Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Khí hư ra nhiều loãng như nước có phải bệnh?

Khí hư ra nhiều và loãng như nước có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Chị em cần chú ý thận trọng và kịp thời thăm khám. Nếu chủ quan, bệnh có thể diễn tiến nặng, cản trở điều trị và ảnh hưởng tới chức năng sinh sản.

khí hư ra nhiều loãng như nước
Khí hư ra nhiều loãng như nước là triệu chứng bất thường cần cẩn trọng

Nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều loãng như nước

Khí hư hay còn được gọi là huyết trắng – dịch tiết ra từ vùng kín phụ nữ. Nó có tác dụng giữ độ ẩm và bảo vệ âm đạo. Lượng khí hư tiết ra nhiều hay ít phụ thuộc hoàn toàn vào nội tiết tố nữ.

Thông thường khí hư là loại chất dịch có màu trắng trong, hơi dính và dai. Có thể kéo thành từng sợi, không có mùi và không gây ngứa. Chúng sẽ giúp cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo và ngăn ngừa các tác nhân gây hại tấn công âm đạo.

Trong nhiều trường hợp, chị em phụ nữ phàn nàn rằng họ thường xuyên bị ra nhiều khí hư loãng như nước. Điều này gây ra nhiều phiền toái và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống thường ngày.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được review khắp các trang thông tin trên Internet là bài thuốc chữa viêm nấm âm đạo MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI. Hơn 40.000 phụ nữ đã sử dụng và có hiệu quả. Thực sự hiệu quả có được như vậy không?

Khí hư ra nhiều loãng như nước có thể là do một số nguyên nhân sau:

  • Khí hư ra nhiều, loãng có màu trắng đục và gây ngứa ngáy ở vùng kín có thể là do nhiễm trùng nấm men. Điển hình nhất là vi nấm Candida.
  • Rối loạn nội tiết tố do ăn uống thiếu lành mạnh, căng thẳng, stress kéo dài.
  • Vệ sinh, thụt rửa âm đạo không đúng cách khiến môi trường âm đạo bị mất cân bằng.
  • Quan hệ tình dục thiếu lành mạnh và không an toàn. Lúc này có thể dẫn đến khí hư loãng, có mùi hôi tanh.
  • Những bất thường phát sinh vào khoảng trước và sau mỗi kỳ hành kinh.

Khí hư ra nhiều loãng như nước có phải bệnh? Nguy hiểm không?

Ở điều kiện bình thường và khỏe mạnh, huyết trắng thường ra với lượng vừa phải, có màu trắng trong, không có mùi và không ngứa. Còn nếu khí hư ra nhiều và có tính chất loãng như nước là triệu chứng bất thường. Điều này có thể cảnh báo rằng chị em đang mắc các bệnh phụ khoa cần quan tâm điều trị sớm.

Các chuyên gia nhận định, khí hư ra nhiều loãng như nước có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh ly sau đây:

1. Viêm âm đạo

Viêm âm đạo đa phần là do nhiễm nấm Candida hoặc do trùng roi Trichomonas gây ra. Đây được cho là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất ở chị em phụ nữ.

Khi mắc bệnh lý này, khí hư có thể ra nhiều và loãng như nước. Đi cùng với đó là sự thay đổi về màu sắc, có thể vàng hoặc hơi xanh nhạt và mùi khó chịu. Ngoài ra, nữ giới còn bị ngứa ngáy và đau rát ở vùng kín.

khí hư ra nhiều loãng như nước có phải bệnh
Khí hư ra nhiều loãng như nước có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm âm đạo

So với các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác thì viêm âm đạo không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu không sớm can thiệp thì nhiễm trùng có thể lan rộng. Từ đó ảnh hưởng không ít tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của chị em.

2. Viêm cổ tử cung

Khí hư ra nhiều và loãng như nước cũng có thể cảnh báo bệnh viêm cổ tử cung. Bệnh lý này thường gặp ở nữ giới không chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách hay quan hệ tình dục không an toàn.

Bên cạnh những bất thường về huyết trắng thì chị em có thể bị đau tức vùng bụng dưới, gặp khó khăn khi đi tiểu, tiểu rát, tiểu buốt. Trong nhiều trường hợp còn dễ bị đau rát và chảy máu khi giao hợp.

Bệnh viêm cổ tử cung cần được phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Nếu để bệnh diễn tiến nặng có thể ảnh hưởng tới chức năng sinh sản, gây hiếm muộn – vô sinh.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Đây là bệnh lý rất dễ gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Đặc biệt, chuyên gia cho biết, chị em từng trải qua sinh đẻ, nạo phá thai hay quan hệ tình dục không an toàn thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn.

Bên cạnh tình trạng ra nhiều khí hư loãng khiến vùng kín ẩm ướt thì chị em có thể gặp phải một số triệu chứng đi kèm khác. Điển hình như đau tức ở vùng đáy chậu và vùng eo. Nhiều trường hợp còn bị tiểu rắt, bí tiểu hay chảy máu âm đạo.

Cũng giống như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể ảnh hưởng lớn tới chức năng sinh sản của nữ giới. Có khả năng cao gây hiếm muộn, vô sinh khi bệnh nặng. Ngoài ra, phụ nữ đang mang thai nếu mắc bệnh lý này rất dễ bị sảy thai hay sinh non và còn dễ gặp các biến chứng thai kỳ khác.

4. Viêm vùng chậu

Nếu thường xuyên bị ra nhiều khí hư loãng như nước thì chị em cũng cần cẩn trọng với bệnh viêm vùng chậu. Đau tức vùng bụng dưới, đau rát, khó chịu khi giao hợp hay chảy máu âm đạo là những triệu chứng khác có thể đi kèm.

huyết trắng ra nhiều và loãng
Trong nhiều trường hợp, huyết trắng ra nhiều loãng như nước có thể là dấu hiệu bệnh viêm vùng chậu

Những chị em đang đặt vòng tránh thai, từng bị sảy thai hay có thai ngoài tử cung rất dễ mắc bệnh viêm vùng chậu. Các chuyên gia cảnh báo, bệnh lý này có thể dẫn tới hiếm muộn, vô sinh nếu không sớm phát hiện và điều trị.

5. Polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung đề cập tới tình trạng tăng sinh một cách bất thường của các tế bào ở cổ tử cung. Khối polyp có thể có kích thước từ vài mm cho tới vài cm. Chúng thường có dạng như bóng đèn, ngón tay hay dạng nấm, có thể mọc đơn độc hoặc mọc thành chùm.

Sự xuất hiện của các khối polyp có thể khiến cho dịch tiết âm đạo trở nên bất thường. Nhiều trường hợp thường ra nhiều và loãng như nước. Kèm theo đó có thể là dấu hiệu chảy máu âm đạo sau khi quan hệ, giữa chu kỳ hay khi thụt rửa âm đạo.

Đa phần, polyp tử cung thường lành tính và không gây ảnh hưởng quá nhiều tới chức năng sinh sản. Tuy nhiên, một số ít trường hợp có thể phát triển thành ung thư cổ tử cung do tác động của HPV.

6. Ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư phổ biến hàng đầu ở nữ giới trên toàn cầu. Trường hợp phát hiện sớm và can thiệp đúng cách thì bệnh có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, nếu phát hiện muộn bệnh có thể đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Trong giai đoạn sớm, bệnh lý này thường không gây ra các triệu chứng đặc trưng. Chị em có thể bị ra huyết trắng nhiều và loãng như nước. Kèm theo đó, huyết trắng có thể dính máu và gây đau dữ dội ở vùng bụng dưới. Người bệnh có thể cảm thấy toàn thân mệt mỏi và có dấu hiệu sốt nhẹ.

7. Các bệnh lây qua đường tình dục

Ngoài những bệnh lý phụ khoa nêu trên thì tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước còn có thể do hệ quả từ các bệnh lây qua đường tình dục. Phải kể đến như:

  • Giang mai
  • Mụn rộp sinh dục
  • Sùi mào gà
  • Bệnh lậu
khí hư ra nhiều loãng như nước
Một số bệnh lây qua đường tình dục cũng có thể khiến khí hư ra nhiều và loãng như nước

Các bệnh lý này đều ảnh hưởng tới môi trường âm đạo và khiến dịch tiết trở nên bất thường. Khí hư có thể ra nhiều loãng như nước kèm theo những thay đổi về màu sắc. Đồng thời có mùi hôi khó chịu và gây ngứa ngáy, đau rát vùng kín.

Cách xử lý tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước

Khí hư ra nhiều loãng như nước là dấu hiệu chị em cần cẩn trọng. Bởi nếu không điều trị sớm, chức năng sinh sản có thể bị đe dọa. Nguy cơ dẫn tới hiếm muộn, vô sinh là rất cao.

Khi gặp phải tình trạng này, chị em có thể xử lý theo cách sau:

1. Sớm thăm khám và điều trị y tế

Khi bị ra khí hư nhiều và loãng như nước thì thăm khám bác sĩ được cho là giải pháp hàng đầu giúp chị em kiểm soát tốt vấn đề. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ kiểm tra, chẩn đoán và xác định bệnh lý nguyên nhân. Đồng thời căn cứ vào đó để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất với từng đối tượng người bệnh.

Có 2 giải pháp điều trị chính có thể được áp dụng, bao gồm:

– Điều trị nội khoa:

Sẽ được bác sĩ chỉ định trong trường hợp chị em bị viêm nhiễm thông thường. Các loại thuốc phù hợp sẽ được kê toa. Có thể là thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm đặt âm đạo hoặc kết hợp với thuốc uống. Mục đích là tiêu diệt các loại vi khuẩn, nấm men hay ký sinh trùng gây bệnh. Từ đó kiểm soát tốt tình trạng viêm nhiễm và thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương.

điều trị khí hư ra nhiều loãng như nước
Khi bị ra nhiều khí hư loãng như nước chị em nên chủ động tìm gặp bác sĩ để được giúp đỡ

– Điều trị ngoại khoa:

Thường được áp dụng với các trường hợp bị viêm nhiễm nặng nề. Lúc này, việc điều trị cần phải có sự hỗ trợ của các thủ thuật ngoại khoa dựa vào thước đo ổn định. Sau đó có thể tiến hành áp lạnh hay cắt đốt điện cao tần. Ngoài viêm nhiễm nặng thì trường hợp có khối polyp ở cổ tử cung bác sĩ cũng sẽ cân nhắc việc can thiệp ngoại khoa.

2. Một số giải pháp điều trị tại nhà

Bên cạnh việc thăm khám và điều trị y tế thì một số giải pháp hỗ trợ tại nhà cũng có thể giúp ích. Chị em nên tận dụng một số loại thảo dược tự nhiên để hỗ trợ làm sạch và sát trùng nhẹ vùng kín. Từ đó hỗ trợ đắc lực cho quá trình kiểm soát các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Các mẹo tự nhiên đơn giản có thể thực hiện tại nhà, bao gồm:

– Sử dụng lá chè tươi:

  • Cần chuẩn bị 1 nắm nhỏ lá chè xanh ở dạng tươi
  • Đem thảo dược đi ngâm rửa rồi để ráo nước và vò nhẹ
  • Đun sôi tầm 2 lít nước, thả lá chè vào đun trên lửa nhỏ 2 – 3 phút nữa
  • Cho ra thau, thêm nước lã vào cho ấm
  • Sử dụng nước sắc lá chè tươi để ngâm rửa vùng kín khoảng 5 – 7 phút

– Dùng lá trầu không:

  • Chuẩn bị khoảng 1 nắm gồm 7 – 10 lá trầu không ở dạng tươi
  • Đem rửa sạch với nước muối loãng, để ráo rồi vò nhẹ
  • Cho lá trầu vào nồi đun sôi cùng 2 lít nước trên lửa nhỏ khoảng 2 – 3 phút
  • Đổ ra thau, dùng xông hơi vùng kín khoảng 10 – 15 phút
  • Giữ khoảng cách với thau nước để tránh bị bỏng
  • Khi nước lá trầu nguội có thể tận dụng để vệ sinh ngoài vùng kín
phải làm sao khi ra huyết trắng nhiều loãng như nước
Dùng lá trầu không xông hơi có thể hỗ trợ khắc phục tình trạng viêm nhiễm phụ khoa

– Sử dụng vỏ lựu và phèn chua:

  • Cần chuẩn bị 1 ít phèn chua cùng với phần vỏ của 2 quả lựu
  • Vỏ lựu đem rửa sạch rồi cho vào nồi đun cùng phèn chua và 1 lít nước
  • Đun trên lửa nhỏ tới khi lượng nước rút còn phân nửa
  • Cho nước ra chậu, chờ nguội bớt rồi sử dụng
  • Có thể dùng bông y tế để thấm vào và lau rửa vùng kín
  • Tuyệt đối không được thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo

3. Điều trị triệt để tình trạng khí hư ra nhiều bằng Đông y

Đông y thường không tiềm ẩn tác dụng phụ lại có hiệu quả điều trị cao và có tính lâu dài, ngăn ngừa bệnh tái phát nên ngày càng được chị em tin tưởng sử dụng. Trong số những bài thuốc nam chữa bệnh phụ khoa, loại bỏ tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước hiện có trên thị trường, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được đề cập đến nhiều hơn cả.

Bài thuốc phụ khoa 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh
Bài thuốc phụ khoa 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh

 Liệu trình hoàn chỉnh của bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh gồm:

  • Thuốc uống: Được bào chế từ ích mẫu, trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi,…
  • Thuốc đặt: Thuốc có những thành phần dược tính thực vật đến từ một số cây thuốc chính như xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…
  • Thuốc xịt: Loại thuốc này sẽ không thể phát huy tối đa tác dụng nếu thiếu đi những vị thuốc chính như trinh nữ tử, hoa nhài, đương quy, đại hoàng, xuyên thạch căn, cam thảo,…
  • Thuốc ngâm rửa: Lô hội, khổ sâm, xà sàng tử, dầu dừa, hoa hồng,… là một số dược liệu quan trọng hình thành nên loại thuốc này

Các thành phần dược liệu sau khi được thu hái tại 3 khu vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường sẽ được đội ngũ chuyên gia tại nhà thuốc sơ chế cẩn thận theo đúng quy định của Bộ y tế. Mỗi loại thuốc nhỏ sẽ chứa khoảng 20-30 loại dược liệu, hòa trộn với nhau theo một tỷ lệ vàng bí truyền để cho ra tác dụng:

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Kiên trì sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh theo đúng hướng dẫn của chuyên gia Đỗ Minh Đường, tình trạng khí hư ra nhiều loãng như nước sẽ nhanh chóng “bay biến”. Hơn nữa, người bệnh sẽ cảm nhận thấy vùng kín khô thoáng và luôn sạch sẽ. Phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc đang có kế hoạch có thai cũng có thể sử dụng bài thuốc này nếu gặp hiện tượng khí hư ra nhiều. 

Lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) và BS Ngô Thị Hằng (bác sĩ phụ trách bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường) cam kết người bệnh sẽ không gặp tác dụng phụ, không bị cộm ngứa vùng kín khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh. Nhờ đó, bài thuốc đã được chuyên gia đánh giá cao trên chương trình Vì sức khỏe của bạn, số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1.

ĐÀI PT&TH HÀ NỘI GIỚI THIỆU BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH – GIẢI PHÁP SỐ 1 CHỮA BỆNH PHỤ KHOA

Mọi thông tin chi tiết về bài thuốc, các bạn có thể tìm hiểu thêm trên website dominhduong.com hoặc inbox cho nhà thuốc qua fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường.

4. Vấn đề chăm sóc và dự phòng

Chị em tuyệt đối không được chủ quan khi bị ra khí hư nhiều và loãng như nước. Bởi nếu để lâu, vấn đề sẽ diễn tiến nghiêm trọng. Điều này có thể ảnh hưởng rất xấu tới chắc năng sinh sản và khả năng tình dục của chị em.

chăm sóc vùng kín
Chị em phụ nữ nên dùng các dung dịch vệ sinh dịu nhẹ để lau rửa vùng kín mỗi ngày

Ngoài việc thăm khám và điều trị thì chị em cần đặc biệt chú ý tới các biện pháp chăm sóc và dự phòng như sau:

  • Chú ý vệ sinh vùng kín mỗi ngày, đảm bảo sạch sẽ, khô thoáng và đúng cách. Tránh dùng các sản phẩm dung dịch vệ sinh có hương liệu hay chứa chất tẩy mạnh. Nên rửa nhẹ nhàng, từ trước ra sau và tuyệt đối không thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo.
  • Thay quần lót thường xuyên, nên chọn quần vừa vặn, với chất liệu thấm hút tốt. Tuyệt đối không dùng quần chíp quá chật hay còn ẩm ướt. Khi thay xong nên giặt giũ sạch sẽ với xà phòng kháng khuẩn và phơi ở nơi có nắng.
  • Những ngày hành kinh nên chú ý thay băng vệ sinh đều đặn sau mỗi 4 tiếng đồng hồ. Kể cả khi chỉ bị ra máu kinh với lượng rất ít cũng phải thay băng vệ sinh.
  • Kiêng quan hệ tình dục nếu đang trong quá trình điều trị các bệnh lý phụ khoa. Đặc biệt là khi đang sử dụng thuốc đặt âm đạo.
  • Kết hợp điều trị với ăn uống và sinh hoạt điều độ. Đồng thời dành thời gian hoạt động thể chất mỗi ngày để nâng cao thể trạng và khả năng miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.
  • Dù có gặp phải bất thường hay không thì chị em vẫn nên thăm khám phụ khoa định kỳ đều đặn 6 tháng/ lần.

Khí hư ra nhiều và loãng như nước là dấu hiệu bất thường chị em cần chú ý cẩn trọng. Hãy sắp xếp thời gian thăm khám bác sĩ ngay. Bởi đa phần đây là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa cần sớm can thiệp điều trị y tế.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *