5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất và cách sử dụng

Ngoài mặt nạ đất sét, serum, kem dưỡng,…thì mặt nạ giấy cũng có tác dụng trị thâm mụn. Hiện nay, trên thị trường có đa dạng mặt nạ giấy với các thương hiệu nổi tiếng. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn đọc 5 loại trị mụn thâm được nhiều người ưa chuộng nhất.

5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất và cách sử dụng
Mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay

Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay

Điều trị mụn trứng cá là một quá trình cần nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, sau khi mụn đã lành lại thì giai đoạn trị thâm mụn cũng “gian nan” không kém cạnh. Bởi, một gương mặt có nhiều nốt thâm làm cho các cô nàng, anh chàng cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp.

Chính vì thế, sau khi tìm kiếm sản phẩm trị mụn thì việc tìm sản phẩm trị thâm cũng là nỗi băn khoăn của các tín đồ làm đẹp. Ngoài các dòng serum, kem dưỡng đắc tiền thì mặt nạ giấy hiện đang là sự lựa chọn hàng đầu. Biết được nhu cầu này của bạn đọc, dưới đây là top 5 mặt nạ giấy có tác dụng trị thâm mụn tốt nhất hiện nay. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn sử dụng:

1. Mặt nạ giấy trị thâm mụn Naruko tràm trà

Mặt nạ giấy tràm trà Naruko là loại mặt nạ được nhiều tín đồ làm đẹp mê mẩn. Naruko là thương hiệu khá nổi tiếng tại Đài Loan. Đặc biệt, các sản phẩm của thương hiệu này hầu hết đều sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Với mong muốn hướng đến đối tượng khách hàng có làn da dầu, dễ nổi mụn.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

– Thành phần: 

  • Tràm trà (tea tree oil): Đây là thành phần chính trong mặt nạ với công dụng nổi trội là trị mụn, diệt vi khuẩn gây hại và cân bằng da.
  • Salicylic: Công dụng trị thâm, phục hồi da và ngừa mụn tái phát.
  • P – Retinyl: Kiểm soát dầu thừa, se lỗ chân lông, tăng sinh collagen cho da.
  • Chiết xuất từ cây cọ lùn: Mờ thâm mụn.

    Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay
    Mặt nạ tràm trà Naruko trị mụn mờ thâm hiệu quả

– Công dụng: Nhờ những thành phần kể trên, mặt nạ giấy tràm trà Naruko có công dụng tốt trong quá trình điều trị mụn, giảm nhờn cho da. Ngoài ra mặt nạ còn có một số ưu điểm như:

  • Lượng serum trong mặt nạ khá đặc, có màu trắng sữa. Mặt nạ giúp dưỡng săn chắc da, khôi phục độ đàn hồi. Đây là công dụng mà ít có mặt nạ giấy nào có thể đáp ứng được. 
  • Thành phần tràm trà trong sản phẩm có công dụng làm xẹp mụn khá nhanh. Thông thường, sử dụng sau một đêm các nốt mụn đã se lại đáng kể. Đặc biệt, có tác dụng với cả mụn đỏ hoặc mụn sưng. Các nốt thâm mụn cũng nhanh chóng mờ dần.
  • Làn da được cung cấp đủ ẩm giảm lượng dầu thừa tiết ra, làm thông thoáng lỗ chân lông.
  • Không những thế, chất của miếng mặt nạ từ than hoạt tính loại bỏ cặn bã nhờn, giúp trị mụn, mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

– Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch, sau đó thoa toner và đắp mặt nạ lên da.
  • Giữ yên mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút thì gỡ bỏ. Dùng tay massage, vỗ nhẹ nhàng giúp dưỡng chất thẩm thấu được sâu vào bên trong da.
  • Với loại mặt nạ này, bạn có thể không cần phải rửa lại với nước, khi tinh chất khô hoàn toàn có thể tiếp tục thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.
  • Mỗi tuần dùng 2 – 3 lần, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể, bên cạnh đó các nốt thâm cũng mờ đi trông thấy.

– Giá bán tham khảo: 180.000 VNĐ/ hộp 8 miếng nạ.

2. Mặt nạ giấy trị thâm mụn – Innisfree My Real Squeeze Mask

Innisfree là thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Cũng tương tự như Naruko, các sản phẩm của Innisfree được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên. Với mong muốn hướng đến đa dạng người tiêu dùng. Chính vì thế, sản phẩm mặt nạ giấy Innisfree My Real Squeeze Mask được đông đảo tín đồ làm đẹp yêu thích.

Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay
Innisfree My Real Squeeze Mask

Innisfree My Real Squeeze Mask thực tế có tới 18 loại khác nhau, được phân theo 3 nhóm da để người tiêu dùng lựa chọn. Cụ thể, các nhóm được chia theo chất của sản phẩm như dạng nước, dạng tinh chất, dạng kem. Dòng mặt nạ giấy này mang lại những ưu điểm sau đây:

  • Thành phần là những nguyên liệu được trồng và thu hoạch trên đảo Jeju Hàn Quốc. Công dụng kháng khuẩn, giúp da chống lại tác hại của các vi khuẩn, bụi bẩn gây mụn. Ngoài ra, mặt nạ giấy Innisfree còn giúp giảm đau, làm dịu da, phù hợp cho những bạn đang có mụn sưng, viêm.
  • Sản phẩm không chứa dầu thực vật, không hương liệu, paraben, không chứa chất hữu cơ.
  • Tinh chất dồi dào giúp mụn nhanh chóng se cồi, vết thâm mụn cũng dần được làm mờ nhanh chóng. Làn da lấy lại được vẻ tươi tắn, mềm mịn.
  • Mặt nạ ôm sát mặt, trong suốt giúp dưỡng chất tiếp xúc hoàn hảo với làn da và phát huy hiệu quả giảm mụn, xóa thâm.

– Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa mặt sạch sẽ, bạn có thể tiến hành xông hơi để lỗ chân lông thông thoáng và giãn nở.
  • Đắp mặt nạ lên da, vỗ nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Để mặt nạ trong 15 – 30 phút rồi tháo bỏ, có thể rửa lại với nước hoặc không. Tùy sở thích và tình trạng da của mỗi người.
  • Lượng tinh chất còn thừa có thể tận dụng để đắp nạ cho da cổ hoặc thoa ra tay.
  • Mỗi tuần sử dụng khoảng 3 lần để đảm bảo làn da được nuôi dưỡng tối ưu.

– Giá bán tham khảo: 25.000 VNĐ/ 1 miếng mặt nạ.

3. Mặt nạ trị thâm mụn – THEFACESHOP REAL NATURE FACE MASK

Dòng mặt nạ của THEFACESHOP có lẽ không quá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các tín đồ làm đẹp. Mặt nạ giấy THEFACESHOP REAL NATURE FACE MASK được chiết xuất từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Có công dụng trị thâm mụn khá hiệu quả mà chị em không thể bỏ qua.

Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay
Mặt nạ giấy trị thâm mụn của THEFACESHOP

Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến là các nguyên liệu nhân sâm, lựu, hạt sen. Các nguyên liệu này giúp da cung cấp vitamin A, C cùng với các khoáng chất. Làn da được nuôi dưỡng sâu, hỗ trợ lưu thông máu và phục hồi làn da xỉn màu, có nhiều vết thâm do mụn.

Ngoài ra, mặt nạ chiết xuất từ chanh, khoai tây, gạo của thương hiệu này mang đến nhiều công dụng tuyệt vời. Trong đó, không thể không nhắc đến tác dụng giảm thâm mụn mà những nguyên liệu này mang lại. Bên cạnh đó, da còn loại bỏ nhẹ nhàng tế bào chết, tăng sức đề kháng, cung cấp vitamin A, B1, B12, C nuôi dưỡng làn da trắng mịn.

– Hướng dẫn sử dụng:

  • Tương tự cách đắp các mặt nạ giấy bình thường.
  • Bạn rửa sạch mặt, sau đó đắp nạ lên da.
  • Giữ trong 15 – 20 phút rồi tháo bỏ nạ, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn.
  • Để mặt nạ trong tủ lạnh 10 phút, khi đắp có thể giúp da thư giãn, se nhỏ lỗ chân lông.
  • Mỗi tuần có thể sử dụng với tần suất từ 3 – 4 lần.

– Giá bán tham khảo: 30.000 VNĐ/ 1 miếng mặt nạ.

4. Mặt nạ giấy trị thâm mụn – Melano CC

Mặt nạ giấy Melano CC là dòng sản phẩm của Rohto đến từ Nhật Bản. Sản phẩm vốn nổi tiếng với công dụng trị thâm mụn hiệu quả nhờ chứa thành phần chính là vitamin C. Nhắc đến vitamin C có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với các tín đồ làm đẹp. Bởi, nó là một trong những thành phần dưỡng trắng sáng da quen thuộc trong các loại serum, kem dưỡng,…

Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay
Mặt nạ giấy dưỡng trắng da, trị thâm mụn của Melano CC

Mặt nạ giấy Melano CC được sản xuất từ 100% sợi cotton, nên khi đắp lên da sẽ ôm khít và không gây cảm giác khó chịu cho người sử dụng. Ngoài thành phần chính là vitamin C, Melano CC còn chứa vitamin E được chiết xuất từ quả bưởi, chanh. Hai thành phần này giúp làn da cấp ẩm, đàn hồi tự nhiên. Những vết thâm mụn sẽ được làm mờ khá hiệu quả.

– Hướng dẫn sử dụng:

  • Rửa sạch mặt, sau đó có thể sử dụng lotion để làm sạch lại da một lần nữa.
  • Đắp mặt nạ lên da tối đa trong 15 phút.
  • Massage để dưỡng chất có thể thẩm thấu tốt vào da.
  • Thực hiện tiếp các bước dưỡng da.
  • Mỗi tuần có thể sử dụng 2 – 3 lần.

– Lưu ý: Do sản phẩm chứa nhiều vitamin C nên bạn nên bảo quản sản phẩm tránh ánh nắng mặt trời. Tốt nhất nên để mặt nạ trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng trong vòng 3 tháng kể từ khi mở hộp để đảm bảo dưỡng chất không bị oxy hóa mất tác dụng.

– Giá bán tham khảo: 350.000 VNĐ/ hộp 20 miếng nạ.

5. Mặt nạ trị thâm mụn – Natural Vitamin 21.5 Enhancing Sheet Mask

Natural Vitamin 21.5 Enhancing Sheet Mask đến từ hãng By Wishtrend của Hàn Quốc. Tuy chưa thật sự phổ biến tại Việt Nam. Nhưng dòng mặt nạ trị thâm mụn, sáng da này là một sự lựa chọn không kém cạnh so với Melano CC.

Top 5 mặt nạ giấy trị thâm mụn tốt nhất hiện nay
Mặt nạ giấy trị thâm mụn Natural Vitamin 21.5 Enhancing Sheet Mask

Thành phần chính của mặt nạ được hãng cung cấp là chứa 21.5% vitamin C lấy từ quả hắc mai biển (thuộc họ berries). Ngoài ra, một chiết xuất khác phù hợp với da mụn là trà xanh cũng được đưa vào sản phẩm. Giúp làn da chống oxy hóa, chống lại sự xâm nhập của các nhân tố gây mụn. Đặc biệt, trà xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa cho da. 

Một số dưỡng chất khác trong mặt nạ đảm nhận vai trò hút ẩm, thường thấy trong các loại kem dưỡng. Mặt nạ đảm bảo không chứa cồn, dầu khoáng, chất tẩy, hương liệu và chất tạo màu. Phù hợp cho mọi làn da, đặc biệt là da có nhiều thâm mụn, dầu nhờn.

– Hướng dẫn sử dụng: Tương tự như các loại mặt nạ giấy bên trên. Tuy nhiên, vì thành phần của nó cũng chứa nhiều vitamin C nên bạn cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để sử dụng được tốt nhất. Cách 3 – 4 ngày có thể đắp mặt nạ Natural Vitamin 21.5 Enhancing Sheet Mask một lần. 

– Giá bán tham khảo: 30.000 VNĐ/ 1 miếng mặt nạ.

Một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy trị thâm mụn

Sử dụng mặt nạ giấy trị thâm mụn là một trong những biện pháp hỗ trợ hiệu quả. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, mặt nạ giấy sẽ không mang lại hiệu quả tức thì do thời gian sử dụng chỉ vài lần trong tuần. Bên cạnh đó, lượng dưỡng chất bên trong mỗi sản phẩm không nhiều để phát huy hiệu quả tốt nhất.

Một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy trị thâm mụn
Một vài lưu ý khi sử dụng mặt nạ giấy trị thâm mụn

Chính vì thế, nếu muốn nhanh chóng mờ thâm mụn bằng mặt nạ giấy, bạn nên lưu ý thêm một vài vấn đề sau:

  • Rửa mặt sạch, tẩy da chết hàng tuần, xông mặt trước khi đắp mặt nạ. Đây là những bước cực kỳ hữu ích nếu bạn muốn da hấp thụ được tốt nhất những dưỡng chất có trong mặt nạ.
  • Không lạm dụng đắp mặt nạ giấy. Bởi, một số loại mặt nạ được khuyến cáo không nên sử dụng hàng ngày, có thể gây kích ứng cho da. Đặc biệt là dòng mặt nạ chứa nhiều vitamin C.
  • Không nên đắp mặt nạ quá lâu. Thời gian tốt nhất được các chuyên gia khuyên dùng là từ 10 – 20 phút.
  • Ngoài sử dụng mặt nạ giấy, bạn nên kết hợp với một số loại serum hay kem dưỡng trị thâm mụn để hiệu quả điều trị tốt hơn.
  • Chống nắng kỹ cho làn da. Nhiều người không chú trọng bước này. Tuy nhiên, việc chống nắng là một trong các bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ da. Bởi ánh nắng mặt trời có thể gia tăng sắc tố melanin làm các vết thâm mụn xỉn màu.
  • Lưu ý đến chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt. Việc thức khuya và sử dụng thiết bị điện tử có thể khiến các nốt thâm mụn đậm màu hơn. Nguyên do là vì ánh sáng xanh rất có hại cho làn da.

Trên đây là top 5 loại mặt nạ trị thâm mụn tốt nhất hiện nay. Hy vọng bạn đọc có thêm lựa chọn. Quá trình trị thâm cần nhiều thời gian, bạn nên kiên trì để đạt được kết quả như mong đợi.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *