Máy hút mụn đầu đen, mụn cám dùng có hiệu quả?

Máy hút mụn đều đen, mụn cám với thiết kế gọn nhẹ cùng nhiều tính năng nổi trội đang ngày càng được nhiều người sử dụng. Các thiết bị này được quảng cáo là có khả năng lấy sạch nhân mụn cùng các chất cặn bã gây bít tắc lỗ chân lông, đồng thời giúp da láng mịn hơn.

Liệu dùng máy hút mụn đầu đen, mụn cám dùng có hiệu quả như lời đồn? Bạn nên lựa chọn và sử dụng máy hút mụn như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Máy hút mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen, mụn cám được xếp vào nhóm các loại mụn trứng cá không viêm. Mặc dù không gây hại cho làn da nhưng những nhân mụn nhỏ li ti có đầu màu đen hoặc màu trắng đục mọc thành cụm trên da mặt khiến làn da của bạn kém mịn màng, thậm chí trông rất mất thẩm mỹ.

máy hút mụn đầu đen
Máy hút mụn đầu đen là thiết bị được sử dụng phổ biến để loại bỏ nhân mụn

Máy hút mụn là công cụ được nhiều người lựa chọn để loại bỏ đi nhân những nhân mụn xấu xí trên mặt thay thế cho các phương pháp nặn mụn truyền thống. Những thiết bị này chủ yếu hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng lực hút chân không tác động vào trong lỗ chân lông. Không chỉ nhân mụn đầu đen, mụn cám được hút ra ngoài mà dầu nhờn, tế bào chết cùng các chất cặn bã tích tụ trong lỗ chân lông cũng được loại bỏ.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Ngoài ra, một số máy hút mụn đầu đen còn được trang bị thêm các tính năng làm đẹp khác, chẳng hạn như massage, đưa dưỡng chất vào da, làm mờ nếp nhăn… Với những tính năng tuyệt vời này, máy hút mụn ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người sử dụng.

Để đáp ứng nhu cầu trên, các nhà sản xuất không ngừng tung ra thị trường nhiều dòng máy hút mụn cám, mụn đầu đen với nhiều tính năng hấp dẫn. Chúng có thiết kế khá nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản, có thể dễ dàng mang theo bên mình đến nơi làm việc hoặc đi du lịch để sử dụng.

Các loại máy hút mụn đầu đen, mụn cám phổ biến

Dưới đây là một số loại máy hút mụn đầu đen đang được tiêu thụ trên thị trường.

1. Máy hút mụn đầu đen Amida D350

Máy hút mụn đầu đen Amida D350 là sản phẩm mang thương hiệu Amida của Nhật Bản. Sản phẩm được thiết kế với 6 đầu hút mụn sử dụng một lực hút mạnh giúp giúp lấy sạch chân mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc và mụn trứng cá nằm sâu bên trong lỗ chân lông. Trong đó có 1 đầu bằng silicon dùng để đưa dưỡng chất vào da.

Ngoài ra, Amida D350 còn được tích hợp thêm tính năng làm đẹp da. Sản phẩm sử dụng công nghệ ánh sáng sinh học tác động trực tiếp vào trong các lớp da giúp xóa mờ vết nám, tàn nhang, đồi mồi, vết thâm mụn. Amida D350 cũng hoạt động tương tự như một công cụ mát xa da mặt, kích thích lưu thông máu dưới da, tạo điều kiện để da được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, đẩy nhanh quá trình tái tạo các tế bào da mới.

Một số đặc điểm của máy hút mụn đầu đen Amida D350:

  • Thiết kế cầm tay nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 350g nên rất tiện lợi để mang theo bên mình
  • Máy có màu trắng trang nhã
  • Trên thân máy có màn hình lớn có khả năng hiện thị đầy đủ các thông tin quan trọng để người dùng tiện theo dõi. Bao gồm: Lực hút mụn, dung lượng pin và chế độ ánh sáng sinh học được sử dụng.
  • Máy dụng pin sạc lithium có khả năng sạc nhanh, thời gian sử dụng lâu, mang đến lực hút mụn mạnh hơn nhiều so với các thiết bị dùng pin tiểu đang bán trên thị trường. Trung bình khoảng 30 ngày mới phải sạc máy 1 lần.
  • Máy có nút bật/tắt và nút điều chỉnh cường độ ánh sáng riêng biệt.
  • Có tích hợp chức năng điều chỉnh đặc biệt để phù hợp với từng loại da gồm da nhờn, da khô và da trung tính.

Sản phẩm hiện đang được bán trên thị trường với giá dao động từ 1090.000 – 1.190.000 VNĐ. Thời gian bảo hành trong 12 tháng.

2. Máy hút mụn cám, mụn đầu đen Haili Care 3F

Haili Care 3F là máy hút mụn cầm tay mini được sản xuất tại Đài Loan dựa trên công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Sản phẩm sử dụng lực hút chân không tác động mạnh mẽ vào tận sâu trong lỗ chân lông giúp hút sạch nhân mụn, bụi bẩn, tế bào chết cùng chất bã nhờn gây bít tắc ở trong. Qua đó, làm thông thoáng lỗ chân lông và chặn đứng quá trình hình thành của nhân mụn mới.

Máy hút mụn cám, mụn đầu đen Haili Care 3F
Haili Care 3F là máy hút mụn đầu đen đang được sử dụng phổ biến hiện nay

Bạn có thể sử dụng thiết bị Haili Care 3F để hút mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn cám hay các cồi mụn bọc, mụn trứng cá đã già. Sản phẩm giúp lấy đi nhân mụn mà không làm tổn thương các tế bào da, không gây thâm da sau khi hút mụn.

Bên cạnh đó, máy còn được tích hợp thêm chế độ rung mát xa giúp da được thư giãn tối đa, chống lão hóa, làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da.

Thông số kỹ thuật của máy hút mụn đầu đen Haili Care 3F:

  • Màu sắc: Trắng, đen
  • Kích thước thiết bị: 173 x 37 x 14 mm
  • Trọng lượng: 135 gram
  • Công suất máy: 2W
  • Cấp độ: Có 5 cấp độ tự điều chỉnh từ 1 – 5
  • Dung lượng pin và thời gian sạc và sử dụng : Pin có dung lượng 500mah được sạc đầy trong 100 phút, thời gian dùng khoảng 180 phút.
  • Số lượng đầu hút mụn: 5 đầu

Giá bán tham khảo: 960.000 – 1.470.000 VNĐ

3. Máy hút mụn đầu đen Lescolton L719

Lescolton L719 được sản xuất tại Trung Quốc. Đây là một trong những dòng máy hút mụn cao cấp đang được ưu chuộng trên thị trường.

Bên cạnh chức năng hút mụn đầu đen, mụn cám hay mụn trứng cá, Lescolton L719 còn được trang bị thêm nhiều tính năng chăm sóc da hiện đại. Công nghệ búa rung kết hợp chăm sóc da nóng lạnh cùng công nghệ ánh sáng sinh học có tác dụng kích thích sản sinh collgen, chống lão hóa, làm mờ vết chân chim, chống khô da, cải thiện khả năng đàn hồi và giúp làn da thêm mịn màng, tươi trẻ hơn.

Với thiết kế rung nóng và rung lạnh, Lescolton L719 còn giúp thư giãn, làm tăng tuần hoàn máu, làm sạch chất cặn bã trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và tạo điều kiện cho da có khả năng hấp thu được tối đa các dưỡng chất có trong kem dưỡng.

Một số đặc điểm, thông số của thiết bị hút mụn Lescolton L719:

  • Ánh sáng sinh học: Màu đỏ hoặc xanh lam
  • Trọng lượng máy: 350 gram
  • Đầu hút chuyên dụng: 4 cái
  • Nút điều chỉnh: 3 nút đảm nhận các chức năng khác nhau
  • Thân máy có 1 màn hình lớn để người dùng có thể theo dõi được các chỉ số thông minh
  • Pin lithium có độ bền cao, sạc nhanh và mang đến cường độ hút mụn mạnh
  • Màu sắc: Thiết bị có màu trắng điểm thêm các đường viền màu hồng bắt mắt.
  • Giá bán tham khảo: Khoảng 1.690.000 VNĐ/máy

4. Máy hút mụn đầu đen RT-8080

RT-8080 là dòng máy hút mụn đầu đen giá rẻ đang được phân phối rộng rãi trên thị trường. Sản phẩm được nhiều người sử dụng để loại bỏ sạch nhân mụn đầu đen, mụn cám ở trán, mũi, hai bên má hay cằm thay thế cho các phương pháp nặn mụn tiềm ẩn nhiều rủi ro như dùng tay, cây nặn mụn hay gel lột mụn.

Máy hút mụn đầu đen RT-8080
Máy hút mụn đầu đen RT-8080 có giá cả phải chăng, thiết kế gọn nhẹ

Thiết bị giúp lấy đi nhân mụn bằng cách sử dụng lực hút tập trung. Thông qua đó cũng giúp loại bỏ sạch bụi bẩn và dầu nhờn dư thừa nằm tích tụ trong lỗ chân lông, giúp các nang lông được thông thoáng.

Với thiết kế nhỏ gọn, RT-8080 rất dễ cầm nấm và có thể linh hoạt thao tác chuyển động trên da khi sử dụng mà không gây mỏi tay. Bạn có thể mang theo máy bên mình đi bất cứ nơi đâu để sử dụng khi cần thiết.

RT-8080 tích hợp 5 chế độ hút mụn khác nhau và 4 đầu thay thế giúp người tiêu dùng có thể tự điều chỉnh chế độ phù hợp với làn da và tình trạng mụn của mình. Sản phẩm không gây đau rát hay tổn thương da khi sử dụng.

Máy hút mụn RT-8080 hiện đang được bán với giá khoảng 299.000 VNĐ/cái. Đây là mức giá phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng Việt.

5. Máy hút mụn đầu đen GoodSky

GoodSky cũng là một trong các loại máy hút mụn đầu đen đang được ưa chuộng hiện nay. Sản phẩm được nhập khẩu tại Hàn Quốc.

Máy hút mụn GoodSky sử dụng đèn Blue-ray có khả năng sát khuẩn sau khi hút sạch nhân mụn cám, mụn đầu đen. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng tẩy tế bào chết, làm lỗ chân lông được sạch sâu, giúp da láng mịn hơn.

Sản phẩm có tất cả 5 đầu hút. Mỗi đầu đảm  nhận các chức năng khác nhau. Bao gồm:

  • Đầu tròn lớn: Giúp làm sạch nhân mụn và các chất có trong lỗ chân lông
  • Đầu tròn nhỏ: Hút nhân mụn và làm sạch lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng nên được dùng cho các trường hợp có làn da nhạy cảm hoặc da mỏng.
  • Đầu hình  bầu dục: Giúp da săn chắc và có  khả năng đàn hồi tốt hơn, cải thiện các dấu hiệu của lão hóa da.
  • Đầu kim cương: Làm sạch tế bào chết trên da
  • Đầu phẳng: Giúp khuếch đại vùng ánh sáng phát ra từ đèn Blue-ray

Máy hút mụn đầu đen  GoodSky có thiết kế chống thấm nước. Pin được sử dụng có độ bền cao sạc bằng cáp USB  khá tiện lợi. Khi sử dụng, bạn chỉ cần xông hơi để làm giãn nở lỗ chân lông rồi mở máy di chuyển đầu hút mụn trên bề mặt da bị ảnh hưởng. Tránh hút ở một chỗ quá lâu sẽ khiến  da bị tổn thương. Kết thúc quy trình hút mụn, hãy chiếu đèn Blue-ray để diệt khuẩn, làm dịu da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Bạn có thể mua được thiết bị hút mụn GoodSky X6 với giá khoảng 445.000 VNĐ. Đây là mức giá trung bình có thể chấp nhận được.

6. Máy hút mụn cám, mụn đầu đen Beauty Skin Care XN-8030

Beauty Skin Care XN-8030 có thiết kế lỗ nhỏ elliptical. Máy giúp nhẹ nhàng kích thích vào làn da giúp đẩy nhân mụn lên trên mà không khiến lỗ chân lông bị tổn thương. Ngoài ra, máy hút mụn đầu đen Beauty Skin Care XN-8030 còn hoạt động như một công cụ massage giúp làm thư giãn các dây thần kinh trên mặt, xóa mờ nếp nhăn, tạo điều kiện cho máu đưa dưỡng chất đến nuôi dưỡng da mặt tốt hơn.

Máy hút mụn đầu đen Beauty Skin Care XN-8030
Beauty Skin Care XN-8030 là dòng máy hút mụn đầu đen đang được ưa chuộng hiện nay

Máy được thiết kế dạng cầm tay mini có 4 đầu, bao gồm 2 đầu tròn, 1 đầu hình oval và 1 đầu kim cương giúp bạn có thể linh hoạt lựa chọn sử dụng để xử lý các loại mụn khác nhau.

Beauty Skin Care XN-8030 có nhiều chế độ hút. Tùy thuộc vào loại da của mình, bạn có thể điều chỉnh cường độ hút cho phù hợp để không làm tổn thương da.

Các đối tượng có thể sử dụng máy hút mụn Beauty Skin Care XN-8030 bao gồm:

  • Trường hợp bị mụn đầu đen ở vùng chữ T
  • Người có mụn cám
  • Trường hợp da có nhiều tế bào chết và dầu nhờn  nằm bít tắc trong lỗ chân lông.

Giá bán tham khảo: 133.000 – 325.000 VNĐ/máy.

7. Máy hút mụn đầu đen Diamon Peeling

Trong danh sách các loại máy hút mụn đầu đen đang được đánh giá cao hiện nay còn cói Diamon Peeling. Sản phẩm vừa có tính năng hút mụn, vừa giúp loại bỏ sạch dầu nhờn, bụi bẩn trên bề mặt da, đồng thời massage cho làn da được thư giãn và xóa mờ nếp nhăn trên mặt.

Một số đặc điểm và tính năng của sản phẩm:

  •  Thiết kế nhiều đầu cho phép người dùng có thể từ ý lựa chọn một chế độ hút mụn và chăm sóc da phù hợp.
  • Máy hoạt động với cơ chế nén khí. Nó giúp tạo ra một lực hút tập trung với cường độ vừa đủ để lấy sạch nhân mụn bên trong mà không gây tổn thương cho các nang lông.
  • Thiết bị có 3 tốc độ điều chỉnh để có thể tùy ứng cho mọi loại da.

Trên thị trường, 1 máy hút mụn Diamond Peeling hiện đang được bán với giá khoảng 950.000 VNĐ.

Sử dụng máy hút mụn đầu đen có hiệu quả không?

Với những tính năng nổi bật của máy hút mụn đầu đen, hẳn sẽ có không ít người muốn nhanh chóng sắm ngay cho mình một thiết bị đem về sử dụng.

Việc dùng máy hút mụn khá tiện lợi, cách sử dụng dễ dàng và giúp loại bỏ nhân mụn nhanh. Ngoài tác dụng làm sạch nhân mụn xấu xí trên mặt, một số thiết bị còn có tính năng chăm sóc và làm đẹp da. Mặc dù vậy, cần lưu ý rằng các thiết bị này chỉ giúp loại bỏ mụn một cách tạm thời. Nhân mụn đầu đen vẫn có thể phát triển trở lại nếu không có biện pháp chăm sóc da đúng cách.

Cùng với đó, bên cạnh những ưu điểm thì máy hút mụn cũng đem đến không ít rủi ro cho người sử dụng, đặc biệt là khi lạm dụng quá mức hoặc dùng không đúng cách.

sùng máy hút mụn đầu đen có hiệu quả không
Sử dụng máy hút mụn đầu đen không đúng cách có thể làm to lỗ chân lông

Các tác hại có thể gặp khi dùng máy hút mụn đầu đen bao gồm:

  • Gây tổn thương da
  • Làm lỗ chân lông ngày càng giãn nở to và nổi nhiều mụn hơn
  • Kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh
  • Làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng khi da bị tổn thương hoặc thiết bị không được vệ sinh sạch sẽ.
  • Khiến da bị thâm, sẹo, sần sùi

Bạn có thể cân nhắc kỹ giữa lợi ích và nguy cơ từ việc điều trị mụn đầu đen, mụn cám bằng máy hút mụn để quyết định xem có nên sử dụng sản phẩm này hay không. Điều quan trọng không kém là phải nắm rõ các bước dùng máy hút mụn cơ bản, đúng cách để loại bỏ sạch nhân mụn mà không gây tổn hại cho da.

Cách sử dụng máy hút mụn đầu đen

Máy hút mụn đầu đen có khả năng loại bỏ nhân mụn tốt nhưng nếu không được sử dụng đúng cách ngược lại có thể gây hại cho da hoặc không thể làm sạch hoàn toàn được lỗ chân lông. Vì vậy khi sử dụng bất cứ thiết bị nào, bạn cũng cần đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất trước khi dùng.

Dưới đây là các bước hướng dẫn sử dụng chung cho máy hút mụn đầu đen:

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm , đắp khăn ấm hoặc xông hơi cho da 5 phút để miệng các lỗ chân lông được mở rộng, giúp cho quá trình hút mụn ra ngoài được dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Điều chỉnh chế độ của máy hút mụn cho phù hợp. Nhấn nút khởi động rồi đưa đầu hút mụn rà sát lên bề mặt khu vực da có mụn. Di chuyển máy chậm rãi, liên tục ở nhiều vị trí da. Tránh để đầu hút một chỗ quá lâu khiến lỗ chân lông bị tác động một lực lớn gây tổn thương.
  • Bước 3: Rửa mặt lại với nước cho sạch rồi thoa lên da một ít nước hoa hồng để cân bằn độ ẩm, giảm kích ứng trên da, đồng thời thu nhỏ lỗ chân lông.

 Một số lưu ý khi dùng máy hút mụn đầu đen

Khi có ý định mua máy hút mụn đầu đen, mụn cám về dùng bạn cần lưu ý:

– Lựa chọn sản phẩm uy tín

Thị trường máy hút mụn hiện nay khá đa dạng. Bạn có thể dễ dàng mua được một thiết bị hút mụn được sản xuất trong nước hay nhập từ nước ngoài với giá cả phù hợp túi tiền. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, hãy ưu tiên lựa chọn máy hút mụn của những thương hiệu uy tín, có tên tuổi lâu năm trên thị trường.

– Chăm sóc da đúng cách sau khi dùng máy hút mụn:

  • Giữ vệ sinh da mặt sạch sẽ tránh để viêm nhiễm
  • Không sờ tay lên mặt hoặc để da tiếp xúc với bụi bẩn
  • Hạn chế đi ra ngoài trời nắng. Cấn có biện pháp bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như thoa kem chống nắng, bịt khẩu trang…
  • Thoa kem dưỡng ẩm sau khi hút mụn xong khoảng 1 – 2 tiếng để các tế bào da được cung cấp độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết nhằm nhanh chóng được tái tạo.
  • Tránh sử dụng phấn trang điểm trong vòng ít nhất 1 ngày kể từ khi nặn mụn. Bạn chỉ nên dùng các loại kem dưỡng dịu nhẹ để kích ứng trên da được phục hồi. Việc sử dụng phấn trang điểm có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc và sinh ra mụn viêm.
cách chăm sóc da sau khi dùng máy hút mụn đầu đen
Thoa kem dưỡng để cân bằng độ ẩm, kích thích tái tạo da sau khi sử dụng máy hút mụn đầu đen

– Tần suất sử dụng máy hút mụn đầu đen

Thông thường, máy hút mụn được sử dụng mỗi tuần 1 lần là đủ. Sau khi tình trạng mụn đã được cải thiện thì có thể giảm tần suất sử dụng xuống 2 tuần/lần. Tránh lạm dụng quá mức sẽ gây phản tác dụng và làm hại đến da.

– Mua máy hút mụn đầu đen ở đâu?

Bạn có thể mua máy hút mụn tại các cửa hàng mỹ phẩm, một số tiệm thuốc tây lớn hay các cửa hàng online. Tuy nhiên cần thận trong lựa chọn các địa chỉ uy tín, quen biết hoặc có địa chỉ và giấy phép kinh doanh để tránh mua phải máy kém chất lượng hay thiết bị nhái của các nhãn hàng uy tín.

Thông tin hữu ích liên quan

Đánh giá bài viết

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *