Hiện tượng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai?

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai thường không nghiêm trọng, tuy nhiên đôi khi tình trạng này có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, đặc biệt là các bệnh lây lan qua đường tình dục. Nhiễm trùng có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng trong thai kỳ, do đó thai phụ nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai
Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai là gì?

Dịch tiết âm đạo là bình thường, được gọi là huyết trắng, có kết cấu mỏng, trong hoặc trắng đục và có mùi nhẹ. Dịch âm đạo bắt đầu có nhiều sự thay đổi sớm nhất bắt đầu từ 2 tuần sau khi thụ thai và có thể trước khi bạn mất chu kỳ kinh nguyệt.

Mang thai có thể dẫn đến tăng tiết dịch âm đạo trong suốt thai kỳ. Khi bào thai phát triển, dịch tiết thường dày hơn và nhiều hơn. Một số phụ nữ có thể cần sử dụng băng vệ sinh hàng ngày hoặc quần lót chuyên dụng để tránh rò rỉ khí hư.

Dịch tiết âm đạo thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ do sự dao động của nồng độ hormone. Mang thai khiến nồng độ hormone thay đổi, gây ảnh hưởng đến dịch tiết âm đạo và dẫn đến hiện tượng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai. Điều này hoàn toàn bình thường và khí hư có thể tiết nhiều hơn ở những tháng cuối của thai kỳ.

Bên cạnh đó, ra khí hư loãng như nước ở ba tháng cuối thai kỳ có thể là dấu hiệu bạn đang chuyển dạ. Các dấu hiệu khác có thể bao gồm tiết dịch âm đạo kèm những vệt máu, cảm thấy căng tức hoặc khó chịu ở bụng. Nếu nhận thấy các dấu hiệu này, bạn nên đến bệnh viện ngay để được chẩn đoán và chăm sóc phù hợp.

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có nguy hiểm không?

Mặc dù tình trạng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai thường không gây nguy hiểm cho mẹ và bé. Tuy nhiên, đôi khi hiện tượng này có thể là dấu hiệu của một số vấn đề cần điều trị y tế. Cụ thể, các rủi ro và nguyên nhân có thể bao gồm:

1. Nhiễm trùng âm đạo

Nhiều phụ nữ mang thai tăng tiết dịch âm đạo. Tình trạng này thường không nguy hiểm nếu khí hư không có mùi hôi hoặc không có màu bất thường.

Ra nhiều khí hư có phải mang thai không
Nhiễm trùng âm đạo khi mang thai có thể dẫn đến khí hư màu vàng hoặc màu xanh

Các dấu hiệu nhiễm trùng âm đạo khi mang thai có thể bao gồm:

  • Đau hoặc ngứa ở âm đạo hoặc xung quanh bộ phận sinh dục
  • Khí hư có màu vàng, xanh lá cây hoặc xám
  • Dịch tiết âm đạo có mùi hôi
  • Huyết trắng vón cục như bã đậu hoặc dính như phô mai

Đôi khi ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có thể là dấu hiệu nhiễm trùng nấm men. Nếu nhiễm trùng nấm men trong thai kỳ, bác sĩ có thể khuyên người bệnh sử dụng kem bôi âm đạo hoặc sử dụng thuốc đặt để điều trị. Trong trường hợp nhiễm trùng không nghiêm trọng, bác sĩ có thể đề nghị người bệnh cải thiện các triệu chứng tại nhà bằng cách:

  • Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát
  • Mặc đồ lót bằng cotton
  • Lau khô bộ phận sinh dục sau khi tắm, bơi lội hoặc tập thể dục
  • Bổ sung sữa chua và các loại thực phẩm lên men khác vào chế độ ăn uống để thúc đẩy phát triển vi khuẩn tốt ở âm đạo

2. Bệnh lây qua đường tình dục

Thay đổi về khí hư khi mang thai cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh nhiễm trùng qua đường tình dục như lậu và chlamydia hoặc một số loại nhiễm trùng khác. Nhiễm trùng âm đạo liên quan đến các loại vi khuẩn và virus lây lan qua đường tình dục có thể dẫn đến nhiều biến chứng thai kỳ và rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Do đó, nếu nhận thấy các triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, người bệnh nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Ngoại trừ hiện tượng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai, nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục có thể dẫn đến một số dấu hiệu khác như:

  • Xuất hiện các vết sưng, loét hoặc mụn cóc ở gần miệng, hậu môn hoặc âm đạo
  • Sưng đỏ, ngứa rát hoặc phát ban ở âm đạo
  • Đau khi đi tiểu
  • Giảm cân, phân lỏng hoặc đổ mồ hôi đêm
  • Sốt và ớn lạnh
  • Dịch tiết âm đạo có mùi hôi hoặc huyết trắng vón cục như bã đậu

Nhiễm các bệnh lây lan qua đường tình dục có thể dẫn đến nhiều rủi ro và biến chứng thai kỳ. Do đó, nếu xuất hiện các triệu chứng hoặc nghi ngờ nhiễm bệnh, bạn nên đến bệnh viện ngay lập tức.

[GÓC CHIA SẺ] Kinh nghiệm chữa bệnh phụ khoa AN TOÀN – HIỆU QUẢ trong thai kỳ của cô gái trẻ

3. Ối vỡ non

Nước ối là chất lỏng bao quanh thai nhi trong bụng mẹ và liên quan đến sự phát triển bình thường của thai nhi. Nước ối thường là chất lỏng như nước, không có mùi, nhưng đôi khi có thể có thể chứa dấu vết máu hoặc chất nhầy.

Hiện tượng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có thể là dấu hiệu rò rỉ nước ối, đặc biệt là trong 3 tháng cuối của thai kỳ. Đôi khi túi ối có thể vỡ trước tuần thứ 37 của thai kỳ, được gọi là ối vỡ non hoặc ối vỡ sớm.

Khí hư ra nhiều không có mùi khi mang thai
Ối vỡ non có thể dẫn đến nhiều rủi ro và biến chứng thai kỳ bao gồm sinh non hoặc sảy thai

Các nguyên nhân có thể dẫn đến ối vỡ non bao gồm:

  • Các cơn co thắt gây áp lực lên túi ối và khiến túi ối bị rách
  • Các loại chọc dò ối kim tạo thành một lỗ kim lớn khiến cơ thể mất nhiều thời gian để chữa lành
  • Viêm đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng các bệnh lý lây lan qua đường tình dục
  • Tiếp xúc với các loại hóa chất có hại như thuốc lá và rượu
  • Có quá nhiều hoặc quá ít nước ối
  • Nhau thai tách rời khỏi tử cung

Thông thường rò rỉ nước ối sẽ được đề nghị nghỉ ngơi tại nhà, giảm bớt các hoạt động hàng ngày hoặc nhập viện để quan sát. Nếu có dấu hiệu nhiễm trùng, bác sĩ có thể kê các loại thuốc kháng sinh an toàn khi mang thai.

Nếu thai nhi đã đủ điều kiện để sinh, các bác sĩ có thể đề nghị chuyển dạ bằng cách sử dụng một loại thuốc gọi là oxytocin. Ngoài ra, một loại thuốc được gọi là tocolytics có thể ngăn ngừa chuyển dạ sớm nếu em bé chưa đủ điều kiện để ra đời.

4. Các nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác có thể gây hiện tượng ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai bao gồm:

  • Nước tiểu: Tử cung nằm ở ngay bên trên bàng quang khi mang thai, do đó một phụ nữ mang thai thường dễ bị rò rỉ nước tiểu. Trong trường hợp này, chất thải âm đạo có thể có màu và mùi của nước tiểu.
  • Nút nhầy cổ tử cung: Cổ tử cung sẽ trở nên mỏng và giãn khi mang thai, điều này có thể dẫn đến việc tăng tiết các chất thải âm đạo. Thông thường nút nhầy sẽ đóng lại để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, nút nhầy có thể mở ra trong giai đoạn sau của thai kỳ và là dấu hiệu khi bạn sẵn sàng để sinh.
  • Sinh non: Nếu bạn bị ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai kết hợp với dịch tiết màu nâu hoặc có lẫn máu trước tuần thứ 37 của thai kỳ, điều này có thể là dấu hiệu sinh non. Đến bệnh viện ngay nếu nhận thấy dấu hiệu.
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn: Mang thai có thể dẫn đến mất cân bằng hệ thống vi sinh vật ở âm đạo và dẫn đến viêm âm đạo. Các triệu chứng phổ biến có thể bao gồm ra khí hư bất thường, màu vàng, xanh hoặc xám và có mùi tanh. Viêm âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn đến sinh non, sẩy thai hoặc nhiễm trùng tử cung sau khi sinh. Do đó, nếu nhận thấy các dấu hiệu bệnh, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Biện pháp xử lý ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai

Các biện pháp điều trị phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Hầu hết các trường hợp ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai được điều trị tại nhà bằng cách thay đổi lối sống. Tuy nhiên, đôi khi bác sĩ có thể đề nghị điều trị y tế để tránh các rủi ro không mong muốn.

1. Điều trị y tế

Các nguyên nhân bệnh lý và nhiễm trùng cần được điều trị y tế để tránh các rủi ro và biến chứng không mong muốn. Cụ thể, các biện pháp điều trị bao gồm:

Ra nhiều dịch trắng trong khi mang thai
Trao đổi với bác sĩ về các biện pháp điều trị phù hợp và an toàn khi mang thai
  • Nhiễm trùng nấm men: Bác sĩ có thể đề nghị thuốc theo toa hoặc kem bôi âm đạo để ngăn ngừa nhiễm trùng lan rộng. Bên cạnh đó, người bệnh có thể tăng lượng men vi sinh thông qua sữa chua và các sản phẩm bổ sung khác.
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn: Bác sĩ có thể đề nghị kháng sinh an toàn khi mang thai để loại bỏ các triệu chứng mà không gây nguy hiểm cho thai nhi.
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có thể gây sinh non, sẩy thai và một số biến chứng khác. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để được điều trị phù hợp.
  • Vỡ ối hoặc sinh non: Đến bệnh viện ngay lập tức để tránh các rủi ro không mong muốn.

2. Các biện pháp khắc phục tại nhà

Thực hiện các biện pháp vệ sinh âm đạo phù hợp để giữ âm đạo luôn sạch sẽ và khỏe mạnh. Một số biện pháp đảm bảo sức khỏe âm đạo khi mang thai có thể bao gồm:

Cách chữa khí hư ra nhiều tại nhà
Thay đổi chế độ ăn uống và lối sống có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng khí hư ra nhiều ở thai kỳ
  • Sử dụng băng vệ sinh phù hợp để hạn chế tình trạng rò rỉ chất lỏng ra bên ngoài. Tránh sử dụng tampon để tránh gây kích ứng và hội chứng sốc độc.
  • Thực hành các bài tập kegel cho phụ nữ mang thai để củng cố thành âm đạo và tránh rò rỉ nước tiểu.
  • Vệ sinh âm đạo bằng nước sạch. Không sử dụng các loại dung dịch vệ sinh hoặc chất tẩy rửa chứa hóa chất mạnh.
  • Lau âm đạo từ trước ra sau khi đi tiểu hoặc đi đại tiện để tránh nhiễm trùng.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn và bổ sung các loại trái cây và rau quả tươi. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa đường để ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.
  • Uống nhiều nước để loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Mặc đồ lót bằng cotton hoặc các loại vải thoáng khí khác. Ngoài ra giữ đồ lót luôn khô ráo và sạch sẽ.
  • Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống để tăng sự phát triển của vi khuẩn tốt.

3. Đông y trị dứt điểm tình trạng khí hư ra nhiều, an toàn cho mẹ bầu

Khi hư ra nhiều, loãng như nước là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa mẹ bầu có thể đang mắc, chẳng hạn như viêm âm đạo, nấm âm đạo,… Vì đang trong thời gian “bụng mang dạ chửa” nên mọi biện pháp điều trị cần phải hết sức thận trọng để tránh làm tổn thương đến thai nhi.

Thời điểm này, thay vì sử dụng thuốc tây, thuốc kháng sinh hoặc áp dụng các mẹo dân gian thiếu căn cứ, chị em có thể cân nhắc lựa chọn hướng xử lý bằng Đông y với những bài thuốc nam được bào chế từ dược liệu trong nước.

Bài thuốc Phụ Khang Tán đặc trị khí hư loãng như nước khi mang thai KHOA HỌC, AN TOÀN

Hiện nay, bài thuốc Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam là bài thuốc cổ truyền DUY NHẤT đã kiểm định hiệu quả và độ an toàn. Bài thuốc được nghiên cứu bài bản với hội đồng nghiên cứu cấp cao bao gồm các chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam và Viện nghiên cứu & phát triển y dược cổ truyền dân tộc (TradiMec).

Phụ Khang Tán đã trải qua nhiều lần thử nghiệm thuốc trên mô bệnh và động vật. Các kiểm tra về ĐỘC TÍNH CẤP DIỄN VÀ BÁN TRƯỜNG DIỄN cũng được tiến hành nhằm đảm bảo độ an toàn của bài thuốc khi đi vào cơ thể. Đặc biệt năm 2019, Phụ Khang Tán đã được KIỂM NGHIỆM LÂM SÀNG trên cơ địa người bệnh, xác định tỉ lệ chữa trị thành công ngay từ liệu trình đầu tiên lên tới 93%, không có tác dụng phụ. 

Phụ Khang Tán được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ càng, giúp điều trị khí hư hiệu quả
Phụ Khang Tán được nghiên cứu, kiểm nghiệm kỹ càng, giúp điều trị khí hư hiệu quả

Một trong những yếu tố giúp Phụ Khang Tán điều trị hiệu quả hiện tượng khí hư ra nhiều loãng như nước là nền tảng y học Thái Y Viện (cơ quan y tế Trung ương chuyên chăm sóc sức khỏe hoàng tộc). Bài thuốc kế thừa kinh nghiệm dày dặn của Thái Y Viện triều Nguyễn trong điều trị bệnh lý đới hạ (phụ khoa) cho các giai nhân, cung tần suốt 13 đời vua Nguyễn, điều trị tận gốc các căn nguyên gây khí hư loãng.. 

YHCT quan niệm vào giai đoạn mang thai, cơ thể người mẹ trải qua nhiều biến động cả về thể chất và tinh thần, lúc này cân bằng âm dương dễ rối loạn, lục phủ ngũ tạng suy yếu, sức đề kháng suy giảm. Nhân cơ hội này các tác nhân gây bệnh phụ khoa sẽ dễ dàng xâm nhập từ đó gây nên hiện tượng khí hư loãng như nước.

Theo tư liệu ghi chép trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký của Thái Y Viện, để điều trị hiệu quả tình trạng bất thường này thì cần hóa giải cả nội nhân và ngoại nhân. Trong đó cần chú trọng thông kinh, bồi bổ khí huyết, loại bỏ huyết hư, cân bằng âm dương trong cơ thể. Dựa trên nguyên tắc này, các ngự y Triều Nguyễn đã chọn lọc và kết hợp nhiều vị thượng dược với độ lành tính cao để kê đơn điều trị cho những cung phi đang mang long thai. 

Kế thừa kinh nghiệm phối vị của Ngự y xưa, Phụ Khang Tán được hoàn thiện với hơn 20 vị nam dược quý. Các vị thuốc có tác dụng chính là bồi bổ khí huyết, hoạt huyết, hóa ứ, tiêu ung, tăng cường sức đề kháng giúp mẹ bầu khôi phục sức khỏe tổng thể, loại bỏ viêm nhiễm phụ khoa.

Phụ Khang Tán thừa hưởng nhiều vị thảo dược quý từ Thái Y Viện
Phụ Khang Tán thừa hưởng nhiều vị thảo dược quý từ Thái Y Viện

Vì có thành phần là những vị thảo dược dâng lên điều trị cho cung phi do đó Phụ Khang Tán còn giúp dưỡng tâm, an thần từ đó hỗ trợ mẹ bầu cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn trong thai kỳ. 

Đối với bài thuốc Phụ Khang Tán chữa khí hư cho bà bầu, bác sĩ còn tiến hành bổ sung thêm một số thành phần an thai tăng cường cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển của thai nhi đồng thời duy trì mức nước ối ở mức độ tiêu chuẩn, hạn chế gây ra các hiện tượng bất thường như vỡ ối hay nhiễm trùng ối.

Thông thường việc phối kết các vị thảo dược trong Phụ Khang Tán được tiến hành theo nguyên tắc BỔ CHÍNH – KHU TÀ. Bài thuốc vừa đi sâu điều trị các căn nguyên bên trong cơ thể, nâng cao chính khí vừa điều trị các tác nhân gây bệnh trực tiếp tại âm đạo và hệ thống sinh dục nữ. Theo nguyên tắc này, Phụ Khang Tán được phát triển thành hai nhóm thuốc gồm thuốc uống và thuốc điều trị tại chỗ, mang lại tác dụng điều trị viêm nhiễm từ trong ra ngoài.

KHÁM PHÁ: Hành trình điều trị khí hư bất thường MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI bằng Phụ Khang Tán

Tuy nhiên với phụ nữ có thai, cơ chế sẽ được điều chỉnh thành CẤP TRỊ TIÊU – HOÃN TRỊ BẢN, tập trung chữa trị tổn thương, viêm nhiễm tại chỗ trước. Sau khi bệnh nhân sinh em bé, quá trình điều trị căn nguyên sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo hiệu quả bền vững hơn, ngăn viêm tái phát sau này. 

Sự điều chỉnh này giúp chữa lành viêm nhiễm, loại bỏ các triệu chứng khó chịu và khôi phục khí hư sinh lý. Cơ chế đảm bảo 3 vấn đề quan trọng đối với mẹ bầu:

  • Duy trì thể trạng thoải mái nhất để em bé phát triển
  • Không tác động tới bào thai trong bụng
  • Duy trì môi trường âm đạo “khỏe mạnh” trong suốt thai kỳ, đảm bảo tốt nhất cho mẹ bầu khi sinh thường.

Phác đồ thuốc chủ yếu sử dụng dạng thuốc ngâm để điều trị tại chỗ. Ngoài ra bệnh nhân có thể được chỉ định các dạng thuốc hỗ trợ gồm thuốc đặt và thuốc xịt thảo dược. Điểm đặc biệt của các chế phẩm này là tăng cường các kháng sinh thực vật nhằm tiêu viêm, diệt hại khuẩn nhanh chóng. 

Các dạng thuốc điều trị tại chỗ trong phác đồ Phụ Khang Tán dành cho mẹ bầu
Các dạng thuốc điều trị tại chỗ trong phác đồ Phụ Khang Tán dành cho mẹ bầu

Mẹ bầu hoàn toàn có thể yên tâm về độ an toàn vì nghiên cứu đã chứng minh kháng sinh thực vật không tiêu diệt lợi khuẩn, đảm bảo duy trì miễn dịch vùng kín ổn định, ngăn chặn viêm nhiễm tái phát. Kháng sinh thực vật trong thuốc điều trị tại chỗ có dược tính mạnh nhờ sử dụng nguồn thảo dược SINH HỌC hoàn toàn tự nhiên do Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam phát triển (xem chi tiết). 

Trước khi được kê đơn, các mẹ bầu sẽ được bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe và mức độ viêm nhiễm, khí hư… Từ đó mẹ bầu sẽ có lộ trình điều trị bằng Phụ Khang tán phù hợp và an toàn. 

Đã có rất nhiều chị em điều trị hiệu quả tình trạng khí hư loãng như nước trong thời gian thai kỳ với Phụ Khang Tán:

Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán
Phản hồi của phụ nữ mang thai khi điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán
Nhiều bệnh nhân đã chữa trị huyết trắng thành công bằng Phụ Khang Tán
Nhiều bệnh nhân đã chữa trị huyết trắng thành công bằng Phụ Khang Tán
Một số phản hồi của bệnh nhân về khả năng điều trị khí hư của Phụ Khang tán trên facebook
Một số phản hồi của bệnh nhân về khả năng điều trị khí hư của Phụ Khang tán trên facebook

XEM NGAY: Phụ Khang Tán chữa khí hư bất thường do viêm âm đạo cho mẹ bầu có tốt không?

Để được tư vấn chi tiết hơn về Phụ Khang Tán, mẹ bầu có thể liên hệ theo thông tin sau:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

Bên cạnh Phụ Khang Tán, các bạn có thể tham khảo thêm bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường.

Bài thuốc phụ khoa 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh an toàn cho mẹ bầu
Bài thuốc phụ khoa 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh an toàn cho mẹ bầu

Bài thuốc gồm thuốc đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa và thuốc uống đã được chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội giới thiệu đến đông đảo khán giả truyền hình thông qua một số phát sóng về chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” vào ngày 18/12/2019. Theo như đài PT&TH Hà Nội giới thiệu, đây là bài thuốc:

  • Được nghiên cứu và hình thành cách đây 150 năm và nay được lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc) và BS Ngô Thị Hằng (BS phụ khoa tại nhà thuốc, cơ sở Hà Nội số 37A, ngõ 97 Văn Cao) tối ưu, hoàn thiện.
  • Dược liệu được sử dụng trong bài thuốc hoàn toàn là dược liệu sạch, ươm trồng tại 3 vườn cây thuốc quý chuyên biệt của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số cây thuốc có thể kể đến là xà sàng tử, ích mẫu, cam thảo, trinh nữ hoàng cung, lô hội, hoa hồng,… Xem chi tiết vườn dược liệu của dòng họ Đỗ Minh TẠI ĐÂY.
  •  Bài thuốc tuân thủ đúng cơ chế trị bệnh của y học cổ truyền. Theo đó, sau 1-2 liệu trình (trường hợp bệnh nhẹ) và 3-4 liệu trình thuốc (người bệnh nặng), tình trạng khí hư ra nhiều sẽ hết, khỏi bệnh phụ khoa đồng thời cơ thể khỏe mạnh lên trông thấy.

Như đã đề cập đến ở trên, vì Đỗ Minh Đường đảm bảo nguồn dược liệu sạch, nói không với rác thuốc, không thảo dược Trung Quốc, đồng thời cam kết không chứa tân dược, không chất bảo quản nên phụ nữ mang thai có thể yên tâm sử dụng. Thuốc sẽ không tác động xấu đến thai nhi. Thay vào đó, thuốc uống Phụ Khang Đỗ Minh sẽ giúp bổ huyết, cải thiện chức năng tạng phế và tăng cường sức đề kháng nên giúp mẹ khỏe mạnh, ăn uống tốt hơn.

Với trường hợp mẹ bầu, khi đến Đỗ Minh Đường, các lương y, bác sĩ ở đây sẽ thăm khám thật cẩn thận và kê đơn thuốc thích hợp. Hệ thống số điện thoại của nhà thuốc là 098 265 6070 (Hà Nội) và 093 2088 186 (HCM) luôn hoạt động để tiếp nhận những câu hỏi của người bệnh.

CHUYÊN GIA VÀ NGƯỜI BỆNH ĐÁNH GIÁ VỀ BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH

Khi nào cần đến bệnh viện?

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có thể là một phần của thai kỳ khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn nên đến bệnh viện nếu xuất hiện các dấu hiệu như:

  • Khí hư có màu vàng đậm, xanh lá cây hoặc xám
  • Chất thải âm đạo có mùi hôi
  • Huyết trắng vón cục như bã đậu
  • Đỏ, nóng rát và kích thích ở âm đạo, điều này có thể là dấu hiệu nhiễm trùng
  • Khí hư có màu hồng, hơi nâu hoặc có vệt máu, điều này có thể là dấu hiệu chuyển dạ sớm
  • Nước tiểu có màu nhạt và không có mùi, điều này có thể là dấu hiệu rò rỉ nước ối và sinh non

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai có thể là dấu hiệu nhiễm trùng, các bệnh lý lây qua đường tình dục hoặc là dấu hiệu của một số biến chứng trong thai kỳ. Do đó, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị phù hợp.

Xem thêm:

4.8/5 - (6 bình chọn)

Bình luận (64)

  1. Hana Mộc Hoa says: Trả lời

    Bầu bì đã mệt rồi còn bị đau rát cô bé nữa khó chịu quá đi. Trước giờ không sao tự nhiên lại bị ngứa rát chỗ đấy, chả biết sao bị vậy luôn, mình trước giờ luôn giữ vệ sinh sạch sẽ cô bé luôn á. Đi bệnh viện đi khám bác sĩ bảo nhiễm khuẩn âm đạo rồi bác sĩ kê thuốc ngâm rửa với thuốc uống về dùng, nhưng mà thuốc tây thì mình không dám uống ạ, người ta bảo uống thuốc dễ ảnh hưởng đến con lắm nên mình không dám uống, các mẹ có cách nào giúp em vẫn đỡ bệnh mà không cần uống thuốc không ạ?

    1. Mai Mai says: Trả lời

      Ủa bầu vẫn bị ra khí hư nữa hở chị, em tưởng bầu rồi thì không bị kinh nguyệt nên sẽ sạch cơ đấy. Hoang mang quá, em bầu được hơn 1 tuần rồi, thấy thi thoảng quần lót ướt em lại cứ tưởng là nước tiểu cơ

    2. Phạm Thanh says: Trả lời

      Ôi đó là em không biết đó thôi, đọc đây cho biết thêm nè em https://vietmecgroup.com/co-thai-co-ra-huyet-trang-khong.html Giữ vệ sinh sạch sẽ nhưng mà cơ địa bà bầu yếu lắm em ạ, chuyện nhiễm khuẩn âm đạo là bình thường chị thấy nhiều chị em cũng mắc các bệnh này nè. Có mấy chị em chia sẻ dùng cây Thì Là á, dùng 1 ít lá Thì Là uống kèm với sữa lâu dần rồi sẽ đỡ thôi, tự nhiên như ăn rau vậy đó

    3. Phạm Thanh says: Trả lời

      Em dùng bài thuốc Phụ Khang Tán xem? Chị nghe nhiều chị em chia sẻ cũng tốt lắm nhiều người dùng đỡ lắm. Cũng thảo dược tự nhiên cũng lành tính cơ thể còn thêm bồi bổ cơ thể nữa đó em. Chị cũng muốn dùng thử nhưng chị chưa bị chỉ là chị em dùng tốt quá tâm sự chia sẻ nhau thôi. Em cân nhắc thử nhé

      1. Văn Thị Lan says: Trả lời

        Tớ có dùng bài thuốc Phụ Khang Tán rồi nè. Lúc đó tớ mang thai con tháng thứ 2, đến trung tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam. May mắn sao đó tớ được bác sĩ khám rồi cho dùng bài thuốc Phụ Khang Tán này, lúc đầu dùng sẽ không có cảm nhận gì đâu nhé, chỉ có dùng 1 thời gian sau thì mới thấy tác dụng của bài thuốc được. Bài thuốc hỗ trợ điều trị nhiễm khuẩn cho bà bầu tác động từ sâu bên trong cơ thể nên mình dùng thấy khỏe lắm. Cậu nên đến trung tâm khám thử dùng được không rồi mua nha

      2. Thủy Khánh Hà says: Trả lời

        Bài thuốc Phụ Khang Tán dùng có vẻ ổn nhỉ? mà em thắc mắc cơ địa mỗi người khác nhau mà đâu giống nhau được, có khi người này dùng đỡ tới mình lại không thì khổ? Như mẹo dân gian cũng vậy người đỡ người không.

      3. Hồ Ngọc Quỳnh says: Trả lời

        Bài thuốc Phụ Khang Tán này có bác sĩ kê liệu trình đó bạn ạ, dùng hỗ trợ điều trị mấy bệnh viêm nhiễm phụ khoa rất hay luôn. Bác sĩ khám kê đơn nên là có thể điều chỉnh bài thuốc phù hợp cho nhiều người đó nên ai dùng cũng được hết á. Mình có tìm được bài viết chia sẻ của nhiều chị em đã dùng bài thuốc rồi nè, bạn muốn nghe chia sẻ thêm của những người khác thì vào link này xem nha

  2. Như như says: Trả lời

    Cho em hỏi 1 tí bài thuốc Phụ Khang Tán này dùng cảm giác như thế nào vậy ạ. Trước em bị viêm âm đạo đang dùng thuốc do bác sĩ kê gồm 1 thuốc bôi và mấy viên thuốc uống. Uống 7 ngày mà mới 3 ngày, đỡ khó chịu thì cũng có nhưng mà mặt em mụn tùm lum luôn, trước giờ chăm sóc da như công cốc luôn. Giờ lại đang có bầu nữa, thành ra em sợ không dám uống thuốc tây các chị ạ

    1. Tôn nữ says: Trả lời

      Nói chứ bài phụ khang tán này dùng ok đấy. Tui bầu 3 tháng cũng đang dùng này, khí hư ra ít hơn thật. Chỗ cô bé giảm viêm ngứa rõ rệt luôn, quần lót sạch. Nói chung tui thấy khá ưng ý á. Thuốc này lành tính nên bọn mình bầu vẫn bon chen tốt á https://www.trungtamphukhoadongy.com/phu-khang-tan-tri-huyet-trang-khi-hu-bat-thuong/

    2. Nguyễn Phạm Bảo Thiện says: Trả lời

      Mình cho bạn lời khuyên nè. Dùng thuốc tây y thì nên ăn nhiều rau củ quả vào, rồi dùng dược liệu ngâm rửa thêm càng tốt nhanh đỡ bệnh giảm mấy các dụng phụ như nóng lại. Còn không thì sau này đổi sang đông y dùng, như mình đang dùng bài thuốc Phụ Khang Tán của trung tâm Nhất Nam Y Viện này dùng hơi lâu nhưng hỗ trợ điều trị tốt còn thêm bổ cơ thể nữa không cần dùng gì thêm nên khá thoải mái, tiện cho mình

    3. Thao Thúy says: Trả lời

      Cậu dùng Phụ Khang Tán như thế nào mà hiệu quả vậy? tớ dùng 1 tuần rồi mà chưa thấy hiệu quả chi đang hoang mang luôn á

    4. Kim Tiền says: Trả lời

      Dùng như bình thường á bạn nè. Mình thì dùng liệu trình 3 tháng, mấy ngày đầu mình dùng cũng chả thấy tác dụng chi đâu, bác sĩ bảo là thuốc nó đang bắt đầu đào thải độc tố ý nên là không có sao đâu, cứ dùng tiếp giai đoạn sau mới bắt đầu đẩy hết độc tố ra phía ngoài rồi là bắt đầu loại bỏ mấy cái triệu chứng đi, vậy mới sạch cơ thể đỡ mầm mống bệnh trong người. Mà hình như ở cuối giai đoạn dùng thuốc á có bổ cơ thể nữa hạn chế mấy cái độc tố gây bệnh quay lại xâm nhập vào mình nữa á. Nên bạn cứ yên tâm dùng tiếp đi nhé, theo hướng dẫn của bác sĩ rồi sẽ đỡ bệnh thôi nè

    5. Tiên says: Trả lời

      Chia sẻ cho chị em chưa biết hay đang tìm hiểu về cách dùng bài thuốc nè. Cái này em đọc được thấy hay quá nên chia sẻ cho chị em. Cũng nhờ bài viết này em mới chốt đơn bài thuốc này về dùng đấy. Em để link đây nha https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

  3. Thị Lữ says: Trả lời

    Mình năm nay 24 tuổi, dân Bình Định. Bữa trước mình bị bác sĩ chuẩn đoán iêm lộ tuyến mức độ 2 và mình cũng đã dùng hết thuốc tây bác sĩ kê nhưng bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Cho mình hỏi thăm 1 tí là bệnh như mình có dùng được bài thuốc Phụ Khang Tán này hay không?

    1. A Diên says: Trả lời

      Cùng quê nè bác ơi, bác bị viêm mức độ 2 thì vẫn dùng được nhớ, như em đây mức độ 3 còn dùng huống chi là bác. Mà đi khám với mua thuốc hơi xa đó bác trung tâm tận Hà Nội mà. Bài thuốc dùng cho bệnh càng nặng thì càng lâu với càng nhiều tiền đó bác. Bác nhanh chóng sắp xếp đi khám đi nhớ đừng để lâu quá kẻo sức khoẻ tiền bạc tốn nhiều hơn đó

      1. Trần Thị Phượng says: Trả lời

        Bác này dùng thuốc tây cũng không đỡ có vẻ giống em hình như tụi mình bị kháng kháng sinh rồi bác ạ. Kháng kháng sinh thì bất trị lắm hạn chế dùng thuốc dễ sợ, cũng chả biết kháng kháng sinh dùng bài thuốc này có ổn không nữa! Thuốc tây còn chịu mà bác nên cân nhắc lại nhé. Em cũng đang phân vân lắm đây

      2. Hằng Bích Lê says: Trả lời

        Thuốc đông y khác với thuốc tây y mà. Kháng sinh của thuốc tây đâu liên quan đến thuốc đông y đâu ạ. Cô cứ yên tâm có con dùng rồi, con cũng kháng kháng sinh đây dùng chỉ lâu hơn thôi ạ. Bình thường người ta dùng có 2 hay 3 tháng thôi con dùng tới 4 tháng, vì cơ thể người dùng kháng sinh nhiều yếu lắm nên cần dùng thuốc cẩn thận với bồi bổ lâu hơn thôi. Mấy cô đọc đi này https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-lo-tuyen-do-2-3-khong-khang-sinh-phau-thuat/

  4. Thanh Tâm Phan says: Trả lời

    Bài thuốc Phụ Khang Tán này là thuốc đông y thì còn giữ loại thuốc sắc không vậy hay đổi sang hoàn hay cao như nhiều loại khác rồi? Tôi thích sắc nước để uống thuốc lắm vừa ngon dễ uống

    1. Nhan Chi says: Trả lời

      Thuốc sắc ngon mà đúng không vừa mát vừa dễ uống, Vậy mà nhiều người chê, nhà tớ 1 nhà hết 3 người chê rồi còn mỗi tớ với má là thích dùng thôi. Mà trung tâm vẫn còn dùng thuốc dạng sắc đấy, thuốc chính mà khó thay đổi lắm thay đổi mấy cái dạng phụ phụ thì dễ. À còn có dạng ngâm rửa để dùng nữa đấy cũng xịn lắm

    2. Hồng Thủy says: Trả lời

      Cũng không hẳn chê thuốc sắc do khó uống mô? tui chê thuốc sắc vì sắc quá lâu thôi, lần nào sắc cũng cả tiếng đồng hồ luôn, làm công sở mà uống vậy hết cả thời gian nghỉ luôn

    3. Wuy Wuy says: Trả lời

      Vậy chị không tìm hiểu kỹ rồi, trung tâm Nhất Nam Y Viện có hỗ trợ bào chế mấy gói riêng sẵn nếu mình yêu cầu đó, chỉ cần 1 ấm nước sôi bỏ gói thuốc vào đúng 5 phút là uống được liền. Rất nhanh luôn đó chị

  5. Thiện Hiền Nguyễn says: Trả lời

    Tôi cũng tìm hiểu bài thuốc Phụ Khang Tán kỹ rồi muốn đi khám rồi dùng á, nhưng không biết đem bao nhiều cho đủ nhỉ? Nghe bảo liệu trình dùng cũng không rẻ

    1. Bà Chiến says: Trả lời

      Không rẻ cũng không mắc em ạ, chị dùng liệu trình 2 tháng 3 triệu cũng bình thường. Miễn hiệu quả như mong đợi thì mình chi không phí là được. Còn hơn dùng nhiều thuốc khác mà không đỡ, tiền mất tật lại mang nữa

    2. Uyên Thu says: Trả lời

      Cái này em đồng ý với chị nè, chi phí tầm 2-3 triệu là mua được rồi. Bài thuốc dùng tốt là cảm giác tiếc tiền mất liền, mà đặc biệt bài thuốc này có giảm tỷ lệ tái lại bệnh nữa đó, riêng khoảng này hơn nhiều bài thuốc khác luôn rồi. Chị em nào muốn tham khảo thêm giá tiền thì vào đây xem nhé https://vietmecgroup.com/phu-khang-tan.html

  6. Linh Nguyễn says: Trả lời

    Bài thuốc Phụ Khang Tán tốt thật, em đến trung tâm khám bác sĩ bảo em viêm âm đạo mức độ nhẹ cộng hơi viêm dạ dày, bác sĩ kê liệu trình dùng thuốc 2 tháng, bác bảo có thêm 1 số dược liệu để phù hợp với viêm dạ dày nhẹ của em nữa. Đúng 2 tháng là em đỡ bệnh thật luôn mọi người ạ. Trong quá trình em dùng thuốc bác sĩ Phương cũng hỏi thăm tình trạng của em thường xuyên nữa. Em cảm ơn bác sĩ Phương, cảm ơn trung tâm rất nhiều ạ

    1. Thoa Thoa says: Trả lời

      Trung tâm xịn bài thuốc cũng xịn mà em, mà bất mí thêm cho em, mình dùng bài thuốc Phụ Khang Tán xong tỷ lệ mắc bệnh âm đạo cũng giảm đi đó

    2. Phạm Xinh says: Trả lời

      Bài thuốc tác dụng tốt vậy à, giảm tỷ lệ tái lại bệnh thì hay đấy nhưng hơi khó tin, trước giờ thuốc toàn hết triệu chứng không thôi chứ làm giảm tỷ lệ tái. Không muốn bệnh lại thì chỉ có nước làm cơ thể mạnh lên mà thôi

    3. Tô Văn Nhi says: Trả lời

      Haha cậu nói đúng trọng tâm rồi đó. Bài thuốc Phụ Khang Tán này có tác dụng bổ làm khoẻ cơ thể nên giảm tỷ lệ tái lại mà, đâu như mấy thuốc kia chỉ dùng để trị mấy cái chứng bệnh bên ngoài thôi đâu. Mà thôi nếu cậu không tin cậu cứ vào bài viết này đọc rồi sẽ hiểu sao người ta nói vậy nè. https://www.dongyvietnam.org/thuc-hu-hieu-qua-cua-bai-thuoc-phu-khang-tan.html

  7. Hạnh Trần Văn says: Trả lời

    mọi người ơi, cho mình hỏi tí mọi người đi khám là đi trực tiếp đến trung tâm phải không? Bài thuốc này không bán ngoài đúng không?

    1. Tú Nhi says: Trả lời

      Đúng rồi bạn, cái này gọi trung tâm hỏi là biết liền à. Mà không chỉ khám trực tiếp đâu nay trung tâm Nhất Nam Y Viện có dịch vụ khám trực tuyến rồi đấy bạn liên hệ số điện thoại này 024 8585 1102 mà đặt lịch khám nè

    2. Thúy Anh says: Trả lời

      Khám trực tuyến xong là mình được ship thuốc về tận nơi dungd không? thế mua bộ sản phẩm riêng về dùng cũng được khỏi cần khám chi mắc công

    3. Thu Hà Nguyễn says: Trả lời

      Suy nghĩ nông cạn, mua bài thuốc về bạn biết dùng không, bạn có biết dùng đến khi nào đỡ bệnh không? Có bác sĩ khám mà chê. Bác sĩ là người có chuyên môn biết cái nào tốt nhất cho mình, cái nào mình cần rồi họ tư vấn giúp mình. Đồng ý là mua bộ sản phẩm về dùng được đó nhưng mà có bác sĩ hướng dẫn kê đơn lúc nào cũng tốt hơn cả. Bạn nên suy nghĩ lại đi

  8. Hướng dương Hoa says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, em bầu 2 tháng mà tự nhiên sáng nay lại ra ra 1 ít dịch màu trắng trắng không có mùi khó chịu vậy không biết có bị sao không ạ?

    1. Mỹ Lê88 says: Trả lời

      Nếu mà dịch ra mà không mùi, không ngứa , không khó chịu gì thì không sao em ạ. Theo dõi thêm, vì c đọc người ta bảo đấy là do thay đổi nội tiết cơ thể chưa thích nghi nên như vậy đó.

    2. Phương Hoàng UB says: Trả lời

      Bạn theo dõi cần thận đừng chủ quan nhé. Trước mình bầu đứa đầu hay ra khí hư trắng, hồi đó cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lúc đầu không khó chịu gì nên cứ kệ. Sau khoảng 1 tháng mình bị ngứa râm ran và có mùi hôi. Mình lo lắng đi khám ở Phụ sản. Bác sĩ nói mình bị viêm âm đạo. Bác sĩ cho thuốc đặt, thuốc rửa. Lúc dùng thì dễ chịu nhưng cứ hết thuốc là ngứa lại, đỉnh điểm có đợt tháng nào mình cũng phải vào viện, đợt đấy bầu cũng to đi lại nặng nề nữa chứ. May quá hôm đi họp lớp có con bạn cũng bầu bí, 2 đứa chia sẻ mới biết nó cũng bệnh như mình chữa ở Nhất Nam y viện ổn rồi. Mình như bắt được vàng xin địa chỉ ở chỗ Nguyễn Khánh Toàn để đến khám. Mình đến khám 1 phần cũng hơi e ngại vì chưa dùng thuốc đông y bao giờ. Bác sĩ kiểm tra bắt mạch tư vấn và cho thuốc. Dặn dò kỹ càng, cũng phải mất tầm 45p mới xong, nói chứ đi viện chắc mình khám 5p là xong à, bước đầu cảm thấy khá yên tâm. Hồi đó mình cũng bầu tháng thứ 6,7 gì đó. Bác bảo tình trạng mình nặng nên kê thuốc ngâm, xịt cho mình. Mình nhớ như in cảm giác ngâm xong thấy tê tê , mát mát, thích lắm, đỡ ngứa hẳn và không còn tình trạng rát nữa. Ngâm sau 1 tuần khí hư cũng giảm khoảng 20-30%. Cảm giác sạch sẽ lắm. Mình nhớ mình lấy 2 tháng thuốc thì ổn sau đó sinh thuận lợi. Các bạn ai mà bị như này thì chữa luôn nhé, đặc biệt mấy người bầu bí sợ lắm.

    3. Nguyễn Cẩm Ly says: Trả lời

      Em cũng đọc thấy bảo viêm nhiễm lúc đang bầu không cẩn thẩn cũng ảnh hưởng đến con nhiều lắm nên em đang ghê ghê. C cho em xin số điện thoại bác sĩ khám em qua khám xem sao nhé

      1. Phương Hoàng UB says: Trả lời

        Đây bạn ơi: 0888 598 102, số bác sĩ Lê Thị Phương nhé, đặt lịch khám vì bác ấy bận nên không phải lúc nào cũng ở phòng khám đâu nha. Bác Phương giỏi có tiếng lâu rồi, bạn xem đây nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/

  9. Yến Hismart says: Trả lời

    Em bầu 4 tháng cũng đang gặp tình trạng rất khó chịu đây, khí hư ra nhiều em còn phải dùng băng hàng ngày lun nè, bác sĩ kê thuốc đặt mà em đặt xong không có đỡ xíu nào.

    1. Lala kute says: Trả lời

      Cậu ơi nên thay quần lót thường xuyên nhé dùng băng vệ sinh hàng ngày gây bí mà có khi còn ngứa ngáy khó chịu hơn nè

    2. Fan Diên hi says: Trả lời

      Chia sẻ cho các chị em cách giảm viêm nhiễm nhé. Đồ lót của chị em chúng mình là cứ 3 tháng thay mới 1 tuần. 1 tuần luộc trong nước sôi sau đó phơi trước ánh nắng trực tiếp cho chết vi khuẩn xong lúc mặc sấy lần nữa thì tuyệt vời đỉnh của chóp nha các chị em

    3. Yến Hismart says: Trả lời

      Em tính qua chỗ Nhất Nam y Viện này khám có được không mấy chị?

    4. Trần Nguyễn Minh Anh says: Trả lời

      Hahaa, qua đó khám nha, tui chữa ở đó 3 tháng hàng họ ngon lành rồi. Chị em tham khảo thông tin bài thuốc Phụ khang tán họ ghi đầy đủ đây nhé https://nhatnamyvien.com/phu-khang-tan-phuc-dung-tinh-hoa-y-hoc-trieu-nguyen-37071.html

  10. Hương Juli says: Trả lời

    Bầu bí dùng thuốc gì cũng sợ ảnh hưởng đến con, nhưng mà ngứa cả đêm không ngủ được, cáu loạn cả nhà lên các Mom ạ

    1. Phương98 says: Trả lời

      Mom ơi thuốc Phụ khang tán họ làm từ dược liệu đông y nên là an toàn lành tính lắm. Chị gái mình dùng có vấn đề gì đâu

      1. Hương Juli says: Trả lời

        Đợt nọ ấy trên báo đài hay nói Việt Nam nhập thuốc đông y từ Trung Quốc ấy Mom, rồi trung quốc nó tẩm ướp, rồi dược liệu đó không còn chất lượng nữa, mình sợ lắm.

    2. Phương98 says: Trả lời

      Phòng khám Nhất Nam y viện này họ có cả khu trồng dược liệu ở Việt Nam mà bạn. Hôm nọ chị mình đến khám bác sĩ cũng cho xem giấy tờ công nhận dược liệu đạt chuẩn. bạn xem đây nè https://www.trungtamphukhoadongy.com/trung-tam-phu-khoa-dong-y-su-dung-duoc-lieu-sach/

      1. Mẹ Sóc says: Trả lời

        Ôi thuốc phải rửa hay đun gì không mấy Mom, mình đi làm từ sáng đến tối mà bảo đun sắc thì không có thời gian luôn á

    3. Thương ngày nắng về says: Trả lời

      Nếu có thời gian thì tự sắc, không có thời gian thì nhờ Phòng khám làm giúp. Tiện lắm mấy má ơi, chỉ sợ thiếu tiền, chứ có tiền là thì đơn giản nha.

      1. Lý Thị Hương Lê says: Trả lời

        Cái thuốc xịt chỗ bác Phương dùng thích lắm các bà ơi, mát mát, sạch sẽ mà mình đọc công dụng có phần làm hồng chỗ ấy đấy, mình xịt hơn 2 tuần ông chồng bảo thấy có hồng hơn không biết có đúng không hay ông chồng lừa mình, hihi

  11. Chang says: Trả lời

    Em hay mua ít lá trầu không về ngâm, thấy cũng khô thoáng đó. Mọi người thử xem sao

    1. Be bong bong says: Trả lời

      Chị ơi ngâm lá trầu không như nào đó, hướng dẫn em với ạ, em bị viêm mà người yêu quan hệ cứ bị đau khó chịu lắm.

      1. nguyễn hồng says: Trả lời

        cách này dễ mà bạn, lấy lá trầu không, đổ nước, đun sôi lên xong lấy nước đó ngâm vùng âm đạo hậu môn đó khoảng 15-20p là xong

    2. Anna says: Trả lời

      Ối giời ơi, em ngâm được mấy ngày đỡ nhưng sau đâu vào đấy, mà ngâm xong cái âm đạo đen thùi lùi, huhu

      1. Huyền My VIB says: Trả lời

        Thế xong đi chữa đen âm đạo cũng chết tiền nhỉ, thôi các mẹ cứ đi khám lấy thuốc mà chữa. Chỗ bác sĩ Phương này chữa riêng thuốc ngâm đã mười mấy vị thuốc rồi, chứ các mẹ bảo lấy mỗi loại trầu không thì ăn thua gì. Mà mình làm không chuẩn lại đầy vi khuẩn còn chết nữa

    3. Hiếu PT says: Trả lời

      Mình thấy vợ mình rửa mấy ngày, ngày rửa bao nhiêu lần mà không hết hôi

    4. Huyền My VIB says: Trả lời

      Hôm nọ bác sĩ cũng phân tích cho mình, cái âm đạo nó có khả năng tự làm sạch, chống viêm nên là rửa nhiều quá nó mất vi khuẩn có lợi nên bệnh càng lâu khỏi.

  12. Chồng Vân Ốc says: Trả lời

    Vợ mình đang bầu tháng thứ 5, vợ hay kêu bị ngứa và đau lưng, vợ chồng quan hệ cũng khó khăn. Tha thiết nhờ các mom có biết chỗ nào chữa cho vợ mình bớt khó chịu. Vợ bị stress và mệt mỏi, đêm thì ngủ chập chờn. Nhìn thương quá.

    1. Mimi shop says: Trả lời

      Chồng tâm lý quá, ước gì có người chồng như vậy. Anh đưa vợ đến khám xem trước bố em cũng chữa xương khớp ở đây, dịch vụ ok, chất lượng khám chữa bệnh cũng tốt

    2. Chồng Vân Ốc says: Trả lời

      Cho mình xin chi phí khám với ạ, nhà kinh tế cơ bản nên cũng muốn chuẩn bị trước

    3. Hòa Lê says: Trả lời

      Tùy bệnh từng người nặng nhẹ khác nhau, mình nhẹ nhẹ thì mất có mấy trăm, bạn tham khảo giá ở đây họ ghi này https://www.dongyvietnam.org/thuoc-phu-khang-tan-gia-bao-nhieu.html

    4. Dưa hấu says: Trả lời

      Tui mua thuốc ngâm hết có 5-600, lúc nào có kinh nguyệt toàn pha ra để rửa vệ sinh, thấy khô thoáng, dễ chịu ghê. Trước toàn phải đặt thuốc sau khi có kinh nguyệt, giờ có cái ngâm rửa này không phải phụ thuộc thuốc tây nữa.

    5. Hòa Lê says: Trả lời

      Công nhận tiện thật, mình mua loại tán sẵn, về lúc nào cần chỉ đun lên 5p là dùng, được cái nó thảo dược nên an tâm

    6. Ngọc ốc87 says: Trả lời

      Ngâm trong thời gian bao lâu vậy mọi người, tối em hay về khuya, đã mệt mà còn nhiều thủ tục nữa không biết làm được không nữa

    7. Dưa hấu says: Trả lời

      Chữa bệnh mà còn ngại mất thời gian nữa thì để nó viêm cổ tử cung, ung thư mới chữa à bạn ơi. Nhưng ngâm chỉ 10-15p thôi nhanh lắm, tranh thủ sáng sớm ngâm, hoặc trưa có thời gian thì ngâm, nói chung ngày ngâm 1-2 lần, ngâm xong lau khô là oke la.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *