Lương y Phùng Hải Đăng chữa xương khớp được nhiều người bệnh tin tưởng

Với hơn 20 năm kinh nghiệm về điều trị xương khớp bằng Y học cổ truyền, lương y Phùng Hải Đăng đã được rất nhiều người bệnh tin tưởng, tìm kiếm và liên hệ điều trị. Hiện nay, lương y Phùng Hải Đăng đang công tác tại Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 đơn vị trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102.

Lương y Phùng Hải Đăng hơn 20 năm miệt mài nghiên cứu, điều trị xương khớp bằng YHCT

Lương y Phùng Hải Đăng là một trong những bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền. Ngay từ khi còn nhỏ, lương y đã có niềm đam mê, quyết tâm theo đuổi để trở thành bác sĩ Y học cổ truyền.

Chính sự quyết tâm to lớn ấy đã giúp cho lương y Đăng trở thành sinh viên loại ưu của ngôi trường Học viện YHCT Tuệ Tĩnh. Sau khi tốt nghiệp, lương y Đăng tiếp tục tham gia thêm nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu về y lý, dược lý cổ truyền và những phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc của Y học cổ truyền.

Lương y Phùng Hải Đăng chữa xương khớp
Lương y Phùng Hải Đăng hiện đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102

Bởi vậy, ngoài chuyên môn sâu về bài thuốc điều trị xương khớp, lương y Phùng Hải Đăng còn am hiểu và thành thạo các kỹ thuật trị liệu như bấm huyệt, châm cứu, cấy chỉ,… Bằng tài năng và sự nỗ lực của bản thân, lương y Phùng Hải Đăng đã được bổ nhiệm vị trí Trưởng khoa Xương khớp, Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Trong suốt hơn 20 năm qua, lương y Phùng Hải Đăng đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc kế thừa và phát triển tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam, cứu chữa thành công cho hàng trăm nghìn bệnh nhân xương khớp. Khi nhắc đến lương y Phùng Hải Đăng người ta thường nhớ ngay đến người thầy thuốc Y học cổ truyền với bài thuốc chữa dứt điểm bệnh xương khớp chỉ sau 45 ngày. Nhiều bệnh nhân dù gặp phải những triệu chứng đau nhức xương khớp nghiêm trọng, không thể đi lại, sinh hoạt được đều tìm đến bác sĩ chữa trị.

Với kinh nghiệm chuyên môn sâu rộng và vững chắc về điều trị xương khớp, lương y Phùng Hải Đăng đã từng đảm nhận vị trí Trưởng khoa Xương khớp của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Lương y Đăng đã từng đảm nhận vị trí Trưởng Khoa Xương khớp - Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam
Lương y Đăng đã từng đảm nhận vị trí Trưởng Khoa Xương khớp – Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam

Sau này, mong muốn phát huy tối đa hiệu quả của Y học cổ truyền, lương y Đăng và nhiều chuyên gia, thầy thuốc ưu tú khác đã cùng nhau phát triển Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam trở thành CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 nằm trong hệ thống CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 102. Hiện nay, lương y Đăng cũng được bổ nhiệm là bác sĩ chuyên khoa xương khớp của bệnh viện Xương khớp Quân dân 102.

Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 kế thừa toàn bộ thành tựu y học cổ truyền của Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Tuy nhiên, bệnh viện kết hợp ứng dụng thêm phương pháp thăm khám y học hiện đại vào trong chẩn đoán và điều trị bằng y học cổ truyền, tức là điều trị bằng Đông y có biện chứng. Trước khi được chẩn trị bằng Đông y, người bệnh xương khớp được thực hiện những thăm khám lâm sàng, cận lâm sàng của Tây y như xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm, cộng hưởng từ MRI,…

Chia sẻ về phương pháp điều trị bằng Đông y có biện chứng, lương y Đăng chia sẻ: “Tôi cho rằng dù Đông y hay Tây y thì mục tiêu cuối cùng vẫn là chữa bệnh cứu người. Trách nhiệm của người bác sĩ là phải tìm ra được phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất cho bệnh nhân. 

Việc kết hợp giữa thăm khám bằng Y học hiện đại và điều trị bằng Y học cổ truyền sẽ đem lại hiệu quả tối ưu cho người bệnh, hạn chế những hậu quả do lạm dụng thuốc Tây điều trị bệnh. Đồng thời, các kết quả chẩn đoán Tây y cũng giúp cho bác sĩ nắm bắt chính xác hơn tình trạng của người bệnh để điều chỉnh phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất”.

Lương y cũng cho biết thêm: “Bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102 tuy kế thừa toàn bộ bài thuốc và phương pháp điều trị của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam nhưng đều dựa trên cơ sở khoa học hiện đại. Chúng tôi dùng chính Y học hiện đại để chứng minh cho tính hiệu quả, an toàn, không gây tác dụng cho cơ thể người bệnh. Mỗi bài thuốc đều được tôi và các bác sĩ nghiên cứu kỹ lưỡng về liều lượng, công dụng. Các vị thuốc cũng được lựa chọn cẩn thận, gia giảm cho phù hợp với từng giai đoạn bệnh để mang lại kết quả tốt nhất”.

Đánh giá của chuyên gia và đồng nghiệp về lương y Phùng Hải Đăng

Bằng tài năng và y đức của mình, bác sĩ Phùng Hải Đăng đã giúp cho hàng trăm nghìn người bệnh xương khớp thoát khỏi căn bệnh lâu năm, dai dẳng này. Nhờ vậy, bác sĩ Đăng được nhiều người bệnh yêu quý, tin tưởng tìm đến khám chữa.

Bệnh nhân nói gì hiệu quả điều trị xương khớp với lương y Phùng Hải Đăng?

Một trong nhiều ca bệnh “mát tay” của bác sĩ Đăng là ông Hồ Sỹ Nhiếp – Giám đốc trung tâm Môi trường – Bộ Xây dựng, Nguyên Viện trưởng Viện Môi trường và Sinh thái trường Đại học Nguyễn Trãi đã điều thành công căn bệnh xương khớp sau gần 10 năm phải ngồi xe lăn.

Năm 2015 ông phát hiện có những triệu chứng đau cứng vùng cổ vai gáy rồi lan xuống cả hai tay khiến cho cả người uể oải, rệu rã. Sau đó vùng thắt lưng cũng thường xuyên đau buốt, các cơn đau từ lưng lan xuống các khớp chân. Mỗi lần bước đi hai đầu gối run run, đau nhức khiến ông đi lại rất khó khăn.

Sau khi ông đã đi khám ở Bệnh viện Việt – Xô và được bác sĩ chẩn đoán là bị thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng kèm thoái hóa khớp gối mức độ nặng. Bác sĩ cũng chỉ định ông phải mổ hai chân. Ông đã tham khảo ý kiến của GS.TS Y khoa Phạm Gia Khải và được tư vấn là trường hợp của ông sau mổ có khả năng phục hồi là 50% và 50% nguy cơ biến chứng xấu. Đồng thời, Giáo sư Phạm Gia Khải cũng khuyên ông nên chuyển sang điều trị bằng Y học cổ truyền để có hiệu quả hơn.

Vì vậy mà ông quyết định không mổ chân nữa và chuyển sang hướng điều trị bằng Y học cổ truyền. Ông đã tìm kiếm và đến khám ở tất cả các Trung tâm về Y học cổ truyền ở Hà Nội. Nhưng đi đến rất nhiều nơi đều không dám hứa có thể chữa khỏi do ông đã nhiều tuổi rồi.

Nhưng thật sự vui mừng, khi ông được người bạn giới thiệu đến điều trị tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Ông chia sẻ: “Khi đến đây bác sĩ Đăng nói rằng sẽ chữa được, chữa vào căn nguyên gốc bệnh. Tôi nghe bảo thế là sướng rồi”.

>> Video: Ông Hồ Sỹ Nhiếp đã thành công chữa khỏi căn bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống lưng sau gần 10 năm ngồi xe lăn

Sau khi thăm khám và kiểm tra bác sĩ Đăng đã kê đơn thuốc có tác dụng điều trị các triệu chứng đau nhức xương khớp, bồi bổ can tỳ thận và lưu thông khí huyết. Sau một thời gian kiên trì dùng thuốc kết hợp làm vật lý trị liệu tại Trung tâm, tình trạng đau nhức ở các khớp đã biến mất hẳn, ông đã đi lại và sinh hoạt bình thường.

Ông cho biết thêm: “Năm 2017 điều trị ở bác sĩ Đăng, tôi uống 60 thang thuốc của Trung tâm thì tôi đã đi lại được rất tốt, người béo khỏe lên, tăng hơn 10 kg. Bây giờ chiều nào tôi cũng đi bộ 3km và ra tập gym đều đặn”. Sau này đi họp hành, gặp bạn bè ông đều giới thiệu đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Từ ngày 27/09/2020 đã diễn ra lễ công bố thương hiệu CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 phát triển từ Trung tâm Thừa kế và ứng dụng Đông y Việt Nam kế thừa các phương pháp điều trị bằng YHCT của Trung tâm kết hợp với thiết bị công nghệ khám, điều trị bằng y học hiện đại. Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Quân Dân 102.

Sự phát triển và kết hợp 2 phương pháp điều trị bằng Đông – Tây y tại Bệnh viện Xương Khớp Quân Dân 102 giúp mang đến giải pháp trị xương khớp cho hiệu quả tối ưu, toàn diện nhất.

Trong buổi lễ khai trương Bệnh viện có nhiều bệnh nhân cũ đang điều trị xương khớp với bác sĩ Đăng đã đến tham dự và trải nghiệm các dịch vụ khám tại đây. Dưới đây là một số những chia sẻ của bệnh nhân về quá trình điều trị căn bệnh xương khớp với lương y Phùng Hải Đăng, đã được ghi nhận lại:

Cô Hoàng Thị Hường (55 tuổi, Kinh Môn, Hải Dương) hiện đang khám và điều trị bệnh viêm đa khớp chia sẻ: “Cách đây vài tháng, cô bị sưng và đau nhức các khớp ở đầu gối, tay, cổ chân; đi lại rất khó khăn và ảnh hưởng đến công việc. Chữa nhiều cách mà chưa khỏi, về sau, em gái cô đưa đến Trung tâm Đông y Việt Nam để khám. 

Sau khi bác sĩ Đăng bắt mạch và kê đơn liệu trình thuốc đầu tiên để cô về uống. Hiện giờ cô điều trị được 2 tháng và thấy đỡ đau hẳn rồi, các khớp không còn sưng nữa, chân tay bớt đau và linh hoạt hơn.

Hôm nay, khi biết tin bệnh viện khai trương bác sĩ Đăng có báo cô đến lấy thêm thuốc và khám trực tiếp tại bệnh viện. Bác sĩ Đăng tận tình và chu đáo lắm, thường xuyên gọi điện hỏi thăm cô về tình trạng hồi phục rồi tiến trình dùng thuốc như thế nào nữa”.

Cô Hoàng Thị Hường là một trong những bệnh nhân của lương y Đăng đã điều trị khỏi căn bệnh xương khớp
Cô Hoàng Thị Hường là một trong những bệnh nhân của lương y Đăng đã điều trị khỏi căn bệnh xương khớp

Một trường hợp khác cũng là bệnh nhân đang điều trị xương khớp với bác sĩ Đăng là cô Nguyễn Thị Tư (47 tuổi, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Cô đã đến khám và điều trị bệnh nhiều lần tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam rồi. Sau khi tìm hiểu trên trang web cô mới biết đến Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam. Những lần đầu cô điều trị bệnh phụ khoa và đã khỏi rồi.

Sau này, cô mới đi khám xương khớp do thấy cơ thể có triệu chứng tức mỏi vai, đau lưng, các ngón chân và ngón tay kêu răng rắc, khi cử động các khớp đầu gối rất đau mỏi. Hơn nữa cô lại có tiền sử là bệnh dạ dày trong người nên cũng không dám điều trị bằng thuốc Tây.

Với trường hợp của cô thì bác sĩ Đăng kê đơn liệu trình 3 tháng, kết hợp thêm thuốc điều trị xương khớp và điều trị dạ dày cho cô. Sau hơn 1 tháng kiên trì dùng thuốc thì các cơn đau nhức đã thuyên giảm rõ rệt, đứng lên ngồi xuống không thấy đau lưng mỏi gối nữa. Đặc biệt là tiêu hóa tốt hơn, ăn uống ngon miệng hơn và tăng cân nữa nên rất mừng. Hôm nay, nhân dịp khai trương bệnh viện, cô đến chụp X-quang kiểm tra lại và nhận thuốc liệu trình còn lại về uống để khỏi hẳn bệnh đi”.

Đánh giá của chuyên gia về lương y Phùng Hải Đăng chữa xương khớp

Không chỉ được đông đảo người bệnh tin tưởng, lương y Phùng Hải Đăng còn nhận được những đánh giá cao từ chính những chuyên gia đầu ngành về Y học cổ truyền, đồng nghiệp cùng làm việc.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 chia sẻ: “Tính đến nay, tôi và bác sĩ Đăng đã có duyên làm đồng nghiệp với nhau hơn 10 năm. Từ những ngày đầu cùng nhau làm việc tại Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam cho đến sau này Trung tâm mở rộng lên Bệnh viện Quân Dân 102, bác sĩ Đăng vẫn luôn là bác sĩ vừa giỏi chuyên môn vừa tận tâm, nhiệt huyết với nghề”.

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về lương y Phùng Hải Đăng
Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về lương y Phùng Hải Đăng

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Hữu Tuấn – Nguyên Phó Giám đốc chuyên môn của bệnh viện YHCT Trung ương chia sẻ: “Tuy không công tác cùng nhau nhưng tôi đã có nhiều dịp gặp gỡ, hợp tác và làm việc cùng bác sĩ Đăng. Tôi vẫn rất nhớ trong một lần trò chuyện chuyên môn bác sĩ Đăng vẫn luôn nhấn mạnh trị bệnh phải trị từ gốc mới có hiệu quả. Tức là phương pháp điều trị xương khớp của bác sĩ Đăng không chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng mà còn đi sâu vào điều trị vấn đề nội nhân để loại bỏ gốc bệnh, tăng cường ích khí của cơ thể để phòng ngừa nguy cơ tái phát bệnh. Hướng điều trị này bám sát lý luận của Y học cổ truyền lại kết hợp với kết quả chẩn đoán Tây y sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao”.

Từ ngày 27/09/2020, Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam đã mở rộng quy mô trở thành Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân dân 10, lương y Phùng Hải Đăng cùng với đội ngũ bác sĩ, thầy thuốc của Trung tâm cũng chuyển sang làm việc tại bệnh viện.

Có thể nói, lương y Phùng Hải Đăng là một người thầy thuốc vừa giỏi chuyên môn lại giàu y đức. Chính vì vậy, lương y nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh tìm đến khám chữa xương khớp. Nếu bạn đang có nhu cầu thăm khám, tư vấn và điều trị bệnh lý xương khớp, có thể liên hệ theo những thông tin dưới đây:

BỆNH VIỆN YHCT XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

TRỰC THUỘC CTCP BỆNH VIỆN ĐA KHOA YHCT QUÂN DÂN 102

Địa chỉ:

  • Hà Nội: Tầng 2 Số 7, ngõ 8/11, đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm
  • TP Hồ Chí Minh: Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh

Hotline: 0888 598 102

Website: https://benhvienxuongkhop102.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *