Không xuất tinh được khi quan hệ? Nguyên nhân, khắc phục

Không xuất tinh được khi quan hệ là tình trạng một người đàn ông đạt cực khoái nhưng không xuất tinh hoặc xuất rất ít tinh dịch. Tình trạng này có thể là tạm thời hoặc vĩnh viễn và có thể liên quan đến nhiều nguyên nhân khác nhau.

Không xuất tinh được khi quan hệ
Không thể xuất tinh khi quan hệ tình dục có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý của nam giới

Nguyên nhân không xuất tinh được khi quan hệ

Không xuất tinh được khi quan hệ là tình trạng nam giới đạt cực khoái khi quan hệ tình dục nhưng không phóng tinh ra khỏi dương vật (xuất tinh) hoặc phóng rất ít tinh dịch. Tinh dịch là một chất dịch đặc, màu trắng và có chứa tinh trùng.

Hầu hết các trường hợp không xuất tinh khi quan hệ xảy ra sau phẫu thuật cắt bỏ bàng quang hoặc tuyến tiền liệt. Cả hai loại phẫu thuật này đều có thể khiến nam giới ngừng sản xuất tinh trùng, điều này dẫn đến tình trạng không có tinh trùng để xuất khi đạt được khoái cảm tình dục.

Ngoài ra, không xuất tinh khi quan hệ tình dục có thể liên quan đến một số nguyên nhân, chẳng hạn như:

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

1. Cực khoái lặp lại nhiều lần

Một số nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến cực khoái nhưng không xuất tinh là đạt cực khoái lặp lại nhiều lần. Nam giới đạt cực khoái nhiều lần trong một thời gian ngắn có thể gặp tình trạng được gọi là cực khoái khô, xảy ra khi nam giới không xuất tinh sau hoạt động tình dục.

Nguyên nhân chồng không xuất được tinh
Nam giới đạt cực khoái nhiều lần khiến cơ thể không có thời gian tái tạo tình trùng phục vụ cho việc xuất tinh

Cơ thể cần có thời gian để bổ sung tinh dịch và xuất tinh cho mỗi lần quan hệ. Do đó, đạt cực khoái nhiều lần khiến trữ lượng tinh trùng không đáp ứng được và dẫn đến hiện tượng không xuất tinh. Vấn đề này thường không phải là nguyên nhân nghiêm trọng và không cần điều trị.

Một số nam giới có thể có thời gian tái tạo tinh trùng nhanh hơn những người khác. Tuy nhiên hầu hết các trường hợp, cơ thể sẽ bắt đầu tái tạo lại tinh trùng sau một vài giờ nghỉ ngơi.

2. Bất thường về di truyền

Một số nam giới không sản xuất đủ tinh dịch để xuất tinh. Điều này có thể liên quan đến các yếu tố di truyền. Tình trạng này là vấn đề sức khỏe liên quan đến gen và thường không thể điều trị được.

3. Thiếu hụt testosterone

Nồng độ testosterone thấp cũng có thể góp phần làm giảm khả năng xuất tinh và dẫn đến tình trạng không xuất tinh được khi quan hệ. Những người cao tuổi thường có nồng độ testosterone của họ suy giảm và nguy cơ cực khoái khô cao hơn những người khác.

Bên cạnh đó, nam giới mất cân bằng nội tiết tố cũng có thể có nồng độ testosterone suy giảm và không thể xuất tinh khi đạt được cực khoái tinh dục.

4. Tắc nghẽn khi xuất tinh

Không xuất tinh được khi quan hệ có thể liên quan đến tình trạng tắc nghẽn bên trong niệu đạo hoặc ống phóng tinh, là một ống nhỏ mà tinh dịch đi qua trong quá trình xuất tinh.

Đôi khi tình trạng này có thể là dấu hiệu của một khối u nang phát triển bên trong ống dẫn tinh. Ngoài ra, tinh trùng có thể bị mặc kẹt trong cơ thể do nhiều nguyên nhân khác nhau và không thể rời khỏi cơ thể khi đạt cực khoái.

5. Tổn thương thần kinh

Tổn thương dây thần kinh cũng có thể dẫn đến vấn đề rối loạn xuất tinh. Tổn thương dây thần kinh có thể xảy ra do tai nạn chấn thương cột sống hoặc do biến chứng của một tình trạng khác, chẳng hạn như ung thư, tiểu đường hoặc đa xơ cứng .

Quan hệ nhưng không xuất tinh
Các tổn thương thần kinh chẳng hạn như bệnh tiểu đường có thể ảnh hưởng đến khả năng xuất tinh

Các tổn thương thần kinh có thể trở nên nghiêm trọng nếu không được điều trị. Do đó, nam giới không xuất tinh được khi quan hệ hoặc nghi ngờ tổn thương thần kinh, nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán phù hợp.

6. Phẫu thuật

Điều trị phẫu thuật ở phần cơ thể gần với dương vật cũng có thể dân đến tình trạng không thể xuất tinh khi đạt cực khoái.

Nam giới sau khi cắt bỏ tuyến tiền liệt, bàng quang hoặc các hạch bạch huyết có thể sẽ không sản xuất tinh dịch hoặc không xuất tinh khi quan hệ. Cụ thể, các thao tác khi phẫu thuật có thể gây ảnh hưởng đến các cơ, dây thần kinh có vai trò quan trọng trong việc xuất tinh.

Nam giới phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt loại bỏ tuyến tiền liệt hoặc túi tinh sẽ dẫn đến tình trạng không xuất tinh khi đạt cực khoái vĩnh viễn và không thể cải thiện. Tuy nhiên, tinh hoàn vẫn sẽ tạo ra các tế bào tinh trùng, nhưng cơ thể sẽ tái hấp thụ các tế bào tinh trùng và không sản xuất tinh dịch.

Các thủ tục phẫu thuật và các phương pháp điều trị y tế có thể ảnh hưởng đến xuất tinh và dẫn đến tình trạng không xuất tinh bao gồm:

  • Cắt bỏ u nang
  • Cắt bỏ tuyến tiền liệt
  • Bóc tách hạch bạch huyết
  • Cắt bỏ tuyến tiền liệt qua đường miệng
  • Thực hiện các đường rạch xuyên qua của tuyến tiền liệt

7. Các yếu tố rủi ro gây không xuất tinh được khi quan hệ

Bên cạnh các nguyên nhân cơ bản, đổi khi không xuất tinh được khi quan hệ có thể liên quan đến một số điều kiện y tế tiềm ẩn, chẳng hạn như:

  • Tổn thương thần kinh do bệnh tiểu đường, bệnh đa xơ cứng hoặc chấn thương tủy sống
  • Thuốc điều trị huyết áp cao, phì đại tuyến tiền liệt hoặc rối loạn tâm trạng
  • Suy sinh dục nam
  • Phẫu thuật tuyến tiền liệt bằng laser và các thủ thuật khác để điều trị tuyến tiền liệt phì đại
  • Xạ trị để điều trị ung thư tuyến tiền liệt
  • Phẫu thuật điều trị ung thư tinh hoàn

Căng thẳng và các vấn đề tâm lý khác cũng có thể gây ra hiện tượng không xuất tinh được khi quan hệ. Tuy nhiên tình trạng này thường là ngắn hạn và sẽ được cải thiện khi các vấn đề tâm lý được giải quyết.

Không xuất tinh được khi quan hệ và xuất tinh ngược dòng

Xuất tinh ngược dòng có thể là một dấu hiệu của hiện tượng không xuất tinh được khi quan hệ. Tuy nhiên đây là hai tình trạng hoàn toàn khác nhau, mặc dù có thể gây nhầm lẫn.

xuất tinh ngược là như thế nào
Không xuất tinh được và xuất tinh ngược dòng hai hai tình trạng hoàn toàn khác nhau

Đối với người xuất tinh ngược dòng, khi đạt cực khoái quá trình xuất tinh vẫn xảy ra bình thường. Tuy nhiên thay vì xuất tinh ra khỏi dương vật, tinh dịch chảy ngược vào bằng quang.

Xuất tinh ngược dòng xảy ra do bàng quang không đóng lại trong khi đạt cực khoái. Khi cổ bàng quang không thể đóng lại, tinh dịch có thể dễ dàng đi vào bàng quang thay vì đi ra ngoài thông qua niệu đạo. Sau khi đạt cực khoái ngược dòng, cơ thể giải phóng tinh dịch trong nước tiểu, điều này khiến nước tiểu có màu đục trong lần đi tiểu đầu tiên sau khi quan hệ tình dục.

Cực khoái ngược dòng phổ biến ở những người trải qua các thủ thuật y tế cụ thể, chẳng hạn như phẫu thuật liên quan đến tuyến tiền liệt. Ngoài ra, một số loại thuốc, chẳng hạn như thuốc chẹn alpha, cũng có thể gây ra cực khoái ngược dòng.

Trong khi đó, không xuất tinh được khi quan hệ hay cực khoái khô là thuật ngữ chỉ nam giới không thể xuất tinh trong khi đạt cực khoái. Do đó, cực khoái khô là tình trạng nam giới không sản xuất tinh dịch và không xuất tinh khi đạt cực khoái.

Do đó, mặc dù không thể xuất tinh khi quan hệ có thể tương tự như tình trạng xuất tinh ngược. Tuy nhiên hai tình trạng này hoàn toàn không giống nhau.

Không xuất tinh được khi quan hệ có sao không?

Không xuất tinh được khi đạt cực khoái trong các hoạt động tình dục không phải là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt là khi tình trạng này xảy ra không thường xuyên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp các vấn đề cơ bản dẫn đến tình trạng này có thể cần điều trị để tránh các rủi ro không mong muốn.

Bên cạnh đó, không thể xuất tinh có thể gây tổn hại về mặt tinh thần, khiến nam giới cảm thấy xấu hổ về hiệu suất tinh dục và tăng nguy cơ trầm cảm. Ngoài ra, tình trạng này cũng có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ tinh thành công và làm cha ở một số nam giới.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng và nguyên nhân cơ bản, bác sĩ có thể đề nghị các xét nghiệm chẩn đoán khác nhau để cải thiện các triệu chứng.

Nếu nam giới lo lắng về khả năng có con, bác sĩ có thể đề nghị lấy mẫu tinh dịch để thụ tinh nhân tạo hoặc kiểm tra các rủi ro liên quan khác.

Do đó, nam giới không thể xuất tinh khi quan hệ, nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Không xuất tinh được khi quan hệ được chẩn đoán như thế nào?

Nam giới trải qua tình trạng không xuất tinh được khi đạt cực khoái nên đến bệnh viện để kiểm tra y tế. Bác sĩ có thể kiểm tra các triệu chứng, các loại thuốc đang sử dụng, lịch sử bệnh án gia đình, tiền sử bệnh lý cá nhân và các thủ thuật, phẫu thuật đã thực hiện để hỗ trợ chẩn đoán tình trạng cực khoái khô.

không xuất tinh được có khó chịu không
Trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn các biện pháp cụ thể

Trong hầu hết các trường hợp, bác sĩ có thể đề nghị kiểm tra sức khỏe khu vực sinh dục, bao gồm tuyến tiền liệt, dương vật và trực tràng.

Bác sĩ cũng có thể đề nghị nam giới thủ dâm đến khi đạt cực khoái và xuất tinh. Nếu không thể xuất tinh, nam giới có thể đi tiểu ngay sau khi đạt cực khoái. Mẫu nước tiểu sẽ được kiểm tra ở phòng thí nghiệm. Xét nghiệm này có thể xác định tình trạng xuất tinh ngược và các vấn đề liên quan khác.

Ngoài ra, đôi khi bác sĩ cũng có thể chỉ định các xét nghiệm liên quan khác để kiểm tra các vấn đề liên quan. Chẩn đoán chính xác là điều cần thiết để xây dựng kế hoạch điều trị và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Không xuất tinh được khi quan hệ điều trị như thế nào?

Hầu hết các trường hợp không thế xuất tinh khi quan hệ tình duc, nam giới vẫn đạt được cực khoái, do đó hầu như không cần điều trị. Bên cạnh đó, tình trạng này cũng không dẫn đến các rủi ro không mong muốn, trừ khi nam giới mong muốn sinh con.

Hiện tại không có biện pháp điều trị tình trạng không thể xuất tinh khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên các nguyên nhân cơ bản có thể được cải thiện theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Các trường hợp cực khoái khô do tác động của một số loại thuốc có thể được cải thiện sau khi ngừng sử dụng thuốc. Nếu không thể xuất tinh liên quan đến căng thẳng tâm lý, bác sĩ có thể tư vấn để giúp người bệnh vượt qua các vấn đề để khôi phục chức năng bình thường.

tại sao khi quan hệ lại không xuất tinh được
Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để cải thiện tình trạng không thể xuất tinh

Trong một số trường hợp bác sĩ có thể kê một số loại thuốc để giữ cơ cổ bàng quang đóng lại trong khi đạt cực khoái. Các loại thuốc bao gồm:

  • Brompheniramine
  • Imipramine
  • Midodrine
  • Chlorpheniramine
  • Phenylephrine hydrochloride
  • Ephedrine

Trong trường hợp nam giới mong muốn có con, bác sĩ có thể đề nghị kiểm tra chất lượng tinh trùng và thụ tinh nhân tạo. Trao đổi với bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể các biện pháp.

Không xuất tinh được khi quan hệ thường không liên quan đến các nguyên nhân nghiêm trọng và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên điều quan trọng là xác định các nguyên nhân tìm ẩn và điều trị các bệnh lý liên quan.

Nếu tình trạng không xuất tinh được khi đạt cực khoái liên quan đến các tình trạng cơ bản, bác sĩ có thể đề nghị kiểm tra chuyên môn và tư vấn các biện pháp điều trị chuyên môn.

Có thể ban quan tâm: Rối loạn xuất tinh là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *