Khám phụ khoa cho bé gái khi nào? Ở đâu an toàn?

Khám phụ khoa cho bé gái là việc làm cần thiết khi trẻ có các dấu hiệu bất thường như ngứa âm đạo, ra nhiều huyết trắng, chảy máu vùng kín bất thường…Dưới đây là địa chỉ uy tín các mẹ có thể đưa con em mình tới khám phụ khoa.

Khám phụ khoa cho bé gái khi nào?

Ở nữ giới, do vùng kín có cấu tạo mở và âm đạo nằm rất gần hậu môn nên dễ bị bệnh phụ khoa. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mà còn ảnh hưởng đến cả các bé gái, nhất là khi trẻ bước vào lứa tuổi dậy thì. Con bạn có thể mắc các bệnh lý phụ khoa như viêm âm hộ, viêm âm đạo, ngứa vùng kín, nhiễm nấm phụ khoa, viêm vùng chậu…

khám phụ khoa cho bé gái
Các bé gái cần được khám phụ khoa khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín

Các mẹ nên đưa con em mình đi khám phụ khoa nếu trẻ gặp phải các dấu hiệu bất thường dưới đây:

  • Vùng kín bị ngứa ngáy kéo dài
  • Sưng đỏ môi lớn, môi bé
  • Kinh nguyệt không đều, ra thất thường lúc có lúc không
  • Đau bụng kinh
  • Ra nhiều huyết trắng, khí hư có màu trắng, xanh hay vàng và có mùi hôi.
  • Tiểu buốt, tiểu rát

Các bệnh lý phụ khoa nếu không được điều trị sớm có thể lây lan đến các cơ quan sinh sản như buồng trứng, ống dẫn trứng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ của bé gái sau này. Vì vậy, nếu thấy con mình có các dấu hiệu bất thường ghi ngờ mắc bệnh phụ khoa, mẹ nên nhanh chóng đưa con đến bệnh viện khám và điều trị càng sớm càng tốt.

Viêm lộ tuyến nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời có thể gây ra những biến chứng, đặc biệt là ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này.

Khám phụ khoa cho bé gái ở đâu an toàn?

1. Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương

  • Địa chỉ: Số 43 – Tràng Thi – Quận Hoàn Kiếm – Hà Nội
  • Lịch làm việc: Thứ 2, 3, 4, 5, 6 lúc 6:30 – 16:30

Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương là một trong những địa khỉ khám phụ khoa cho bé gái tốt nhất tại Hà Nội. Đây là bệnh viện đầu ngành chuyên về Sản phụ khoa, sinh đẻ và kế hoạch hóa gia đình. Toàn bộ các khoa phòng trong bệnh viện đều được trang bị đầy đủ các dụng cụ, máy móc xét nghiệm cần thiết phục vụ cho việc thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh phụ khoa cho bé gái.

Cùng với đó, với kinh nghiệm chuyên môn cao của các bác sĩ tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương, các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm đưa con mình tới đây khám khi có vấn đề bất thường ở vùng kín.

Một số bác sĩ sản phụ khoa nổi tiếng đang làm việc tại bệnh viện:

  • PGS.TS Nguyễn Đức Hinh
  • PGS.TS bác sĩ Cung Thị Thu Thủy
  • TS bác sĩ Nguyễn Mạnh Thắng
  • PGS.TS bác sĩ Lê Hoàng

Khoa Khám bệnh của bệnh viện Phụ Sản Trung Ương làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần. Tuy nhiên nếu các mẹ muốn đưa con mình đi khám vào cuối tuần thì có thể đăng ký tại Phòng khám theo yêu cầu tại cổng phụ số 56 – Hai Bà Trưng.

2. Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1, đường Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Tp.Hà Nội
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 ( 6g30 – 16g30), Thứ 7 ( 6g30 – 12g00), Chủ Nhật (7g30 – 12g00).

Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội chính là câu trả lời tiếp theo cho thắc mắc khám phụ khoa cho bé gái ở đâu an toàn. Đây là một trong những cơ sở y tế quy mô lớn có tiếng tại thủ đô Hà Nội. Hiện tại khoa Sản phụ khoa của bệnh viện đang triển khai tiếp nhận khám chữa bệnh phụ khoa cho mọi đối tượng, bao gồm cả các bé gái.

khám phụ khoa cho bé gái ở đâu tốt
Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội là một trong những địa chỉ khám phụ khoa cho bé gái uy tín

Khoa Sản phụ khoa của bệnh viện Đại Học Y Hà Nội được chú trọng đầu tư đầy đủ hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ cho việc thăm khám bệnh như: Máy siêu âm đầu dò, máy siêu âm 3D, 4D, hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa, huyết học…

Đội ngũ bác sĩ khám phụ khoa ở bệnh viện đều là những cán bộ y tế có trình độ học vấn cao, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước. Một số còn phụ trách công tác giảng dạy tại trường Đại Học Y Hà Nội. Họ không chỉ giỏi lý thuyết mà còn giàu kinh nghiệm thực tiễn nên chắc chắn sẽ giúp chẩn đoán bệnh phụ khoa cho bé gái một cách nhanh chóng, chính xác.

Để biết thông tin chi tiết về hoạt động thăm khám phụ khoa cho bé gái tại bệnh viện Đại Học Y Hà Nội, các mẹ có thể liên hệ đến số điện thoại (024) 3574 7788 để được tư vấn thêm.

3. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 68 – Giải Phóng – Quận Đống Đa – TP Hà Nội
  • Lịch làm việc: Từ 6g30 – 18g00 các ngày từ Thứ 2 – Thứ 7 trong tuần.

Bệnh viện Bạch Mai cũng là địa chỉ được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn để đưa con gái tới khám phụ khoa. Là một trong những cơ sở y tế đầu tiên trên cả nước được phong hạng đặc biệt và quy tụ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, không có gì ngạc nhiên khi bệnh viện này được các mẹ tin tưởng.

Khi khám phụ khoa ở bệnh viện Bạch Mai, các bé gái sẽ được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng với một thái độ niềm nở, giúp giảm bớt sự lo lắng và căng thẳng cho trẻ. Tùy theo vấn đề gặp phải mà bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị bệnh phụ khoa phù hợp và an toàn nhất cho bệnh nhi, đồng thời hướng dẫn chi tiết cho mẹ và bé cách chăm sóc vùng kín tại nhà để bệnh tình nhanh khỏi mà không tái phát trở lại.

4. Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 929 – La Thành – P. Ngọc Khánh – Q. Ba Đình – TP Hà Nội
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 ( 7g00 – 16g30), Thứ 7 ( 7g00 – 18g00), Chủ Nhật ( 6g00 – 13g30).

Khi con gái có vấn đề về phụ khoa, hẳn nhiều mẹ sẽ nghĩ ngay đến bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Cơ sở y tế này nằm trong nhóm các bệnh viện chuyên khoa hạng I có chức năng thăm khám và điều trị các bệnh lý về sản phụ khoa cho nữ giới.

khám phụ khoa cho bé gái tại bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội hiện cũng đang tiếp nhận khám phụ khoa cho bé gái

Chính thức đi vào hoạt động từ năm 1979, đến nay qua gần 40 năm hoạt động, bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu to lớn và vinh dự được trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Các phòng khám và điều trị bệnh phụ khoa cùng dụng cụ y tế tại bệnh viện luôn đảm bảo yêu cầu vô khuẩn.Mẹ có thể yên tâm không phải lo ngại về tình trạng lây nhiễm chéo trong bệnh viện khi đưa con em mình tới đây khám.

Bệnh viện tiếp nhận thăm khám và điều trị tất cả các bệnh lý phụ khoa cho bé gái như:

  • Ngứa vùng kín
  • Viêm âm hộ
  • Viêm âm đạo
  • Nhiễm nấm phụ khoa
  • Rối loạn kinh nguyệt ở tuổi dậy thì…

5. Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng

  • Địa chỉ: Số 402 – Đường Lê Văn Hiến – Ngũ Hành Sơn – Tp. Đà Nẵng
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 7 ( 7g30 – 17g00), Chủ Nhật ( 7g30 – 11g30).

Khám phụ khoa cho bé gái ở đâu tại Miền Trung tốt nhất? Bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng chính là một trong những gợi ý hữu ích cho mẹ. Bệnh viện được thành lập vào năm 2012 với quy mô khoảng 900 giường. Đây là cơ sở y tế hạng I hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực sản phụ khoa, tiếp nhận thăm khám và điều trị bệnh chip người dân ở TP. Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Sau vài năm hoạt động, đến nay bệnh viện Phụ Sản – Nhi Đà Nẵng đã xây dựng được nền móng vững chắc, ngày càng phát triển hoàn thiện về cơ sở vật chất đáo ứng được nhu cầu thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa cho mọi đối tượng, kể cả các bé gái.

Nếu con bạn đang gặp các dấu hiệu bất thường ở vùng kín như ra nhiều huyết trắng, nổi mụn rộp, ngứa vùng kín… hãy nhanh chóng đưa bé tới bệnh viện khám và điều trị, tránh để kéo dài làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

6. Bệnh viện Phụ Nữ Thành Phố Đà Nẵng

  • Địa chỉ: 26C Chu Văn An – Phường Bình Hiên – Quận Hải Châu – TP. Đà Nẵng.
  • Lịch làm việc: Tất cả các ngày trong tuần, từ 7h30 – 17h00.

Bệnh viện Phụ Nữ là địa chỉ khám phụ khoa cho bé gái tiếp theo tại Đà Nẵng được nhiều mẹ tin tưởng mang con đến khám chữa bệnh. Bệnh viện được xây dựng với tất cả 6 tầng lầu bao gồm nhiều khoa phòng chức năng khác nhau. Đây là cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản ngoài công lập hoạt động hướng đến việc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân.

khám phụ khoa cho bé gái tại bệnh viện Phụ Nữ Thành Phố Đà Nẵng
Bệnh viện Phụ Nữ Thành Phố Đà Nẵng – địa chỉ khám phụ khoa cho bé gái uy tín tại miền Trung

Đến đây, các bé gái sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và xây dựng phác đồ điều trị đảm bảo an toàn và phù hợp với lứa tuổi của bé. Đội ngũ bác sĩ Sản phụ khoa đang làm việc tại bệnh viện Phụ Nữ bao gồm:

  • Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Tường Vi
  • Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Lợi
  • Bác sĩ CKI Đinh Thị Tuyết Lan
  • Bác sĩ CKI Nguyễn Thị Thu

Bệnh viện tiếp nhận điều trị cho cả những trường hợp có thể BHYT. Phụ huynh nên mang theo thẻ bảo hiểm của con cùng thẻ học sinh và gấy chuyển viện của bé nếu khám trái tuyến để được hưởng quyền lợi bảo hiểm.

7. Bệnh viện Phụ Sản MêKông

  • Địa chỉ: 243A – 243B, đường Hoàng Văn Thụ – Phường 1 – QuậnTân Bình – TP. Hồ Chí Minh
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – thứ 7 ( 7g30 – 16g00), Chủ Nhật (7g30 – 11g00)

Bệnh viện Phụ Sản MêKông được phát triển trên nền tảng là Khoa Phụ sản, cơ sở 4 trực thuộc bệnh viện Đại học Y dược TP HCM. Bệnh viện hoạt động chuyên sâu và sản phụ khoa và chăm sóc sức khỏe nhi sơ sinh. Bệnh viện có cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại luôn được đầu tư đổi mới không ngừng nhằm mang đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh phụ khoa tốt nhất.

Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa giỏi đang làm việc tại Bệnh viện Phụ Sản MêKông:

  • Bs Nguyễn Vũ Đông Hằng
  • Bs Nguyễn Duy Hoàng Minh Tâm
  • Bác sĩ CKII Âu Nhựt Luân

So với các cơ sở y tế tư nhân khác, chi phí khám phụ khoa cho bé gái nói riêng và giá cả các dịch vụ khác nói chung ở mức trung bình, có thể chấp nhận được. Các mẹ có thể đưa con đến khám trong giờ hành chính, khám ngoài giờ hoặc đăng ký gói khám phụ khoa VIP để được trải nghiệm chất lượng dịch vụ vượt trội.

8. Bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ

  • Địa chỉ: Số 284- Cống Quỳnh – Phạm Ngũ Lão – Q1 – TPHCM
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 lúc 7g00 – 16g30

Từ Dũ là bệnh viện chuyên về sản phụ khoa có lịch sử lâu đời nhất ở nước ta. Từ lâu, nơi đây đã trở thành một địa chỉ tin cậy không chỉ đối với phụ nữ miền Nam mà còn đối với bệnh nhân trên cả nước. Nhiều bé gái có vấn đề về phụ khoa cũng được các bậc phụ huynh đưa tới đây khám với mong muốn nhanh chóng trị khỏi bệnh cho con.

khám phụ khoa cho bé gái tại bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ tiếp nhận tư vấn, khám chữa tất cả các bệnh lý phụ khoa cho bé gái

Bệnh viện Từ Dũ là nơi làm việc của nhiều bác sĩ, chuyên khoa có tiếng như: TS.BS Vương Thị Ngọc Lan, BS CKII Hoàng Thị Mỹ Ý, TS.BS Huỳnh Thị Thu Thủy… Đội ngũ nhân viên y tế tại bệnh viện đều làm việc hết sức tận tâm, luôn đặt sức khỏe của bệnh nhân lên hàng đầu. Bệnh viện có khả năng xử lý, điều trị nhiều ca bệnh phụ khoa phức tạp cho các bé gái.

Tại bệnh viện, các bé bị bệnh có thể sử dụng BHYT khi đi khám để giảm thiểu tốt đa mức chi phí phải trả. Tuy nhiên các trường hợp đi khám trái tuyến cần xin giấy chuyển viện tại cơ sở y tế nơi đăng ký bảo hiểm và xuất trình ngay khi đăng ký khám. Bệnh viện cũng tiếp nhận thận khám phụ khoa cho bé gái ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện cho các em có thể chủ động sắp xếp thời gian học hành.

9. Bệnh viện Hùng Vương

  • Địa chỉ: Số 9 – Lý Thường Kiệt – Phường 12 – Quận 5 – TPHCM
  • Lịch làm việc: Thứ 2 – Thứ 6 ( 6g15 đến 18g30), Thứ 7 & Chủ Nhật ( ca sáng 6g45 – 10g30, ca chiều 12g45 – 16g30).

Tiếp theo, một địa chỉ mà chúng ta không thể không đề cập tới khi nhắc đến vấn đề khám phụ khoa cho bé gái ở đâu tốt đó chính một cái tên khá quen thuộc với người dân TPHCM – bệnh viện Hùng Vương. Cùng với bệnh viện Từ Dũ, bệnh viện Hùng Vương được đánh giá cao về mức độ uy tín cũng như chất lượng khám khám chữa bệnh phụ khoa cho người lớn và trẻ em.

Nhìn chung, chi phí khám phụ khoa cho bé gái nói riêng và giá cả dịch vụ ở bệnh viện Hùng Vương khá rẻ, phù hợp với mọi đối tượng. Trẻ có thể sử dụng thẻ BHYT khi đi khám để giảm thiểu chi phí điều trị. Các bác sĩ ở đây cũng có trình độ chuyên môn vững vàng cùng với sự trợ giúp của máy móc thiết bị hiện đại giúp mang lại hiệu quả cao trong công tác thăm khám và điều trị bệnh phu khoa cho trẻ.

10. Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM (cơ sở 2)

  • Địa chỉ: Số 20, đường Nguyễn Chí Thanh, P.12, Q.5, TP.HCM
  • Lịch làm việc: Thứ 2, 3, 4, 5, 6 ( 6g30 – 16g30), Thứ 7 (6g30 – 11g30)

Nằm trong top các bệnh viện khám phụ khoa cho bé gái uy tín còn có Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM (cơ sở 2). Bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa lâm sàng và cận lâm sàng, trong đó khoa Phụ Sản chịu trách nhiệm khám chữa bệnh phụ khoa cho bé gái và cả phụ nữ trưởng thành.

khám phụ khoa cho bé gái  tại bệnh viện Đại Học Y Dược cơ sở 2
Tại bệnh viện Đại Học Y Dược cơ sở 2, các bé gái có thể khám phụ khoa tại khoa Phụ sản

Quy trình khám phụ khoa cho bé gái tại bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 2 như sau:

  • Bước 1: Bệnh nhân lấy số và đăng ký khám ngoài quầy. Nộp kèm theo thẻ BHYT, thẻ học sinh hoặc CMND, giấy chuyển viện nếu khám trái tuyến.
  • Bước 2: Đến phòng khám phụ khoa ngồi chờ đến lượt vào khám
  • Bước 3: Bác sĩ ghi nhận các triệu chứng bất thường. Nếu ghi ngờ trẻ mắc bệnh phụ khoa có thể tiến hành khám âm đạo, và chỉ định các phương pháp cận lâm sàng như siêu âm bụng, soi tươi huyết trắng, siêu âm đầu dò.
  • Bước 4: Ra quầy thi ngân thanh toán tiền cận lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm theo yêu cầu.
  • Bước 5: Đem kết quả cho bác sĩ ở phòng khám ban đầu xem xét và ra kết luận về bệnh , mức độ bệnh và nguyên nhân gây bệnh phụ khoa. Kê toa thuốc hoặc chỉ định nhập viện điều trị.
  • Bước 6: Thanh toán tiền thuốc, cầm hóa đơn tới quầy lãnh thuốc và ra về.
  • Bước 7: Tái khám theo đúng lịch hẹn nếu được bác sĩ chỉ định trong đơn thuốc.

Lưu ý khi đi khám phụ khoa cho bé gái

Khi có ý định đưa con em mình đi khám phụ khoa, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

  • Trò chuyện, chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho bé khi đi khám. Điều này có thể giúp bé cởi mở và trả lời một cách chính xác, rõ ràng các câu hỏi của bác sĩ.
  • Không đưa trẻ đi khám trong những ngày “đèn đỏ”. Mẹ nên đợi đến khi kinh nguyệt của bé sạch hết rồi mới đưa đi khám.
  • Hướng dẫn bè làm vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm trước khi đi khám. Không dùng xà phòng hay dung dịch tẩy rửa mạch vì nó có thể làm mất đi dấu vết của nấm hay vi khuẩn gây bệnh.
  • Khi tới bệnh viện, cho bé mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để bác sĩ thuận tiện trong việc thăm khám vùng kín.
  • Thông báo cho bác sĩ về lịch sử bệnh và các loại thuốc đã sử dụng để điều trị bệnh phụ khoa cho bé tại nhà nếu có.

Có thể bạn quan tâm

Đánh giá bài viết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *