị nhiễm trùng. Đốt xong ảnh hưởng đủ thứ hết mà còn phát sinh thêm tiền kháng sinh. Chị rút kinh nghiệm nên chọn thứ gì nhẹ nhàng uống thôi. Vừa hay hôm nọ có chị bạn sang chơi, ngồi tâm sự mỏng mới biết bả cũng bị vậy mà dùng Phụ Khang Tán khỏi bệnh đấy, nên chị cũng học theo xem thử. Công nhận đúng thật nhé, qua Nhất Nam gặp bác Phương kê cho chị cả uống cả rửa. Về sài êm ru, không hề đau đớn, mới có hai tháng đi khám lại đã đỡ được 80% rồi mà, tháng cuối cùng thì 20% kia chỉ là chuyện nhỏ.

    2. Hoa Hồng Có Gai says: Trả lời

      Chị con bác trai nhà em cưới về tính đến nay cũng được 2 năm rồi, thấy chị kể là chị cũng thả chứ không dùng biện pháp phòng tránh gì, đi khám té ra là bị viêm lộ tuyến. Thế mà được mấy chị trên công ty giới thiệu cho qua Nhất Nam Y Viện bốc thuốc, về uống kêu thuốc ổn áp phết, vừa hết thuốc là nhận được tin vui luôn đó. Chị tham khảo thêm rồi cứ dùng thử xem, biết đâu bất ngờ.

    3. Khánh Linh says: Trả lời

      Cái thuốc này có khỏi hoàn toàn không hay là ít hôm giở chứng xong tái lại thế?

      1. Call me Sunny says: Trả lời

        Mọi người thì em không biết sao, em dùng xong cả năm nay rồi mà cô bé lúc nào cũng sạch sẽ, tươm tất, hồng hào, căng mọng. Với cả mình cũng phải vệ sinh cẩn thận, đúng cách, kiêng khem một vài thứ tất yếu nữa mới được. Chứ dùng khỏi bệnh rồi mà cái gì cũng chơi tới bến, bệnh tái đi tái lại miết xong lại quay sang đồ thừa cho thuốc, cho dù có là thuốc tiên cũng phải bó tay thôi chứ huống gì thuốc này.

  4. Bùi Thùy Dung says: Trả lời

    Bình thường em hay sử dụng dung dịch vệ sinh, sau đấy em phát hiện ra loại em dùng có độ ph cao quá, gây khô rát vùng kín nên em bỏ luôn. Em đang tìm hiểu thêm về bài thuốc Phụ Khang Tán, em đọc mấy comment trên thì thấy các chị kêu có thuốc uống rồi thuốc đặt, thuốc rửa. Vậy rốt cuộc thuốc này có những dạng gì vậy ạ, em tìm trên bài viết cũng chả thấy nói gì cả. Hoang mang Hồ Quỳnh Hương quá ạ.

    1. Trương Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Đây đây, thuốc có hai dạng chính là thuốc điều trị bên trong gồm có: thuốc thang, thuốc cao lọ hoặc thuốc viên, bên cạnh đó có dạng thuốc điều trị tại chỗ là thuốc ngâm, thuốc đặt và cuối cùng là thuốc xịt. Nói thế thì bé đã hiểu rõ chưa?

      1. Heri Phạm says: Trả lời

        Thế này thì nhiều chị nhỉ, em ngại khoản sắc thuốc cực, đi làm về tối phải đi xõa chứ chẳng lẻ ngồi canh nồi thuốc, mà dùng hết từng ấy loại có khi mất cả buổi tối luôn rồi còn đâu.

        1. Vũ Mai Phương Thúy says: Trả lời

          Bậy rồi, đâu phải ai cũng dùng hết ngần này đâu. Mỗi người sẽ được bác sĩ kê đơn và chỉ định dùng từng loại riêng mà. Với cả bên này họ sắc sẵn cho bệnh nhân đó, khi em khám xong đến công đoạn bốc thuốc thì bác sĩ sẽ tùy theo nhu cầu của em để tiến hành bào chế thuốc thành dạng thang hay cao hoặc viên hoàn đấy, có gì em cứ đề cập với bác sĩ là được thôi.

    2. Trần Văn Cường says: Trả lời

      Dạo này vợ em có hơi khó chịu chỗ đó, em làm chồng mà không giúp gì được, vợ em cứ than đau rát với tiết ra toàn khí hư màu vàng đục, mùi hôi tanh như cá chết, cả tháng nay em cũng ăn chay cho vợ thấy thoải mái hơn, không dám đòi hỏi gì nhiều, em mạo muội vào đây hỏi xem giá cả bộ thuốc bao nhiêu để em mua về cho vợ dùng coi sao, các chị dùng rồi chắc biết rõ chi phí đúng không ạ?

      1. Lâm An says: Trả lời

        Đúng là chồng nhà người ta không bao giờ làm mình thất vọng, chị nào có phước như này thì giữ gìn cẩn thận nhớ. Thật ra thì thuốc không bao nhiêu cả, tầm 2-3 triệu gì đó 1 tháng thôi, so với mặt bằng chung thì vẫn oke chứ chị thấy không đắt lắm. Bình thường đi bệnh viện một đơn cũng mấy củ rồi, nên em tính toán rồi mua cho vợ dùng càng sớm càng tốt nhé, đừng để lâu lại nguy hiểm ra. Chúc gia đình em mãi mãi hạnh phúc như vậy, chị chỉ ước chồng chị được một nửa em thôi là chị mãn nguyện lắm rồi. Có gì em tham khảo thêm bài này nhé vì chị mua thuốc lâu rồi nên không nhớ rõ lắm https://blogbacsiphukhoa.com/dieu-tri-viem-phu-khoa-cap-toc-n8246.html

  5. Thoa Cake says: Trả lời

    Trung tâm có nhận đơn đặt hàng sang Nhật không nhỉ? Hồi ở Việt Nam tui bị viêm phụ khoa rồi, hay ra nhiều huyết trắng lắm nhưng tính chủ quan, vô lo vô nghĩ, không mấy để tâm, đôi khi cũng chỉ nấu nước trầu không rửa qua loa thôi, giờ sang đây tình trạng vùng kín có vẻ nghiêm trọng hơn, vào google search ra bài viết này nên tui ngoi lên đây hỏi thử mọi người xem sao, ai biết trả lời giúp tui tí nha, tui cảm ơn nhiều.

    1. Huyền Huyền says: Trả lời

      Nếu bạn muốn mua thuốc trước tiên phải gọi khám trước đã, nếu chỉ đặt hàng mà không khám thì họ không chịu cho đâu. Hồi trước tính nhờ chị gái qua đây mua thuốc gửi sang bên Hàn mà họ bắt phải gọi khám cho bằng được đó. Trung tâm uy tín nên không bốc thuốc linh tinh được đâu.

      1. Tử Dạ-Huế says: Trả lời

        Đúng rồi đó, tớ khám ở đây nhiều nên biết rất rõ, có gì cậu cứ liên lạc với trung tâm trước đi nhé, thông tin cụ thể ở giữa bài viết có đề cập rõ ràng, chi tiết rồi. Cậu chủ động liên hệ thử xem. Tớ nhớ lúc đi khám họ có kêu là nhận gửi hàng qua đường bưu điện đối với bệnh nhân ở xa, nội địa thì khoảng vài ba ngày gì là nhận được, nước ngoài chắc có lẽ hơn tuần chi đó.

    2. Vân (g) says: Trả lời

      Em thấy thuốc này nhiều người dùng phết, họ lấy dược liệu ở đâu mà sản xuất thuốc vậy nhỉ, có đảm bảo không mà thấy nhiều người mua quá đi.

      1. Bùi Như Mây says: Trả lời

        Bé này nó nói nhìn ngược ngạo ghê hen, haha, thuốc phải tốt người ta mới dám dùng chứ, thuốc rởm thì mấy ai dám mua nữa. Chị nghe bảo bên này có vườn dược liệu tự cung tự cấp, không nhập lung tung ở đâu nên mới dám tin tưởng mua đó chớ. Mà nói thiệt là thuốc tốt thật, chị dùng nhạy lắm, gần 3 tháng là huyết trăng không ra nữa, sạch tinh luôn. Bạn chị lấy thuốc đây mấy năm rồi, mỗi lần lấy phải mấy thang, do người ta nhờ đặt giùm để chia tiền ship. À mà nó có hẳn một bài nói về dược liệu đây nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-ket-hop-thao-duoc-doc-dao/

    3. Thương Hà says: Trả lời

      Em thì thấy ngược lại, em dùng được 5 ngày rồi mà huyết trắng cứ ra dào dạt ấy, bụng dưới vẫn còn đau đây này.

      1. Ngọc Ng says: Trả lời

        Ôi em ơi, mới có 5 ngày mà em đòi khỏi bệnh thì sao mà được. Mưa dầm thấm lâu mà, chưa được 1 tuần mà than vãn các kiểu rồi. Thuốc này xử lý từ từ, đi sâu vào căn nguyên gây bệnh nên thời gian có hơi lâu một tí thôi, phải mất 2-3 tuần tình trạng mới bắt đầu cải thiện được. Liệu trình thông thường là 3 tháng mà chỉ mới uống được 5 ngày chưa gì em đã muốn một phát ăn ngay thì không có thuốc nào chữa nổi đâu nhé.

  6. Trúc Anh SG says: Trả lời

    Bình thường em gần đến ngày rụng dâu là huyết trắng ra nhiều lắm, em có tìm hiểu thì thấy đây là hiện tượng sinh lý bình thường nên em cũng không để ý nữa, cơ mà vài tháng nay không đến kỳ mà huyết trắng vẫn ồ ra nhiều lắm, chuyển từ dai, hơi dính như lòng trắng trứng thành loãng, vón cục kèm theo mủ màu vàng. Em lo quá chả biết phải làm sao bây giờ luôn, có ai hiểu được tiếng lòng của em không ạ? Huhu

  7. Thảo Thu Hồ says: Trả lời

    Thế cháu qua ngay Nhất Nam Y Viện khám thử đi, có khi bị viêm nấm rồi đây. Cháu gái cô 23 tuổi đang học đại học ngoài Hà Nội, lúc trước nó than ngứa với khí hư ra nhiều, bầy nhầy khắp quần lót làm nó cau có khó chịu. Cô cũng thử kêu mẹ nó nấu nước trầu để rửa mà không được xong phải kêu nó qua Nhất Nam khám bệnh đó. Bác sĩ kê cho thuốc uống với thuốc xịt, trộm vía dùng hai tháng là khỏi, mẹ nó chưa yên tâm nên hỏi ý kiến bác sĩ lấy thêm một tháng nữa cho chặn đứng bệnh luôn. Cũng may thuốc tốt, uống xong nó kêu người khỏe hẳn ra, sức đề kháng tốt lên nên ít ốm vặt, kinh nguyệt ra đều đặn, mà mỗi lần đến kỳ không bị đau bụng hay lên mụn tiết tố gì nữa cả.

    1. Huyền Trân says: Trả lời

      Phải đấy, trường hợp của chị là cũng ra nhiều khí hư, lúc đầu chị tưởng là báo thai, ai ngờ mua que về thử không có gì cả. Sau đấy chị phát hiện khí hư ra càng ngày càng nhiều, lo quá lên mấy nhóm facebook dò hỏi, mấy chị trên kia kêu dùng Phụ Khang Tán đi, sẽ không làm em thất vọng đâu, bla bla các kiểu. Lúc đầu chị hơi nghi nghi, chẳng đặt niềm tin quá lớn, nhưng phải đến khi trải nghiệm mới biết được em ạ. Tháng đầu chi dùng Phụ Khang Tán thấy khí hư còn ồ ra nhiều hơn, đau rát, châm chích như kiến đốt, sốt ruột quá chi phải gọi hỏi bác sĩ hỏi rõ xem như thế nào chứ kiểu này rén quá. Xong bác sĩ có giải thích chỉ là hoạt động đào thải chất cặn bẩn, khí hư, dịch mủ viêm ra ngoài để âm đạo khôi phục lại thôi. Khi đó chị mới hoàn hồn, yên tâm dùng tiếp, đúng thật dùng sang tháng thứ hai khí hư ra ít hẳn, không còn bị ngứa ngáy khó chịu nhiều nữa, sang tháng thứ 3 vùng kín hồng hào, se khít hơn, sạch sẽ thông thoáng, thoải mái lắm em. Nói chung là thuốc oke đấy, nếu mua thì đến thẳng trung tâm mà mua hoặc gọi điện đến số này nè 0888598102, đừng mua ở ngoài mà chuốc phải hàng giả thì khốn. Em click vào video xem thêm này

  8. Bạch Linh says: Trả lời

    Công nhận xông hơi bằng lá trầu tốt thật đó, bình thường không bị bệnh xông cũng tốt lắm ý, làm giảm viêm nhiễm âm đạo nè, rồi còn làm sạch cô bé nữa. Tuần nào em cũng xông 2-3 lần hết á, để cô bé khỏe mạnh đỡ bệnh tật nữa. tránh dùng thuốc nhiều hại cơ thể. Chị em nào chưa biết nên tìm hiểu cách xông đi nhé

  9. Thương Phan says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến mức độ 2 thì có dùng bài thuốc Phụ Khang Tán được không mấy chị . Nghe bài thuốc tác động tự nhiên lành tính với cơ thể, còn thêm tác động sâu nữa nên muốn dùng quá mà không biết bệnh mình dùng có được không trước giờ toàn nghe bài thuốc chỉ dùng cho viêm nhiễm âm đạo cấp dùng thôi?

  10. Nguyễn Thị Tường Vy says: Trả lời

    Cho em hỏi 1 tí chị em mua thuốc Phụ Khang Tán ở trung tâm Nhất Nam Y Viện như thế nào ấy ạ, biết trung tâm có chỗ khám mà em đi xa quá tiền di chuyển ngang tiền mua thuốc mất, chị em có cách nào không đi tới trung tâm vẫn khám với mua thuốc không ạ?

  11. Diên Trần says: Trả lời

    Mình bị rối loạn kinh nguyệt thì có dùng bài thuốc Phụ Khang Tán được không ạ? Dạo này kinh nguyệt cứ không đều lúc trễ lúc mất. Cứ tưởng mình có thai tới đi khám hoài luôn, thành ra dùng thuốc hoài luôn. Cứ bào điều chỉnh hormon rồi không sao nữa nhưng bao lần vây rồi kinh nguyệt vẫn vậy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *